life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เลาะกรุง ปิดทริปเมืองหลวงกับ "มิ่งมิตร" เพราะมีเพื่อนดีทำให้เรามีความสุข

วันนี้มาเก็บตกทริปกรุงเทพ ฯ ส่งท้ายกันค่ะ เลยถือโอกาสส่งการบ้านงานตะพาบเลย ทริปกรุงเทพ ฯ มีการปรับแผนหลายอย่างแถมป่วยก่อนเดินทาง ๑ วันจนเกือบทำให้สาวเกือบทิ้งตั๋ว แต่สาวโชคดีที่มีเพื่อนที่ดี ทำให้สาวเที่ยวในกรุงเทพ ฯ ได้ เรามาฟังเรื่องของสาวพร้อมชมรูปเก็บตกทริปกรุงเทพ ฯ กันค่ะ

เพื่อนคนคนแรก คือ พี่ทุม เป็นความบังเอิญมาก ช่วงสาวลงเครื่องและนั่งเล่นที่ดอนเมือง สาวได้เจอพี่ทุมพี่ที่โยธาตรัง เราเลยคุยกัน พี่ทุมมาประชุม แถมมีเวลาหลังประชุมเราเลยนัดกันเที่ยว ระหว่างที่สาวไม่รู้จะไปไหน พี่ทุมเจ้าถิ่นช่วยสาวได้เยอะ เรานัดกันที่วัดสุทัศน์เดินเล่นไปเรื่อย ตั้งใจไปวัดบวร ฯ แต่ปิด เราเลยเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงสนามหลวงค่ะ ไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

เริ่มจากจุดนัดพบ แถวเสาชิงช้า

ด้านหน้าเสาชิงช้า

จุดหมายต่อไปวัดบวร ฯ เราเดินไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พอเราไปถึงวัดบวร ฯ ปิด เลยเดินเลาะไปทางถนนตะนาว สวยดี

ตอนนี้เราเดินผ่านถนนข้าวสาร พี่ทุมบอกน้ำเจ้านี้อร่อย ขายไม่แพง สาวได้สับปะรดปั่นมาแก้วนึง 30 บาท

ถนนข้าวสารของและคนยังน้อยสาวเลยแทบไม่ได้รูปมาเลย มีรูปเดียว

จุดหมายของเราสนามหลวง ตอนนี้เราถึงแล้วตามรีวิวเก่าเลยค่ะ ขอบคุณพี่สาวใจดีที่พาเที่ยว เราแยกกันที่สนามหลวง เพราะสาวล้ามากอยากพักเร็ว ๆ แถมมีนัดพี่วันในเช้าวันรุ่งขึ้น

ไกด์ของสาวค่ะ

มาถึงมิ่งมิตรคนที่สอง เพื่อนแมวจากพันทิบ พี่วันเรารู้จักกันเกือบสิบปีแล้ว พี่วันเป็นพี่สาวที่น่ารักเสมอมากรุงเทพ ฯ เราจะนัดกันแทบทุกครั้ง รอบนี้เรานัดกันวันเสาร์พี่วันนั่งแท็กซี่มารับไปวัดกัน จุดหมายแรกสาวตั้งใจไปซื้อของสำเพ็ง ไปวัดเล่นเน่ยยี่ ไหว้พระใกล้ ๆ ปิดทริปที่ภูเขาทอง

ที่สำเพ็งสาวเน้นดูของเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย แต่เราแวะกินก๋วยจั๊บโบราณริมสะพานร้าน "เจ๊บ๊วย"

อร่อยดี

สั่งปอเปี๊ยะสดมาอีกจาน

จากนั้นเราก็เดินเล่นที่ดิโอลด์สยามแวะกินขนมแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาก่อนไปต่อ

สาวพลาดอีกแล้ว สาวมองเห็นอาคารแต่ไม่คิดว่าศาลาเฉลิมกรุง รู้ตอนเรียกแท็กซี่แล้ว ได้มาหนึ่งรูป

ตอนนี้เราไปวัดเล่งเนยยี่ที่สาวรีวิวไปแล้ว โพสรูปตัวเองที่พี่วันถ่ายนะคะ

ส่วนพี่วันได้รูปนี้

มาถึงรูปเราที่วัดราชนัดดารามกัน

รูปสาวที่พี่วันถ่ายให้

วัดเทพธิดาราม โพสเยอะแล้ว เอามาอย่างละ ๑ รูป

รูปของสาว

รูปคู่ของเรา

จากวัดเทพธิดารามเราจะไปงาน “มหกรรมการแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ” ระหว่างทางจากวัดเทพธิดารามไปหอศิลป์ค่ะ

ผ่านป้อมมหากาฬ

ถ่ายรูปไปเดินไป

ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์

เวลาน้อย ได้รูปน้อย

ตอนนี้เราเดินข้ามถนนไปหอศิลป์ราชดำเนิน

งาน “มหกรรมการแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ” ภายใต้การจัดงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ชั้น ๓ หอศิลป๋ร่วมสมัย ราชดำเนิน จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ระหว่างเวลา ๑๓.๓๐ – ๑๗.๐๐ น.ศิลปินที่มาในงานมาจากประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ได้แก่ กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สาธารณรัฐเกาหลี และเวียดนาม มีน้องแนะนำมา

เราไปถึงแสดงใกล้เสร็จแล้ว เหลืออีกสามประเทศ

ทันเวียดนาม

สวย ๆ ทั้งนั้นเลย

รูปหมู่สาว ๆ พลอยถ่าย

มาเลเซียปิดท้าย

สนุกสนานมาก

ส่งท้าย คนเต็มห้อง ถ่ายรูปยากได้มาแค่นี้

คิดถึงกามนิตเลยแอบถ่าย

มาถึงรูปคู่

พี่วันถ่ายให้

เดินทางกันต่อ

ระหว่างทางไปภูเขาทอง

คุณลุงปั่นจักรยานข้ามสะพานมหานาค

มาเก็บตกรูปที่ภูเขาทองกันค่ะ

เย็นมากแล้ว ไปตามสภาพ

เดินขึ้นเขากัน

พี่วันถ่ายให้

ข้างบนอากาศดีมาก

แสงเย็นสวยมาก แต่อาทิตย์ตกไม่สวย

ได้มาคนละรูป

ได้เวลากลับ

ถ่ายจากด้านล่าง

ระหว่างทางสวยมาก

หิวแล้ว เลาะกรุงผ่านถนนราชดำเนิน

ตกแต่งไฟสวยมาก

โลหะปราสาทยามค่ำ สวยมากจริง ๆ

มื้อเย็นเราเดินไปหาของกินที่ถนนดินสอ อากาศร้อนเลยเข้าร้านสวีทตี้ที่เป็นห้องแอร์

กินกันสองคน

ข้าวหมูทอดของสาว

ต้มยำทะเล

อิ่มอร่อยก่อนแยกย้าย

ขอบคุณพี่วันที่ดูแลสาวอย่างดีเสมอ แม้สาวจะป่วย แต่สาวก็รู้สึกอุ่นใจที่มีมิตรที่ดีคอนดูแลมาตลอด

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาค่ะ

Last Update : 9 กรกฎาคม 2562 18:01:32 น. 17 comments

คุณเนินน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณhaiku, คุณTui Laksi, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณKavanich96, คุณอุ้มสี, คุณSai Eeuu, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณschnuggy

ดีจัง ได้เที่ยวทั้งวันจนพระอาทิตย์ตกเลยค่ะ
ชอบภาพอาคารถนนตะนาวค่ะ เก่าแต่สวยดีนะคะ ไม่สูงด้วย
บางที่ พี่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ 555
สาวอยู่ไกล แต่ได้มาเที่ยวแล้ว

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:17:23:01 น.

ยินดีจ้าสาว

โดย: Wan Jiji Kaka IP: 114.109.60.188 วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:17:48:11 น.

เที่ยวจากเช้าจนค่ำเลยนะครับน้องสาว
ได้เจอเพื่อนด้วย
ยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:20:12:01 น.

อ้าว คุณสาวบุกบ้านผม... แต่ไม่เป็นไรหรอก บางที่ผมยัง
ไม่เคยไปด้วยซ้ำ 555 วันหลังค่อยตามรอยไปเที่ยวบ้าง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:20:51:54 น.

มา กทม.ครั้งนี้ สุดคุ้มจริงๆค่ะคุณสาว
ได้เที่ยวหลากหลายสถานที่ดังๆทั้งนั้น
ภาพยามค่ำสวยมากๆ ชอบจังค่ะ

โดย: Tui Laksi วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:02:07 น.

เป็น One Day Trip ที่คุ้มค่ามากค่ะ
ตั้งแต่เช้าจนค่ำเลยนะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:22:38:51 น.

สวัสดี จ้ะ น้องสาว

มาเที่ยวกรุงเทพฯกับน้องสาวจ้ะ อิอิ
ภาพสวยจ้ะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:22:42:57 น.

ได้แวะเที่ยวหลายๆ ที่เลยนะครับ เอาเข้าจริงๆ ถ้าเพื่อนมาจากต่างจังหวัดให้ผมพาเที่ยวก็คงพาเที่ยวแนวๆ นี่แหละ ต้องดูด้วยว่าเพื่อนที่ว่าเป็นสายกิน สายเที่ยววัด สายช็อป หรือสายอะไร แล้วถึงจะกำหนดเส้นทางเที่ยว

จากรูปที่เอามาให้ดูแต่ละที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอยู่ทั้งนั้น ได้ผ่านสถานที่สำคัญๆ หลายๆ ที่เลยด้วย ดีเลยครับ

อ้อ!! เขียนโจทย์นี้แล้วก็อย่าลืมแวะไปอ่านไปให้กำลังใจเจ้าของโจทย์ตะพาบ (มิ่งมิตร) ด้วยนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:22:47:09 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:4:15:06 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:6:30:55 น.

ทักทายยามเช้าครับ..
ตามไป กทม.ด้วย.

โดย: wicsir IP: 49.48.149.241 วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:8:28:06 น.

ในหนึ่งวัน เที่ยวหลายที่มากๆเลยนะคะ
ถ้าเป็นเวเลซ คงหมดแรงไปตั้งแต่บ่ายแล้ว ^^

โดย: VELEZ วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:8:33:06 น.

มิ่งมิตรกับท่องเที่ยว
คุ้มค่ากับการมา กทม.เลยจ้าน้องสาว
โหวต

โดย: อุ้มสี วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:8:33:43 น.

มีมิ่งมิตรแบบนี้ ก็ดีมากเลยค่ะ ปกติที่ไหนที่ไม่เคยไป ถ้าได้คนไกด์นำทาง ก็จะได้ประหยัดเวลา เที่ยวได้ถูกต้อง และกินอร่อยจากร้านอร่อยด้วยนะคะ

ปล แถวๆ นั้น สมัยสาวๆ เดินเที่ยวบ่อยนะคะ ตอนนี้แทบจะลืมๆ ไปแล้วค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:13:49:58 น.

ตามมาเที่ยวต่อน้าาา

มีโอกาสจะลองสั่งน้ำบูดูมาลองทำดูบ้างจ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:17:23:06 น.

เก็บสถานที่เที่ยวสำคัญ ๆ ได้เยอะเลยจ้ะ

หอศิลป์ฯ นี้พี่ยังไม่เคยไปเลย

ร้านสวีทตี้ เค้กมะพร้าวอร่อย ไอติมก็อร่อยนะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:19:31:29 น.

ยินดีต้อนรับสู่เมืองกรุงนะคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:16:10 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]