http://twitter.com/merveillesxx และ http://www.facebook.com/merpage
Group Blog
 
All Blogs
 
เทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 12 (รอบมาราธอน)

by merveillesxx





วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2551

โปรแกรม "พ่อ"

1. รักพ่อ / 2551 / 10 นาที / เอก ธรรมกร่าง (C+)
เป็นหนังแนว เรารักในหลวง ที่ไม่แน่ใจว่าคนดูจะรู้สึกรักในหลวงมากขึ้นหรือเปล่า หนังเก่งดีที่ใส่เพลงในหลวงทั้งหลายลงมาหนังได้ แถมยังมีเพลงสรรเสริญด้วย / ชอบฉากนางเอก 4 คน posting ท่ากันที่ท่าเรือมากๆ ไม่รู้คิดดได้ไง ยังกะงาน installation


2. ฝันครึ่งตื่น / 2549 / 13นาที / สรรเพชญ สิขเรศ (B-)
หนังเกี่ยวกับอัลไซเมอร์ ฉากที่ฮาที่สุดคือ ตอนที่ลูกสะใภ้พูดว่าพ่อผัวว่า "แดกให้เลย แดกให้ตายไปเลย" (ฉากนี้ A+)


3. 3 วัน 2 คืน ตามติดชีวิตพ่อลูกอ่อน / 2551 / 23นาที / กันต์ แสงแก้ว (B)
โฮมวิดีโอ ถ่ายคุณพ่อ + ลูกสาว ตอนแม่ไม่อยู่ ก็น่ารักดี



โปรแกรม "การเมือง"

1. ก.ไก่ ข.ไข่ / 2550 / 3 นาที / วินัย กิจเจริญ (B)
ดูงานของวินัยมาเยอะ รู้สึกเรื่องนี้คมสู้เรื่องอื่นๆ ไม่ได้ message ในหนังมันทื่อไปหน่อย


2. เหตุเกิดบนโต๊ะอาหาร / 2550 / 5 นาที / สกล ศรีวงศ์เรือน (B-)
ฮาความพยายามพูด dialog ของตัวละครในเรื่องมาก / หนังดูจริงใจดี


3. ประชาธิปตาย / 2550 / 10 นาที / ดวงพร ภควิโรจน์กุล (B+)
ดูเป็น irony แบบน่ารักดี และอย่างน้อยก็ไม่ต้องมีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือฟุทเตจ 6 ตุลา (ที่ดูจนอ้วก)


4. วันฟ้าใหม่ / 2550 / 17 นาที / วิชชานนท์ สมอุ่มจารย์ (B)
ไม่ค่อยชอบ casting ในเรื่อง


5. ขิมกับไวโอลิน / 2550 /12 นาที / คมกฤช มานนท์ (B)
idea เก๋ดี รู้สึกว่าวิธีการนำเสนอยังไม่ค่อยดี แต่ก็ดูมีความพยายาม


6. ประชาธิปไทย / 2550 /11 นาที / เย ฟิล์ม (B+)
ดูได้เพลินๆ (เคยดูแล้วใน fuse camp)


7. ประชามติ / 2551 / 20 นาที / ชาย ไชยชิต (B+)
เหมือนเข้าเรียนวิชา รศ.001 หัวข้อ ประชามติ อะไรเทือกนั้น


8. เดอะ แฟนทั่ม ออฟ เอ็นเคาน์เทอร์ / 2551 / 13 นาที /พีร์ ภานุวัฒน์วนิชย์ (A-)
ชอบฉากมีดทางปาก + ตอนสุดท้าย ที่ขึ้นว่า For Ingmar Bergman (ถึงแม้หนังจะไม่ได้มีอะไรเป็นเบิร์กแมนเลยก็ตาม) ดูเซอร์แดกมาก


9. I’m Fine Sabuydee ka / 2551 / 4 นาที/ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ (A+)
เป็นหนังที่ออกมา "ฆ่า" ทุกเรื่องข้างบน คือเธอเล่าเรื่องสั้นๆง่ายๆ โดยไม่ต้องมีฟุตเทจ 6 ตุลา อะไรเลย แต่ message มันก็คม (แต่พอดีว่าโลกนี้เคยมี ไมเคิล เชาวนาศัย มาแล้ว หนังเลยอาจจะดูเบาลงไป 555) อย่างำรก็ดี เข้าใจว่า ผกก. อยากให้หนังตัวเองออกมาน่ารักๆ นิดนึงด้วย



โปรแกรม "หนังคัลต์ 1"

1. เจ้ามอม / 2551 /13 นาที /คุณากร เกลื่อนเพชร, พัชรียากรณ์ ไชยฉลาด (B+)
จำได้ว่าตอนมัธยมที่เรียนเรื่องนี้มันเศร้ามาก แต่ไม่รู้ทำไมดูหนังแล้วฮาแตก


2. เซรีบรั่ม ล้างสมองให้ลืมเธอ / 2551 / 30 นาที / อัลวา ริตศิลา, คมวิช ซาลลี (A)
หนังบ้าดี แต่รู้สึกหนักมือไปหน่อย บางส่วนเลยรู้สึกว่ามันรุงรัง แต่สิ่งที่ชอบจริงๆ ของหนังคือ การใส่เพลงประกอบมามากมาย ทั้ง Lost in translation, lily chou-chou, เพลงของ Duran Duran หรือกระทั่ง madonna เป็นการใช้เพลงประกอบแบบไม่มีการบันยะบันยังอะไรอีกแล้ว


3. คาซูโยชิ อันโดะ และ เฆจีร์บี ขำห่วย / 2551 / 14 นาที / ณัฏฐา หอมทรัพย์ & ธัญ เปลวเทียนยิ่งทวี (A)
ฉาก nanoguy ถูกรถชนตาย คือ ฉากแห่งปี


4. ดีลิท ซีน / 2550 / 11 นาที / ณัฐมน พฤกษานุศักดิ์ (B)
เคยดูไปแล้วในกางจอ พอมาดูอีกทีรู้สึกว่าสารคดีนี้มันเล่าเรืองสะเปะสะปะมากเลย และมีสิทธิสูงที่คนดูที่ไม่มีพื้นเรื่อง j-rock หรือ cosplay มาก่อนจะงงแดก


5. ผู้หญิงสมัยนี้ / 2551 / 28 นาที / พิพัฒน์ หว่านล้อม (B+)
เป็นหนังที่ฮามาก โดยที่ไม่รู้ว่า ผกก. ตั้งใจให้ฮามั้ย ในหลายๆ ฉาก เช่น 1.ตอนที่นางเอกจับได้ว่าผัวมีชู้ ตอนที่ไปยืนคุยหน้าห้อง เธอก็ใจเย็นมาก 2.ฉากที่นางเอกวิ่งร้องไห้ออกมา (ที่เธอแทบจะวิ่งไกลประมาณวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก) อันนี้เดาว่าล้อหนังเกาหลี





วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2551


โปรแกรม "รักโลก"

1. “หนองหาร เพราะมันไม่ใช่เรื่องสิวๆ” / 2550 / 14 นาที / พนัส บุญหนุน (A)
สนุกดี เป็นหนังที่พูดเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ไม่น่าเบื่อเลย และไม่ดูยัดเยียด


2. GMOs-Your first choice? / 2551 / 3 นาที / วีราภา เองมหัสสกุล, รวิสรา พันธุ์แพ (B)


3. Letter from long distance to the far away dream / 2550 / 6 นาที / กิตติพัฒน์ กนกนาค (B)


4. on the moon / 2550 / 7 นาที / ธัญ เปลวเทียนยิ่งทวี (A)
ชอบมาก ดูแล้วจะร้องไห้ (ไม่อยากเชื่อว่าเป็นหนังกลุ่มยอดเซียน 555555)


5. tree singing in town/ 2551 / 5 นาที / เจริญศักดิ์ โปสินธุ์ (A-)
ชอบเทคนิคน้อยได้มากของหนัง แต่พอตอนท้ายมาย้ำอีกรอบเลยดูน่าเบื่อ


6. เมื่อวันนั้นมาถึง / 2550 / 3 นาที / ศุภฤกษ์ พลสวัสดิ์ (A)
ไม่แน่ใจว่าอันนี้ใช้แอนิเมชั่นที่คล้ายๆ สีน้ำของเด็กลาดกระบังมั้ย ถ้าใช่ ก็ชอบมาก


7. โลกกับมนุษย์ / 2551 / 23 นาที / ยุวากร สินธุวราวรรณ (B+)
อันนี้ถ้าจำไม่ผิดเป็นหนังเด็ก ม.ปลาย ก็ดูง่ายๆ น่ารักดีๆ แต่ก็มีจุดที่ฮามาก เช่น 1.ฉากอุ่นข้าวกล่อง แล้วก็เอาไปแช่ช่องฟรีซต่อ (พวกน้องทำกันแบบนั้นจริงๆ หรือครับ???) 2. การคลี่ลคลายเรื่องด้วยการที่อยู่ดีๆ พี่บริษัทพี่ชายก็เอา VCD อะไรไม่รู้มาให้ดู (จริงๆ ถ้าทำเป็นวิดีโอแอบถ่ายบ้านในหนังเรื่อง Hidden ไปเลย ก็น่าจะดี)


8. โลกพอเพียง / 2551 / 3 นาที / มนิตย์ สนับแน่น
จำไม่ได้


9. โลกร้อน / 2551 / 7 นาที / กมล ธรรมยศ (B)
ฮาตอนจบมากๆ (ที่สับคัตเอาท์)


10. จีเอ็มโอ ซุปเปอร์เซฟ / 2551 / 3 นาที / วีรยุทธ กระจ่างศรี
จำไม่ได้


11. พวกเขาคงไม่ล่วงรู้หรอกว่า...มันเป็นจุดจบของโลกใบนี้ / 2551 / 24 นาที / สิทธิเดช โรหิตะสุข (C+)
ครับ ผมไม่รู้จริงๆว่า จุดจบของโลกคือเมือ่ไร แต่ผมคิดตลอดเวลาว่าเมื่อไรหนังเรื่องนี้จะจบเสียที / ฉากพระเทศน์ ถ่าย long take นี่คัลต์มาก



โปรแกรม "หนังรัก"

1. Nothing Pink Nothing Blue Nothing Transparent / 2551 /5 นาที / ธเนศ มรรคาสกุล (A)
ดูรอบสอง รู้สึกประโยคมันเลี่ยนมาก แต่ก็ยังซึ้ง


2. One Piece วันพิเศษ ...เป็นพิเศษ / 2550 / 17 นาที / ณัฏฐวุฒิ แต้สมบัติ (C+)
เป็นหนังที่เต็มไปด้วยปริศนาจริงๆ เช่น 1.ตกลงอีส้มโอคือใคร (ทั้งที่มันเป็นเจ้าของเรื่อง) 2.ตกลงใครตาย 3.ตกลงพลได้ทำหนังสั้นมั้ย คือหนังมันเน้นพล็อตส่วนนี้ แล้วอยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนไปเล่าเรื่องพลเล่นดนตรีเฉยเลย 4.พลรู้ได้ไงว่าอาร์ตตาย 5.ตกลงเคนจิยิงพล หรือเคนจิข่มขืนพล หรือพลข่มขืนเคนจิ หรือจริงๆ แล้วพลมีอาการทางจิต 6.ตกลงเพื่อนๆ จะมาช่วยพลกันทำไม ในเมื่อพลก็มีความสุขในชีวิตอยู่แล้ว 7.แล้วหนังจะเล่าทำไมตั้ง 3 รอบว่า "เพราะเป็นความหวังดีโง่ๆ ของชั้นเอง ที่ไปหาเคนจิๆๆๆๆๆ" 8. ~!@#$%^&* บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


3. เธอเป็นคนอ่อนไหวรึเปล่า / 2550 /10 นาที / กิตติพัฒน์ กนกนาค (A-)
ดูแล้วรู้สึกเศร้าๆ บอกไม่ถูก


4. เรื่องรัก / 2551 / 16 นาที / ชิงชัย ถนอมชาติ (C+)
เหมือนหนังจะเล่นเรื่อง gender ซึ่งก็น่าสนใจ แต่พล็อตมันก็ดูการ์ตูน (ผกก.อาจจะตั้งใจ) แล้วก็ไม่ค่อยชอบท่าทีของเสียง voice over กับคนดู


5. แพรว / 2550 / 13 นาที / พัชร เอี่ยมตระกูล (A+)
อันนี้ก็เคยดูแล้ว รอบแรกที่ดูชอบมาก ถึงแม้จะไม่ค่อยอินกับความคิด ทัศนคติ แบบตัวละครในหนัง แต่ก็ feel ได้ว่าเวลาคนเรามีความรู้สึกอะไรแบบนี้ เราก็งี่เง่ากันจริงๆ พอดูรอบสองความรู้สึกมันก็น้อยลง แต่ยังทึ่งได้การใช้ภาพและเพลงในหนังอยู่ดี


6. เรื่องเดียว / 2003 / 8 นาที / กิตติพัฒน์ กนกนาค (B+)
ชอบฉากผู้หญิงปาสมุดลงโต๊ะ (ถ้าปาใส่หน้า ช จะให้ A+)


7. อ้อม / 2551 / 30 / สมชาย วชิระจงกล (A)
เป็นเหมือนอีกภาคนึงของ แพรว คือไม่รู้หรอกว่า อันไหนจริง อันไหน set แต่ก็ feel ได้ถึง passion และ desire ของผกก. เป็นทีบางฉากก็ฮามาก แต่บางช่วงก็พาลจะน้ำตาซึม



โปรแกรม "หนังคัลต์ 2"

1. Christian James: Dead Awake / 2551 / 7 นาที / ณชนก วิศิษฎ์ศักดิ์ (B+)
จริงๆ ก็สนุกดี แต่พอเจอเรื่องอื่นๆ ในโปรแกรม เลยจืดไปเลย


2. Home of the Dead / 2549 / 10 นาที / สรวิศ รวิทิวากุล , หรินทร์ แพทรงไทย (A)
เป็นแบบบ้านๆ (ก็ถ่ายในบ้านทั้งเรื่อง) ที่น่ารักและฮามาก เหมือน ผกก. จะรู้ว่าถ้าให้ภาพชัด หนังอาจจะไม่เวิร์คเท่าไร ก็เลยไปทำให้มันมัวซะเลย (แม้แต่ซับไตเติ้ลยังมัว 5555)


3. โมโฟ สิ้นชีวี อีดอกทอง /2550 / 25 นาที / อัลวา ริตศิลา คมวิช ชาลลี (A++++++++++)
เป็นอีกครั้งที่พูดว่า "ไม่ต้องมีความบันยะบันยังอะไรอีกแล้ว" / ชอบการใช้ตุ๊กตาบาร์บี้ คือน้องเค้าแม่นยำมากในการจัด position การถ่ายภาพ การจัดฉาก (ผมคิดว่าแม้แต่เจ้าของผลิตภัณฑ์ตุ๊กตานี้ อาจจะไม่ได้ออกแบบ function ของตุ๊กตา เพื่อมาให้อึ๊บกันแบบในเรื่องก็ได้ 55555) / ชอบซับไตเติ้ลในหนัง คือมันหยาบมาก แต่ก็เป็นคำด่าที่เราไม่รู้ว่ามันมีอยู่ในโลก หรือเราไม่มีทางใช้ในชีวิตแน่ๆ / ดูหนังของน้องไป 2 เรื่อง การใช้เพลงประกอบก็เด่นมากทั้ง 2 เรื่อง (อันนี้มี 2046 ซะด้วย) เดาได้ว่าน้องเขาน่าจะดูหนังเยอะประมาณนึง และมีรสนิยมที่ดีพอควร / ฉากจบเพลง ซินดี้ ลอเปอร์ A+ / เป็นตายร้ายดียังไง ผมก็จะเชียร์ให้น้องเค้าลงหนังสือ FUSE ให้ได้


4. ไอ สครีม / 2550-2551 / 21 นาที / เจนณรงค์ ศิริมหา (A)
ดูแล้วสนุกมากๆ อาจจเพราะเราห่างหายกับหนังตระกูล SCREAM ไปนานมาก (คือเดี๋ยวนี้มันจะเป็นหนังสยองแนวแหวะๆๆ โหดสุดๆๆ ซึ่งเราเบื่อมาก) / ชอบที่ลงทุนไปถ่ายใน SWENSEN เกือบ 5 นาที เพื่อจะล้อแค่ชื่อเรื่อง / ชอบฉากแสดงแบบถวายชีวิตของเหยือคนแรก กับฉากคัตเตอร์แทงนม ที่น่ากราบตีนจริงๆ


5. Resurrection / 2551 / 14 นาที / สรวิศ รวิทิวากุล , หรินทร์ แพทรงไทย (A+)
น้องๆ ทีมเดียวกับเรื่อง Home of the dead ที่ไม่แน่ใจว่าหนังเป็น prequel หรือ sequel ของเรื่องบนกันแน่ / หนังใช้วิธีแบบ Cloverfield (กล้องไหวๆๆ + เป็น fragment ของคลิปวิดีโอมาต่อๆๆ กัน) ถึงแม้หนังจะดูด้นสด ไหลไปเรื่อย (คือดูถ่ายไป คิดเรื่องไป มากๆ) หรือตัดต่อแบบประมาณ "ฟุตมันมีแค่นี้แหละ" แต่ก็ฮา และดูสนุกมาก / ฉากที่ชอบมากๆ 2 ฉาก คือ 1.แขกอินเดียตอนต้นเรื่อง ซึ่งไม่แน่ใจเลยว่าเกี่ยวอะไรกับเรื่อง แต่ก็ฮาจริงๆ 2.ฉากพระเอกวิ่งเข้าไปต่อยซอมบี้ อันนี้สุดยอดจริงๆ เป็นความสิ้นคิดของมนุษยชาติที่ฮามาก


6. หนูอยากเป็นปลาสีแดง / 2006 / 11 นาที /บุญศรี ตั้งตรงสิน (A+)
ถ้าเรื่องนี้ชนะสาขาปยุต ก็ไม่ตะขิดตะขวงใจเลย


7. ภัยใกล้ตัว(ฉบับผู้กำกับ) / 2551 / 14 นาที /จุฬญาณนนท์ ศิริผล (A++++++++++++++++++++++++++++++)
เป็นหนังแสบที่สุดเรื่องนึงในชีวิตที่เคยดูมา แต่ก็ชอบที่น้องเข้ ไม่ได้ดู aggressive อะไรมาก คือหนังมันแรง แต่ก็ satire แบบนิ่งๆ / ไม่เคยดูเวอร์ชัน original แต่เดาว่าจะต้องน่าเบื่อมาก ฉบับผู้กำกับนี่แหละดีแล้ว / ชอบฉากเผารูปตอนท้ายมาก น้องเข้เคยใช้วิธีนี้ไปแล้วตอนทำหนัง กนกพงศ์ แต่อันนี้มันคมกว่ามาก (เพราะคนดูรู้ background ของเรื่องแล้ว) จริงๆ เราว่าฉากนี้มันแรงมาก แรงกว่าฉากมีดแทงจิ๋ม หรือคัตเตอร์แทงนม ในหนังเรื่องอื่นๆ เสียอีก





วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2551


เวลา 11.00 - 13.00 Program 9

1. เอแลน บาลอง/2551/21 นาที /อลงกต (B+)
หนังเรื่องนี้เป็นจอมืดๆ อย่างเดียว แล้วก็เป็นเสียงคนพูดไปเรื่อยๆ

2. รอง..เท้า/2551/4 นาที /คมจักร ทองจิบ (B)

3. School Wars/2551/16 นาที /พรสิทธิ์ เพิ่มทรัพย์หิรัญ (A-)
หนังน้อง ม.ปลาย สนุกดี ชอบฉากยิงหัวระเบิด ฮามาก / ฉากต่อสู้ที่ใช้เป็นดาบแบบ Star Wars ก็สนุกดี แต่มันนานไปหน่อย หลังๆ เลยเบื่อ

4. BLACK ROSES/2551/4 นาที /พงศกานต์ ซ่อนกลิ่น (A)
หักมุมแรงดี ชอบ

5. เด็กชายมูสา/2551/2 นาที /คมจักร ทองจิบ (C+)
ดูไม่รู้เรื่อง

6. คนชิงเปรต/2551/8 นาที /คมจักร ทองจิบ (B)

7. คืนเปลี่ยวในซอยตรวจ/2551/15 นาที /วีระศักดิ์ สุยะลา (A)
หนังฮามากๆ ชอบความพยายามของผู้กำกับที่ถือกล้องเอง เล่นเอง ไม่รู้คิดได้ไง

8. messages are not true story/2551/15 นาที /วีระ รักบ้านเกิด (A-)
ชอบเสียง voice over ดู satire ดี



เวลา 13.00 - 15.00 Program 10

1. 3 วัน ก่อน กล่าวคำอำลา/2550/17 นาที /ระชานนท์ ทวีผล (B)
ดูเป็นธรรมชาติดี แต่มันคงเหมาะในบริบทฉายดูกันเองมากกว่า

2. เพียงความทรงจำ/2550/18 นาที /สายใจ นิลเพชร (B+)
ฮาฉากยิงกันตายมากๆ (ข้อสังเกต - หนังเด็ก ม.ปลาย ต้องมียิงกันทุกเรื่อง)

3. เพื่อน-รัก-ความทรงจำ/2551/30 นาที /ขจรศักดิ์ จันทร์คำ (B+)
ถ้าไม่มีประเด็นเกย์ คงเฉยๆ กับหนัง (แล้วสงสัยมากว่านางเอกนี่มันสวยขนาดต้องแย่งกันเลยเหรอ)

4. โปรดฝากข้อความภาพ และเสียง/2551/14 นาที /อ้อมใจ บุษบง (B)
ถ้าเป็นแต่ก่อนคงชอบ แต่ตอนนี้เฉยๆ

5. บทบันทึกของความไม่มีอะไร/2551/18 นาที /ธเนศ มรรคาสกุล (A+)
ช่วงแรกๆ รำคาญหนังมากกกก แบบมันจะมาอะไรกันหนักหนา ตำนานแมว ร้อย พัน หมื่น ล้าน อะไรเนี่ย แต่พอประโยคที่ขึ้นว่า "ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เราจะลืมเรื่องแบบนี้ไปได้" ก็ร้องไห้เลย



เวลา 15.00 - 17.00 Program 11 (ธีมรัก)

1. ถึงคุณเมย์/2550/26 นาที /จุมภฏ รวยเจริญทรัพย์, คมเพชร หงหา (B+)
จริงๆ ไม่ค่อยชอบหนัง แต่นักแสดงดูเล่นเป็นธรรมชาติดี + คุณเมย์น่ารัก

2. บอบบาง/2550/21 นาที /สฤษดิ์รงค์ หยงสตาร์ (C+)
ความทรมานอย่างหนักในการชมภาพยนตร์ (ใครเชื่อบ้างว่านางเอกเขียนหนังสือเป็น ??)

3. ระหว่าง ระยะ/2551/20 นาที /ชลธี อิสระธนสิทธิ์,ปฐมพงศ์ โกวิทสิทธินันท์ (B)




17.00 - 19.00 Program 12

1. โลกธรรม / 2551 / 27 นาที /ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ (B)

2. Here comes the sun / 2551 / 7 นาที /ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ (B)

3. The Love / 2550 / 8 นาที /ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ (B+)
ฮาดี

4. คู่สมรส / 2551 / 4 นาที /ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ (B)

5. เด็ก เด็ก / 2550 / 8 นาที /ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ (A-)
เพลงประกอบตื่นเต้นดี

6. YOU HAVE TO WAIT , ANYWAY / 2550 / 22 นาที / นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (A-)

7. ยีราฟ / 2550 / 3 นาที /นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (A-)

8. สมเสร็จ / 2550 / 12 นาที /นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (A-)

9. สิ่งดีดี / 2550 / 5 นาที /นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (A)
เรื่องอื่นดูบ่อยแล้ว เลยเฉยๆ แต่เรื่องนี้ดูบนจอใหญ่ๆ แล้วอินดีนะ แต่ก็ยังไม่ชอบตอนจบอยู่ดี




เวลา 19.00 - 21.00 Program 13

1. Greeting/2551/7นาที /กิตติพัฒน์ กนกนาค (A-)

2. กลิ่นสายลม/2550/26 นาที /ชัยวัช เวียนสันเทียะ (B+)
หนังพูดถึง เมือง/ชนบท อย่างน้อยก็ดีที่ไม่ต้องมีภาพหัวลำโพง

3. blind romance/2548/5 นาที /พิสณฑ์ สุวรรณภักดี (B)

4. Silent Talk/2551/6 นาที /ธนภัทร ศรีนวล/ ธิดา เหล่าหะชัยกุล/ กฤษฎา ทิพย์ชัยเมธา/ เอกรัตฐ์ ม่วงสกุล (B)

5. The invisible city/2550/12 นาที /บุญศรี ตั้งตรงสิน (A-)

6. กำแพงโรงแรม/2551/8 นาที /สุ่ริยา จริยาภิรัต (B)

7. The Mirror/2550/5 นาที /ธนพล จึงเจริญ (A)
เคยดูใน fuse camp แล้ว ก็ยังชอบอยู่ ชอบเรื่องเพศในหนัง

8. The Laundry Room/2551/9 นาที /นัฐวุฒิ พูนพิริยะ (B+)
มันจะหักมุมทำไม ??

9. สดับเสียงว่างวน/2550/10 นาที /พิสณฑ์ สุวรรณภักดี (A-)
เหมือนงาน installation

10. เดียวดายทุกหนแห่ง/2550-2551/10 นาที /วิวัฒน์ เลิศวัฒนาวงศ์ (B+)
ดูแล้ว อยากกลับไปดู Days of Being Wild อีกรอบ





วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม

เวลา 13.00 - 15.00 Program 15

1. หักเหลี่ยมเกมจารชน/2551/24 นาที /กษิณ ศรีทองสุข (B)
ฮาฉากเอาปืนมาขู่กัน แล้วอยู่ดีๆ ก็รับโทรศัพท์เฉยเลย !!??


เวลา 15.00 - 17.00 Program 16

1. Border/2550/2 นาที /ขจรเดช ถานะวร (A+)
แอนิเมชั่น ชอบมากๆ

2. (พ่อ)ลูก(แม่)/2551/13 นาที /ธีรารัตน์ นิธิเศรษฐาศิริ (B)
เหมือนหนัง สสส.

3. แม่/2006/5 นาที /เฉลิมพล อมรเลิศทวีกุล (B-)
ไม่ชอบตนอจบ

4. แม่กับแมงเม่า/2550-2551/7 นาที /วิวัฒน์ เลิศวิวัฒน์วงศา (B+)
ไม่เกี่ยวกับหนัง แต่ดูหนังเรื่องนี้แล้วคิดได้อย่างนึงว่า เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นแมงเม่าในกรุงเทพ

5. โฮมวิดีโอ/2551/14 นาที /ญาณิน พงศ์สุวรรณ (A+)
ดูรอบสองแล้ว ยังชอบเหมือนเดิม

6. กินข้าว/2550/14 นาที /สิทธิพงษ์ ปัดชากาว (B+)
ก็ดีแล้วที่ทำเป็นขาวดำ หนังใบ้ ไม่งั้นมันคง cliche

7. ครอบครัวสุขสันต์/2551/16 นาที /นรชาย กัจฉปานนท์ (B)
ขำตัวน้องสาว เหมือนหลุดมาจากรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

8. มาลัย/2550/22 นาที /วีระ เข็มเพ็ชร (A)
ชอบการหักมุม + ฉากเจาะไข่แดง + เพลงตอนจบ





วันเสาร์ที่ 19 กรกฎคม 2551


13.00 - 15.00 Program 20

1. คน หนัก โลก / 2551 / 26 นาที /พลพัฒน์ ญาณรัตน์, เสรีย์ หล้าชนบท (A-)
ชอบการแสดงของจีจ้า ตลกดี แต่ไม่ค่อยชอบเสียงคนพากย์ + ตอนให้ตัวละครมาพูดกันทีละตัวๆ ดูแล้วเบื่อๆ / โปรแกรมนี้เป็นธีมหนังการเมือง เพราะงั้นฟุตเทจ 6 ตุลา ก็เลยกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง แต่ชอบการใช้ฟุตเทจ 6 ตุลาในหนังเรื่องนี้ คือราวกับว่าหนังปล่อยปลายเปิดให้คิดว่าประชาชนจะต้องทนทุกข์ต่อไป รู้สึกชอบตอนจบแบบนี้มากๆ (ไม่รู้จะเรียกว่า feel bad หรือ realistic ดี)


2. 14-16-21-51 / 2551 / 16 นาที / พศวัต ศิริจันทร์ (B+)
ต้องสารภาพว่าไม่ค่อยเก็ทหนังเท่าไร ไม่รู้ว่าการย้อนภาพไปมาเหมือนจะพูดเรื่องการกลับไปสู่จุดเริ่มต้น หรือภาวะซ้ำซากของการเมืองไทย (แต่การใช้ภาพกระตุกบ่อยๆๆ มันก้ชวนรำคาญเหมือนกัน) / ตอนท้ายที่เป็นเพลงชาติไทย ประกอบไปกับเหตุการณ์ 6 ตุลาก็แรงดี แต่รู้สึกว่าทื่อไปหน่อย


3. เพลงชาติไทย / 2551 / 27 นาที / ชาย ไชยชิต (A)
ช่วงแรกเบื่อมาก วูบหลับไปเลย แต่ชอบตอนไปสัมภาษณ์คนที่สนามหลวงฮามากๆ แต่ตรงนี้มันก็แสยงใจตัวเองแหละว่า เราหัวเราะเค้าเนี่ย เพราะเราดูถูกทัศนคติของเขาหรือเปล่า (แต่ยังไงก็ขอฮาตรงที่เรียก "อีแบม" "ไอ้บรู๊ค ผัวอีกบ" อันนี้ชอบจริงๆ)


4. da world' going crazy / 2550 / 5 นาที / ทักษยศ ยศมา (B)
รู้สึกว่าวิธีการมันซ้ำและเห็นบ่อยมาก (ไอ้ประมาณเอาภาพอะไรสักอย่างซึ้งๆ มาบอกความแง่งามของชีวิต)


5. สภาวการณ์ทางชนชั้นในสังคม / 2551 /3 นาที /เอกลักษณ์ สระแก้ว (A-)
6. สภาวการณ์ทางชนชั้นในสังคม 3 / 2551 / 4 นาที / เอกลักษณ์ สระแก้ว (A-)
ชอบมากๆๆๆ เป็นแอนิเมชั่นที่สวยมาก (คือจริงๆ มันเป็นดินน้ำมันที่ดูโสโครก + น่าขยะแขยงมาก แต่สำหรับมันสวยมากเลย) เนื้อเรื่องก็ดี ดูเป็นการเปรียบเปรยดี แต่สงสัยว่าทำไมไม่มีภาค 2 หว่า (5555)


7. The Thing / 2551 / 16 นาที / ฟาริ เทศประทีป (A+)
ชอบช่วงแรกของหนังที่ใช้วิธีการแบบกึ่งสารคดีหน่อยๆ (ที่ให้นางเอกใส่ชุดแปลกๆ หลังตุงๆ เดินไปถามถนน) แล้วก็ชอบช่วงท้ายๆ ที่เป็นตัวละครผู้หญิงสีๆ เยอะๆ รู้สึกว่าเป็น metaphor ที่สวยและมีชั้นเชิงดี / ชอบตอนชุดดำ ชุดขาว อันนี้เหมือนมี performance มาช่วยด้วย / ชอบตอนนางเอกกลิ้งๆๆๆ รู้สึกว่าเล่นถวายชีวิตดี




15.00 - 17.00 Program 21

1. ไตแลง / 2551 / 30 นาที / ณัฐชัย ใจธิตา (A)
ดูแล้วขนลุก เพราะมันเหมือนจริงมากกกกกก ทราบมาว่าน้องเค้าไปถ่ายกันที่ชุมชนคนไทใหญ่จริงๆ ก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าฉากยิงๆ กันที่ทำในป่าที่ไม่กลัวมีพม่าตัวจริงหลงมาแจมเหรอเนี่ย / ชอบนักแสดงในเรื่องนี้ ดูทุกคนเล่นเป็นธรรมชาติดี / คือรู้สึกว่าหนังมันก็ดีใน format ของมัน คือเราเดาได้อยู่แล้วล่ะว่า เดี๋ยวหมอต้องไปช่วยฝ่ายตรงข้าม เดี๋ยวต้องถูกปล่อยตัว บลาๆๆ แต่รู้สึกน้องเค้ากำกับหลายๆ อย่างได้ดีมาก ยกเว้น ตอนจบที่เราเกลียดมาก คือ เราเดาว่าคงเป็นผลมาจากเรื่องสถาบันการศึกษาของน้องเค้าหรือเปล่า คือไม่เข้าใจทำไมตอนจบต้องแฮปปี้กันขนาดน้าน แค่หมอกลับมาบ้านได้ก็พอแล้ว ทำไมจะต้องมีผู้หญิงโผล่มาด้วย (ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ เป็นตัวละครที่โผล่มาเพื่อฉากนี้ฉากเดียว) / เป็นหนังที่ดีที่สุดที่ได้ดูจากสถาบันนี้ (ตัดหนังน้องเข้ทิ้ง เพราะเป็น director's cut)


2. สาละวินร้องไห้ / 2550 / 20 นาที / ณัฐชัย ใจธิตา (B)
เป็นเหมือน prequel ของเรื่องข้างบน เพราะพูดเรื่องไทใหญ่เหมือนกัน และคุณภาพก็สู้ไม่ได้เลย เพราะอันนี้ดู setting มากๆ แล้วนักแสดงก็เล่นแข็งกระโด๊กกันหมด อย่างไรก็ดี มันก็ทำให้เห้นว่าน้องเค้ามีพัฒนาการขึ้นมาก / อนึ่ง รู้สึกแปลกๆ กับ ideology ของหนังเรื่องนี้มากๆๆ เช่น ตกลงหนังต้องการด่านักข่าวหรือเปล่า หรือทำไมนางเอก + เด็กเห็นรูปตัวเองในหนังสือแล้วดันดีใจซะงั้น (ทั้งที่เป็นตอนที่กำลังจะถูกข่มขืน + แม่ถูกยิงตาย) เลยงงมากกว่าหนังไม่มีจุดยืน หรือกำลังทำอาร์ตแบบโพสต์โมเดิร์น (คือ ไม่ต้องรู้เรื่องอะไรกันแล้ว) กันแน่ แบบนี้สู้ทำให้พม่าดูเป็นตัวร้ายในเรื่องแรกอาจจะยังดีกว่า (รึป่าว)


3. ความสุขที่เกาะเหลา / 2551 / 44 นาที / วิชชุตา วัจนะรัตน์,วสุพล เกรียงประภากิจ
(ไม่ได้ฉาย แผ่นมีปัญหา)




17.00 - 19.00 Program 22

1. เรื่องขี้หมา / 2551 / 20 นาที / เอก ธรรมกร่าง (B+)
ชอบตอนที่ผัวเมียทะเลาะกัน ชอบตัวละครเมียมากๆ ที่ต้องพูดประโยคด่ายาวๆๆๆๆๆๆๆ


2. คนสำคัญที่สุด / 2550 / 15 นาที / ภูมิพัฒน์ อารยะธนิตกุล (B)
ฮาฉากนี่นางเอกกรี๊ดตอนพ่อรถชนมากๆ เธอเล่นสุดตัวจริงๆ


3. กว้าง x ยาว x บ้าน / 2550 / 20 นาที / นวัช รัตนบรรณกิจ (B+)
จริงๆ การออกแบบคาแร็กเตอร์ในหนังก็น่าสนใจดี แต่รู้สึกตัวละครที่เหมือนจะเป็นเกย์ดูหลุดไปหน่อย คือไม่คงเส้นคงวามากๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แล้วก็ไม่ค่อยตอนท้ายๆ ที่ให้สามคนมานั่งด้วยกัน ดู set มากๆ หยั่งกะโฆษณา สสส.


4. เด็กกึ๋น / 2551 / 10 นาที / มนิตย์ สนับแน่น (B-)
พอดีเป็นคนเกลียดเด็ก เลยไม่ถูกชะตากับหนังเรื่องนี้เท่าไร


5. เด็กมีปัญหา / 2551 / 13 นาที / คมสันต์ บุญญะวิตร (A-)
ชอบครึ่งแรกที่โต๊ะกินข้าวมาก คือถึงตัวละครจะดูพูดเหมือนท่องบท หรือกำลังปฐกถา แต่ก็รู้สึกมันฮามาก (แต่ก็กัดๆ เรื่องในวงการหนังสั้นไปในตัวด้วย) ส่วนช่วงท้ายที่มีฉากโชว์กระจู๋ (จริงๆ) ก็ต้องนับเป้นลูกบ้าของหนัง แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันส่งผลดีต่อหนังแค่ไหน (โอเค ได้แน่ในความแรง แต่ความคมไม่แน่ใจ) / อีกอย่างคือ บังเอิญมากว่าหนังเรื่องนี้เหมือน Censorshit ในตอนของ เฟรม ธีพิสิฐ มากๆ


6. Fly:hallucination or true story / 2550 / 24 นาที / ทักษยศ ยศมา (A-)
ชอบการแสดงของพระเอก (ถึงจะดูแนวไปหน่อย) แต่ก็เล่นได้ดี แต่ฮา casting ตัวละครที่เหลือมากๆ (ไล่ตั้งแต่ คุณแม่, คุณหมอ, ผู้ช่วยพยาบาล) / ตกใจฉากปรากฏตัวครั้งแรกของคุณแม่มากๆ ไม่ ผกก. คิดไงให้ใส่ชุดนั้น นมเบิ้มจนน่าตกใจ 555 / รู้สึกว่าธีมของหนังก็ดีนะ ชอบด้วยว่าไม่ต้องมาสรุปอะไรกันมากมาย ตัดจบแบบนี้ไปเลย / และขอบคุณพระเจ้าที่หนังไม่มีเพลงของ Body Slam (ไม่งั้นจะเกลียดหนังมาก) / สุดท้าย ไม่ต้องชื่อหนังให้มันอลังการขนาดนี้ก็ได้จ้ะ ชื่อว่า Fly เฉยๆ ก็พอแล้ว




19.00-21.00 Program 23

1. สร้อย / 2006 / 15 นาที / พันธกานต์ คงดี, ธำรงศักดิ์ วิทยสัมพันธ์ (A-)
ชอบหนังที่เราเดา format ได้อยู่แล้วว่ามันจะมาแนวเราเรื่องวน loop แต่ก็ชอบการหักมุมของหนังที่ดูงไม่ต้องซับซ้อนแต่ก็เก๋ได้ / ติดใจตรงหนัง AV นิดนึงว่ามันช่วยส่งสื่ออะไรต่อคนดูได้หรือเปล่า แต่เราคิดว่ามันเจ๋งมากในแง่ความหลอน หนังเรื่องนี้พิสูจน์แล้วว่าเสียง "อิยะ อิยะ อิยะ" ของนางเอก AV เป็นเสียง noise ในหนังได้


2. The consciousness / 2550 / 9 นาที / ณฐพบ โพธิพันธ์ (B)
กำลังงงว่าหนังต้องการให้ฮา หรือสอนปรัชญา หรืออะไร แต่ก็รู้สึกฮาจริงๆ เวลานางเอกพยายาม "ตั้งสติ" (จริงๆ เรื่องนี้ก็ cult นะ)


3. Perform / 2551 / 30 นาที / วีระ เข็มเพ็ชร (C+)
เป็นหนัง 30 นาที ที่ยาวเกินไป 25 นาที โอเค หนังถ่ายสวยมาก นางเอกก็น่ารักดี (ในมาตรฐานกระแสหลัก) แต่...แล้วไงล่ะ รู้สึกว่าหนังเล่าเรื่องวนไปวนมา ยืดยาวมาก เพียงเพื่อจะหักมุมเก๋ๆ (ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาเลย) / แล้วก็ฮาการแสดงของนางเอกมากๆ ด้วย (ประมาณว่าเธอก็สุดชีวิต แต่เธอก็ทำได้แค่ "โอ๊ยย เค้ากลัวน่ะตัวเองงง") / แต่ถ้าปรับปรุงเรื่องการอัดเสียงในหนัง (ที่แย่มากๆ จนแทบไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับงานด้านภาพ) หนังอาจจะดูสนุกขึ้น / อย่างไรก็ดี ชอบฉากหั่นมือมาก


4. Sacrifice / 2551 /11 นาที /สมณรงค์ ขันธะชวนะ (C+)
มันคืองานโชว์เพลง 11 นาที


5. Midnight Rainbow /2551 / 16 นาที /ปัฏฐา ทองปาน (A)
เคยดูแล้วในงานกางจอ


6. ด้วยแรงอธิษฐาน / 2550 / 27 นาที / มกร สุปินะเจริญ (B+)
เรื่องนี้ดูไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะตอนที่ดูฝนตกหนักมากๆ เลยไม่ได้ยินเสียงพูดอะไรเลย ดังนั้นเลยขอประเมินจากความหล่อของพระเอกล้วนๆ / ถ่ายภาพสวยดี + ชอบภาพสุดท้ายตอนจบ / อนึ่ง ทำไมลุคหนังออกจะเก๋ แต่ชื่อโคตรเชยยยยยยยยยยยย





วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎคม 2551


17.00 - 19.00 Program 27 (ธีมหนังทดลอง)

1. animal / 2551 / 5 นาที / ณัฐพันธ์ ปิ่นทวีเกียรติ (A-)
ภาพประกอบเพลงของ Animal ของวง Modernsog ก็สวยและดูเพลินๆ เราอาจจะชอบ เพราะชอบเพลงนี้อยู่แล้วด้วยก็ได้


2. Light Source from the Future/ 2551 / 5 นาที /พศวัต ศิริจันทร์ (B+)
ก็ดูเพลินๆ ดี


3. คนรกโลก / 2551 / 3 นาที / ทิพย์ แซ่ตั้ง (B)
เทคนิคเซอร์ดี แต่ messege ธรรมดาไปหน่อย


4. HAPPINESS IS... / 2550-2551 / 9 นาที / เอกพงษ์ ทองสุข (B)
หนังเอาความสุข 4 อย่างของ Albert Camus มาตีความใหม่ (แต่อย่างน้อยช่วยเขียนชื่อกามูส์ให้ถูกก่อนจะดีกว่ามั้ย) รู้สึกว่าความสุขอันที่ 4 ที่เป็นเรื่องที่บล้านเกือบดีแล้ว แต่หนังก็พยายามจงใจ setting อะไรบางอย่างมากไป (มุกซองจดหมาย) / อีกอย่างคือ เบื่อเพลง Happiness is ของ Moderndog แล้ว มีหนังสั้นที่ใช้เพลงนี้ไม่ต่ำกว่า 50 เรื่องแล้วมั้ง


5. Friends,Where are you? / 2551 / 2 นาที / ฟ้า พูลวรลักษณ์ (A+)
ชอบมาก หนังถ่ายขาวดำ + ใช้เทคนิคบ้านๆ + เซอร์เรียล เหมือนดูหนัง Jean Cocteau ภาคคิกขุ / ชอบการแสดงของ ญ ในเรื่องด้วย ดูเว่อร์ๆ แบบฮาๆ ดี / ไม่รู้ว่าหนังผูกกับความเชื่อโบราณหรือเปล่า ที่ประมาณว่าถ่ายรูปแล้วจะถูกวิญญาณ


6. Physical Therapy / 2551 / 2 นาที / สมพจน์ ชิตเกษรพงศ์ (A-)
ชอบภาพ ถ่ายสวยมาก (น่าจะใช้ฟิล์ม) แต่สั้นไปหน่อย ถ้าหนังยาวกว่านี้คงจับอะไรได้มากกว่า


7. Perfect Balance? / 2550 / 4 นาที / ปริญญา จันทร์เพ็งเพ็ญ (A-)
เป็นหนังหักมุมอีกเรื่องที่น่าสนใจดี คือการเฉลยมันไม่ชัดมาก ต้องคิดต่อเยอะ แต่เข้าใจว่าบางคนคงดูไม่รู้เรื่อง


8. Cotton, Kites and Windmills / 2551 / 8 นาที /ฟ้า พูลวรลักษณ์ (A-)
ชอบช่วงแรกสุดที่เป็นถ่ายภาพนุ่นลอยไปมาช้าๆ อาจจะเพราะเป็นขาวดำด้วย เลยยิ่งชอบ แต่ 2 พาร์ตหลังที่เป็นว่าวกับกังหันลม ไม่ค่อยอินเท่าไร


9. คน ชีวิต วันเวลา / 2551 / 4 นาที /ทิพย์ แซ่ตั้ง (B+)
เทคนิคเดิมกับ คนรกโลก แต่ชอบเนื้อหาของเรื่องนี้มากกว่า ตอนท้ายที่เป็น symbolic ดูล้ำลึกดี แต่รู้สึกย้ำตรงนั้นนานไปหน่อย พลังเลยลดลง


10. วังวน / 2551 / 2 นาที / มนศักดิ์ คล่องชัยนันต์ (B)
จำได้แค่ว่ามีบ่อปลา


11. Floating Thought / 2551 / 6 นาที /สุชาดา สิริธนาวุฒิ (B)
หนังใช้สนามบินดอนเมืองเป็นสื่อ ซึ่งเราไม่ค่อยอินอะไรด้วยรัก ก็เลยเฉยๆ กับหนัง


12. ภูเขาทอง / 2551 / 11 นาที / วรรจธนภูมิ ลายสุวรรณชัย (B-)
มหกรรมความทรมานบันเทิง (ตลกดีที่หนังมีการบอกคนดูด้วยว่า "อย่าหลับนะ อย่าหลับ")


13. Yesterday / 2551 / 13 / สมพจน์ ชิตเกษรพงศ์ (B+)
ชอบการถ่ายภาพในหนังเรื่องนี้มาก ชอบการจับบางส่วนของใบหน้า และกล้องที่ไม่อยู่นิ่ง


14. สวรรค์คับแคบ / 2551 / 8 นาที / นฆ ปักษนาวิน (B+)
จำได้ว่าตอนดูในงาน BEFF ทรมานมาก แต่วันนี้ก็ดูได้อย่างสบายๆ จริงๆ ถ้าเอา text ตอนท้ายว่าไว้แต่แรกเลย คนดูคงอินมากกว่านี้ แต่การไปใส่ไว้ตอนท้ายก็เก๋ดี


15. เรื่องเล่าสระว่ายน้ำ / 2551 / 13 นาที / ตุลพบ แสนเจริญ (A-)
ชอบโครงสร้างการเล่าเรื่อง / แมงกระพรุนสวยดี / การมี quote จาก Book of Tea ทำให้หนังดูดี




19.00-21.00 Program 28 (ธีมหนังรัก...อีกแล้ว!)

1. MV โปรดจำไว้ว่า... ฉันรักเธอ / 2551 / 6 นาที / ประจวบ ผลิตผลการพิมพ์ (B-)
เคยดูแล้วใน fuse camp


2. อินฟินิท / 2551 / 24 นาที / ฐิระพร ภู่งาม, วัฒนา ขจัดสารพัดภัย (B)
รู้สึกชอบความตั้งใจของผู้กำกับ แต่รู้สึกว่าหนังยาวเกินไปมากกกก มีส่วนที่ไม่จำเป็นเยอะแยะไปหมด เช่น ฟุตเทจจากหนัง, ฟุตเทจจากตีสิบ หรือตอนที่สัมภาษณ์คู่ของโก้ซึ่งยาวจนเบื่อ สิ่งเหล่านี้สามารถตัดไปได้เยอะมาก จนหนังยาวแค่ 10-15 นาทีก็ได้ แล้วก็รู้สึกหนังพึ่งเพลงมากไปหน่อย


3. Soulmate / 2551 / 3 นาที / ธงชัย กนกากรนนท์ (B+)
แอนิเมชั่นสวยดี แต่เสียงพากย์ทำลายหนัง


4. Love note / 2551 / 23 นาที / ปวิตร ตรีเมฆ (C+)
เข้าใจว่าเป็นการเอาหนัง 5 เรื่องมาต่อๆ ร้อยกัน เข้าใจว่าหนังพยายามพูดเรื่องความรัก แต่องค์ประกอบเกือบทุกอย่างของหนังมันดู awkward มากๆ จนเกิดมหกรรม "การขำโดยที่ผู้กำกับไม่ได้ตั้งใจ" ขนานใหญ่ (ข้อสังเกตก็คือ หนังที่เอามารวมกำกับโดย ผกก. คนละคน แต่ไหงโทนหรือข้อผิดพลาดของหนังถึงออกมาเหมือนกันหมดเลยก็ไม่รู้)


5. เวลา...รัก / 2550 / 28 นาที / ขนิษฐา ขวัญอยู่ (B+)
หนังคนแก่แอ๊บแบ๊ว (ที่คุณตา คุณยาย จากหนังอัลไซเมอร์กลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง) ครึ่งแรกก็ดูเพลินๆขำๆดี แต่ชอบครึ่งหลังมากกว่า รู้สึกมันจริงดี แล้นักแสดงก็เล่นได้ดี


6. รักนิรันดร์ / 2550 / 14 นาที / เฉลิมรัฐ กวีวัฒนา (A-)
เป็นหนังที่ออกมา "ฆ่า" เรื่องข้างบน หนังถ่ายคุณตาคุณยายคู่นึง แบบสมริงมาก


7. อนุเสาวรีย์แห่งความรัก / 2551 / 10 นาที / พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง (A+)
ชอบที่หนังเดาทางไม่ได้เลย แล้วก็บิด genre ของตัวเองไปเรื่อยๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นหนังฟิล์มนัวร์ (แล้วก็ไม่ใช่) เป็นหนังอีโรติก (แล้วก็ไม่ใช่อีก) หรือเป็นหนังฆาตกรรม (แล้วก็ไม่ใช่!) / ชอบที่หนังเล่าเรื่องธรรมดาทั่วไป เรื่องทัศนคติของผู้ชาย ผู้หญิง แต่หนังก็เล่าได้อย่างที่ชั้นเชิงดี ไม่ฟูมฟายและเลี่ยนเกินไป / ส่วนการใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็น key symbolic ก็ให้ความรู้สึกตลกๆ อยู่หน่อย แต่ความดีอื่นๆ ของหนังก็ทำให้ลืมตรงนั้นไป / อ้อ แล้งก็ไม่ค่อยชอบบทสนทนาของผู้ชายที่ขับรถผ่านอนุสาวรีย์ ดูเลี่ยนๆ ไปหน่อย / ฮาดีที่หนังใช้ dolly ในฉากร้าน 108 shop (แต่ฉากอื่นไม่เห็นใช้!?) / เคยดูหนังของ ผกก. คนนี้อีกเรื่อง คือ A Stranger From The South จับทางประมาณว่า เค้าชอบทำหนังการเมือง แต่ไม่พูดถึงตรงๆ ซึ่งเป็นอะไรที่เราชอบมาก (เพราะเราก็เบื่อเรื่องการเมืองในทุกวันนี้มากๆ) / สรุปแล้วอาจไม่ใช่หนังที่เรากรี๊ดกร๊าด แต่ก็ถือเป็นที่ดี และมีอะไรน่าค้นหามากๆ เรื่องนึง ในรอบหลายเดือน





วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎคม 2551


15.00 - 17.00 Program 36 / 120 นาที

1. ABSOLUTE / 2551 / 120 นาที / กัลปพฤกษ์ (?)
ได้ดูแค่ประมาณ 10 นาทีสุดท้ายของหนัง (ก็ตั้งใจดูแค่นั้นแหละ ก่อนหน้าไปกินข้าว) หนังไม่มีอะไรเลยนอกจากจอขาวว่างๆ แต่สิ่งที่สนุกคือการลุ้นว่า เหล่าคนดูจะทำยังไงบ้าง สิ่งที่สำรวจพบก็คือ 1. มีสองคนนั่งคุยกันไปเรื่อยๆ 2.คุยมือถือ 3.นอนฟังเพลงไปเลย 5555




17.10 - 19.00 Program 37 / 117 นาที

1. ไอ้เปี๊ยกเล็กหลุดโลก / 2551 / 40 นาที / อมรพล เจียมวงศ์สิริกุล (A-)
ดูเพลินๆ ดี เป็นหนังตลกไม่กี่เรื่องที่ตลก เพราะผู้กำกับตั้งใจให้ตลก

2. Still / 2551 / 52 นาที / วิศรุต ดีล้อม (A+)
ชอบมากๆ ไม่ได้เจอหนังของ วารสาร มธ. ที่ตัวเองชอบมานานแล้ว (แต่เราก็ไม่ค่อยได้ดูแล้ว) จริงๆ หนังที่เปอร์เซ็นต์ที่ตัวเองจะไม่ชอบสูงมาก เพราะหนังมีเส้นแบ่งบางๆ ที่จะข้ามไปเป็นหนัง "เก๊กๆ แมนๆ" แต่รู้สึกดี ที่อารมณ์หนังมันไม่ใช่แบบนั้น (เช่น สองพระเอกสูบบุหรี่ไม่เท่เลย แต่ดูขี้ยามากๆ 555) ชอบความนิ่งของหนัง, การถ่ายภาพ long take, การแสดงที่เป็นธรรมชาติ, บทสนทนาที่ดูเลื่อนลอย (แบบที่เค้าเรียกว่า dialog แบบ gen Y มั้ง) ชอบมากๆ ด้วยที่นางเอกไม่ได้สวยเด้ง (นางเอกก็เล่นดีมากเหมือนกัน) / ชอบฉากที่นั่งคุยกันมืดๆ มาก เพราะฉากนี้จะมีแสงไฟจากเรือทะเลอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าเก๋ดี แล้วก็เป็นความสวยงามแบบไม่ได้ set อะไรมากมาย / ชอบที่หนังแทบไม่ใช่เพลงประกอบเลย / แต่ชอบครึ่งหลังน้อยกว่าครึ่งแรก เริ่มไม่ชอบตั้งแต่ฉากถ่ายรูป "แชะ" รู้สึกว่ามันทำให้ความ realistic ของหนังเสียไปเลย อย่างไรก็ดี เนื้อหาในช่วงท้าย (ที่น่าจะเป็นนักสามเส้า) ก็ยังอยู่ในโทนที่ตัวเองชอบ / จะติดนิดหน่อยคือ ตัวละครสุบบุหรี่กันเยอะหน่อย โอเค เราเคยเจอคนที่สุบบุหรี่แทบตอลดเวลาแบบนี้แหละ แต่พอมันเป็นหนัง มันมีทุกฉาก แล้วมันเอียนน่ะ / แอบฮาๆ ว่า ตัวละครพูดถึง Oasis ชุดแรก แต่เวลาให้ CD กัน ดันให้ชุดสองนะ / ตอนดูถึงช่วงท้ายๆ เดาว่า ผกก. ต้องปิด end credit ด้วยเพลง Whatever แน่ๆ (เพราะสำหรับแฟน Oasis เพลงนี้ถือเป็นเพลงพิเศษ) พอเป้นแบบนั้นจริงๆ เราเลยยิ่งรู้สึก connect กับหนังและตัวละครได้มากขึ้น / สรุปสุดท้าย 2 อย่างคือ 1.นี่เป็นหนังยาวเกิน 20 นาทีไม่กี่เรื่องในเทศกาลนี้ ที่เราไม่รู้สึกทรมาน และ 2.เป็นหนังที่ดูไปได้ 10 นาทีแล้วจะภาวนาในใจตลอดเวลาว่า "ช่วยเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ เถอะ ฉันอยากให้ A++++++++++ กับหนังเรื่องนี้เหลือเกิน"


3. เก่ง / 2551 / 25 นาที / พีระพร กุลพฤทธานนท์ (B)
อันนี้แอบงงๆ เพราะตอนต้นดูมาทางซีเรียสมาก แต่ตอนจบทำไมดูกลายเป็นขำๆ ไปเลย แล้วการคลี่คลายของตัวละครก็ดูง่ายๆ ไปหน่อย (ตื่นเช้ามา แฮปปี้แล้ว มีชีวิตต่อไปเถอะ - อะไรงี้)



19.00-21.00 Program 38 / 96 นาที

1. แตกหนุ่ม / 2551 / 7 นาที / ฐิตาภา จุลเสนีย์ (B)
คิดว่าหนังมีประเด็นที่ดี แต่นำเสนอแค่ผิวๆ น่าจะมีอะไรมากกว่านี้

2. ห้องชีวิต / 2551 / 13 นาที / ธนชิต มุงคุณคำชาว (B)
ไอเดียเก๋ดี แต่ไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับประเด็นของหนังเท่าไร (ยิ่งตอนพระเอกเล่นยา ทำให้คิดถึงโฆษณาต้านนาเสพติดช่อง 11 สมัยก่อน)

3. สาม-สูญ / 2551 / 11 นาที / ภาณุวัฒน์ ทับทิมดี (B+)
อันนี้ชอบเพราะฮา แต่ไม่แน่ใจอีกแหละว่า ผกก. ตั้งใจให้ฮามั้ย เช่น ฉากต่อยๆตีๆ กันที่ดูชิวมาก อ้อ แล้วไม่แน่ใจว่าหนังเรื่องนี้หรือเปล่า ที่มีชื่อคนผลิตว่า 6th Canal Film แบบว่าเก๋มาก (มันคือ ราชมงคล คลองหก นั่นเอง 555)

4. เคาะ / 2550 / 20 นาที / วรรณรัตน์ ชัยสงคราม (C+)
รู้สึกมาหนังพยายามทำให้เรื่องซับซ้อนโดยไม่จำเป็น บทสรุปของมันเลยไม่คมพอ (คิดว่า สามสูญ ทำเรื่องนี้ได้ดีกว่า)

5. ธรรมดาสู่สามัญ / 2551 / 30 นาที / กาญจนา เอกสินธ์ (A-)
ดูรอบสองแล้ว ไม่ค่อยชอบฉากท้ายๆ เท่าไร แต่ก็รู้สึกว่าหนังดีแล้ว (อนึ่ง ปูเป้ เล่นดีจิงๆ อิอิอิ)

6. are you rolling ? / 2551 / 15 นาที / ชาติชาย ไชยยนต์ (A-)
ชอบเพลงตอนต้นเรื่อง (Motorcycle Emptiness) / รู้สึกว่าพล็อตก็เก๋ดี แต่ฉาก sex ตอนท้ายยาวไปหน่อย แต่เพลงประกอบก็ประหลาดดี / อย่าางไรก็ดี ในเมื่อโลกนี้มีหนังเรื่อง Visitor Q หรือ The Wayward Cloud ไปแล้ว ก็เลยไม่โดนกับหนังมาก





เสาร์ที่ 2 สิงหาคม 2551


13.10 - 15.00 Program 40 / 92 นาที

1. Possibilities/2008/1 นาที/สมพงษ์ ซื่อต่อศักดิ์ (ยูเวิร์คฟอร์เธม) (A-)
เป็นแอนิเมชั่นสวยดีครับ แต่มันยาวแค่ 1 นาที เลยไม่ค่อยเข้าใจคอนเซ็ปต์เท่าไร



15.00 - 17.00 Program 41 / 97 นาที

1. กว่าจะถึง/2551/8 นาที/ (B+)

2. ZOEY/2550/3 นาที/ศศพิชญ์ รุจิรัตน์ (A-)

3. ติ๋มหน้ามึนเมตั้ม/2551/20 นาที/เอกภาพยนตร์คอมพิวเตอร์ (B-)
เหมือนหนังโฆษณาเพลง Bakery

4. คนจรจัด/2551/10 นาที/ปรัชญา ลำพองชาติ (A-)
ภาพสวยดี

5. เพื่อนรัก....(แอบ)รักเพื่อน/2550/11 นาที/ระชานนท์ ทวีผล (B+)
หนังน่ารักดีครับ ดูเกณฑ์ๆ เพื่อนมาเล่นกันดี

6. วันที่ถูกถ่าย/2551/7 นาที/อ้อมใจ บุษบง (B+)

7. 6630/2551/10 นาที/วรรณแวว / แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ (A-)
รู้สึกหนังเล่าเรื่องได้สนใจดี ดูเซอร์ๆ แต่หนังเล่าหลายพล็อตไปหน่อย มีสิทธิสูงมากที่คนดูอาจจะไม่รู้เรื่อง

8. ด้วยรักและขอโทษ/2551/23 นาที/เบญญา ภูวรัชนันท์ (B-)
เคยดูแล้วในกางจอ เลยออกไปกินข้าว


17.00 - 19.00 Program 42 / 98 นาที

1. รัตติกาล/2550/29 นาที/เทพฤทธิ์พิชิตมาร
ไม่ได้ดู ออกไปกินข้าว

2. ช่วงเวลาหนึ่งในตอนบ่าย/2550/10 นาที/วิศรุต ดีล้อม (B)
รู้สึกว่าหนังพยายามเกินไป ไม่เป็นธรรมชาติ

3. ๓๐:๓๑:๑ - ๐๑/2551/29 นาที/ปิยะ พรปัทมภิญโญ (A-)
ชอบที่ ideology ของหนังดูคลุมเครือดี

4. วัตถุนิยาย: ชีวประวัติของเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง/2551/30 นาที/ปราปต์ บุนปาน (A)
ดูสนุกดี รู้สึกมัน irony ตลอดเวลา / ชอบเพลง I will kill again ตอนท้าย




19.00-21.00 Program 43 / 102 นาที

1. RUN / วิ่ง/2551/4 นาที/อลิสา เลิศผลานันท์ (B+)

2. สาวน้อย คาถา แอ๊บแบ๊ว/2550-2551/33 นาที/ยุทธนา เสนีวงศ์ (B+)
เป็นหนังที่บ้านๆ น่ารักดี แล้วหนังก็ฮามากๆ เช่น 1.ตกลงเพื่อนนางเอกทำทั้งหมดไปเพื่ออะไร ทำเอง มาบอกเอง !!?? 2.อยู่ดีๆ ทำไมมีฉากพระเอกแยกร่าง 3.นางเอกทำให้หินลอยขึ้นมา แล้วก็จบไป ไม่มีพูดถึงอีกเลย 555

3. รีเวอร์ส/2550/10 นาที/ประจักษ์ คดีธรรม, เอกพล บุญวัฒน์, เฉลิมเกียรติ แซ่หย่อง (B+)

4. เจ้าหยิง/2551/17 นาที/สุรบดินทร์ ภู่กลั่น (B-)

5. มนุษย์ต่างดาวกับบันทึกวันที่ 16 กรกฎา/2551/15 นาที/อรรถพล ธารรัตน์ (A-)
โครงสร้างเล่าเรื่องน่าสนใจดี คือสรุปก็ไม่รู้ว่า พระเอกเป็นเกย์หรือเปล่า แล้วตกลงมนุย์ต่างดาวเป็เนกย์มั้ย แล้วก้ชอบที่อยู่ๆ หนังก็จบไปเลย

6. ขอขบเคี้ยวสักนิดก็ยังดี/2551/8 นาที/พิชชานันท์ เลาหะพรสวรรค์ (A-)

7. จระเข้/2551/15 นาที/สราวุธ อินทรพรหม (A+)
ฮามาก เด็ดมาก





เสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2551

11.00 - 13.00 Program 49 / 98 นาที

1. คืนสนอง/2550/8 นาที/ชนมน จงเกมษ, อรรถเดช กิจวาศน์ (B)

2. THE PASSENGER/2551/12 นาที/นฤพนธ์ พันธุ์ไพโรจน์ (B+)

3. victim/2551/10 นาที/ณัฐพร เยี่ยมฉวี, นายณัฐพล นาคเงิน (A-)
เป็นแอนิเมชั่นที่น่าสนใจดีครับ แต่พอตัวการ์ตูน ญ ออกมา รู้สึกมันแบ๊วมาก ขัดกับโทนเรื่องทั้งหมดเลย แล้วก้ชอบที่หนังทิ้งท้ายไว้ว่าอาจจะไม่ได้จบแบบ feel good

4. อีกห้านาทีจะถึงฆาต/2550/18 นาที/สรวิศ รวิทิวากุล , หรินทร์ แพทรงไทย (A-)
ชอบความพยายามในการคิดพล็อตเรื่องครับ แต่ชอบเวลาน้องเค้าทำหนังซอมบี้บ้าๆ มากกว่า



13.00 - 15.00 Program 50 / 98 นาที

1. เร่หนัง_หนังเร่/2551/15 นาที/ภาณุ แสง-ชูโต (B+)
คิดว่าหนังที่ subject ที่น่าสนใจ และความตั้งใจที่ดีครับ แต่ไม่ค่อยชอบเพลงประกอบ build มากไปหน่อย เศร้ากันตั้งแต่ฉากแรกเลย

2. Next Step that Be Lost/2551/4 นาที/ฉัตรวีร์ ปิ่นเงิน (B)
เล่าเรื่องน่าสนใจดีครับ แต่ดูงงๆ ไปหน่อย ถ้าหนังยาวกว่านี้นิดนึง อาจจะดีกว่า

3. test/2550/7 นาที/สิทธิพงษ์ ปัดชากาว (A-)
ชอบบรรยากาศในเรื่อง ทำได้กดดันดี เหมือนกลับไปอยู่ห้องสอบอีกครั้งเลย 555

4. Uncertainly/ไม่แน่นอน/2551/5 นาที/วไลพร ขวัญชนะภักดี (A-)
ปกติไม่ค่อยชอบเพลงของ Slur เท่าไร แต่เอ็มวี stop motion ตัวนี้ก็ดูเพลินๆ ดี เดาว่าต้องทำงานกันหนักทีเดียว

5. mobile life/2551/3 นาที/วีราภา เองมหัสสกุล / รวิสรา พันธุ์แพ / ณิศภัทร เมฆสกุล (A-)
เก๋ดี แต่เป็นเหมือนงาน installation มากกว่า

6. change/2551/3 นาที/สารนิจ มีศร (B-)
เหมือนโฆษณา แต่ก็ฮาในความพยายามของนักแสดงนำหญิง

7. MV เพลงเชื่อ - บอย ตรัย/2551/6 นาที/วีราภา เองมหัสสกุล รวิสรา พันธุ์แพ (B-)
ดิฉันเกลียดเพลงของ บอย ตรัย

8. relate/2550/3 นาที/ปราโมทย์ ปั้นน่วม (B)

9. ลำยอง/2550/6 นาที/ณพรรธน์ ตรีผลาวิเศษกุล (B+)
เคยดูไปแล้วในฟิ้วแคมป์ ดูอีกรอบเลยเฉยๆ

10. UNTITLED/2551/1 นาที/พิชญพงษ์ พิศพาร (B-)
ถูกหนังเรื่อง "ไม่แน่นอน" ฆ่า (ใช้เทคนิคเดียวกัน)

11. ตาของผม/2551/45 นาที/พิเชษ เสมอเชื้อ (B+)
ชอบที่หนังไม่พยายามบิวด์ดีครับ แต่ว่าช่วงแรกๆ สัมภาษณ์คุณตานานไปหน่อย ผมเลยหลับไปเลย



15.00 - 17.00 Program 51 / 98 นาที

1. เป็นโสดทำไม/2549/5 นาที/สุดถวิล (B)

2. เปลี่ยนไปทุกอย่าง/2551/7 นาที/อรรคพล ฤทธิ์จิตเพียร (A-)
ชอบการเล่าเรื่องถอยหลังในเรื่อง ดูแปลกๆ เก๋ๆ ดี

3. ผ้าขี้ริ้ว/2550/86 นาที/ณิชภูมิ ชัยอนันต์ (A-)
หนังสารคดีติดตามชีวิตลุงภารโรง ชอบการที่หนังไม่ได้เสนอแต่อะไร feel good แต่มีแบบสัมภาษณ์ความเห็นเด็กๆ นักเรียนที่อาจจะไม่ได้เชิดชูลุงภารโรง ซึ่งก็ทำให้หนังดูจริงขึ้นมา แต่รู้สึกว่าหนังยาวเกินไป จริงๆ หนังยาวสัก 45 นาที ก็พอแล้ว บางช่วงมันสัมภาษณ์ซ้ำไปซ้ำมา ไม่ได้ช่วยให้หนังเดินหน้าเลย (สู้ไปจับพล็อตลูกกัเทยของลุงอาจจะดีกว่า) แล้วการขึ้นชื่อคนดังๆ ในหนัง (มะเดี่ยว, สันติ แต้) นี่ก็ไม่แน่ใจว่าส่งผลยังไงต่อหนังกันแน่ 555



17.00 - 19.00 Program 52 / 95 นาที

1. คืนวันพระ/2551/10 นาที/วินัย กิจเจริญ (B+)



Create Date : 29 สิงหาคม 2551
Last Update : 29 สิงหาคม 2551 4:14:16 น. 5 comments
Counter : 4381 Pageviews.

 

MY TOP10 List For Thai Short Film Festival (Marathon Screening)

(in preferential order)


1. ภัยใกล้ตัว (ฉบับผู้กำกับ) / 2551 / 14 นาที /จุฬญาณนนท์ ศิริผล

2. The Return / 2551 / 5 นาที / ตุลพบ แสนเจริญ

3. อนุเสาวรีย์แห่งความรัก / 2551 / 10 นาที / พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง

4. Still / 2551 / 52 นาที / วิศรุต ดีล้อม

5. โมโฟ สิ้นชีวี อีดอกทอง / 2550 / 25 นาที / อัลวา ริตศิลา + คมวิช ชาลลี

6. The Thing / 2551 / 16 นาที / ฟาริ เทศประทีป

7. I’m Fine Sabuydee ka / 2551 / 4 นาที / ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

8. Resurrection / 2551 / 14 นาที / สรวิศ รวิทิวากุล , หรินทร์ แพทรงไทย

9. Friends, Where are you? / 2551 / 2 นาที / ฟ้า พูลวรลักษณ์

10. วัตถุนิยาย: ชีวประวัติของเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง / 2551 / 30 นาที / ปราปต์ บุนปาน



เอ่อ เพิ่งรู้ตัวว่า ผมทำชื่อหนัง Home Video ของน้องจ๋า-ญาณิน ตกหล่นไปจากลิสต์ เอาเป็นว่า ให้รางวัลพิเศษ "หนังที่ดูเข้าไป 3 รอบ แล้ว ก็ยังไม่ทรมานจนเกินทน" ไปแล้วกันครับ 555



อ่านกระทู้คุยกันอย่างเมามันส์ได้ที่นี่
//www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=1198.0



โดย: merveillesxx วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:4:16:13 น.  

 
มาชม เดี๋ยวตามไปที่ bio'


โดย: renton_renton วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:7:54:39 น.  

 
1. Nothing Pink Nothing Blue Nothing Transparent / 2551 /5 นาที / ธเนศ มรรคาสกุล (A)
ดูรอบสอง รู้สึกประโยคมันเลี่ยนมาก แต่ก็ยังซึ้ง
^
^
ขออนุญาติเอาไปบอกไอ้คนทำ ว่ามี feedback ดีๆกับหนังของมันด้วย 555+

5. บทบันทึกของความไม่มีอะไร/2551/18 นาที /ธเนศ มรรคาสกุล (A+)
ช่วง แรกๆ รำคาญหนังมากกกก แบบมันจะมาอะไรกันหนักหนา ตำนานแมว ร้อย พัน หมื่น ล้าน อะไรเนี่ย แต่พอประโยคที่ขึ้นว่า "ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เราจะลืมเรื่องแบบนี้ไปได้" ก็ร้องไห้เลย
^
^
แมว คือเพื่อนประธม-มัธยมที่ไปกินงานวันเกิดของเพื่อนอีกคน ขากลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ยังไม่ได้ดูอันนี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นอันเดียวกับเรื่อง The Lost Tape ไหม แต่ถ้าอันเดียวกัน ขนาด merveillesxx ยังร้องไห้ แล้วเราจะเหลือเหรอ


โดย: BloodyMonday วันที่: 30 สิงหาคม 2551 เวลา:11:43:58 น.  

 

อ้าว เป็นเพื่อนกับโยเหรอ เรากับโยก็แบบ...หวานกันอยู่ทีเดียว


เอ่อ ล้อเล่น รู้จักกันนิโหน่ยจ้ะ ^^


โดย: merveillesxx วันที่: 31 สิงหาคม 2551 เวลา:7:05:38 น.  

 
^
^
มิน่า พอเราบอกเห็นฟีดแบ็ค แล้ว quote คำวิจารณ์ให้ฟังผิดนิดนึง มันก็แก้ให้ถูกเลย หยั่งงี้นี้เอง 555+

อืมม long distant relationship ต้องอดทนหน่อยน่ะ (เอ้า ไปกันใหญ่ 55+)


โดย: BdMd IP: 58.137.81.98 วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:9:47:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

merveillesxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 58 คน [?]




สำส่อนทางการดูหนัง ฟังเพลงและเสพวรรณกรรม
New Comments
Friends' blogs
[Add merveillesxx's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.