"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"

สวัสดีคะเพื่อนๆชาวbloggangทุกท่าน
ห่างหายไปนาน อ้อมแอ้มกลับมาเขียนblogล่ะ
หัวข้อ..

โปรดมองมาทางนี้
เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
คือหัวข้อของงานตะพาบในครั้งนี้
ครั้งที่..349

โจทย์ครั้งนี้ คุณ กะว่าก๋า เป็นคนกำหนด
ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน

ปีหนึ่ง..อ้อมแอ้มจะไปเที่ยวทะเลใต้
กับเพื่อนๆพยาบาลจุฬาฯครั้งหนึ่ง
ครั้งนี้..นัดไปดำน้ำกันเหมือนเดิม
โปรแกรมยาวเหยียด
ไปกับนายหัวดุสิตและกุ้งนางแสนสวย

สมาชิก 25 คนรวมนายหัวก็ 26 คน
แบ่งเป็น 3 รถตู้ 8,9,9 เฉลี่ยกันคะ
อ้อมแอ้มนั่งหน้ากับพี่แดง โชเฟอร์
กิตกับสามี,ต๋อม,พิน
ไก่,กุ้งแห้งและนู๋เล็ก

รถตู้พี่แดงนัดกันช่วงบ่ายๆที่หอจุฬาฯ
ออกเดินทางประมาณบ่าย 3
ไปรับเพื่อนๆบางคนและรวมพลกัน
3 รถตู้ที่ปั้มแถวมหาชัย
เหมือนนกกระจอกแตกรัง..
คุยกันสนุกสนานไม่เจอกันนาน
แจกของที่ระลึกกันบ้าง
เพื่อนๆที่มาใหม่เช่นตุ๊กรัชฏาภรณ์,นู๋ยิ้ม ฯลฯ
เปลี่ยนไม่มาก ยังเหมือนเดิมกัน

ทานข้าวมื้อเย็นที่ร้านสุภาพชน
รีบทาน รีบไป..อิอิ
พักหลับนอนที่The O Valley
ที่อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์
นอนห้องละ 2 คน 2 เตียง
แต่กว่าจะเข้าcheck in
ก็ปาไปตี1 กว่าๆ..ไม่ต้องอาบน้ำเลย
มาอาบตอนเช้า..555

ทานข้าวเช้าล่ะ..
เพื่อนไก่ มือกล้องบอกมาว่า..
ขนมปังปิ้งจิ้มกับน้ำแกงมัสมั่น
อร่อยมากๆ ลองทานดูล่ะ อร่อยจริงๆ

จากนั้น ก็ออกเดินทาง

รถตู้ไปถึงท่าเรือปากเมง ใกล้เที่ยง
เราจะไปเป็นชาวเกาะ 1 คืน
คุณหน่อย..เจ้าของเรือน้องสุ
มารับถึงรถตู้

ทานมื้อกลางวันกันบนเรือคะ..
ส้มตำอร่อยคะ..มีปูนึ่ง ลาบ
น้ำพริกกระปิ ไก่ทอด ผัดผัก
และอีกหลายอย่าง จำไม่ได้ล่ะ

ทานข้าวล่ะ ก็ถ่ายภาพกันในเรือ
จุดมุ่งหมายไปเกาะมุก ถ้ำมรกต
คุณหน่อย จัดท่าให้พวกเรา สวยดี
เป็นที่สนุกสนาน ..

จากนั้นก็มุ่งไปเกาะกระดาน

อาจเป็นเพราะมีแมลงตัวเล็กๆ
เพื่อนบางคน ไม่นอนกางมุ้ง
แต่อ้อมแอ้มกะหมวย..กางมุ้งคะ
ห้องอาบน้ำค่อนข้างใหญ่พอๆกับห้องนอน
ต้องโป๊กันบ้างล่ะ..อิอิ

ตอนเย็น..หลังเข้าที่พัก
ก็ออกเรือไปอีกรอบ
เพื่อดูพระอาทิตย์ตกน้ำ
และทานอาหารมื้อเย็นบนเรือ
แหม..โรแมนติกจริงจริ๊ง..!

อาหารบนเรือ อร่อยดีแฮ่ะ..
มีทั้งกุ้ง ปู ปลา น้ำพริก
กินกันอิ่มหมี..อิอิ
มีตัดเค้กวันเกิดเพื่อนๆ
ที่เกิดเดือนมีค.และเมย.
ทั้งใหญ่,น้อย,พี่มืด,ต๋อมฯลฯ

นายหัวนัดดูพระอาทิตย์ขึ้นหน้าหาด
ตอนประมาณ 06.15 น.
ล้างหน้า แปรงฟัน ก็เดินมาเลย
มาจับพระอาทิตย์กัน..

จากนั้น ก็อาบน้ำ เก็บกระเป๋า
มาทานข้าวมื้อเช้ากัน

ยังมีเวลา ก็ถ่ายภาพรอขึ้นเรือคะ
ถ่ายภาพกับต้นไม้แห้งที่รูปเหมือนหัวมังกร
ถ่ายกับป้ายต่างๆ
เกาะกระดานมีชายหาดที่ดีที่สุดในโลกปี 2023
บางคนก็นวดหน้าให้เพื่อนๆ..อิอิ

พอขึ้นเรือกลับท่าเรือปากเมง
ก็ทานอาหารมื้อกลางวันบนเรืออีกล่ะ
คราวนี้มีไข่เจียว หอมเชียวล่ะ
ทานกับน้ำพริกกระปิ ปลาทูทอด
ผัดผัก ต้มยำ อร่อยอีกล่ะ
รถตู้ 3 คันก็มารับไปเที่ยวต่อ..

นายหัวแวะให้ถ่ายภาพ 3 มิติที่เขาไม้แก้ว
ต้องสวมถุงเท้า ใครไม่มีก็ซื้อคู่ละ 10 บาท
ภาพสวยๆแจ่มๆทั้งนั้นคะ

ทานข้าวมื้อเย็นก่อนเข้าหาดไร่เลย์
ที่ร้านเรือนทิพย์..
เคยมาทานร้านนี้ 2-3 ครั้ง..อร่อยคะ

ทานข้าวมื้อเย็นเสร็จ ก็ตรงท่าอ่าวน้ำเมา
เพื่อนั่งเรือหางยาวไปที่หาดไร่เลย์
เราจะพักที่ไร่เลย์ 2 คืนคะ

คราวนี้..อ้อมแอ้มได้คู่นอนใหม่..
เป็นยุพินพยาบาลสาวสวยจากบำรุงราษฎร์
พักชั้น 3 ตึก 5 ห้อง 5303 คะ
เตียงคู่ ใหญ่ มีระเบียบมองเห็นสระน้ำ
และสามารถเดินทะลุไปถนนคนเดินได้คะ

พอเก็บของเข้าที่ ก็นัดเดินถนนคนเดิน
อ้อมแอ้มเคยมาที่นี่กับหมอปื๊ดและอ.รามา
ทานโรตี น้ำส้มคั้น
เดินเล่นชายหาดตอนกลางคืน
ลมพัดเย็นสบายคะ

เช้ารุ่งขึ้น..ไม่ได้ตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นคะ
อยากว่ายน้ำ สระสวยดี
เลยมาเล่นน้ำดีกว่า
ที่จริงสระน้ำเปิด 08.30น.
แต่จนท.ทำความสะอาดสระน้ำเสร็จแล้ว
ก็ให้พวกเราลงได้คะ..

จากนั้น ก็ทานมื้อเช้า

ทานข้าว ก็ออกเดินทางเท้า
รอบที่พัก มาทางใต้สุด
เป็นอ่าวพระนางใน
ระหว่างเดินเท้า แวะถ่ายภาพไปเรื่อยๆ

มีชาวต่างชาติปืนหน้าผาที่อ่าวพระนาง
ไม่ค่อยเห็นคนไทยคะ มีผู้หญิงบ้าง

จากนั้นก็เดินย้อนขึ้นไปทางทิศเหนือ
แวะทานมื้อกลางวัน..
เป็นอาหารจานเดียวคะ
กระเพราไก่ไข่ดาว อาหารสิ้นคิด..อิอิ

ไปเที่ยวถ้ำพระนางใน
จนท.อุทยานประหลาดใจและขอถ่ายภาพ
หมู่คณะของพวกเรา บอกว่า..
ไม่เคยเห็นกลุ่มคนไทยมากันเยอะแบบนี้
ส่วนใหญ่มีแต่ต่างชาติ หรือคนไทยไม่กี่คน
นี่..กลุ่มเรา 26 คนเชียวนะ..!!

ภายในถ้ำ ติดไฟสว่าง
ทางเดินดี มีราวไม้ให้จับ

ออกจากถ้ำ ก็เดินขึ้นไปจนสุดทิศเหนือ
มีร้านกาแฟสวย ชื่อร้านอะไรลืมไปล่ะ
มีpizzaขายด้วยคะ..แต่สั่งแค่ชาเขียวมัทฉะ

ร้านนี้ดี..มีต้นไม้ให้ปืน..
มีรังนกให้นั่งถ่ายภาพ
มีชิงช้าให้โหนเล่น
และมีวิวสวยๆคร้า..

พอได้เวลากลับฐานทัพ..พักผ่อน
ตอนเย็นนัดเดินไปดูพระอาทิตย์ตก
มีวิวสวยๆให้ชม..แต่ต้องปืนหน่อยนะ

ดอกไม้สีเหลือง..สีสวยจริงๆ
อ้อ..ดอกทองอุไร นี่เอง
เดินชมวิวทะเลสวยไปด้วยคะ

พวกเราถ่ายภาพจับพระอาทิตย์กันคะ

พอส่งพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าล่ะ
ก็เดินหาข้าวทานกัน
มื้อเย็นนี้ ต่างคนต่างจ่าย ทานกันเอง
อ้อมแอ้มสั่งราดหน้าทะเลกับน้ำส้มปั่น
โอ๊ะ..ลืมถ่ายภาพมาให้ดู..555

อ้อ..ขอบอกไว้ก่อน ที่ไร่เลย์มีลิงเยอะ
มันปืนขึ้นมาที่ระเบียงชั้น 3 หาของกิน
น่ากลัวเหมือนกัน..จนท.บอกว่า
ต้องล็อคห้องติดระเบียง
เพราะมันสามารถเลื่อนเปิดประตูได้
และเปิดตู้เย็นได้ด้วยคะ
คืนนี้..นอนเป็นคืนที่ 2 และคืนสุดท้าย
พรุ่งนี้ จะกลับกรุงเทพฯกันล่ะ

เช้าตื่นขึ้นมา ก็เก็บกระเป๋า
มาถ่ายภาพ มุมต่างๆของโรงแรม

ทานอาหารมื้อสุดท้ายของโรงแรมเสร็จ

ก็นำกระเป๋ามาที่ท่าเรือหางยาว
ออกจากหาดไร่เลย์ไปท่าอ่าวน้ำเมา
ประมาณ 15 นาทีก็ถึง
รถตู้มาคอยรับแล้ว
เริ่มเดินทาง กลับบ้านแล้วล่ะ

พักแวะทานข้าวมื้อกลางวันที่ร้าน ภูณิศา
อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี
ร้านนี้อร่อย ได้ Michellin 2 ปี
ปี 21และปี 24
ร้านนี้ ตั้งอยู่บนเนินสูง
มองเห็นแม่น้ำ และวิวสวยคะ

รถตู้มุ่งสู่กรุงเทพฯ ไปเรื่อยๆ
แวะทานข้าวมื้อสุดท้ายที่ร้านซ้งทับสะแก
จ.ประจวบคีรีขันธ์
โต๊ะเต็มร้านตลอดคะ..
อาหารอร่อยทุกอย่าง
ชอบปลาหมึกทอดกรอบเป็นพิเศษ

ทานอิ่มแล้ว ก็นอนหลับต่อบนรถ
คาดว่าจะถึงกทม.เกือบเที่ยงคืนง่ะ
เป็นไปตามนั้น รถของพี่แดงจอดที่รพ.จุฬา
ประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ
อ้อมแอ้มเลยเรียกTaxiกลับบ้าน
ถึงบ้านก็ประมาณ 00.20 น.คะ
ขอบคุณนายหัวดุสิต แม่กุ้งแสนสวย
และเพื่อนๆพยาบาลทุกท่าน

โปรดมองมาทางนี้
เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"

เป็นเช่นนั้นจริงๆคะ..
ทริปหน้าปลายเดือนมิถุนายน
จะบุกไปเที่ยวเมืองอุบล ทัวร์อีสานกัน
แล้วเจอกันนะจ๊ะ
ปล.ลืมบอกค่าเสียหายครั้งนี้
12200 บาทจร้า

Last Update : 24 เมษายน 2567 23:51:40 น.
(โหวต blog นี้)

คุณหอมกร, คุณnonnoiGiwGiw, คุณtuk-tuk@korat, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณกะว่าก๋า, คุณmultiple, คุณปัญญา Dh, คุณtoor36, คุณnewyorknurse, คุณดอยสะเก็ด, คุณtanjira, คุณkatoy, คุณSweet_pills, คุณเนินน้ำ, คุณสมาชิกหมายเลข 3902534, คุณสองแผ่นดิน, คุณkae+aoe, คุณอุ้มสี

คุณอ้อมแอ้ม คุณอ้อเธอ
เป็นอย่างไรบ้างคะหายเงียบไปเลย

โดย: หอมกร 11 เมษายน 2567 7:20:44 น.

ตอบพี่หอมกร..

พี่อ้อมีปัญหาเรื่องสายตา

เลยเลิกเขียนblogไปเลยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 11 เมษายน 2567 8:05:48 น.

สวัสดีค่ะพี่อ้อมแอ้ม
คิดถึงๆ แปะใจก่อน
เดี๋ยวน้องมาคุยด้วยนะคะ

โดย: nonnoiGiwGiw 11 เมษายน 2567 16:06:02 น.

น่าสนุกจังค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 11 เมษายน 2567 16:07:04 น.

สวัสดี จ้ะ น้องอ้อมแอ้มคนสวย
อ่านการท่องเที่ยวใต้ครั้งนี้แล้ว
อิจฉาอ้อมแอ้มมากเลยจ้ะ เป็น
ความสุขท่ามกลางเพื่อนฝูงที่รู้ใจคุย เล่น สนุกสนานกันเป็นความสุขที่หาได้ยากนะ โชคดีมีเพื่อนชอบเที่ยวกันมากมาย จ้ะ
บรรยากาศ อาหาร ดูดีไปหมดเลย จ้ะ
โหวดหมวด ตะพาบ

โดย: อาจารย์สุวิมล 11 เมษายน 2567 17:26:40 น.

มีเพื่อนเที่ยวกลุ่มใหญ่แบบนี้
คึกคักสนุกสนานเลยนะครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2567 18:42:03 น.

โอ้ เห็นแล้วสดชื่น เย็นชุ่มฉ่ำเลยนะครับ
ช่วงนี้ กทม ร้อนตับแล่บ
ถ้าได้ไปเล่นน้ำทะเล ดำน้ำตุ๊บป่อง ตีโป่งกันคงจะรื่นเริง บันเทิงมากเลยนะครับ

ได้พัก รร สวยด้วย อาหารก็อร่อย
หนมปังจิ้ม มัสมั่นนี่ สุดยอด
ของโปรด อ.เต๊ะ เหมือนกัน

แล้วเวลาไปเที่ยวนี่ ถ้าได้ไปกับคนสนิท คนรู้ใจทำงานด้วยกันมานานๆนี่ มันจะมีความสุข สนุกสนานมากเลยนะครับ

รอชมทริปตลุยอีสานต่อนะครับ

โดย: multiple 11 เมษายน 2567 20:27:44 น.

สวัสดีครับ

เที่ยวมีความสุขดีครับ

โดย: ปัญญา Dh 11 เมษายน 2567 20:29:30 น.

ดูท่าทางสนุกสนานดีนะครับ ไปเที่ยวมันดีอย่างนี่แหละ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 11 เมษายน 2567 21:08:29 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 12 เมษายน 2567 6:13:17 น.

สวัสดีค่ะคุณอ้อมแอ้ม

ทริปนี้น่าสนุกมากนะคะ
ไปกับเพื่อนๆน่ารักกันทุกคนเลยค่ะ

สามสาวบ้านตัวอ.นี่เที่ยวกันอย่างมีความสุขเลยนะคะ
แอบอิจฉาค่ะ ได้ไปเที่ยวตลอดเลยยย

สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะคุณอ้อมแอ้ม

โดย: tanjira 12 เมษายน 2567 6:53:37 น.

ตามมาอ่านของเพื่อนๆ ครับ ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 12 เมษายน 2567 13:26:32 น.

เที่ยวกลุ่มใหญ่ 26 คน
เป็นทริปที่น่าสนุกและมีความสุขมากค่ะพี่อ้อมแอ้ม

โดย: Sweet_pills 12 เมษายน 2567 23:54:35 น.

คุณอ้อมหายไปนานเลย
หนีร้อนไปเที่ยวทะเลนี่เอง

โดย: เนินน้ำ 13 เมษายน 2567 16:47:16 น.

สนุกเลยนะคะ

โดย: kae+aoe 22 เมษายน 2567 8:15:40 น.

มาโหวตไดอาริสต์ให้ค่ะ

โดย: อุ้มสี 24 เมษายน 2567 23:48:54 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]