life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2566
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 กรกฏาคม 2566
 
All Blogs
 
ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกลุ่ม 3 จังหวัดแห่งความสนุกถิ่นอีสาน EP. 3 (จบ) : สกลนคร

สวัสดีค่ะ
                 ในที่สุดสาวก็ลาออกจากงานมาปิดบล็อกทริปเที่ยวได้แล้ว ทริปอีสานยาวนานมาก
ตอนนี้เป็น  EP. 3 จากทริปกิจกรรม ‘ISAN in Love : ม่วนอีหลีคีรีริมโขง’  ของ Pantip ในเส้นที่ 1 และได้เริ่มเดินทางไปมาเมื่อวันที่ 22 - 24 กรกฎาคม 2565  สำหรับ  EP. 3  เป๋นตอนสุดท้ายในทริปนี้ของสาวค่ะ 
                   ตอนแรกคือ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกลุ่ม 3 จังหวัดแห่งความสนุกถิ่นอีสาน EP. 1 : นครพนมเมืองแห่งความสุขริมโขง 

ตามนี้ค่ะ 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=skybeach&month=04-2023&date=14&group=17&gblog=166

ตอนที่สอง ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกลุ่ม 3 จังหวัดแห่งความสนุกถิ่นอีสาน EP. 2 : มุกดาหาร เมืองพญานาค 3 ภิภพ
ตามนี้ค่ะ 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=skybeach&month=05-2023&date=28&group=17&gblog=167


  สำหรับวันที่ 3  เราอยู่สกลนคร เส้นทางที่เราไปมีดังนี้ 
                   - กินอาหารเช้าที่ร้านมิตรอุปถัมภ์
                   - เดินทางไปบ้านนาเชือก
                   - ชมเกาะควาย  สัมผัสวิถีชีวิตธรรมชาติบริเวณเขื่อนน้ำอูน
                   - ทำสปาสมุนไพรกระทะร้อน ที่บ้านนานายฮ้อย  ณ บ้านนาเชือก อำเภอพังโคน สกลนคร
                   - เรียนรู้งานคราฟ ด้วยการฝึกย้อมผ้าครามและทำกิจกรรม DIY โคมคราม และงานปั้น ณ  สวนแมนคราฟ (Mann Craft) จ.สกลนคร
                   - เดินทางกลับ ด้วยสายการบิน Nok Air DD 369 จากจังหวัดสกลนคร

 
พร้อมแล้วไปเที่ยวกันค่ะ





เริ่มจากมื้อเช้าของเรา ที่ร้านมิตรอุปถัมภ์ ร้านอาหารเก่าแก่ของจังหวัดสกลนคร ตั้งอยู่หัวมุมถนนมรรคาลัย เปิดตั้งแต่  7.00 - 14.00 น. หยุดวันอังคาร


 
หัวมุมถนนตรงนี้เลย






เป็นร้านห้องเดียวที่กว้าง มีคนมานั่งเรื่อย ๆ ขายทั้งอาหารเช้า และเที่ยง





ก่อนเรามา ทางททท.ให้เราเลือกเมนูที่อยากกินมาก่อน สามารถสั่งเพิ่มได้ค่ะ





ของเราสั่งชุดไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง 





กินกับโอวัลตินเย็น 





ส่วนของน้อง กินโจ๊กปลา





ส่วนเมนูพิเศษทางที่เราลองสั่งมากินคือไข่เจียวหมูสับ






ชิ้นใหญ่มาก เราแบ่งกันในทีม กินกัน 8 คน ไข่เจียวฟู อร่อยมาก จานนี้ 120 บาท





เรามาดูเมนูกันสักนิด





ชุดอาหารเช้าของเรา






อาหารจานเดียว





และอาหารกลางวัน


 
 
เดินทางไปบ้านนาเชือก เพื่อไปชมเกาะควาย โดยระยะเดินทางจากตัวเมืองประมาณ 55 กิโลเมตร





เราขึ้นเรือกันตรงนี้






เดินทางด้วยเรือหางยาว เราไปพร้อมกันหมด





ซึ่งตามปกติถ้าเป็นลำเล็ก นั่งลำละ 3 - 4 คน ราคา 500 ฿





เกาะควายอยู่บริเวณเขื่อนน้ำอูน บริเวณเทือกเขาภูพาน






เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 - 25 นาที





โดยระหว่างทางก็จะได้เห็นบรรยากาศและทิศทัศน์โดยรอบ





นอกจากนี้ยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนหาปลาในบริเวณนี้





ถึงแล้วค่ะ เกาะควาย





ตรงนี้มีทั้งควายและวัว อาศัยอยู่ประมาณ 60 ตัว





แต่เพื่อความปลอดภัย เราเข้าไปในคอกกันค่ะ






ตรงนี้เป็นที่ของคุณลุงเพชร





และคุณป้าทองคำ ที่ดูแลอยู่





วันนี้ได้มาดูแลเรา พร้อมเตรียมหญ้าให้เราให้น้องวัวและน้องควาย





บรรยากาศดีมาก





เซลฟี่กับน้องควาย





คณะเราสนุกสนานกันมาก





ถ่ายรูปกันเพลินเลย





สาวกับจุ๊







น้อง ๆ รุมขอหญ้า





สวย





วัวจะมากินหลังจากควาย





ได้เวลาอำลาเกาะควาย





นั่งเรือเหมือนเดิมค่ะ





ถึงแล้ว


 
 
ตอนนี้เรากลับมาที่ฝั่งไปเพื่อไปทำสปาสมุนไพรกระทะร้อน ที่บ้านนานายฮ้อย  ณ บ้านนาเชือก อำเภอพังโคน สกลนคร





ทีนี่เป็นทั้งโฮมเสตย์ ร้านกาแฟ รวมทั้งกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ทั้ง Workshop เสื้อและ ทำพวงกุญแจ





ส่วนตรงนี้เป็นผลิตภัณฑ์จากมูลควาย





ชอบตุ๊กตาน้อง ทีมเราจะแบ่งเป็นสองชุด ๆ ทำพวงกุญแจ





ส่วนเราไปทำสปาสมุนไพรกระทะร้อน  หนึ่งเดียวในสยามใช้เวลา 30 นาที





มีทั้งหมด 5 หลัง คณะเราลง 5 คนที่เหลือทำพวงกุญแจ





ต่อแดนจะประกอบด้วยกระทะ และเตียง เดิมทีไว้สำหรับนวด ซึ่งช่วงนี้ไม่ได้นวดเพราะสถานการณ์โควิด





ของที่มีบนเตียงประกอบด้วย ตะกร้าผ้านุ่งสำหรับเปลี่ยนลงกระทะ ตะกร้าดอกไม้ ขันใส่น้ำมันหอม  ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดตัวและเปลี่ยนผ้า





ในกระทะจะใส่ทั้งน้ำมันหอม ผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลายอย่าง ทั้งใส่ในกระทะ และถุงดำที่รองนั่ง และขัดตัว ส่วนด้านบนเป็นผ้าไว้จับช่วงจะลงค่ะ






สบายมากค่ะ





ข้าง ๆ จะมีที่อาบน้ำด้วย





ด้านหลังเป็นสระ






เสร็จแล้วเดินเล่นโดยรอบ





วิวจากด้านบน






ข้าง ๆ เป็นสวนสมุนไพร เราจะกินอาหารเที่ยงทางซ้ายมือ





มื้อเที่ยงของเราจัดสวยงาม





มื้อเที่ยงของเราวันนี้






ข้าวจัดมาสวยมาก





อร่อยทุกอย่าง ชอบส้มตำ





กับปลาสร้อย





จานข้าวเราค่ะ





ฝรั่งปลูกเอง





ปิดท้ายด้วย ไวน์หมากเม่า จิบเบา ๆ เป็นยา

 
ปิดท้ายกิจกรรมการด้วยการ เรียนรู้งานคราฟ ด้วยการฝึกย้อมผ้าครามและทำกิจกรรม DIY โคมคราม และงานปั้น ณ  สวนแมนคราฟ (Mann Craft)





สวนแมนคราฟ (Mann Craft) ตั้งอยู่ที่ตำบล พังขว้าง อำเภอเมืองสกลนคร  มีคุณแมนเป็นเจ้าของ





ด้านหลังจะเป็นสวนสวนไม้ดอก สมุนไพร และไม้ใบไว้ทำสำหรับทำงานคราฟ และยังเป็นศูนย์เรียนรู้อีกด้วย





วันนี้เราจะทำกิจกรรมร่วมกันโดยแบ่ง 3 ฐาน โดยมีวิทยาการสามคน (นับจากซ้าย) คือคุณอารักษ์ คุณแมน และคุณเจษฎา





วิทยากรกำลังอธิบสย






อุปกรณ์พร้อม









โดยเราเริ่มทำจากงานปั้นคุณอารักษ์ เป็นคนแนะนำ





เราจะได้ดินกันคนละก้อน





โดยวิทยากรจะแนะนำพื้นฐานให้กับเรา  งานปั้นสำหรับเรานี่ฝีมือไม่ต้องพูดถึง





ท้ายสุดก็ได้งานน่าเอ็นดูมาชิ้นนึง





เค้าจะเผาให้เราด้วย แล้วส่งไปรษณีย์มาให้





ฐานที่สอง  DIY โคมครามมีคุณเจษฎา เป็นวิทยากร





โดยจะเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้เรา ชอบฐานนี้มาก





พอเสร็จก็เลือกไฟ ใส่ลงไป





ส่วนถุงก็เป็นกระเป๋าผ้า อย่างน่ารัก ให้เราเลือกหนึ่งใบ





ฐานสุดท้ายทำผ้าพันคอมัดย้อมจากคราม คุณแมนจะสอนเรา





โดยคุณแมนจะอธิบายที่มาของการลงสีเริ่มจากสีก่อนค่ะ





ที่ต่าง ๆ ที่ย้อมได้มาจากอะไร





เสร็จแล้วให้เลือกลายว่าเราอยากทำลายไหน เราเลือกลายที่สองนับจากขวา เราว่าเหมือนลายผ้าสกล





เริ่มทำกันค่ะ





ช่วงย้อมคราม






เสร็จแล้วรอให้แห้งสักนิดแล้วเอากลับ





เสร็จแล้วค่ะของเราทางซ้าย





มีเบรกน่ารัก ๆ ให้เราด้วย




ปิดท้ายด้วยรูปหมู่ก่อนกลับ





มาสกลนครไม่ทักทายเจ้าถิ่นคงไม่ได้ ดีใจที่เจอพี่แตนเพื่อนบล็อกค่ะ






ได้เวลากลับแล้วค่ะเราเดินทางกลับ ด้วยสายการบิน Nok Air DD 369 จากจังหวัดสกลนคร





ไฟล์ทอื่นช้า ไฟล์ทเราเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง





ลาก่อนสกลนคร





เราบินลำนี้ค่ะ





เป็นทริปที่ประทับใจมาก ได้ของที่ระลึกที่ทำด้วยตัวเอง แถมทางททท.ให้พวงกุญแจน้องควายกับทีมสปาด้วย





ขอบคุณทีมงาน Pantip และเจ้าหน้าที่ททท.ทั้งจากส่วนกลาง และททท.ในพื้นที่ที่ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่ง และดูแลเราอย่างดีตลอดทริปนี้





เจอกันใหม่บล็อกหน้า รีวิวร้านอาหารและที่พักทริปนี้คะ 



ขอบคุณที่แวะมา

 


 


Create Date : 11 กรกฎาคม 2566
Last Update : 11 กรกฎาคม 2566 15:22:02 น. 12 comments
Counter : 892 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณtuk-tuk@korat, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณคนผ่านทางมาเจอ


 
ได้เที่ยว
เป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีจริงๆครับน้องสาว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2566 เวลา:16:23:16 น.  

 
มีกิจกรรมดี ๆ ให้ร่วมสนุก
ได้ของที่ระลึกด้วย ดีจังค่ะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กรกฎาคม 2566 เวลา:17:22:17 น.  

 
การย้อมครามธรรมชาติ
น่าสนุกและได้ชิ้นงานสวยงาม
ชิ้นเดียวในโลก


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 กรกฎาคม 2566 เวลา:17:30:51 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กรกฎาคม 2566 เวลา:5:25:49 น.  

 
เปิดมาด้วยอาหารเช้าน่ากินมากครับโดยเฉพาะไข่กะทะของชอบผมอีกแล้วครับ ไข่เจียวหนาจริง ๆ ครับ ทริปนี้มีกิจกรรมให้ทำเยอะเลย น่าจะสนุกสนานบันเทิงใจนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 กรกฎาคม 2566 เวลา:10:06:57 น.  

 
ธรรมชาติสวยงาม ภาพสวยมากค่ะคุณสาว
กิจกรรมน่าสนใจ น่าเที่ยวมากค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 16 กรกฎาคม 2566 เวลา:0:04:33 น.  

 
ohv'lk;.o5y'lxk=jk'ojkiyd
ojkl[kp


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 กรกฎาคม 2566 เวลา:11:07:01 น.  

 
ไข่กะทะน่าทานๆจริงๆ

แถมน้องสาวในกะทะ
ช่างน่ารักนัก


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 กรกฎาคม 2566 เวลา:11:08:59 น.  

 
สวยน่าเที่ยวมากค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 กรกฎาคม 2566 เวลา:12:34:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณสาว..

ตามไปเที่ยวอีสานด้วยคร้า



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:19:41:41 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ คุณสาว

คิดถึงนะค้าาาาาาา
เค้ารออยู่น๊าาาาาาาา


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 29 กรกฎาคม 2566 เวลา:9:51:23 น.  

 
สวัสดีคะคุณสาว..

น่าเที่ยวคะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 11 สิงหาคม 2566 เวลา:21:23:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sawkitty
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 36 คน [?]




เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ


Friends' blogs
[Add sawkitty's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.