อัมพวาลัลล๊า ... ไปพักบ้านสวนนวลตา กันเหอะ

ถาม ถามตัวเองอยู่ว่าเคยไปพักที่อัมพวา ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่กัน
 ย้อนๆ ไปคิดอีกนิดนึงได้คำตอบมาว่า ครั้งล่าสุดที่เราไปเยือนอัมพวา แบบไปพักผ่อนมานั้น เมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ
 เราก็ว่าเราไม่ได้ไปบ่อยนะ และที่ๆ เราจะได้ไปเยือน ไปพักที่อัมพวาส่วนมากเราจะเน้นเรื่องทำเลที่ตั้ง ความเป็นธรรมชาติของอัมพวา
 นั่นคือ ไม่ติดริมน้ำแม่กลอง ก็ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา  นั่นแหละจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในวันพักผ่อนของเรา

บ้านสวนนวลตา คือที่พักของเราในทริปนี้
เรามารีแลกซ์ที่นี่ เรามาพักผ่อนนอนเล่น 1 คืนที่นี่ เรามาทานอาหารอร่อยๆ ที่นี่
ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศดีดีในตอนนี้

กับการเดินทางสู่อัมพวา ใกล้ๆ กรุง ขับรถ 1.30 ชั่วโมงเจอกันค่ะ

แต่เดี๋ยวนะ มาถึงถิ่นอัมพวาแล้วไปไหนก่อนดี คำตอบคือหาที่กินค่ะคือคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับสาวๆ เช่นเรา อิอิ

ร้านแรกที่มาเยือนคือ The Kittens Koffie Arts 'n Eats ที่อยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์แมวไทย อัมพวา
งานนี้ทาสแมวหลายคนต้องห้ามพลาด ไปเยี่ยมเดินดูแมวหลายพันธุ้มมาแล้วแวะเข้าร้านแมวๆ โลดค่่ะ
ร้านตกแต่งได้น่ารัก ดูแคบไปถนัดตาหากมีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ วันที่เราไปก้เต็มทุกโต๊ะเช่นกัน 555

โลโก้น่ารัก ทั้งแก้ว ทั้งเมนูทั้งจาน รูปแมวเหมียวทั้งหมด
พอสั่งโทส สตอบอรี่มาเท่านั้นแหละ แม่เอ้ยยยยยย

พีคมากจ้าาา  ปกติเคยกินแต่ฮันนี่โทสต่างๆ แต่ไม่เคยเจอแบบว่าแยมสตอบอรี่โบ๊ะหน้าขนาดนี้นะคะ หรือว่าเราบ้านนอกเกินไปหว่า 555
กับจานบิ๊กเบิ้ม มาวางตรงหน้า ราคาร้อยกว่าบาท ทำเอาอิ่มไปเลย ก่อนหน้าจัดการก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว พอมาเจอเมนูนี้อีก ยังไหวค่ะ

จากร้านกาแฟแมวเหมียวเสร็จแล้วเราไปต่อยังตลาดน้ำอัมพวาค่ะ
หากมาช่วงวันหยุดค่อนข้างหาที่จอดรถยากนิดนึง ค่าจอดรถ 40 บาทแล้วแต่สถานที่จอด
เราไปจอดฝั่งเดียวกับ อุทยาน ร.2 ซึงสามารถเดินลัดเลาะไปยังตลาดน้ำได้เลย

เดินเล่นตลาดน้ำท่ามกลางผู้คน นักท่องเที่ยว และแม่ค้า พ่อค้า ค้าขายของที่ระลึกอัมพวา
มีร้านแนววินเทจเยอะมากค่ะ เคยมาทั้งตลาดน้ำอัมพวายามเช้าตรู่ ตอนกลางวันและตอนค่ำๆ  ถามว่า เราชอบเวลาไหนมากที่สุด
แสงสีตลาดน้ำยามเย็นที่นี่จะสวยมากสำหรับเรา แต่ก็ยังต้องเบียดเสียดกับผู้คนนักท่องเที่ยวเยอะเช่นกันนะคะ
นี่แหละ สีสันของตลาดน้ำอัมพวา

แต่ๆ มาครั้งใด จะได้ของกินกลับไปตลอด เช่นกัน 555

ถ้าพูดถึงอาหารทะเลพวกปิ้งย่าง ที่ตลาดน้ำอิมพวา เคยซื้อมานะคะ แต่ในความคิดเราคือ
มันแพงอ่ะ ทั้งปู หมึก กุ้งเผา นี่โอเค นั่งห้อยขากินริมน้ำได้ แต่ถ้าต้องการสด อร่อย ราคาถูก
เราแนะนำให้ไปที่ บางตะบูน เพชรบุรี ออกจากอัมพวาไปอีกนิดนึงค่ะ ปูม้าสดๆ พร้อมน้ำจิ้ม โลละ 200-300 เอง

แต่ว่าเวลานี้เรายังอยู่ในอัมพวานี่นาาา มาพร้อมกับฟ้าที่เริ่มมืดลงเพราะผ่านฝนตกมา
ไปยังที่พักของเราคืนนี้กันที่ บ้านสวนนวลตา

เส้นทางไปบ้านสวนนวลตาที่สะดวกที่สุดคือ  ใช้ทางเลี่ยงเมืองค่ะ
ตรงเข้ามาเรื่อยๆ เข้าซอยวัดสวนแก้ว อุทยาน จะมีป้ายบอกชื่อบ้านสวนนวลตาอีกหลายๆ จุด
ขับเข้าซอยมาเรื่อยๆ บ้านสวนนวลตาจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ มีป้ายชื่อรีสอร์ทบอกอย่างชัดเจน

เลี้ยวเข้าไปเล้ยยย

เข้าสู่บริเวณ บ้านสวนนวลตาแล้วค่า ภายในพื้นทีสีเขียวสดทั่วบริเวณ
สมชื่อของการเป็นบ้านสวนจริงๆ แบบนี้ต้องสำรวจๆ กันหน่อยเนอะ

ที่พักของบ้านสวนนวลตาจะเป็นหลังๆ นะคะเป็นแบบ Villa
ที่อยู่ติด Pool สระว่ายน้ำ หรือติดสวน
สำหรับเรา หลังนี้เลยค่ะสวยสุด ด้านหนัาติด pool ด้านหลังติดสวน มองเห็นน้ำแม่กลองอย่างชัดเจน
ดีไม่ดี คืนนี้ได้ลุ้นเห็นหิ่งห้อยด้วยนะเออ เพราะช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาว หิ่งห้อยจะมาเยอะค่ะ ยิ่งอยู่บ้านสวน ต้นไม้เยอะๆ แบบนี้แหละ
แหล่งที่อยู่ของหิ่งห้อย ซึ่งเป็นหนึ่งไฮไลท์ของอัมพวาเค้าซะด้วยสิ

ด้านหน้าบ้านพักเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่
ความสวยงามของสระว่ายน้ำแห่งนี้คือ กลางคืนจะเปิดไฟเปลียนสีหลายๆ สีสวยงามน่าดูยิ่งนัก
แต่มาเวลานี้ เริ่มจะมืดนิดๆ จากฟ้าฝนล้อเล่น เข้าไปในห้องกันค่า

หลังที่เราพัก  1 ห้องนอนนอนได้ 2 คน ซึ่งมีพื้นที่กว้างมาก หลังไหญ่ สามารถเสริมเตียงได้อย่างสบาย
ไม่อึดอัด พร้อมเสิ่งอำนวยความสะดวกครบๆ ทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น
ทีวี ตู้เย็น มีมีนิบาร์เครื่องดื่มให้ด้วย  และไดร์เป่าผม เรียกว่า ครบ เหมือนเช่นโรงแรมที่พักทั่วไป

สิ่งที่เราชอบสำหรับที่พักของบ้านสวนนวลตาคือ ระเบียงหลังห้องนี่แหละค่ะ
เอาไว้นั่งทำมิวสิค เล่นเน็ตกันได้อย่างสบายอุรา มี Wi-Fi ฟรีให้ด้วยที่นี่ๆ

เห็นบอกว่า ราคาเริ่มต้นวันธรรมดาหลังละ 1600 บาท พร้อมอาหารเช้าค่ะ
มี Type อื่นๆ ด้วย บ้านที่อยู่ในสวน  หรือแบบ 2 ห้องนอน ไว้เดี๋ยวเราพาไปดูกัน

ภายในห้องน้ำของบ้านสวนนวลตา แยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกัน เป็นห้องน้ำที่ถือว่า กว้างไม่อึดอัดแต่อย่างใด
พร้อมสบู่เหลว แชมพูนี่ไม่มีป้ายบอกให้เรานะไม่รู้ว่า ขวดไหนแชมพู ขวดไหนสบู่เหลว สุ่มๆใช้ไปล่ะกัน 555

ยามเย็นหน้าบ้านที่มาพร้อมกับสายฝนโปรยปราย พร้อมสระว่ายน้ำเปลี่ยนสี
ที่บ้านสวนนวลตา

แล้วนั่นตัวอะไร ตุ๊กตาเป่าลมขนาดใหญ่ตัวนั้น??

ณ เวลานี้คือได้เวลาอาหารเย็นกันแล้วจ้าา ฝนก็ยังตกปรอยๆ นิดๆ
ห้องอาหารอยู่ติดริมน้ำแม่กลอง  ช่วงหัวค่ำยุงค่อนข้างเยอะนิดนึงค่ะ เป็นเรื่องปกติ ของบ้านที่ติดแม่น้ำอยู่แล้ว
แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะมีพัดลมเป่า รวมทั้งมีสเปรย์พ่นกันยุงอีกด้วย

ทำให้มื้อค่ำมื้อนี้ของเรา อิ่มไปได้อีก กับอาหารเย็นที่บ้านสวนนวลตา เราชอบต้มยำกุ้ง เป็นพิเศษ
เรียกว่าได้ว่า มื้อนี้ครบทุกรสชาติกันจริงๆ เพราะมีลาบปลาหมึกมาเสริมทัพในความแซ่บอีกจานด้วย

ระหว่างนั้นเราจะเห็นเรือของนักตกกุ้งพายวนๆ ไปมาบริเวณริมน้ำแม่กลอง ซึ่งจะเป็นช่วงเวลา
ออกหากุ้งของชาวอัมพวาเค้าค่ะ

และๆ ช่วงเวลานี้แหละค่ะ ต้นลำพูภายในบ้านสวนนวลตา และต้นไม้ที่เป็นพุ่มต่างๆ ภายในรีสอร์ทแห่งนี้จะระยิบระยับ
ไปด้วยหิ่งห้อย เจ้าของบ้านชี้ให้เราดู ใช่จริงๆ ด้วยหิ่งห้อย เราดูด้วยตาตัวเอง เห็นจริงๆ ถามตัวเองอีกว่า เคยเห็นหิ่งห้อยครั้งล่าสุดเมื่อไหร่กัน
มันนานมากแล้วสิ ตั้งแต่เราเด็กๆ อยู่บ้านนอก พอเข้ามาอยู่ในเมืองกรุงก็ไม่เคยเห็นอีกเลย หลายสิบปี เราพิ่งได้มีโอกาส
เห็นหิ่งห้อยของแท้อีกครั้ง ณ บ้านสวนนวลตาอัมพวานี่เอง

คืนนั้น ฝนยังตกปรอยๆ เรานอนพักนิ่งๆ เล่นมือถือ พร้อมอากาศเย็นๆ จนหลับไป
กระทั่งรุ่งเช้า ตื่นขึ้นมาพากันมาเดินเล่นภายในบ้านสวนนวลตากันอีกครั้ง ยามเช้าๆ หลังฝนตก
จะสดชื่นแค่ไหนกัน ไปยลด้วยกันนะ

เช้าวันนี้มา Slow Life ทีนี่กันก่อนเลยจ้าาาา่ ริมแม่น้ำแม่กลองนี่แหละค่า
มีสาวๆ มารอที่ท่าน้ำทุกวันเลยนะ 555

ตอนแรกเราก็ถามว่า จะมีพระมาบินฑบาตรริมน้ำไหมคะ ตรงที่บ้านสวนนวลตาพระจะมาบินฑบาตรผ่านถนนหน้ารีสอร์ทกันนะคะ
ช่วงหลังบ้านฝั่งน้ำแม่กลองเป็นช่วงน้ำลึก พระไม่ได้มาค่ะ รวมทั้งช่วงที่เราไปเยือนเป็นช่วงเข้าพรรษาด้วย
เช้านี้จึงไม่ได้มีกิจกรรมตักบาตรแต่อย่างใด แต่ขอเลือกเป็นเดินเล่น ชมสวน ดอกไม้ต่างๆ
ในบ้านสวนนวลตาแทนล่ะกันค่า

อย่างน้อยมุมนี้ก็ได้ภาพสวยๆ กับป้ายของบ้านสวนนวลตา มาด้วยตั้งหนึ่งรูปแหน่ะ อิอิ

บริเวณอื่นๆ มีทั้งสนามเปตองให้เล่นด้วย

จากที่ดูเพจของบ้านสวนนวลตานะคะจะเห็นมีกลุ่มสัมมนาต่างๆ มาใช้บริการกันที่บ้านสวนนวลตากันหลายคณะเลยทีเดียว
ทั้งเป็นที่พัก และกิจกรรมละลายพฤติกรรมอะไรกันพวกนี้ เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างต้อนรับชาวคณะได้เป็นกันเองอีกด้วย

จริงๆ ชื่อที่เราเห็นนามบัตรก็คือ Baan Suan Nuanta Home Stay & Resort นะคะ คุณป้าเจ้าของบ้านสวนนวลตา
จึงมาได้อธิบายไว้ว่า ที่เรียกโฮมสเตย์ก็เพราะ บ้านสวนนวลตาที่นี่ เจ้าของดูแลเอง บริการเองเหมือนญาติมิตรค่ะ
ความรู้สึกเหมือนได้ไปพักบ้านญาติๆ ที่ต่างจังหวัด แบบนั้นเลย คุณป้าเจ้าของรีสอร์ทเทคแคร์ทุกคน
และคุยสนุกเก่งมาก จะให้ความรู้เรื่องราวอัมพวา และความเป็นมาของบ้านสวนนวลตาแห่งนี้กับทุกๆ คนที่ได้ไปพักที่นั่น อย่างเต็มใจ

อาหารเช้ามื้อนี้ของเราๆ ณ ห้องทานอาหารริมน้ำแม่กลองเช่นเดิม จากที่ได้เห็นฉากกลางคืนไปแล้ว
มาเห็นฉากกลางวันกันบ้าง

อาหารเช้ามื้อนี้เข้ากับบรรยากาศการเป็นบ้านสวนอย่างมากค่ะ คือข้าวต้มกุ้งตัวใหญ่ๆ
กุ้งเด่นมาก่อนเลย ก่อนที่จะตกลงไปพักในท้องเราให้อิ่มในมื้อเช้านี้ได้อีก อิอิ

ณ เวลายามเช้าๆ นี้ยังคงเป็นช่วงเวลา Slow Life ของสาวๆ เช่นเราๆ ที่บ้านสวนนวลตา
ณ ศาลาริมน้ำ มีหลายหลังด้วยนะคะ  มานั่ง Relax กันที่ศาลา ถือเป็นอีกหนึ่งวันพักผ่อน สบายๆ
ไม่เร่งรีบ ใกล้ๆกรุง ที่เราเชื่อวา มาอัมพวาอีกกี่ครั้ง ก็ไม่เบื่อ

พร้อมทั้งสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่าดอกไม้ ที่ปลูกกระจายรอบๆ บ้านสวนนวลตาแห่งนี้
ดอกที่เราเห็นชูช่อมากที่สุดของบ้านฯ

คือดอกเบญรงค์ 5 สี ชื่อเรียกแบบไทยๆ มีอีกหลายชื่อมาก ทั้ง ย่าหย่า  อ่อมแซ่บ ส่วนเราขอเรียกว่า ดอกไม้ล่ะกัน
เพราะความจำเรื่องดอกไม้ มีน้อยนิดจริงๆ 555

แต่ดอกเหลืองๆ นี่เรารุ้นะ ดอกดาวกระจาย หรือคอสมอสนั่นเอง เพราะเคยเจอบ่อยๆ
จนจำได้ วันนี้มาเห็นที่บ้านสวนนวลตาอีก จึงเก็บภาพมาฝากกันค่า

ยังมีจุดหนึ่งที่เห็นมากที่สุด ในบ้านสวนนวลตาคือที่นี่เค้าจะเลี้ยงปลาทับทิมภายในสระที่ขุดรอบๆ ที่พักด้วยนะเออ

บ้านกือบทุกหลังที่เราเดินผ่านจะเลี้ยงปลาไว้ไม่ใช่แค่ตัวปลานะคะ
แต่ขอบอกว่า ฝูงปลาเพราะเยอะมากจริงๆ ที่นี่

ตามต่อๆ ที่พักอีกหนึ่ง Type ของบ้านสวนนวลตาพร้อมสาวๆ หน้านวลคนนี้พาไปส่องกันต่อ

หลังนี้ 2 Bedroom Villa 2 ห้องนอน บ้านหลังใหญ่ที่มีพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน
ให้เหล่าสมาชิกทำกิจกรรมกันต้องหลังนี้เลยค่า อยู่ในสุดหลังสวนใกล้กับน้ำแม่กลอง

2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำภายในห้อง ห้องละ 3 คนรวม 6 คนแต่ดูโดยรวมๆ หลังนี้สามารถเสริมเตียง
ได้ข้างนอกอีก 4 คนในพื้นที่กว้างๆ อีกด้วยค่า

ที่นอน 2 ห้องซ้ายขวา ห้องละ 3 คน
และภายนอกของ 2 Bedroom Villa หลังนี้

ห้อมล้อมไปด้วยสวนสีเขียวขจีทุกทิศทาง สวนด้านหลัง
และด้านหน้ายังคงเป็นสระว่ายน้ำ ที่เริ่มมีแดดส่องมาในเวลานี้ มาพร้อมกับากาศศดีดี ที่บ้านสวนนวลตา

ความน่ารัก และธรรมชาติของเด็กน้อย น้องๆ เค้ามาพักผ่อนที่นี่กับครอบครัวด้วย
ความสุข ความสนุกของเด็กน้อย ย่อมเป็นความสุขของพ่อแม่ เห็นด้วยจริงๆ นะเออ

เช่นกันกับ การพักผ่อนของเรา ที่ไหนๆ เรามักจะมีเวลาให้กับตัวเอง
อยู่นิ่งๆ ให้เวลาเดินช้าๆ และซึมซับเอาบรรยากาศของสถานที่แห่งนี้ พร้อมความรู้สึกดีดี กลับออกไป

บ้านสวนนวลตา ลักชัวรี่โฮมสเตย์

เลขที่ 37/1 หมู่ที่3 ตำบล ลาดใหญ่ อำเภอ เมืองสมุทรสงคราม จังหวัด สมุทรสงคราม 75000
แฟกซ์ : 034757417
tel : 089-896-8842 / 086-776-9887

เช็คเอาท์ออกมาแล้วจ้า ไปไหนกันต่อดี สำหรับสาวๆ เช่นเรา ไม่พ้น มาหาของกินอีกล่ะ 555
ที่นี่ๆ ร้าน Neighbor Kitchen & Cafe

เครื่องดื่มของโปรดเรา เป็นชานมเย็น แต่ๆ ลืมไปว่า ของหวานตัวเองก็สั่งหวานๆ เย็นๆ มาเหมือนกัน
ปรากฏกว่ากินไม่หมดค่าต้องสั่งน้ำเปล่ามาแทน ร้านนี้ดีอย่างไร ดีที่เรามาวันธรรมดาค่ะ คนไม่เยอะ
เลยมีมุมให้สาวๆ ถ่ายรูปได้อย่างเพลินๆ กันหน่อย

พร้อมทั้งมาละเลงกับเมนูของหวานกันต่อ ทั้งปังเย็น และแพนเค้กที่มีภาชนะใส่เป็นเข่งปลาทู
อันเป็นเอกลักษณ์ของอัมพวา ที่เราๆ ต่างรู้กันดี

ก่อนที่จะเดินทางกลับ กับอีกหนึ่งทริป หนึ่งที่ใกล้กรุง
กับวันพักผ่อนหนึ่งวันสองคืน ที่อยากเข้าหาชีวิต Slow Life แบบเนิบๆ ช้าๆ มองหาอัมพวาเป็นตัวเลือกกันค่ะ

แล้วคอยพบกับรีวิวการเดินทางของเราในพื้นที่แห่งนี้อีกเช่นเคยนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่าาา
จัดเต็มทุกรีวิว จัดเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าทริปนี้ หรือทริปไหนๆ

Last Update : 28 ตุลาคม 2559 20:58:48 น. 27 comments

เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักในอัมพวา ที่น่าสนใจมากคะคุณริน
สวยทั้งสถานที่และคนรีวิวด้วยจร้า
ขอบคุณคะ

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Travel Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog

โดย: Tui Laksi วันที่: 28 ตุลาคม 2559 เวลา:18:28:26 น.

มาเที่ยวอัมพวากับน้องรินด้วยคนจ้ะ

คาเฟ่น่าสนใจ ไปอัมพวาหลายรอบยังไม่เคยไปร้านนี้แฮะ

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ชมพร Topical Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 ตุลาคม 2559 เวลา:20:48:53 น.

น่าสนใจค่ะ ถ้าได้ผ่านไปจะลองแวะชม
วันนี้ชมที่นี่ก่อน

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Travel Blog ดู Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 28 ตุลาคม 2559 เวลา:20:58:33 น.

สวัสดีค่ะคุณริน

เห็นฮันนี่โทสต์แล้วตาโต โอ้โฮอะไรจะอุดมด้วยแยมสตอเบอรี่ขนาดนั้น น่ากินมากๆอะ ราคาน่าคบอีกต่างหาก

ตลาดน้ำอัมพวาเคยไปเมื่อนานมากแล้ว ส่วนเรื่องค้างคืนอัมพวาไม่เคยคิดเลยค่ะ เพราะเดินทางไปกลับก็ใช้เวลาไม่นาน แต่รีสอร์ทที่คุณรินไปพักสวย เาียบๆ เหมาะกับไปกันเป็นหมู่คณะดีนะคะ ชอบที่บ้าน 1 หลัง ใส่ที่นอนเข้าไปได้ตั้งหลายหลัง อาหารก็น่ากินอะ

เรื่องหิ่งห้อยนี่ ตอนเด็กๆที่บ้านก็ยังมีโอกาสไล่จับหิ่งห้อยอยู่ แต่นั่นก็เมื่อนานมากๆแล้ว คิดถึงหิ่งห้อยเหมือนกันนะ เคยไปล่องเรือที่อัมพวาหวังจะได้ดูหิ่งห้อยแต่ก็ล้มเหลว เห็นแค่แสงเพียงน้อยนิดของหิ่งห้อยไม่กี่ตัว ก็แหม...ที่หวังมันไฟคริสมาสต์อะค่ะ

Rinsa Yoyolive Travel Blog

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 28 ตุลาคม 2559 เวลา:21:52:22 น.

ของทะเลก็ต้องกินแถวชายทะเลสิคะ ทั้งสดและไม่แพงอย่างคุณรินว่า
แต่อัมพวาก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวน้า ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย
เลยเป็นที่พักผ่อนวันหยุดกันเลย
ที่พักสวยได้บรรยากาศบ้านนอก ปนๆกับความสะดวกสบายอย่างในเมืองนะคะ

ravio Topical Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 28 ตุลาคม 2559 เวลา:23:29:49 น.

มาเที่ยวอัมพวาด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:0:07:47 น.

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:2:29:10 น.

ห้องริน กว้างขวาง สะอาด น่าพักดี ห้องพัก 2 คน ดูแล้ว เสริมที่นอนได้เนอะ
บรรยากาศดีจ้ะ ติดคลอง ติดน้ำ พี่ชอบแบบนี้แหละ

ร้านขนมน่าแวะทั้งสองร้านจ้ะ
ไม่ได้ไปอัมพวานานมาก มากกว่า 2 ปีด้วยล่ะพี่

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:6:30:56 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องริน

อ่านบล็อกน้องริน
เพลินดีครับ
เล่าได้เห็นภาพเลย
ภาพประกอบก็สวยงาม

ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านนะครับ
ไอเดียที่แต่งห้องเก๋เชียว
อ้ายก๋าเลยได้ไอเดียแต่งห้องนอน
เดี๋ยวเก็บตังค์สร้างบ้านได้
จะทำห้องนอนแบบนี้เลยครับ 555

โหวต Travel Blog เน้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:6:37:12 น.

เเวะมาเที่ยวบ้านสวนด้วยคนจร้าาา

โดย: Quel วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:7:06:25 น.

เพิ่งรู้ว่าที่อัมพวามีที่พักสวยงามทันสมัยอย่างนี้ด้วย
อัมพวาน่าไปเที่ยวมากอยู่ไม่ไกลกรุงเทพด้วย
วันหยุดน่าไปหาอาหารทะเลกินแล้วพักสักสองสามคืนจัง

ขอบคุณโหวตจ้ะ

โดย: mambymam วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:7:39:09 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
บรรยากาศริมน้ำแบบนี้เย็นสบายไม่เหนียวตัวด้วยนะคะ
แถมอาหารยังชวนหิวอีกด้วย

Tristy Food Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Book Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:15:39:36 น.

ขอบคุณค่ะคุณริน

เปิดมาก็ต้องผ่านขนมเห็นแล้วต่อมอยากหม่ำกำเริบอีกล่ะ

อ้วนกลมๆ อยู่เนี่ย เศร้า

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:17:18:07 น.

สวัสดีค่ะ น้องริน ^^

ของหวานบล็อกนี้ดีงาม ทั้งโทส ทั้งแพนเค้ก ว๊าววว

================

toor36 Education Blog ดู Blog
auau_py Food Blog ดู Blog
แมวเซาผู้น่าสงสาร Travel Blog ดู Blog

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:20:43:51 น.

---------------------------

บ้านสวนนวลตาดูแล้วนวล ๆ เนิบ ๆ สมชื่อเลยค่ะ
บรรยากาศบ้านสวน ห้องพักน่าสบาย กว้างขวางดีจังค่ะ
ว่าแต่หิ่งห้อยกับยุงใครเยอะกว่ากันน้าาา แฮ่ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:20:56:55 น.

ที่พักดูน่าไปพักจริงๆ ครับ มีเปตองให้เล่นด้วย ห้องหักพักได้เยอะแบบนี้ จัดปาร์ตี้เฮฮาได้เลย

ผมไม่เคยพักที่อัมพวา เพราะมันอยู่ใกล้ กทม. เช้าไปเย็นกลับเลยมากกว่า

อัมพวาถึงจะมีคนบอกว่าเปลี่ยนไปเยอะแต่ผมก็ยังชอบอยู่ ตลาดน้ำผมอยู่ตั้งแต่ช่วงประมาณสี่โมงถึงทุ่มกว่าๆ ของกินเยอะดี

Rinsa Yoyolive Travel Blog

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 ตุลาคม 2559 เวลา:23:28:21 น.

แต่ป้าชอบนางแบบในบล๊อกนี้มากกว่า

โดย: ชมพร วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:15:06:43 น.

นวลตาคือชื่อเจ้าของบ้าน^^

โดย: ความคิดถึงฉันหอมหวาน วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:15:52:44 น.

ดูภาพใน เฟชวันก่อนแล้ว... ระยะนี้ยุ่ง ๆ หน่อยทั้งที่ไม่น่ายุ่ง... แต่เพราะความเคยชิน
ในบล๊อกแก๊ง จะนอนไม่ค่อยหลับหากไม่มาดูอย่างละเอียดในบล๊อก เพราะละเอียดมี
ชีวิตชีวามากกว่า เฟช

หลังจากรับแขกแล้ว ก็เข้ามาดูในบล๊อก.. น่าไปจริงด้วย ผมว่าผมเคยเข้าไปแถวรีสอร์ท
คือผมค่อนข้างซอกแซกหน่อย 555

บรรยากาศ ดีกว่า นั่งเรือไปดูหิ่งห้อยที่เกาะช้างมากมาย... ที่นี่เหมาะสำหรับไปพัก
ผ่อนกับเพื่อน ไปแบบสบาย ๆ ไม่เร่งรีบ

งั้นโหวตให้ริน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:19:22:31 น.

สวัสดีอกีรอบจ้ะริน

เห็นที่รินเม้นท์ พี่เลยไปแก้เนื้อหาบล็อกนิดหนึ่ง พี่เขียนกำกวมอะเนาะ

คนมีฝีมือชงกาแฟนี่ ทอมจ้ะ หาใช่ชายหนุ่มไม่ 555555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 ตุลาคม 2559 เวลา:21:49:07 น.

Rinsa Yoyolive Travel Blog

เวลามาบล็อกคุณริน นอกจากจะได้เจอที่เที่ยวดีๆ สวยๆ อาหารน่าอร่อย

นางแบบ แนวธรรมชาติแบบนี้ เป็นเอกลักษณ์เลยนะคะ ชอบๆ ค่ะ

เห็นแล้วอยากออกไปเที่ยว

ปล.
โห เห็นภาพมุมสงแล้วคนเยอะ อลังการงานสร้างจริงๆค่า อยากมีโดรน เอาไปบินถ่ายภาพแบบนี้เลย แหะๆ

จัดๆ สิค่ะ อิอิ

โดย: kae+aoe วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:9:24:45 น.

บรรยากาศน่าไปพักมากเลยครับ

Rinsa Yoyolive Photo Blog ดู Blog

โดย: The Kop Civil วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:9:49:56 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ไม่อยากจะคุยเลยว่า ... ที่อัมพวานี้ผมไปเที่ยวบ่อยมาก เพราะว่าไม่ไกลจากบ้านผมนักเรียกว่าแทบจะเดินไปถึงเลยอ่ะ (หา .. จริงอ่ะ ใกล้ขนาดนั้นเลยเหรอ?)

ผมโม้ครับ แต่ว่าเวลาผมลงเที่ยวทางใต้ผมพอขากลับผมมักจะแวะเที่ยวที่อัมพวาก่อนเข้ากรุงเทพฯ ครับ ถึงแม้ว่าผมจะไปอัพวาบ่อยแต่ผมยังไม่เคยนอนพักที่อัมพวาเลยสักครั้งครับ (ใช่สิ ... เดินหลับมานอนบ้านได้นิ) เคยมีคนชวนพักค้างคืนที่อัมพวาบ่อยครับ

ที่บ้านสวนนวลตานี้ดูน่าพักมากเลยครับ บรรยากาศดีด้วย ติดคลองติดแม่น้ด้ดวย แถมมีสระว่ายน้ำให้เด็กเล่นอีก ดีจังครับ เออ .. อาหารก็ดูน่ากินนะ

โหวตให้ครับ

เจียวต้าย Book Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Dharma Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 31 ตุลาคม 2559 เวลา:22:01:43 น.

ที่พักสวยมาก ดูแล้วสงบน่าไปพักจังเลยค่ะ
ได้เห็นหิ่งห้อยโดยไม่ต้องล่องเรือไปหา ดีจังค่ะ
ที่สำคัญอาหารน่าอร่อยทุกอย่างเลยนะคะ

toor36 Music Blog ดู Blog

โดย: ALDI วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:4:13:49 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะคุณริน โทสต์น่าจะหวานแสบไส้นะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:7:30:51 น.

ตามไปเทียวด้วย
อยู่ใกล้น่าไปมากๆ ขอบคุณรีวิวและนางแบบสวยๆ

คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
comicclubs Literature Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:40:14 น.

ถ่ายภาพสวยมากเลยครับ

โดย: หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:3:53:50 น.

Rinsa Yoyolive

~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award

RinSa YoyoLive Travel Blogger

เริ่มเขียนบล็อก

ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!

[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]