....OUR FAMILY'S JOURNEY....
สุดถิ่นไทยงาม....นาม "ภูชี้ฟ้า"

5 ธันวาคม 2553 .. เราเดินทางมาถึง อ.เทิงตอนใกล้มืดแล้ว ประมาณ 5โมงเย็นเศษๆ เข้าต.เวียง ไปจอดที่ปั๊มน้ำมันบางจากทางออกไปภูชี้ฟ้า พอดีเหลือบไปเห็นป้ายที่ร้านข้างปั๊มน้ำมันบอกว่า ติดต่อที่พักภูชี้ฟ้า... ใจดีขึ้นมาโขเลย เพราะการหวังอาศัยน้ำบ่อหน้านั้น มันก็มีความเสี่ยงพอสมควร

"พี่ครับเห็นบอกหน้าร้านว่ารับจองที่พักภูชี้ฟ้าใช่ไหมครับ"
"ค่ะติดต่อที่นี่ได้เลย แต่ช่วงนี้คนมาเยอะ ขอเช็คดูก่อนนะคะ".....

คุณปราณี เจ้าของร้านบอกเรา และพยามโทรเช็คว่าด้านบนนั้ยังพอมีที่ว่างหรือเปล่า ประมาณ 5 นาทีผ่านไป เธอหันมาคุยกับเราที่กำลังสาละวนกับการเลือกเครื่องดื่มในร้านอยู่

"เสียใจด้วยนะคะ ห้องเต็มหมดแล้ว"

อ้ายหวังตายแน่ เราเดินออกไปเหมือนจะเข้าห้องน้ำ และเปิดเบอร์โทรที่เราเอาติดมาด้วยจากเวปหนึ่ง.... โทร โทร...และโทร ปรากฏว่าเต็มหมด กำลังใจที่ให้กลับมา คือให้เราลองเสี่ยงไปดู

"ขอบคุณครับพี่"
"ลองดูก็ได้นะคะ เดี๋ยวจะโทรบอกน้องให้เตรียมเต้นท์ไว้ให้ ขึ้นไปถึงแล้วลองโทรดูอีกครั้ง"
.....

"ถ้าผมขับไปตอนนี้ จะขึ้นเขาได้ไหมครับ"
"ถนนดีค่ะ แต่ต้องไปทางตรงนะคะ อย่าแยกขึ้นทางน้ำตกภูซาง เพราะถนนแคบ วันนี้ก็มีตกคันหนึ่ง"

เราบอกลาคุณปราณีที่ปั๊มแล้วขับออกไปตายเอาดาปหน้า ลุย... หมูไม่กลัวน้ำร้อนซะอย่าง ถ้าสุดท้ายไม่มีที่พัก เต้นท์ที่ติดมาบนรถเราก็พอช่วยได้ล่ะน๊า..เราเดินหน้าโดยมีจุดหมายคืนนี้ที่ "บ้านร่มฟ้าไทย" จากเทิงไปตามถนนหมายเลข 1021 ประมาณ 6 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามสาย 1155 ระยะทางประมาณ 40 กม. แต่ขับนานเป็นชั่วโมง เพราะไม่เคยทางและเป็นตอนค่ำด้วย..

นั่นคือครั้งแรกที่เราไปภูชี้ฟ้าครับ

ถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านร่มฟ้าไทย

กว่าจะถึงที่พัก

หลังจากที่ขับมาเรื่อยๆ เพราะมืดและไม่เคยทาง เวลา 19.25 น.เราก็มาถึงทางแยกที่จะขึ้น อช.ภูชี้ฟ้าและบ้านร่มฟ้าไทย ตอนนี้เริ่มงงว่าจะไปทางไหนดี.... วิธีที่ดีที่สุดคือถามเอากะเจ้าหน้าที่นั่นแหละ

"ตรงนี้แหละพี่ ถ้าจะขึ้นไปด้านบน ตอนนี้เต็มแล้วเราคงอนุญาตไม่ได้ พี่น่าจะไปหาที่พักในหมู่บ้านดีกว่า"

แล้วฉันจะไปยังไงต่อเนี่ย.... คิดได้เลยโทรถามรีสอร์ทที่เราติดต่อไว้

"มีห้องหนึ่งแขกจองไว้และไม่มาเขาให้ขายให้ ราคา 2400 บาท นอนได้ 4 คนพี่"
"ไหนๆก็ดึกแล้วขอซัก 2000 ไม่ได้เหรอครับ"
"เดี๋ยวถามพี่เขาก่อนนะ"

รอซักพักเราก็ได้ห้องสมปราถนา ไป 2 คนพักห้องนี้แหละ เอาให้ได้อาบน้ำก่อนแล้วกัน... หลังจากนั้นก็นัดแนะเจ้าของรีสอร์ทมารับ รออยู่ซักพักก็เห็นผู้ชายขับมอเตอร์ไซด์มาหา เราขับตามไปตามถนนที่ผ่านตลาดกลางคืนกำลังเปิดอยู่นักท่องเที่ยวเดินกันเต็มไปหมด...

ถึงที่พักแบบเป็นห้องๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาหันหน้าไปทางตลาดกลางคืน เราเข้าไปดูห้อง.... ก็พอนอนได้ อยู่บนเขาอย่างนี้ได้แค่นี่ก็ดีแล้วนี่นา
ห้องพักไม่กว้างนักถ้านอน 4 คนจริงก็แบบเกือบเบียดกันเลยล่ะ มีห้องน้ำเล้กๆในตัว พร้อมน้ำอุ่น ราคาหน้านี้รวมอาหาร 2 มื้อคือ เย็นวันนี้ และ พรุ่งนี้เช้า... (ปกติห้องนี้ถ้าไม่ใช่หน้า High season ก็จะขาย 800 บาทไม่รวมอาหารเช้า-เย็น).

บ้านร่มฟ้าไทย ยามค่ำคืน

ที่ช้อปก็มี

ขับมาทั้งวันได้น้ำอุ่นในขณะที่อากาศด้านนอก 12-15 องศาก็ทำให้เลือดสูบฉีดขึ้นมาอีก.... ออกไปนั่งทานมื้อเย็น ซึ่งเจ้าของรีสอร์ทเขาจัดไว้ให้ ก็ดูดีนะ ถึงแม้จะเป็นแบบชนบท... ผัดยอดผัก ไข่เจียว ต้มยำไก่ พร้อมข้าวสวย... โอ้โฮเฮะ อร่อยดีจัง แถมน้ำอมฤติอีก 2 ขวด อันหลังนี่ลืมเหนื่อยเลย

หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งกำลังร้องคาราโอเกะอยู่โต๊ะข้างๆอย่างสนุกสนาน ก็น่าอยู่หรอกเพราะเจ้า Black lable พร่องไปตั้งเยอะแล้ว... อากาศลดลงมาที่ 12 องศาต้องกลับไปเอาเสื้อมาสวมทับ ทำให้ดูเหมือนว่าตัวเองอยู่เมืองหนาวขึ้นมาทันใด...

หมดเบียร์ไป 2 ขวดก็ชวนกันไปเดินช้อบปิ้งด้านล่าง ที่ถนนคนเดิน หรือ Night Plaza ของบ้านร่มฟ้าไทย ได้อะไรต่อมิอะไรมาเยอะแยะ แต่ที่นี่น่าลองที่สุดคือ "โรตีภูชี้ฟ้า"

เกือบสี่ทุ่มครึ่งพลังที่เติมมาเมื่อซักชั่วโมงที่แล้วก็หมด กอปรกับอากาศที่กำลังเย็นลงเรื่อยๆ เลยพาตัวเองกลับไปซ่อนตัวในผ้าห่มนวมที่ห้องนอน....วันนั้นหลับเป้นตายจนลืมว่าใครคนหนึ่งนอนอยู่ข้างๆ มารู้ตัวอีกครั้งก็เสียงคนเดินด้านหน้าห้อง...หรือว่านี่ตีห้าแล้วนะ

ถนนคนเดินที่บ้านร่มฟ้าไทย

อีกภาพ....ด้านหลังนั่นคือรีสอร์ท

รีสอร์ท ตั้งเต็มไปตามไหล่เขา

ขึ้นภูชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า

รถที่จะมารับขึ้นภูตอนเช้านัดกันไว้ตีห้า ทางรีสอร์ทบอกเราว่าจะไปปลุกตีสี่ครึ่ง (ที่ว่า "ไป" คือไปเคาะห้อง เพราะ Morning call แบบใช้ทรศัพท์ไม่มีบริการ) เพื่อออกไปทานกาแฟ (ฟรี) รอที่ห้องอาหารของรีสอร์ท

การขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า สะดวกที่สุดคือไปกับรถ อบต. ราคาคนละ 80 บาท ไป-กลับ ถ้าไม่รู้จักก็ให้ไปรอที่จุดบริการนักท่องเที่ยวได้เลย รถจะออกจากที่นั่น ยกเว้นที่บางท่านพักในรีสอร์ท เจ้าของแต่ละที่จะนัดรถมารับ..

เวลาที่ขึ้นไปค่อนข้างเช้าและมืดเราควรเตรียมพวกไฟฉายติดตัวไปด้วย... แต่ทางที่ดีควรเอาไก๊ด์ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนแถวนั้นนำทาง (ค่าบริการ แล้วแต่น้ำใจ) เขาจะมีทั้งไฟฉายและเสื่อไปด้วย...สำคัญที่สุดคือเขารู้จักที่ๆจะไปชมวิวและถ่ายภาพครับ วันนั้นเรานัดหนุ่มน้อย ป.6 ไว้หนึ่งคนให้มารอเราตอนเช้าจะได้ไปด้วยกัน...

รถปิกอัพแบบโอเพนแอร์แต่มีที่นั่งสองฝั่ง พาเราขึ้นสู่จุดชมวิว เสียงเครื่องยนต์ดังลั่น น่าจะเป็นเกียร์ 1-2 พร้อมเสียงเบิ้ลคันเร่งเป็นระยะๆ ผ่านที่ทำการ อช.ภูชี้ฟ้าซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากางเต้นท์กันจนเต็มพื้นที่ เราผ่านโค้ง ผ่านที่ลาดชันเท่าไหร่จำไม่ได้ ไม่นานก็มาถึงที่จอดรถ.... สิ่งควรทำตอนนี้คือจำป้ายทะเบียนไว้ให้ดี (แต่จริงๆแล้วขาลงๆคันไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าเจอเขามาเป็นคณะ ที่ว่างจะไม่มีให้เรา คันที่เราขึ้นมาจะสะดวกที่สุด) ถ้าไม่อยากจำก็เอามือถือถ่ายไว้ก็ไม่ผิดกติกาครับ

ลงจากรถต้องเดินขึ้นไปอีก 760 เมตรครับ ทางเดินไม่เรียบ รองเท้าที่เตรียมไปควรเป็นหุ้มส้น หรือพวกกันข้อแพงก็ยิ่งดี ตอนนี้สนุกมาก เสียงเฮฮา คุยหยอกล้อกัน หยุดถ่ายภาพตามทาง เหมือนสมัยไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูกระดึงเลยล่ะ ต่างกันแค่ตอนนั้นไปกับแฟน แต่ตอนนี้ไปกับภรรยาเท่านั้น (ฮา).....

เริ่มเห็นสีแสงบนฟ้าแล้ว

การขึ้นไปชมวิวที่ภูชี้ฟ้าถ้าอยากได้ภาพแบบที่เขาไปถ่ายกันมาลงในหนังสือ หรือเอาแบบไม่สวย(แต่พอดูได้)เหมือนในบล๊อกนี้ ก็ต้องไปชั้นล่างก่อน เด็กไก๊ด์เราที่ว่านั่นแหละรู้จักดี เขาจะพาเราแยกออกไป ถ้ากรุ๊ปไหนไม่รู้ก็จะไปด้านบนที่จุดชมวิวก่อน ซึ่งอาจจะสายเมื่ออยากมาด้านล่างนี้ เพราะคนจองที่เต็มหมดแล้ว

เราก็อาศัยไก๊ด์ชั้น ป.6 ที่พามานั่นแหละแยกออกไปปูเสื่อรอ เจ้าหนูบอกว่าจะเล่นกะผา หรือถ่ายรูปปากสิงห์โต ก็ตรงนี้แหละ.... วันนั้นเลยกลายเป็นว่าเราไปก่อนเลยได้ปูเสื่อนั่งรอสบายๆ....เสียดายที่ว่าวันนั้นไม่เจออาทิตย์ดวงโตเหมือนไข่เป็ดเพราะเมฆมาบังก่อน

หน้าผาทะมึนด้านหน้า..นั่นแหละจุดชมวิวภูชี้ฟ้า

สีทองเริ่มจับขอบฟ้าทางฝั่งลาวมากขึ้น

เมื่อฟ้าเริ่มสาง...ตรงหน้าเราคือทะเลหมอกอันกว้างใหญ่

มุมมหาชน..ก็เด่นชัดขึ้น

นักท่องเที่ยวกกำลังเก็บเอาความงามยามเช้า

ภาพแบบนี้จะมีให้เห็นวันละประมาณ 1 ชั่วโมง

อีกภาพ

เล่นกะผา

ให้เท่าไหร่..แล้วแต่น้ำใจค๊า...

พอแสงส่องมองหน้ากันเห็นชัด หนูน้อยเหล่านี้ก็จะแต่งตัวแบบว่าสวยที่สุดมาให้พี่ๆถ่ายภาพกัน..... ไอเดียนี้ดีแฮะ คนอยากได้ภาพคู่กับพวกเธอก็ไม่ต้องอายไปขอถ่าย เพียงแค่จ่ายค่าทิปให้หนูๆเหล่านั้นตามแต่น้ำใจ

สายขึ้นมาอีกนิด

ไทยและลาว แค่ภูเขากั้นกลาง....บ้านร่มฟ้าไทยอยูไหล่เขาด้านขวา

ทะเลหมอกอีกซักภาพ

ด้านที่เป็นทะเลหมอกนั่น เป็นแผ่นดินของประเทศลาวครับ จริงๆแล้วหลายคนก็ไม่แน่ใจว่าเขตแดนจริงๆอยู่ตรงไหน.... หมอกวันนั้นคลุมพื้นที่อย่างกะเมฆหน้าฝน คือไม่สามารถมองผ่านลงไปเห็นแผ่นดินได้เลย

ที่จุดชมวิว

ภูชี้ฟ้า 1,628 เมตร

ตอนเดินลง ถ่ายกลับไปที่จุดชมวิว

ขากลับลงมาไก๊ด์ตัวน้อยเราบอกว่าดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี่ก็เริ่มออกแล้ว เรามองออกไปทางไหล่เขาด้านขวา (น่าจะทางทิศเหนือ) ก็เห็นดอกสีขาวอมชมพูออกบานสะพรั่งหลายต้น..... นักท่องเที่ยวที่พบกันวันนั้น บอกว่าที่ผาตั้งออกดอกเต็มต้นแล้ว เสียดายที่เราไม่มีเวลากลับไปทางนั้นอีก...

ทางเดินลง อีกด้านจะไกลกว่าทางขึ้นนิดหน่อย

กำลังขอถ่ายภาพกับเด็ก

ทะยอยลงมาที่จอดรถ

กลับมาถึงที่พักคราวนี้เจ้าของรีสอร์ทก็เตรียมข้าวต้มไว้ให้สำหรับมื้อเช้า ข้าวต้มเห็ดหอมเช้านั้นอร่อยมาก (หรือว่าเราเหนื่อยมากก็ไม่รู้).... เราเติมพลังเต็มที่เพราะมีกับข้าว 2-3 อย่างให้ ก่อนที่จะกลับห้องไปแพ็คกระเป๋าอำลาบ้านร่มฟ้าไทย เดินทางต่อไปที่จังหวัดน่านตามเส้นทางที่ไม่เคยผ่าน คือถนนลอยฟ้าสาย 1148 จากเชียงคำ - สองแคว จ.น่าน

เป็นครั้งแรกที่เราได้มาภูชี้ฟ้า และพบกับบรรยากาศแบบที่เราอยากเห็น แม้จะต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อขึ้นเขาไปนั่งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ตาม.... แต่ความสวยงามที่เห็นมันคุ้มค่ามากมาย ซึ่งผมไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นภาษาเขียนและภาพได้ดีเท่าของจริง เพราะมันเกินปัญญาอันน้อยนิดของผม.... ถ้าอยากรู้ว่าอรุณรุ่งที่ภูชี้ฟ้าจะสวยงามปานใด ลองหาโอกาสไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งนะครับ.

ผลไม้ตุ๊กตา..ยอดฮิต ทานไม่ได้แต่แปลกดี

กลับถึงที่พัก

ข้อมูล :

วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 10 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว มีเนื้อที่ประมาณ 2,500 ไร่ ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมือวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2541

วนอุทยานภูชี้ฟ้าเป็นยอดเขาสูงในเทือกเขาดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภูชี้ฟ้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ทุกๆ ปีจะมีผู้มาท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดเชียงรายและต่างจังหวัดมาเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว (เดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์) สื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ลงบทความประชาสัมพันธ์อยู่เสมอ ทำให้มีผู้มาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกปี

สถานที่ติดต่อ

วนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ปอ อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย 57310
โทรศัพท์ 0 5371 4914 โทรสาร 0 5371 1961 อีเมล reserve@dnp.go.th

ที่มา : วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า

การเดินทาง

รถยนต์

1. อยู่ห่างจากเชียงราย 111 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 1020 เข้าสู่อำเภอเทิง จากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 1155 จนถึงทางแยกขวาขึ้นสู่ภูชี้ฟ้า (ที่บ้านเซ็งเม้ง) หรือใช้บริการรถโดยสารประจำทางสายเชียงราย-เทิง ลงรถที่อำเภอเทิง จากนั้นเช่ารถขึ้นไปภูชี้ฟ้า การเดินทางไปภูชี้ฟ้าโดยรถตู้ประจำทางสาย2402 เชียงราย-บ้านร่มฟ้าไทย(ภูชี้ฟ้า) ที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย ทุกวัน เวลา 7.15น.และ13.15น. คนละ 80 บาท

จากภูชี้ฟ้าสามารถเดินทางไปยังดอยผาตั้ง อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยอยู่ห่างออกไปตามเส้นทางหลวงจังหวัดสาย 1093 เป็นระยะทาง 25 กิโลเมตร และจากดอยผาตั้งยังสามารถเดินทางต่อไปยังอำเภอเชียงของ อำเภอเชียงแสน และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายได้อีกด้วย
(เส้นทางนี้ถนนดี สร้างใหม่ใกล้กว่า...จขบ.ใช้เส้นทางนี้ขาขึ้น)

2. ภูชี้ฟ้าอยู่ห่างจากอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ประมาณ 144 กิโลเมตร การเดินทางจากอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ไปยังภูชี้ฟ้าได้ตามแนวเส้นทางดังนี้
- จากอำเภอเมืองเชียงรายไปอำเภอเทิง ผ่านสามแยกโรงเรียนภูซางวิทยาคม บ้านสบบงและสามแยกบ้านม่วงชุมแล้วเดินทางต่อไป ก็จะถึงภูชี้ฟ้า
- ไปตามทางหลวงจังหวัดสาย 1093 ผ่านน้ำตกภูซาง ด่านบ้านฮวก ศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงดอยผาหม่น

เส้นทางสายนี้เป็นทางลาดยาง ผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญ 3 แห่งได้แก่
- น้ำตกภูซาง (อุทยานแห่งชาติภูซาง) และด่านบ้านฮวก
- หมู่บ้านชายแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
- ศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูงดอยผาหม่น ทดลองและส่งเสริมปลูกไม้ดอกเมืองหนาว เช่น ทิวลิป ลิลลี่
(ทางสายนี้เป็นสายเดิม แคบและหักข้อศอกช่วงขึ้นเขาหลายที่ เหมาะที่จะเดินทางกลับจากภูชี้ฟ้าลงไป อ.เทิง)

ลากันด้วยภาพทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้าครับ

ปล. 16-19 มกราคมนี้ เจ้าของบ้านจะเดินทางไปทำธุระที่ต่างบ้านต่างเมือง 3-4 วัน กลับมาบ่ายๆวันพุธ (19 มค.).... ฝากบ้านเพื่อนๆด้วยละกัน กลับมาจะรีบตามไปเยี่ยมครับ

ขอบคุณที่ตามอ่านครับ

____________ END ____________

Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2559 21:58:40 น. 33 comments

อยากไปบ้างจังเลย

โดย: kwan_3023 วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:7:17:45 น.

งามมากๆๆๆเลยค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:10:07:55 น.

ภาพสวยมากค่ะ ตามมาเที่ยวก่อนไปตีกบค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:10:22:08 น.

บรรยากาศยังเหมือนเดิมเลย
คนเยอะไม่เปลี่ยน

โดย: raill วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:10:51:31 น.

สวัสดีวันสุดสัปดาห์ครับคุณ wicsir ....... ได้ไปเมืองนอกอีกแล้ว ขอให้เดินทางปลอดภัย ถึงไปทำธุระแต่ก็คงพอมีเวลาเก็บภาพต่างบ้านต่างเมืองมาฝากกันนะครับ ......

ภูชี้ฟ้า ภาพสวยแจ่มไปเลยครับ ผมเคยไปมาครั้งนึงเหมือนกันเมื่อซัก 6-7 ปีก่อน ได้ขึ้นไปชมวิวทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายเลย ได้บรรยากาศไปคนละแบบ ตอนนั้นเราสามารถขับรถขึ้นไปจอดที่ลานจอดด้านบนแล้วเดินขึ้นไปได้เลยไม่ต้องไปรถสองแถวครับ ....

เดี๋ยวนี้แถวนั้นเจริญขึ้นมากเลยเน๊อะ มีถนนคนเดินด้วย เห็นภาพสวยๆ แบบนี้แล้ว อยากไปอีกจังเลย คิดถึงภูชี้ฟ้ามาก...ก...ก ..

โดย: NET-MANIA วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:11:59:44 น.

ตะลึง ตึงๆๆๆ รูปสวยกว่าบ้านเราวะอีก กรี๊ดๆๆ
และปล่อยวาง เรื่องบางอย่างต้องทำใจอ่ะ

ยังประทับใจภูชี้ฟ้าอยู่
แหกตาตื่นไปรอพระอาทิตยืเสด็จมาเยือน
สวยสมใจ และ เก็บไว้ในความทรงจำเรียบร้อยเระ
ตอนไปนอนเต็นท์ ตรง อบต 200 พร้อมห้องอาบน้ำเย็ยยะเยือกๆๆได้ใจดี
กลับจากภูฟาดทุกอย่างที่ขวางหน้า
ทำเองค่ะ ไข่ดาว มาม่า ไส้กรอก โจ๊พคัก พร้อมวิวแจ่มๆ
ยังจำได้อยู่เลยหล่ะ

ตอบคำถามเรื่องทิวลิป เดินไปไม่ถึง
ท้องทำงานหนัก ไม่อาจล้มภาระกิจกินได้
หิวสุดๆๆ ก็เด็กขี้แยนี่เระ เลยตามใจเค้าหน่อยคร้า
เป็นเหตุไม่ได้เจอทิวลิป แงๆๆ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:12:34:39 น.

วันนี้ทำงานค่ะ
แต่กว่าจะได้ทำ ก้อ ปาไปครึ่งวันบ่ายค่ะ เพราะ Com แฮ้งค์
สุขสันต์วันหยุดค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:12:38:21 น.

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

วันนี้อ่านเพลินเลยค่ะ แอบตื้นเต้นตามไปด้วย 555

ภาพสวยจับใจจริงๆค่ะ อุ๊ยังไม่เคยไปภูชี้ฟ้าเลยค่ะ สงสัยต้องจัดทริปภูชี้ฟ้าบ้างแล้วค่ะ เห็นแม่ปูก็ไปมา น่าสนใจจัง

ทะเลหมอกงามมากๆ ชอบสุดๆเลยค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะคะ...

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:13:07:22 น.

สวยทุกๆ ภาพเลยค่ะ....แหล่มค่ะแหล่ม

โดย: อุ้มสี วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:14:40:57 น.

5555555 ขำเม้นส์ยัยปูข้างบน
ไปที่เดียวกัน ไหงถ่ายรูปออกมา
เหมือนไม่ใช่ทีเดียวกัน ฮี่ๆๆๆๆ
มันจะมาเห็นเม้นส์บ้านนี้มั้ยเนี่ย คิคิ

สวยงามมากมายเลยค่ะคุณ wic
จินอยู่ใกล้กว่าเพื่อนบล็อกหลาย ๆ คน
ที่ไปแอ่วเหยียบดอยภูชี้ฟ้าแล้ว
ส่วนจินยังไม่เคยไปเลย 55555
อ่างขางเคยไปแค่ 2 ครั้ง
ดอยแม่สะลองก็ 2 ครั้ง

แต่ละครั้งนานนนนนน มาก แทบจำไม่ได้เลย
ว่าอารมณ์ และ ความรู้สึก ความทรงจำ
ที่เคยไปนั้นเป็นยังไง
ยิ่งมาตอนนี้ใกล้คลอดแล้วไปใหญ่
หมดไหวตะกายดอยกับใครเค้า เฮ้อ..

กักตุนอากาศบริสุทธิ์เยอะมั้ยคะเนี่ย
เห็นอากาศตอนเช้า ๆ ทะเลหมอกแล้ว
มันทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับที่ขับรถขึ้นไปเลยเนอะ

เออ..จะว่าไรจินมั้ยอ่ะ
คิดตั้งนานว่าจะถามคุณ wic ดีมั้ย
อะ ไหน ๆ ก็ปีใหม่แล้ว
ถามเลยละกัน ฮี่ๆๆๆ

รู้จักเพื่อนบล็อกครั้งแรก ๆ
หนึ่งในนั้นก็มีคุณ wic แต่ไม่เคยทักทาย
เป็นชื่อคุณ wic เลยอ่ะ ครั้นจะแปลภาษาไทย
wicsir ก็แหะ กลัวทักผิดทักถูกอ่ะ

เมื่อก่อนจะทัก wicsir
มาหลัง ๆ แอบทักเหมือนยัยนก เป็นคุณ wic อิอิ
ขอบคุณมากมายในมิตรภาพที่มีให้
ไม่เคยขาดสายค่ะ

ไว้คุยกันค่า

โดย: JinnyTent วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:16:58:22 น.

โอ้โห .. เห็นคนบนยอดภู .. แล้ว..สุดยอด..

ดีนะ ที่ดอยผ้าห่มปก คนไม่เป็นหนอน..แบบนั้น..

แต่วิวสวยมาก ภาพสวยมากเลยค่ะ..

โดย: poongie วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:17:46:32 น.

รีวิวได้ยอดเยี่ยมเลยครับ
และได้ชมภาพสวยๆ ของภูชี้ฟ้าด้วยครับ

โดย: ถปรร วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:18:17:58 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ..

ทายถูกด้วยค่ะ.. (จริง ๆ คงไม่ต้องทาย.. ฝีมือคุณน้องชายเหนือชั้นกว่า.. ) ยังกล้ามาทายเนอะ..

โดย: poongie วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:21:09:27 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปอวยพรให้แก่กัน
ขอให้ จขบ. มีความสุขเช่นกันนะคะ
ปล.ดนตรีประกอบบล็อกเพราะจังค่ะ

โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:2:35:41 น.

โดย: sirivinit วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:9:54:38 น.

ภาพสวยมากค่ะ มีโอกาสจะไปบ้าง

โดย: ใครคือเธอ เธอคือใคร วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:13:29:44 น.

อากาศเย็น ๆ ตามขึ้นไปดูทะเลหมอกบนชี้ภูฟ้าด้วยคนค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:7:57:54 น.

แวะมาเที่ยว ภูชี้ฟ้า ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:8:05:09 น.

อุอุ ไปเที่ยวต่างประเทศแน่เลย
ยังไงก็..เดินทางปลอดภัยนะครับ

รูปชุดนี้สวยมาก ได้หมอกเยอะ ได้ฟ้าแจ่ม ได้แสงสีทอง เห็นแล้วอยากไปบ้างเลย แต่โห คน เห็นคนแล้วขอเป็นลมก่อนได้มะครับ ^ ^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:15:23:37 น.

ไปไหนไม่รู้ เดินทางตอนไป มาส่งไม่ทัน...

งั้นขากลับ...เดินทางปลอดภัยนะคะ

ยังไม่เคยไปภูชี้ฟ้าเลยค่ะ ซักครั้งในชีวิต...เป็นอีก 1 ที่หมายต้องไปให้ได้ค่ะ...

หมอกสวยมากเลยค่ะ...

ขอบคุณข้อมูลการเดินทาง...

เคยเหมือนกัน...ภาพที่เราเห็น กับความงามที่เราไม่สามารถบรรยาย
ได้...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:17:35:56 น.

หวัดดี ค่ะคุณ wic...
เที่ยวอีกแล้วววว อืมภูชี้ฟ้า ได้เห็น บรรยากาศ ทั้งกลางวันกลาง คืน แปลกตา ดีจัง ..
ภาพ ตอนเช้า ไปเองไม่รู้ จะถ่าย ถาพได้ ขนาดนี้ หรือ เปล่า ..ขอชมจริง ๆ ตื่น ตีสี่ กว่า ยอมแพ้ เลย หนาว ๆยิ่งไม่อยากลุก ..ถึงไม่ได้เห็นภาพแบบนี้ ซะทีไงล่ะ..
เที่ยวให้สนุก เดินทาง ปลอดภัย ..นา ..ก๊ะ..

โดย: tifun วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:18:03:23 น.

แอบเข้ามาดูภาพสวยๆ ตอนเจ้าของบ้านไม่อยู่ แหะๆ
ได้ยินชื่อ ภูชี้ฟ้า มานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที
อาศัยดูภาพที่คุณ wicsir ถ่ายมา แล้วหลับตานึกบรรยากาศ ก็พอได้เหมือนกันนะ
ชอบทะเลหมอกจัง....

โดย: good thinking วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:14:07:05 น.

สวยงามมากๆค่ะ ทั้งภาพ วิว และ บรรยากาศโดยรอบ

โดย: tui/Laksi วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:23:05:55 น.

ภาพสวย แสงสวยมากกกกกกก..

แหม่มยังไม่เคยไปภูชี้ฟ้าเลยค่ะ ปีหน้าต้องไม่พลาดซะแล้ว

โดย: i'm not superman วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:10:53:00 น.

ขอบคุณค่ะคุณwicsir แฟนแมน ยูฯ
Tui_Laksi ไม่มีข้อจำกัดในความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันคร้าบผม
เพราะเป็นเพียงเกมส์กีฬาที่โปรด กับทีมรักอ่ะค่ะ
วันไหนไม่มีหงส์ฯแข่งก็เชียร์ทีมอื่นๆได้ค่ะ

ปล. เพลงประกอบบล็อกเพราะจังค่ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:19:54:59 น.

สวัสดียามค่ำครับคุณวิค
ภาพทุกภาพ สวยสะใจผมจริงๆครับ
ผมอยากทำให้ได้ประมาณนี้แหละครับ
แต่ยังค้นหาวิธีไม่เจอครับ

โดย: panwat วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:20:49:55 น.

เข้ามา ได้ยินเสียงเพลง เชียงรายรำลึก ไพเราะมากครับ
เห็นภาพ กับที่เล่าให้ฟัง คงต้องคิดแล้วละครับ ว่าควรจะไป
เที่ยวกันตอนไหน. 555 ถ่ายรูปวิวมีแถม นายแบบนางแบบ
เยอะจริง ๆ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:20:56:21 น.

อากาศเย็นรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

โดย: ใครคือเธอ เธอคือใคร วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:21:05:44 น.

กลับมาแล้วเหรอครับคุณ wicsir ...... หนนี้ไปประเทศไหนมาครับเนี่ย หวังว่าคงมีภาพสวยๆ มาฝากกันเต็ม memory ของกล้องเลยนะครับ ....

โดย: NET-MANIA วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:21:30:53 น.

ตามมาชี้ฟ้ากับภูอีกรอบค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:22:31:20 น.

แฟงอยากไปเที่ยวแบบนี้อ๊า

ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดแฟงนะค่ะ

โดย: d_regen วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:1:47:24 น.

อรุณสวัสดิ์นะคะคุณ wicsir ตอนนี้น้อง D60 ตัวเก๋าของแหม่มนอนกลิ้งโค่โร่อยู่ในกระเป๋ามาหลายเดือนแล้ว ต่อมเดินทางกระตุกไม่หยุด...เดือนหน้าอยากไปเที่ยว หาที่ถ่ายรูปคนเดียว แถมไม่มีรถอีก ไปไหนดีคะ ^^

โดย: i'm not superman วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:8:17:20 น.

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ไม่ว่างแวะมาทักทายเลย เพราะงานยุ่งมาก ก็เลยจะขอปิดบล็อคชั่วคราวด้วยค่ะ ก็เลยแวะมาแจ้งข่าว แต่ถ้าพอจะมีเวลาก็จะมาทักทายเหมือนเดิมค่ะ

โดย: babyL' วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:9:59:15 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]