....OUR FAMILY'S JOURNEY....

++ ครึ้มฟ้า..ฝ่าฝน..ที่ปากน้ำปราณ ++

ผมขึ้นหัวบล๊อกน่าหวาดเสียวไปหน่อยไหมครับ แต่ว่านั่นคือข้อความที่ใกล้ความเป็นจริงมากๆสำหรับบล๊อกนี้ คือเป็นบล๊อกต่อเนื่องที่เราได้ไปไหว้พระที่วัดห้วยมงคลมา จากนั้นก็เดินทางกลับที่พักที่ปากน้ำปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ แต่วันนี้ทั้งวันฝนตกเกือบตลอดเส้นทางที่เราขับไป แม้กระทั่งตอนเย็นที่ไปทานมื้อเย็นที่ร้านซีฟูดที่ปากน้ำปราณ ยังไม่วายที่ต้องหนีฝน ย้ายโต๊ะอาหารเลยครับ

โรงแรม Pattawia

ด้านหน้าโรงแรม Pattawia

อย่างที่เคยบอกไว้ในตอนก่อนๆ ว่าเรามาทริปนี้ไม่มีการจองที่พักมาก่อน และไม่ได้เซ็ทโปแกรมไว้ด้วยว่าจะไปที่ไหนบ้าง คือเอาแบบนกขมิ้นเหลืองอ่อนกันเลย ค่ำไหนก็นอนนั่น

วันนี้ก็เช่นกันขับออกจากแถวๆตลาดปากน้ำปราณได้ ก็เลียบชายทะเลมาเลย และเปิดเวปจากมือถือดู เห็นมีโรงแรมแถวๆนี้มากมาย หนึ่งในนั้นคือโรงแรม Pattawia นี่แหละ พอมาถึงก็ดิ่งไปถาม เจ้าหน้าที่บอกมีห้องว่างก็พักกันเลย..

ถ่ายจากถนนติดชายหาดเข้าไปในโรงแรม

ตัวโรงแรมสร้างเป็นรูปตัว U มีสระว่ายน้ำไว้ตรงกลาง ปีกสองข้างชี้ไปทางทะเล..แม้จะดูไม่หรูหรามากนัก แต่หน้าโรงแรมมองเห็นทะเลได้ชัดเจนทุกห้อง และภายในห้องก็กว้างพอควร ปกติราคาเขาจะประมาณ 4000 บาท เราไปวันนั้นเป็นช่วง low season เลยได้ลดเหลือ 1700 บาท (จริงๆคือ 2200บาท เพราะคุณแฟนเป็นข้าราชการ เลยได้ลดเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย) พร้อมอาหารเช้า 2 ที่ อีกที่หนึ่งของลูกชายเราจ่ายเพิ่ม 250 บาท อาหารก็พอได้นะครับ

เอาสองแม่-ลูกไปบังสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำด้านหน้าโรงแรม

ด้วยความเหน็ดเหนื่อย เลยไม่ได้เดินสำรวจรอบๆโรงแรมมากนัก เลยมีข้อมูลมานำเสนอค่อนข้างน้อย...สรุปก็คือบรรยากาศได้ ไม่แพงนัก และสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนครับ

website ครับ https://www.pattawiahotel.com/index.html

มุมนี้บ้าง

มุมสีชมพู

ในห้องพักบ้าง....ก็กว้างดีนะ

บรรยากาศยามค่ำคืนบ้าง

ยามเช้าที่ชายทะเลหน้าโรงแรม

หลังอาหารเช้าเราขับออกจากโรงแรมเลยบชายหาดลงไปทางใต้ เป้าหมายจริงๆคือ อช.สามร้อยยอด จากตรงหน้าโรงแรมเราสามารถขับยาวไปถึงที่นั่นได้ครับ แต่ก่อนอื่นเราแวะลงไปเดินเล่นกินลมชมวิวยามเช้าๆดีกว่าไหมครับ

เดินทางต่อ..เลียบชายหาดไป วน.ท้าวโกษา

ข้อมูล

วนอุทยานท้าวโกษา อยู่ในท้องที่หมู่ 4 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ กรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2543

เป็นภูเขาหินปูนอยู่ในทะเลอ่าวไทยครึ่งหนึ่งและอยู่บนบกครึ่งหนึ่ง บริเวณภูเขามีถ้ำอยู่เป็นจำนวนมาก ด้านทิศตะวันออก ทิศเหนือ และทิศใต้เป็นชายหาด มีอ่าวเป็นหาดทรายขาว

ถึงแล้ว

ผ่านรีสอร์ทหรูๆหลายแห่ง ตามที่เพื่อนๆใน blogging รีวิวกันไว้ ก็ถึง วน.ท้าวโกษา ที่มีหาดทรายกว้างใหญ่มาก กอร์ปกับน้ำกำลังลงพอดี เลยทำให้หาดนี้ดูกว้างยาวมากยิ่งขึ้น ... ข้างๆหาดประกอบไปด้วยเขาหินปูนที่เป็นเหมือนหน้าผา ลวดลายสวยงาม

หินสวยงาม

แม้จะเป็นหน้าฝน...แต่ชายหาดก็ยังดูสวยงาม

ขณะน้ำลง...หาดทรายกว้างยาวขึ้นเยอะ

วันนี้พาคุณๆไปเที่ยวทะเลหน้าฝนอีกบล๊อก แม้ภาพไม่สวยดังที่อยากเห็น แต่วันนี้เราก็เดินทางด้วยความสุขกายสบายใจ ไม่ต้องแย่งกิน แย่งเที่ยวเหมือนตอน high season ... เราไปเที่ยวกันแบบว่าอยากเห็น อยากรู้ คือ "เมืองไทยไม่ไปก็ไม่รู้".... คุณๆก็อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองบ้างนะครับ.

ลาด้วยภาพนี้ครับ

____________

หาดสวยน่าเดินเล่นค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 21 สิงหาคม 2556 16:29:12 น.

ที่พักสวยมากเลยค่ะ
ชอบๆบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้
เดินเล่นสบายเลยนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

โดย: lovereason 21 สิงหาคม 2556 18:03:01 น.

Like ให้เป็นคนที่ 9
ขอบคุณที่พาทัศนาจรวันนี้งบโหวตหมด
ไว้พรุ่งนี้มาโหวตให้นะคะ
ที่พักสวย ภาพสวย บรรยากาศดีชอบค่ะ

โดย: อุ้มสี 21 สิงหาคม 2556 21:16:08 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณ wicsir .....

โรงแรมใหญ่โต สวยหรูดูดีเหมือนกันนะครับ ได้ราคา 1700 บาท คุ้มมากๆ .....

หาดทรายแถวปราณบุรี สะอาดน่าเดินเล่นจริงๆ .....

โดย: NET-MANIA 21 สิงหาคม 2556 22:39:42 น.

ตามมาเที่ยวทะเลสวย ฟ้าใสค่ะคุณวิค
โหวต และ like #10 ค่ะ

มีอาหารผัดจานง่ายมาฝากด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยที่ฝากให้ต๋านะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 21 สิงหาคม 2556 23:17:05 น.

โดย: Kavanich96 22 สิงหาคม 2556 3:58:35 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ...
เที่ยวทะเลช่วงนี้ก็ชอบเหมือนกันค่ะ คนน้อยดี เหมือนหาดเป็นของเรา...5555
แต่ต้องวัดดวงว่าจะเจอฝนหรือปล่าว...

ที่ "วนอุทยานท้าวโกษา" เขามีที่พักไม๊คะ.....เห็นหาดกว้าง ๆ แล้วชอบมากค่ะ
เสื่อผื่น....กับหนังสือสักเล่มนั่งริมหาด...โอ๊ย...คงมีความสุขมาก

โดย: Little My @ Moominland 22 สิงหาคม 2556 12:28:50 น.

ชายหาดสวย บรรยากาศ รร. ดีมากเลยนะค่ะ
ภาพสวยมากค่ะ ไลค์คนที่ 11

คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
wicsir Travel Blog

โดย: tui/Laksi 22 สิงหาคม 2556 14:13:40 น.

ปากน้ำปราณ หนึ่งในสถานที่เที่ยวที่ผมชอบมากที่สุดในเมืองไทย บรรยากาศสุดยอด อาหารสุดเยี่ยมเลยจริงๆ

โดย: NaiKonDin 22 สิงหาคม 2556 18:25:29 น.

JewNid Literature Blog ดู Blog
ravio Education Blog ดู Blog
wicsir Travel Blog ดู Blog

อุ้มมาโหวต Travel Blog ให้ตามสัญญาค่ะ

โดย: อุ้มสี 22 สิงหาคม 2556 23:39:54 น.

โอ้โหย 1700 ราคาเริดมากครับ น่าอิจฉาโพดๆ ยิ่งเห็นสระว่ายน้ำที่บังไม่มิดนั่นแล้วโหย ต้องแอบดูบล็อกนี้ไม่ให้ลูกสาวเห็นทันใด ถ้าคุณลูกสาวเห็นต้องร้องงอแงให้พาไปแน่ๆ 555

วนอุทยานท้าวโกษาผมเคยผ่านไปแน่ดันไม่ได้แวะลงไปน่ะครับ ไม่รู้ว่าข้างในเป็นยังไงมาก่อนด้วย เพิ่งมาเห็นจากบล็อกคุณวิกครั้งแรกเลย เห็นแล้วก็น่าเที่ยวนะครับ ผ่านอีกทีต้องขอตามรอยสักครั้งแล้วล่ะครับ ^^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 23 สิงหาคม 2556 10:42:40 น.

เคยพักที่นี่เหมือนกันค่ะ ชอบสระน้ำเค้า ลูกๆ เล่นกันสนุกสนาน ไม่ได้ข้ามฝั่งมาดู ทะเลเลยค่ะ อาหารเช้าเค้าก็ใช้ได้นะคะ ตอนที่ไปจะว่าเป็นช่วงไฮก็ไม่เชิง ปิดเทอมใหญ่เดือนเมษาค่ะ ห้องไม่ค่อยสะอาดนัก แขกเข้าพักต่อเนื่องตลอด แต่ภายในห้องเค้ากว้างขวางดีนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 23 สิงหาคม 2556 17:28:13 น.

ครื้มฝนก็ยังสวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปทะเล

โดย: sawkitty 23 สิงหาคม 2556 19:13:44 น.

รีบออกตัวก่อนเลยนะคะว่าภาพไม่สวย
เพราะครึ้มฟ้าครึ้มฝน อิอิ
ถ่ายภาพออกมาดีกว่าของตุ๊กตอนที่แสงดีๆซะอีก
หรือจะพูดให้ถูกจริงๆก็คือแสงดีหรือไม่ดี
ก็คงไม่ได้เสี้ยวนึงของคุณ wic

วนอุทยานท้าวโกษา เพิ่งได้ยินชื่อเป็นครั้งแรกค่ะ
เมืองไทย ไม่ไปไม่รู้จริงๆ
บล็อกนี้เพลงเพราะมั่กๆ แต่ชอบเวอร์ชั่นของมาช่ามากกว่านี๊ดนุง

schnuggy Food Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Home & Gargen Blog ดู Blog
อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog
wicsir Travel Blog ดู Blog

โดย: ฝากเธอ 24 สิงหาคม 2556 22:56:14 น.

เห็นแล้ว คิดถึง จริงๆๆ
ปราณ เป็น สถานที่ ที่สงบ ดีค่ะ
น้องเคยไปครั้งนึง
ยังอยากไปอีกเลยค่ะ
ยิ่งเห็น พี่วิก มาลง แบบนี้
สวยน่าไป จริงๆๆ

โดย: kwan_3023 26 สิงหาคม 2556 7:01:05 น.

มาเที่ยวด้วยครับ
ครึ้มฝนแต่ภาพสวยครับ
ผมก็ชอบไปแบบหาที่พักข้างหน้าครับ

โดย: เศษเสี้ยว IP: 182.52.35.17 26 สิงหาคม 2556 13:07:41 น.

ถ่ายภาพมาสวย แบบฤดูฝน แม้จะไม่สดใส แต่ได้บรรยากาศดีครับ ชอบ.

ปากน้ำปราณเคยไป แต่คงไปไม่ถึง ข้างบน ชอบถนนที่เรียบชายหาดไปเรื่อย ๆ ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 27 สิงหาคม 2556 21:51:35 น.

สวัสดีค่ะคุณวิค
มาชมทะเลสวยอีกรอบค่ะ

สุขสดชื่นตลอดวันนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 29 สิงหาคม 2556 9:15:08 น.

โดรงแรมสวยน่าไปพัก แถมได้ราคาพิเศษด้วย
เที่ยวน่าฝนชุ่มฉ่ำดีนะคะ ^_^

โดย: AdrenalineRush 29 สิงหาคม 2556 15:21:14 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ ^^

โดย: never the last 30 สิงหาคม 2556 5:09:48 น.

สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณวิค
ทำงานอย่างมีความสุขอีกวันนะคะ

โดย: Sweet_pills 30 สิงหาคม 2556 11:29:42 น.

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะคุณวิค

โดย: Sweet_pills 1 กันยายน 2556 22:50:00 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]