เคล็ดลับอายุยืน...เมื่อทำชีวิตให้ช้าลงเหมือนเต่าเดินสติจะกลับมาคุ้มครองเราให้มีความสุขและสุขภาพดี

การกลับมาตามลมหายใจ เป็นการรวมใจและกายให้เป็นหนึ่งเดียวกันในปัจจุบันขณะ การดำรงอยู่ในปัจจุบันขณะทำให้เราสามารถสัมผัส “ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ” เพราะชีวิตคือปัจจุบัน การมีสติอยู่เสมอจะทำให้เธอรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นในปัจจุบัน หากเธอคิดมากเกินไปเสมอ เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน เธอจะไม่มีความสามารถที่จะสัมผัสความงดงาม สดชื่นจากพระอาทิตย์และธรรมชาติได้

เราชินที่จะวิ่งอยู่เสมอ เราวิ่งเพราะเรามีความกลัว และเมื่อเราวิ่ง เราไม่สามารถจะดูแลตัวเราและคนที่เรารักได้ เราวิ่งเหมือนดั่งเช่นองคุลีมาร ที่วิ่งตามพระพุทธองค์ พระพุทธองค์ตรัสถามองคุลีมารว่า “เราหยุดแล้ว ท่านต่างหากที่ไม่หยุด”  (พระอาจารย์ติช นัท ฮันห์)

ในจิตวิญญาณของเรานั้นมีจิตสำนึกและใต้สำนึกในด้านบวกและด้านลบครอบงำเราอยู่ เมื่อจิตใจเราออ่นแอ พระญามารก็จะเข้าครอบงำบงการให้เราทำโน่น ทำนี่ หรือวิ่งตามความปรารถนา อยากได้ อยากมี ไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อจิตใจเราเข้มแข็งเทพเทวดาก็จะข้างเราในการกระทำที่ถูกต้อง ในชีวิตประจำวันที่เรียกว่า กิน กาม เกียรติ์ นั้นทำให้จิตเราต้องวิ่งตลอดเวลา ทำให้เกิดความเคลียดอายุสั้น ลองเปลี่ยนนาฬิกาชีวิตให้ช้าลง นิง สงบ ราบเรียบ เหมือนเต่าเดิน ท่านอาจจะพบความสุขและมีอายุยืน

อาศรมเต่า - รีสอร์ทและอุทยานสุขภาพเพื่อการอายุยืน


//hq-srvtst-s08.pttplc.com/internet_test/TH/social-activities-environment-herb-garden.aspx

lensketches.blogspot.com


อ่านธรรมะเพิ่มเติม //www.oknation.net/blog/print.php?id=49660




Create Date : 28 กรกฎาคม 2556
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2559 19:30:04 น.
Counter : 2532 Pageviews.

1 comments
  
ตอนนี้กำลังบองไม่เห็นความสวยงามของดวงอาทิตย์ในตอนเช้า
เพราะคิดมากไปในตอนอาทิตย์ตกดิน
งั้นเดี๋ยวออกไปชมพระอาทิตย์ก่อนตกดินดีกว่าค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:15:48:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

surya21
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 50 คน [?]



New Comments
กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
20
21
22
24
25
27
29
30
31
 
 
All Blog