ว่าด้วยดัชนี..ชีวิต บิ๊กแม็ค ไข่เจียว และความรัก
ตั้งแต่ครั้งโบราณกาล.. คนทุกยุคทุกสมัยจะมีดัชนีไว้บ่งชี้อะไรสักอย่าง

เช่นสมัยก่อน ความมั่งคั่งของขุนนาง คหบดี เขาวัดกันที่ขนาดที่ดิน และจำนวนข้าทาสบริวาร รวมไปถึงบุตร ธิดา ภรรยา
ยิ่งมาก ยิ่งเชื่อได้ว่าใหญ่จริง

การจะดูลักษณะของช้าง ม้า วัว ควาย ว่าดีไม่ดี เขาก็มีดัชนีมาตรฐานในการดู
ช้างก็เรียกกันเป็นตำราคชลักษณ์ ม้าก็เป็นตำราอัศวลักษณ์ อะไรกันไป
ตำราดูลักษณะวัว ควาย ไม่ทราบเรียกอะไร แต่ไม่ใช่ แอสตันลักษณ์ก็แล้วกัน

ผมเคยได้ยินว่า สมัยก่อนอีกเหมือนกัน
เวลาผู้ใหญ่เขาจะไปดูตัวลูกสาวบ้านไหน เพื่อขอมาเป็นสะไภ้
เขาจะไปดูเวลาสาวนางนั้นปอกมะม่วง
ถ้าปอกแล้วกินเนื้อเข้าไปลึก ก็ว่า สาวนั้นมีแนวโน้มเป้นคนสุรุ่ยสุร่าย
ถ้าปอกแล้วบางเกินไปเปลือกขาด ไม่สม่ำเสมอ ก็ว่าคนๆนั้นขี้เหนียว ตระหนี่เกินมัธยัสถ์ไปหน่อย

เคยอ่านมาว่า บางคนใช้ฟังเสียงครกตำน้ำพริก
ถ้าเสียงหนักแน่นแปลว่าแรงดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ผมแอบเดาเอาว่า.. คงมีคนไปประเมินว่า ลูกสาวบ้านไหนสวยจากความชื้นของหัวกระได
เพราะสมัยก่อนบ้านเรือนไทยมันจะสูงครับ
จะขึ้นเรือนก็มีธรรมเนียมว่า ต้องล้างเท้าก่อน เพื่ออนามัย
ก็สมควรอยู่ เพราะสมัยก่อน เขาไม่ใช้รองเท้ากัน

ถ้าบ้านไหนมีคนมาเยี่ยม มาจีบลูกสาวบ้านนั้นมาก หัวกระไดก็จะเปียกตลอดเวลา
เลยเป็นที่มาของสำนวน หัวกระไดไม่แห้ง

สมัยผมเด็กๆ ผมสังเกตเอาว่า คนแถวๆบ้านผม เขาวัดความเจริญทางเศรษฐกิจของแต่ละบ้านด้วยรถยนต์
บ้านไหนขับรถยุโรป ก็ดูทีว่าฐานะจะดีกว่าบ้านที่ขับรถญี่ปุ่นกระป๋องๆ

เพราะสมัยก่อน ยังไม่นิยมการดาวน์ต่ำ ผ่อนบ้าเลือด 72 เดือนอย่างวันนี้

สมัยนี้ใครซื้อรถยุโรปแล้วผ่อน ไม่ซื้อสด เผลอๆจะถูกมองด้วยสายตาเป็นห่วง ว่ามีหนี้มาก

ผมจะรู้สึกไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้.. ว่าเดี๋ยวนี้ค่านิยมการใช้รถเป็นเครื่องวัดความสำเร็จในชีวิตคน ยังมีอยู่ แต่น้อยลง

ในทางมหภาค.. มาม่า ยังเป็นดัชนีวัดฐานะเรื่องปากท้องคนไทยได้เสมอ
คือช่วงไหนถ้าเศรษฐกิจเริ่มมีปัญหา จะมีคนไปเฝ้าดูตัวเลขยอดขายมาม่า
ถ้าเมื่อไหร่ยอดขายมันพุ่งขึ้น นักวิชาการเขาจะบอกว่า.. นั่นแหละ คนเริ่มเหลือเงินในกระเป๋าน้อยลง เลยต้องพึ่งมาม่ามากขึ้น

แล้วคุณทราบกันไหม.. ว่าบิ๊กแหมก บิ๊กแม็ค อะไรนี่ฝรั่งนิยม เอามาใช้เป็นดัชนีด้วยนะ

ใครที่เรียน MBA คงพอทราบว่าฝรั่งจะมี Big Mac Indicator เอาไว้ประเมินว่าของที่ส่งมาขายในประเทศต่างๆ มันถูกหรือแพง
โดยอาศัยราคาของ บิ๊กแม็คของอเมริกาตั้ง เทียบกับราคาของบิ๊กแม็คในประเทศอื่น แล้วถอดสมการออกมา ว่าถ้าบิ๊กแมคอเมริกาขายเท่านี้ บิ๊คแมคเมืองไทยขายเท่าไหร่
ดังนั้น เมื่อราคาของชิ้นเดียวกันขายในอเมริกา ราคาเท่านี้ ควรจะขายเท่าไหร่ในเมืองไทย

มาถึงไข่เจียว.. อันนี้ทฤษฎีของผมเอง

เคยไหมครับ ที่ต้องไปทานอาหารในร้านแปลกหน้า แปลกตา แล้วไม่แน่ใจว่ามันอร่อยหรือเปล่า
มองหาป้ายเชลล์ชวนลิ้ม ชิมโดยแม่ช้อย เกี่ยวก้อยโดยหมึกแดง ก็ไม่เจอ

แต่เพราะย้ายที่ทำงานมาใหม่ ย้ายบ้านมาใหม่ ร้านนี้มันอยู่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน เอาล่ะวะ ถึงเชลล์ไม่ชวนก็ควรชิม

ในสถานการณ์แบบนี้ ผมจะสั่ง "ไข่เจียว" ครับ
เพราะผมว่า ไข่เจียวเป็นอาหารที่คนไทยทั่วไปจะทำได้เป็นอย่างแรกๆ ถัดจากการปอกกล้วย

ถ้าร้านไหน พ่อครัว แม่ครัว ทอดไข่เจียวแล้วอมน้ำมัน ดำทมิฬ ก็แทบจะฟันธงได้ว่า ฝีมือไม่ถึง

แต่อันนี้ใช้เป็นมาตรฐานสากลไม่ได้ เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบไข่เจียวเหลืองหอม นุ่มเหมือนผม
บางคนก็ชอบไข่เจียวเกรียมๆ กรอบๆ ก็มี

เอาเป็นว่า ถ้าเขาทอดไข่เจียว ถูกปากคุณ ก็แววดีก็แล้วกันนะ

ส่วนดัชนีความรัก.. อันนี้วัดยากจัง
ผมพยายามนึกว่า เราจะใช้อะไรมาเป็นตัววัด ระดับความรัก

จะบอกว่าการมีปากเสียง ก็ไม่แน่ใจ
เพราะบางบ้านเห็นมีจานบินบ่อยๆ โพล้งเพล้งๆๆ
แต่ก็ลูกดกเหลือเกิน

ผมว่าความรักเป็นเรื่องของเคมี ของคนสองคน
ไม่ค่อยมีดัชนีสากล บางคู่ บางที เห็นแล้วมันก็อธิบายลำบาก

ความรักมันเป็นนามธรรม ถ้าพยายามเอาเหตุผลไปอธิบาย เอาทฤษฎีไปจับ มักจะพลาดหน้าแตกเอาง่ายๆ

ถ้ามองแค่ระดับความสัมพันธ์ก็เห็นมีตำราหลายเล่มว่าไว้
ดัชนีที่จะเห็นได้อาจจะมีตั้งแต่ท่าเดินด้วยกัน วิธีการจับการจูงมือ

ถ้าคู่ไหน ผู้ชายกำลังตามจีบอยู่ สังเกตดูว่าจะเดินตามหลังสาว
ถ้าเดินดุ่ยๆนำหน้าสาวไป อาจแปลได้ว่า จีบติดแล้ว ขอเป็นผู้นำมั่งสิ
ถ้าเดินเคียงข้างกันกุมมือด้วย แปลว่าความรักกำลังอยู่ในระยะแน่นแฟ้น

แต่ผมยังไม่ค่อยมั่นใจในทฤษฎีข้างบนเท่าไหร่นะ บอกตามตรง

ผมว่าดัชนีที่ดีที่สุด ในเรื่องความรัก มันต้องดูใจตัวเองนั่นแหละครับ
ถ้ายังรู้สึกอุ่นใจที่อยู่ใกล้ วาบหวามที่ได้เห็นหน้า
ถ้ายังเชื่อใจใครสักคนได้ โดยไม่ต้องมีคำถาม ไม่ต้องการคำอธิบาย
ก็แปลได้ว่า ความรักคุณยังมีมาก มั่นคงดีอยู่

ถ้าเริ่มขี้หึง เริ่มแสดงอาการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ
อันนั้นเป็นดัชนีบ่งชี้ว่าคุณรักเขาน้อยลง และรักตัวเองมากขึ้น

ไม่ได้บอกว่า อันไหนถูก อันไหนผิดนะครับ
แค่เอาไว้เป็นดัชนี วัดใจตัวเองได้อย่างเดียว

อย่างผม.. ตอนนี้ มีอาการกลัวผู้หญิง เดินสวนใคร ก็หลบตา เข้าลิฟท์ก็ไม่กล้าแอบชำเลืองมองใคร
ปล่าวๆๆ.. ไม่ใช่ดัชนีว่ากำลังหันเหสู่ไม้ป่าเดียวกัน

เพียงแต่ผมเริ่มเหนื่อย.. และเริ่มเห็นว่า ตัวเองเหมาะกับการอยู่คนเดียว ปลอดภัยที่สุด

ผมมักจะเป็นตัวนำโชค(ร้าย) ไปให้ผู้หญิงที่ผมรัก และรักผมน่ะครับ
ไปคบกับใคร เขาก็มีปัญหากับที่บ้านไปเสียหมด

อันนี้ ถ้าคิดแบบเห็นแก่ตัว ก็ต้องบอกว่า ไม่เกี่ยวกับผม
แต่ถ้านึกถึงว่า.. เราเป็นคนนอก.. เขาเป็นพ่อแม่พี่น้องกันมายี่สิบ สามสิบกว่าปี
อยู่ๆเราโผล่เข้าไป แล้วก็มีแต่คนรังเกียจ .. อี๊ พ่อม่าย อี๊ มีลูกติด อี๊..

มันก็พอทำใจได้ในช่วงแรก..
แต่พอมีปัญหาจุกจิกอื่นเข้ามา ถึงรู้สึกว่า ความรู้สึกเรา มันเปราะบางมาก
เกินกว่าจะอดทนได้ในภาวะแบบนี้

เลยพาลรู้สึกว่า.. เออ.. อยู่เฉยๆ ท่าทางจะดีกว่า..

อันนี้ไม่มีดัชนีอะไรบอกครับ..

สุขสันต์วันพุธนะครับ



Create Date : 24 พฤษภาคม 2549
Last Update : 24 พฤษภาคม 2549 9:26:33 น.
Counter : 1207 Pageviews.

21 comments
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
BUDDY คู่หู คู่ฮา multiple
(3 ม.ค. 2567 04:49:04 น.)
BUDDY คู่หู คู่ฮา multiple
(3 ม.ค. 2567 04:49:04 น.)
ประสบการณ์ ทำพาสปอร์ตที่สายใต้ใหม่ newyorknurse
(2 ม.ค. 2567 17:45:17 น.)
  
"ถ้าเริ่มขี้หึง เริ่มแสดงอาการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ
อันนั้นเป็นดัชนีบ่งชี้ว่าคุณรักเขาน้อยลง และรักตัวเองมากขึ้น"

ขอแสดงความเห็นตรงนี้ค่ะ..
เรื่องแบบนี้คงต้องขยายความค่ะ

จะบอกให้เชื่อใจ..ก้อน่าจะทำให้เชื่อใจด้วยความเข้าใจในความรู้สึกของอีกฝ่าย
ไม่ใช่ว่า..ฝ่ายชายแอบไปดินเนอร์กับสาวที่มีใจให้ เพื่อเจรจาถึงความรู้สึกที่หากเขาไม่มีแฟน สาวจะยังรักและกลับมาเป็นแฟนกับเขาไหม..
แบบนี้..ต่อให้รักและเชื่อใจกันอย่างไรก้อคงต้องเป๋บ้าง
จะไม่ให้คนรักไม่รู้สึกอะไร..ไม่เสียใจเลยหรือ
แล้วถ้าบอกว่ารัก..ทำไมจึงทำร้ายความรู้สึกกันแบบนี้
เรื่องครอบครัว..ไม่ใช่ปัญหาหลักหากพร้อมที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน
ที่สำคัญ..คงอยู่ที่ใจ..
หากไม่มั่นคง ไม่นิ่ง ..
ยังคงถามหาความรักจากคนเก่า หรือมองหาคนใหม่..

แบบนี้..อย่าบอกว่าเหนื่อยเลย
โดย: restless IP: 58.8.186.131 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:06:05 น.
  
ดัชนีของผม วัดด้วย ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย ครับ.

ไข่เจียว วัดยาก วัดได้แค่ร้านนี้ได้มาตรฐานมั้ย ถ้าทำได้มาตรฐานร้านไหน ๆ ก็รสชาติเหมือนกันไปหมด แต่วัดไม่ได้ว่าร้านนี้ทำอาหารที่ผสมหลายส่วนประกอบได้ดีมั้ย.

ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย แต่ละร้านทำได้รสชาติต่างกันอย่างชัดเจน เป็นการบอกได้เลยว่าอาหารรสชาติร้านนี้ส่วนใหญ่ พ่อครัวจะทำได้เข้าปากเราหรือไม่.

เรื่องของความรักเหมือนกัน ถ้าคบกันแผลบ ๆ ก็เหมือนเราได้ลองทานแค่ข้าวไข่เจียวเท่านั้นเอง ยังบอกอะไรได้ไม่มากนักหรอก.

แต่ไม่ต้องขนาดต้องขอลองทานโต๊ะจีนดูก่อนเลยละกัน :p
โดย: LTG IP: 58.8.105.96 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:15:51 น.
  
ไม่ได้มาเม้นท์ซะนานเลย
( มาอ่านแล้ว แต่ไม่ได้เม้นท์ไว้ค่ะ )

โดย: run to me วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:15:46 น.
  
เรื่องความรัก วัดกันด้วยใจค่ะ บางทีไม่ต้องพูดกัีน แค่มองตาก็รู้ใจแล้ว...
โดย: เป่าจิน วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:49:00 น.
  
ดัชนีของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริง ๆ
ชักสงสัยเสียแล้วว่าเจ้าของบ้านเป็นยังไง ทำไมถึงเป็นตัวโชคร้ายไปได้ คิดว่าเราเป็นตัวนำโชคซิคะ คุณจะได้โชคดีตลอดไป
โดย: ซออู้ วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:33:08 น.
  
ดัชนี้ชี้วัดความรัก
คิดว่าเป็นความอดทนนะคะ
เคยคิดว่าถ้ารักมากพอก็จะอดทนมากพอ
ดังนั้น ถ้าอดทนมากพอก็แปลว่ารักมากพอ
ว่าเองก็งงเองแฮะ
^^
โดย: I am just fine^^ IP: 58.8.118.103 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:52:01 น.
  
ดัชนี อาหารตามสั่งต้องกระเพราไก่ไข่ดาวค่ะ...



โดย: ว่าน วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:55:32 น.
  
โหยน้าครับ ท้ายๆ นี่ อ้อนมากๆ
อย่างงี้ไม่ให้สาวๆ หลงเสน่ห์ยังไงไหวครับเนี่ย (อิอิ)
โดย: Oakyman วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:24:23 น.
  
Oaky อ่านยังไงถึงว่าผมอ้อนล่ะเนี่ย แหะ..

ออกจะเคลิ้มๆ คล้อยๆ ตามพี่เสือไปนิดๆ ว่าหมูทอดกระเทียมพอกล้อมแกล้มใช้เป็นดัชนีได้

แต่บังเอิญผมไม่ค่อยนึกถึงเมนูนี้นะ .. มันมีแต่หมูผักชี และแตงกวา

กระเพราไก่ไข่ดาวแบบคุณว่านว่า.. น่าจะเที่ยงตรงกว่านะพี่เสือ โฮะๆๆ

คุณซออู้ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมเคยคิดแบบนั้นแล้วเหมือนกันนะ แต่ไว้ถ้ามีโอกาส นึกจะคบใคร จะลองอีกทีนะ

คุณ I am just fine^^ ผมว่าผมเข้าใจที่คุณพูดนะ
แต่ผมว่าจะดีกว่า ถ้าเราจะรักกันได้โดยไม่ต้องอดทน หวังว่านะครับ

ขอบคุณ ความเห็นของคุณ restless และคุณเป่าจินด้วยครับ
โดย: aston27 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:47:45 น.
  
ไม่รู้จะว่ายังไง แต่เรามีความรู้สึกว่าชอบความเห็นของคุณแอสตันในหลายๆ เรื่อง

เอ..เค้าเรียกว่าตกหลุมรักความคิดหรือเปล่านี่ เฮ้อ..
โดย: ขวัญ IP: 203.107.198.156 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:07:43 น.
  
มีคนชี้แนะแนวทางให้เราคะ แล้วเราก้อเอามันมา ถือมันว่าเป็นดัชนีชี้วัดความรักของเรา โดยตัวของเรา

ดัชนีนี้คือ การยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นและเค้าไม่เป็น ในสิ่งที่เราอยากให้เค้าเป็น
แต่การยอมรับที่ว่า มันไม่ได้หมายถึงการยอม การอดทน การเพิกเฉย ต่อการเป็นของเค้านะคะ

แล้วไอ้สิ่งที่เค้าเป็นและเค้าไม่เป็นเนี่ย เราจะเลือกยอมรับอันใดอันนึงก้อไม่ได้ซะด้วย เพราะทั้งสองการเป็นนี้ มันดั้นมาเป็น package มันรวมๆ ผสมๆ ติดตัวเค้ามาตั้งแต่เกิด

ดังนั้นถ้าจะรักเค้า ก้อต้องเอามาทั้งหมด

ของแบบนี้จะว่าไปก้อ..ยากอยู่ แต่ก้อไม่เกินความสามารถหรอก ถ้าคิดจะทำ
สำหรับเรา เป็นวันวันไปคะ..พยายามฝึกและซึมซับให้เป็นตัวตนของเราให้ได้มากที่สุด

วันไหนยอมรับได้มาก ชีวิตมันช่างสุขจิง ความรักมันพุ่งกระฉูดทั้งเราและเค้า

แต่วันไหนเกิดอาการไม่ยอมรับขึ้นมา วันนั้นชีวิตและจิตใจจะอยู่ในช่วงขาลงทันที

เมื่อก่อนเคยพยายามที่จะเปลี่ยนเค้าอยู่หลายครั้ง ทุกทีที่เค้าไม่ได้ดั่งใจเรา

มาวันนี้ ไม่เอาแล้ว..เปลี่ยนเค้าไม่ได้ซะที หันมายอมรับเค้าแทนดีกว่า

บอกว่ารักเค้าแล้วนี่ ก้อต้องยอมรับให้ได้
แต่ถ้าเกิดวันไหน ยังงั้ยยังงัย เราไม่สามารถยอมรับเค้าได้แล้วจิงๆหล่ะก้อ

ดัชนีจะเป็นตัวชี้วัดเองว่า เปลี่ยนคนดีกว่าเราsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo34.gif>
โดย: NFC IP: 203.148.254.195 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:34:53 น.
  
ตกหลุมรักความคิดอย่างเดียว ไม่เป็นไรครับ คุณขวัญ
ไม่มีอันตราย ผมไม่คิดตังค์

ผมขอบคุณความเห็นของ คุณ NFC นะครับ
น่าคิดๆ

โดย: aston27 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:55:01 น.
  
My best friend wedding จำได้นานแล้วเคยบอกว่า
การที่เราจะรู้ว่าเราจะอยู่กับใครได้
ไม่ใช่การรู้ว่าเค้ามีข้อดีอะไรบ้าง
แต่การรู้ว่าเค้ามีข้อเสียอะไรบ้างแล้วเรารับได้นั่นล่ะที่สำคัญ

ไม่รู้มีประโยชน์หรือเกี่ยวหรือเปล่า แต่เห็นข้างบนเค้าโพสกันใหญ่
เลยมาแจมบ้าง อิอิ
เมื่อก่อนตอนดูก็เห็นด้วย ตอนนี้ชักไม่ค่อยมั่นใจ
โดย: mink IP: 210.213.6.58 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:11:39 น.
  
"ถ้าเริ่มขี้หึง เริ่มแสดงอาการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ
อันนั้นเป็นดัชนีบ่งชี้ว่าคุณรักเขาน้อยลง และรักตัวเองมากขึ้น"

- ไม่เสมอไปอะค่ะ

ผู้หญิงจำนวนมาก ไม่หึง ไม่แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของโดยไม่มีสาเหตุหรอกนะคะ ฝ่ายชายก็ต้องดูด้วยว่าตัวเองเป็นผู้ทำเหตุรึเปล่า

การที่ผู้หญิงหึง แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ก็เป็นวิธีร้องบอกว่ากำลังมีทุกข์อย่างหนึ่งค่ะ คนเราคบกัน คงไม่ใช่จะเอาแต่ความสุขอย่างเดียวใช่ไหมคะ หรือว่าพอเขาเล่าความทุกข์ของเขาให้ฟังก็ไล่ให้เขาไปแก้โน่นแก้นี่แทนที่จะเข้าใจจริงๆว่าเขาทุกข์เพราะอะไร ซึ่งก็เป็นการร่วมทุกข์กันอย่างหนึ่ง

ส่วนเรื่องเป็นตัวโชคร้าย ขอให้ความเห็นว่า จริงๆแล้วมันอยู่ที่ความสัมพันธ์ของคนที่คบกันมากกว่าค่ะ คือสิ่งที่จะพิสูจน์ได้ดีที่สุดว่าคนสองคนจะไปรอดหรือไม่รอด
โดย: มะลิ IP: 203.146.242.33 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:39:02 น.
  
แสดงความเห็นมาก็รับฟังด้วยความขอบคุณครับ ^^

ผมว่าตามประสบการณ์และความรู้สึกที่พบมา
ซึ่งถ้าไม่ได้อยู่ในจุดที่ผมยืน ไม่ได้มีปัจจัยแวดล้อมอย่างเดียวกัน จะให้เห็น และเข้าใจอย่างเดียวกับผมทุกอย่างคงลำบาก

แต่มองต่างมุมกันได้ครับ ดีครับ ^^
โดย: aston27 วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:37:14 น.
  
สวัสดีครับทุกท่าน พอมาอ่านบล็อคนี้ก็ติดใจเจ้าของบล๊อคทันทีครับ ธรรมะสมัยใหม่ และอีกอย่าง เป็นพ่อหม้ายเหมือนกัน ผมมีลูกสาวอายุเก้าขวบครับ ไม่รู้เท่าเจ้าของบล๊อคหรือเปล่า ความรู้สึกเหมือนกันครับ ไม่อยากให้ผู้หญิงที่เราชอบได้มาอยู่กับเรา เพราะเราไม่ดีพอครับ เค้าน่าจะได้ของใหม่ๆดีกว่า อยากเข้ากลุ่มด้วยทำอย่างไรครับ
โดย: Walkerahead IP: 124.121.175.239 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:12:37 น.
  
บล็อคผมไม่มีกลุ่มอะไรเลยครับ :)

เป็นบล็อคสาธารณะ เหมือนป้ายรถเมล์หน้าวัด
นั่งๆ พอได้ยินพระเทศน์ลอยๆมานิดหน่อย

รถเมล์มา ก็ต่างคนต่างไป

ยินดีต้อนรับ และขอบพระคุณที่แวะมาครับ
โดย: aston27 วันที่: 30 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:31:30 น.
  
สำหรับผมเอง ไม่รู้ว่าปล่อยวางอะไรง่ายไปรึเปล่า
แต่ผมก็เห็นด้วยนะ ว่าถ้าหากรักแล้วต้องทน (แบบที่ถึงขั้นลำบากใจน่ะ).. มันก็ไม่คุ้มเท่าไหร่

เพราะสุดท้ายคนเรามันก็มีขีดจำกัดอยู่
ตึงไปมากๆ มันก็ขาดเอาดื้อ ๆ งั้นแหละ

เพราะคิดแบบนี้ ก็เลยโสดอยู่แบบเนี้ย... อิอิ
โดย: Keng IP: 219.95.17.195 วันที่: 1 มิถุนายน 2549 เวลา:7:50:10 น.
  
คอมเม้นครั้งแรกก็แสดงความว่างเลย
ดัชนีความรักผมไม่รู้นะ
แต่สำหรับอาหารผมชอบสั่งข้าวผัด
เริ่มที่ข้าวผัดจบที่ข้าวผัด
ดูฝีมือและความเอาใจใส่ของคนทำจากข้าวผัด
ถึงจะยังไงก็ต้องกินร้านใกล้บ่อยๆอยู่ดี
โดย: เอท IP: 210.246.76.7 วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:17:53:03 น.
  
การรักกับพ่อม่ายสักคน มันต้องอาศัยความเข้มแข็งมากเลยใช่ไหม ตอนนี้รักอยู่กับพ่อม่ายลูกติด การศึกษาด้อยกว่า เขาจบ ม.6 เราจบโท เขาตอนนี้ทำงานรับจ้างอยู่ต่างประเทศ เราเป็น supervisor ในโรงงาน เรายังไม่ได้พาไปแนะนำตัวที่บ้านเลยหนะ เพื่อนๆ เรารับได้ แต่ญาติพี่น้องเรานี่สิ คิดหนัก
โดย: korn IP: 222.123.26.19 วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:06:53 น.
  
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ
โดย: สมาชิกหมายเลข 6161573 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา:14:09:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Aston27.BlogGang.com

aston27
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 215 คน [?]

บทความทั้งหมด