bloggang.com mainmenu search









หลังจากทานไก่ติด ๆ กันมาสองบล็อกแล้ว เบื่อไก่กันหรือยังคะ ??
วันนี้เสิร์ฟอาหารจานเดียวง่าย ๆ กันเช่นเคยนะคะ   ข้าวราดกุ้งผัดพริกขี้หนูค่ะ
วันก่อนไปโพสต์ที่แฟนเพจครัวบ้านเนินน้ำ  มีเพื่อนถามว่าลืมใส่ใบกระเพราเหรอ ??
เอ่อ... ก็เราไม่ได้ทำเมนูกุ้งผัดกระเพรานี่นา  แล้วจะใส่ใบกระเพราทำไมล่ะ

ที่จริงแล้วผัดกระเพราแต่โบร่ำโบราณเขาก็ไม่ได้ใส่ถั่วฝักยาวหรือข้าวโพดอ่อน
ที่เขาใส่ ๆ กัน ถ้าทำกินเองก็เดาว่าต้องการได้สารอาหารจากผักด้วย ซึ่งบางครั้งเราก็ใส่
ถ้าหากเป็นร้านค้า ก็เดาว่าเพราะต้องการเพิ่มปริมาณและลดต้นทุนเนื้อสัตว์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  จะใส่หรือไม่ใส่ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลนะคะ
ว่าแต่...เราทำผัดพริกขี้หนู  แล้วมาเล่าเรื่องผัดกระเพราทำไมเนี่ย ^__^





ส่วนผสมและวิธีทำ
กุ้งสด
กระเทียม
พริกขี้หนู
ข้าวโพดอ่อน
น้ำมัน
น้ำมันงา
เกลือ
น้ำตาล
น้ำปลา
น้นมันหอย
ซอสปรุงรส
ข้าวสวย
ไข่ดาวน้ำ








1.   กุ้งเด็ดหัวไว้หาง ผ่าหลังดึงเส้นดำออก  หมักด้วยน้ำมันงาและเกลือ  จากนั้นลวกในน้ำเดือดแค่พอกุ้งสุกตักขึ้นพักไว้








2.  ตั้งกระทะน้ำมันเล็กน้อยบนไฟกลาง  ใส่พริกขี้หนูและกระเทียมสับลงผัดให้หอม








3.  ใส่ข้าวโพดอ่อนลงผัดพอสุก








4.  ใส่กุ้งลงผัดเร็ว ๆ  ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมันหอย ซอสปรุงรส และน้ำตาลเล็กน้อยผัดให้เข้ากัน   เสร็จเรียบร้อยปิดไฟ
(อย่าให้กุ้งสุกเกินไป เนื้อจะแข็งไม่อร่อยค่ะ)








4.  ตักข้าวใส่จานค่ะ  วันนี้เรามีทั้งข้าวสวยและข้าวกล้อง  ใส่อย่างละครึ่งละกัน
ตักกุ้งผัดพริกขี้หนูวางข้าง ๆ   พร้อมไข่ดาวน้ำ     ได้น้ำปลาพริกอีกสักถ้วยเอาสเต็กมาแลกก็ไม่ยอมนะเนี่ย




































ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ   แล้วพบกันใหม่กับเมนูต่อไปค่ะ


Create Date :18 มิถุนายน 2557 Last Update :18 มิถุนายน 2557 9:41:53 น. Counter : 13436 Pageviews. Comments :60