:: Interview .. the Blogger :: ~ อาคุงกล่อง ~








หากรอยยิ้ม ช่วยลดความเครียดได้
รินเชื่อว่า บล็อกสัมภาษณ์นี้ก็เช่นกัน
ที่จะทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มเกิดขึ้นมาแน่นอน

"อาคุงกล่อง"

ชื่อนี้รินเชื่อว่าทุกคนรู้จักเขาเป็นอย่างดี ด้วยความเป็นเอกลักษณ์หน้าตาซื่อๆ
ใจซื่อ คารมดีเป็นที่หนึ่ง (มีหยอดให้ด้วยนะ) อิอิ
แต่มีมุมหนึ่งที่บางคนก็บอกมาว่า เอ๊ะ !! เป็นยังไงก็ไม่รู้ ดูไม่ออกเหมือนกันว่าอาคุงกล่องตัวจริงเป็นอย่างไรกัน!!


ไม่รอช้าล่ะค่ะ บล็อกสัมภาษณ์ฉบับสุดท้ายของปี 2013 จึงขอฉุดอาคุงกล่อง
เข้ามานั่งคุยกัน ถามกันซึ่งๆ หน้าไปเลยดีกว่า ในคำถามที่ใครหลายคนอยากรู้
หรือคำถามหยั่งเชิงอะไรก็แล้วแต่

ที่อาคุงกล่องพร้อมที่จะกวนได้ทุกเมื่อหรือไม่นั้น
ตามมากันเลยค่า ^^







ก่อนหน้าที่ผมจะเข้ามาอยู่ในบล็อกแกงค์ ผมได้เขียนไดอารี่ออนไลน์อยู่ในเว็ปไซต์ “กูกิ๊ก” ครับ ผมเขียนไดอารี่ออนไลน์และเล่นอยู่ในเว็บนั้นนานประมาณ 2-3 ปี จนกระทั่งเว็บนั้นมีปัญหาเรื่องเซฟเวอร์ เว็บล่มบ่อยมาก ผมกลัวว่าเรื่องราวที่ผมเขียนทั้งหมดนั้นจะหายไป ผมก็เลยย้ายฐานการเล่นเน็ตและเขียนเรื่องทั้งหมดมาอยู่ในบล็อกแกงค์นี้แทนครับ





โดยในช่วงแรก ๆ ก็เอาเรื่องต่างต่างที่ผมได้เคยเขียนไว้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องตลกมาลงอัพบล็อก และก็เริ่มต้นเขียนเรื่องตลกใหม่ ๆ ที่บล็อกแกงค์แห่งนี้ด้วย โดยผมเข้ามาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2550 มาถึงตอนนี้ก็เป็นสมาชิกบล็อกแกงค์อยู่เกือบ 7 ปีเต็มแล้วครับ










ชื่อเล่นจริง ๆ ผมชื่อ “กล่อง” ครับ ส่วนคำว่า “อาคุงกล่อง” ที่ผมใช้เป็นนามแฝงนี้ เป็นคำที่ลูกค้าซึ่งมีเชื้อสายจีนชอบเรียกผมว่า “อาคุงกล่อง” บ่อย ๆ ผมเลยเอามาใช้เป็นนามแฝงประจำตัวซึ่งมันก็ฟังดูเท่ดีครับ ในสมัยก่อนมีรายการทีวีของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “ขำกลิ้ง ลิงกะหมา” กำลังฮิตด้วย ที่มีตัวละครเอกเป็นลิงที่ชื่อ “ปังคุง” พอผมเอาชื่อ “อาคุงกล่อง” มาใช้เลยรู้สึกเท่ตามไปด้วยครับ












เป็นเรื่องจริงเลยที่จะเล่าให้ฟังว่า ในตอนแรกเลยที่ผมสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกแกงค์ ในสมัยนั้นขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิกยังวุ่นวายและซับซ้อนมากกว่าสมัยนี้เยอะ ในตอนแรกผมเลือกที่จะใช้ชื่อนามแฝงว่า “อีตากล่อง” แต่หลังจากที่ผมเฝ้ารอนานมากกว่า 7 วัน ก็มีอีเมล์จากทีมงานพันทิปแจ้งกลับมาบอกผมว่า

“ขออภัย ไม่สามารถใช้ชื่อนามแฝงที่ท่านต้องการได้ เนื่องจากมีคำไม่สุภาพรวมอยู่ด้วย”



พอผมอ่านอีเมล์นี้แล้วผมก็ตกใจอย่างสุดขีดเลยครับ คำไม่สุภาพตรงไหนกัน? จริง ๆ แล้วสาเหตุที่ผมอยากจะเลือกใช้นามแฝงว่า “อีตากล่อง” ก็เพราะว่าผมไม่อยากให้ใครรู้ว่าผมเป็นลูกมาหาเศรษฐีครับ (มาหาแต่ไม่ได้นัดไว้เลยไม่เจออ่ะ) จริง ๆ แล้วผมเป็นเจ้าของตลาดสดใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯเลย ซึ่งก็คือตลาด อ.ต.ก. นั้นเองครับ

หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่าชื่อของตลาด อ.ต.ก. นั้นเป็นชื่อที่ท่านคุณหลวงจงใจเสาะ ณ แสวงหา (ท่านเป็นขุนนางเก่าแก่ฝ่ายนอกของจังหวัดอ่างทอง) ซึ่งเป็นคุณตาของผมได้ตั้งให้เป็นที่ระลึกในวันเกิดของผม ตลาด อ.ต.ก. เป็นตัวย่อมาจากคำว่า “ตลาดอีตากล่อง” ครั้นจะให้ผมสมัครใช้นามแฝงแบบตรง ๆ ว่า “เจ้าของตลาด อ.ต.ก.” คงไม่เหมาะแน่ ๆ ครับ ผมเลยใช้คำว่า “อาคุงกล่อง” แทนมาจนถึงทุกวันนี้ไงครับ กว่าผมจะฝ่าฟันเรื่องชื่อมาได้จนกลายเป็นชื่อนามแฝงที่ติดหูหลาย ๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้ได้ ผมก็คงจะใช้ชื่อนี้ไปตลอดโดยไม่สามารถเปลี่ยนเป็นชื่ออื่นได้อีกแล้วครับ

(พอเขารู้ความจริงกันแล้ว เขายังจะไปใช้บริการที่ตลาด อ.ต.ก. กันอีกอ่ะป่าวหว่า?)

(โหบทสัมภาษณ์นี้ออกไปทำให้รู้กันหมดนะคะว่าเจ้าของตลาด อ.ต.ก. ตัวจริงมาเขียนบล็อกอยู่ที่นี อิอิ)












ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเสมอครับ (ยกเว้นเพียงแค่ใจของผมเท่านั้น ที่มั่นคงตลอดกาลไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้เลย)Smiley ผมคิดว่าพันทิปโฉมใหม่ก็มีการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ อย่างที่ดีขึ้น ทำให้สะดวกในการใช้งานมาขึ้น





อีกทั้งรองรับการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้นอีกด้วยครับ ในโลกแห่งธุรกิจทุกอย่างจะต้องมีการแข่งขันกันเสมอ สำหรับเว็บพันทิปเองก็คงต้องแข่งกับโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ด้วย (เฟสบุ๊ค , ทวิตเตอร์ ,ไลน์ ฯลฯ) ซึ่งแต่ละเว็บก็มีข้อเด่นข้อด้อยแตกต่างกันออกไป ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดพันทิปจึงต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ อีกทั้งเมื่อเปลี่ยนแปลงมาได้เกือบหนึ่งปีแล้ว ผู้ใช้บริการก็เริ่มชินมากขึ้นแล้วด้วยครับ ผมจึงถือว่าการเปลี่ยนแปลงในปีที่ผ่านมาของพันทิปนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างมากเลยครับ






อาคุงกล่องเคยได้รับรางวัลไทยแลนด์บล็อกอวอร์ดในการประกวดปีแรกด้วยค่ะ












จริง ๆ ในสมัยก่อนหน้านี้ผมทำงานด้านการเงิน ผมต้องอยู่ในไลน์ธุรกิจที่ค่อนข้างซีเรียสโดยตลอด รอบข้างผมมีแต่คนที่เครียดและเคร่งรึมทั้งนั้น ซึ่งผมก็คิดว่าการที่เราเครียดอยู่กับงานประจำมาก ๆ คงไม่ดีแน่ ผมเลยต้องหาทางผ่อนคลายอารมณ์เครียดของตัวเองบ้าง ซึ่งก็ได้การเขียนเรื่องตลกนี้ล่ะครับที่มาช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่ตัวผมเองได้มากขึ้นด้วย ตามคำแนะนำตัวของผมที่เขียนติดอยู่เป็นประจำในบล็อกของผมที่เขียนบอกไว้ว่า ...

อาคุงกล่อง เป็นชายไทยคนหนึ่ง ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานและเวลาว่างในวันหยุด เขียนเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อเก็บไว้อ่านเป็นงานอดิเรก โดยบางเรื่องสนุกบ้างไม่สนุกบ้าง ขำบ้างไม่ขำบ้าง .... เพื่อน ๆ ก็ทนอ่าน ๆ กันไปก่อนนะครับ โดยช่วงนี้ผมพยายามจะเขียนเรื่องใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกันบ่อย ๆ ครับ

"ในชีวิตจริงของคนเรา มีอะไรอีกมากมายที่จะต้องรับรู้และรับผิดชอบ ในแต่ละวันเรามีโอกาสที่จะหัวเราะได้สักกี่ครั้ง? แต่ถ้าเราได้มีโอกาสหัวเราะเสียบ้างเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือคลายเครียด ก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีนะครับ"












มันก็คงต้องมีบ้างเป็นธรรมดาครับ ส่วนใหญ่ผมจะเจอในหลายเรื่องที่เป็นเรื่องที่ขำไม่ออก แต่ผมก็พยายามต่อสู้กับมันแก้ปัญหาไปทีละเรื่อง โดยพยายามไม่เก็บเอามาคิดให้เกิดความเครียดมากขึ้นในใจ เมื่อเวลาที่ผ่านช่วงนั้นไปแล้วผมก็จะลืมมันไปเลย โดยไม่หวนคิดถึงมันอีก แล้วผมเอาเวลามานั่งคิดหามุขใหม่ ๆ สำหรับนำมาเขียนเรื่องแทนดีกว่าครับ


















ถ้าจะให้ตอบแบบนางเอกก็ต้องตอบว่า “ชอบทั้งหมดเลยค่ะ” ถ้าตอบแบบเจ้าของร้านอาหารก็ต้องตอบว่า “อร่อยทุกอย่างครับ” ถ้าจะให้ตอบแบบนางงามก็ต้องตอบว่า “รักทุกคนค่ะ” ถ้าจะให้ตอบแบบนักการเมืองต้องตอบว่า “เอาทุกอย่างเลยครับ”



แต่ถ้าจะให้ตอบแบบอาคุงกล่องก็ต้องตอบว่า “ชอบบล็อกล่าสุดครับ” เพราะว่าทุกบล็อกกว่าจะผมจะอัพมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันได้นั้น ผมตั้งใจเขียนขึ้นมาเป็นอย่างดี ใช้เวลาในการเขียนค่อนข้างมาก ต้องตั้งใจคิดเรื่อง ตั้งใจหามุข ตั้งใจหาทางผูกเรื่อง ต้องเขียนและตรวจตัวสะกดรวมทั้งแก้ไขความถูกต้องต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเรื่องที่เขียนมาอัพบล็อกทุกครั้ง ดังนั้นบล็อกที่ภูมิใจที่สุดของผมก็คือบล็อกล่าสุดครับ ถ้าท่านไม่เชื่อก็ลองคลิกเข้าไปชมได้เลยครับ ตามลิงค์นี้ครับ













ส่วนตัวผมชอบการเขียนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อผมมาเจอสิ่งที่เรียกว่า โปสการ์ด ซึ่งด้านหน้าเป็นภาพที่บันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ไว้ ส่วนอีกด้านหนึ่ง (ข้างหลัง) ที่ว่างเปล่านั้น เราสามารถเขียนเรื่องราวที่เราอยากเขียนลงไปได้ อีกทั้งเราสามารถเขียนแล้วส่งให้แก่คนอื่นได้อ่านเพื่อรับรู้เรื่องราวที่เราถ่ายทอดได้อีกด้วย มันจึงถือว่าเป็นการสรรสร้างความสุขในอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าประทับใจมาก ๆ ครับ

ดังนั้นเมื่อความสุขสามารถพัฒนารูปแบบให้ซับซ้อนมากขึ้นไปอีก การออกตามล่าหาความสุขนั้นจึงเป็นสิ่งที่น่าปรารถนาสำหรับหลาย ๆ คน เรื่องราวเกี่ยวกับโปสการ์ดก็คงเหมือนกัน โปสการ์ดนอกจากจะเป็นตัวแทนของบันทึกการเดินทางที่เราสามารถส่งต่อให้เพื่อนหรือคนอื่นรับรู้และสัมผัสได้ แล้ว ภาพที่อยู่ด้านหน้าของโปสการ์ดยังสื่อความหมายได้อีกด้วย ดังคำกล่าวที่บอกเอาไว้ว่า

“หนึ่งภาพแทนคำล้านคำ”

ดังนั้นเมื่อได้รวมกับเรื่องราวที่เราได้เขียนบรรยายลงไปข้างหลังโปสการ์ดนั้น ยิ่งทำให้กระดาษแผ่นเล็ก ๆ ที่เรียกว่าโปสการ์ดใบนี้มีคุณค่าทางใจ ที่ผู้รับอยากจะเก็บรักษาเอามันเอาไว้ตลอดกาล และคงไม่ต่างอะไรไปจากการรักษามิตรภาพที่ดีระหว่างกันและกันเอาไว้ด้วย




การออกตามล่าหาซื้อโปสการ์ดต่าง ๆ นั้นก็ยิ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การเขียนโปสการ์ดมากยิ่งขึ้น โปสการ์ดบางประเภทจะมีขายเฉพาะสถานที่(ท่องเที่ยว)นั้น ๆ เพียงเท่านั้น ถ้าเราอยากได้โปสการ์ดเหล่านั้นมาเขียนส่งให้แก่คนอื่นเราก็ต้องไปเที่ยวไปตามหาซื้อโปสการ์ดจากสถานที่(ท่องเที่ยว)นั้น ๆ ดังนั้นโปสการ์ดนอกจากจะเป็นตัวช่วยบันทึกการเดินทางที่เราส่งต่อให้แก่ผู้อื่นแล้ว มันยังช่วยเพิ่มอรรถรสให้แก่การเดินทางและการท่องเที่ยวของเราให้มีชีวิตชีวาและมีความหมายที่น่าจดจำมากขึ้นไปอีกครับ (เขียนโปสการ์ดส่งให้ตัวเองก็ได้นะ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่มีใครรวมตัวต่อต้านด้วย)

จากที่ผมได้ตอบในข้างต้นนี้ก็น่าจะอธิบายความหมายของคำว่า “ตรูบ้าโปสการ์ด” ของผมได้เป็นอย่างดีแล้วครับ ส่วนคำถามเรื่องเกี่ยวกับตราประทับและฟรีโปสการ์ดนั้น มันเป็นเรื่องเฉพาะของคนที่มีอาการ “บ้าโปสการ์ด” กำเริบมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการยากที่จะอธิบายให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจได้ แต่ถ้าท่านใดอยากจะรู้ซึ้งถึงเรื่องราวเกี่ยวกับตราประทับและฟรีโปสการ์ดมากกว่านี้ ท่านก็คงต้องไปสร้างอาการ “บ้าโปสการ์ด” ให้เข้าขั้นเสียก่อน ผมจึงขอแนะนำให้ท่านเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกของคลับ “เรารักโปสการ์ด” ในเว็บพันทิป ตามลิงค์นี้เลยครับ













ผมเป็นคนไม่กินผักบางชนิดเท่านั้น (ผักตบชวา และผักชีฝรั่ง ผมไม่กินครับ) แต่สาเหตุที่ผมปลูกผักสวนครัวเพราะว่ามันเป็นพืชที่ปลูกได้ง่ายและมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าผมจะไม่กินผักที่ผมปลูกแต่ผมก็เอาผักเหล่านั้นไปแจกให้แก่เครือญาติของผมได้เอาไปประกอบอาหารรับประทานกันเสมอครับ คุณแม่ผมชอบกินผักบุ้งและผักกาดขาวที่ผมปลูก คุณพ่อผมชอบให้ทำเอาผักคะน้าที่ปลูกมาผัดน้ำมันเครื่อง .. เฮ้ย ผัดน้ำมันหอยให้กินเป็นประจำ (ลืมตัวครับ ... คุณพ่อผมชอบซ่อมรถยนต์นะ)


พี่สาวของผมก็ชอบเด็ดพริกขี้หนูที่ผมปลูกเอาไปตำน้ำพริกตลอด ส่วนพี่สาวอีกคนก็ชอบกินบวบที่ผมปลูกเพราะเขาบอกว่าลูกมันดูพอเพียงดี บวบลูกเดียวที่เป็นลูกเล็ก ๆ ใช้สำหรับทำอาหาร 1 มื้อพอดีเลย ถ้าไปซื้อบวบจากตลาดลูกมันจะใหญ่เกินแล้วจะใช้ไม่หมด ที่เหลือต้องทิ้งเสมอ (เขาชมจริง ๆ หรือว่าเขาด่าว่าบวบผมลูกเล็กหว่า?)


ผมชอบการปลูกต้นไม้ การปลูกเป็นเรื่องราวของกระบวนการและขั้นตอน ผมไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงผลลัพธ์สุดท้ายก็ได้ ผมสามารถจินตนาการต่อเองได้ว่าต้นไม้ที่ผมปลูกเมื่อโตแล้วจะเป็นอย่างไร? จะออกลูกกี่ลูก? ผมจินตนาการเอาตามที่ใจต้องการได้ (ต้นมะม่วงที่คุณพ่อผมโค่นทิ้งไปแล้วเมื่อ 7 ปีก่อน ทุกวันนี้ผมยังจินตนาการว่ามันเติบโตดีอยู่เลยครับ วันก่อนพายุมามีลมแรงมากผมล่ะเสียวต้นมะม่วงจะโค่นเลยครับ) ก็คงเหมือนกับเวลาที่เราได้อ่านเรื่องสั้นหรือนิยายดี ๆ สักเรื่อง ที่ในตอนจบผู้เขียนไม่จำเป็นต้องบอกสรุปเรื่องราวทั้งหมดไว้ แต่จะปล่อยเป็นประเด็นทิ้งไว้ให้ผู้อ่านได้เอาไปคิดต่อเอง

ดังนั้นเรื่องของการกินผักที่ปลูกจึงแทบไม่มีความหมายสำหรับผมเลย สรุปว่าผมชอบปลูก ผมเลยเน้นที่การปลูกอย่างเดียวก็พอครับ (พ่อครัวที่ชอบทำครัวบางคนยังไม่เคยได้กินอาหารที่ตัวเองทำเลยครับ)











ผมยังไม่มีแฟนครับ แต่ผมก็เคยบอกไว้ในบล็อกที่รีวิวให้โรงแรมเพนนินซูลาเหมือนกันว่า บรรยากาศริมแม่น้ำนั้นเป็นบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติคน่าประทับใจ ถ้ามีโอกาสผมอยากจะพาสาว ๆ ไปนั่งริมในบรรยากาศริมแม่น้ำแล้วเอ่ยปากขอเธอแต่งงานจังเลยครับ

โดยผมจะชวนเธอไปนั่งกันเงียบ ๆ สองคนที่โต๊ะริมแม่น้ำ แล้วผมก็จะพยายามพูดขอเธอแต่งงานว่า ...

“ชีวิตคู่ก็คงเหมือนกับการที่ได้ลงเรือลำเดียวกันเน๊อะ” ผมคงพูดขึ้นพร้อมทั้งชี้ไปที่เรือลำหนึ่งซึ่งกำลังลอยล่องอยู่กลางลำน้ำ



แล้วผมก็คงร่ายยาวต่อเพื่อเป็นการหว่านล้อมเธอก่อนว่า “เธอลองคิดดูสิว่า .. ถ้าเวลาลงเรือแล้วเหยียบแคมเรือไม่ดีเรือคงล่มแน่ ถ้าลงเรือไปแล้วเรือมันรั่วน้ำเข้าได้เรือก็คงล่มอีกเช่นกัน ถ้าลงเรือไปแล้วใครคนหนึ่งกลับไปชวนคนอื่นมาลงเรือเพิ่มด้วย เรือก็จะน้ำหนักเกินแล้วก็คงล่มจมลงอย่างแน่นอนที่สุด”

มาถึงจังหวะนี้ผมจะลองสังเกตดูว่าเธอเริ่มจะคล้อยตามผมบ้างหรือยัง ถ้าเธอเริ่มเคลิ้มได้ที่แล้วผมก็จะพูดจูงใจเธอมากขึ้นไปอีกว่า “ชีวิตคนเราก็เหมือนกับลำเรือนั้นหล่ะ ชีวิตของพี่อยู่มาก็นานมากแล้วก็คงเหมือนกับเรือเก่า ๆ ที่ผุพังรอคอยวันที่จะล่มจมลงน้ำเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวเรือนั้นจะแล่นไปได้ก็ต้องขับเคลื่อนด้วยพลังงานที่ใช้น้ำมัน ในทุกวันนี้พี่คงไม่มีตังค์ซื้อน้ำมันมาเติมลำเรือแน่ ๆ ดังนั้นเรือที่ขาดน้ำมันแถมยังผุ ๆ พัง ๆ แล่นออกไปกลางแม่น้ำมันก็คงต้องล่มจมไปทั้งลำแน่ ๆ”

มาถึงตอนนี้ผมคิดว่าคงถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องยิงหมัดเด็ดที่เป็นประโยคพิชิตใจเธอให้ได้

แล้วผมก็จะรีบพูดขึ้นต่อในทันทีโดยไม่ให้เธอตั้งตัวได้ทันว่า ...

“กลับบ้านกันเถอะ บ้านใครบ้านมันนะ พี่ว่ายน้ำไม่เป็นอ่ะ”



เธอคงจะแต่งงานกับผมหรอกนะ คำก็ล่มสองคำก็ล่มสามคำก็ล่มจม ผมคิดว่าผมกะเธอควรแยกย้ายหนีหน้าหายจากกันไปเลยน่าจะดีกว่าครับ

ก๊าก ๆ ๆ ๆ

อิอิ


(เขาให้ขอสาวแต่งงาน ดันไปหาเรื่องบอกเลิกสาวได้ไงเนี่ย?)










จะบอกว่า ... มีเจ้าสาวอยู่หรือไม่นั้นมันไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นของผมคือพอผมรู้ว่ามีคนเห็นผมไปกดไลท์เพจนั้นแล้ว ในตอนนี้ผมเลยต้องไปเปิดเฟสบุ๊คปลอมขึ้นมาใหม่อีก 1 ชื่อแล้วครับ สำหรับเอาไว้กดไลท์เพจสาวนมโต .. เฮ้ย เพจของสมาคมนิยมสาวสวยฯ อย่างเดียวครับ ต่อไปนี้จะไม่มีใครเห็นว่าผมไปกดไลท์เพจแบบนี้อีกแล้วครับ (ต้องสร้างภาพไว้ก่อนอ่ะ)

อ่ะ ... จี๋ย ย ยย ย ย













ตัวผมไม่กวนตีนนะครับ ผมเป็นคนเรียบร้อย มีสัมมาคาราวะและสุภาพมากที่สุดเลย ส่วนคนที่กวนตีนจริง ๆ คือไอ้สงัดเพื่อนของผมครับ ถ้าท่านไม่เชื่อท่านก็ลองกดไปอ่านเรื่องราวอันสุดจะกวนตีนของไอ้สงัดเพื่อนผมดูได้เลยครับ













ผมคิดว่าโกโบริคงไม่เลือกใครเลยแน่ ๆ เพราะว่าโกโบริไม่ชอบฟันหลังครับ โกโบริบอกว่าถ้าฟันหน้าไม่ได้ก็ไม่เอา
ฟันหลังมันเมื่อยเกิน ส่วนฟันปลอม ๆ เบื่อแล้วครับ

ก๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ

(ตอบไม่ตรงประเด็นเนี่ยหว่า?)











ผมไม่อยากเป็นโจรแต่ผมก็ไม่ใช่ชายบริสุทธิ์ ... เฮ้ย ไม่ใช่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เอาเป็นว่าถ้าผมเจอเหตุการณ์ที่โจร กำลังเอาปืนจี้หัวจะสังหารอีกคนซึ่งเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่นั้น ผมขอเลือกเป็นผู้กำกับดีกว่าครับ ผมจะได้เป่านกหวีดสั่งคัทเพื่อตัดฉากได้ทันก่อนที่โจรจะเหนี่ยวไกยิงผู้บริสุทธิ์ครับ



อ้าว ... เขาไม่ได้ถ่ายหนังกันอยู่เหรอ?




(จริง ๆ ตอนแรกอยากจะตอบว่าขอเลือกเป็นปืน เพราะว่าจะได้มีกัน (Gun) เสมอ ... แต่ไม่เอาดีกว่า มุขมันฟังแล้วน้ำเน่าเกินอ่ะ)










คำว่า “ผมเป็นชายไร้รัก” นี้ เสมือนสำนวนที่เป็นนิยามประจำตัวผม ในเวลาที่ผมจะต้องคอมเม้นท์เรื่องราวเกี่ยวกับความรักไว้ให้ในบล็อกของเพื่อน ๆ ครับ เนื่องด้วยความอ่อนเยาว์ในเรื่องรัก ความใสซื่ออันบริสุทธิ์และไร้เดียงสาในเรื่องความรักของผม ผมเลยต้องขอออกตัวไว้ก่อนเสมอทุกครั้งครับ

สำหรับผมนั้นคิดว่าถ้าเราไม่รู้อะไรจริง เราก็ไม่ควรที่จะไปให้คำแนะนำในเรื่องที่เราไม่รู้แก่คนอื่นครับ เรื่องราวของความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อนเกินกว่าที่ผมจะเข้าใจได้ครับ อีกทั้งผมก็ยังไม่เคยลงทะเบียนเรียนเรื่องเกี่ยวกับความรักมาก่อนด้วยครับ มันคงเหมือนผมเรียนจบมาแล้วได้รับแค่ “ปริญญาไร้หัวใจ” ที่ปราศจากหน่วยกิตที่เกี่ยวกับเรื่องรักเลย




ความรักนั้นเป็นเหมือนรูโหว่ในความรู้สึกที่ผมไม่เคยสัมผัสได้ ถ้ามีสาวคนไหนสักคนเอาปืนมาจ่อที่หน้าอกด้านซ้ายของผมแล้วยิง กระสุนนัดนั้นคงทะลุทะลวงผ่านผิวหนังเหี่ยว ๆ ของผมไป โดยไม่ได้กระแทกกับอวัยวะอุ่น ๆ ที่เรียกว่า “หัวใจ” เลยครับ หัวใจของผมมันคงมีอยู่เพียงได้ชื่อว่าเป็นหัวใจเท่านั้น แต่อาจจะไร้ซึ่งก้อนเนื้อที่รวมเส้นประสาทใด ๆ อยู่เลยก็เป็นได้ ในยามที่ผมไม่สบายแล้วต้องไปพบแพทย์นั้น คุณหมอเอาหูฟังมาวัดระดับการเต้นของหัวใจของผมแล้วคุณหมอก็ต้องบอกว่า ให้ผมหายใจลึก ๆ เอาแบบนูโวเลย (ลึกสุดใจ : ก้อง+โจ นูโว) แล้วคุณหมอก็ได้แต่ส่ายหน้าครับ เพราะว่าเขาคงไม่ได้ยินเสียงเต้นอันเร้าร้อนของหัวใจผมแน่ ๆ ครับ (คุณหมอเขาส่ายหน้ารำคาญมากกว่ามั๊ง ลีลาเยอะจัดจังนะ) เสียงเต้นของหัวใจผมคงดังแผ่วเบาเท่าเสียงมดที่กระดิกแค่ปลายหนวดก็เป็นได้ครับ

เมื่อผมไม่มีกล้ามเนื้อก้อนแดง ๆ ในอกข้างซ้ายให้รับสัมผัสของคำว่า “รัก” ได้แล้ว ผมก็เลยสามารถเรียกตัวเองว่าผมเป็น “ชายผู้ไร้รัก” ได้อย่างสมบูรณ์แบบเต็มปากเต็มคำเลยครับ

(อ่านจบแล้วพอจะได้เศร้าเคล้าน้ำตาบ้างไหมเนี่ย?)













จริง ๆ แล้วผมไม่ได้รับสายสะพายในหมวดขำขันมา 2 ปีแล้วนะครับ แต่เป็นอะไรที่ผมคิดว่าแฮบปี้มากกว่าเยอะเลยครับ การที่มีสายสะพายนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ สายสะพายเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาและน่าภูมิใจสำหรับบล็อกเกอร์ผู้ที่ได้รับเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นรางวัลตอบแทนการอัพบล็อกที่ดีอย่างน่าประทับใจมาโดยตลอด เพื่อน ๆ เลยโหวตคะแนนให้มากมายจนได้รับรางวัลสายสะพายนั้น ๆ

แต่ถ้ามองในทางกลับกัน ในบางครั้งมันก็เหมือนกับดาบสองคมก็เป็นได้ การได้รับสายสะพายในหมวดขำขันมาแล้ว อาจจะเป็นสิ่งกดดันให้คุณต้องเขียนเรื่องขำขันตลอดไปก็เป็นได้ ถ้าอยากจะเปลี่ยนแนวมาเขียนเรื่องประเภทอื่น หรืออัพบล็อกในลักษณะอื่น ๆ เช่น อัพบล็อกรีวิวที่พักซึ่งยากกว่าหลายเท่านั้นก็อาจจะทำได้ไม่ดีมากนัก เนื่องจากยังติดภาพลักษณ์จากการที่มีสายสะพายในหมวดขำขันห้อยท้ายอยู่ เรื่องราวที่อยากจะนำเสนอในแง่มุมที่ดี ๆ หรือในแง่มุมอื่น ๆ แต่ผู้เข้าเยี่ยมชมอาจจะคาดหวังแค่เป็นเรื่องตลกอย่างเดียวก็เป็นได้ เลยทำให้บล็อกที่ตั้งใจทำขึ้นมานั้นกลายเป็นบล็อกที่ผิดจากที่ผู้เข้าชมคาดหวังไว้ (เขียนเรื่องจริงแต่คนอ่านติดภาพเดิม เลยคิดว่าเป็นเรื่องตลก) ผลสุดท้ายเลยกลายเป็นความรู้สึกที่กดดันตัวเองก็เป็นได้ครับ



จริง ๆ แล้วเรื่องตลกเป็นเรื่องที่เขียนยากมาก ๆ (ถ้าคุณไม่ได้ลอกหรือก็อปปี้เรื่องตลกของใครเขามานะ) ถ้าคุณไม่อยู่ในอารมณ์ที่สนุกสนานคุณจะไม่สามารถเขียนเรื่องให้ตลกได้แน่ ๆ อีกทั้งเรื่องตลกที่ดีนั้นผู้เขียนต้องแต่งไปหัวเราะไป เขียนไปหัวเราะไปด้วย ถึงจะได้เรื่องราวที่ออกมาตลกอย่างดูแนบเนียนมีชีวิตชีวาและน่าอ่าน ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวผมก็ยังไม่สามารถเขียนเรื่องตลกได้ดีถึงขนาดนั้น แล้วก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นด้วยว่า ในชีวิตจริงของเรานั้นในบางครั้งก็คงมีช่วงเวลาที่ขำไม่ออกเหมือนกัน ถ้าให้คุณจะมานั่งเขียนเรื่องราวซีเรียส สุดแสนจะรันทดเศร้าเคล้าน้ำตาเพื่อปรับทุกข์ของตัวเองสำหรับอัพลงในบล็อก โดยที่คุณมีสายสะพายในหมวดขำขันห้อยท้ายชื่ออยู่ด้วยแล้วก็คงเป็นเรื่องที่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมเขาคงจะขำไม่ออกด้วย ความคาดหวังของผู้เข้ามาเยี่ยมชมที่อยากจะอ่านเรื่องตลกก็คงจะหมดไปเช่นกันด้วย


ดังนั้นเมื่อผมไม่มีสายสะพายในหมวดขำขันมาต่อท้าย 2 ปีแล้ว ผมจึงสบายใจมากขึ้นที่จะเขียนเรื่องในลักษณะที่แตกต่างออกไปเพื่อนำมาอัพบล็อกมากขึ้นด้วย ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นว่างานเขียนของผมในช่วง 2 ปีหลังนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบออกไปค่อนข้างมาก โดยอาจจะไม่ได้เน้นงานเขียนที่เป็นแต่เรื่องตลกเพียงอย่างเดียวแล้ว แต่ยังมีงานเขียนที่เป็นรูปแบบมาตรฐานต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากด้วย อาทิเช่น งานเขียนที่เป็นรูปแบบของเรื่องสั้น , เรื่องยาว , นิยาย , บทความเชิงวิชาการ , บทความเชิงเล่าเรื่อง , บล็อกรีวิวที่เป็นการรีวิวเรื่องราวต่าง ๆ , เรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ , เรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมปรารถนาอยากจะพัฒนางานเขียนของผมให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นครับ




แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดในทุกบล็อกของผมที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยก็คือ
เรื่องราวต่าง ๆ ในบล็อกทั้งหมดของผมนั้นยังคงเป็นเรื่องราวที่ผมเขียนขึ้นเองทั้งหมด โดยไม่ได้ลอกเลียน หรือก๊อปปี้เรื่องหรือข้อความของใครเอามาลงแน่ ๆ
เป็นงานเขียนที่ผมคิดและเขียนขึ้นเองโดยมีวิธีการนำเสนอในรูปแบบที่เป็นของผม ซึ่งในบางครั้งอาจจะมีการแฝงเรื่องราวขำขันหรือมุกตลกสอดแทรกไว้ในเนื้อเรื่องบ้าง ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องตลกล้วน ๆ เหมือนแต่ในสมัยก่อนแล้ว

แต่ผมก็ยังไม่ได้ทิ้งเรื่องตลกไปเสียเลย ผมยังมีเขียนเรื่องตลกให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีกแน่ ๆ ครับ แต่ว่าในช่วงนี้อาจจะมีเรื่องรูปแบบอื่น ๆ สลับไปมาบ้างเท่านั้นเองครับ











เมื่อประมาณช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน 2556 ที่ผ่านมา ผมได้ส่งงานเขียนบทละครของผมเข้าประกวดในโครงการพัฒนาบทละครโทรทัศน์ รุ่นที่ 2 เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับทางบอสคลาสเทเลวิชั่น (ช่อง 3) โดยบทละครเรื่อง “ลูกระนาด” ของผมได้ผ่านเข้ารอบติด 1 ใน 25 เรื่องสุดท้าย แต่ก็ได้แค่นั้นเพราะว่าตกรอบไม่ติด 1 ใน 10 เรื่องสุดท้ายครับ สำหรับผมถือว่าการประกวดบทละครในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของผม ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผมเขียนเรื่องที่ดี ๆ ต่อไปในอนาคตครับ















ในทุกครั้งที่ผมอัพบล็อกผมมักจะอวยพรให้แก่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของผมมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีเสมอ ดังนั้นผมขอฝากคำอวยพรทิ้งท้ายไว้ให้แก่เพื่อนบล็อกทุกท่านก็แล้วกันครับ โดยสิ่งที่ผมอวยพรแล้วอยากจะให้พรนั้นเป็นจริงในทุกครั้งก็คือ

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่ดีครับ การที่มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาสำหรับทุกท่านครับ ถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐสุดที่ธรรมชาติได้มอบให้แก่ท่านแล้ว เมื่อร่างกายท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว จิตใจของท่านก็จะมีความสุขตามไปด้วยครับ

ดังนั้นผมจึงขออวยพรให้ทุกท่านขอให้ท่านมีความสุขมาก ๆ นะครับ ขอให้มีความสุขสดชื่นอย่างเปี่ยมล้น ขอให้มีความสุขสนุกสนานและแฮบปี้ไปตลอดทุกวันเลยครับ

สาธุ ...

อิอิ






ฮ่าาาาา ก็เขาล่ะ อาคุงกล่อง ผุ้ชายหน้าตาซื่อๆคนนี้ ที่สร้างสีสันให้กับบล็อกแกงค์มายาวนาน

คิดว่าเขากวนมั้ย ??

หมั่นไส้เขามั้ย ??

เมื่อได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้จบลง คุณมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างล่ะคะ กับผู้ชายที่ชื่อว่า "อาคุงกล่อง"

สุดท้ายของบล็อกสัมภาษณ์นี้ รินขอขอบคุณอาคุงกล่องที่ได้สละเวลามาตอบคำถามบล็อกสัมภาษณ์ในวันนี้ด้วยนะคะ
รินเชื่อว่า ใครๆ ก็อยากตามไปทุบ เอ้ย ไปขุดคุ้ยเรื่องราวในตัวอาคุงกล่องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ชี้ทางชี้เป้าไปเลย ที่นี่ค่า













ขอขอบคุณที่ปรึกษาโครงการ

Interview .., the Blogger 2013

กะว่าก๋า
น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา
มัชชาร
**mp5**

เพื่อนบล็อกที่ช่วยกันร่วมตั้งคำถาม
กะว่าก๋า/ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา /เป็ดสวรรค์/โจนบ้าและป้าแก่ๆ
/ มิลเม / เพื่อนบล็อกผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีก 1 คน

ของแต่งบล็อกจาก เนยสีฟ้า , ชมพร


และขอบคุณทุก ๆ กำลังใจจากเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาทักทายกันมาตลอด
ในตลอดเวลาที่รินได้ร่วมทำโครงการสัมภาษณ์
เดือน ธ.ค จึงเป็นการสัมภาษณ์บล็อกเกอร์ฉบับสุดท้ายของรินในปีนี้เช่นกัน
ตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออกค่ะว่าจะมีโครงการอะไรใหม่เข้ามาหรือเปล่า
โครงการสัมภาษณ์ในปี 2013 โดยริน จะหยุดพัก และหมดวาระ
แต่เพียงเท่านี้นะคะ
หากมีโอกาส และด้วยเวลาอำนวย หวังว่าจะมีโครงการนี้เกิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณมากๆค่ะ ^^




RinSa YoyoLive




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2556
95 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2556 13:36:54 น.
Counter : 12313 Pageviews.

 

จิ

 

โดย: schnuggy 1 ธันวาคม 2556 0:01:10 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักค่าคุณกล่อง
เป็นถึงเจ้าของตลาด อตก.ซะด้วยซิ
เพิ่งจะมาเปิดเผยฐานะก็วันนี้นี่เอง คาระวะ3จอก
ไปอ่านงานเขียนของคุณกล่องทีไร ก็นั่งหัวเราะคนเดียวทุกที
อ่านสัมภาษณ์วันนี้ก็ขำได้อีก รวยอารมณ์ขันดีจริง


เข้ามาเจิมบล๊อคสัมภาษณ์ของรินรสาบล๊อคสุดท้าย
ด้วยอารมณ์ที่เศร้าจริงๆนะ
ต่อไปนี้คงไม่ได้ดูบล๊อคสวยเว่อร์ๆแบบนี้อีกแล้ว
ทำบล๊อคซะอลังการณ์งานสร้างขนาดนี้
คนที่มารับช่วงต่อ คงหืดน่าดูล่ะ


แต่จริงๆ..ถ้าจับน้องรินมัดมือไว้ไม่ให้เล่นเฟส
เชื่อแน่ว่าน้องรินยังมีเวลาทำบล๊อคสัมภาษณ์ต่อแน่ๆเลย
ฮั่นแน่ะ..มองตาเขียวๆแระ ไม่จริงก็เถียงมาซี๊


 

โดย: schnuggy 1 ธันวาคม 2556 0:22:46 น.  

 

มาอำลาบล๊อคสัมภาษณ์สวยๆค่ะ








 

โดย: schnuggy 1 ธันวาคม 2556 0:30:59 น.  

 

หนุกดีครับ...... ผมเห็นบุคคลิกคุณกล่องพิเศษมาก ๆ ในที่ต่าง ๆ มาก่อน
น่าสนใจ อยากจะรู้อะไรมากกว่านั้น พอมาอ่านบล๊อกนี้ ยิ่งชอบคุณกล่องมาก
ขึ้นครับ ไปละ ง่วงนอน...จัง

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 1 ธันวาคม 2556 2:43:41 น.  

 

ได้รู้จักอาคุงกล่องมากขึ้นเลยค่ะ (เมื่อก่อนก็ไม่รู้จักหรอกค่ะ แฮ่ แฮ่)
สนุกสนานขำขันในข้อความ แล้วจะไปทักทายในบล็อกนะคะ

 

โดย: ALDI 1 ธันวาคม 2556 4:09:03 น.  

 

ได้รู้จักคุณกล่องมาสองสามปี ภาพแรก ๆ ที่จำได้คือผู้ชายคนนี้ตามล่าหาโปสการ์ด แล้วก็ตามไปอ่านงานเขียนของคุณกล่อง หลัง ๆ เห็นคุณกล่องปลูกผักทำอาหารด้วย
ดีใจที่่ได้มาทำความรู้จักเพิ่มขึ้นที่บล็อกน้องริน
แต่ก็ใจหายที่บล็อกสัมภาษณ์จะสิ้นสุดลงที่เดือนนี้ค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ป้าคาล่า Home & Gargen Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: เนินน้ำ 1 ธันวาคม 2556 8:35:27 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องริน ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้องรินมากนะคะที่ไปโหวตให้กำลังใจบล็อกวัดปงสนุกให้พี่กิ่งจ้า

ตามมาอ่านสัมภาษณ์บล็อกเกอร์หนุ่มอารมณ์ขัน สนุกสนานค่ะ ได้ความรู้ใหม่อีกด้วยว่า เป็นเจ้า ของตลาด อตก. อิอิ
คุณอาคุงกล่องเขียนบล็อกสนุกดีค่ะพี่กิ่งเคยเข้าไปอ่านบ่อยๆบางครั้งก็ไม่ได้เม้นท์ไว้ งานเขียนของคุณอาคุงกล่อง มีประโยขน์ดีมากนะคะ พี่กิ่งว่าคุณกล่องมีความสามารถมากค่ะเขียนบทละครได้เข้ารอบแบบนี้ถือว่าเก่งมากๆแล้วค่ะขอให้คุณกล่องขยันเขียนต่อไปอีกหน่อยต้องประสบความสำเร็จแน่ๆค่ะ

มาถึงตอนสุดท้ายเศร้าจัง เสียดายด้วยค่ะ น้องรินจะอำลาบล็อกสัมภาษณ์ไปซะแล้ว พี่กิ่งชอบความสามารถของน้องรินมากนะคะที่ทำบล็อกสัมภาษณ์ออกมาดูดีเพอร์เฟคมากๆๆๆๆสวยสุดโต่งไปเลยค่ะ
ยังไงๆก็อยากให้กลับมาทำอีกนะคะ และใครน้อจะมารับหน้าที่นี้แทนโครงการดีๆแบบนี้เสียดายๆๆๆๆๆค่ะ

พี่กิ่งโหวตส่งท้ายให้บล็อกสัมภาษณ์นะคะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มีข่าวม๊อบออกมาแบบนี้เป็นห่วงน้องรินและคน กทม.มากค่ะ น้องรินอย่าเข้าไปยุ่งกะเค้าเลยน้าอันตรายๆๆๆๆๆๆจ้า




More Flower Bouquet Comments

 

โดย: กิ่งฟ้า 1 ธันวาคม 2556 9:18:24 น.  

 

คุณกล่องเคยไปเยี่ยมที่บล็อกหลายครั้งเหมือนกัน
แต่ละครั้งเค้าเม้นท์น่ารักมากๆ
สนใจเนื้อหาในบล็อกเราแล้วมีอารมฌ์ขัน
ที่คุ้นตามากๆคือคำว่า มาเยีี่่ยมชม มาทักทายครับ
เห็นก็รู้เลยว่าต้องเป็นคุณกล่องแน่
บล็อกคุณกล่องที่ไปอ่านล่าสุดก็ กระทงหลงเธอ
แค่ชื่อก้ไม่ไหวจะฮาแล้ว อิอิ
บล็อกคุณกล่องมีเรื่องราวที่น่าสนใจหลากหลาย
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนังหรือหนังสือ เค้าเขียนวิจารณ์ได้ละเอียดมาก ชอบค่ะ
วันนี้อ่านสัมภาษณ์ได้รู้จักคุณกล่องขึ้นอีกมากทีเดียว
และเช่นเคยยังสอดแทรกอารมฌ์ฮา
จนอ่านไปหัวเราะไปค่ะ อิอิ

ขอบคุณบทสัมภาษณ์ดีๆนะจ๊ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

เค็งก้หายไปจากเฟสด้วยจ้ะ
สงสัยคอมจะพังจริงๆน่ะแหละ



 

โดย: mambymam 1 ธันวาคม 2556 9:30:57 น.  

 

to คุณอาคุงกล่อง

ผมได้เคยอ่าน blog ของคุณอาคุงกล่องบ้างเหมือนกันครับ (แม้จะไม่บ่อยนัก)
ก็มีขำบ้างไม่ขำบ้างอย่างที่เจ้าตัวบอกไว้นั่นแหละ
แต่ก็มีบางทีที่ทำให้ผมอดขำไม่ได้ เพราะมุกฝืด ๆ นั่นแหละครับ
ประมาณว่า...
มุกอย่างนี้ยังมีคน(กล้า)เล่นอีกเหรอเนี่ย 55 (ผมจะโดนตีหัวมั้ย :D)

จริง ๆ สายสะพายนี่เป็นของที่หนักเหมือนกันนะครับ
การแบกเอาไว้ทำให้เราเดินไปไหนมาไหนลำบากเปล่า ๆ
เป็นบล็อกเกอร์ธรรมดา ๆ ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องรองรับความคาดหวังจากใคร
หรือถ้าอยากได้สายสะพายประเภท "ธรรมะ" บอกได้นะครับ
จะได้ให้เพื่อน ๆ ช่วยกันโหวต (รับรองเส้นนี้หนักอึ้งแน่ ๆ 55)

เป็นกำลังใจให้เขียนงานดี ๆ ต่อไปครับ ^^

.....

to คุณริน

ผมรีบมาอ่านแต่เนิ่น ๆ เดี๋ยวคนเยอะแล้วแทรกตัวเม้นต์ไม่ได้ ^^"
ดีไซน์ blog นี้เข้ากับอาคุงกล่องมากครับ
พอเห็นปุ๊บแล้วนึกถึง blog ของคุณอาคุงกล่องเลยล่ะ ^^

ป.ล. กวาดตาดูแล้ว มีทักเรื่องการสะกดคำนิดหน่อยครับ
แต่ตอนนี้เว็บราชบัณฑิตยสถานล่มอยู่ เลยใช้เปิดอ้างอิงไม่ได้
ขออนุญาตเอาที่สมองน้อย ๆ ของผมจำได้แล้วกันนะครับ ^^"

ข้อ 6 "โดยไม่หวลคิดถึงมันอีก" --> หวน (กลับ)
ข้อ 9 "ผมไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงผลลัพท์สุดท้ายก็ได้" --> ผลลัพธ์
(ส่วนคำว่า มุก/มุข เขายังไม่มีข้อสรุปมั้ง ก็เลยไม่ได้ทักครับ ^^)

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 1 ธันวาคม 2556 12:05:37 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักคุณกล่องเพิ่มเติม ...

 

โดย: นัทธ์ IP: 58.9.86.206 1 ธันวาคม 2556 15:11:12 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


สวัสดีค่ะคุณอาคุงกล่อง
วันนี้ได้อ่านเรื่องราว ทำให้ได้รู้หลายๆ เรื่องเกี่ยวกับคุณอาคุงกล่อง
ถ้าอย่างนั้นต่อไปนี้ขอเรียกคุณกล่องแทนได้ป่าวคะ อิอิ

เรื่องตลกขำขัน เป็นเรื่องที่เขียนได้ยากจริงๆ ค่ะ
บุ๊งนับถือคนที่เล่าเรื่องตลก เขียนเรื่องตลกมากๆ
เพราะการจะเขียนอะไรให้คนอ่านส่วนมากหัวเราะได้นั้น
ต้องใช้ความสามารถพอสมควรเลยทีเดียวค่ะ

เท่าที่เคยได้ไปแวะเยี่ยมเยียนบล๊อก
บุ๊งเห็นบล๊อกคุณกล่อง มีข้อมูลแน่นปึ้กตลอด
ชัดเจนว่าต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล
ใช้เวลาในการเขียนแต่ละบล๊อก
นานกว่าจะเขียนออกมาเสร็จสมบูรณ์
นับถือๆๆ ค่ะ


สำหรับคุณริน แอบเสียดายที่บล๊อกสัมภาษณ์นี้จะเป็นงานสุดท้าย
คุณรินทำบล๊อกสวยมากๆ ค่ะ คนอ่านก็อ่านอย่างสบายตา สบายใจ
รูปถ่ายก็สวย การจัดวางเรียงตัวอักษรก็ทำให้อ่านง่าย
แต่บุ๊งเข้าใจมากๆ ว่างานสัมภาษณ์เป็นงานใหญ่
กว่าจะเขียนออกมาสำเร็จเสร็จสิ้น ต้องใช้เวลามากๆ เลย
ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณรินที่ทำบล๊อกสัมภาษณ์สวยๆ ให้อ่านมาหลายบล๊อกเลยนะคะ

 

โดย: Close To Heaven 1 ธันวาคม 2556 16:04:23 น.  

 

มาแล้วค่าน้องริน

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กาปอมซ่า Dharma Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 861805 Health Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: schnuggy 1 ธันวาคม 2556 17:03:37 น.  

 

มาส่งกำลังใจไปห้คุณรินครับ

Rinsa Yoyolive. Fanclub Blog. ดู Blog

 

โดย: **mp5** 1 ธันวาคม 2556 17:47:00 น.  

 


อ้าว....เสียดายจังเลยจ๊ะน้องริน

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Insignia_Museum Education Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Food Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: อุ้มสี 1 ธันวาคม 2556 18:47:38 น.  

 

แวะมาอ่านบทสัมภาษณ์ด้วยค่า

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 1 ธันวาคม 2556 20:38:19 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องริน / อาคุงกล่อง

อยากบอกว่า ดีใจค่ะที่ได้รู้จัก ได้เจอะ ได้เจอ ทั้งน้องรินและ
อาคุงกล่องนะค่ะ ตัวเป็นๆ เจอมาแล้ว ตัวจริงเสียงจริง
อาจจะเหมือนในบล็อกคือ เหมือนตัวหนังสือบ้างแต่ว่าก็มีบางอย่าง
ที่ไม่เหมือนบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ทั้งน้องรินและอาคุงกล่อง
ตัวจริงก็ดูคล้ายๆ ในบล็อกนี่ล่ะค่ะ จริงๆ นะ

อาคุงกล่องนี่เป็น 1 ในเรื่องที่เรายกตัวอย่างเลยค่ะกับการ
ได้เจอะเจอกันแบบตัวเป็นๆ ครั้งแรก ที่เซ็นทรัลพระราม 2
เรียกว่ากระโดดขวางหน้ากันเลย .. อาคุงกล่องจำได้หรือเปล่าหนอ
พอดีวันนั้นนัดไปทานข้าวกับพี่อุ้ม พี่แคท แล้วก็เจอกับอาคุงกล่อง
ที่นั่นเพราะว่านัดพี่แคทไปรับ เป็นเรื่องบังเอิญเลยเน๊าะทีได้เจอกันค่ะ
เวลาใครถามเรื่องเพื่อนบล็อกก็จะคิดถึงช่วงเวลานั้นตลอดเลย
( อาคุงกล่องคงสงสัยปนตกใจนะวันนั้นว่า อีป้านี่มันใครฟร่ะ )


อาคุงกล่องเป็นหนุ่มอารมณ์ดีจริงๆ ค่ะยืนยันได้ แบบว่า
เป็นคนอารมณ์ดี คุยอะไรออกมาก็บอกได้เลยว่า
ขำฮากลิ้งบ่อยๆ ยิ่งถ้าเข้าขาแซวกันกับคนที่รับมุกได้ทัน
อย่างพี่อุ้ม ต้องบอกว่าสุดฤทธิ์ค่ะ

ดีใจนะค่ะที่ได้รู้จักกัน และได้เจอกันตัวเป็นๆ 2 ครั้งแน่ะ
โอกาสหน้ามันมีน้อยลงแต่ก็คิดว่าไม่ว่าจะได้เจอกันอีกหรือเปล่า
หรือไม่ว่ายังไงก็ยังดีใจเสมอที่ได้รู้จักกับคุณกล่องค่ะ

 

โดย: JewNid 1 ธันวาคม 2556 21:06:00 น.  

 

สวัสดีค่า คุณรินและคุณอาคุงกล่องเจ้าของบทสัมภาษณ์ด้วยนะคะ ^^

เกือบไม่ทันอ่านค่ะ วุ่นวายนั่นนี่ไปหมด
อ่านแล้วรู้ถึงความเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน
มุขขำขันเพียบควรค่าแก่สายสะพายเลยค่ะ

งานเขียนเรื่องขำขันเป็นเรื่องยากมากเลย
นุ่นทำไม่ได้สักทีค่ะพยายามแล้วแต่ก็ยากจัง
ได้อ่านสัมภาษณ์แล้วเข้าใจและรู้จักความเป็นคนอารมณ์ดีของคุณอาคุงกล่องมากขึ้น

เสียดายคุณรินจะเลิกทำซะแล้ว
บล็อคสวยๆ คงทำยากน่าดูเลย
เป็นกำลังใจให้ตลอดนะคะ
ขอบคุณมากๆค่า ^^

 

โดย: lovereason 1 ธันวาคม 2556 23:09:23 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

แปะก่อนค่ะ เห็นคุณกล่องก็นึกเลยค่ะต้องมีเรื่องฮา
ก็สำนวนคุณกล่องมันน่าอ่านนี่คะ
แต่วันนี้ทำเวลาก่อนนะคะคุณริน

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 1 ธันวาคม 2556 23:16:17 น.  

 

ก็อปเม้นท์เจ้านิคก่อนครับ
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
schnuggy Travel Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 1 ธันวาคม 2556 23:26:02 น.  

 

คุงกล่องเป็นคนเฮฮาดีครับ ขนาดเวลาตอบคำถามยังเฮฮาเลย

เมื่อก่อนมีโอกาสได้แวะไปที่บล็อกอาคุงกล่องบ้าง แต่ช่วงหลังแทบไม่ได้แวะไปเท่าไหร่

เรื่องตลกบางครั้งยาวเกินก็เป็นปัญหาสำหรับผมเหมือนกัน ยาวเกินอ่านไม่ไหวครับ

ผมจำได้ว่ามีบล็อกหนึ่งที่อาคุงกล่องพูดถึงการไปพบลูกค้าบล็อกนั้นผมได้ความรู้จากบล็อกนั้นนะ มีพูดถึงปากกาแพงๆ ด้วย

จากคำที่เขียนว่า ตรูบ้าโปสการ์ด แสดงว่าชอบจริง ผมมองว่าเป็นเรื่องดี สำหรับการมีงานอดิเรก โปสการ์ดมันเก็บความทรงจำของคนที่ส่งไว้ด้วย

+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 1 ธันวาคม 2556 23:32:58 น.  

 

มาตามอ่านบล็อกชายอารมณ์ขัน เอ้ก อี๊ เอ้ก เอ้กครับ
ลืมส่งโปสการ์ดให้อาคุงกล่องได้ไง หุๆ
โหวตให้ครับ Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: เศษเสี้ยว 1 ธันวาคม 2556 23:35:01 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
วนารักษ์ Dharma Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog


ทำเวลาหน่อย แหะ ๆ
แปะโหวตให้กำลังใจก่อน ไว้ว่าง ๆ ค่อยมาอ่านนะคะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 1 ธันวาคม 2556 23:52:52 น.  

 

" อย่าลืมฉันน๊ะ ! " อ่านแย๊ววว เหงาใจเจรงๆ จะไม่มีคุณรินอัพบล๊อกสัมภาษณ์แล้วรึคร้า..
ผลงานเยี่ยม มีคุณภาพเช่นนี้ น่าติดตามกันต่อไปนะค่ะ
คิดบวก ก็ถือว่าให้คุณรินได้พักผ่อนสักระยะไปก่อนละกานจร้า

มาอ่าน ...ผู้ชายไร้รัก คนนี้ก่อน คืนนี้ยังอ่านไม่จบโดยละเอียดน๊า
แต่ขอโหวตให้ก่อนจร้า... บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Music Blog ดู Blog
ชมพร About Weblog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog

 

โดย: tui/Laksi 1 ธันวาคม 2556 23:58:59 น.  

 

เคยเจอพี่อาคุงสองครั้ง
นิสัยดี น่ารักและสุภาพมากครับ
ไม่เหมือนข้อความในบล็ฮกหรือเเม้นท์เลย 555

เวลาผมอัพบล็อกจริงจังๆ
จะมีเม้นท์ของพี่อาคุงมาชวนขำเสมอๆ

บางครั้งเม้นท์เสร็จพี่อาคุงก็เอาไปอัพบล็อกต่อได้เลย 555
เก็บเงินค่าเป็นแรงบันดาลมุกด้วยครับพี่ 555
โหวตบล้อกหื้อเลยเน้อเจ้าน้องริน

เสียดายบล็อกสัมภาษณ์อยู่
แต่ก่เห็นใจน้องรินครับตี้การนัก

เอาไว้เวลาลงตัวค่อยว่ากันใหม่เน๊าะ




 

โดย: กะว่าก๋า 2 ธันวาคม 2556 6:46:33 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับริน วันนี้ คิดว่ารถจะติดมากมาก... ที่ไหนได้ ติดเหมือนเดิม 555
ที่ทำงาน ติดกับถนนประมวญ มีรถส่งนักเรียนเยอะ น่าจะเป็น กท.คริสเตียน กับ
อัสสัมชัญ ที่ในเฟช..เขาบอกว่า หยุด แต่ยังคงเปิด รถติดเหมือนเดิมครับ เป็น งง..
ไม่รู้เชื่อใครดี
เห็นแว๊ป ๆ ว่าไปสีชังอีก สงสัยจะไปติดต่องาน เกี่ยวกับ แวร์ ๆ ใช่เปล่าริน

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 2 ธันวาคม 2556 9:16:59 น.  

 

แวะมาอ่านบทสัมภาษณ์ค่ะ

เคยได้คุยกับอาคุงกล่องผ่านบล็อกอยู่บ้าง
แต่ที่ทักกันบ่อยสุดน่าจะเป็นที่ FB
จำสำนวนและลีลาการเขียนบล็อก
รวมถึงการเม้นท์ใน FB ได้ค่ะ
เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ

แอบแปลกใจว่า...
ผักตบชวาเค้ากินกันด้วยเหรอเนี้ย?????
ปกติหนึ่งก็ไม่กินนะ

 

โดย: chenyuye 2 ธันวาคม 2556 9:21:43 น.  

 


น้องรินป้ามาอ่านบทสัมภาษณ์เลยได้รู้จักอาคุงกล่อง

เจ้าของตลาด อตก ด้วย น้องรินทำได้ดีมากค่ะ

เสียดายเป็นบล็อกสุดท้ายแล้วไม่เป็นไรจะติดตามผล

งานน้องรินไปเรื่อยๆค่ะ สัมภาษณ์ละเอียดดีมากยัง

อ่านยังไม่จบวันหลังจะเข้ามาอ่านต่อค่ะ ขอบคุณที่ไป

โหวตให้บล็อกป้าด้วยค่ะ วันนี้ไลค็และโหวตค่ะ


Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: พรไม้หอม 2 ธันวาคม 2556 9:24:50 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ ......

อาคุงกล่อง เป็นชื่อบล็อกเกอร์ที่คุ้นเคยมาตั้งแต่ผมเริ่มเข้ามาเขียนบล็อกใหม่ๆ .....

ตอนเริ่มทำบล็อก ผมก็เริ่มจากแอบเปิดดูว่าบล็อกที่ได้รางวัล popular vote นั้นมีใครบ้าง
เขาเขียนกันอย่างไรถึงได้เป็นที่นิยม หนึ่งในนั้นก็เห็นมีบล็อก "อาคุงกล่อง" นี่แหละครับ
ที่ได้รางวัลอยู่ในหมวดขำขัน .....

ช่วงหลังมีโอกาสอ่านบล็อกคุณกล่องอยู่บ้าง แต่ไม่ครบทุกเอนทรี่นะครับ
บางเรื่องที่เขียนออกแนวซีเรียสเป็นทางการหน่อยก็อาจจะข้ามไปบ้าง
ผมจะชอบแนวเรื่องสนุกๆ อย่างเรื่องของ "คุณสงัด" มากกว่าครับ .....

ปล. ขออำลาบล็อกสัมภาษณ์บล็อกสุดท้ายของปีนี้ด้วยครับ เสียดายจริืงๆ ที่คุณรินไม่ทำต่อ
เพราะต่อไปคงจะหาคนทำบล็อกสัมภาษณ์ได้เลิศเลอเพอร์เฟคแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆ เป็นแน่
เสียดายอ้ะ เสียดาย ทำต่ออีกซักปีนะ นะนะนะ .....

 

โดย: NET-MANIA 2 ธันวาคม 2556 13:30:46 น.  

 

อ่ะมาถึง Interview นี้แล้วเนอะ
อาคุงกล่อง อาคุงแฮม และอาคุงมิล 555
เรียกกันจนติดปากกับอาคุงแฮม จนมีคนถามว่า
พวกเราเป็นไรกับอาคุงกล่อง
ขอบคุณที่เป็นเพื่อนบล็อคที่น่ารัก และชวนมิลเข้าคลับโปสการ์ดนะคะ กับคำถามที่น้องรินถามอ่ะ โดนใจทุกคำถามเลย โดยเฉพาะ กวนทีนหรือป่าว กร๊ากกก

 

โดย: มิลเม 2 ธันวาคม 2556 15:01:19 น.  

 

ขอบคุณน้องริน สำหรับโครงการดีดีนี้
น้องรินทำได้เยี่ยมมากจ้ะ

 

โดย: มิลเม 2 ธันวาคม 2556 15:02:36 น.  

 

หวัดดี จ๊ะ น้องริน และคุณ อาคุง..กล่อง..
ตอนแรก ที่มา ลอ็กอิน นี่เดาๆว่า คงฮิตตาม ภาษาเกาหลี ญี่ปุ่นที่กะลังอินเทรน.. อืม ชื่อแปลกเนาะ กล่องเนี่ย อิอิ..
เรา..รู้จักกันมานานตั้งแต่เล่นเฟสใหม่ๆ จากการ ที่ไปช่วยโหวต ช่วงที่ประกวด ..บล็อก..ทางเฟส นั่นเป็นจุดเริมต้นที่ตัวเอง ได้สมัครเฟสเพื่อมาโหวตเพื่อนๆ จริงๆ เล่นไม่เป็นเลย..
หลังๆ มาก็เป็นไปเอง ตามเพื่อน..จนทุกวันนี้ เริ่มไปอยู่เฟสมากกว่าบล็อก ..อิอิ

เข้ามาอ่านแรกๆ ติดใจเรื่องขำๆ ..ฮาดี นึกๆอยู่ว่าอืม ..เอาอะไรมาเขียนได้เยอะแยะ ต้องมีอารมย์ดีแน่เลย ..
และ ช่วงนั้นแอบเข้ามาอ่าน บ่อยๆ ..เรื่องเกี่ยวกับ สงัด ..ฯ นะ
.. คิดเหมือนคนอื่น ว่าหน้าตา ต้องออกมากวนๆ แหะๆ..
แต่เห็นแล้ว ออกเรียบร้อย ทำให้เราเชื่อได้ว่า อย่าไว้ใจในใบหน้าและลีลาการพูด มันอาจ จะตรงข้ามกัน..หุหุ

และก็เห็นมาหลายคนแล้วอิอิ..
ผู้ชายอารมย์ดีมีเสน่ นะ สาวอยู่ใกล้ คงหัวเราะไม่หยุด ..มีเรื่องกุ๊กกิิ๊กตลอด..
ยังโสดเนี่ยแสดงว่า เลือกมาก 555..
ล้อเล่นนะคะ.. มันอาจยังไม่เจอ..
มีชีวิตโสด สนุกดีออกนะ..
นานๆ เข้า บล็อกที.. อาจห่างไปบ้างแต่ก็ แวะมาแบบ ห่างๆ อย่างสม่ำเสมอ.นะเออ..
ยินดีที่ได้รู้จัก ตัวตนอย่างเป็นทางการ..
สำหรับผู้ชายอารมย์ ดี..นะคะ..เป็น เจ้าของ ตลาด อตก ..ฝากเนื้อฝากตัวหน่อยไม่เคยไปเลย กลัวหลง..

ขอบคุณน้องริน..แหม่ๆ จะเลิก ซะแร้วว..
ก็เห็นใจนะ งานมันหนัก ..ใครสานต่อก็ขอเป็นกำลังใจกันต่อไปค่ะ..

 

โดย: tifun 2 ธันวาคม 2556 15:23:30 น.  

 

ชอบครับ อาคุงกล่อง

 

โดย: คนขับช้า 2 ธันวาคม 2556 20:06:26 น.  

 

เราว่าอาคุงกล่อง เป็นคนใจดีเสมอค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 2 ธันวาคม 2556 21:03:18 น.  

 

สวัสดีครับอาคุงกล่อง และ น้องริน ^^
มาอ่านถึงตลาดอตก.แล้วเกือบจะเชื่อแล้วนะครับว่าเป็นลูกเข้าของตลาดจริงๆ555++
มาไหวตัวทันตอนน้องรินเขียนต่อไว้ครับ
โหวตแฟนคลับให้ก่อนแล้วเดี๋ยวมาอ่านต่อนะครับ ง่วงนอนแล้วหล่ะ



 

โดย: วนารักษ์ 2 ธันวาคม 2556 22:20:32 น.  

 

แวะมาทำให้กำลังใจน้องรินค่ะ
แล้วก็ทำความรู้จักหนุ่มอารมณ์ดี
แต่เอ่..ไปลงเรือมา ไม่เจอเนื้อคู่เลยหรอค่ะ ^^

 

โดย: never the last 2 ธันวาคม 2556 23:59:25 น.  

 

คุณริน
จากบล็อกผม ซื้อมาแล้วยังไงก็ต้องแกะแน่นอนครับ^^

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 ธันวาคม 2556 0:22:22 น.  

 

ตามมาจากเฟซบุคค่ะอาคุงกล่อง
น่ารักมากทั้งงานเขียนและตัวตน
ขอให้เป็นขวัญใจใครต่อใครไปนานๆนะคะ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย IP: 83.109.58.88 3 ธันวาคม 2556 2:30:17 น.  

 

อ้ออ๊อย -- เอ็นดูน้องรินเน้อครับ
อยู่เฉยๆ โพสต์ฮูปอื่นตี้บ่าเกี่ยวกับการเมืองกะบ่าได้
บ้าไปแล้น 5555

 

โดย: กะว่าก๋า 3 ธันวาคม 2556 6:36:53 น.  

 

รู้จักตัวเป็นๆอาคุงกล่องคนเก่งอารมณ์ดีแล้วละ
แต่อ่านแล้วยิ่งรู้จักอาคุงกล่อง
ในมุมละเอียดอ่อนเพิ่มมากขึ้น
นอกเหนิอจากเป็นคนดีมีน้ำใจ
(จริงๆ มิได้แกล้งชม)
ขอให้ได้เจอสาวสวยคนที่ใช่
ที่จะได้ใช้สถานที่รร.เพนนินซูลา
กับบรรยากาศริมแม่น้ำ
ในปี 2557 ที่กำลังจะมาถึงนี้ นะคะ


ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
แม่อ้วนคนสวย Craft Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

Vote สุดท้ายกับบล็อค Interview ดีๆสวยๆนี้
แอบเศร้า..

 

โดย: เริงฤดีนะ 3 ธันวาคม 2556 8:16:17 น.  

 

สวัสดีจ้ะคุณริน เลดี้มาร์กาเร็ต เป็นไม้ที่เลี้ยงง่าย
ออกดอกง่าย น่าปลูกจ้ะ
ขอบคุณที่แวะไปน้า ขอบคุณคะแนนด้วยจ้ะ


 

โดย: mambymam 3 ธันวาคม 2556 9:37:11 น.  

 

อาคุงกล่อง จำได้ว่าเกิดวันเดียวกัน
เพราะปีแรกที่อัพบล๊อกวันเกิด
จะไปอวยพรเพื่อนบล๊อกที่ขึ้นชื่อไว้ว่าเกิดวันนี้ทุกคนเลย
และมีเข้าไปอ่านที่บล๊อกบ้างเป็นเรื่องตลกขำขัน
และมีบล๊อกทำอาหารด้วยนะ



เสียดายที่น้องรินจะไม่ทำแล้ว แต่ก้อเข้าใจนะว่า
ตอนนี้ต่างคนต่างไม่ค่อยจะมีเวลากันเลย
แต่คงจะหาคนมาทำต่อยากหน่อย เพราะต้องเสียสละด้วย
ถ้าจะมีใครมาทำต่อ คงต้องเปลี่ยนแบบใหม่ เพราะของน้องรินทำไว้ ดีสุดๆแล้ว
มันคงถึงเวลาแล้วเนาะ ที่อะไรๆจะเปลี่ยนแปลงไป

บ้านพี่อากาศหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 3 ธันวาคม 2556 14:07:01 น.  

 

เกาะติดขอบบทสัมภาษณ์เซเลบค่ะ

 

โดย: sawkitty 3 ธันวาคม 2556 15:11:38 น.  

 

แวะมาเยี่ยม
และทำความรู้จักชาวบล๊อกแก๊งค์อีกคนครับ


ผามออีแดง ศรีสะเกษ

 

โดย: wicsir 3 ธันวาคม 2556 15:19:52 น.  

 

โหวตให้จ้า

อาคุงกล่องตัวจริงสุภาพดีออก เคยเจออยู่จ้ะ

อ้าว บล็อกสุดท้ายแล้วเหรอ ต่อไปไม่มีสัมภาษณ์แล้วเหรอเนี่ย?

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 3 ธันวาคม 2556 17:47:10 น.  

 

อ่านบล๊อกคุณกล่องครั้งแรก ปากแม่ซองฯก็บ่นมุบมิบๆ

แต่ก็วกไปอ่านทุกที บางครั้งไม่ได้เม้นท์ เพราะรำคาญ
ก้อชอบเขียนพิเรนๆประจำ
มีครั้งนึงที่เคยไปเที่ยวทำบุญเก้าวัดกับเพื่อนบล๊อก ซึ่งแน่นอนมีอาคุงกล่องด้วย
ตัวจริงเธอน่ารัก และสุภาพมาก ไม่เห็นเหมือนที่เธอชอบเขียนเลย

นี่แหละเน๊าะ อย่าเพิ่งตัดสินอะไรง่ายๆด้วยบทความเพียงไม่กี่บทที่เราเข้าไปอ่าน

แม่ซองฯยังหวังค่ะว่า วันหนึ่งจะมีโอกาสไปสังสรรค์กับคุณกล่องอีกครั้งค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 3 ธันวาคม 2556 18:39:34 น.  

 

มาอ่านทำความรู้จักคุณอาคุงกล่องคนอารมณ์ดีจ่ะ
อ่านไปอมยิ้มไป
สมควรแล้วที่ได้สายสะพายขำขันมาค่ะ

ขอบคุณน้องรินที่ทำบทสัมภาษณ์นะคะ
แอบเศร้าที่ต้องเลิกราไป แต่พี่เข้าใจจ้า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: anigia 3 ธันวาคม 2556 22:24:00 น.  

 

อาคุงกล่อง เป็นผู้ชายที่โรแมนติกมากๆเลยนะคะเนียะ!!ในฐานะที่เป็น ผู้ ญ เชื่อว่าผู้ ญ ที่อาคุงกล่องได้ขอแต่งงานในบรรยากาศแบบนั้น คงจะปลื้มและน่าประทับใจแอบมีน้ำตานิดๆซาบซึ้งๆไรงี้อะคะ^___________^

 

โดย: kikujungna 3 ธันวาคม 2556 22:42:50 น.  

 

คุณกล่องที่ป้ารู้จักคือหนุ่มอารมณ์ดีค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
find me pr Music Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: ร่มไม้เย็น 3 ธันวาคม 2556 23:58:10 น.  

 

คอมเสียตั้งแต่หัวค่ำครับ พึ่งจะซ่อมเสร็จ
พรุ่งนี้มาใหม่นะครับ

 

โดย: multiple 4 ธันวาคม 2556 1:39:35 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องริน
อย่างที่บอกค่ะเสียดาย เพราะรินทำได้ดีแล้วก็สวยมาก
คนที่จะมาทำต่อก็คิดหนัก อิอิ.. แต่ที่ผ่านมาบล็อกสัมภาษณ์ก็ดีนะเป็นตัวล็อกทำให้รินไม่ได้พักบล็อกอ่ะจ้า ^__^
ปีนี้คงไม่ได้ทำขนมแจกปีใหม่ค่ะน้องริน เพราะตัวพี่เองก็ยุ่งมาก ต้องออก ตจว.ทุกสัปดาห์ ได้แต่ทำกินเองนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้นเองค่ะ
อ้าวน้องรินไม่มีงานเลี้ยงที่บริษัทเหรอคะ ถ้าจำไม่ผิดปีที่แล้วน้องรินเป็นพิธีกรแล้วก็ได้เครื่องซักผ้าด้วย ปีหนึ่ง ๆ ผ่านไปเร็วมาก ๆ เลยนะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 4 ธันวาคม 2556 6:45:28 น.  

 

มาอ่านเรื่องคุณกล่องจนจบเลยครับ ยาวเหมือนกันนะครับ อิอิ ^^

อ่านแล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆนะครับ มีอารมณ์ขัน มีความตั้งใจในการทำงานมากๆ รางวัลเป็นเครื่องยืนยันนะครบั

ขอบคุณน้องรินและคุณกล่องมาเขียนสัมภาษณ์ให้เราได้อ่านกันนะครับ อย่างน้อยคนอ่านก็จะได้แรงบันดาลใจในการเขียนบล็อกดีๆว่าควรทำกันอย่างไรนะครับ อิอิ ^^

ขอบคุณน้องรินนะครับที่ไปโหวตให้ด้วย มีความสุขในวันอากาศเย็นสบายนะครับ




 

โดย: วนารักษ์ 4 ธันวาคม 2556 7:57:37 น.  

 

ได้แวะเข้าไปอ่านบล็อกคุณกล่องบ้างค่ะ ไม่บ่อย แต่ก็พอคุ้นกันอยู่เนาะ

"หนึ่งภาพแทนหนึ่งล้านคำ" ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย หรือโปสการ์ด แทนคำพูด...เห็นด้วยที่สุดค่ะ

ว่าด้วยเรื่องสายสะพาย มีแล้วก็กดดันตัวเอง เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกๆ เครียดมาก เราได้มาได้ไงว๊า...ตอนหลังมาไม่ได้สนใจแล้วค่ะ ไม่กดดันอะไรเลย ไม่มีเรื่องโหวตก็ไม่เป็นไร มีก็ใช้สิทธิ์โหวตไป อัพบล็อกสะเปะสะปะเรื่อยเปื่อยเลยค่ะทีนี้ เฮ้อ.... กว่าจะหลุดจากสายสะพายผูกคอได้

--> น้องริน

ยังชอบโครงการนี้ เพราะมีหลายเรื่องที่ทำให้เรารู้จักบล็อกเกอร์มากขึ้น เอาเข้าจริงๆ พี่ว่า บล็อกเกอร์ที่เขียนในบล็อกแก๊งค์ มีเป็นพันเป็นหมื่น แต่จะมีซักหลักพันเองมัง ที่เราคุ้นๆ และอยากรู้จักเค้ามากขึ้น...

ขอบคุณน้องริน ขอบคุณน้องดี สำหรับโครงการดีๆ (ที่ต้องมีเวลาให้พอสมควรในการเรียบเรียงเนาะ พอเข้าใจได้จ้ะ) แบบนี้



บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
sirivinit Hobby Blog ดู Blog
ปีศาจความฝัน Movie Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 ธันวาคม 2556 14:42:56 น.  

 

สวัสดีจ้าน้องริน

บลอกเกอร์ที่เขียนเรื่องสนุกสนาน ขำๆในพันทิปนี่มีน้อยมากจริงๆ
ส่วนใหญ่ ก็จะหนักไปทางทำอาหาร ท่องเที่ยว เดินทางซะแยะกว่าเพื่อน
บลอกอาคุงกล่อง นี่อ.เต๊ะ ได้ยินชื่อครั้งแรกก็ว่าแปลกดี มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร
ยิ่งเห็นหน้าเจ้าของบลอกแล้ว เชื่อแน่ว่าตั้งมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่แน่จ๊ะ
เดี๋ยวอ.เต๊ะ ต้องไปแอบอ่านมั่งแล้วละ

ปล.อ่านจากเม้น พี่ๆ ป้าๆข้างบน เค้าบอกว่าน้องรินจะเลิกทำบลอกสัมภาษณ์แล้วเหรอ แต่ช่วงนี้เค้าบอกว่าต้องวิเคราะห์ข่าวก่อน อ.เต๊ะเลยไม่รู้จริงอะเปล่า อาจเป็นการปล่อยข่าว แผนลวงของฝ่ายตรงข้ามก็ได้ 555
แต่ถ้าจริงก็น่าเสียดายจังบลอกสัมภาษณ์ นี่เป็นสีสันของพันทิปเลยก็ว่าได้เลยนะ
งั้นวันนี้ อ.เต๊ะ จัดโหวตให้กำลังใจก่อนเลยดีกว่า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog


 

โดย: multiple 4 ธันวาคม 2556 16:42:04 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่าพี่ริน และพี่กล่อง

เคยเข้าไปอ่านเรื่องของพี่กล่องบ้างคะ แต่ไม่ได้บ่อยเท่าที่ควร

แค่นุ๋ฟังชื่อพี่กล่อง ก็ว่า ขำดีค่า

ตอนอ่านถึง ชายไร้รัก รู้สึกเศร้าทันทีเลยค่า กำลังอ่านมาอย่างขำขัน สะดุดเลย

เป็นกำลังใจให้พี่กล่องเขียนบล็อกดีๆต่อไปน้าค้า

ส่วนพี่รินคนสวย

น่าเสียดายที่จะไม่มีโครงการนี้อีกอ่าค่า บางทีนู่รู้สึกว่า
เพิ่งเล่นบล็อกไม่นาน อยากรู้จักพี่ๆบางคนแต่ก็ไม่กล้าถาม ได้มารู้จักพี่ๆ ก็ผ่านโครงการนี้อ่าค่า

อีกอย่างพี่รินทำบล็อกได้น่าอ่าน น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

ขอให้พี่รินมีโอกาสกลับมาทำโครงการนี้อีกครั้งค่า

โหวตเป็นกำลังใจน้อยๆน้าค้า


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: tayya tatar 4 ธันวาคม 2556 16:54:50 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณรินซ่าคนสวย
ตามมาส่องบล็อกสัมภาษณ์ฉบับสุดท้ายของปีอ่ะ
อันนี้คุณอาคุงกล่องจะเป็นบล็อกเกอร์ บับ'ลาหรอ
น่าเสียดายนะ่ค่ะ เวลาของการทำบล็อกดีๆมีคุณภาพ
น้อยลงด้วยใช่ป่าว ไว้มีโอกาสค่อยว่ากันใหม่เนอะๆๆ
ส่งพลังกำลังใจกันก่อนจ้าาาา ^^
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กิ่งฟ้า Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สำหรับบล็อกเกอร์อาคุงกล่องก็เคยเข้าไปบล็อก
เม้นท์ไปเยอะแยะแต่พี่เค้าไม่ตอบนิ ..แพมเลยไม่ค่อย
ได้แวะเข้าไปอ่านงานเค้าเลย แหะ..อย่างว่าแร่ะ
เวลาแต่ละคนน้อยลงๆ ยังไงคุณรินก็คงจัดเวลาได้ดี
มาก่อนอาจจะเป็นช่วงๆของเวลา ข้ามผ่านช่วงนี้ไป
ลุ้นให้มีปรับเปลี่ยนเวลาให้ลงตัวทุกอย่างเลยน๊า ไฟโต๊ะๆๆๆจ้า

 

โดย: mastana 4 ธันวาคม 2556 21:05:05 น.  

 

สวัสดีน้องริน

พี่เคยเจอตัวจริงครั้งนึง ตอนเลี้ยงต้อนรับน้าน้อย
พี่แกนิ่งเฉยมาก ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ จะยิ้มๆ
แต่พอมาอ่านเรื่องที่แกเขียนรู้สึกจะขัดแย้งกับตัวจริงมาก หุๆๆ

บทสัมภาษณ์นี้ นี้แหละใช่เลย ตรงๆ ไม่อ้อมค้อม
ว่าแต่ "สมาคมนิยมสาวสวย" พี่ก็สนใจเหมือนกันนะน้องริน

 

โดย: bayesian 4 ธันวาคม 2556 23:39:12 น.  

 

แวะมาอีกรอบค่ะคุณริน
ลูกแพร์ถ้าตุ๋นนานไปคิดว่าสีจะไม่แดงด้านในทั้งหมดนะคะ
เกรงว่าจะเละซะก่อนค่ะ

เสียดายบล็อกสัมภาษณ์เหมือนกันนะคะ แต่เข้าใจค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
lovereason Literature Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

 

โดย: ALDI 5 ธันวาคม 2556 2:41:33 น.  

 

มาอ่านไปยิ้มไป แต่จริงๆแล้ว ผมไม่อาจตัดสินได้ว่า
แม้จะอ่านข้อเขียนของคุณกล่องมานานพอดู แต่ตัว
จริงคุณกล่องจะเหมือนที่เขียนบล็อกหรือที่กำลัง
จ้องตัวหนังสือในบทสัมภาษณ์นี้ แต่ก็สรุปได้ว่า คุณ
กล่องเป็นเพื่อนบล็อกคนหนึ่งที่เสมอต้นเสมอปลาย
มาก อิอิ

 

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 5 ธันวาคม 2556 11:05:19 น.  

 

สวัสดีคนสวย
สบายดีหรือป่าว...ขอบคุณที่แวะไปหา...
คิดถึงคุณริน เสมอน่ะค่ะ

 

โดย: Nita_7Uiii 5 ธันวาคม 2556 12:16:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณริน
และสวัสดีคุณ อาคุงกล่องด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก
น่าเสียดายที่จะเป็นบล็อกสุดท้าย
แต่ก็นั่นแหละ หลายอย่างไม่เอื้อคงต้องพักก่อน
เป็นกำลังใจให้คุณรินนะคะ
สุขใจในวันี้และในทุกๆวันค่ะ

 

โดย: NENE77 5 ธันวาคม 2556 13:08:28 น.  

 

สุขสันต์วันพ่อค่ะคุณริน
เข้ามาอ่านบทสัมภาษณ์ของ อาคุงกล่องค่ะ
อ่านไปยิ้มไปค่ะ
เมื่อก่อนเข้าไปอ่านบล็อกของ อาคุงกล่องอยู่บ่อยๆค่ะ
แม้ว่าตอนนี้ไม่ค่อยได้แวะเข้าไปเท่าไหร่
เมื่อก่อนทุกครั้งที่เข้าไป
ก็จะอ่านไปยิ้มไปทุกทีเลยค่ะ

 

โดย: phunsud 5 ธันวาคม 2556 13:09:53 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณริน - คุณอากล่อง

วันนี้พี่แว้บมาอ่านบทสัมภาษณ์คุณอากล่อง
พี่รู้จักคุณอากล่องจริงๆก็วันนี้แระค่ะ
ทั้งๆที่เคยคุยกันมาบ้างแล้ว ^^
จริงๆคงตลกกว่าที่เห็นแน่ๆเลยค่ะ
พี่ไม่ค่อยได้คุยกับคุณอากล่องสักเท่าไรหรอกนะคะ
ช่วงที่ไม่มีเฟส ก็แค่เห็นกันแว้บๆเองในบล็อก
พอมีเฟส รู้สึกว่าจะทักทายกันมากขึ้นอ่ะค่ะ
แต่ยังไง เราจะเป็นเพื่อนบล็อกและเฟสกันตลอดไปค่ะ

คุณอากล่อง ธัญเป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรื่องนะคะ
คุณอากล่องมีความสุขมากๆนะคะ

*****

จากบล็อกพี่ค่ะคุณริน
สาวน้อยทำเสื้อยืดขายเอง เป็นนางแบบเองค่ะ
คุณรินสนใจติดต่อได้นะคะ ^^

คุณรินมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 5 ธันวาคม 2556 19:51:40 น.  

 

lวัสดีค่ะคุณรินและคุณอากล่อง
อ่านแล้วก็ต้องยิ้มและให้กำลังใจคนสัมภาษณ์ไปด้วยพร้อมกันเลยค่ะ

ขอบคุณคุณรินมากๆนะค่ะที่ว่างแวะมาเยี่ยมกันเสมอ
และช่วยพิสูจน์อักษรให้เรียบร้อยอีก ขอบคุณมากนะค่ะ
เดี๋ยวพรุ้งนี้จะตรวจพรู๊ฟโดยละเอียดอีกครั้งจร้า คริคริ
คืนนี้ฝันดีคร้า...

 

โดย: tui/Laksi 5 ธันวาคม 2556 23:30:33 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog

มาวางกำลังใจไว้ให้ก่อนนะคะน้องริน
พรุ่งนี้มาอ่านละเอียดอีกครั้งค่ะ

 

โดย: AppleWi 5 ธันวาคม 2556 23:56:24 น.  

 

สวัสดีครับ ริน... สงสัยจะเหนื่อย หลับไปแล้ว.. เมื่อวานรถติดมากมาย

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 ธันวาคม 2556 0:38:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องริน

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตเน้อเจ้า
ตะคืนหันบล็อกคุณหนึ่งโดนก็อปปี้ตึงดุ้น
มึนแทนเลย

คนบ่าเด่วยะหยังบ่าอายฟ้าดินเลยเน๊าะ

 

โดย: กะว่าก๋า 6 ธันวาคม 2556 6:26:50 น.  

 

สวัสดีค่ะ
เคยบอกให้คุณน้ำฟ้าฟังไปนานแล้วว่า
ตัวเองหน้าแตกมากๆ
ด้วยความที่ไม่ได้เข้าบล๊อกต่อเนื่อง
ทำอีท่าไหนไม่รู้ นึกว่าอาคุงกล่อง
ต้องอายุน้อยกว่าเราแน่ๆเลย
ไปทึกทักเรียกว่าคุณน้อง
มาถึงบางอ้อก็ตอนเอาเห็นหน้าอาคุงกล่อง
ตอนไปรีวิวกับคุณน้ำฟ้านี่แหละ
ขอประทานโทษในเรื่องราวที่แล้วมาด้วยนะคะ
ขออภัยจริงๆค่ะ

 

โดย: hellojaae (hellojaae ) 6 ธันวาคม 2556 12:55:56 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณรินและคุณกล่อง..

สัมภาษณ์ได้ดีมากทั้งคนถูกสัมภาษณ์และคนสัมภาษณ์เองนะค่ะ

มีความสุขมากๆด้วยนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 6 ธันวาคม 2556 13:03:44 น.  

 

หูย..กว่าจะมาอ่านได้ ปาเข้าไป 600 กว่าเม้นท์แล้วนะ อิ อิ

ดึกสงัดหลายคืนแล้วว่าจะย่องเข้ามาหา แต่ก็ไม่ได้มาซะที ไปติดลมอยู่ที่หนายก็ไม่รู้

น้องรินทำสัมภาษณ์บล็อกทิ้งท้ายไว้ดีมากๆ คิดว่ารู้จักอากล่องขึ้นอีกเยอะเลย

"จริง ๆ ในสมัยก่อนหน้านี้ผมทำงานด้านการเงิน ผมต้องอยู่ในไลน์ธุรกิจที่ค่อนข้างซีเรียสโดยตลอด รอบข้างผมมีแต่คนที่เครียดและเข้มขรึมทั้งนั้น.."

เข้มขรึม..คำนี้ไม่ค่อยคุ้นครับ น่าจะเป็นเคร่งขรึมมากกว่านะ 555

เห็นมั้ย..อ่านทุกเม็ด ตรงไหนสะดุด ก็นำมาบอก

ไม่ว่ากันนะ ไปแว้วละ จากคนที่บล็อกเริ่มร้าง ...

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 6 ธันวาคม 2556 13:09:29 น.  

 

เข้ามาแก้คำผิดค่ะ อิอิ

ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ คุณทุเรียนกวน และพี่ตฤณ ปลายแป้นพิมพ์มมากๆค่ะ
ที่ช่วยพิสูจน์อักษรคำที่เล็ดรอดสายตาไปได้



 

โดย: Rinsa Yoyolive 6 ธันวาคม 2556 13:41:27 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องริน ขอบคุณมากนะคะที่ไปโหวตให้กำลังใจพี่กิ่ง ตามมาชมบทสัมภาษณ์หนุ่มใหญ่อารมณ์ดีอีกรอบค่ะ คณกล่องเป็นคนอารมณืดีคุยสนุกจริงๆค่ะแค่อ่านแล้วก็เำมือนได้เห็นตัวเป็นๆอยู่ตรงหน้าเลยค่ะ อิอิ

ขอให้น้องรินมีความสุขปีใหม่ที่จะถึงนี้นะคะ




More Flowers Comments


 

โดย: กิ่งฟ้า 6 ธันวาคม 2556 13:41:59 น.  

 




More Flower Bouquet Comments

---------------
ช่วงเวลานี้อีรุงตุงนังรอบตัวเลยค่ะ บางทีหายไปนานกว่าปกติอย่าว่ากันนะคะ วันนี้ปลอดโปร่งนิดนึงเลยรีบมาทักทายกัน หวังอย่างยิ่งว่าน้องริน คงสบายดีนะคะ

 

โดย: เกศสุริยง 6 ธันวาคม 2556 14:13:20 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ญามี่ Literature Blog ดู Blog
เป็ดสวรรค์ Funniest Blog ดู Blog
มัชชาร Movie Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
ทองกาญจนา Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-----------
ส่งกำลังใจกันยามบ่ายๆค่ะน้องริน

 

โดย: เกศสุริยง 6 ธันวาคม 2556 14:42:01 น.  

 

ลองทำได้เลยจ้า รินรับรองติดใจ

 

โดย: sawkitty 6 ธันวาคม 2556 15:38:32 น.  

 

มาถึงบทสัมภาษณ์สุดท้ายแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าหาคนสานต่อโครงการได้หรือยงเอ่ย หาไม่แล้วบล็อกสัมภาษณ์นี้ก็คงเป็นบล็อกสัมภาษณ์สุดท้ายแล้วจริงๆ

คุณอาคุงกล่องเขียนบล็อกไล่ๆกับผมเลยครับ ของผมก็ 7-8 ปีแล้ว เวลาสร้างผลงานไว้ที่ไหนก็ตามสิ่งที่ห่วงที่สุดก็คือฐานข้อมูลมันม้วยมรณาขึ้นมา ขนาด exteen ยังใกล้ตลาดวายเต็มที แต่ที่บล็อกแกงค์นี้มั่นคงดีครับ ไม่ค่อยล่มและไม่มีแววว่าจะมอดไปง่ายๆ
เพิ่งรู้ว่ากล่องเป็นชื่อเล่น พอได้ยินคนจีนเรียกอาคุงนำหน้าคิดถึงอาคุงกินของเรื่องกินทามะ อิอิ ส่วนตลาด อ.ต.ก. นั่นเกือบเชื่อละ เกือบละ -*-

ผักปลูกเองอร่อยได้อย่างมั่นใจครับ ว่าไม่ได้เอาอะไรแปลกๆไปพ่นมันแน่ๆ แต่ไซส์มันไม่ค่อยอลังการแบบที่ชาวสวนชาวไร่เขาปลูกกันเท่านั้นเอง

สมัครเฟซสำรองไว้ไลค์เพจลามกเป็นความคิดที่ดีครับ (อ่า...ที่อยากเม้นท์ไม่ใช่เรื่องนี้สิ) เพิ่งรู้ว่ามีเพจ สสสท. ด้วย เคยได้ยินแต่ สสวท. มานานแล้ว (สมาคมนิยมสาวแว่นแห่งประเทศไทย)

เคยเข้าไปอ่านบล็อกรีวิวโรงแรมเพนนินฯของคุณอาคุงกล่องเหมือนกันครับ ใช่รอบที่ไปกับพี่หยีหรือเปล่าหว่า...?

ส่วนเรื่องตลกๆนั้นเขียนยากจริงๆครับ ยากจนผมต้องดองโครงการตะพาบหนนี้เลย <<อันนั้นอู้เองไม่ใช่รึ??

ขอบคุณทั้งคุณอาคุงกล่องที่สละเวลามาให้สัมภาษณ์และคุณรินที่ทำบล็อกสัมภาษณ์แสนสวยงามอย่างสม่ำเสมอมาตลอด 12 เดือนครับ

 

โดย: ชีริว 6 ธันวาคม 2556 22:06:23 น.  

 

สวัสดีจ้ะคุณริน
ท่านเวอร์คลิฟ อายุ70แล้วยังดูด๊มากๆเลย
ร้องเพลงเสียงไม่ตกเลยจ้ะ
เพลงนั้นตั้งแต่พี่เด็กๆแน่ะ ฟังมาตลอดเลย
ชอบมาก
ขอบคุณที่แวะไปนะจ๊ะ
ฝันดีจ้า


 

โดย: mambymam 6 ธันวาคม 2556 23:24:08 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณริน

วันนี้พอมีเวลา up blog
จึงมาทักทายหลังจากหายไปนานเช่นเคย ^^

สบายดีนะค่ะ
blog สวยเช่ยเคย

 

โดย: Gunpung 7 ธันวาคม 2556 7:13:16 น.  

 

ริน ไม่ได้หยุดเหมือนกัน....ไม่เป็นไร โกยก่อน 555
สวนหลวง มีถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้... ผมเข้าไปวัน เปิดแข่งขัน ชมรมฯ นำอาหาร
ไปบริการฟรีนะครับ...
ไม้ดอกตอนไป ยังตูมอยู่เลย คาดว่าหลังวันที่ 10 นี้จะบานแล้วสวยกว่า อุ๊บ...เผลอ
บอกซะแล้ว ท่านผู้ใหญ่คงไม่เห็นนะครับ 555 เมื่อวาน ชาว ตปท.แถวบ้านรินสมุทร
ปราการบุก แต่งตัวเฉี่ยวน่าดู ไปเยอะมาก รถติดมากมาย....
คือรถติดด้าน ถนนเฉลิมพระเกียรติหน้าหอรัชมงคล ยาวหลาย กม. แต่วันนี้(เสาร์)
ไม่ติดแล้ว สดวกในการเดินทาง
ถ้าริน หรือเพื่อน ๆ ไปเที่ยว ควรขับรถไปถนนอุดมสุขเดิม(ชื่อใหม่เฉลิมพระเกียรติ)
เข้าไปจอดข้างใน น่าจะมีที่จอดรถ อีกอย่าง ไม้ดอกจะอยู่ใกล้กว่า ประตูที่รินเคยไป

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 7 ธันวาคม 2556 14:07:35 น.  

 

หาคนสานต่อได้ยังนู๋ริน เสียดายน่ะถ้าจะบล๊อกสัมภาษณ์สุดท้าย

มีอีกหลายคนที่อยากให้สัมภาษณ์ค่ะ

หวังว่าจะมีคนมาสานต่อค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 7 ธันวาคม 2556 19:06:35 น.  

 

ถ้ากัดฟันทำได้อีกบล็อกคงเป็นบล็อกส่งท้ายปีเลยหรือเปล่าครับ จะรอติดตามเน้อ

ช่วงนี้แพลนเวาลาว่างไม่ค่อยถูกเหมือนกันครับ บางทีคุณม็อบก็ช่วยให้ต้องยกเลิกประชุมไปซะเฉยๆ ว่างขึ้นมาซะงั้น

 

โดย: ชีริว 7 ธันวาคม 2556 19:12:26 น.  

 

วันนี้มาอ่านต่อค่ะน้องริน
ชื่ออาคุงกล่องจะเห็นผ่านตาตามเม้นท์
ของเพื่อน ๆ เสมอค่ะ และก็ได้เคยมีโอกาส
แอบย่องไปดูที่บล๊อกด้วยค่ะ ขอบคุณน้องรินนะคะ
ที่ทำให้ได้รู้จักเพื่อนบล๊อกอีกท่านหนึ่งค่ะ
น่าเสียดายจังที่สิ้นสุดโครงการแล้ว
ขอบคุณที่ทำโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมานะคะ

 

โดย: AppleWi 7 ธันวาคม 2556 23:39:16 น.  

 




ขอบคุณนะคะคุณริน
--เธอยิ้มแบบโลกสวยนะ มัยหยองค้า..



นั่งอ่านคุณกล่องอีกที อ่านไปก็ขรำอีก
ฃ่างเป็นคนอารมณ์ดีจริงๆค่ะ สำนวนคุณกล่องเนี่ยเรียกรอยยิ้มตลอด
แต่ในความเป็นคนอารมณ์ดีไม่ซีเรียสนั้น ก็แฝงความละเอียดอ่อนเยอะเหมือนกัน



เป็นฉบับส่งท้ายของปีด้วยรอยยิ้มเลยนะคะคุณริน
ขอบคุณที่ทำบล็อกสัมภาษณ์ดีๆให้พวกเราได้อ่านกัน
ฝากกำลังไว้ให้คุณรินด้วย -- ดีไซน์ เหมือนเดิมๆนะ

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 8 ธันวาคม 2556 12:02:04 น.  

 

ขอบคุณรองเจิม มือวางอันดับสองของวันนี้นะคะน้องริน
ขอบคุณสำหรับโหวตด้วยค่า

ลูกแดงๆนั่น ท่าจะเป็นลูกเบอร์รี่ของนกอ่ะ
ถ้าเป็นของคนกินได้ คงโดนเก็บเกลี้ยงหมดต้นแล้วอ่ะ
ท่านั่งดื่มเบียร์ในบล๊อคพี่นั่น ได้ใจจริงๆ
หยั่งกะอกหักรักคุดตุ๊ดเมินแน่ะ 55555
จริงๆแล้วกะลังปลี้มกะกล้องใหม่ใช่ป่าว เลยเจิมไม่ทัน
อิจฉาคนมีกล้องใหม่จริงๆ คืนนี้คงนอนกอดแน่เลยใช่ป่าว

ฝันดีนะค๊า นอนกอดกล้องเบาๆล่ะ
เด๋วกล้องหายใจไม่ออก ฮิ๊ววววว

 

โดย: schnuggy 9 ธันวาคม 2556 0:41:48 น.  

 

มาอีกรอบค่าน้องริน

ตอนไปน่ะ พี่กะสู้จนถึง -20องศาเลยน่ะ
เตรียมเสื้อแขนยาวไปเพียบ เสื้อกล้ามก็แขนยาว
ใจก็คิดละนะ หู๊ย ขึ้นเขาสูงสวิสซะด้วย หนาวแน่
พยากรณ์อากาศเค้าก็บอก ไม่ได้ใส่ใจล่ะ กะว่าหนาวแน่


ทีนี้พอไปถึงจริงๆ มันแค่0 ศูนย์องศาน่ะ
ไอ้เสื้อผ้าที่ใส่ไปกะ-20 มันก็เลยมากเกิน 555555
เหมือนกับ 20กับ40องศา มันต่างกันเยอะนะ
ถึงได้เหงื่อตก ไม่ถึงกับถอดเสื้อแจ๊กเก็ตออกหรอกค่ะ กลัวป่วย
แค่เปิดซิปหน้าเอา เอิ๊กกกกก
อาการวัยทองกำเริบ เราก็ไม่ต้องไปบอกใครเค้าเนาะ
อย่าเอ็ดดังไปล่ะ

 

โดย: schnuggy 9 ธันวาคม 2556 1:14:49 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณรินนนนนนซ่า
ยังอยู่โหมดสัมภาษณ์อยู่เลยสงสัยจะยุ่งช่ายป่าว
ตามโพสต์ในเฟสมันมีอะไรๆตามความคิดของแต่ละคน
คิดต่างกันก็เงี้ย..ล้าหลังชะมัดอีกหน่อยประเทศอื่นเขาก็
พัฒนาแซงหน้าไปแร่ะ...ว่าแต่บล็อกท่องเที่ยว เกาหลี
อยู่หนายยยยยยจัดมาเลย ท่านผู้ชมรออยู่นะค๊าบบบบ

เด่วก็ปีใหม่ได้พักบล็อกยาวแว้ว ไฟ้โต๊ะๆๆ น๊าาา

 

โดย: mastana 9 ธันวาคม 2556 10:18:16 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ อิอิ
สำนวนนี้คุ้น ๆ 555


สวัสดีวันจันทร์ที่แสนวุ่นวายค่ะ
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรายังออนบล็อกตามปกติ 555
เชิญด้วยนะคะ อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 9 ธันวาคม 2556 11:48:44 น.  

 

คุณกล่องเป็นคนที่รวยอารมณ์จริง ๆ ค่ะ
อ่านสัมภาษณ์ไปฮาไป โดยเฉพาะข้อสอง

นับถือคุณกล่องจริง ๆ เขียนบล็อกด้วยตัวเองทุกบล็อก นี่ถ้าเราเอาอย่าง มีหวังได้อัพบล็อกละหนหรืออาจจะนานกว่านั้น

เสียดายที่คุณรินจะอัพบล็อกสัมภาษณ์เป็นบล็อกสุดท้ายแล้้ว คุณรินแต่งบล็อกได้สวย ถามคำถามดีมาก ขอบคุณที่ทำให้เราและเพื่อน ๆ ได้รู้จักบล็อกเกอร์ที่ถูกสัมภาษณ์ดีขึ้นนะคะ ไลค์กับโหวตให้ค่ะ

 

โดย: haiku 10 ธันวาคม 2556 7:49:11 น.  

 

มาอ่านด้วยคนค่า

 

โดย: แม่น้องกะบูน 11 ธันวาคม 2556 20:01:20 น.  

 

แวะมาอ่านครับ

 

โดย: อัสติสะ 18 ธันวาคม 2556 13:06:37 น.  

 

แหม่ เจ้าของตลาด อ ต ก มาเองแบบนี้
ฮาตลอดการสัมภาษณ์เลยนะคะ

แต่ว่าเรื่องไหนจริง เรื่องไหนเล่น ล่ะคะเนี่ย

 

โดย: fonrin 21 ธันวาคม 2556 17:55:56 น.  

 

หวัดดีจ้าอาคุงกล่อง ไม่เจอกันนานคิดถึงจังเล้ยยยยยยย
คงสบายดีนะคะดูสมบูรย์ขึ้น

 

โดย: ม่วงคราม (the violetblue home ) 22 ธันวาคม 2556 13:44:10 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาอ่านกะอาคุงกล่องนานแล้วอ่ะ ยังแอบฮาเหมือนเดิมเลย

 

โดย: PhuyingSainam 3 มกราคม 2557 4:46:26 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ก่อนอื่นต้องขอกราบสวัสดีปีใหม่เพื่อนบล็อกทุก ๆ ท่านเลยครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมาก ๆ ตลอดปรีนี้และปีต่อ ๆ ไปเลยครับ

แล้วก็ต้องขอขอบพระคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมและอ่านบทสัมภาษณ์ของผมในบล็อกนี้ ผมเห็นจำนวนคนที่เข้ามาคอมเม้นท์แล้วก็เป็นปลื้มอย่างมากเลยครับ ผมอาจจะไม่สามารถตามไปตอบเพื่อน ๆ ได้ครบทุกบล็อก เลยต้องขอขอบคุณผ่านบล็อกนี้อย่างเป็นทางการครับ

และก็ขอบคุณคุณรินเจ้าของบล็อกนี้ด้วย ที่ได้ลงสัมภาษณ์ของผมให้เพื่อน ๆ ทุกท่านได้อ่านกันครับ น่าเสียดายนะครับที่คุณรินจะเลิกทำหน้าที่สัมภาษณ์บล็อกเกอร์อีกต่อไปแล้ว ที่ผ่านมาคุณรินทำหน้าที่ได้ดีมาก รวมทั้งสามารถอัพบล็อกได้สวยทุกบล็อกเลยครับ

ขอบคุณครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 3 มกราคม 2557 22:13:56 น.  

 







.ขอให้เพื่อนบ้านอาคุงกล่อง มีความสุข สุขภาพแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง นะจ๊ะ.
HappY NeW YeaR 2014

 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 6 มกราคม 2557 13:29:12 น.  

 

มาอ่านมุมมองของใครอีกคน ที่ก็ดูให้แง่คิด ขำ ๆ ตามมุกไม่ค่อยทันเหมือนกัน 555+

 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 6 มกราคม 2557 15:45:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Rinsa Yoyolive
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 316 คน [?]






~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award
















RinSa YoyoLive Travel Blogger







เริ่มเขียนบล็อก
26 สิงหาคม 2553



ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!


New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.