life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เส้นทางจากอดีตสู่ปัจจุบัน # 2 ห่มสไบเที่ยวอยุธยาใน 1 วันกับเพื่อนบล็อก

วันนี้มาพาเที่ยวทริปเส้นทางจากอดีตสู่ปัจจุบันกันในตอนที่ ๒ เป็นทริปอยุธยา 2 วัน 1  คืน ต้้งใจอยากเที่ยวใกล้ ๆ มีนครนายก กับอยุธยา ท้ายสุดอยากแต่งชุดไทย เลยไปอยุธยาค่ะ โชคดีมีเพื่อน bloggang รุ่นพี่อยู่อยุธยา เลยติดต่อไป  ตอนนั้นพี่ถามว่าค้างไหม มีที่พักราคาไม่แพง 450 บาท อยู่ริมน้ำ แต่เต็มเร็ว เราเลยจองที่พักพร้อมตั๋วเครื่องบินไปจากใต้ตอนนั้นเลย จึงเป็นที่มาของทริปนี้ค่ะ

ปล. ทริปนี้มีสองตอนนะคะ อีกตอนเป็นไหว้พระ ๙ วัด ขอแยกเป็นสองบล็อกค่ะ

ทริปนี้ เริ่มจากวัดไชยวัฒนาราม ต่อด้วยวัดนักบุญยอแซฟ ตามด้วยวัดพุทไธศวรรค์ แวะกินเบรกที่บ้านข้าวหนม วัดพระศรีสรรเพชญ์ และปิดทริปที่วัดมหาธาตุ แล้วไปคืนชุด ต่อด้วยถ่ายแสงเย็นริมน้ำที่วัดไชยวัฒนาราม  วันที่ไปคือ วันที่ 16 มิถุนายน 2565

ขอบคุณพี่ปู fullgold ที่พาเที่ยว พร้อมแล้วไปเที่ยวกันค่ะ

ก่อนเดินทางจากบ้านนกใส่บาตรหน้าหมู่บ้านก่อน

จากนั้นไปขึ้นรถตู้หน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ค่ารถ 40  บาท ลงที่ตลาดเสนา แล้วพี่ปูมารับ

จากนั้นไปที่หน้าวัดไชยวัฒนาราม โดยเริ่มจากแต่งตัวก่อน เราหาข้อมูลจากหลาย ๆ ที่ สรุปแล้วเราเจอกระทู้พันทิป ว่าร้านชื่นชีวา ชุดไทยย้อนยุค หน้าวัดไชยวัฒนาราม ราคาไม่แพง มีแอร์และมีมุมถ่ายภาพด้วย เราเลยตามรอยไป พอไปถึงร้านมีให้เลือกทุกสี ค่าเช่าชุด 200 บาท แต่งหน้า 50 บาททำผม 50 บาท ส่วนเรื่องแต่งหน้า เราแต่งหน้าไม่เป็น เลยให้ร้านแต่งให้ ส่วนผม ๆ สั้นร้านเพิ่มกิ๊บให้ไม่คิดเงินเพิ่ม ที่ประทับใจคือ ร้านแถมรองเท้ากับร่มให้ รองเท้ามีทุกไซส์ เราเท้าเล็กสุด ร้านก็มีให้ แถมมีมุมถ่ายภาพในร้านด้วย

ร้านชื่นชีวา ชุดไทยย้อนยุค

มีชุดให้เลือกทุกโทนสีเลยค่ะ

สาวเลือกชุดสีฟ้า สีวันเกิด พี่ปู เลือกสีแดง  สรุปว่าจ่ายไป 250 บาทส่วนพี่ปูทำผมด้วย 300 บาท

ถ่ายเล่นในร้านก่อน

จากนั้นเราก็ข้ามถนนไปวัดไชยวัฒนาราม

ช่วงที่ไปฝนกำลังจะตก มืดมาเลย

ประทับใจเหมือนเดิม

รอบก่อนเดินไม่ทั่วค่ะ เลยมาซ้ำ

ท้ายสุดฝนตกหนัก

จังหวะที่ติดฝนบังเอิญเจอพี่จิบ มาเรีย ณ ไกลบ้านด้วย เลยถ่ายรูปกัน

หลังฝนตกถ่ายรูปก่อนต่อ

พอฝนหยุดเรารีบไปที่อื่นกันก่อน แล้วกลับมาคืนชุด แล้วเข้าไปในวัดอีกรอบ

มุมริมน้ำรอบก่อนไม่ได้มา

ตอนนี้เริมมืดแล้ว

เจ้าหน้าที่เริ่มเดินมาบอกว่าหมดเวลา

เราเลยเดินออกกันค่ะ

ตอนนี้ย้อนมาวัดที่ ๒ กันค่ะ "วัดนักบุญยอแซฟ"   เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแห่งแรกในประเทศไทย สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2209 ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

วัดนักบุญยอแซฟ

รั้วติดกัน

หาไม่ยาก เดินไปทางนี้เลยค่ะ

สวยมาก

ตรงนี้เคยเป็นที่ถ่ายละครบุพเพสันนิวาสด้วย

ฉากนี้เลยค่ะ

ประตูนี้ด้วย

อีกมุมนึง

วันที่เราไปไม่มีคนเลยถ่ายรูปสบาย

ด้านหลังประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์นาม ‘พระพุทไธศวรรย์’ อายุ 300 กว่าปี สันนิษฐานว่าเป็นปางปรินิพพานแบบลืมพระเนตร

งดงามมากค่ะ

สาวกับพี่ปู

ชอบรูปนี้

ได้เวลาไปต่อ

ตอนนี้บ่ายสาม หิวแล้ว เราเลยแวะกินขนมกันที่ร้าน บ้านข้าวหนม เป็นคาเฟ่ข้าวหนมไทยโบราณ อยู่ถนนอู่ทอง

แบ่งเป็นสองโซน วันที่ไปคนเยอะมาก ประกอบด้วยหิว เรานั่งฝั่งคนน้อย คือ ฝั่งขนมไทย

มีขนมไทยให้เลือกเยอะมาก

ราคากลาง ๆ

ขนมของเราค่ะ ของเราห่อละ 20 ของพี่ขนมสอดไส้ห่อละ 8 บาท

น้ำสั่งที่เคาน์เตอร์ ถ้าได้ไฟที่เครื่องจะกระพริบ ราคาขนม

ของสาวค่ะ

อันนี้ของพี่ปู

น้ำกับชุด เข้ากันเลย แบบตั้งใจ

ได้เวลาเดินทางต่อ วัดที่ ๔ วัดพระศรีสรรเพชญ์

คนน้อยมาก ถ่ายรูปสบายเลย

สาวเคยมาเมื่อสิบปีก่อน

ตั้งใจอยากมาซ้ำ

มารอบนี้สมใจ ถ่ายรูปเพลินเลย

ชอบทุกมุม

แถมได้ใส่ชุดไทยถ่ายรูปด้วย

ชอบมุมนี้ที่สุด

ปิดท้ายด้วยรูปคู่เช่นเดิม

วัดที่ ๕ วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่เชิงสะพานป่าถ่าน ทางทิศตะวันออกของวัดพระศรีสรรเพชญ์

เป็นครั้งแรกที่มาวัดนี้ ต้องซื้อบัตรก่อน ๑๐ บาทจริง ๆ เราจ่ายไปหลายวัด แต่รอบนี้ถ่ายรูปบัตรไว้

เป็นวัดที่ตั้งใจมาเลยค่ะ

เพราะอยากเห็นเศียรพระในรากไม้

พอเข้ามาเดินไป มีอะไรให้เดินเยอะมาก

เป็นหนึ่งในวัดที่ประทับใจ

สาวกับพี่ปูเช่นเดิม

ชอบรูปนี้มากค่ะ

ปิดทริปวัดด้วยรูปนี้

ตอนนี้ได้เวลากินมื้อเย็น เรากินที่บ้านไม้ริมน้ำ

ร้านใหญ่ค่ะ

กินข้าวผัด

แกงส้มกุ้งไข่ชะอมทอด

กับยำวุ้นเส้น มื้อนี้จ่ายไป 390 บาท

ทั้งหมดนี้เป็นทริปแต่งชุดไทยเที่ยววัดของสาวในวันนี้

ขอบคุณที่แวะมา เจอกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ ไหว้พระ ๙ วัด

Last Update : 14 กรกฎาคม 2565 16:58:22 น. 10 comments

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณThe Kop Civil, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกิ่งฟ้า, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร

อยุธยาใกล้ๆ เที่ยวได้บ่อยๆ ใส่ชุดไทยเที่ยวเมืองเก่าแบบนี้ได้ฟีลดีมากๆ ครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:02:30 น.

ออเจ้าใส่ชุดไทยห่มสไบเดินเที่ยววัดในอยุธยา
ดีงามมากเลยค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:11:58 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:27:15 น.

แต่งชุดไทยถ่ายรูปด้วย
เข้ากับบรรยากาศมากเลยน้องสาว
ที่สำคัญได้เจอทั้งพี่ปู และพี่จิบด้วย
เป็นทริปที่สุดยอดเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:37:16 น.

ชุดไทยไม่ว่าใครใส่ก็งามค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:17:43:47 น.

งดงามมากค่ะออเจ้า
ภาพสวยมากค่ะคุณสาว
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:22:19:10 น.

ภาพสวยทุกภาพเลยครับ นาน ๆ ทีที่อยุธยาจะมีคนไปเที่ยวน้อยนะครับ ปกติกว่าจะถ่ายรูปได้ คนเยอะจริง ๆ ครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 11 กรกฎาคม 2565 เวลา:22:45:39 น.

ได้เที่ยว ได้เจอกันดีเลยนะคะ ภาพสวย คนสวย มากๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 12 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:22:48 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กรกฎาคม 2565 เวลา:6:03:45 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกแกงส้มนะคะ

พี่กิ่งตามมาเที่ยววัดอยุธยาด้วยค่ะ สวยจังเลยค่ะน้องสาว เลือกสีฟ้าสวยหวานมากค่ะ พี่กิ่งก็เกิดวันศุกร์นะคะ อิอิ

สวมชุดไทยเดินเที่ยววัดเก่าดูดีมากๆค่ะดูแล้วอยากไปบ้างอยุธยาพี่กิ่งยังไม่เคยไปเลยค่ะ ไม่มีโอกาสได้ไปเลยสักครั้งหวังว่าสักวันคงได้ไปสวมชุดไทยสวยๆเิดนเที่ยววัดบ้างนะคะ

โหวต การเดินทางและท่องเที่ยวค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 13 กรกฎาคม 2565 เวลา:14:44:34 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]