สวัสดีไดอารี่ 2 ...กำลังใจด้วยคำว่า"น่าสงสาร"...



สวัสดีเพื่อนรัก

วันนี้นายคงสบายดีใช่ไหม ส่วนเราหมู่นี้ไม่รู้เป็นอะไร มักจะเจอถ้อยคำที่ทำให้ใจเราคอยท้ออยู่เรื่อยเลย เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังนะเพื่อน

ก่อนอื่นวันนี้เรามีข่าวดีมาบอกนายด้วยล่ะ วันเสาร์ที่ผ่านมาบ้านเรามีสมาชิกใหม่เพิ่มอีกคนแล้วนะ คราวนี้เป็นหลานผู้ชายจ๊ะ แต่สงสัยเราจะมีหลานเยอะไปหน่อย เราเลยไม่รู้สึกตื่นเต้นดีอกดีใจอย่างเมื่อสมัยที่มีหลานคนแรกๆ สงสัยเกิดภาวะอิ่มลูกอิ่มหลาน เพราะคนนี้ก็ปาเข้าไปเป็นคนที่สิบของบ้านเราแล้ว แต่ก็ดีใจนะไม่ใช่ว่าไม่ดีใจ (เพราะเราไม่ใช่คนที่ไร้ความรู้สึกขนาดนั้นหรอก เพียงแต่ว่ามันเยอะมากจนเริ่มชิน)เห็นหลานเกิดมาสมบูรณ์สุขภาพแข็งแรงก็ดีใจแล้ว ที่สำคัญนะ ปลายเดือนนี้ก็มีหลานอีกคนรอคิวมาให้ดูหน้า ลูกของน้องสาวเราเอง เฮ้อ...เราจะเป็นป้าคนอีกแล้วอ่า ...แต่ไม่เป็นไรจะสั่งสอนให้เรียกน้าอย่างพี่สาวของมัน อิอิอิ
ไดอารี่จ๋า นายเคยโดนใครปลอบใจด้วยคำๆนี้ไหม”น่าสงสาร” ก็อย่างที่เราบอกนายไปนั่นแหละว่า หมู่นี้ไม่รู้ทำไม คำพูดบั่นทอนจิตใตเหล่านี้มันถึงเข้ามากระทบประสาทหูเราอย่างจัง วันก่อนก็มีคนหาว่าเป็นนกสองหัว เมื่อวานเราก็เจอะเจอมาอีกคำแล้วล่ะ

นายก็รู้ใช่ไหมว่าเราลงโพสนิยายที่เราเขียนลงในเวปของสำนักพิมพ์แจ่มใส ซึ่งกลอนนั้นมันไม่มีปัญหาอะไรเพราะเรามีแฟนประจำที่ตามอ่าน ก็เหมือนกับเราเองที่ตามอ่านของคนอื่นๆด้วย เพราะชอบในมุมมองที่ต่างกัน บางทีก็เมนต์เป็นกลอนตอบกัน เค้ามาเศร้าเราก็แหวกแนวตลกกลับไป แม้จะรู้ว่าอารมณ์คนเขียนคงไม่ตลกด้วยกับเรา แต่เมื่อเราตลกกลับไป เค้ามาอ่านแล้วจะได้ยิ้มออกมาได้ แม้จะแค่ช่วงวินาทีที่เค้าอ่านแต่เราก็เชื่อนะว่าเค้ามีความสุขที่ได้เห็นความปรารถนาดีจากเพื่อนพ้องผ่านตัวหนังสือ


แต่เมื่อเป็นนิยายแม้ว่ามันจะคือสิ่งที่เราชอบอยากเขียนอยากทำมัน แต่เมื่อมันเพิ่งเริ่มต้นลงมือทำ แน่นอนเรารู้ตัวดีว่ามันไม่ดีพอที่จะให้ใครไหนมาชื่นชม อย่างบทกลอนที่เราเขียนแล้วคนที่อ่านก็คนละกลุ่มกัน บางคนเค้าชอบอ่านกลอนเพราะมันสั้นดี เค้ามีเวลาได้แค่นั้น บางคนไม่ชอบอ่านนิยาย หรืออะไรอีกมากมายที่เค้าจะมีเหตุผลในการที่จะเลือกเสพความสุขของเค้า


นายรู้ไหมไดอารี่เพื่อนรัก แค่มีคนตามอ่านนิยายเราเพียงคนสองคนเราก็ดีใจมากแล้ว ยิ่งมีคนติชมเรายิ่งดีใจเพราะทุกคำติชมคือกำลังที่จะให้เราสามารถทำมันต่อไปได้ เราคิดเสมอนะว่าวันข้างหน้าหากเราได้ฝึกเขียนไปเรื่อยๆสักวันนิยายของเราก็คงมีแฟนประจำอย่างบทกลอน


แต่เมื่อวานคำปลอบโยนคำหนึ่งก็ได้ถูกเข้าโยนใส่หน้าเราอย่างจัง มันคือความหวังดี ความเห็นใจที่เราไม่ต้องการเลยสักนิด เรื่องของเรื่องก็คือเรากำลังคุยกับรุ่นน้องคนหนึ่งและรุ่นพี่คนหนึ่งในmsn ขณะที่คุยเราก็เปิดไปดูเวปแจ่มใสว่ามีใครมาอ่านนิยายเราบ้างยัง มันก็มีเยอะเหมือนกัน ตามความคิดเรานสำหรับมือใหม่ ร้อยกว่าคนเข้าอ่านมันก็โอเคแล้ว คะแนนโหวต 7 ตอน เราได้ 13 เราก็บอกกับน้องเค้าไป โดยลืมไปว่ามีพี่คนหนึ่งอยู่ในเอ็มด้วย


พี่คนนั้นเค้าก็พิมพ์กลับมาว่า”น่าสงสาร” เราก็ถามพี่เค้ากลับไปว่าสงสารอะไรหรือค่ะพี่ แต่คำตอบที่เราได้รับกลับมานี่สิ มันทำให้ความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้พี่เค้ามันลดเหลือน้อยไปทันที พี่เค้าบอกว่า” สงสารนา ให้พี่ช่วยไหม จะโฆษณาให้จะได้มีคนเข้าอ่านเยอะๆ”

หากเราบอกไปว่าให้พี่เค้าช่วยแน่นอนพี่เค้าทำได้ เพราะนิยายที่พี่เค้าเขียนนั้นติดอันดับคนอ่านเยอะมาตลอด เค้าสามารถบอกแฟนๆของเค้าให้ช่วยมาอ่านนิยายของเราได้อย่างไม่ลำบาก ซึ่ง... ไม่ว่าพี่เค้าจะหวังดีจากใจจริง หรือแกล้งพูดเล่น หรือตั้งใจจะทำจริงอย่างที่เสนอให้เรา แต่นั้นมันคือคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกแย่ที่สุด ถ้าเป็นนายนายจะรู้สึกอย่างเราไหมนะไดอารี่จ๋า


เราไม่ชอบคำว่าสงสาร คำๆนี้มันไม่ควรจะนำมาใช้ในการให้กำลังใจกัน แม้จะไม่ใช่การดูถูกแต่มันก็เหมือนโดนดูแคลนไปในตัว เรานำเรื่องนี้ไปคุยกับเพื่อน เพื่อนเราโวยวายอาละวาดใหญ่เลยล่ะ แต่เราน่ะเหรอ นายคิดว่าเราทำอย่างไร?


เราเก็บเอาคำว่า”น่าสงสารมาเป็นแรงผลักดันให้เรามีความพยายามเพิ่มขึ้น” เพราะเราไม่ชอบความเห็นใจ หากจะดีจะอะไรก็ขอให้เราทำไปด้วยตัวของเราเอง แล้วเราก็จะไม่ไปใช้คำๆนี้กับใครด้วยล่ะ เพราะเรารู้ดีว่ามันแย่แค่ไหน ที่มีใครมาคิดสงสารกัน อืม...เราเห็นทีต้องไปก่อนนะวันนี้ สวัสดีนะไดอารี่เพื่อนรัก




ปล. ไดอารี่จ๋า ทำไมเพื่อนบ้านเรา เข้าบ้านเราแล้วคอมเมนต์กันไม่ได้เลยอ่ะ มีบ่นมาหลายรายแล้ว เราจะแก้ยังไงดี วานซืนเราเองยังเมนต์ไม่ได้เลยทั้งๆที่เป็นเจ้าบ้าน







 

Create Date : 10 กันยายน 2550
27 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 20:20:33 น.
Counter : 988 Pageviews.

 

เทสต์ๆๆๆๆๆ

เหอๆๆๆๆๆ

เอาน่าพี่นาม่ต้องสนใจหรอก เราเขียนให้คนที่อ่านเขาอยากอ่าน ไม่ได้เขียนเพื่อให้คนมาอ่านเยอะๆ นี่

 

โดย: Darth Trowa IP: 58.9.163.54 10 กันยายน 2550 23:07:33 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของคุณมัยดีนาห์นะคะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 11 กันยายน 2550 7:58:03 น.  

 


มาให้กำลังใจนะคะ เอาคำพูดทุกคำพูดมาเป็นพลังนะคะ คุณนา

 

โดย: นก (Nok_Noah ) 11 กันยายน 2550 9:55:36 น.  

 

น้องนาจ๋า..

พี่มาอ่านไดอารี่รอบดึกๆจ้ะ..คำว่า..สงสาร..ตามความหมายลึกแล้วทำให้คิดตามไปด้วยเลยค่ะ..หรือเราอาจจะใช้คำแทนว่า..น่าเห็นใจประมาณนี้..ก็อาจจะทำให้ตัวเราเองรู้สึกไม่เศร้านักอ่ะจ้ะ..

..พี่ว่าสงสัยคงเป็นเพราะระบบของวินโดวส์หรือเปล่า ซึ่งบางครั้งที่ผ่านมาพี่ก็เคยไปเม้นท์บางบล็อคก็ไม่ติดเหมือนกันค่ะ..

 

โดย: tiktoth 11 กันยายน 2550 10:11:23 น.  

 

บอกมาเราจะจัดให้

บอกเวบมาเราจะไปลุย
เราจะสอนในเวบให้เลย

ทุกอย่าง..ทุกคน..มันต้องมาจากจุดเดียวกันทั้งนั้นคือจุดเริ่มต้นที่ศูนย์
คนที่เขามีคนอ่านเยอะเขาก็ผ่านจุดนี้มาเหมือนกัน
เฮอะ..พูดอย่างกะไม่รู้สัจจธรรมเลยเนอะ....สงสัยว่าเราจะอินมากไปหน่อยนะ
อย่าเพิ่งปรามนะ
บทเราเขียนๆแสบสอนได้แสบเหมือนกันบอกเวบมาหน่อยจะตามไปอ่านนะ

 

โดย: botanichuman 11 กันยายน 2550 11:47:57 น.  

 

ข้าพเจ้าเอาชื่อท่านไปลงหุ่นไล่กา

บล๊อกของบิ๊กมาไปดูสิ

ฮุ ฮุ ขำจังเลย

 

โดย: botanichuman 11 กันยายน 2550 12:11:42 น.  

 

ฝากเงินไปซื้อไบก้อนสักกระป๋อง แล้วเพื่อนคนนี้จะเอาไปฉีดปากซะเลย ปากดีนักชอบมีพวกหมัด หนู แมลงสาบ เต็มปากไปหมด ฮึ

 

โดย: ผลส้ม (ผลส้ม ) 11 กันยายน 2550 12:44:40 น.  

 

อ่าห์......มาเตามคำเรียกร้อง...โทษที...วันนี้ลืมมาที่นี่ได้ไงเนี่ย....

 

โดย: big-lor 11 กันยายน 2550 16:37:09 น.  

 

หรือไม่ก็บอกเขาไปอย่างนี้นะ

คือว่า...หนูอยากเป็นต้นกล้าแห่งเมล็ดพันธุ์ที่ค่อยๆเติบโตด้วยปุ๋ยธรรมชาติ กล้าแดดกล้าลมเติบโตต่อสู้ฝ่าฟันด้วยตนเองมันจะยืนได้สง่างามมีรากมั่นคงกว่ากล้าเมล็ดพันธุ์ที่เติมปุ๋ยพิเศษหรือฉีดฮอร์โมนเร่งตลอดเวลา โตเร็วแต่ขาดสิ่งบำรุงฟ้งเฟ้อไม่ได้โดนแดดลมแผดเผาเอาหน่อยจะปางตายไปก่อน 55++++

อย่าลืมนะ
มัยดีนาห์

 

โดย: botanichuman 11 กันยายน 2550 18:52:31 น.  

 

ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกๆคนที่มาทักทายกันนะค่ะ (วันนี้ขอรวมยอด จขบ.มีอาการไม่สบายเล็กน้อย...อีกแล้ว)

ไม่ว่าจะเป็นนายเอ็ม คุณD*U*A*N คุณนก คุณBotanic พี่ติ้ก ส้ม(โหดไปอ่ะส้มน่ะ)

**ท่านพี่มิกซ์ หลงสาวลืมน้องเลยนะท่านพี่

**คุณBotanic อีกที...อิอิ ไปดูมาแล้วค่ะ ส่วนเรื่องที่จะไปสั่งสอนเค้านั้นอย่าดีกว่าค่ะ นาเป็นคนดี...ให้อภัยในสิ่งที่เค้าไม่ตั้งใจจะดีกว่า เราก็ทำหน้าที่ของเราไป...สักวันเค้าก็จะพูดคำๆนี้ออกมาไม่ได้แน่นอน

แต่นาก็บอกเค้าไปนะวันนั้นว่าขอดีด้วยตัวเองดีกว่าคะไม่รบกวนพี่ให้ลำบาก...ดีนะที่มารร้ายไม่เข้าสิงตอนนั้น...อิอิ

 

โดย: มัยดีนาห์ 11 กันยายน 2550 20:41:46 น.  

 

นู๋นา พี่เคยรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน พี่เคยไม่ชอบคำๆนี้ด้วย...ถ้าสนิทกันเราก็คงโต้ตอบได้แต่เค้าเป็นผู้ใหญ่ ทำได้แค่พูดคำว่า คะ..
ถ้าพูดได้นะ พี่อยากจะบอกว่า
ขอบคุณสำหรับความสงสาร แต่ตอนนี้ยังไม่ต้อง เพราะเรายังไม่แย่ถึงขนาดนั้น เป็นกำลังใจให้จ้า...

 

โดย: ดอกไม้ริมหาด IP: 125.24.107.238 11 กันยายน 2550 21:08:34 น.  

 

แวะมา say hi......

 

โดย: big-lor 12 กันยายน 2550 13:47:51 น.  

 

มัยดีนาห์ ๆ ๆ.....ตะโกน
ไปไหนเนี่ยหายทั้งวัน
ชวนไปทานหูนายบิ๊กจิ้มน้ำพริกบ้านแม่น้องรัน

ตอนนี้นั่งที่โต๊ะอาหารบ้านแม่น้องรันรอทานอยู่
เพราะบิ๊กไปบอกว่าหูแหว่งไปข้างหนึ่งเขาให้เป็นเจ้าเงาะไม่เอาจะเป็นหกเขยเสียยังงั้น

 

โดย: botanichuman 12 กันยายน 2550 16:25:46 น.  

 

อ้าว...ท่านพี่ของคุณน้องไหงเป็นงั้นไปเสียนี่

สงสัยมาไม่ทันแล้วอ่ะคุณBotanic กับแม่น้องรันคงทานกันอร่อยไปแล้ว

โธ่ ท่านพี่เรา

 

โดย: มัยดีนาห์ 12 กันยายน 2550 16:46:26 น.  

 

คุณน้อง....
เดี๋ยวนี้ร่วมก๊วนกับอาเจ้แม่น้องรันไปแล้วเรอะ....
แอบไปนินทากันซะยับเชียว...

 

โดย: big-lor 12 กันยายน 2550 17:32:44 น.  

 

ก็คุณพี่อยากลืมคุณน้องทำไมล่ะค่า เยี่ยมแต่บ้านสาวๆลืมบ้านน้องสาวมันน่าไหมล่ะท่านพี่มิกซ์ ...คริคริ...ผู้ชายงอนไม่น่ารักนะท่านพี่

 

โดย: มัยดีนาห์ 12 กันยายน 2550 20:28:42 น.  

 

เย้ๆๆ..ในที่สุดก็เม้นท์บ้านคุณนาได้แล้ว
หาทางตั้งนานแล้ว

 

โดย: ไลเดเลีย 12 กันยายน 2550 20:35:07 น.  

 

ขอแด่พระเจ้าโปรดเมตตาด้วยเถิดเปิดบ้านของนาให้เพื่อนๆเมนต์กันได้ที

ดีใจด้วยน่ะคะคุณไลเดเลีย สงสัยเป็นเพราะระบบแน่ๆค่ะ เพราะนาเป็นอิสลามไม่เล่นไสยศาสตร์...อิอิ...

 

โดย: มัยดีนาห์ 12 กันยายน 2550 21:29:04 น.  

 

มาส่งไปนอนค่ะ ฝันดีนะคะ (บ้านคุณมัยดีนาห์มืดมากเลยแฮะ สงสัยปิดไฟแล้วมั้ง)

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 12 กันยายน 2550 23:02:57 น.  

 

มาเยี่ยมเยีนกันก่อนเลยแต่เช้า....ก่อนโดนรุมตื๊บ...

 

โดย: big-lor 13 กันยายน 2550 8:34:32 น.  

 

วันนี้ไปทานข้าวบ้านแม่น้องรันกัน
อาหารปรุงแล้ว
ทานกับ เนื้อคนหนึ่งจาน
กำลังให้เจ้าของเนื้อไปโดนเชือดก่อนเดี๋ยวจะตามไป

 

โดย: botanichuman 13 กันยายน 2550 11:03:54 น.  

 

กล้าเล่นแต่กับบิ๊ก เพราะรู้จักกัน นานฉันท์เพื่อน
นักกลอน กำลังหาจีบสาวให้บิ๊กอยู่เนี่ยนายบิ๊กจะได้ไม่เหงา
ลองคำนวณดูนะเผื่อขายได้ อิ อิ

 

โดย: botanichuman 13 กันยายน 2550 21:05:55 น.  

 

ท่านพี่มิกซ์ กลัวน้องจะไปแกล้งอ่ะดิ มาแต่เช้าเชียว หุหุ อยากลืมน้องไปม่อสาวทำไมล่ะ มันต้องโดน

มาไม่ทันมื้อเที่ยง อดเลยอ่า

คุณD*U*A*N นี่เองมาด้อมๆมองๆยามดึก โธ่ คิดว่าชายหนุ่มหลงมาซะอีก เสียดายจัง

 

โดย: มัยดีนาห์ 13 กันยายน 2550 21:10:49 น.  

 

555 ใครซื้อท่านพี่มิกซ์ไป น้องคนนี้จะซื้อหม้อหุงข้าวแถมให้หนึ่งใบ อิอิ คุณโบ ช่วยขายท่านพี่ให้ออกนะ เราจะได้ไปกินเลี้ยงกัน โดยมีท่านพี่เป็นเจ้ามือ

 

โดย: มัยดีนาห์ 13 กันยายน 2550 21:14:39 น.  

 

คุณนาคะ...
หลับฝันดีนะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: botanichuman 13 กันยายน 2550 22:59:02 น.  

 

น้องนาครับ.....คำพูดบางคำของคนบางคนสามารถสร้างสรรค์โลกให้สวยงามได้ และในทางกลับกันคำพูดเพียงไม่กี่คำของคนบางคนก็สามารถทำลายล้างโลกได้เช่นกัน ดังนั้น เอาแบบที่ง่ายๆ ก็คือ น้องนาต้องเลือกฟังคำพูดที่สามารถสร้างสรรค์โลกได้เท่านั้นพี่ว่าน่าจะพอแล้วนะ อะไรที่ฟังแล้วดูท่าจะเป็นการทำลาย ก็อย่าฟัง แม่นบ่

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก IP: 202.5.84.98 13 กันยายน 2550 23:22:18 น.  

 

ค่ะพี่ น้องจะเชื่อพี่

 

โดย: มัยดีนาห์ 14 กันยายน 2550 0:08:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
10 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.