งานตะพาบ ครั้งที่ 315 ..รางวัลปลอบใจ..

ถนนสายนี้มีตะพาบ
โครงการที่ 315 : รางวัลปลอบใจ
.โจทย์ครั้งนี้ คุณNENE77 เป็นคนกำหนด
ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน ..

สวัสดีค่ะเพื่อนชาว bloggangที่น่ารักทุกท่าน
มาช้ายังดีกว่าไม่มานะคะ
..รางวัลปลอบใจ..เป็นหัวข้อโจทย์ครั้งนี้
หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว
อ้อมแอ้มก็ยังทำงานอยู่ที่สหแพทย์คลีนิก
ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธ
หลังจากตรากตรำทำงานมานาน..
ก็ต้องมี รางวัลปลอบใจให้ตัวเองบ้าง

รางวัลปลอบใจของอ้อมแอ้มก็คือ
"การท่องเที่ยวไปสถานที่ต่างๆ"
สมาชิกตกลงกันว่าจะไปเมืองกาญจน์
จุดหมายปลายทาง คือ สังขละบุรี..
อยากจะแต่งชุดมอญใส่บาตร..อิอิ
อยากไปเที่ยวเกาหลีและญี่ปุ่น..555

ผู้ร่วมทางมี ดร.จุ๋ม,พี่นู๋เล็ก,พี่เพ็ญ
และน้องเต่า มีอ้อมแอ้มเป็นสารถี
จัดไป..พาสาวๆไปแอ่วญี่ปุ่น
หมู่บ้านญี่ปุ่นในพระนครศรีอยุธยา
ดร.จุ๋มสั่งซื้อชุดญี่ปุ่นจากลาซาด้า..
อ้อมแอ้มและน้องเต่า
ซื้อเสื้อคลุมญี่ปุ่นที่ชลบุรี
..ลุยกันเต็มที่คะ..ได้รูปประมาณนี้

จากญี่ปุ่น เราก็บินเลาะไปเกาหลี
สวนวอน แด ซอง..อิอิ

อ้อมแอ้มได้ชุดฮันบกมือ2
ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ชุดสีแดงแค่ 200
ส่วนดร.จุ๋มสั่งจากลาซาด้าเหมือนเดิม

สวนวอน แด ซอง
อยู่ในอ.เมือง จ.กาญจนบุรี
ค่าเข้า 70 บาท/คน
ถ้าจะมาอีก ครั้งต่อไปเข้าฟรีคะ
เพียงแต่โชว์รูปที่เคยถ่าย ก็เท่านั้น

บัตรเข้าชม สามารถนำมาลด
ค่าเครื่องดื่มอีก 20 บาทคะ

จากนั้นก็วิ่งตรงไปสะพานข้ามแม่น้ำแคว
มีงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว
เดินซื้อของกินและซื้อเครื่องประดับ
แต่เราไม่แวะชมแสงสี
เพราะสังขละบุรีอยู่ไกลมาก
ออกจากสะพานฯก็ปาเข้าไป 5 โมงเย็น
ถึงที่พักชิลล์ชิลล์สังขละบุรี
เวลาประมาณ 20.30น.
พอถึงที่พัก คนข้างๆห้องบอกว่า
'เก่งจัง ขับรถตอนกลางคืน
ทางคดเคี้ยวมาก'..อิอิ..สามารถคะ

เจ้าของชื่อ นายจอห์น เป็นมอญ+พม่า
พูดไม่ค่อยชัด ต้องค่อยๆฟังง่ะ
มาอธิบายกิจกรรมยามเช้า
การสวมใส่ผ้าถุง เลือกเสื้อผ้า..
ชุดมอญจัดให้เช่าฟรี
เสียเพิ่มค่าอาหารใส่บาตร
พร้อมโถใส่อาหารแห้งคะ..

เราตื่นตี 4 กว่าๆ อาบน้ำแต่งตัว
รถตุ๊กๆมารับ 6 โมงเช้า
ใส่บาตรมี 2 จุด จุดแรกที่หมู่บ้าน
มีพระมาบิณฑบาต 5 รูป

และที่สะพานมอญอีกมากมาย
ผู้คนเยอะมาก มีเด็กๆสาวๆให้ถ่ายรูปด้วย
แต่ละนาง โพสท่าได้ เริ่ดมากคะ

หลังใส่บาตรเสร็จ ก็แวะทานอาหารเช้า
มีโจ๊ก ไข่กระทะ ขนมจีน..ฯลฯ
แต่ละอย่างรสจืดคะ ต้องปรุงเองใหม่

หลังจากมื้อเช้าเสร็จ ก็ช๊อปปิ้งคะ

รอเรือที่จะพาไปเที่ยววัดกลางน้ำด้วย

วัดกลางน้ำ ยังจมอยู่..
อ้อมแอ้มเคยมาตอนน้ำลด หลาย 10 ปีล่ะ
ได้เดินขึ้นไปบนวัดเลย
แต่คราวนี้ เกือบมิดโบสถ์เลยคะ

จากโปรแกรมที่เที่ยวทางน้ำแล้ว
โรงแรมมีพาเที่ยวทางบกด้วยคะ..
แบบเหมารวม 500 บาท 3 วัด
เราขอแวะวัดเดียว ก็พอ..
เพราะอยากช๊อปปิ้งมากกว่า
และอยากกลับกทม.ไวไว..
หนทางยาวไกลคะ..

ออกจากสังขละบุรี ประมาณเที่ยง
เห็นวิวข้างทางมากขึ้น..เพราะเวลากลางวัน
ขามามืดมาก ไม่ค่อยมีรถสวนเลย
ขากลับขับสบายๆ เห็นหลายโค้งหน่อย
แวะทานข้าวกลางวันตอนบ่าย 2
แถวน้ำตก แวะเข้าห้องน้ำและหลับแป๊ป

ถึงกทม.แวะส่งสาวๆใกล้ๆบ้าน
ก็ปาเข้าไป 2 ทุ่มกว่า
มิมีอุบัติเหตุอันใด ชิลล์ ชิลล์คะ
แต่ปวดขาเล็กน้อย
เพราะเหยียบเบรคบ่อย..อิอิ
ทริปหน้าไปเพชรบูรณ์..
เที่ยวเขาค้อ ภูลมโล บ้านร่องกล้า
ไปรถตู้คะ..อ้อมแอ้มไม่ได้ขับเอง
ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ..

ถ้าจะโหวต ขอเป็นFriendship storyนะคะ
ขอบพระคุณมากๆคะ

Last Update : 30 พฤศจิกายน 2565 13:00:57 น. 11 comments

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณkatoy, คุณtoor36, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณSleepless Sea, คุณตะลีกีปัส, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณปัญญา Dh, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณThe Kop Civil

สดใสน่าเที่ยวมากครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:25:46 น.

โดย: katoy วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:30:56 น.

ต้องมีรางวัลให้ตัวเองบ้างครับ เป็นรางวัลของชีวิต ไปอยุธยาก็หลายครั้งแต่ยังไม่เคยไป หมู่บ้านญี่ปุ่นเลยครับ เห็นว่ามีหมู่บ้านโปรตุเกส ด้วย

นอกจากอยุธยายังมีอีกหลายๆ ที่เลยนะครับที่ได้ไป

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:39:36 น.

ได้ท่องเที่ยว เป็นรางวัลปลอบใจ
ได้เลยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:55:48 น.

การเดินทางท่องเที่ยว
โดยเฉพาะไปกับเพื่อนรู้ใจ
ผมว่าเป็นกำไรชีวิตเลยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:03:36 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

การเดินทางท่องเที่ยว
ทำให้มีชีวิตชีวาดีค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:19:39:55 น.

ส่งกำลังไจไว้่ก่อนครับ
ฝนตกหนัก ฟ้าร้อง ฟ้าแลบ พยากรณ์รอบนี้ ไม่พลาด คงใกล้หนาวแล้ว

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:19:46:03 น.

โดย: il4000foka50wl IP: 195.37.190.91 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:21:51:26 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:5:43:31 น.

คนมีความสามารถก็อย่างนี้
เกษียณแล้วก็มีงานทำค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:8:07:49 น.

รางวัลปลอบใจได้ท่องเที่ยวแบบนี้ดีต่อใจจริง ๆ ครับพี่

โดย: The Kop Civil วันที่: 2 ธันวาคม 2565 เวลา:11:35:30 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]