Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
27 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้...มีตะพาบ(206)มันไม่ง่ายเลย



ถนนสายนี้...มีตะพาบ



(206)




...มันไม่ง่ายเลย...





มีน กุสุมา/เขียนคำ













เฮ้อ...


"เดี๋ยวประชุมๆ
การงานไม่ต้องทำ
พองานไม่เสร็จก็มาเร่งๆๆๆ
ไม่ยอมฟังเหตุผลกันบ้างเลย...เผด็จการสิ้นดี"



นานๆครั้งจะได้เห็นจู๊ดหัวเสียแบบนี้
เธอเป็นมนุษย์บ้างานตัวแม่
เรื่องที่จะเพิกเฉยและละเลยต่อหน้าที่
เป็นไปไม่ได้เลย


เจ้าเบิร์ดเด็กเดินหนังสือ
มาร่วมวงเลขานินทานายด้วย ฮา



"ผมกำลังแว๊นมอไซด์จะไปส่งเอกสาร
แจ้งมาทางไลน์ว่าให้มาประชุมด่วนๆ
 คนกำลังขับรถ..จะรู้ได้ไง
ถึงกับขู่ว่าถ้าใครมาไม่ทันประชุม
จะถูกตัดเงินเดือน

ถ้าเรื่องเร่งด่วนทำไมไม่โทร
พอหยิบมือถือก็โดนข้อหาว่าเล่นแต่ไลน์
แล้วส่งไลน์มาจิกใช้
ไม่อ่านก็ไม่ได้ จะเอายังไงกันแน่...
พี่ๆคิดดูมือถือก็ของผม
จ่ายรายเดือนก็เงินผม...ผมนี่ขึ้นเลย...



ตาอู๊ดหลังจาก
ที่นิ่งฟังมานานเอ่ยขึ้นมาบ้าง..



"จะหัวเสียไปทำไมว้า
แม้ว่าราจะไม่สามารถปรากฏตัว 
ในที่สองที่ในขณะเดียวกันได้
แต่เราสามารถหายหัวไปพร้อมกับตัวได้ ฮา ฮา"




ทุกคนพอได้ฟังก็หัวเราะชอบใจ
จู๊ดพี่ใหญ่โบกมือไล่




"บ่นแล้วก็ทำอะไรไม่ได้
แยกย้ายๆกลับหลุม"




ระหว่างเดินกลับมาทำงาน
ฉันครุ่นคิดมาตลอดทาง รสชาติของการทำงาน
แม้ว่าบางช่วงบางตอนอาจมีรสชาติขื่นๆ
หวานอมขมกลืนกันบ้าง


แต่พวกเราก็รักและสามัคคีกันดี
คำขวัญประจำกลุ่มที่มี
.....................และท่องได้ขึ้นใจคือ...

"ไม่ต้องทำเพื่อชาติหรือราชบัลลังก์
แต่เราจะทำเพื่อกันและกัน
ช่วยเหลือเกื้อกูลกันไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก
หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กัน
ไม่แข่งกันเป็นใหญ่..."



และเราชอบสร้างบรรยากาศในการทำงาน
ด้วยอารมณ์ขัน




แม้ว่า...


มันไม่ง่ายเลย...


เสียงๆหนึ่งดังเข้ามาในโสตประสาท
...ทำชีวิตให้เป็นเรื่องง่ายๆ
ถ้ามันยาก...ก็ไม่ใช่ชีวิต



//////////////



Create Date : 27 มิถุนายน 2561
Last Update : 28 มิถุนายน 2561 13:08:25 น. 10 comments
Counter : 915 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนักผจญภัยมือใหม่, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเรียวรุ้ง, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณไวน์กับสายน้ำ


 
ทำเพื่อกันและกัน
ผมว่าเป็นคำที่มีความหมายที่ดีมากๆเลยครับพี่แอม

ปล. โจทย์หน้าสำหรับผม
มันไม่ง่ายเลยที่จะเขียนให้โยงกับเรื่องสยองขวัญได้ครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2561 เวลา:22:22:46 น.  

 
ชีวิตทำงานเรื่องมันเยอะจริงๆ ครับ ยิ่งถ้าเจอจับผิดแบบนี้ บางครั้งเราก็ต้องถามตรงๆ ให้มันชัดๆ และเคลียร์กันไปเลยเหมือนกันครับ

ประชุมบางครั้งมันก็ไม่มีประสิทธิภาพจริงๆ นะ ประชุมตั้งนานสรุปว่า เอาไปคุยกันครั้งหน้าอีกที อ้าว!! แล้วครั้งนี้มัวทำอะไรล่ะ เอาเวลา 3 ชั่วโมงชานนนนคืนมานะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 มิถุนายน 2561 เวลา:23:42:58 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่แอม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:6:50:37 น.  

 
อ่านมาถึง

"ไม่ต้องทำเพื่อชาติหรือราชบัลลังก์
แต่เราจะทำเพื่อกันและกัน"

ปล่อยก๊ากเลยค่ะ ชอบๆ ฮาดี


โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:8:30:32 น.  

 
ผมเคยว่างงานอยู่ประมาณสองเดือน
หลังจากไม่ได้ทำกิจการของตัวเองแล้ว
ผมก็มานอนคิดว่าชีวิตเราทำไมทำงานซะแล้ว
เราจะทำอะไร?

เหมือนว่าชีวิตมันถูกกำหนดมาแบบนี้
ต้องมีงานทำเพื่อจะได้ให้มีอะไรทำ 555


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:10:50:04 น.  

 
ถ้าเราทำได้เหมือนที่พี่แอมเม้นท์ไว้
ป่านนี้ผมว่าบ้านเมืองเราเจริญไปไกลเลยครับ 555

ทุกวันนี้เราจึงเห็นแก่ตัว
แบ่งพรรคแบ่งพวก
แย่งกันเป็นใหญ่
ไม่สนใจใครเอาแต่พวกพ้อง
ไม่รักษากฏหมาย
และไม่ให้อภัยกัน
มาครบเลย 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:13:03:13 น.  

 
ง่ะ จะจำไว้ ชีวิตมันต้องง่ายเนอะ
ว่าแล้วก็เดินกลับไปเผชิญกับความยากทั้งปวง
เท่ออออ... หลอกกันด๊ายยยยยย



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:14:36:16 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:14:49:44 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่แอม




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มิถุนายน 2561 เวลา:6:36:01 น.  

 
เรื่องนินทา นายเหรอ แหะ ๆ เมื่อก่อนผมก็ชอบ.. คุยกันมัน

แต่ ปัจจุบัน นายเขาคงนินทาเราแน่เลย ถ้ามาเห็นข้อความ
ที่พวกเรา ระบาย ออก..

ก็แหม..น้ำมันท่วมขัง ต้องระบายมั่งแหละ 555

v


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 มิถุนายน 2561 เวลา:9:04:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peeamp
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]




บางที ปลายทางก็ไม่ได้สำคัญมากไปกว่า


.....

สิ่งที่อยู่ระหว่างทาง


..............^^....
และความสุขในปัจจุบัน

ก็เป็นสิ่งที่เราจับต้องได้

....^^.....^^......


โดยไม่ต้องรอคอย

ความสุขของอนาคต



ปูปรุง








New Comments
Friends' blogs
[Add peeamp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.