Group Blog
 
<<
มกราคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 มกราคม 2564
 
All Blogs
 
ตะพาบๆ กม.ที่ 270 "หนึ่งวันมีสามสิบแปดชั่วโมง"



โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 270
"หนึ่งวันมีสามสิบแปดชั่วโมง" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า
คำอธิบายโจทย์ ถ้าหนึ่งวันมี 38 ชั่วโมง
จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของคุณบ้าง?


มีหลายคนที่ชอบบอกว่า . . อยากจะทำสิ่งนั้น อยากทำสิ่งนี้
แต่ไม่ได้ทำ หรือทำไม่ได้เพราะไม่มีเวลา . . คำว่าไม่มีเวลา
จึงเป็นเหมือนคำพูดติดปาก . .  เราเองก็ด้วย . . . ซึ่งคงจะดี
ถ้าหนึ่งวันมี 38 ชั่วโมง ลบ 24 ออกไปก็มี 14 ชั่วโมงที่เพิ่มขึ้น
มีกิจกรรมหลายอย่างที่เราต้องการขยายเวลาออกไปอีกน่ะนะ . .



เช่น . .  ถ้ามีเวลา เราคงได้ทำอาหารอร่อยๆ สดใหม่ได้ทุกเช้า . . 106




ถ้ามีเวลาคงไม่ต้องเร่งรีบออกจากจากบ้าน
มาทำงานสายๆ สบายๆ ได้แบบชิวๆ . . . 203






ถ้ามีเวลา . . คงได้แวะชื่นชมทิวทัศน์ระหว่างทาง . . 199





ถ้ามีเวลา . . ตกเย็นคงได้นัดเพื่อนไป
ออกกำลังกายเม้ามอยหอยสังข์ได้ทุกอาทิตย์ . . 368







ถ้ามีเวลา . . ในแต่ละวันคงได้นอนพักอย่างเหลือเฟือ
เกินแปดชั่วโมงไปยาวๆ ระเบิดระเบ้อไปเล้ยยย . . . 141





ขอแค่มีเวลาเพิ่ม . . เราก็จะสามารถ
ทำทุกอย่างที่พูดทั้งหมดนี้ได้ . . แบบสบายๆ



แต่. . . คำถามคือ . . เราไม่มีเวลาจริงหรือ?
24 ชั่วโมงที่มีอยู่ มันไม่พอจริงๆ ใช่หรือไม่ . .
หรือมันเป็นเพียงข้ออ้างแก้ต่างที่เราพูดขึ้นมา
เพื่อทำให้ตัวเราสบายใจเท่านั้น . .






ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบปัญหานี้ได้
นอกจากตัวของเราเอง !!




เมื่อวานนี้ . . อ่านเจอ บทความหนึ่งที่คุณ เล็ก-มนต์ชัย
ยกเอามาแปลไว้ให้อ่านใน BizKlass.com เป็นอะไรที่ดี
อ่านจบแล้วเหมือนได้รับพลังอะไรบางอย่าง ซึ่ง . .  มันรู้สึกดีมาก
นึกถึงหัวข้อตะพาบรอบนี้เลย  จึงขอยกเอาความรู้สึกดีๆ ที่ว่านี้
มาฝากเพื่อนๆ ชาว Bloggang ทุกคนค่ะ






แด่ Horry Butcher แรงบันดาลใจ
และเหตุผลที่เรามีชีวิตอยู่ . .



ผมใช้เวลา 1 ชั่วโมงนี้ เพื่อแปลโพสต์สุดท้ายของ
"Holly Butcher" สุภาพสตรีที่ป่วยเป็นมะเร็งในวัย 26 ปี
เธอเสียชีวิตหลังจากโพสต์ข้อความนี้ใน Facebook เพียง 24 ชั่วโมง
และครอบครัว ก็นำมาเผยแพร่เพื่อให้ผู้อื่นอ่านและรับรู้ว่า
ชีวิตนี้มีค่ามาก  แม้จะเป็นการแปลแบบมือสมัครเล่นที่ไม่ได้ลุ่มลึก
ในเรื่องของการใช้ภาษานัก แต่ผมตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะถ่ายทอด
มันออกมาให้ใครก็ตามที่ได้อ่านข้อความนี้ ผมขออุทิศโพสต์นี้ให้เธอ . .




" มันก็แปลกอยู่นะที่ฉันจะต้องยอมรับความตายในวัยแค่  26 ปี
ความตายเป็นสิ่งที่คนหนุ่มสาวอย่างเรามักจะเพิกเฉย
เพราะเราคิดว่ายังจะมีวันพรุ่งนี้เสมอ เราจะมีชีวิตไปเรื่อยๆ
ความตายเป็นเรื่องของวันข้างหน้าที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่
ฉันนึกภาพตัวเองตอนแก่ หน้าเหี่ยว ผมหงอกเต็มหัว
อยู่ท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่น มีหลานๆวิ่งเต็มบ้าน
ฉันอยากจะสร้างครอบครัวกับคนรักอย่างที่ฝันไว้ . .
ฉันอยากได้ชีวิตแบบนั้น คิดแล้วก็ทรมานเหลือเกิน . .


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ชีวิตที่เรารักนี้มันเปราะบาง คาดเดาอะไรไม่ได้เลย
ทุกวันที่มีชีวิตคือของขวัญต่างหาก ไม่ใช่การดำรงอยู่
เพราะเรามีสิทธิที่จะมีชีวิตต่อไปอย่างที่เข้าใจ ตอนนี้ฉันอายุ
27 ปีแล้ว ฉันรักชีวิตของฉัน ฉันมีความสุขกับมัน
ฉันมีความรักที่ดี . .แต่ไม่มีใครควบคุมชะตาชีวิตได้ทั้งนั้น . .

ฉันเขียนโพสต์นี้ก่อนฉันจะตาย ความตายน่ากลัว
แต่เราต่างก็มองข้ามและพยายามไม่คิดถึงมัน ฉันก็เคยคิดว่า
มันคงไม่ได้จะเกิดกับตัวเองหรือใครในเร็ววัน
การคิดถึงความตาย  เป็นเรื่องที่แย่จริงๆ . .


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สิ่งที่ฉันอยากจะบอก คือ คุณเลิกกังวล
กับปัญหางี่เง่าเล็กๆน้อยๆ ความเครียดที่ไม่ได้สลักสำคัญ
ที่เกิดกับชีวิตเสียเถอะ และพึงระลึกว่าเราต่างต้องเผชิญ
กับโชคชะตาทั้งนั้น สิ่งที่เราทำได้ควรจะเป็นการ
ใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความรู้สึกที่ดี มีคุณค่าในตัวเอง
ตัดเรื่องปัญญาอ่อนออกไปเหอะ



 ฉันใช้เวลาคิด ไตร่ตรองชีวิตของตัวเองในวาระสุดท้ายนี้
ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และมันมักจะโผล่ขึ้นมากลางดึกซะด้วย
ในช่วงเวลาที่คุณเอาแต่บ่นกระปอดกระแปด ขอให้รู้ว่าคนอื่น
ก็เจอปัญหาแบบเดียวกับคุณ และอาจจะอยู่ในเงื่อนไขที่แย่กว่า



โยนมันทิ้งไปเถอะ . . ต้องยอมรับนะว่า
บางเรื่องมันก็กระทบจิตใจ และสร้างความรำคาญให้ชีวิต
แต่อย่าแบกมันเอาไว้เพราะตัวคุณเองก็จะส่งต่อ
ผลกระทบทางลบไปที่ชีวิตของคนอื่นรอบข้างด้วย . .



เมื่อคุณเริ่มเหวี่ยงหรือปล่อยพลังลบให้คนอื่น 
ขอให้เดินออกมาจากตรงนั้นก่อน หายใจเข้าลึกๆให้เต็มปอด
ดูท้องฟ้าที่ยังสดใส ดูความเขียวชะอุ่มของต้นไม้
เห็นไหมว่ามันสวยงามมากเลย คุณโชคดีแค่ไหนแล้ว
ที่คุณยังมีชีวิตและหายใจได้ในตอนนี้ . .





วันที่คุณเซ็งกับรถติดหรืออาจจะนอนน้อยเพราะลูกปลุกคุณทั้งคืน
ช่างตัดผมตัดให้คุณสั้นเกินไป เล็บที่ไปต่อมาเป็นรอยไม่สวย
คิดว่าตัวเองนมเล็กเกินไป หรือคุณอาจกังวลกับเซลลูไลท์ที่ต้นขา
และพุงที่น่าเกลียดของตัวเอง . . คุณปล่อยเรื่องบ้าๆ พวกนี้ทิ้งไปเหอะ




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




ฉันสาบานว่าคุณจะไม่มีวันคิดเรื่องพวกนี้อีก
ถ้าคุณกำลังจะตายในอีกไม่ช้า เป็นเรื่องสำคัญนะ
ที่คุณจะต้องถอยออกมาแล้วมองชีวิต
แบบภาพรวมทั้งหมด



ตัวฉันเองเห็นร่างกายของตัวเองเสื่อมสลายไปต่อหน้าต่อตา
โดยที่ฉันทำอะไรกับมันไม่ได้เลย สิ่งที่ฉันต้องการคือ
ฉันอยากจะอยู่ให้ถึงวันเกิดของตัวเองหรือวันคริสต์มาส
ที่ได้ใช้เวลากับครอบครัว วันที่ฉันจะได้เล่นกับหมา
มีความสุขกับคนที่รัก แค่อีกสักครั้งเท่านั้น . .



ฉันได้ยินคนเอาแต่บ่นเรื่องปัญหาจากการทำงาน
หรืออ้างแต่ว่าไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย
จงสำนึกในตอนนี้เถอะว่า . .มันดีแค่ไหนแล้ว
ที่ร่างกายคุณยังทำงานหรือขยับเขยื้อนได้

แต่ละวันที่คุณทำงานหรือแต่ละก้าวที่คุณออกวิ่ง
มันดูเหมือนเรื่องเล็กน้อยมากๆนะ แต่มันจะมีค่ามาก
ถ้าคุณพบกับวันที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลยอีกต่อไป . .




ฉันพยายามที่จะดูแลตัวเอง นั่นเป็น Passion ของฉันเลยล่ะ
ที่อยากจะมีสุขภาพแข็งแรง จงรักร่างกายของตัวเองเถอะ
แม้ว่ารูปร่างเราอาจจะไม่ได้เป๊ะอย่างที่อยากก็ตาม
ดูความมหัศจรรย์ของมัน กินอาหารที่สดและเป็นประโยชน์
รักตัวเอง แต่อย่าหลงใหลมันเกินเหตุนะ . .




จำเอาไว้ . .

คำว่าสุขภาพที่ดีความหมายกว้างกว่าการ
มีร่างกายแข็งแรง สิ่งที่สำคัญคือ สุขภาพจิต อารมณ์
และความสุขในระดับจิตวิญญาณต่างหาก


เมื่อกลับมามองใหม่ คุณจะพบว่าเรื่องที่มีสาระ
ยังมีมากกว่า การมีรูปร่างที่ดี ไว้อวดในโซเชียลมีเดีย
ไปลบ หรือ unfollow เพจที่คุณอ่านแล้วทำให้ตัวเอง
รู้สึกแย่ซะ หรือกระทั่งเลิกยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนหรือ
ใครก็ตามทีที่ทำให้คุณภาพชีวิตคุณตกต่ำ . .




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




จงดีใจเถอะถ้าวันนี้ร่างกายคุณยังแข็งแรงดีอยู่
หรืออาจจะแค่เป็นหวัด เมื่อยหลัง หรือข้อเท้าเคล็ดก็ตาม
อาการพวกนี้ไม่ทำให้ถึงตายหรอก เดี๋ยวก็หาย . .


บ่นให้น้อยลง แล้วเกื้อกูลเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเถอะ . .
โปรดให้ ให้ และให้ผู้อื่นเสมอ เรามักจะมีความสุข
เวลาที่ทำสิ่งดีๆให้คนอื่นมากกว่าตอนที่ทำเพื่อตัวเองเสมอล่ะ
ตัวฉันเองก็ยังอยากจะทำดีกับคนอื่นให้มากกว่านี้ . .



ตั้งแต่ป่วยมา ฉันพบกับสิ่งวิเศษ ผู้คนที่จิตใจดีทั้งคนรู้จัก
และคนแปลกหน้า ความรักและกำลังใจจากครอบครัว
ที่ยอดเยี่ยมของฉัน พวกเขาให้ฉันมากเหลือเกิน
มากกว่าที่ฉันจะตอบแทนได้หมด


ฉันจะไม่มีวันลืมพวกเขาและสิ่งดีๆนี้เลย . .
เรื่องเงินก็ด้วย บทจะตายจริงๆ ฉันไม่ได้คิดเรื่องการใช้เงินเลย
มันไม่ใช่เวลาที่เราจะออกไปชอปปิ้งและซื้อของที่ชอบ
ซื้อชุดใหม่ที่อยากใส่ ตัวฉันเองคิดได้ว่าตัวเรานี่ใช้เงินไปเยอะมาก
กับเรื่องเสื้อผ้าและเรื่องสิ้นเปลืองอื่นๆ ในชีวิต

ตลอดช่วงที่ผ่านมา . .วันๆคุณอาจจะคิดแต่เรื่องการซื้อชุดใหม่
ของสวยงาม เครื่องประดับที่จะใส่ไปงานแต่งงานของเพื่อนครั้งต่อไป
โดยที่คุณไม่รู้หรอกว่า 1. ไม่มีใครมานั่งดูหรอกว่าคุณใส่ชุดซ้ำ
หรือเปล่า 2. เป็นเรื่องที่ดีกว่าที่จะเอาเงินไปใช้ชีวิต กินข้าว
ได้อยู่กับเพื่อนๆ อาจจะซื้อต้นไม้ หรือชุดสวยๆ ไปให้พวกเขา
หรือจะหากิจกรรมดีๆด้วยกันก็ได้



จงเห็นคุณค่าในเวลาชีวิตของคนอื่น
อย่าปล่อยให้พวกเขารอคุณเพราะนิสัยสายเสมอของคุณ
เพื่อนๆอยากใช้เวลากับคนที่ไปถึงก่อนเวลาและ
แชร์สิ่งที่ดีกับพวกเขา ตัวคุณเองก็จะได้รับความเคารพ
จากพวกเขาเช่นกัน . ปีนี้ ครอบครัวของฉันไม่ได้ให้ของขวัญกัน
หรือตกแต่งต้นคริสมาสต์เหมือนเคย มันก็ดีเหมือนกันนะ
จะได้ไม่ต้องกดดันว่าต้องไปหาซื้อของหรือเขียนการ์ดให้คนอื่น
แต่ฉันก็แอบคิดนะว่าฉันน่าจะได้ของขวัญ มันอาจจะดูเหยาะแยะ
แต่พวกการ์ดอวยพรที่เขียนให้กันมีความหมายกับฉันมากกว่า
ของขวัญที่ซื้อกันช่วงเทศกาลเสียอีก แต่นั่นก็
ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่กว่าคริสต์มาสที่มีความหมายหรอก . .



ใช้เงินของคุณไปกับประสบการณ์ที่ดีเถอะ หรืออย่างน้อย
ก็อย่าผลาญเงินไปจนหมดจนคุณไม่ได้ทำอะไร
ที่เป็นประโยชน์เลย คุณอาจจะขับรถไปชายหาดสักที่
จุ่มเท้าในน้ำหรือแทรกมันลงในกองทราย ให้น้ำทะเล
เปื้อนหน้าบ้าง . จงอยู่กับธรรมชาติ . ดื่มด่ำกับสิ่งรอบตัว
ในช่วงเวลาที่ดี ไม่ใช่เอาแต่ถ่ายรูปหรือเล่นมือถืออย่างเดียว


ชีวิตจริงไม่ใช่ความเคลื่อนไหวที่หน้าจอหรือคอยแต่
มามุมถ่ายรูปที่สมบูรณ์แบบ ใช้ชีวิตกับมัน อยู่ตรงนั้น
มีความสุขกับช่วงเวลานั้นเถอะ ไม่ต้องเผื่อแผ่คนอื่น . .



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




เรื่องที่ฉันไม่เข้าใจคือ ทำไมผู้หญิงต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง
เพื่อแต่งหน้าทำผมในแต่ละวัน หรือกระทั่งคืนที่ออกไปเที่ยวก็ตาม
ลองตื่นให้เช้าขึ้นสิ ฟังเสียงนกร้องและดูความสวยงาม
ของพระอาทิตย์ขึ้น ฟังเพลง ฟังมันจริงๆถึงรายละเอียด
การบำบัดด้วยดนตรีมันดีจริงนะ . เล่นกับหมาที่คุณเลี้ยงด้วย
แย่จัง ฉันจะไม่ได้ทำมันแล้ว . คุยกับเพื่อน เลิกสนใจมือถือ
ใส่ใจหน่อยว่าชีวิตเพื่อนคุณโอเคหรือเปล่า . ทำงานเพื่อเลี้ยงชีพ
อย่าพลีชีพเพื่อการทำงาน . คุณต้องทำให้หัวใจของคุณมีความสุข




กินเค้กเหอะ ไม่ต้องรู้สึกผิด . ไม่ต้องไปไล่ตามคนอื่น
ไม่ต้องพยายามเติมเต็มชีวิตแบบที่คนอื่นทำ คุณอาจต้องการ
แค่ชีวิตพื้นๆ สบายๆเท่านั้น มันโอเคนะ ! 






บอกรักคนที่คุณรักทุกครั้งที่มีโอกาส
รักในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมี . .
และเมื่อมีสิ่งใด
ที่ทำให้คุณทุกข์คุณสามารถเปลี่ยนมันได้ จะเรื่องงาน
เรื่องความรักหรือเรื่องอะไรก็ตามที คุณเปลี่ยนมันได้แน่
คุณไม่รู้หรอกว่า คุณเหลือเวลาอยู่บนโลกใบนี้
อีกนานแค่ไหน . . .




อย่าไปเสียเวลากับปัญหาเลย ทุกคนพูดประโยคนี้กันหมด
และมันเป็นเรื่องจริงที่สุด . . เอาเถอะ ถือว่าเป็นคำแนะนำจากฉัน
คุณจะสนใจหรือไม่ก็ตามที . .โอ้ . . และสิ่งสุดท้าย
ถ้าคุณสามารถทำอะไรดีๆ เพื่อเพื่อนมนุษย์อย่าง
เช่นการบริจาคเลือดมันจะทำให้คุณรู้สึกยอดเยี่ยม
ที่ได้ช่วยชีวิตคนอื่น


การบริจาคแต่ละครั้งช่วยผูุ้ที่ต้องการมันได้ถึง 3 คนแน่ะ
มันทำง่ายและผลของมันยิ่งใหญ่จริงๆ . ฉันมีชีวิตอยู่ถึงตอนนี้
ก็เพราะเลือดบริจาคของคนอื่นนี่แหละ ทำให้ฉันอยู่ต่อได้อีกตั้งปีนึง
ปีที่ฉันตั้งใจจะใช้ชีวิตอย่างดีที่สุดบนโลกใบนี้กับครอบครัว เพื่อน
และหมาที่ฉันรัก อีกสักปีที่จะยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของฉัน .
หวังว่าจะได้เจอกันอีกนะ . . . "



แด่ Horry Butcher ขอบคุณมากๆ
สำหรับบทความที่เสริมสร้างกำลังใจ 
. . 132



" You will never find time for anything.
If you want time, you must make it. "
 


[ CHARLES BRIXTON  ]





บั น ทึ ก ต ะ พ า บ โ ด ย .  .  ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ

อ้างอิง : เข้าไปอ่านบทความต้นฉบับ ได้ที่ Facebook Holly Butcher



Create Date : 26 มกราคม 2564
Last Update : 28 มกราคม 2564 15:38:06 น. 30 comments
Counter : 1062 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณmultiple, คุณSleepless Sea, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณtoor36, คุณzungzaa, คุณตะลีกีปัส, คุณkatoy, คุณInsignia_Museum, คุณtuk-tuk@korat, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณThe Kop Civil, คุณชีริว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณผีเสื้อยิปซี, คุณเนินน้ำ


 
เวลาของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับความคิดของตัวเอง เหมือนอย่างที่เราเองก็ติดปากไม่ค่อยมีเวลา 555

วันนี้หมดเป๋าแล้วขอแปะโป้งใว้ก่อนนะคะ พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:12:26:54 น.  

 
เค้าบอกว่า "ไม่มีเวลา" ไม่มีจริง
มีแต่เราที่จัดเวลาให้กับเรื่องต่างๆ ไม่ได้เอง
อย่างที่ผู้หญิงคนนี้บอกอ่ะ ว่าบอกว่าไม่มีเวลารักษาสุขภาพ ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ไม่มีจริง
พอมีปัญหา เอาเข้าจิงเราก็ต้องให้เวลากับมันแบบไฟล์ทบั
คับ


ผมเคยลองทำแบบทดสอบความตายอ่ะพี่
ผมเฉยๆ มาก 555555 บางคนบอกว่า หูยยย ร้องไห้เลย หูยหดหู่มาก....เหอะ...ผมไม่เป็น....
แต่ก็รู้ว่าจิงๆ แล้วความต้องการในการมีชีวิตอยู่ของตัวเองคืออะไร

แล้วก็อยากกลับมาใช้ชีวิตให้กับเป้าหมายในการมีชีวิตอยู่ของตัวเอง ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:14:09:29 น.  

 
แม้ Holly Butcher จะจากไป
แต่สิ่งที่เธอเขียนไว้
คงช่วยเตือนใจคนเป็นจำนวนมาก
ให้หันมามองว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
ที่เราควรต้องใส่ใจ

ความตายเป็นครูที่ดีที่สุดจริงๆครับ
ในเรื่องของการใช้ชีวิต





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:14:18:51 น.  

 
เป็นบทความที่อ่านแล้วได้รับพลัง กำลังใจในการใช้ชีวิตเลยครับคุณหนอน อยากจะใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุด
และก็เห็นด้วยเลยครับว่าสุขภาพใจนั้นสำคัญที่สุด คือ ทำแล้วเรามีความสุข ผมว่าโอเคสุดแล้ว


โดย: The Kop Civil วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:14:37:42 น.  

 
เจ๊ไข่ซีฟู้ด ประชาขื่น น่ะ ไม่ไกลจาก สำราญราช ร้านเหล้าที่พี่ชอบไปแฮ้งเอ้าท์น่ะ

https://www.wongnai.com/restaurants/jekhai

เห็นบอกว่าผมกินเป็นที่แถวนนทบุรี
ประชาชื่นก็ไปเป็นนะ 55555
มันก็จะแครายแล้วป่าวพี่หนอนบอก 555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:15:03:26 น.  

 
ถ้าวันนึงมี 38 ชั่วโมง ผมคงมีเวลามากขึ้น พอที่จะเขียนบล็อกได้ทุกวันเลย 555++

สิ่งที่ Horry Butcher เขียนให้ข้อคิดและกำลังใจได้ดีมาก ทำให้ผมอยากจะเขียนอะไรดี ๆ ก่อนตายบ้าง


โดย: 9A วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:15:13:06 น.  

 
อยู่ที่ไหนก็กินเค้กได้นะพี่
เพียงแค่เราน่ะจะกล้าสั่งรึป่าว 5555

............ไม่เล่นที่อื่นไป - -‘’................


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:15:51:01 น.  

 
สวัสดีครับ

มาอ่านเรื่องราวสนุกๆครับ
ชอบตรง " บอกรักคนที่คุณรักทุกครั้งที่มีโอกาส "
ขอบคุณกำลังใจครับไว้ดึกๆมากๆมาใหม่ครับ



โดย: Sleepless Sea วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:16:30:39 น.  

 
ความเจ็บป่วย ตามมาด้วยความตาย พรากเวลาและทุกอย่างในชีวิตไปจากเราได้ง่ายๆเลยนะนี่

วันนี้เรายังยิ้ม ยังหัวเราะได้ กินได้ นอนได้ จัดปาร์ตี้วันเกิด เป่าเค้กได้ แต่อีกวันกลับกลายเป็นคนป่วยซะแล้ว

ชีวิตคนเราไม่แน่นอนจริงๆ เพราะฉะนั้นช่วงที่เรายังแข็งแรง ก็ควรดูแลเอาใจใส่คนที่เรารักให้มากๆ

เพราะเวลาของแต่ละคน จะนับถอยหลังไปเรื่อยๆ อย่ามามัวแต่งอน
หรือโกรธกันเลยนะจ๊ะ เพราะฉะนั้น น้องหนอน ควรไปรับคุณนายแม่ มาเฮฮาปาร์ตี้ กินเค้กให้ปากมันกันดีกว่านะจ๊ะ เอ้า ฮา เฮ่ ฮา เฉยช้าอยู่ไย 555

น้องหนอนบอก เอ๊ะนี่มันเพลง เริงลีลาศนี่ หูยโบราณซะ ข้าเกิดไม่ทัน แต่แม่ข้าน่าจะทันนะ555



โดย: multiple วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:18:55:21 น.  

 
Horry Butcher ได้ฝากข้อคิดดีๆ
และให้เราได้เห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่
ขอบคุณน้องหนอนนำบทความดีๆมาให้ค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:0:51:41 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:5:36:52 น.  

 
พลังบวกสินะครับ ดีเกินไปก็อยู่ในโลกนี้ยากนะ เจอมาเยอะเจ็บมาเยอะ ตอนนี้พลังบวกของผมน่าจะเป็น "พลัง 'บวก' ก่อนเลย" เสียมากกว่า

เอาน่าตอนนี้ยังหายใจได้ยังเดินได้ ก็ต้องสู้ต่อไปล่ะนะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:11:41:19 น.  

 
เป็นบทความ base on true story
ที่เป็นสัจธรรม
สุขอยู่ที่ใจ อยู่ที่การจัดสรรเวลาให้สมควร
สอดคล้องกับชีวิตในแต่วันของเราอย่างควรค่า

อันนี้ แปลง่ายๆ
มิเห็นโลง มอหลั่งน้ำตา
จนเจ็บป่วยมาถึงจะเห็นสัจธรรม

สาธุ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:13:02:24 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ซุปมักกะโรนีด้วยค่ะน้องหนอน
38 ชม. เหมียวน้อยของน้องหนอนโตเร็วดีค่ะ
อีกหน่อยผลิตเหมียวน้อยๆให้ได้เลี้ยงอีกหลายครอก
สนุกสนานเลยค่ะ น้องหนอนเอ๊ย


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:13:43:50 น.  

 
เคยได้ยินมาแว๊ป ๆ ว่า
คนเราทุกข์กับความคิดมากกว่าความทุกข์จริง ๆ
ขอให้มีความสุขใจในทุกวันค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:14:40:21 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณที่นำบทความดีดีมาแชร์ให้อ่านกันครับ
ชอบครับ

เราควรมีความสุขในแบบฉบับตัวเอง
ไม่วิ่งตามใคร ไม่ไหลไปตามกระแสนิยม
และเชื่อว่าการเอาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี
จะทำให้เรามีทัศนคติที่ดีครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:16:30:33 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงนี่เลย ...

ใช้ชีวิตให้เสมือนหนึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต
อยากทำอะไร รีบทำเลย เพราะพรุ่งนี้อาจไม่ได้ทำ 555

--------------------

เราชอบแมวตาสีฟ้า
ตอนซื้อแมว ถามก่อนเลยว่า แมวตาสีอะไร 555
แต่เราค้นมาแล้วว่า แมวตาสีฟ้า มีพันธุ์อะไรบ้าง
เริ่มจากสีตาก่อน สีขน หรืออะไรมาทีหลัง 555

2 เดือนครึ่ง นน. 9 ขีด ก็ประมาณเดียวกับนินจา
ไม่มากไม่น้อย ไม่อ้วนแต่แข็งแรง เล่นซนทั้งวันก็แบบนี้แหละ

ช่วงนี้วุ่น ๆ ... บล็อกเก่า ๆ ที่ทำไว้หายหมด แจ้งทีมงานไป
ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ คงได้แต่ทำใจ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:18:00:31 น.  

 
ชวนไปชิม "อาหารสำหรับผู้สูงวัย" - ข้าวต้มหมูสับเห็ดออรินจิ ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 29 มกราคม 2564 เวลา:20:04:12 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะ..
เช้านี้พี่อ้อส่งการบ้าน 1 เมนู
ร้อนจากกะทะ..หม่ำกันค่ะ
ผัดไทยกุ้งสด


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:8:00:36 น.  

 
หายไปบางหมวดจ้า
ของเก่าตั้งแต่ปีแรก ๆ ที่ทำ ตั้งแต่ปี 2553-2558
นับรวม ๆ ได้เกือบ 200 บล็อก เซ็งงงงง

ส่งเรื่องไปก็หายจ้อย สงสัยเขาคงไม่สนใจหรอกมั้ง
ให้เล่นฟรี ๆ จะเอาอะไรอีก แต่เราเสียดายน่ะสิ
ทุกบล็อกที่ทำก็ทำด้วยความตั้งใจทั้งนั้น

เซ็งจนอยากย้ายบ้านเลย 555
ว่าแต่ถ้าจะ save เก็บไว้ทำยังไงอ่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:8:30:48 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:11:29:00 น.  

 
ว้าววว สุดยอดดดด
ขอบคุณมากนะค้าาา อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:11:58:07 น.  

 
เข้ามาก็หิวแกงจืดตำลึงเลย ช่วงนี้ไม่ค่อยได้กินอาหารเฮลตี้เท่าไหร่ ร้านแถวบ้านขายแต่ของไร้สาระ จะทำกินเองก็ไม่มีเวลา
ถ้าเวลาเยอะขึ้น (แล้วเวลาทำงานไม่ต้องเพิ่มตามนะ) คงทำอะไรได้อีกเยอะเลยครับ แต่ขออัตราการแก่เท่าเดิมนะ กลัวแก่ตายตอนอายุ 40
สาวที่เสียชีวิตด้วยมะเร็ง อย่างน้อยก็ได้ใช้เวลาช่วงสุดท้าย บอกเล่าให้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตนะครับ


โดย: ชีริว วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:16:26:17 น.  

 
สวัสดีคราบ มาเยี่ยมบ้านคราบ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 30 มกราคม 2564 เวลา:19:45:50 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2564 เวลา:6:18:29 น.  

 



ยก ปลาดุกย่างสะเดาน้ำปลาหวาน มาแจมค่ะ
กํอกๆๆ เปิดประตู



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 มกราคม 2564 เวลา:9:48:43 น.  

 
ข้าวต้มหมูสับเห็ดออรินจิ ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 31 มกราคม 2564 เวลา:20:26:40 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:10:49:56 น.  

 


แวะมาทักทายการที่จะรู้ว่าหวยออกอะไร
ถ้ารู้ว่าหวยออกอะไรแล้วไม่มีอารมณืทักทายใคร ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเหมือนกัน


โดย: 9A วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:04:53 น.  

 
บริหารเวลาดี ๆ ขอมีแค่ 24 ชั่วโมงเหมือนเดิมค่ะ ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:56:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.