...งานตะพาบ ครั้งที่ 288...ตอนที่ 1 เที่ยวเมืองจันทบุรี..

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่น่ารักทุกท่าน
ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 288
ผู้ตั้งโจทย์ คือ อุ้มสี...
โจทย์..."เมื่อคิดถึงเรื่องเที่ยว คุณคิดถึงอะไร"
เรียกว่าชวนไปท่องเที่ยวกันเลยค่ะ

หลังเปิดจังหวัดให้ท่องเที่ยวได้..
อ้อมแอ้มก็คุยกับเพื่อนๆกลุ่มร้องเพลง..
ตกลงว่า จะไปเที่ยวเมืองจันทบุรีกัน..

ตื่นเช้าใส่บาตรก่อนออกเดินทางคะ..
เป็นสิริมงคลและกำลังใจ...

รวมตัวกันได้ 4 คน(พี่เก๋ เจ้เอ็ง ดร.จุ๋มและอ้อมแอ้ม)
มีโบชัวร์น่าสนใจค้าง 1 คืน อาหาร 3 มื้อเพียบ
อาหารทะเลเติมให้ตลอด กินได้เต็มที่
ราคา 1590 บาทต่อหัวคะ..

เวลาเดินทางไปเที่ยว จะแวะวัดริมทาง
ถวายสังฆทานด้วยร่วมยาสามัญประจำบ้าน
ครั้งนี้..ตรงกับวันออกพรรษาพอดี
ได้ทำบุญซื้อที่ดินถวายวัดด้วยคะ..

ถึงที่พัก..กางเลโฮมสเตย์...อ.แหลมสิงห์
ช่วงเที่ยงพอดี..มีอาหารตามนี้คะ..เติมไม่อั้น
พนักงานน่ารักทุกคน..ต้อนรับพวกเราอย่างดี

อร่อยทุกอย่าง...ทานได้เต็มที่
ระหว่างทานอาหาร ก็เปิดคาราโอเกะให้ร้องเพลงกัน
มีแต่โต๊ะเรา 4 คน ที่ผลัดกันขึ้นร้องเพลงคะ..

ที่นี่พักได้เต็มที่ 70 คน ...
มีบ้านเป็นหลังๆ สำหรับ 3-4 คนขึ้นไป
เอาของมาเก็บที่พัก ...
บ้านเราอยู่ติดกับสระน้ำสไลเดอร์

บ่าย 3 โมง นัดกันไปดูเหยี่ยวแดงกัน
นั่งรถพ่วงไปกันทั้งหมดเลยคะ..
ประมาณ 30 คน ให้สวมชูชีพไปเลยคะ..

การชมเหยี่ยวแดงนี้ จะอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลน
บริเวณริมแม่น้ำเวฬุ ใกล้กับแนวแบ่งเขต
ระหว่างจ.จันทบุรี กับ จ.ตราด

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาดูเหยี่ยวแดงมากที่สุดก็คือตอน 15.00 น.คะ
โดยกิจกรรมการล่องเรือชมเหยี่ยวแดง จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีค่ะ
ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
มีเพื่อนๆถ่ายคลิปให้คะ..ขอบคุณมากๆ
ขาไปฝนตก เปียกกันหมดแต่ก็สนุกดีคะ

กลับมาถึงที่พัก ก็เล่นน้ำต่อ..
เล่นสไลด์เดอร์ สนุกดีคะ

นัดทานข้าวตอน 18.30 น.
อาบน้ำ ทานข้าวและเตรียมร้องเพลง..อิอิ
มีปูก้ามใหญ่ ทานได้ไม่อั้น..
กุ้งตัวโต ต้มยำปลากระพง
หอยนางรมสดๆและกุ้งแช่น้ำปลา..

เช่นเคย..4 สาว ผลัดกันร้องเพลงกล่อมผู้คน

อาหารอร่อย เติมได้ตลอดคะ .
อ้อมแอ้มทานปูแค่ตัวเดียว พี่เก๋ทานไป 3 ตัว..
เจ้เฮงทานไป 2 ตัว..อิ่มมากคะ

ร้องเพลงไปจนถึง 3 ทุ่มกว่าก็เปลี่ยนเป็นเต้นบ้าง
แต่ไม่ได้ดิ้นกะเค้านะ..กลับมาพักผ่อนที่ห้อง
คืนนี้..ราตรีสวัสดิ์คะ..
พรุ่งนี้ค่อยไปเที่ยวกันใหม่คะ..

Last Update : 26 ตุลาคม 2564 23:49:20 น.

คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณmultiple, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณกิ่งฟ้า, คุณtuk-tuk@korat, คุณkae+aoe, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอุ้มสี, คุณเริงฤดีนะ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณชีริว, คุณนายแว่นขยันเที่ยว

เพื่อนร่วมทางน่ารัก
อาหารอร่อย
ที่พักดี
ที่เที่ยวสนุก
ทำให้ทริปแต่ละทริป
เป็นความทรงจำที่ดีเลยนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2564 17:30:35 น.

โอ้ ชุดสีหวาน หน้ามีความสุขมากเลยนะครับ ได้ไปเที่ยวไปกับคนรู้ใจ
ชอบร้องเพลงเหมือนๆกัน กินอาหารอร่อยๆ ปูก้ามใหญ่ม้ากกก 555

พอดูวีดีโอแล้ว ถ้า อ.เต๊ะ เป็นเหยี่ยวแดง นี่ คงสงสัยมากเลยว่า
เอ๋ พวกมานุด เป็นอะไรกันนี่ ดิ้นกระแด่วๆกัน น่าดูนะครับ 555

โดย: multiple 23 ตุลาคม 2564 18:10:12 น.

สวัสดีคะน้องอ้อม ขอบคุณที่ไปทักทายนะคะ ตามมาเที่ยวด้วยคะ เป็นทริปที่น่าสนุกเพลิดเพลินมากเลยค่ะ อาหารก็อร่อยน่าทานทุกเมนู ได้ร้องเพลงเพราะๆด้วยที่พักก็โอเคมากเลยค่ะ นับว่าความสุขอยู่แค่เอื้อมจริงๆค่ะ

วันนี้โหวตหมดแล้วพรุ่งนี้พีกิ่งมาใหม่นะคะ
มีความสุขวันหยุดค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า 23 ตุลาคม 2564 18:19:38 น.

ตามมาอ่านตะพาบครับ.. ผมเขียนเสร็จนานแล้วแหะ ๆ แซวซะหน่อย..
ค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวถูกมาก ยังไม่รวมค่าอาหารใช่เปล่า เฉพาะปูทะเล ตัวหนึ่งก็เกือบพันบาทแล้วมั้ง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 ตุลาคม 2564 19:14:42 น.

ยิ่งตัวใหญ่ยิ่งบาปมากนะคะ
สั่งฆ่าเขาเลยนะคะนั่นหนะ

โดย: หอมกร 23 ตุลาคม 2564 20:01:09 น.

บ้านนี้ก็ชอบเที่ยวเหมือนกันนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 ตุลาคม 2564 22:28:01 น.

ตอบคุณพี่ไวน์คะ..

รวมทุกอย่างเบ็ดเสร็จคะ จ่ายครั้งเดียว 1590 บาท

ทั้งที่พัก อาหาร 3 มื้อ พาไปเที่ยว

แถมขอน้ำแข็งใส่คูเลอร์กลับด้วยคะ..อิอิ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 23 ตุลาคม 2564 22:30:01 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
อาหารทะเล กุ้ง ปู
พี่อยากกลับมาเมืองไทยจัง

โดย: newyorknurse 24 ตุลาคม 2564 3:23:51 น.

โดย: Kavanich96 24 ตุลาคม 2564 4:57:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 24 ตุลาคม 2564 6:02:15 น.

สวัสดีค่ะน้องอ้อม มาฟังเพลงเพราะๆอีกรอบค่ะ เห็นอาหารแล้วน่าทานทุกเมนูเลยค่ะ ท่องเที่ยวทริปนี้น้องอ้อมดูมีความสุขมากๆนะคะ

มีความสุขวันหยุดค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า 24 ตุลาคม 2564 15:18:31 น.

เห็นบรรยากาศแล้ว
อยากมาเที่ยวจังค่ะ

โดย: newyorknurse 25 ตุลาคม 2564 2:55:14 น.

อ้าวผมยังไม่ได้เม้นหรือโหวตหรอครับ เข้ามาแล้วรอบนึง

เสื้อน่ารักมากครับพี่อ้อมแอ้ม^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 25 ตุลาคม 2564 16:03:38 น.

ดีงามค่ะ

โดย: อุ้มสี 26 ตุลาคม 2564 8:04:21 น.

โดย: katoy 26 ตุลาคม 2564 18:40:06 น.

ตามมาอ่านและเที่ยวชมด้วยค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 26 ตุลาคม 2564 18:42:52 น.

คิดเรื่องเที่ยวก็ต้องรวมตัวกันเลยค่า เกาะล้อไปด้วยคนค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 27 ตุลาคม 2564 9:41:04 น.

จันทบุรีนึกถึงคุกขี้ไก่ ...เย้ย!
นึกถึงผลไม้เมืองจัน กับอาหารทะเลสดๆ ครับ
ไม่ได้ไปทะเลภาคตะวันออกนานแล้วเหมือนกัน ตั้งแต่โควิดเลย

โดย: ชีริว 27 ตุลาคม 2564 21:02:55 น.

อาหารน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ มาเที่ยวกับพี่อ้อมด้วย

โดย: sawkitty 28 ตุลาคม 2564 11:48:27 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]