สรุปผลประกอบการ Rinsa Yoyolive Review ประจำปี 2017

สวัสดีค่า

เอนทรี่นี้เป็นฉบับสุดท้ายที่เราจะทำสรุปยอดรีวิวในแต่ละปีไว้ค่ะ สำหรับการทำรีวิว และการเดินทางของเราตลอดปี 2017 นั้น
พอมารวบรวมแล้วแอบตกใจในสถิติ คือ เพิ่มมาจากปีก่อนเกือบเท่าตัว !!

จากเดิมปกติคือจะทำรีวิว เดือนละ 4 บล็อกเท่านั้น มาปีนี้ ทุบสถิติ ไม่รู้เอาพลังงานมาจากไหน
สามารถทำบล็อกรีวิวได้มากสุดถึงเดือนละ 9 บล็อก  Smiley
รวมทุกเอนทรี่และรีวิวที่ไม่ซ้ำกัน หรือภาคแปลภาษาอังกษนะคะ ได้ทั้งปี  81 เอนทรี่ด้วยกัน

ส่วนมากเป็นรีวิวท่องเที่ยวร้อยละ 70 และเป็นรีวิวอาหารร้อยละ 20 และบล็อกจิปาถะร้อยละ 10
และหน้าหลักของเราจะตั้งไว้เป็นหมวดรีวิวท่องเที่ยวเท่านั้นค่ะ หมวดรีวิวอาหารจะปล่อยตามอิสระ
ในปีนี้เราคงยังทำงานประจำอยู่นะคะ ทั้งงานประจำ งานที่บ้าน เดินทางและฟรีแลนด์บล็อกเกอร์
โดยสิ่งสำคัญคือการแบ่งเวลาของเราว่าควรทำอะไรตอนไหน อย่างปีนี้งานประจำเราเองทำงบได้เร็วมากไม่มีปัญหาใดๆ เลยนะคะ
รวมทั้งงานฟรีแลนด์บล็อกบริหารเวลากับการดูแลเพจ เราก็ด้วยไม่มีตกค้างเลย

แม้จะเดินทางและกลับมาปุ๊ปเราสามารถเขียนรีวิวได้เลยทันที
ยังงงกับตัวเองเลยว่า ทำได้ไงกัน 555

แต่เชื่อเหอะค่ะว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่เราได้ทำไปส่วนหนึ่ง มันคือความสุขของเราค่ะ ความสุขที่ได้ทำ ความสุขที่ได้แบ่งปัน
และเรายังคงเขียนลงบล็อกแกงค์เป็นหลักด้วย ที่ขาดไม่ได้คือขอบคุณเพื่อนบล็อกทุกคนที่แวะเวียนมาอ่าน
มาให้กำลังใจสม่ำเสมอตลอดทั้งปีนะคะ

คราวนี้ก็ไปดูสรุปรวบรวมทุกเอนทรี่ของเรากันค่ะ 2017 พัฒนาตามแนวตลาดและคนอ่านบ้างคือภาพเปิด
และภาพวิวต่างๆ บล็อกเราจะมีตัวเองหรือนางแบบร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาพด้วย เพราะมีแนวคิดและให้ความรู้สึก
ที่ทำให้หลายคนอยากเข้าร่วมไปในภาพนั้นๆ ด้วยกัน และอยากให้เป็นภาพที่มีเรื่องราวเล่าออกจากภาพเลย ^^

January 2017

เที่ยวปีใหม่ กับ 10 พื้นที่ดีต่อใจ สัญญาณทรูถึง
สำหรับคนชอบออนไลน์ ที่ไม่อยากพลาดการติดต่อทุกข่าวสาร และชอบโพสต่อโซเชียลทั้งหลายต้องไม่พลาด
กับสถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่ง ที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณค่ะ ซึ่งมันใจว่า สัญญาณ TrueMove H ถึงแน่นอน
ซึ่งตอนนี้ทรูพัฒนาเป็น  4G+ แล้วนะคะ "4G ดีที่สุด เพื่อชีวิตที่สุดกว่า"

วันนี้เอาตากอากาศบางปู สมุทรปราการ  ที่แวะไปเที่ยวมา เก็บภาพมาฝากกัน เพราะเป็นช่วงที่นกนางนวลมาเยอะแล้ว
ไปมาเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน แบบว่า แวะไปหน่อย ใกล้บ้านแค่ 15 โลเท่านั้นเอง แต่เราก็ไปเยือน ปีละ 1 ครั้งนะคะ 555

วันหยุดมีวันเดียว แต่อยากเที่ยว ไปไหนดี ขอเน้นๆ ต่างจังหวัด
ขอเน้นๆ เข้าหาธรรมชาติ ขอเน้นๆ ที่ไม่เหนื่อยมาก บอกได้เลยว่า เขาใหญ่คือคำตอบจ้าาา
ทำไมถึงแนะนำให้เที่ยวเขาใหญ่

อากาศดีค่ะ รถไม่ติด บริเวณกว้างใหญ่ ที่สามารถขับรถเข้าไปแทบทุกจุด และเดินเท้าต่อไปอีกได้เลย
เพียงขับรถ 200+ กิโลเมตร ราวๆ 3 ชั่วโมง (ถ้าเราขับคนเดียวคงเหนื่อยตายชัก 555)
เขาใหญ่ ไปได้สองทาง คือ   จากปราจีน และปากช่อง
ไม่ต้องเสียเงินเยอะด้วย เสียแค่ค่ารถ กับค่ากับข้าวพอ ไม่มีร้านค้ามากมายกระชากกิเลสให้เราเสียตังค์ได้
หากเราไม่อยู่สายเปย์พอ สายสมถะ สายนี้ก็พอได้ 555

ยังจำกันได้อยู่ไหมคะ ว่าเราได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ยุโรปเป็นครั้งที่สอง
ที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน (ห๊ะ สองปีคือดอง!!) 555 นั่นแหละค่ะ
และเราได้ไปเยือนแต่ละเมือง 4 เมืองด้วยกันในประเทศนั้นๆ และได้อัพรีวิวไปครบหมดแล้ว
ยังเหลือเมืองสุดท้ายที่เรายังไม่ได้เอามาให้ชมเลย นั่นคือเมือง  Zaandam
ซึ่งเมืองนี้เป็นเมืองที่เราเลือกเป็นที่พัก ตลอดทริปของเราเองค่ะ

ทั้งเลือกเป็นที่พัก และต้องเป็นที่เที่ยวในตัวด้วย ไฮไลท์ของเมือง  Zaandam
มีหมู่บ้านกังหันลมโบราณอันลือชื่อของประเทศฮอลแลนด์ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวมากมาย
แต่วันที่เราวางแผนไปฟ้าหม่นหมองมาก เรียกว่า อากาศเลวร้ายที่สุดก็ว่าได้
ทั้งลมเอย อุณหภูมิเลขตัวเดียวโดดๆ ที่เราต้องเจอ ทั้งที่อากาศแบบนี้น่านอนซุกผ้าห่มมากกว่าเดินเล่น แต่เราก็ต้องมานะตั้งใจไว้แล้ว

จับมือคนข้างๆ แล้วไป Dinner ด้วยกันมั้ย ที่ ห้องอาหาร อเทลิเย่ Pullman Bangkok Grande Sukhumvit
กับโปรโมชั่นสุดคุ้มในตอนนี้ เพียงผ่านเวปไซด์โรงแรม ก้ได้สิทธิ์ มา 2 จ่าย 1 ในราคาท่านละ 834 บาทเท่านั้น
ความคุ้มค่าแบบนี้ต้องมาบอกต่อกันค่ะ ^^

กับธีม Seafood Now ท้าดวลความอร่อยของซีฟู๊ดจากท้องทะเลไทย ทุกวันอาทิตย์-พฤหัสบดี ระหว่างเวลา 18.00 -22.30 น.

February 2017

แต่จะมีใครสักกี่คนได้รู้จักว่า ภูลังกาจริงๆ นั้น เป็น วนอุทยาน ซึ่งงห่างจากจุดมุมมหาชนมากกว่า 24 กิโลเมตร
เริ่มงงกันแล้วใช่ไหมคะ  นี่คือความเข้าใจผิดของใครหลายๆ คน ซึ่งยังไม่รู้อีกเยอะเลย
เราได้ทำข้อมูลและแจ้งในเพจที่เราดูแลอยู่ไว้รอบหนึ่งแล้ว และเห็นว่ามีประโยชน์ดี จึงขอนำมาลงที่นี่ด้วยล่ะกัน

เราจะพามารู้จักทั้งสองที่กันค่ะ เพราะสองที่เราไปมาแล้ว
และรู้ถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่อยากให้ใครเข้าใจกันผิดๆ ถึงชื่อของภูลังกา
เนื่องจากกระแสโซเชียลมีเดีย ปัจจุบันแรงมาก ทั้งแชร์กันกระจาย
ทำให้คนเข้าใจว่ามาภูลังกา พะเยาต้องเป็นที่นี่ๆ นั่นคือส่วนหนึ่งที่เราต้องร่วมกันแจ้งให้รู้จักอีกแห่งหนึ่งที่สวยไม่แพ้กันเลย

วันที่ 21-22 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เราได้เป็น 1 ใน 5 บล็อกเกอร์
ที่เข้าร่วมโครงการ บล็อกเกอร์พาเที่ยว กดไลค์ให้กาญจนบุรีดังทะลุขอบฟ้า

โดยมีการขายทัวร์ให้แฟนเพจและพาไปเที่ยวด้วยกันที่จังหวัด กาญจนบุรี เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน
ได้มีการโพสโปรโมทในโซเชียลเพจของตัวเอง และเพจของบล็อกเกอร์อื่นๆ ทั้ง 5 คนได้แก่
เพจTravelista นักเดินทาง / เพจช่างภาพขาลุย Mr.BigStopper - ถ้ากางเกงในแห้ง ผมไปได้ทุกที่
เพจLovelytrip / เพจTrip and Teach - ไปตามน้ำ
และเพจเราเองที่ได้เปลียนชื่อเพจใหม่เป็น รีวิววนไป By Rinsa Yoyolive

เมื่อมีการวางแผน และเตรียมงานหลายๆ อย่างไว้ล่วงหน้าหลายเดือน
เมื่อถึงเวลานัดหมาย การเดินทางทริปนี้จึงเริ่มขึ้น

ไปเที่ยวเหนือช่วงสิ้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา อากาศยังหนาวๆ ทริปนี้เราไปกันที่จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ
3 คืน 3 ที่พักสไตล์ล้วนต่างกันทกที่ มาชิลๆกับที่พักในตัวเมืองคืนแรกของเราก่อนดีกว่า
เราเลือกพักกันที่ แคนทารีฮิลส์ เชียงใหม่ ทำเลดีย่านนิมมาน ซอย 12
ซึ่งถนนนิมมานเหมินทร์ได้ชื่อว่าเป็น Hip Street ของ จ.เชียงใหม่
มีที่เที่ยวที่กิน เดินได้ทั้งวันก็ไม่เบื่อ
รวมทั้งร้านแฟชั่นสุดฮิต อินเทรนด์ หลายๆ ร้านก็อยู่ในบริเวณนิมมานเส้นนี้ด้วย
ถือว่าเป็นทำเลดี ทำเลเยี่ยมของเชียงใหม่แห่งหนึ่ง เมื่อมีคนมาเที่ยวมากขึ้น
ปัญหาที่ตามมาคือ รถติดค่ะ ปัญหานี้แก้ไขด้วยการเดินเที่ยวหรือปั่นจักรยานในย่านนี้จะฟินกว่ามากนะจ๊ะ
ขอบอกๆ แค่คิด ก็ฟินแล้วววว

"เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" ครั้งที่ 20  (Thai International Travel Fair 2017) หรือ TITF#20
จัดโดย สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เป็นมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ของปี ด้วยโปรโมชั่นดีมีคุณภาพ
รับประกันความถูกจากทั่วโลก เป็นงานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวโดยเฉพาะ
เพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยว งานนี้จัดใหญ่ แจกหนักจริงๆ กับรางวัลรถยนต์ MG3  จำนวน 1 คัน 2 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

แม่กำปอง ครั้งนี้คือครั้งที่ 3 ของเราค่ะ
ครั้งแรกปีก่อนเรามาเยือนช่วงหน้าฝน  ครั้งที่สองเรามาเยือนช่วงปลายฝนต้นหนาว
และครั้งที่สามล่าสุดเราไปเยือนหน้าหนาวสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา
3 ครั้งที่ไปเยือนแม่กำปอง อากาศดีทุกครั้ง สดชื่นกลับมาทุกครา
ไม่แปลกใจเลยใช่มั้ย ที่ใครๆ ก็อยากมา "แม่กำปอง" ครั้งเดียวไม่เคยพอจริงๆ
ได้หมด ถ้าสดชื่น
แถมด้วยความ Slow Life สุดๆ กับการได้มาพักโฮมสเตย์ในบ้านแม่กำปอง ถ้าอยากซึมซับบรรยากาศ
และอากาศดีดี วิถีชาวบ้าน เราแนะนำให้มาพักค้างคืนสักคืนค่ะ แต่ถ้าไปแบบเช้าเย็นกลับอาจไม่ได้ความฟินแบบนี้นะจะบอกให้ ^^

March 2017
เอ่ยถึง ตลาดโบ๊เบ๊ หลายคนรู้จักกันดีนะคะ แต่หากเอ่ยถึง Prince Palace Hotel มีใครรู้จักบ้างเอ่ย
โรงแรม ปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ  ก็อยู่ตึกเดียวกันกับโบ๊เบ๊เหมือนกันค่ะ บนตึกโบ๊เบ๊ ทาวน์เวอร์
นั่นหละค่ะคือสิ่งที่เราอยากบอกว่า  บนตึกโบ๊เบ๊นั้นมีโรงแรมหนึ่งตั้งอยู่ด้วยนะเออ ชื่อว่า
 "Prince Palace Hotel"
ตั้งอยู่ชั้น 10 - 32 ถือว่าเป็นโรงแรมขนาดใหญ่เพราะมีจำนวนห้องพักมากถึง 744 ห้อง
พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก มีห้องอาหาร ไทย จีน ญี่ปุ่น และห้องสัมมนาจัดเลี้ยง ห้องจัดงานแต่งสุดหรู
อายุของโรงแรม 22 ปีแล้ว แต่ยังคงรักษาและดูแลให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

อัพอย่างเร็วรี่ เพราะเพิ่งกลับมา เร็วกว่านี้มีอีกมั้ยเนีย 555
กับทริปต่างประเทศอินเดียครั้งแรกของเรา 7-12 มีนาคม 2560 ค่ะ
รีวิวแรกๆ นี้ขอลงเป็น 12 จุดไฮไลท์เมืองชัยปุระที่ได้ไปเยือนกอนละกันเนอะ ที่ละ 2-3 รูปก็ว่ากันไป
จริงๆ ไปหลายคืนขนาดนี้ถ่ายภาพมาประมาณเกือบ 800 ภาพค่ะ แฮร่ รีวิวนี้จึงเอาแค่เนื้อๆ ไปก่อน
ส่วนน้ำๆ หรือภาพเก็บตกไว้วันหน้าแบบละเอียดๆ ล่ะกันน้าาา

เที่ยวอินเดีย เมืองชัยปุระ ง่ายดายด้วยสายการบิน Thai Smile Airways ได้เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-ชัยปุระ
เริ่มต้นเที่ยวบินละ 4,510 บาท (รวมค่าธรรมเนียมแล้ว) ทำให้เมืองสีชมพูอยู่ใกล้แค่เอื้อม ควรค่าที่จะไปเยือนกันสักครั้ง
เราเพิ่งไปมาสดๆ ร้อนๆ เลยเอามาลงให้ดูก่อนว่ามีสถานที่ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวสุดอลังการให้ได้ไปเยี่ยมเยือนมากมาย พร้อมทั้งยังมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมให้ได้สัมผัส คัดมาให้ชมกัน 12 แห่งด้วยกันค่ะ

ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเชียงใหม่
คือ ภาพรีวิวนี้ก็ไม่ได้ดองนานหลายเดือนนะเออ แค่เดือนกว่าเอ้งงง กลายเป็นเอ้าท์ไปซะแล้ว 555
จากหน้าหนาว เพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์ต่อมาก็ถึงเวลาร่วงโรยและเข้าสูหน้าร้อนอย่างเต็มระบบของพี่ไทย

แต่ เราก็อยากเอามาลงมาเล่าเรื่องกับสถานทีที่ได้ไปเที่ยวมา
ด้วยความโหด ด้วยความเสียว ด้วยการลุ้นตลอดทาง อะไรมันจะโหด จะเสียวปานนั้น
ก็เส้นทาพิชิตตามล่าหา นางพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนนี่ไง
ถนนแคบแสนแคบ ก่อนไปคือมีขาวรถตกข้างทางมาหลายต่อหลายคันแล้ว
เราไม่อยากไปหนึ่งในนั้น แต่เราไปมาแล้ว เรารอด!!!

รอดเพื่อมาเขียนรีวิวนี้ให้ชมกัน อิอิ

หน้าร้อนมาแล้ว ปิดเทอมแล้ว เที่ยวไหนกันดี เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ เรื่องกินก็เรื่องใหญ่ด้วยนะว่ามั้ย 555
ใครวางแผนจะไปไหน ศึกษาช่วงเวลาและเส้นทางกันดีดีค่ะ เที่ยวหน้าร้อนให้ปลอดภัย ให้สนุก
ให้ประทับใจ ให้สวยๆ ฟ้าแจ่มๆ ร้อนนี้ไปทะเลกันเหอะ แดดก็แดด เราเตรียมพร้อมสำหรับความเกรียมแล้ว
แต่พอถึงทะเลมันสวยมันชอบนี่นา ความกลัวดำหายไปหมดสิ้นนะบอกเลย 555

เอามาฝากกันจ้า 14 ชายหาด/เกาะ ที่น่าไปพักผ่อนร้อนนี้
พร้อมรีวิวสำหรับคนที่วางแผนไปเที่ยวทะเล เกาะไหนดี หาดไหนดี มีทั้งใกล้ และไกลจาก กทม.
อยากค้างหรือไม่ค้างก็ยังได้ ทะเลไทยสวยไม่แพ้ใครจริงๆ วางแผนแล้วไปกันเหอะร้อนนี้ ทะเลสวยๆ ฟ้าแจ่มๆ รออยู่นะยู้วววววว

แค่ไลน์ของหวานก็คุ้มแล้ว ไลน์อาหารอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึงกันเล้ย เยอะมากมายกับ Sunday Brunch
ที่ห้องอาหาร  Goji Kitchen & Bar (อ่านว่า โกจิ คิทเช่น + บาร์)
ที่โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen's Park สุขุมวิท 22

เดินทางสะดวกง่ายดายด้วยรถไฟฟ้า Bts ลงสถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 6 และเข้าซอยไปอีกนิดก็ถึงแล้วจ้า
ส่วนใครขับรถมาก็สะดวกเช่นกันค่ะ เพราะมีที่จอดรถรองรับลูกค้าในโรงแรมได้หลายคัน เราก็เป็นหนึ่งในนั้น
ที่จอดสะดวกปลอดภัยดีนะ ว่าแล้วก็เดินทางค่ะ !!

Apirl 2017
อีกหนึ่งทางเลือกแห่งความผ่อนคลายเย็นใจ ไม่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดไหนๆ ไกลๆ
มาแวะเข้าห้าง เดินห้าง ช้อปปิ้งต้นเดือน กับเทศกาล Sale กับร้านค้าที่จัดไว้มากมาย
ยังไม่พอนะคะ  การมาเดินห้างครั้งนี้ของเราไม่ได้มาแค่ช้อปปิ้งอย่างเดียว แต่มาชมนิทรรศการปลาสวยงามอีกด้วย
ตั้งแต่ 1-9 เมษายน  2560 ที่ลานกิจกรรมห้างเซ็นทรัลพลาซา บางนาเค้าจัดกิจกรรมนี้กันอยู่
"The Art of Aqua Life"
เราไปเยือนมาในวันแรกที่เปิดเลยล่ะ ไปดูกันๆ ว่าภายในงานมีอะไรให้ชมกันบ้าง

คุ้มมากกกก 706 บาท โปรดีดี กับ บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดพาราไดซ์
มีทุกวันอาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 18.00-22.00 น. ที่ห้องอาหารเดอะ สแควร์ ชั้น 6 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ

ถามว่า  706 บาทนี้ net หรือยัง net แล้วนะรวมทุกอย่างค่า ชากาแฟ ไม่อั้น น้ำอัดลมด้วย
จากเดิมราคา 1,199++ บาท

โดยมีเงื่อนไขง่ายๆ เท่านั้นคือ จองล่วงหน้าผ่านเวปของโรงแรมค่ะ
ง่ายมาก เราก็ได้ราคา 706 บาททันที!!
อ้อ. จองแล้วไม่ต้องชำระเงินก่อนนะคะ มาชำระหน้างานได้เลยค่า

แบบว่าอลังมากกกสำหรับบุเฟต์เลยต้องรีบมาบอกต่อ
 ที่ห้องอาหาร อมาญา ฟู้ด แกลเลอรี่ ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต กรุงเทพฯ
ซึ่งเป็นห้องอาหารเปิดใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อเดือน มค.ที่ผ่านมานี่เอง

การเดินทางไปโรงแรมอมารีก็ง่ายมาก  สำหรับเราเข้าในเมืองคือ bts อย่างเดียว
ลงสถานีชิดลมแล้วเดิน R Walk ไปจนทะลุห้างแพลทินั่มแล้วข้ามสะพานลอยก็ถึงอมารีแล้วจ้า
แว๊ปแรกที่เข้าไปคือ ภายในห้องอาหารตกแต่งสวยมากกกก มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบด้วย

การพักผ่อนในความหมายของใครหลายคน อาจหมายถึงเดินทาง ท่องเที่ยว ไปตามสถานที่ต่างๆ
ท่ามกลางผู้คนมากมาย สัญจรไปทั่ว ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลล่ะก็ผู้คนจะเนืองแน่นตลอดทั่วทุกพื้นที่
เพราะการท่องเที่ยวของไทยเราบูมมาตลอด     แต่.. สำหรับเรา บางครั้งการพักผ่อนของเรานั้น
จะมีอีกแนวหนึ่ง แล้วแต่ช่วงเวลาและช่วงอากาศในตอนนั้นๆ ด้วย
และก็มีใครหลายคนที่มีเหตุผลแบบเดียวกับเรา คือ เลือกมาพักผ่อนโรงแรม
กินๆ นอนๆ เพลินๆ กับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมแค่นี้ก็ถือว่าฟินมากแล้ว

เราว่ามันใช่เลยนะ ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อยกับการที่ต้องไปเบียดเสียดคนอื่นเที่ยวแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว
แต่หากเลือกมาพักผ่อน ชาร์ตแบตที่พักสวยๆ ที่ค่อนข้างมีความเป็น่ส่วนตัว ภายในมีกิจกรรม
และพื้นที่ต่างๆ ให้เลือกนั่งๆ นอนๆ เล่นแค่นี้ก็สุขกลับไปแล้วล่ะค่า

ฮอลิเดย์อินน์ พัทยา

จะสายเท่ หรือสายเที่ยวเราก็เปรี้ยวกันได้นะ
มีเวลาหน่อย แว๊ปไปเดินเล่นกันที่ ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จ.ระยอง
จากหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวมีการเก็บเงินค่าเข้าชมสารพัด
ทว่า ที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และการเรียนรู้ ยังมีอยู่หลายที่
ที่ฟรี และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปเดินชิล เดินเที่ยว
พร้อมทั้งได้ความรู้กับระบบนิเวน์อีกมากมาย
รวมถึงที่นี่ด้วย เมื่อมีโอกาสไประยอง นอกจากทุเรียนที่เราไม่พลาดแล้ว
ป่าชายเลน ระยองด้วยค่ะ คือสิ่งที่อยากบอก ขอพาไปเที่ยวกันหน่อยในบล็อกนี้

ของถูก และดี ใครๆ ก็อยากได้ ยิ่งเห็นป้ายราคา Sale Sale และก็ Sale นี่คือมนต์สะกด
ให้ขาช้อปทั้งหลายเดินเข้าไปหาอย่างไมมีบิดพลิ้ว รวมทั้งเราด้วยเช่นกันค่ะ อิอิ

แต่ๆ การที่จะเลือกซื้อของถูก และดีนั้นต้องอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนด้วยเช่นกันนะคะ
ความพึงพอใจเป็นหลักว่า เราพอใจที่จะซื้อราคานี้แล้ว เราย่อมที่จะมีความสุขในการเลือกช้อปด้วยเช่นกัน
แต่หากมีทางเลือกที่ดีกว่าล่ะ ยิ่งมีข้อมูลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เกิดโอกาสตัดสินใจมากเท่านั้น
เราจึงมีเทคนิคการช้อปของถูกให้ได้ถูกกว่าที่อื่นมาฝากกันค่ะ
ระวังตัวกันไว้ให้ดีนะคะสาวๆ  กับป้ายราคา Sale Sale นี่เราต้องมีสติในการเดินเข้าไปหากันจริงจังหน่อย 555

สำหรับคนรักบุฟเฟต์รอบนี้ราคายิ่งคุ้ม ยิ่งถูก กับโปรโมชั่นที่นำมาบอกต่อ สั้นๆ ง่ายๆ จ่ายเพียง 677 บาทเท่านั้น!!
และเราก็ไปโดนมาเรียบร้อยกับโปรโมชั่นนี้ แน่นอนว่าความคุ้มค่านี้เราต้องมาบอกต่อสิเออ 555
หลายคนสงสัยว่า เห้ยจ่ายแค่ 677 บาทเท่านั้นเหรอกับบุฟเฟต์ในโรงแรมกลางกรุงแบบนี้
ขอตอบว่าใช่จ้าาาา โปรโมชั่นนี้เมื่อจองผ่านเวป รร.(ยังไม่ต้องชำระเงินนะ ชำระวันไปทานค่ะ)
กับบุฟเฟต์ Seafood ที่เน้นบรรดาสารพัดกุ้ง!! รวมทั้ง Seafood อื่นๆ อีกมากมาย ความคุ้มค่าที่อยากบอกต่อจริงๆ
ให้ไวๆ แนะนำว่าควรจองก่อนล่วงหน้าค่ะ เพื่อได้โต๊ะชัวร์ๆ มีเติมไม่อั้น ไม่จำกัดเวลาอีกด้วย แบบนี้ใครจะอดใจไหว

ที่นี่เล้ยย ห้องอาหารเดอะสแควร์ชั้น 2 Novotel Bangkok on Siam Square

May 2017
การพักผ่อนของเราคือจะมีช่วงหนึ่งคือการได้ออกเดินทางค่ะ ไปไหนแบบไม่ใกล้ไม่ไกลมาก
ประเด็นคือ แค่หาที่กินอร่อยๆ ที่นอนดีดี และที่เที่ยวระหว่างทางขากลับแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
ไม่ต้องรีบนอนเพื่อตื่นเช้าๆ ไม่ต้องเร่งรีบอะไรทั้งสิ้น เพราะนี่แหละเป็นแบบฉบับของการพักผ่อนที่เราชอบนะ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้กินอิ่ม และนอนหลับสบายๆ ในที่นั้นๆ ด้วย

วันนี้เราจึงเลือกไปพักผ่อนกันที่ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเคยขับรถผ่านหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้แวะพักเลย
รู้สึกว่า จังหวัดนี้ คนไม่พลุกพล่าน คนไม่เยอะ ที่สำคัญ รถไม่ติดด้วย
ที่พักของเราในทริปนี้ เราเลือกพักกันที่นี่

โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี

จัดหนัก!! กันอีกรอบค่ะสำหรับคนที่ตามหาบุฟเฟ่ต์ Seafood วันศุกร์ในราคาหลักร้อย ต้องที่นี่เลยจ้า
ที่ห้องอาหาร The Station ชั้น 8 โรงแรม Mercure Bangkok Makkasan
กับโปรโมชั่นเปิดตัว 555++ บาทเท่านั้น

และตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปจะปรับราคาอยู่ที่ 888++ นะคะ ฉะนั้นเมื่อราคาตอนนี้โปรสุดๆ สำหรับการเปิดตัวธีมนี้
เราจึงไม่พลาดที่จะไปลิ้มลอง Seafood แบบเน้นๆ กันจ้าาาา

"รินๆ ไปอินเดียกันอีกมั้ย" พี่ๆในกรุ๊ปไลน์มาชวนเราไปเยือนอินเดียอีกครั้ง
หลังจากที่พวกเราเพิ่งกลับจากอินเดียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คราวก่อนไปเที่ยวเมืองชัยปุระ
แต่ครั้งนี้ชวนไปเมืองลัคเนาว์ โดยสายการบินไทยสมายล์เช่นดิมค่ะ
ไปสิ วีซ่าอินเดียเรายังเหลือ เราจึงตอบรับทันที!

จุดหมายปลายทางครั้งนี้คือ ไปเยือนสังเวชนียสถานกันนะ
ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าคืออะไร แต่รู้คร่าวๆ ภาษาบ้านๆ ว่าไปดูซากอิฐนั่นแหละค่ะ
แต่พอได้ไปเยือน ได้เห็นกับตาตัวเอง ได้รู้ประวัติ เรื่องราวที่มากขึ้นกับสังเวชนียสถานเหล่านั้นจากพระอาจารย์
กลับทำให้ความคิดเราเปลียนไป!!

ความคิดที่เปลียนคือไม่ใช่เปลี่ยนมาชอบซากอิฐนะ แต่เปลี่ยนไปยังไง
ขอให้ติดตามชมไปด้วยกันเลยจ้าาา

ไปเที่ยวกันต่อค่ะ กับดินแดนภารตะ ที่มีชื่อว่า "ลัคเนาว์"
เมืองลัคเนาว์  เป็นเมืองสายหลักของชุมนุมทางรถไฟ ที่จะเชื่อมต่อไปยังรัฐอื่นๆ  อีกมากมาย
ที่มีความห่างชั้นกันอย่างมาก โดยบางแห่งมีความเจริญสุดขีด แต่บางแห่งก็แร้นแค้นถึงขีดสุดเช่นกัน !!

กับทริปอินเดียครั้งที่ 2 ของเรา เดินทางเมื่อ 18-22 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา
และได้อัพตอน 1 ไปแล้วเกี่ยวกับเส้นทางตามรอยพระพุทธเจ้า

หลังจากท่องเที่ยวกันยาวๆ ตั้งแต่เมืองสาวัตถี กุสินารา ลุมพินี และข้ามไปเนปาล
เดิมทีคณะจะพักที่โรงแรมในกุสินาราค่ะ แล้วเดินทางเข้าลัคเนาว์ตอนเช้าอีกวัน
แต่ไกด์กลัวว่าจะเหนื่อยกับการเดินทางกันอีกต่อ จึงเปลี่ยนแผนตีรถมายาวๆ ถึง 6 ชั่วโมง

มาพักผ่อนโรงแรมในเมืองกรุงอัพเดทชีวิตแนวไลฟ์สไตล์กันบ้างค่ะ หลังจากเดินทางออกต่างจังหวัดเป็นว่าเล่น
โรงแรมในเมืองกรุงก็มีให้เราได้เลือกมาพักผ่อน สัมผัสอีกหนึ่งบรรยากาศชิลๆ กันบ้างนะ

เรามาพักผ่อนกันที่นี่ 1 คืนเมื่อ 30 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมาค่ะ
ข้อดีของการเข้ามาในเมืองกรุงในช่วงวันหยุดยาวคือ ถนนโล่ง รถน้อยมาก ในขณะที่วันหยุดยาวคนพากันออกต่างจังหวัดเยอะ
เรานี่แหละ ถือโอกาสมานอนในกรุงซะเลย ข้อดีของวันหยุดยาวเมืองกรุงก็มีนะเออ ^^

Mandarin Hotel Bangkok - Managed by Centre Point
โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ

ช่วงนี้เราไปพัทยาบ่อยหน่อยนะคะ กับอีกหนึ่งโรงแรมที่ได้ไปพักมา ซึ่งเป็นโรงแรมสุดชิคเปิดใหม่มีอายุได้เพียงปีเดียวเท่านั้น
นั่นแสดงว่าภายในยังคงปิ๊งๆ กันอยู่นะว่ามั้ย   โรงแรมแห่งนี้คือ  Mera Mare  (เมร่า มาเร่) ทำเลดีงามมาก เพราะอยู่ตรงข้ามหาดพัทยากลาง
ที่ที่จะได้มองเห็นวิวทะเลอยู่ตรงหน้า อย่างชัดเจน
 หรือจะเดินข้ามถนนมาเตะทรายเล่น ก็ได้อารมณ์ชิลๆ อีกด้วยนะเออ และบอกได้เลยว่า แม้ไม่โดนเท ก็มาทะเลได้เหมือนกัน อิอิ

พัทยาใกล้แค่นี้เอง ถึงมาบ่อยๆ ได้สบายมาก แค่ขับรถ 1 ชั่วโมงกว่าๆ มุ่งหน้าสู่ชายหาดพัทยากลางกันเลยค่ะ
กด Google Map พิมพ์ว่า   Hotel Mera Mare ก็จะแสดงพิกัดไม่หลงแน่นอน
ทำเลดีงามตรงที่อยู่ใจกลางชายหาดพัทยากลาง ระหว่างซอย 6 และซอย 7
ใกล้กับห้างเซ็นทรัลพัทยา และมีเซเว่นสะดวกอย่างมากที่เราจะพากันออกมาเดินเล่นยามค่ำคืนต่อได้อีก

มีตั๋วสายการบินบางกอกแอร์เวย์ไปกลับ ภายในประเทศ 1 ใบค่ะ โดยให้เลือกบินไปไหนก็ได้ เราขอเลือกไปที่เกาะสมุยอีกครั้งค่ะ
ซึ่งครั้งนี้ เป็นการมาเยือนสมุยครั้งที่ 3 ของเรา เพราะสายการบินนี้เป็นเจ้าเดียวที่บินลงเกาะสมุยเลย สะดวกมาก
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราเลือกบินมาลงเกาะสมุยอีกครั้งหนึ่ง
เพราะจะหาเวลาและหาโอกาสที่จะมาเองนั้นค่อนข้างยากมากทีเดียว

ทริปนี้ 2 คืนเราพักกันที่ Merit Wellness and Mind Retreat Resort Samui
เป็นรีสอร์ทริมเชิงเขาติดทะเล ซึ่งอยู่รอยต่อระหว่าง หาดเฉวง และหาดละไมค่ะ ใกล้ๆ กับจุดชมวิวลาดเกาะ
คนไม่พลุกพล่านและดูเป็นส่วนตัวอย่างมาก เหมาะที่จะพักผ่อนอย่างมาก
ไปกันค่ะ ไปเที่ยวกัน เกาะสมุย ไปใช้ชีวิตให้ติดเกาะกัน

ช่วงนี้มีความสุขกับการกินมากค่ะ โดยเฉพาะบุฟเฟต์เนี่ยแหละ 555
วันอาทิย์ที่ผ่านมาจึงมีโอกาสได้มาชิม Sunday Brunch Buffet ที่ ห้องอาหาร เดอะสแควร์ชั้น 8
โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต ( Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit)
ซึ่งเป็นโรงแรมทำเลดีอีกหนึ่งในเครือโนโวเทลกลางกรุง
เพราะเดินทางง่ายดายสะดวกมาก ด้วย BTS และลงทางออกประตู 4 ถึงเลยค่ะ
นอกจากเดินทางสะดวกแล้ว Sunday Brunch Buffet มื้อนี้ก็อลังสมชื่อเค้าอีกด้วยนะเออ

กับบุฟต์เฟต์ความคุ้มสุด ไฮไลท์ Carving Station
เพิ่มความพิเศษด้วยซีฟู้ดชุดใหญ่ และหนักมากกก แบบไม่อั้น

หน้าฝนนี้ แว๊ปไปนอนเล่นสบายๆ กันที่พัทยาอีกแล้วค่ะ
เนื่องจากว่าไปหน้าฝน มีฝนตก ฟ้าไม่สวยไม่ใส เมื่อไปพัทยา ในช่วงฤดูกาลนี้
จึงไม่จำเป็นต้องหาที่พักติดริมทะเลเนอะ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งค่ะ และอีกเหตุผลหนึ่ง
ในการเลือกที่พักของเราในช่วงฤดูฝน หรือช่วงโลว์ ซีซั่น นั่นคือ มันจะมีโปรและได้ราคาพิเศษๆ มาเสมอๆ
ที่นี่เลยค่ะเราไปพักมาแล้ว โอมากกับราคาพิเศษ
Adelphi Pattaya

โรงแรมขนาดกลางแถวๆ พัทยากลาง หาไม่ยากทำเลดีด้วย มีห้องพักทั้งสิ้น 78 ห้องพัก 4 Room Type
มีโปรโมชั่นตอนนี้ที่ต้องบอกต่อคือ ห้องแบบ Deluxe with Balcony พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 คน
ถ้าจองผ่านเพจ Adelphi Pattaya จะได้ราคาพิเศษคืนละ 1300 บาทค่ะ

June 2017
ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา เราพาน้องมังกรมาอยู่ด้วยกันค่ะ และตั้งใจมากที่จะพาไปดูไดโนเสาร์กลางกรุง
ทีเ่พิ่งเปิดเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา ได้ซื้อบัตรมาก่อนล่วงหน้า
เพราะรู้ว่าน้องมังกรชอบไดโนเสาร์เป็นอย่างมาก และตื่นเต้นสุดๆที่จะได้ไปเที่ยวที่นี่
แต่บัตรไดโนเสาร์แพงจริงๆ แหละ ที่รู้ๆ คือ

บัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท เด็กความสูง 90 – 120 เซนติเมตร ราคา 400 บาท เด็กความสูงตํ่ากว่า 90 เซนติเมตร เข้าฟรี
นั่งกระเช้า Dino Eye ราคาคนละ 200 บาท ขี่ไดโนเสาร์ Dino Farm ราคาคนละ 100 บาท

แต่เราก็ไม่ได้ซื้อมาตามนี้นะจ๊ะ เราซื้อบัตรผู้ใหญ่ได้ราคา 300 บาท และได้บัตรเด็กราคา 200 บาท คือได้ในราคาลด 50% เลย
เพราะเราซื้อจากกลุ่มในเฟสบุ๊ค จะมีกลุ่มซื้อขาย Voucher ในราคาถูก มีบัตรหลายอย่างขายถูกมาก
เมื่อได้ราคานี้มา เออ ค่อยน่าซื้อค่อยคุ้มค่าที่จะไปหน่อย

โปรนี้คุ้มมากกกก ไม่เชียร์ไม่ได้แล้วววว
ที่ ห้องอาหาร เดอะสแควร์ชั้น 8

โปรโมชั่นคุ้มๆ ที่ว่านี้คือ GOONG and the gang จ่ายคนละ 834 บาทเท่านั้นพร้อมเครื่องดื่ม
ขยี้ตาหลายที จริงๆ นะราคานี้แหละค่ะ  คุ้มเวอร์
ตามไปดูกันว่าเราไม่ได้พูดเกินจริงใช่มั้ย ดูรีวิวของเราก่อน จะได้รู้ว่าทำไมเราอยากให้ไปกัน

เราเริ่มได้ลิ้มรสอาหารอินเดียในครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ และจากนั้นได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารอินเดียมาเรื่อยๆ
จนกระทั่งได้มีโอกาสไปเที่ยวประเทศอินเดียถึง 2 ครั้งสองคราในเดือนที่ผ่านมา ก็ล้วนได้ทานอาหารอินเดียทั้งสิ้นกว่า 20 มื้อ
แม้แต่ตอนอยู่ที่ไทยเองก็เหอะ เมื่อได้ไปทานบุฟเฟต์ในโรงแรมต่างๆ ซึ่งเป็นธีมอาหารนานาชาติ ก็จะเห็นอาหารอินเดีย
รวมอยู่ในไลน์รายการเหล่านั้น จึงบอกได้ว่าอาหารอินเดียมีบทบาทและเป็นที่นิยมเรื่อยๆ ในประเทศไทยด้วยเช่นกันค่ะ

วันนี้เราจึงมีโอกาสอีกครั้งที่ได้มาทาน ซันเดย์ บรั้นซ์ อาหารอินเดียทั้งหมดค่ะ
ที่ห้องอาหารปัญจาบ  กริลล์ ณ โรงแรมเรดิสัน สวีท กรุงเทพฯ สุขุมวิท ซอย 13

ที่รู้มาคือ  ห้องอาหารปัญจาบ กริลล์ กรุงเทพฯ ถูกขนานนามให้เป็นห้องอาหารอินเดียที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากผู้รีวิวใน TripAdvisor อีกด้วย

"กระซิบรัก ณ เมืองน่าน"
วลีนี้เพิ่งมาฮิตกันเมื่อปีสองปีที่ผ่านมานี่เอง หลังจากที่จังหวัดน่านทำการเปิดตัว เปิดกว้างมากขึ้นสำหรับการท่องเที่ยว
ทำให้คนหลั่งไหลเข้าไปเยือนเมืองน่าน เมืองที่เรียกได้ว่าใช้ชีวิตแบบเนิบ-เนิบ ให้เวลาผ่านไปช้าๆ ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ
เราไปเยือนเมืองน่านมาช่วงครึ่งหลังปีที่แล้ว และอัพวัดพระธาตุแช่แห้งไป นั่นคือไปเที่ยวตามใบสั่งจริงๆค่ะ
แต่พอเที่ยวตามใบสั่งหมดปุ๊ป เราก็หาที่เที่ยวที่อื่นต่อนอกเหนือจากนั้น
ก็มาเน้นๆ เอาวัดวาอารามในเมืองน่านกันต่อ จึงถือว่าการเที่ยวนอกเหนือจากใบสั่งนั้น
คือกำไรอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวเพื่อมาเขียนรีวิวของเรา และเราก็มักจะทำเป็นประจำด้วยเวลาเดินทาง ...

ขับรถเที่ยวกันมั้ยหน้าฝนนี้ ไม่ว่าจะร้อน จะฝน จะหนาว เราก็เที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆ สิน่า
ทริปนี้ไปแล่นกันที่ภูเก็ตค่ะ อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีคือ ค่ารถแท็กซี่ รถเหมาในภูเก็ตจะแพงมาก
ทำให้เวลาจะแวะไปไหนต่อไหน ต้องคิดแล้วคิดอีก เพื่อให้ได้คุ้มค่าที่สุดกับเงินที่ราจะต้องเสียไป

แต่ทริปนี้เราเลือกที่จะเช่ารถขับกันเองค่ะ กับ ไทยเร้นท์ อะคาร์ (Thai Rent A Car)
รถเช่าราคามาตรฐานที่มีสาขาทั่วไทยตามสนามบิน และมีการจัดโปรโมชั่นหลากหลาย แบบนี้ต้องตามกันติดๆ
ข้อดีของการเช่ารถขับเองคือ เราสามารถที่จะแวะไหนก็ได้ นานแค่ไหนก็ได้
สะดวก รวดเร็ว ตลอดทั้งการจองรถ และการรับรถเช่า
ก็ทำให้การเดินทางของเราไม่สะดุด สามารถคำนวณเวลาในการรับส่งคืนรถได้หมด

อีกหนึ่งเสน่ห์ของภูเก็ต จังหวัดที่เที่ยวได้ทั้งปี ไมได้มีดีแค่ทะเล
กับความเก๋าในย่านเมืองเก่า พร้อมด้วยเรื่องราวที่น่าค้นหา ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองสุดชิคอีกหนึ่งที่
เมื่อเราได้มาเจอ  “ผนังมีชีวิต” ที่เป็น Street art หลากหลายภาพจากหลายศิลปิน วาดบนผนังยาวในจุดต่างๆ
ถือเป็น  land mark ของภูเก็ตอีกแห่ง ที่ควรไปเดินแวะแชะภาพกันสักครั้งนะคะ

เรามาร์คจุดไว้ให้แล้ว 25 จุดตามรอยได้ไม่ยาก เดินวนไปรอบย่านเมืองเก่าที่ล้วนเป็นสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส
เดินลุ้นทุกตรอก ซอกซอย กับจุดเล็กๆ ทีจะมีภาพอาร์ต-อาร์ตวาดอยู่
มันตื่นเต้นแค่ไหน ที่เราได้มาเจอด้วยตัวเองเช่นนี้

สำหรับคนชอบทานบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดอาหารทะเลมาทางนี้ๆ
วันนี้เป็นธีมของเทศกาลปู 8 ชนิดจากทั่วมุมโลกและเนื้อวัวอาซาโด้ย่าง
ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (ซอยรางน้ำ)
เราเพิ่งไปทานมาเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกเลยว่า ปูจัดเต็มมากกกก มีปู 8 ชนิดให้เลือกทาน
พร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ที่คุ้นเคย สำหรับคนชอบปูอย่าได้พลาดกันน้า

อ้อ นอกจากมีปูเยอะเป็นพิเศษในธีมนี้แล้ว ยังมีเนื้อวัวย่างอาซาโด้อีกด้วย โดยเซฟจะย่างให้ร้อนๆ ต้องไปลองชิมดูค่ะ
นอกจากนี้ยังมีบุฟเฟต์ซีฟู้ดอาหารทะเลอื่นๆ ด้วย เช่น หอยนางรมฟิน เดอ แคลร์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยหวาน กั้งทะเล กุ้งแดง
 บาร์บีคิวอาหารทะเล พร้อมซี่โครงเนื้อย่างแสนนุ่ม และอาหารนานาชาติอีกมากมาย อาทิ พิซซ่าโฮมเมด พาสต้า ซูชิ ซาซิมิ สลัดออร์แกนิค
และมุมของหวาน เสิร์ฟให้ทานได้ไม่อั้นกับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลในมื้อนี้ค่ะ ^^

ภูเก็ตหน้าฝน ช่างมีอะไรที่บันเทิงกว่านั้นแน่นอนค่ะ
การเดินทางที่ปราศจากความคาดหวัง ก็ทำให้เราได้เจอบรรยากาศ อากาศดีดีได้เช่นกัน
อยา่งไม่คาดคิด  เช่นที่พักของเราทริปภูเก็ตที่ผ่านมา
เราเลือกพักที่ Nook Dee Boutique Resort by Andacura
โรงแรมใหม่สวย ในหาดกะตะตั้งอยู่บนเนินเขาสวย ที่จะเห็นวิวทิวทัศน์ 360 องศาเต็มๆ ตา
เราขอเรียกชื่อโรงแรมแบบสั้นๆ ว่า "หนุกดี ภูเก็ต" นะคะ จดจำง่ายดี อิอิ
 ทริปนี้จึงพัก 3 วัน 2 คืนกำลังเหมาะเลยค่ะ กับที่พักใหม่ ดีไซน์ล้ำ ที่เปิดให้บริการเพิยงแค่ 2 ปีเท่านั้นเอง

เก็บกระเป๋าแล้วตามเรามาสนุกกัน !

July 2017
เป็นความรู้สึกดีดี ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง หรือเรียกว่าการค้นพบตัวเองอีกครั้ง
เมื่อได้มาพักแพ ที่กาญจนบุรี ที่มีชื่อว่า
Rayaburi Resort (รายาบุรี รีสอร์ท)

ระยะเวลาในการเดินทางกว่า 3 ชั่วโมงไม่ใช่น้อยๆ เลยนะคะ สำหรับเรามองว่าไกลเอาเรื่องเหมือนกัน
แต่เราพักแค่ 1 คืนเท่านั้น จึงรู้สึกว่ายังสุขไม่สุด ถ้าให้ดีคือ 2 คืนนี่และฟินของแท้แน่นอน
แค่เราพัก 1 คืน ความสบายใจ ความรู้สึกดีกับบรรยากาศรอบๆ ข้างก็ฟินสุดใจจริงๆค่ะ
เพราะนี่คือ การมานอนในแพครั้งแรกของเราด้วยล่ะ ซึ่งพอเปิดห้องพัก มายังระเบียงออกมาก็เจอน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์
ที่เวิ้งว้างสุดตา ยิ่งมาหน้าฝน อากาศไม่ร้อน ฝนปรอยๆ ด้วย แต่ทว่าเรากลับไม่รู้สึกเซ็งหรือเบื่อเลย

เพราะในรีสอร์ทยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่นกันสนุกๆด้วย คือการพายเรือคายัค ปั่นจักรยานน้ำ
 และล่องแพไปยังเขื่อนศรี ลมเย็นๆ ปะทะหน้า แบบสบายอย่างที่สุด

วัดใจตัวเอง จับเสือมือเปล่า กันมั้ยล่าาาาา
ตื่นเต้นมั้ย เสียวมั้ย น่ากลัวมั้ย ทุกอาการรวมมาในจุดเดียวกันค่ะ 555 ที่ Tiger PARK Pattaya
เปิดใหม่ไม่นานมานี่เอง ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา

ภายในสวนเสือพัทยา จะเจอน้องเสือจริง ก็น่ารักเหมือนกันน้า น่ารักเหมือนแมว แต่ไ่ม่ใช่แมวนี่สิ นี่คือเสือ !!

ไปพัทยาลองวีคเอนที่ผ่านมา ไปแซ่บกับร้านป๋าๆ ค่ะ ที่พัทยา ใครหาร้านใหม่ๆ ที่พัทยาลองตามดูจ้าาา
ร้านเปิดใหม่ประมาณ 3-4 เดือน ชื่อร้าน ป๋าเย็นตาโฟ โทร. 092 764 7961  ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพัทยาสาย 3
วันนี้เราจึงมาเขียนรีวิวหน่อยว่า ร้านป๋ามีอะไรให้แซ่บ ให้ลิ้มลองกันบ้างน้า
หลังหลังที่เราไปลองทานมา 2 มื้อด้วยกัน คือในภาพถ่ายที่เราถ่ายมาเนี่ย 2 มื้อนะคะ
ไม่ใช่วันเดียวกัน จะได้ไม่ตกใจว่ากินไปหมดได้ไงมื้อเดียว 555

อิ่มอร่อยในราคาหลักสิบ มีไรมาอัพเดทบ้างไปแซ่บด้วยกันเล้ยยย

หลังจากเดือนก่อนเรามีโอกาสไปเที่ยวกาญฯ และพักที่ รายาบุรี รีสอร์ท แพริมเขือนศรีฯ
และได้อัพรีวิวไปแล้ว
ขากลับจากการนอนแพเราก็วางแผนต่อว่าจะไปแวะเที่ยวที่ไหนกันดี ระหว่างน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น และ น้ำตกเอราวัณ
และคาดหวังสุดๆ ว่า นี่เรามาเที่ยวกาญหน้าฝนนะ ปริมาณน้ำตกคงเยอะแน่ๆ เนอะ คือคิดเอง
เพราะช่วงที่พักอยู่นั้น ฝนก็ตกด้วยนะคะ แต่ตกแบบปรอยๆ มากกว่า

เมื่อมี 2 ตัวเลือกเราจึงเลือกไปน้ำตกเอราวัณ ด้วยเหตุผลที่ว่า ห่างจากที่พักเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น
ส่วนห้วยแม่ขมิ้นห่างจากที่พักเราประมาณ 1.5 ชั่วโมง นับว่าไกลเอาเรื่องเหมือนกัน

วันหยุดมาอีกแล้วววว ไปพักผ่่อนกันค่ะ ไปไหนกันดี ของเราจะวนเวียนแต่พัทยานะช่วงนี้ อิอิ
นี่เลยที่พักแบบใสๆ แนววัยรุ่นก็ว่าได้ สไตล์นี้ที่ชอบ Trio Hotel Pattaya ตั้งอยู่ทำเลดีงาม
คือถนนพัทยาเหนือ ตรงข้ามกับห้างโลตัสพัทยาเหนือ ด้านข้างๆ โรงแรมจะเป็นเซเว่น และร้านอาหารต่างๆ เดินทางง่ายขึ้นไปอีกที่นี่
แม้ไม่ติดหาด แต่ติดใจ สโลแกนเขาว่างี้ค่ะ อิอิ
เพราะห้องที่เราได้พักเนี่ยเปิดระเบียงมาเป็นสระว่ายน้ำเลยจ้า ชิลมากกก
ตื่นสายๆ นอนสบายๆ พักผ่อนแล้วไปเที่ยวกันในย่านพัทยาก็ไม่เลวนะคะ ที่เที่ยวเยอะด้วย

มาวางแผนการเดินทางพร้อมกับเรากันเหอะ  ไปด้วยกันมั้ย วันหยุดนี้

Trio Hotel Pattaya

ไปมาครั้งที่ 2 แล้วค่า สำหรับห้องอาหารสวยๆ อย่าง Amaya Food Gallery at Amari Watergate Bangkok
ที่โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ (ประตูน้ำ) หลังจากที่ห้องอาหารได้ทำการตกแต่งใหม่ให้สวยปิ้ง ครั้งก่อนเรามาภาคกลางวัน
วันนี้เรามาภาคแสงเย็น ขอบอกว่า ห้องอาหารอมาญาฯ ที่นี่สวยสะเด็ดจริงๆ
มุมถ่ายภาพเยอะด้วย สำหรับคนชอบถ่ายภาพเช็คอินต้องไม่พลาดกันน้า

อ้อ วันนี้เรามา Dinner กันค่ะในวันศุกร์ กับโปรโมชั่น Friday Seafood Night Dinner แบบบุฟเฟต์กันเหอะ
พูดมาหลายบรรทัดแล้วก็บ่งบอกว่าชวนมาทานบุฟเฟ่ต์กันเหอะนั่นเอง อิอิ

เคยไปเดิน #เยาวราชภาคกลางคืน มาแล้ว แล้วกลางวันล่ะไปกันมาหรือยัง
#เยาวราชภาคกลางวัน ที่นี่แม้จะไม่ครึกครื้นเท่าช่วงกลางคืน แต่ช่วงกลางวันก็ครึกครื้นไปในแบบวิถีชีวิตของคนแถบนี้ได้เหมือนกันนะเออ

และช่วงนี้อากาศ กทม.ไม่ได้โหดร้ายด้วย กินเดินเที่ยว ช้อป แบบเพลินๆ ได้อย่างสบาย ในช่วงกลางวัน
แต่ที่ #เยาวราช นี้บอกเลยค่ะว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร street food ในหมู่วัยรุ่น วัยทำงาน เพียบ ใช่ว่ามีแต่กลางคืนซะที่ไหน
มาค่ะ มาตามดูกันได้ว่าเราจะพาไปเดินกิน เดินเที่ยว เปรี้ยวกันมุมไหนบ้าง ที่เยาวราช

August 2017
เดือนกรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมามีวันหยุดยาวเยอะมากสองช่วง
ช่วงแรกเข้าพรรษาเราไปพัทยา ช่วงสองวันเฉลิมเราไปหัวหินอีกครา คือช่วงนี้วนเวียนแต่หัวหินและพัทยาค่ะ อิอิ

ซึ่งไปหัวหินมาครั้งที่สองในหนึ่งเดือนนี่ เราได้เจอที่พักสุดเก๋ Hataara hotel สุดเดิ้น คือเปิดใหม่ได้ 7 เดือนเท่านั้น
 ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 10 ค่ะ มุมถ่ายรูปเก๋ๆ เยอะมาก ราคาน่าคบหลักร้อยเท่าน้านนนน ราคากับห้องพักช่างคุ้มค่าแบบนี้เราต้องบอกต่อ !!
ตอนนี้คือโปร 999 บาท พร้อมอาหารเช้าค่ะ เก็บใส่ลิสต์ไว้เป็นตัวเลือกได้อีกเพราะจ่ายง่ายสบายมากกก
 อ้อ มี Rooftop มองวิวหัวหินกันเพลินๆ อีกด้วย คุ้มมากกก

ดู้ว์ หูว์ ปูยักษ์ !!   อลังวังเวอร์แท้ ^^ แท็กเพื่อนสายกิน สายบุฟเฟต์จงมา
กับ Sunday Brunch โปรเด็ดจาก ห้องอาหารไพรม์ (Prime)
Compass SkyView Hotel สุขุมวิท 24 ติดกับ BTS พร้อมพงษ์ ติดกับห้าง Emporium เดินทางสะดวกสบายมากค่ะ

โปรเด็ดในตอนนี้ คือมา 2 จ่าย 1 ในราคา 2200 บาท (เฉลี่ยคนละ 1100 เท่านั้น) ราคานี้พร้อมเครื่องดื่มแล้วนะจ๊ะ
เฉพาะวันอาทิตย์เวลา 11.45 - 15.00 น.
พิเศษ: เด็ก 6-12 ขวบครึ่งราคา / เด็กต่ำกว่า 6 ขวบ ทานฟรี!!

ในการเดินทางท่องเที่ยวของเราส่วนมากต้องขับรถ และนั่งรถหลายๆ ชั่วโมง
ตลอดจนนั่งทำงานหน้าคอมนานๆ มีปวดหลัง เมื่อยนั่นนี่ นี่แก่แล้วใช่ไหม ไม่นะๆ 555
จะบอกว่า วันหยุดยาวที่่ผ่านมาเราได้ไปหัวหินและไปใช้บริการนวดที่ Hua Hin 51 Massage & Spa มาค่ะ
ซึ่งเป็นร้านนวดเปิดบริการในหัวหินราวๆ 1 ปี ในซอยหัวหิน 51
ซึ่งซอยเลขคี่ด้วย ฝั่งนั้นจะติดทะเลเลย นวดเสร็จก็ไปลัลล๊าต่อที่ทะเลกันได้อีก

Hua Hin 51 Massage & Spa เป็นตึกแถว 1 คูหามีพนักงาน และเตียงนวดหลายเตียง
และมีรายการนวดอีกหลายอย่างมาก มาค่ะวันนี้เรานำมาฝากกัน
ว่าที่เราๆ ได้ไปใช้บริการในวันนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

หยุดยาวนี้แพลนกันไว้เลย !! เดอะเวเนเซีย หัวหิน เค้าเปิดให้เข้าฟรีๆ กันแล้วนะคะ ...
อัพเดทล่าสุดกับจุดเช็คอินเกร๋ๆ ไว้แชร์ในโซเซียลกับ 10 จุดเช็คอินที่เราไปโลดเล่นมาใน The Venezia Hua Hin & Cha-am
ที่นี่เราไปมาหลายต่อหลายครั้งมีหลายโซนที่เปลียนแปลง เพิ่มเติมอีกก็มาก
วันนี้จึงขอมาอัพเดทโซนเจ๋งๆ  ที่ห้ามพลาดกัน หลังจากเปิดให้เข้าฟรีแล้ว มีเฮ อย่างแน่นอน

อ้อ เข้าฟรีหมายถึงคนไทยเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใดนะคะ
ส่วนเครืองเล่นอื่นๆ นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ ยังสามารถซื้อแพ็คเก็จแต่ละโซน ได้ในราคาพิเศษไปเล่นกันได้ค่า
ปล. จุดเช็คอินฟรีๆ จุดมุมถ่ายรูปเก๋ๆ มีเยอะมาก คัดมาแบบให้เจ๋งๆ
คว้ากล้อง ติดมือถือ แล้วจูงมือเพื่อน มือแฟน หรือจับมือแม่ไปถ่ายรูปเช็คอินแนวๆ ที่เวเนเซียกันดู บอกเลยว่า เจ๋งกว่าที่เคย

เมื่อใจอยากพัก เราก็ต้องได้พักกันค่า  ทริปนี้ยังคงเป็นทริปวันหยุดยาวต่อเนื่องของเราที่พัทยานะคะ
เรามาพักกันที่ J Inspired Hotel Pattaya
โรงแรมสุดฮิปเปิดใหม่เพียง 1 ปีที่ดีไซน์สวยมาก  โรงแรมขนาด 128 ห้องพัก 2 สระว่ายน้ำที่สร้างตึกใหม่เพิ่มจาก Hotel J Pattaya
ที่เพิ่มจำนวนห้องพักมากขึ้นไปอีก ทำเลย่านพัทยาเหนือ ห่างจากทะเล 800 เมตร
กับคอนเซปต์ของโรงแรมคือ กับคอนเซปของโรงแรมคือ Where inspiration becomes design

ที่นี่มีห้องพักหลายรุปแบบมาก ห้องพักกว้างตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ตามสมัย และดีไซน์ความเก๋ภายในห้องตกแต่งเรียบแต่หรู
ห้าา ต้องไปดูกันหน่อยค่า ราคาเริ่มต้นเช็คจากเวปเอเจ่นฯ มาให้แล้ว เริ่มต้นห้อง deluxe รวมอาหารเช้า 2000 บาทค่ะ

ทริปวันหยุดยาวของเราที่หัวหินกันอีกครั้งค่ะ คราวนี้เราไม่เป็นกังวลเรื่องที่พักนะว่า ช่วงวันหยุดยาวต้องจ่ายราคาที่พักที่แพงขึ้นเป็นเท่าตัว
เหมือนๆ ที่อื่นแบบว่า ราคาแล้วแต่ช่วงเทศกาล วันหยุดบ้าง วันเสาร์ วันธรรมดา ลองวิคเอนไรบ้างคนละราคา
แต่ทริปนี้คือ เรามาพักกันที่  Ton Hom Resort Hua Hin (ต้นหอม รีสอร์ท)  ไม่ว่าวันไหนๆ ก็ราคาเดียวจ้าาา และเป็นราคาหลักร้อยเท่านั้นด้วยนะ
ราคา 690-890 เท่านั้นเอง ดีงามล่ะคราวนี้ ราคาหลักร้อยจ่ายง่ายสบายๆ ที่ต้องบอกกันต่อค่ะ

เฮ้!! วันหยุด เก็บกระเป๋ากันเหอะ! ที่พักผ่อนของเราใกล้ๆ กรุง ไม่หัวหินก็พัทยา ไม่พัทยาก็หัวหิน อิอิ
วันนี้จึงมาพักกันที่หัวหินอีกครั้ง ไม่สิ นั่นคือ
โรงแรม โนโวเทล หัวหิน ชะอำ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ค่ะซึ่งเป็นโรงแรม 4 ดาว ในเครือแอคคอร์
ที่เป็นที่พักของเราในค่ำคืนนี้

จุดเด่นของที่นี่คือติดทะเล ห้องพักเยอะมาก ไปเช็คคราคาในเวปเอเจ่นจองต่างๆ
เริ่มต้นอยูที่ 2000 บาท หรือจัดโปรโมชั่นที่งานท่องเที่ยวไทย 1999 บาทอีกด้วยนะเออ

หยุดเวลา แล้วมาพักใจ

ป๊ะ กันต่อกับทะเลพัทยาอีกครั้งค่ะ ช่วงนี้หัวหินกับพัทยาติดๆ กันเยอะจัดจนเบลอ 555
 ครั้งนี้พักที่หาดจอมเทียน ที่ไกลจากแสงสีพัทยาอีกหน่อย
ห่างจากจุดศูนย์กลางพัทยาที่คนผลุกพล่านก็เยอะ มาพักแบบเงียบๆ กันบ้างก็ดีเนอะ ที่นี่
 ดีวารี จอมเทียน บีช พัทยา

ถามว่าดีอย่างไร ที่นี่คือ มีห้องพักที่มากถึง 480 ห้อง สูงถึง 38 ชั้น อยู่ริมทะเล ในราคาเริ่มต้น 2000 บาทเท่านั้นค่ะ ราคาดีงามมาก
ที่นี่ห้องพักเยอะมาก โดยรวมในความคิดเราคือ ไม่ได้เน้นห้องพักสวยๆ เท่าไหร่นะคะ จะเป็นแบบกลางๆ มากกว่า
แต่วิวบน Rooftop DIB D Varee Inspiration Bar, 38th floor นี่สิ ชนะกินใจมากกก
 ใครอยากไปนั่งชิล มองพระอาทิตย์ตกช่วงยามเย็นจะงามมากเป็นพิเศษเลยจะบอกให้

September 2017
Hello! วันหยุด ดุสิต ธานี หัวหิน Dusit Thani Hua Hin วันหยุดพักผ่อนกับโรงแรมติดทะเล เปิดระเบียงมาก็ฟินเมื่อนั้น
สำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปชิลๆ ที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ถ่ายรูปกันเพลินมาก โนสน โนแคร์ว่า แดดจะแรง ฟ้าจะหม่นไหม
เพราะเราเจอมาแล้วทุกบรรยากาศ ถึงได้บอกว่า ชิลกันสบายๆ กับทุกสภาวะอากาศที่หัวหินค่ะ

ที่นี่เราจะได้เห็นทะเลกันเต็มๆ ตา โรงแรมนี้มีจำนวนห้องพักมากถึง 296 ห้อง 8 Room Type ติดทะเล มีสระว่ายน้ำใหญ่เต็มพื้นที่
เล่นสนุกกันอย่างแน่นอน และหากอยากผ่อนคลาย สบายตัว นี่เล้ยยย นวดสปากันได้ที่ DEVARANA SPA เราเข้าไปใช้บริการมา
นวดแล้วสบายตัวกันสุดๆ 555 จากการทำสปาทรีตเมนต์จากมนต์เสน่ห์ของเมืองชายหาดหัวหิน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 ณ ห้องประชุม 224-225 ไบเทค บางนา
มีการจัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง ธุรกิจอาหารไทยก้าวไกลไปต่างแดน

ที่มีวิทยากรที่จะมาให้ความรู้และเคล็ดดีๆ ในการบุกตลาดอาหารในประเทศญี่ปุ่น
พร้อมกับ การแชร์ประสบการณ์จากผู้ที่เคยทำธุรกิจมาอย่างช่ำชองในประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศพม่าและประเทศลาว

ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของงาน #FoodAndHotelThailand2017
ที่จัดขึ้นที่ไบเทค บางนา ในวันที่ 6-9 กีนยายน 2560

มาเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนด้วยการพักกลางกรุง ห้องนอนสวยๆ กันบ้างมั้ย
แบบว่า ออกต่างจังหวัดก็ไกล เวลาน้อย แต่นี่เราเน้นที่พักติดกับ BTS ค่ะ เดินทางง่ายสะดวกแน่นอน
ยามเย็นขึ้นมาจิบคอกเทลชมวิวฟ้าอมรกันที่ Vanilla Sky Rooftop Bar ชั้น 35
จากโรงแรม Compass SkyView Hotel กันนะคะ

เมื่อมีโอกาสก็ขึ้นมารับลมชมวิว แสงสีงามๆ เมืองกรุงกันแล้วลองพักที่นี่อีกสักคืนดูนะคะ
ห้องพักเตียงนุ่มๆ สีสันของห้องพักสบายตา เปิดม่านมาเห็นวิวเมืองกรุงรอบทิศเช่นกัน
ที่สำคัญคือที่นี่ เป็นโรงแรมเปิดใหม่ได้ปีเดียวเท่านั้น บอกเลยว่าใหม่จริงๆ ค่า

เอามายั่วให้อยากไปกัน สำหรับคนชอบถ่ายรูปและชอบเช็คอิน และถ่ายรูปแบบเก๋ๆ
ห้า...ที่ไหนอะไรยังไง นี่เล้ยยย พัทยาค่ะ  ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์วินเทจ Bor-BaiMai บ.ใบไม้ - พัทยา
ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ร้านที่เป็นสตูดิโอ มีมุมให้ได้ถ่ายรูปเยอะมากกก ปักไว้ค่า

พิกัด อยู่พัทยากลาง ในโครงการการ Welcome Town เลี้ยวเข้าโครงการ 50 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือค่ะมีที่จอดรถสะดวกสบายมาก
ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.00 น. เบอร์โทร. 092 632 9164 มาดูอาหารกันเมนูแนะนำที่ได้ไปชิมมาแล้วต้องบอกต่อ !!
ปิงชูเมล่อน เนื้อเมล่อนหวานอร่อยมากกกก เครปสดมะม่วง คัดเลือกมะม่วงมาได้หวานอีกเช่นกัน แบบนี้ต้องโดนๆ
ฮันนี่โทสต์นี่ก็ด้วย แปลกดีที่นี่หน้าตาสวยเป็นพิเศษค่ะ คือประดิดประดอยจากก้อนขนมปังธรรมดาให้มีดีเทลมากขึ้นอีกนะเออ

ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเจียงฮาย-พะเยา สองจังหวัดบ้านพี่เมืองน้องกัน กับที่เที่ยวปักหมุดไว้
  25 จุดห้ามพลาดที่เราคัดสรรมาให้คุณแล้ว
บอกได้คำเดียวค่ะว่า #มันส์ดี กับการท่องเที่ยวสไตล์นี้ ใครชอบลุยๆ เฮ้วๆ จัดไปตามรอยได้ ทริปนี้ มีครบรสอย่างแน่นอน
ยิ่งเป็นช่วงกรีนซีซั่น ปลายฝนต้นหนาวหรือเข้าหน้าหนาวไปแล้ว ยิ่งเหมาะกับการเที่ยวเหนือมากที่สุด
เพราะเป็นการเติมเต็ม Refresh and Recharge  สดชื่นเต็มพลัง
พร้อมทั้งเพิ่มสีสันตลอดการเดินทางในทริปนี้

จะจัดไป 2 คืน 3 วันหรือ 3-4 คืนก็ไม่ว่ากัน ให้เวลาว่างเมื่อไหร่ก็ไปเที่ยวลุยๆ ได้แล้ว
ชอบที่ไหน ปักหมุดไว้ ตามรอยกับเราได้เล้ยยย

ไปพักมาแล้วจ้า กับโรงแรมเปิดใหม่ในกรุงอีกแห่งหนึ่งที่จะเป็นตัวเลือกดีดีให้เพื่อนๆ ได้เลือกพักผ่อน
ระหว่างเดินทางมากรุงเทพฯ หรือก่อนบินไปต่างประเทศก็เลือกพักได้สบายๆ เพราะโรงแรมนี้ทำเลดีใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ
ประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น และอยู่ในทำเลที่รถไม่ติดอีกด้วย

ที่นี่คือ Onyx Hotel Bangkok (ออนิกซ์)  เปิดบริการเพียง 2 เดือนเท่านั้น กับราคาเปิดตัวเริ่มต้น 1500 บาทพร้อมอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์
ห้องใหม่ สะอาด กว้าง ดีไซน์สวยเก๋ไก๋อยู่ถนนพระราม 9 ซอย 53 เข้าซอยไป 100 เมตรเท่านั้นค่ะ
ใกล้กับศูนย์การค้าเดอะไนท์ พระราม 9 ธัญญาปาร์ค พาราไดรส์ ซีคอน ศรีนครินทร์
ด้านล่างโรงแรมมีบาร์ให้นั่งชิลเก๋ๆ ตกแต่งได้แนวมาก ลองไปเช็คอินกันดูนะคะ

October 2017
สำหรับคนชอบอาหารบุฟเฟต์ ที่นี่จะแปลกกว่าบุฟเฟต์อื่นๆ ที่เราเคยทานมาหน่อยนะคะ
เพราะที่นี่เป็นบุฟเฟต์อาหารอบสไตล์อังกฤษ
นั่นว่าล่ะ แปลก และเด็ดแค่ไหน ตามไปชมกันค่า

Sunday Roast Buffet
บุฟเฟต์อาหารอบสไตล์อังกฤษ ที่ ห้องอาหาร The Huntsman Pub ชั้น M โรงแรม The Landmark Bangkok Hotel
 เพียงท่านละ 850 บาท++
ตอนนี้จัดโปรโมชั่น มา 4 จ่าย 2 อีกด้วยนะคะ เริดซ้าาาา

960 บาทคุ้มมาก กับโรงแรมเปิดใหม่ใกล้ BTS

การพักผ่อนของเรานั้น ไม่จำเป็นว่าต้องออกต่างจังหวัดอย่างเดียวนะคะ
ในกรุงยังมีที่เงียบๆ พักผ่อน และยังมีธุระที่ต้องเดินทางในกรุงเทพฯ ตลอดเวลา
บางทีมีนัดเดินทางกันตอนเช้ามากๆ ซึ่งก็เหนื่อยเกินไปที่เราจะต้องตื่นและเดินทางในสภาพที่ตัวเองยังไมค่อยพร้อมนัก

หากมีธุระหรืองานอะไรที่ต้องเดินทางเช้ามากเป็นพิเศษเราจะมองหาที่พักใกล้กับ BTS ไว้ก่อนเลย
ยังไงก็เหนื่อยน้อยกว่าด้วย เร็วๆ นี้เราได้ไปพักโรงแรมเปิดใหม่ราคาน่าคบผุดขึนมาอีกแล้วน้า

Theorie Hotel Sukhumvit 107
เธียรี่ โฮเทล สุขุมวิท 107

ไม่มีสัญาณโทรศัพท์ ไม่มี WiFi ไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วไปทำอะไรที่ Sweet home floating house
ที่นี่เราจะได้ปลดแอกจากพวกเทคโนโลยีทั้งหลาย และหวลกลับเข้าสู่ธรรมชาติ แบบโดดเดี่ยวไปติดเกาะไรแบบนี้นะคะ อิอิ

วันหยุดที่ผ่านมาเราไปพักกันที่แพบนเขื่อนศรีนรินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี แห่งนี้
ถามว่าที่นี่ต่างจากแพอื่นอย่างไร
นั่นคือเป็นเพียงแพเดียวที่อยู่โดดเดี่ยวบนเกาะเล็กๆ ด้วยการนั่งเรือแจวข้ามไปแค่ 2-3 นาทีเท่านั้นค่ะถึงเลย
ราคาที่พักมีแบบเป็นห้องและแบบเหมาๆ แพ ราคาห้องละ 890 บาทรวมอาหารเช้า (2 คน)
แบบนี้ล่ะคุ้มไหม ถามใจดู๊

เดือนตุลาคม - พฤศจิกายนของทุกปี ว่ากันว่าเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำตกจะสวยที่สุดในช่วงนี้
และเป็นฤดูกาลล่าน้ำตกกัน เพราะเป็นช่วงที่ฝนทิ้งช่วงด้วย
น้ำจะสีเขียวใส และมีน้ำเยอะด้วยค่ะ

นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราอยากไปล่าน้ำตกด้วยตัวเองอีกสักครั้งที่ จ.กาญจนบุรี
จังหวัดที่ได้ชื่อว่าน้ำตกมีเยอะ และเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะมาก
หลังจากที่เราเคยไปน้ำตกเอราวัณล่าสุดในเดือน มิถุนายนที่ผ่านมาแม้แต่เป็นหน้าฝนก็ตามนะคะ
แต่น้ำก็ยังน้อยมาก และถือว่า ช่วงนั้น อช.ห้วยแม่ขมิ้นถึงกับประกาศปิดเพราะเกิดภาวะแล้งขาดน้ำด้วยซ้ำ

แต่ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พายุเข้าไทย ช่วงรอยต่อระหว่างหน้าฝนกับหน้าหนาว
ทำให้มีฝนตกชุกตลอดในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา และก็เป็นเหตุบังเอิญพอดีที่เราจะไปล่าน้ำตกที่กาญจนบุรี

ไปดูกันค่ะว่า หลังพายุพัดผ่านไปนั้น น้ำตกที่กาญจบุรีจะเป็นอย่างไรบ้าง
ซึ่งรอบนี้ได้ไป 2 วัน 3 น้ำตกด้วยกันคือ

เอราวัณ - ห้วยแม่ขมิ้น - ผาตาด

ช่วงนี้บุฟเฟต์จะมาถี่หน่อยนะ แต่สำหรับสายกินทั้งหลายมีเฮค่ะ
เพราะโปรโมชั่นใหม่ๆ จาก  Novotel Bangkok Platinum จัดโปรโมชั่นกุ้งแม่น้ำและแซลมอนในราคาเร้าใจมาให้ยลกัน
ในราคาพิเศษท่านละ 1059.- บาท (ลดให้ 40% จากราคา 1499++)

ไปเล่นกับเสือ ไปจับเสือมือเปล่ากันอีกมั้ย !!
หลายคนที่เคยอ่านบล็อกเราก่อนหน้าไม่กี่เดือนมาก่อนก็จะคุ้นๆ ว่าเราไปมาแล้วนี่ ใช่ค่ะ
แต่รอบนี้คือครั้งที่สองนะ อิอิ ไปกันมาอีกรอบแล้วค่า ไม่รู้ติดใจอะไรนักหนา หรือว่าคิดถึงหมอนนุมๆของน้องเสือกันน้าาาา
สำหรับ Tiger Park Pattaya น้องเสือที่ดูเป็นเฟรนลี่มากๆ ไม่เชื่อก็ไปลูบหัวเค้าดูสิ อิอิ แฮร่

ครั้งแรกที่เราไปนั่นได้ไปถ่ายรูปกับเสืออย่างเดียวค่ะ แค่ครั้งเดียวก็เสียวได้ 555
แต่รอบสองนี้คือ ได้ถ่ายรูปกับเสือถึง 3 ไซด์ด้วยกัน เล็ก กลาง ใหญ่
และได้ไปกินบุฟเฟต์อาหารไทยในราคาหัวละ 150 บาท
และได้ไปนั่งจิบกาแฟชิลๆ ในบริเวณดูเสือด้วย นี่แหละบริการครบวงจรของ Tiger Park Pattaya  ที่เราได้นำมาอัพเดทในครั้งนี้ให้ชมกัน

หลายวันก่อน เห็นน้องๆ ในเฟสกลุ่มเจนวายไปเที่ยวชัยปุระ (อินเดีย) กันค่ะ
ไอ้เราก็ไปเม้นๆ ว่าต้องไปเจอนั่นนี่หน่อยน้า น้องเค้าตอบมาว่า ที่หนูมาเนี่ยตามรอยรีวิวเจ้เลยน่ะนี่
หืออออ ตามรอยรีวิวเรานะเหรอ !!

ทันใดนั้นเราก็ลองกูเกิ้ล พิมพ์คำว่า "ชัยปุระ" ดูค่ะ ปรากฏว่า รีวิวเราหัวข้อ 12 จุดต้องไปใน .... ชัยปุระ... <อินเดีย>
นั่นติดกูเกิ้ลหน้าแรก บนสุด บรรทัดแรกเลยด้วย โอ้ววว เริดค่า
มิน่าล่ะในเพจเราถึงได้มีหลังไมค์มาถามบ่อยๆ เกี่ยวกับการเดินทางไปชัยปุระ
และเป็นคำถามให้ตัดสินใจ ให้หาข้อมูลข้อควรรู้ต่างๆ ที่ควรรู้จักชัยปุระ หรืออินเดียมากขึ้นก่อนจะแบกเป้ออกท่องเที่ยวกันค่ะ
หากใครสนใจเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยว แนะนำให้ไปอ่านกระทู้นั้นนะคะ ส่วนบล็อกนี้มีแต่เรื่องเล่าของชาวอินเดียจ้า

อลังการขนาดนี้ ไม่มาไม่ได้แล้ว!!
ซันเดย์ บรันช์สุดอลังการ ณ ห้องอาหารเอสเพรซโซ่ ชั้น M ทกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 15.00 น.
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกง่ายดายด้วย BTS ลงสถานีชิดลม ออกประตู 6 ถึงเลยค่ะ

สุดอลังการแค่ไหนตามไปดูกันได้ สำหรับ Sunday Bubbly Brunch
แนะนำให้มาเป็นคู่ค่ะ  ทุกคู่จะได้รับกุ้งแคนาเดียน ล็อบสเตอร์ คู่ละ 1 ตัว
ขอบกว่าเนื้อแน่นมาก น้ำจิ้มสุดเด็ด

November 2017
ลากกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่นมาจ้า 8 วัน 6 คืน มีเรื่องมาเล่าเยอะเลยน้าา
รอบนี้เน้นไปที่เมืองฟุคุชิมะค่ะ ซึ่งห่างจากนาริตะประมาณ 300+ กิโลเมตร นับว่าไกลอยู่เหมือนกัน
กับการต้องเดินทางเอง ความบันเทิงได้เริ่มขึ้นแล้ววว

ทริปนี้เน้นๆ ชมใบไม้เปลียนที่ที่เมืองฟุคุชิมะคะ ซึ่งก่อนหน้าที่จะจองตั๋วเครื่องบินก็มีข่าวใบไม้เปลี่ยนสีหนาหูตลอดว่าที่นั่น
ที่นี่แดงแล้วนะ แต่ยังไงก็จองไปแล้วอ่ะนะ ก็ต้องไปเยือนดูหน่อยว่า แต่ละที่ที่ได้ทำแผนการเดินทางไว้นั้น แดงมากน้อยแค่ไหน

โดยรีวิวนี้เราจะแบ่งเป็น 6 ตอนค่ะ ตอนละ 1 วันของแพลนการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสู่นาริตะ และไปฟุคุชิมะด้วยตัวเอง
ตามรอยได้ไม่หลงทาง เพราะเราก็ไม่หลงไง อิอิ

“สวยแบบวัวตายควายล้ม”  เคยได้ยินคำนี้กันไหมคะ
เราก็เคยเหมือนกันนะ แต่ไม่รู้หรอกว่า เขาใช้ในกรณีใด อิอิ
แต่หากเราจะเอาคำนี้มาใช้กับทริปใบไม้เปลียนสีที่ ฟุคุชิมะ ที่เราเจอมาและมีความรู้สึกว่า มันสวยสลบ จริงๆ
ก็คงไม่ได้โอเวอร์มากไปใช่มั้ย เพราะที่เราเห็นด้วยตาตัวเองมานั้น มันสวยไปหมด !!

การเดินทางวันที่ 2 ทริปฟุคุชิมะได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่มาถึงเมือง Aizu-Wakamatsu และฟ้าปิดนับตั้งแต่ตอนนั้น
มีข่าวว่า พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 22 กำลังเข้ามาในวันพรุ่งนี้ !! นั่นคือวันนี้เรายังโชคดีที่จะไม่เจอฝน
แต่ฟ้านี่ก็อย่าไปคาดหวังกะมันน่ะ เฆฆขาวโพลนเต็มทั้งฟ้าได้ทั้งวันค่ะ

“ถูกที่ ถูกเวลา ย่อมได้เจอช่วงนาทีที่สวยที่สุด”
เราคิดแบบนั้นนะคะ เดิมทีโปรแกรมท่องเที่ยววันที่ 3 ของเราคือ ไปถ่ายรถไฟข้ามสะพาน Tadami  line
แต่เมื่อเดินมาถึง Aizu-Wakamatsu Station ก็พบว่า ต้องรอรถไฟรอบแรกได้ไปแล้ว ต้องรอรอบต่อไปตอนบ่ายโน่น เหอะๆ

นี่คือจุดที่เราพลาดมาสองครั้งล่ะที่ไม่ได้เช็ครอบรถไฟที่จะไปยังจุดหมายในตอนแรกๆ ก่อน
แต่ไม่เป็นไรนะคะ และแล้วก็ตัดสินใจนำโปรแกรมวันที่ 4 ดึงขึ้นมาทันที นั่นคือไปชม บึงน้ำ 5 สี (Goshikinuma) กันเล้ยยย

วันนี้ เราเริ่มชินกับการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง โดยรถไฟและรถบัสของญี่ปุ่นบ้างแล้ว
ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ได้เดินทางด้วยรถไฟ รถบัสและมีการเดินเท้าตลอด
ยกเว้นแท็กซี่ ที่เรารับค่าบริการของแท็กซี่ญี่ปุ่นที่แพงเกินควรไม่ได้จริงๆ ค่ะ อิอิ

เช้าวันที่ 4 ในฟุคุชิมะ (30  ตุลาคม  2560) เช่นเคยค่ะ ยังคงโดนฤทธิ์เดชของพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 22 กระหน่ำอย่างต่อเนื่อง
 เช้านี้จึงนอนยาวๆ ฟังเสียงฝนตกกันต่อไป และมาวางแผนกันที่ห้องอาหารตอนเช้าว่า วันนี้เราจะสามารถไปไหนกันได้บ้าง

สรุปกันได้ว่า Day 4  ของเราวันนี้ จะใช้บริการ One Day Pass Aizu Wakamatsu
เที่ยวกันในตัวเมืองไอซึนี่แหละ น่าจะมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง โดยที่เรายังไม่รู้เช่นกันนะคะ
อืม น่าสนใจเหมือนกัน เมืองที่เราใช้อาศัยนอนพักกลางคืน ในตัวเมืองต้องมีอะไรเที่ยวได้บ้างสิ !

ทุกๆ ครั้งที่เราไปเที่ยวทะเลที่ จ.ชลบุรี ส่วนมากเราจะมุ่งไปที่พัทยาตลอดเลยนะคะ
ซึ่งหากไปในวันหยุด หรือในวันหยุดยาว จะเจอรถติดมากทั้งไปและกลับ
แต่ก็นั่แนหละคะ ไปบ่อยมาก ไปพัทยาจนชินชาซะแล้ว

แต่ทริปนี้เรามีไปทะเลที่ชลบุรีด้วยนะ แต่ใกล้กว่าพัทยามาก
ขับรถแค่ 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นจาก กทม. ที่สำคัญรถไม่ติดด้วยเพราะเราไปวันอาทิตย์มั้ง อิอิ
ทะเลชลบุรีที่เราหมายถึงนี้ คือบางแสน ซึ่งหลายคนต้องร้องอ๋ออออ ค่ะว่า เป็นที่ฮอตฮิตติดลมบนของคนไทยมาก
และก็ยังมีมุมสงบๆ อีกหลายจุดด้วยกัน เช่นหาดวอนนภา ซึ่งถือว่าเป็นมุมสงบมุมหนึ่งของทะเลบางแสน

และเราก็ได้มาพักที่ Sea Sand Trees  (ซี แซนด์ ทรี) ทำเลที่ตั้งอยู่บางแสนล่าง
ราคาดีงาม ห้องน่ารักด้วย ถูกใจมาก นั่นคือ ห้อง Seaview 1300 บาทเท่านั้น !!

จากโรงพิมพ์เก่าแก่มาเปลี่ยนเป็นธนาคารและกลายมาเป็น Poshtel แนวใหม่กลางกรุงที่น่าจับตามองบนถนนดินสอ
ที่มีชื่อว่า The Printing House Poshtel
ปล่อยราคาโดนใจ เริ่มต้น คืนละ 650 บาท เพิ่งเปิดบริการมา 3 เดือนเท่านั้น แบบนี้ต้องบอกต่อค่ะ !

อีกทั้งยังมีห้องอาหาร ระดับ Fine Dining ในราคาเบาๆ ที่มีชื่อว่า The Letter Press Cafe & Restaurant
 กับเมนูที่เราได้ไปลิ้มลองมา ตามมาชมกันค่ะว่า เด็ดแค่ไหน !

เที่ยวฟุคุชิมะ-ญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 (31 ตุลาคม 2560) มาแล้วจ้าาาาา
หลังจากพักยกโฆษณาไปสองตอนก่อนเพราะกลัวเพื่อนๆ จะเลี่ยนกับใบไม้เปลี่ยนสี
หรือจะทนความสวยของญี่ปุ่นในช่วงพีคสุดๆ กันไม่ไหว 555 แต่จริงๆแล้วคือตอน 5 เนี่ยหนักใจหน่อยค่ะ
หนักใจในความสวยกับภาพปก ที่ไม่รู้จะเอาภาพไหนขึ้นก่อนดี อิอิ

ไม่ว่าบรรยากาศที่เจอในวันที่ 5 นี้จะเต็มไปด้วยสีสัน และความสวยงามของธรรมชาติรอบกายที่สวยสลบจริงๆ
รวมทั้งรางวัลเซอร์ไพรสจากธรรมชาติที่ต้อนรับเราด้วยหิมะกองโตก็ตาม

แต่แล้วภาพปกเราก็เลือกมาด้วยเหตุผลที่ว่า
เราเคยถ่ายรูปกับภาพวาดสามมิติที่ต่างๆ เสมือนจริง กับฉากใบไม้เปลี่ยนสีมาแล้ว
แต่ ณ วันนี้เราได้มาสัมผัสของจริงแบบทะลุทะลวง ได้มายืนอยู่ในพื้นที่จริงๆ เห้ยยย นี่เราไม่ได้ฝันไปจริงๆ นะ

เราเจอของจริงมาแล้ว มันงามมาก และเราชอบมากจึงของเลือกภาพนี้เป็นภาพเปิดของตอนที่ 5 ค่ะ
แม้ฝนไม่ตกก็ตาม แต่เราก็จะเอาร่มมากางเป็นพร๊อพให้สวยเก๋แบบนี้แหละ 555

เที่ยวฟุคุชิมะ 2 คืนสุดท้ายกับที่ซุกหัวนอนที่มีชื่อว่า 料理旅館 田事 (tagoto-aizu)
ในเมื่อเรามาเที่ยวญี่ปุ่น ก็จะเป็นการดีมากที่ได้มาลองใช้วิถึชีวิตแบบชาวญี่ปุ่นแท้ๆ กันบ้างนะคะ
ที่นี่เป็นเรียวกัง บ้านพักแบบญี่ปุ่นๆ แท้ๆ ที่ทันสมัยและไฮเทคมาก
เราเลือกมาพักที่นี่กันค่ะ ในราคา คืนละ 8314 เยน (4159 บาท) พร้อมอาหารเช้า
สำหรับเรามองว่าราคาค่อนข้างสูงพอสมควรเลยล่ะกับที่พักแนวนี้

ยังไงก็ต้องลองสักตั้งว่าเป็นไงบ้าง สำหรับราคาขึ้นลงแล้วแต่ช่วงที่มาพักด้วยนะคะ จองผ่านเวป อโกด้า
หากไปช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะกระโดดขึ้นมาหน่อย เหมือนที่พักปกติทั่วไป

December 2017
และแล้วก็มาถึงมหากาพย์ตอนจบ เที่ยวฟุคุชิมะด้วยตัวเองจนได้ค่ะ
7 วัน 6 คืนเราทำรีวิวแบ่งเป็นวันๆ รวมได้ 7 ตอนด้วยกัน
คงทำให้หลายคนที่เข้ามาอ่านรีวิว กระตุ้นความอยากออกไปท่องญี่ปุ่นช่วงใบไม้เปลียนสีกัน
เผื่อปีหน้าใครตามรอย เอามาลงรีวิวแล้วชวนเรามาดูรีวิวด้วยนะคะ
เราจะได้ชักดิ้นชักงอด้วยความริษยากันต่อไป 555

จากที่คาดการณ์ช่วงฤดูกาลใบไม้เปลียนสีที่พีคสุด
จากหลายๆ เวป หลายสำนัก  ใบไม้จะแดงแต่ละพื้นที่ไม่พร้อมกันโดยจังหวัดที่อยู่บนเขา หรือพื้นที่สูงกว่าจะแดงก่อน
เช่นนิกโกะ และหากถามถึงจังหวัดฟุคุชิมะที่เราปักหลักเที่ยวในเวลานี้ ช่วงที่เราไปคือ
26 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายนค่ะ ถือว่าเป็นช่วงที่พีคสุดในหลายๆ พื้นที่ของฟุคุชิมะแล้วล่ะค่า

เปิดประสบการณ์ใหม่ ของการล่องเรือสำราญบนน่านน้ำไทย
อะไรไม่ตื่นเต้นเท่าได้ขึ้นไปสัมผัสความใหญ่โตของเรือลำนี้ Super Star Gemini
ความสนุกได้เริ่มบังเกิดแล้วตั้งแต่ก้าวขึนบนเรือไม่มีเบื่อทั้งทริป
ตลอด 4 วัน 3 คืน เมื่อ 3-6 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ

พอกลับขึ้นบกมายังรู้สึกโครงเครงไม่หายเลย 555

ทริปที่เราไปนี่คือ ล่องเรือสำราญ แหลมฉบัง-สีหนุวิลล์ (กัมพูชา)-เกาะสมุย-แหลมฉบัง
ซึ่งเรือสำราญ Super Star Gemini เป็นเรือสำราญที่อยู่ในฝูงเรือ Star Cruises ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
เหมือนเดินทางกับโรงแรมเคลื่อนที่ อาหารตลอดการเดินทางวันละ 5 มื้อ สวนน้ำใหญ่ที่ดาดฟ้าเรือ การแสดงโชว์ที่ตระการตามาก เราชอบสุดๆ
เพราะเราทำแต่งานๆ พอได้ไปดูโชว์แบบนี้ รู้สึกว่า เออชีวิตเรามีสีสันไรมากขึ้นนะเนี่ย ประทับใจโชว์ที่สะกดสายตาเราได้อย่างมากเลยค่า
 เราเพลินตลอดการล่องเรือในทริปนี้มาก แต่ ... แต่ว่า ระหว่างทางเจอพายุ เรือใหญ่ 12 ชั้น ก็ทำให้สะท้านได้เหมือนกัน

มาแรงแซงโค้ง ปังสุดแล้วในเวลานี้ !!
ที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน
แล้วเราก็ได้ไปเยือนมาเช่นกันค่ะ หลังจากที่เปิดตัวเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม  2560
ด้วยราคาเร้าใจเริ่มต้น 2999 บาท ที่มีทีเด็ดสุดคือ พักที่นี้พร้อมเข้าสวนน้ำฟรีๆ !! จะเข้าออกกี่รอบก็ได้ 555
เห็นมั้ยว่ามันดีต่อใจมากกกก แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วน้า

เก็บภาพและรายะลเอียดมาฝากกัน ดูกันให้จุใจไปเลยค่า ภาพเยอะมาก เพราะที่มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ กันเยอะด้วย
สำหรับคนชอบถ่ายรูป ชอบเช็คอินต้องชอบแน่ๆ ที่ไม่อยากให้พลาดคือ
 สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ (Infinity Pool) บนชั้นที่ 26 วิวเด็ดดวงมากกกกกก

อากาศหนาวๆ และฟ้าแจ่มๆอย่างนี้ใจมันร่ำร้องอยากขึ้นดอยๆ เป็นกันบ้างมั้ย ^^
ยิ่งเป็นดอยที่ได้ชื่อว่า สูงที่สุดในไทยนั้นอยากไปปีนกันป่ะคะ
ดอยผ้าห่มปก มีความสูงถึง 2,285 เมตร เป็นอันดับสองของไทยรองจากดอยอินทนนท์ ที่มีความสูงถึง 2,600 เมตร

จากจุดกางเต้นท์ ก็เดินเท้าขึ้นไปกลับ 7 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ
 ซึ่งเป็นการเดินขึ้นทางชันๆ และเวลามืดด้วยเริ่มตี 4 ฟ่าๆ เอ้ง 🍃 ไปฝ่าลมหนาว รอแสงเช้า บนดอยผ้าห่มปกด้วยกันเหอะ !!
ในหนาวนี้

ดอยผ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่

อากาศเย็นๆ ยิ่งต้องเพิ่มความอบอุ่นในร่างกายให้มากขึ้นนะค้า วิธีเพิ่มของเรานี่คือ เพิ่มไขมันด้วยการกินค่ะ อิอิ
ยิ่งเป็นสายบุฟเฟต์ด้วยนี่เลยต้องมาๆ ยิ่งช่วงเทศกาลประดับประดาแสงไฟสวยๆ ให้ถ่ายภาพแบบพรุ๊งฟริ๊งกันอีกเพียบ
กินเสร็จ ไปเดินย่อยถ่ายภาพโปรไฟล์ใหม่ๆ กันเหอะ

ที่ ห้องอาหารเอสเพรซโซ่ ชั้น M โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
ทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.30 น.
มื้อที่เราไปทานนี้เป็น Dinner Buffet ค่ะ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ไฮไลท์ ฟัวกราส์ ทำสดใหม่ Seafood น้ำจิ้มแซ่บๆ ชูซิ ซาชิมิทำสดๆ และอื่นๆ อีกเพียบ
ราคาบุฟเฟต์ 1,400++ บาท (วันอาทิตย์-วันพฤหัส) 2,150++ บาท (วันศุกร์-วันเสาร์)
เด็ก 1-5 ขวบทานฟรี เด็ก 6-12 ขวบ ครึ่งราคาค่ะ

ปี 2018 เรายังดำเนินชีวิตตามปกตินะคะ ยังไม่ได้วางแผนอะไรหรอกว่าจะทำแบบนั้นแบบนี้

ขอบคุณบล็อกแกงค์ที่ทำให้เราได้สร้างสรรค์และลงผลงานไว้ในพื้นที่แห่งนี้มาตลอด 7 ปีเต็ม แม้จะมีการปรับเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่
เราเองต้องปรับตัวตามเช่นกันค่ะ  หากบล็อกแกงค์และเพื่อนบล็อกยังคงสนับสนุนเรา
เราก็จะไมทิ้งกันไปไหนนะคะ ^^

ขอบคุณที่ติดตามชม และสวัสดีปีใหม่ 2018 ค่ะ

Last Update : 26 ธันวาคม 2560 20:51:58 น. 41 comments

คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณmoresaw, คุณmambymam, คุณSai Eeuu, คุณThe Kop Civil, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณauau_py, คุณmariabamboo, คุณALDI, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณnewyorknurse

สุดยอดเลย บ้านนี้ทำผลประกอบการด้วย ปีนี้คุณรินอัพเยอะจริงๆ ครับ ของผมถ้าอัพเต็มที่จะได้ประมาณ 70 บล็อก แต่มีช่วงนี้บล็อกโดนยึดอำนาจ (ฮา) จำนวนการอัพบล็อกเลยลดอย่างน่าใจหายเลย 555

ค่อยๆ ไล่ดูที่ผมจำได้จริงๆ จะเป็น อินเดีบ ญี่ปุ่น แล้วก็เสือนี่แหละ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 ธันวาคม 2560 เวลา:23:35:17 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:4:30:53 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องริน

โหวตหื้อเลยจ้า
และอ้ายก๋าบ่าเกยพลาดโหวตบล็อกน้องรินเลยแม้แต่บล้อกเดียว
นับว่าเป็นสุดยอดบล็อกสายรีวิวเลย

ทุกบล็อกภาพสวย
เนื้อหาอ่านง่าย

ถ้าเป็นภาษานักกีฬาก่ต้องบอกว่า
น้องรินคือบล็อกเกอร์สายแชมป์แล้ว

สุดยอดครับ ชื่นชมๆๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:6:36:24 น.

ขอบคุณได้ตามชมสถานที่กินที่เที่ยวประทับใจ ตามเจ้าของบล๊อกไปด้วย
อ้อตามล่า หานางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย(ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่) น่าไปดูมาก
เห็นด้วยว่าไม่ควรเอารถไปเองเพราะทางโหด ชัน และแคบ พร้อมหลุมรายทางมากมาย
นั่งรถแดงไปคนละ400บาทดีกว่า มีที่จอดขึ้นหน้าม.เชียงใหม่,ภูพิงค์และดอยสุเทพ เลือกขึ้นได้ครับ

โดย: moresaw วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:7:30:48 น.

นั่งรถแดงไป-กลับ ตกนิดครับ

โดย: moresaw วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:7:33:14 น.

สวัสดีปีใหม่ 2018 ล่วงหน้าครับ รีวิวสวยๆทั้งนั้นเลย ติดตามชมมาได้ระยะนึงแล้ว ฝีมือถ่ายภาพขั้นเทพครับ มุมกล้องสวยข้อมูลแน่น ได้มีโอกาศพูดคุยในfacebook อัธยาศัยดีคุยสนุกไม่ถือตัว จะติดตามผลงานในปีต่อๆไปครับ

โดย: Udomsak Hoprayoon IP: 125.27.215.100 วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:12:03:57 น.

เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

รอชมปีต่อไปนะคะคุณริน

โดย: kae+aoe วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:12:46:03 น.

แต่ละทริปของคุณรินในปีนี้สุดยอดมากๆ
แต่ละที่สวยงามตรึงใจ ชมแล้วอยากไปเที่ยวซะเดี๋ยวนี้เลยจ้ะ

โดย: mambymam วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:14:12:11 น.

แต่ละทริปนี่ อยากไปเที่ยวด้วยเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:15:06:05 น.

ผลประกอบการดีเยี่ยม สุดยอดจ้า

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:15:37:09 น.

สุดยอดมากค่ะคุณรินทั้งภาพสวย สถานที่แต่ละแห่งน่าเที่ยวมาก
จะติดตามต่อในปี 2018 นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:17:51:50 น.

ผลงานของ ริน น่าอ่าน น่าดู น่าติดตาม ทุกบล๊อก

เห็นรินเงียบหาย เดาว่า คงกำลังเดินทาง หรือไม่กำลัง
เคลียงานทัังงานประจำ กับงานพิเศษ.. เป็นงานที่หนัก
แต่ทำไปดีกว่า เพราะโอกาศเป็นของบางคนที่มีฝีมือ
และอุปนิสัยคงเส้นคงวา..

ระลึกถึง BG ที่ให้โอกาศพวกเรา ทำสิ่งที่ชอบ จนมีคนรู้จัก

รินก็เช่นเดียวกัน ที่ระลึกถึง BG ผมชอบครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:19:45:59 น.

รู้สึกเหมือนกันว่าปีนี้ได้ดูบล็อกสวย ๆ จากน้องรินเยอะขึ้นจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:20:06:16 น.

สวัสดี จ้ะ น้องริน
ต้องยกแชมป์การอัพบล็อกของน้องรินจริง ๆ อัพได้
เยอะมาก จ้ะ แต่ละสถานที่ที่ไปนั้น สวย ๆ ทั้งนั้น ร้านอาหารที่รีวิว อาหารก็มากมาย ดูน่ากิน
อ่านจากแต่ละที่ ครูว่าอ่านผ่านตามาเกือบหมดนะ
ชอบมาก คือ ญี่ปุ่น ฟูคุชิมะ ถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีได้
สวยมาก ๆ จ้ะ
เมื่อหมดปี ได้นำมาสรุปเตือนความจำอีกที ก็ดีนะ
ทำให้คนอ่านได้ทบทวนความจำไปด้วย เนาะ
โหวดหมวด รีวิว ท่องเที่ยว
ขอบใจที่แวะไปอ่านและโหวดที่บล็อกครู จ้ะ ปีนี้
เดี้ยงเสียก่อน เลยไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย อิอิ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:20:39:53 น.

ปีนี้ผมคงไม่ได้สรุปผลประกอบการครับ มีแต่บล็อกเที่ยวๆๆๆ ตะพ่งตะพาบ การ์ตงการ์ตูนอะไรหายโม้ด
แต่เป็นปีที่รินซ่าอัพบล็อกถี่ขึ้นจริงๆนะเนี่ย สปอนเซอร์เข้าเยอะก็งี้แหละ
หมวดรีวิวอาหารไม่ค่อยได้เข้าไปดูเลยง่ะ เยอะเหมือนกันนะเนี่ย
ว่าแต่อีฮอลแลนด์ยังจะนับเป็นของปีนี้สินะ ไปมาสองปีแล้วแต่เพิ่งอัพบล็อกจบปีนี้ 555 อ้าว ยังไม่จบอีกต่างหาก
ทริปชัยปุระกับสังเวชนียสถานนี่แจ่มมาก เสียดายแทนคนไม่กินอาหารอินเดียจริงๆ แต่ประเทศนี้โบราณสถานเขาแจ่มๆและอลังการทั้งนั้นเลยนะ
ส่วนแม่สาวบิกินี่ขาวนี่เป็นปกให้รีวิวชายหาดได้ทั้งบนบล็อกบนเฟซ อิอิ
เมืองน่านนี่ฮ็อตขึ้นมาทันตาจริงๆ ผมเพิ่งไปเมื่อปีใหม่ปีที่แล้ว คนแน่นเอาเรื่องเลย จะกลายเป็นสถานีนักเที่ยวต่อจากปายและเชียงคานแล้ว
สวนจับมือเสือนี่อุตส่าห์รอดมาได้หนนึงยังจะกลับไปให้มันตะปบอีกรอบ
ทริปที่สวยที่สุดก็คงไม่พ้นอันนี้เลย ....ฟุกุชิมะ! มันเว่อร์วังอลังการม้ากกกกก ลบชื่อเสียหลังเหตุการณ์เตาปฏิกรณ์รั่วได้หมดจด ทั้งใบไม้แดง ปราสาทเก่า ลำธารใส และฝนพรำ (ปีนี้ฝนตกยันปลายปีจริงๆ)

โหวต Review Travel + Best Design ไปเลยจ้า

โดย: ชีริว วันที่: 27 ธันวาคม 2560 เวลา:21:36:42 น.

ผลประกอบการดีเยี่ยมค่ะ คุณริน
น่าจะภูมิใจหายเหนื่อย จำนวนบล็อกเยอะมาก
สาวตามลงมาไม่ค่อยเหนื่อยเพราะหยุดชม
ไปเรื่อย จำได้ทุกบล็อกเลย แต่โหวตครบไหม
ไม่กล้าคุยเพราะมันเป๋อๆตามวัยอ่ะค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 28 ธันวาคม 2560 เวลา:12:25:25 น.

เยี่ยมที่สุดค่ะ ประทับใจมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้อ่าน และก็ประทับใจมากขึ้นๆในทุกๆครั้งที่อ่านค่ะ
เป็นกำลังใจให้คุณรินสร้างสรรค์งานเขียนนะคะ ^___^

โดย: auau_py วันที่: 28 ธันวาคม 2560 เวลา:21:35:43 น.

Sakormaree Literature Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog

บล๊อกนี้หัวใจพองโตค่ะ
เห็นแล้วอยากตามหลายที่เลย
รวมไว้อย่างนี้เห็นได้เลยว่าปีนึง ๆ ไปไหน แวะที่ไดมาบ้าง
สวยค่าบบบ

โดย: mariabamboo วันที่: 29 ธันวาคม 2560 เวลา:8:54:56 น.

ยอดเยี่ยมทุกอันเลยค่า

โดย: honeynut วันที่: 29 ธันวาคม 2560 เวลา:10:52:52 น.

อยากไปทุกที่เลยค่ะ
ขอให้คุณรินมีความสุข ประสบความสำเร็จมาก ๆ นะคะ

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog

โดย: ALDI วันที่: 29 ธันวาคม 2560 เวลา:14:23:24 น.

ที่อ้วนนี่เพราะโทสต์ของแคนทารี่หรอกเรอะ คิดว่าเพราะกุ้งแม่น้ำ ปูนึ่ง แซลมอน ล็อบสเตอร์ เนื้อวากิว ฯลฯ ซะอีก (อ่านแล้วคือแบบว่า... อิจฉา)

ขอบคุณสำหรับโหวตสุดท้ายขอบปีนะคร้าบ เพื่อนนักเขียนอ่านผู้แสนดีและใส่ใจในการอัพและการอ่านบล็อกเพื่อนๆมาตลอดปี
ตอนนี้ไปเที่ยวแล้วละซี ผมก็เที่ยวอยู่หนองคายเนี่ย แต่หิ้วโน้ตบุ๊คมาเล่นบล็อกโดยเฉพาะเลย

โดย: ชีริว วันที่: 29 ธันวาคม 2560 เวลา:21:53:36 น.

ไม่ได้ตามอ่านทุกรีวิว
แต่เชื่อในสีมือหนูรินค่ะ

แต่ละที่สุดสวยน่าไปหมดเลย
ถ้ามีโอกาสจะไล่ตามทริบทั้งหมดค่ะ อิอิ
โหวดค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 30 ธันวาคม 2560 เวลา:21:15:19 น.

ปีใหม่นี้ขอให้คุณรินและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ ไม่เจ็บไม่จน และโชคดีตลอดทั้งปี สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

โดย: haiku วันที่: 31 ธันวาคม 2560 เวลา:20:27:01 น.

สวัสดีปีใหม่ 2018 ค่ะ

ขอให้คุณรินมีความสุขมากๆ
มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 31 ธันวาคม 2560 เวลา:23:43:02 น.

สวัสดีปีใหม่ครับน้องริน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2561 เวลา:7:55:48 น.

สวัสดีปีใหม่ 2561 ครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 1 มกราคม 2561 เวลา:10:39:32 น.

มาไม่ทันโหวตเอนทรี่นี้วุ้ย

ครอบครัวเพิ่งกลับไป เลยเพิ่งจะได้เข้าบล็อกน่ะ

สวัสดีปีใหม่นะจ๊ะ สุขกายสบายใจทั้งปีนะรินนะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 มกราคม 2561 เวลา:19:51:17 น.

สวัสดีปีใหม่ 2561 คะ

ขอให้คุณรินและครอบครัวมีความสุขมากๆ

สุขภาพแข็งแรง..และ

ร่ำรวยเงินทองตลอดทั้งปีนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 1 มกราคม 2561 เวลา:21:37:12 น.

บล็อกงามขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 มกราคม 2561 เวลา:10:48:18 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณริน ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 มกราคม 2561 เวลา:13:09:38 น.

อัญเชิญเทพบนสวรรค์ทุกชั้นฟ้า
ประสิทธิ์สถาพรชัยให้สุขศรี
ขอให้เพื่อนชาวbloggangทุกท่านมี
สุขเกษมเปรมปรีดิ์ทุกวี่วัน
สรรพโศกโรคร้ายให้หายหมด
เกียรติยศพร้อมพรั่งบันดาลขวัญ
เกียรติศักดิ์พูนเพิ่มเสริมชีวัน
สบสุขสันต์วันดีปีใหม่เทอญ
**************
แวะมาช้านิดนะคะด้วยภาระกิจดำรงชีพ สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องริน

โดย: เกศสุริยง วันที่: 3 มกราคม 2561 เวลา:13:09:42 น.

สวัสดีปีใหม่คะ ขอให้มีความสุข สมหวังดั่งปรารถนา มีความเบิกบานทั้งใจกาย สุขภาพแข็งแรง นะคะ ^^

*~..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..~*

..HappY BrightDaY..

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 3 มกราคม 2561 เวลา:14:44:27 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณริน
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีใหม่ และตลอดไปนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 4 มกราคม 2561 เวลา:6:07:01 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณริน ช้าไปหน่อยเพิ่มมาบล็อกหยุดไปยาวๆ

โดย: kae+aoe วันที่: 4 มกราคม 2561 เวลา:13:23:05 น.

ไล่สวัสดีปีใหม่เขาไปทั่ว เพิ่งนึกได้ว่าลืมบล็อกรินซ่าไปเลย ผมนี่สมควรถูกนำไปสำเร็จโทษ (ที่วัดโคกพระยา) จริงๆ

Smiley HAPPY NEW YEAR 2018 Smiley

สวัสดีปีใหม่ครับรินซ่า ขอให้เป็นอีกปีที่รุ่งเรืองในงานบล็อก/งานเว็บ/งานเพจ เป็นที่นับหน้าถือตาในวงการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน ความงาม นาฬิกา สีทาบ้าน... (ชักเยอะไปแล้วนะเธอ)
อันที่จริงไม่ต้องอวยพรเลยนะเนี่ย รายนี้มาด้วยฝีมือและความพยายามของตัวเองจริงๆ
ก็ขอให้อัพบล็อกดีๆ ตอบบล็อกแจ่มๆ เป็นกำลังใจให้เพื่อนนักเขียนต่อไปนะเฮิ้ฟฟฟฟ ♥

โดย: ชีริว วันที่: 4 มกราคม 2561 เวลา:20:09:05 น.

แป่ว เขาปิดบะหื้อโหวตละ
แต่ว่าอลังการงานสร้างมากบล็อกนี้
แค่เลื่อนลงมา กะตาลายขนาดละ
นักไป๊นักง้าว อิ 555555

แถมแต่ละบล็อก บะธรรมดา
ทั้งรูปภาพ เนื้อหา และความตื่นต๋าตื่นใจ
กับเรื่องราวในบล็อก ที่บะค่อยซ้ำ
และน่าติดตามขนาด

มุ่งมั่นต่อไป อิปี้เองกะยังบะฮุู้ว่า
ปี๋นี้จะอย่างใด 5555 บล็อกแรกยังบะขยับ
แอ่วปิ๊กมา กับวุ่นกับฮ้าน โงหัวแทบบะขึ้น
ใช้พลังทริปปีใหม่ไปนัก
ปิ๊กมาฮับมือกับกองทัพลูกค้าแห๋ม

แห๋มหลายวันอยู่กว่าจะได้อัพ อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 4 มกราคม 2561 เวลา:21:27:53 น.

สวัสดีตอนเจ๊า ครับริน....

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 มกราคม 2561 เวลา:7:01:55 น.

เดินเที่ยวจนขาลากแล้ว
ไปพักขานั่งเม้าคุณก๋าที่บ้านพี่กันค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 6 มกราคม 2561 เวลา:13:28:29 น.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑ ครับ

โดย: **mp5** วันที่: 7 มกราคม 2561 เวลา:7:58:15 น.

ผลประกอบการดีนะคะ
มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะคุณริน

โดย: หอมกร วันที่: 7 มกราคม 2561 เวลา:20:48:13 น.

ไปรีวิวมาเยอะจริง ๆ ๆ ๆ ๆ

โดย: Close To Heaven วันที่: 7 มกราคม 2561 เวลา:22:16:35 น.

Rinsa Yoyolive

~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award

RinSa YoyoLive Travel Blogger

เริ่มเขียนบล็อก

ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!

[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]