ธันวาคม 2556

3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
1 ธันวาคม 2556
All Blog
พลเมืองที่ดี
ตำรวจมีหน้าที่สองอย่าง
นายตำรวจคนหนึ่งบอกเราในวันที่เราต้องนั่งรอ/ กับเหตุการณ์อุบัติเหตุ
..
คือรับใช้ประชาชนกับให้ถวายการอารักขา
"งั้นงานพี่มากกว่าเราข้อนึง"
"อ้อ มีอีกอย่าง" เขาเพิ่งนึกได้
"ทำตามคำสั่งที่นายกฯ มอบหมาย"
"งั้นเราเหมือนพี่ สองในสามข้อ"

ตอนนั้นเราลืมไปว่า อาจารย์ในคณะก็มีถวายการรักษา
..ผ่านไปไม่ถึงเดือน พี่ตำรวจคนนี้โดนเรียกตัวเข้า กทม. ด่วน
ในวันที่รัฐบาลเกรงว่าคนจะชุมนุม
เท่าที่เรารู้ ตอนนั้นมีระดมตำรวจจากภูมิภาค
และให้ไปภายใน 24 ชม ด้วย..
คำสั่งข้อสุดท้ายสินะ

โดยหน้าที่ข้อสุดท้าย
คำสั่งที่เราก็มี จากคณะรัฐบาล เราได้รับตามนโยบาย
เราเข้าใจ แม้จะคนละกระทรวง แต่ก็ต้องทำงานรับใช้ชาติเช่นกัน

@@@@@

อยู่ภูมิภาคก็ดีอย่าง ค่าครองชีพ ชีวิต และอากาศ
แสนดี สงบใจ
ไม่ยุ่งเหยิงซับซ้อน

คนตัวเล็กๆอย่างเรา ขอทำงานตามสัมมาชีพ
เหนื่อยก็พัก
ไปเลือกตั้งเมื่อถึงเวลา และตัวเองไม่เดือดร้อนเดินทาง

ชีวิตเราคงเท่านี้แหละ
นอน พัก ตื่นมาทำงาน
ยามว่างมีงานอดิเรกก๊อกแก๊ก
ตามประสาเฟืองตัวน้อยๆ สามัญอย่างที่สุด

##บันทึกในช่วงตื่นมาทำงาน และตอนนี้
เป็นอารมณ์ไม่อยากให้ใจยุ่งเพราะเรี่องการเมืองจ้ะ



Create Date : 01 ธันวาคม 2556
Last Update : 1 ธันวาคม 2556 2:09:19 น.
Counter : 1163 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน