....OUR FAMILY'S JOURNEY....
++ เ ข า ค้ อ...ไปเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ ++

บล๊อกนี้ตกค้างมาตั้งแต่ต้นปี 56 เป็นช่วงฉลองปีใหม่ในต้นปี ซึ่งในปีใหม่แต่ละปีเราจะรวมญาติกัน ปีนี้ก็เช่นกัน แต่เปลี่ยนบรรยากาศจากที่เคยจัดงานกันที่บ้าน คราวนี้ออกต่างถิ่นบ้าง เราเลือกเอาเขาค้อ โดยจองที่พักกันที่เขค้อวัลเลย์ เราจองบ้านพักกันทั้งแถบโดยที่เจ้าของเขาใจดีกับเราเป็นพิเศษในวันนั้น

ภาพต่างๆในบล๊อกนี้จึงเป็นการเก็บเอาบรรยากาศบริเวณเขาค้อมาฝากแฟนบล๊อกและเพื่อนๆนักเดินทางกัน ไม่มีรายละเอียดมากมายครับ เอาภาพบรรยายเองละกันนะครับ เพราะบล๊อกเกี่ยวกับเขาค้อผมเขียนไว้แล้วหลายบล๊อก (อยู่ในกรุ๊บ เที่ยวภาคเหนือ) ถือว่าเรามาอัพเดทกับภาพเหล่านี้ละกัน

มาแวะที่นี่เข็กน้อยใกล้ๆกับ route 12 : หลังจากจัดแจงเรื่องที่พักเสร็จ เราขับออกไปตะเวณใกล้ๆตามถนนสายที่ 12 หรือสายหล่มสัก-พิษณุโลก ซึ่งช่วงที่ไปเป็นช่วงประมาณบ่ายนิดๆ แดดร้อนมาก แต่นักท่องเที่ยวยังมากมาย

สองแม่ลูก กับ ฮอเก่าๆท่ามกลางแดดจ้า

มาที่ Route 12

นายแบบเราโดนขู่ให้เข้ากล้อง

ทีลานด้านหลังรูท 12 มีกลุ่มบิ๊กไบค์จอดพักอยู่

กลับมาที่ร้านกาแฟ คนยอะมากๆ

มาต่อที่ Kho In Love : สมัยที่ขับรถเทียวเส้นทางนี้ เพื่อไปทำงานที่พิษณุโลก ร้านตรงนี้เปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ เดี๋ยวนี้ใหญ่โต ตามสมัยนิยม สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ "แกะ" (สัตว์ยอดฮิตตามรีสอร์ท) เราเลยถือโอกาสเขาไปเดินชมบรรยากาศในนั้น ซึ่งเขาอนุญาตให้นักท่องเที่ยวให้นมแกะได้ด้วย

เข้าไปด้านใน..ไปดูแกะกัน

ซ้ายของปลอม...ขวาของจริง

เข้าไปให้นมแกะด้านในได้

เจ้าตัวนี้เดินตามหาขวดนม

แพะ

อีกมุม..ที่ Kho In Love

ไปไหว้พระต่อที่เจดีย์กาญจนาภิเษก : เกือบทุกครั้งที่เรามาเที่ยวเขาค้อ สถานที่แห่งนี้เป็นอีกที่หนึ่งที่เรามักจะมาเสมอ เพราะมีความรู้สึกว่าได้มาไหว้พระที่นี่แล้วทำให้รู้สึกว่ามีความสบายใจมากขึ้น ด้านในพระธาตุเขาจัดเป็นคล้ายๆพิพิธภัณฑ์ มีพระพุทธรูปมากมาย รวมทั้ง พระมหาธรรมราชา พระประจำจังหวัดเพชรบูรณ์แห่งนี้ด้วย เวลาเราเข้าไปจะบูชาเทียนแล้วนำไปจุดบูชาดังภาพครับ

นักท่องเที่ยวจุดเทียนบูชาด้านในพระเจดีย์

ซ้าย : พระทรงจักรพรรดิ์ ขวา : พระพุทธมหาธรรมราชา (ประจำ จ.เพชรบูรณ์)

เคาะระฆังก่อนกลับ

วันนี้พักที่เขาค้อวัลเลย์ : ที่นี่เป็นรีสอร์ทเก่าแก่ของสถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อเลยก็ว่าได้ สร้างมานานมากแล้ว แต่สถานที่ยังถือว่าดี รักษาได้ยอดเยี่ยม รวมทั้งสิ่งแวดล้อมต่างๆด้วย วันนี้ญาติๆเราพักค้างคืนกันที่นี่ โดยกลางคืนจะมีการเลี้ยงฉลองปีใหม่กัน และให้เด็กๆจับฉลากของรางวัลด้วยนอกเหนือจากของขวัญที่ผู้ใหญ่เตรียมมาให้ ส่วนอาหารเราให้ทางรีสอร์ทจัดการให้หมด ทั้งมื้อเย็นและเช้า

บริเวณที่พัก

พระอาทิตย์กำลังจะลับเหลี่ยมเขา มองจากเขาค้อวัลเลย์

เราทานมื้อเย็นกันตรงนี้

ตกเย็นมีทานอาหารร่วมกัน

บรรยากาศยามค่ำที่ร้านอาหารเขาค้อวัลเลย์

แจกของขวัญให้เด็กๆ

รับอรุณด้วยดอกไม้สวยๆ

อาหารเช้าและกาแฟก่อนเดินทางกลับบ้าน

ยามเช้าจากร้านอาหารที่เขาค้อวัลเลย์

ตื่นเช้าเราขับกลับ ผ่าน อช.น้ำหนาว ตามเส้นทางที่ยังเขียวชะอุ่มอยู่ แต่บางแห่งก็เริ่มเจอไฟป่าบ้างแล้ว ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ บางช่วงบน อช.น้ำหนาวกำลังปรับปรุง ซ่อมแซมอยู่ แต่ก็เกือบเสร็จเรียบร้อย

เป็นอีกปีที่เราได้มาอยู่รวมกันฉันพี่น้อง ที่ต้องมาไกลหน่อยเพราะไม่อยากให้ใครกลับไปก่อน ... เลยเป็นสิ่งดีๆในปีใหม่อีกปีที่เราได้รวมญาติกัน

เดินทางกลับ...ผ่าน อช.น้ำหนาว ลาด้วยภาพนี้เลยครับ

______________

Last Update : 6 พฤษภาคม 2561 11:52:42 น. 21 comments

ว้าววว ได้เจิมด้วย

ตามมาเที่ยวเข้าค้อด้วยคนนะคะ
คิดถึงมากมาย อยากกลับไปเที่ยวอีก
เมื่อก่อนไปบ่อยมากๆค่ะ ไปไม่เบื่อเลย

โดย: AdrenalineRush วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:24:13 น.

ว๊าว ไม่ได้ไปเขาค้อมาเป็นสิบปีกว่าปีแล้วค่ะ เดี๋ยวนี้เจริญผิดหูผิดตาเลย

นึกว่านิวซีแลนด์ มีแกะด้วยค่ะ

เมืองไทยสวยงามน่าเที่ยวจริงๆค่ะ

โดย: never the last วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:13:57 น.

wicsir Photo Blog ดู Blog

แวะมาทักทายคุณWICยามสายค่ะ
ตามไปเที่ยวเขาค้อด้วยค่ะ ภาพสวยบรรยากาศดี
มีความสุขกับการทำงานนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:34:27 น.

กด Like ให้เป็นคนที่ 5
เขาค้อไปเมื่อไหร่ก็ไม่มีการเบื่อเลยค่ะ
สวยและอากาศดีเสมอ

โดย: อุ้มสี วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:50:48 น.

คนบ้านนี้ก็ติดใจอากาศที่เขาค้อค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:57:49 น.

เคยไปเขาค้อ ตอนเด็กมากเลยค่า โอ้โห เปลี่ยนไปเยอะมากๆเลย

วันหลังต้องตามไปเที่ยวบ้างแล้วค่า

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆน้าค้า

โดย: tayya tatar วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:12:53 น.

หวัดดีค่าคุณวิค

ฟ้าสวย มุมสวยๆ เพียบเลยเขาค้อ

บอกว่าไปกี่ครั้งๆ ก็ไม่เบื่อ
แต่รินยังไม่เคยไปสักครั้งเลยค่า
ก้เลยยังไม่เบื่อ หากมีโอกาสจะได้ไปบ้าง
ชอบมุม บรรยากาศ
และทเลหมอกหน้าปลายฝนต้นหนาวมากเลยค่า

อลังการงานสร้าง
พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:43:06 น.

ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ แต่พักที่ ไพรชมภู ขนาดไปเที่ยวเดือนเมษายน อุณหภูมิตอนประมาณ 18 น. วัดได้ 21 องศา บรรยากาศดีมาก ๆ เลย

โดย: bomn (bomn ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:23:02 น.

บรรยากาศคึกคัก น่าสนุก
วิวก็สวยมากๆ ค่ะคุณอ๊อด

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:36:17 น.

ตามไปเที่ยวค่ะ ^^

ยังไม่เคยไปเขาค้อเลย
ได้แต่แอบตามดูในรีวิวของพี่ๆ อิอิ

โดย: lovereason วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:31:32 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณ wicsir .....

เขาค้อ ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอยู่เสมอเลยนะครับ ......

เดี๋ยวนี้แถวนั้นมีร้านกาแฟสวยๆ เปิดใหม่มากมายหลายร้าน เท่าที่ผมเคยขับรถผ่านช่วงวันหยุดยาว แต่ละร้านคนเยอะมากมาย แทบไม่มีที่จอดรถกันเลยทีเดียว .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 15 พฤษภาคม 2556 เวลา:1:28:12 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 พฤษภาคม 2556 เวลา:3:52:44 น.

บรรยากาศดีมากๆค่ะ
ช่วงฤดูหนาวที่เขาค้อคงจะน่าเที่ยวมาก
คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวบ้าง
ขอบคุณที่เก็บภาพสวยๆและเรื่องราวดีๆมาฝากนะคะ

โดย: ฝากเธอ2 วันที่: 15 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:47:08 น.

เขาค้อยังคงสวย น่าไปเที่ยว ยังอยากไปครับ ชอบอากาศแล้วก็วิว

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:06:05 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะคุณ wic
กลับมาโหวตให้พร้อมเดินชมภาพสวยๆอีกครั้งค่ะ

wicsir Travel Blog ดู Blog

โดย: ฝากเธอ วันที่: 16 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:44:04 น.

แวะมาทักทายคุณWICยามเย็นค่ะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 16 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:30:45 น.

การแสดงดอกไม้ที่ Keukenhof เปิดราวๆสองเดือนค่ะคุณอ๊อด
ถ้ามาแถบนี้ช่วง March- May หาโอกาสดูนะคะ
เดินได้ทั้งวันเลยค่ะ กว้างมากๆ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 17 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:51:30 น.

มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะคะ

โดย: ฝากเธอ2 วันที่: 18 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:12:18 น.

คิดถึงเขาค้อ อยากไปอีกค่ะ
ภาพสวยแจ่มๆทุกภาพเลยค่ะ
เจดีย์กาญจนาภิเษก ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

เอาภาพทะเลมาฝากค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 19 พฤษภาคม 2556 เวลา:18:59:26 น.

ยังไม่เคยไปสักทีค่ะ แต่ดูแล้ว น่าไป จริงๆค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 20 พฤษภาคม 2556 เวลา:7:34:15 น.

ชอบเขาค้อเหมือนกันค่ะ แต่ไปคราวนี้เหมือนเขามันโล้น ๆ มากขึ้นหรือเปล่าคะ

สบายดีนะคะพี่อ๊อด ทางนี้ก็เข้าใบไม้ผลิแล้วค่ะ รอหน้าร้อนกันอยู่ค่ะ

สุขสันต์วันอังคารค่ะ

โดย: thainurse@norway วันที่: 21 พฤษภาคม 2556 เวลา:3:53:01 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]