ถนนสายนี้มีตะพาบ#177 "พลาด"



โปรยปก...

หากมีใครสักคนที่จะมีมือที่มองไม่เห็น นั่นก็คงจะเป็นคนไปไม่ได้ จะเป็นได้ก็แต่เพียงดวงวิญญาณ และจะเกิดอะไรขึ้น หากวิญญาณดวงนั้นคือยมฑูต อีกทั้งยังเป็นยมฑูตมือใหม่ที่เพิ่งออกปฏิบัติการในราตรีแรก แต่กลับพลาดพลั้งเก็บเอาดวงวิญญาณที่ยังไม่สิ้นอายุขัยออกจากร่าง แล้วนี่! เขาจะรายงานต่อสภานรกเช่นไร? จะรายงานต่อพญามัจจุราชเช่นไร? แค่เพียงคิดถึงพระพักตร์ท่านมัจจุราชยามกริ้วแล้ว ยมฑูตมือใหม่ก็ถึงกับวิญญาณสั่นสะท้าน เอ! หรือจะปล่อยให้วิญญาณดวงนี้เป็นสัมภเวสี ให้เป็นวิญญาณเร่ร่อนจนกว่าจะหมดอายุขัยดี แต่หากว่ามีใครมาพบแล้วนำกลับไปร้องเรียนเล่า เมื่อถึงเวลานั้นก็คงต้องตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมปากกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเป็นแน่ จะพูดอย่างไรให้พ้นผิด จะกลับดำอย่างไรให้เป็นขาว จากความผิดพลาดเพราะอุบัติเหตุจะกลับกลายเป็นการจงใจด้วยเจตนา แล้วนี่เขาควรจะทำเช่นไร?






เพราะมือที่มองไม่เห็น พรากวิญญาณฉันออกจากร่าง ไม่นานฉันก็รับรู้ว่าเขาทำภารกิจผิดพลาด ฉันยังไม่สิ้นอายุขัย อะไรนะ? จะปล่อยฉันให้เป็นสัมภเวสีงั้นรึ ไม่นะ...ฉันไม่ยอม ฉันจะร้องเรียนทั้งหกภพภูมิ ฉันจะยื่นคำร้องต่อสภานรก ฉันจะยื่นอุทรณ์ต่อพญามัจจุราช อาชีพยมฑูตของนายต้องดับสนิท นายจะต้องชดใช้อย่างสาสม เอาชีวิตของฉันคืนมา ฉันกรีดร้องโหยหวน ส่วนยมฑูตหน้าโง่นั่นใบ้สนิท ยืนนิ่งราวน้ำท่วมปาก




ยมฑูตเอื้อมมือที่มองไม่เห็น
ทำร้ายฉันทั้งเป็นเธอรู้ไหม
เขาทำพลาดจนฉันเสียร่างไป
ฉันควรทำเช่นไรช่วยบอกที




เขาจะปล่อยฉันเป็นผีไม่มีญาติ
ฉันตวาดไม่เป็นสัมภเวสี
ฉันจะร้องจนถึงอเวจี
ฟ้าดินต้องแจ้งคดีฉันปวดใจ




เขายืนใบ้ราวกับน้ำท่วมปาก
มือเกาะกุมหน้าผากอย่างเผลอไผล
คล้ายภาพวาดเทพบุตรสุดฟ้าไกล
ฉันหวั่นไหวจับจ้องราวต้องมนตร์










ขอบคุณของแต่งบล๊อกน่ารักๆ จากป้าเก๋า (ชมพร)

เอ็นทรี่ก่อนหน้า "ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน"



Create Date : 02 พฤษภาคม 2560
Last Update : 2 พฤษภาคม 2560 12:00:55 น. 0 comments
Counter : 1240 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmambymam, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณmoresaw, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณสองแผ่นดิน, คุณอุ้มสี, คุณรัชต์สารินท์, คุณnewyorknurse, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณRinsa Yoyolive, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณhaiku, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณMitsubachi, คุณmariabamboo, คุณTui Laksi, คุณก้นกะลา, คุณInsignia_Museum, คุณออโอ, คุณAppleWi, คุณชลบุรีมามี่คลับ


เรียวรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




...ดอกไม้แห่งมิตรภาพ...
ไม่เคยเลือก
ชั้นหรือวรรณะในการก่อกำเนิดเมล็ดพันธุ์
ไม่เคยเลือก
น้ำใจในการรินรดให้ต้นกล้าเติบโต
ไม่เคยเลือก
สถานที่ในการเบ่งบาน งอกงาม

“กาลเวลา”
จะเป็นผู้พิสูจน์ว่า
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
จะเจริญงดงามนานเพียงใด

“ความจริงใจ”
จะเป็นผู้หล่อเลี้ยงให้
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
ไม่มีวันโรยรา แม้กาลเวลาจะล่วงผ่านเลย








...ขอบคุณ ณ ที่นี้...
BG จากคุณดอกหญ้าเมืองเลย
กล่อง Comment จากป้าเก๋า(ชมพร)
ของแต่งBlog น่ารักๆจากป้าเก๋า(ชมพร)
emotionหมีจากคุณ On-rainy-days



Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เรียวรุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.