พลังจิตสำนึก-จิตใต้สำนึกขับเคลื่อนชีวิตมนุษย์...ความเชื่อเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยนPower of Mind 2013
 
          ความหลงคือกิเลสที่มีชื่อว่า โมหะ เป็นกิเลสตัวร้ายที่น่ากลัวที่สุด เพราะมันครอบงำเราอยู่เงียบๆและเนียนๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่โฉงฉ่าง ไม่โผงผางเหมือนความโกรธหรือความโลภที่มีปฏิกริยาทางกาย ทางใจ ให้เรารู้สึกและเห็นได้ชัดเจนกว่า  แล้วก็ได้รับผลได้เร็วกว่า  เวลาโกรธหัวใจจะเต้นแรง เร่าร้อน ไม่เป็นสุข  เวลาที่เราโลภเราจะกระสับกระส่ายอยากได้  ไม่สงบจนกว่าจะได้สิ่งนั้นมา เวลาที่กิเลสเหล่านี้เกิดขึ้น (โลภ โกรธ หลง )เราจะรู้สึกได้ชัดเจน  เมื่อเราเห็นทุกข์จากความโกรธ ความโลภ เราจะหาทางแก้ไขปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสสระจากมัน...การหลงอยู่กับความคิดและความเชื่อผิดๆเป็นเหตุให้เกิดเงื่อนปมพันธนาการชีวิตเราจนไม่สามารถพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จ และมีชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริงได้ การหลงอยู่ในความเชื่อผิดๆอาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของชีวิตทีมีบางสิ่งบางอย่างหรือเหตุการณ์ทำให้เราฝั่งความเชื่อนั้นๆลงไปในจิตใต้สำนึกโดยไม่รู้ตัว  แล้วจิตใต้สำนึกก็ขับเคลื่อนแรงไปตามข้อมูลหรือความเชื่อผิดๆที่ได้รับมา (ขอขอบคุณ Power of Mind โดย ครู หนุ๋ย ในนิตยสาร ซีเครท ฉบับ วันที่10 กุมภาพันธ์ 2556)
Read More : ธรรมะและวิถีธรรมชาติ //www.theturtlehut.com/about.html



Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2556 10:45:02 น.
Counter : 2700 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

surya21
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 50 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
4
6
7
8
9
10
15
16
17
21
25
27
28
 
 
All Blog