life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปหนองคายปลายปี 62 : Day 5 ไหว้พระธาตุวันเกิดที่นครพนม ขากลับแวะคำชะโนด

เข้าสู่ทริปหนองคายในวันที่ 5 ของทริป ส่วนวันเดินทางจริงคือ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เป็น 1 ทริปที่ยาวนาน เราไปมาหลายที่มาก ทุกที่ล้วนทำให้เรามีแต่ความสุข จนทำให้สาวคิดว่า 1 ใน 24 ชั่วโมงที่นครพนมอาจน้อยไป ถ้ามี 38  ชั่วโมงคงดี เพราะจะทำให้เราไปเก็บความสุขได้มากขึ้น ขอส่งการบ้านงานตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 270 ด้วยทริปนี้นะคะ

ช่วงกลางคืนวันที่ 23 เราพักกันที่ ฟอร์จูนริเวอร์วิว นครพนม ใจกลางเมือง ติดริมโขง ซึ่งสาวได้รีวิวไปแล้วเมือต้นปีก่อน  สาวตื่นเช้าใส่บาตรหน้าโรงแรม แล้วเดินเลาะริมโขงไปจนถึง "วัดพระอินทร์แปลง" แล้วกลับไปกินอาหารเช้าที่โรงแรม เสร็จแล้วเช็คเอาท์ เดินทางไป "วัดมหาธาตุ" ไหว้พระธาตุประจำวันเสาร์ วันเกิดพี่  ต่อด้วยไปไหว้"พญาศรีสัตตนาคราช" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใจกลางเมืองนครพนม ใกล้ ๆ กันเป็นเซเว่นวิวโขง เซเว่นที่วิวโขงที่สวยที่สุดในโซนนี้ เสียดายแบตหมดเลยถ่ายรูปมานิดนึง แล้วเดินทางต่อไปที่อำเภอท่าอุเทน ไหว้พระธาตุท่าอุเทน พระธาตุประจำวันศุกร์วันเกิดสาวที่ "ที่วัดท่าอุเทน"  แล้วเดินทางกลับหนองคาย ระหว่างทางเราแวะคำชะโนด ที่อุดรธานี แล้วกลับสู่หนองคาย

เริ่มจากแสงเช้าที่โรงแรมกันก่อน

น้ำแห้งมาก เสียดาย

เสร็จแล้วไปใส่บาตร

อาทิตย์ยามเช้าที่นครพนม

สาวเดินเลาะสวนสาธารณะไปค่ะ

อากาศดีมาก

แล้วไปเจอคนขายของใส่บาตร

เลยใส่อีกรอบ

ตรงนี้มีที่กรวดน้ำด้วย สะดวก

ใกล้ ๆ กันคือ "วัดพระอินทร์แปลง" สาวเลยเดินไปที่วัดค่ะ

ด้านใน

มีเวลาน้อย เลยไหว้แป๊บนึง

แล้วเดินกลับ

ต้นไม้ด้านหน้าสวยมาก

ระหว่างทางมีศาลเจ้าพ่อสัมมะติเลยแวะไหว้แป๊บนึง

จากนั้นกลับไปกินอาหารเช้าที่โรงแรม

แล้วเดินทางต่อไปที่วัดมหาธาตุ พระธาตุประจำวันเสาร์ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สะดวก

สวยมาก

พระธาตุที่นี่สวย

พี่เกิดวันเสาร์ เราเลยมากันค่ะ

ไปไหว้พระด้านในอุโบสถด้วย

ด้านหน้าก็มีค่ะ

จากนั้นเดินทางกันต่อ

ไปไหว้พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คนครพนม

มีคนมาไหว้เยอะมาก

มีจุดถ่ายภาพหลายจุด

วิวโขงตรงนี้สวย

ใกล้ ๆ กันมีเซเว่น

เสียดายเวลาน้อย แบตหมดเลยถ่ายรูปมานิดหน่อย

มีสองชั้นค่ะ ชั้น 1

และชั้นสอง

จากนั้นเราเดินทางต่อไปวัดท่าอุเทน ที่ตั้งของพระธาตุท่าอุเทน พระธาตุประจำวันศุกร์ วันเกิดสาวเอง

สวยงาม

ดีใจมากที่ได้มาไหว้

พระธาตุท่าอุเทน

สวย เรียบ

ไหว้พระธาตุด้วย

เรียบร้อย

ด้านหน้ามีมุมถ่ายรูปด้วย

สวยดี

ตอนนี้หิวแล้ว หน้าวัดมีอาหาร ขนมจีน

ส้มตำ ไก่ทอด

กินริมน้ำฟินมาก

อิ่มแล้วเดินทางต่อ จุดหมายต่อไป คำชะโนด อุดรธ่านี

ก่อนถึงเราแวะซื้อบายศรีระหว่างทาง

ถ่ายรูปพี่ตรงทางเข้า

เข้าไปด้านในกันค่ะ

คำชะโนดมีลักษณะเป็นเกาะลอยน้ำ

เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตของพญานาคปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีประทุมมา และสิ่งลี้ลับต่าง ๆ

คนมากันตลอด

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากไป

มุมนี้สวยสาวชอบ

พี่บอกว่าช่วงที่เราไปคนน้อยลงแล้ว

มาที่นี่ต้องแวะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าดื่มกินรักษาโรคได้

เย็นมากแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับหนองคาย

ไหว้พระด้านหน้าก่อนกลับนิดนึง

เจอกันบล็อกหน้า ร้านข้าวเปียกเส้นเจ้าอร่อยในหนองคาย

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2564 12:06:29 น. 13 comments
Counter : 2016 Pageviews.

คุณทนายอ้วน, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณnewyorknurse

ภาพแรก แสงเช้าสีม่วงสวยแปลกตาดีค่ะ
เป็นบุญตาได้มาเที่ยวดินแดนพญานาคด้วย
มีรูปปั้นพญานาคมากมายเลยนะคะ

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:15:31 น.

ภาพที่นำมาฝากกันสวยงามมากเลยนะคะ
องค์พระแถวนั้นเขาก็ทำออกมาได้ดูงดงามมากค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:00:52 น.

หนองคายพี่ก๋ายังไม่เคยไปเลยครับ
ตามมาดูภาพสวยๆ
บรรยากาศดีดีในบล้อกสาวไปพลางๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:15:51:11 น.

ตามเที่ยวต่อค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:18:21:25 น.

ตามไปไหว้พระด้วยครับ อยากไปไหว้พระธาตุนครพนม สกลนครมากๆครับ ไม่รู้ปีนี้จะได้ไปหรือเปล่า

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:19:52:35 น.

ขออนุโมทนาบุญกับคุณสาวด้วยนะคะ
ภาพสวยมาก น่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:0:06:14 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:5:13:50 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:6:44:34 น.

ตามเที่ยวๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:41:33 น.

ชวนไปชิม - ปลาจาระเม็ดทอดราดพริก ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:13:00:26 น.

เป็นจังหวัดที่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
เห็นแล้วน่าไปมาก ๆ เลย

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:03:42 น.

ทริปนี้ เดินทางยาวไกลมากนะครับ
แต่เส้นทางเลียบโขงเส้นนี้สวย น่าไปอย่างยิ่งครับ
นครพนมพักที่ ฟอจูน ก็นับว่าสวยใช้ได้เลยครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:55:24 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:2:19:00 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]