บันทึกการเดินทางอิสาน 54>。◕‿◕。<คี่หูลั้ลลา ๑๔ บล็อกสุดท้ายจอดป้ายที่ชะอำ...^♥^
































รุ่งเช้าเราตื่นขึ้นมาด้วยอาการจิตแจ่มใส…พร้อมรับวันใหม่
ออกจากโรงแรมที่พักก็มุ่งหาอาหารเช้าทานกัน
วนอยู่หนึ่งรอบเราก็เจอร้านขายข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงริมบึงพลาญชัย
“ที่นี่นะ” พี่เล็กถามออกจะเกรงใจเรากับพี่ซิบอยู่บ้างเพราะเป็นร้านข้าวหมูแดง
แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไร...เรากินแต่ไก่นิ
เมื่ออิ่มหนำสำราญเราก็กลับสู่เมืองสรวงกัน
หลังจากร่ำลาแม่หนูเล็กเรียบร้อยเราก็ออกเดินทางกลับปักษ์ใต้บ้านเรา
เพราะคิดว่าเราจะค้างที่เขาใหญ่อีกคืน...สามสาวคี่หูก็แฮปปี้
พี่เล็กชวนเข้าเมืองโคราชเราก็เอาด้วย
เดินช็อปปิ้งในเดอะมอลล์โคราชอย่างมีความสุข
แต่เมื่อเราออกจากเดอะมอลล์โคราช...มารก็ผจญ
























“นอนทำไมเขาใหญ่...ไปนอนใกล้ๆแถวหัวหินไม่ดีกว่าเหรอ”
เอาแล้วพี่ตัวโตมารขวางความสุขเริ่มทำงานอีกแล้ว
“น้าเค้าอยากเที่ยวเขาใหญ่” พี่เล็กว่า
“เสียเวลาพี่เล็ก ไปนอนใกล้ๆบ้านเราดีกว่าพรุ่งนี้จะได้ถึงบ้านแต่หัววัน”
พี่ตัวโตยังคงพร่ำ
“นอนหัวหินก็ได้เนอะจะได้แวะเพลินวาน” พี่เล็กว่า
“ยังไงก็ได้” ลุงทั้งสามว่า...แต่สามสาวคี่หูเงียบ
ก็เราจะมานี่เพราะอยากมาเขาใหญ่...ทีแรกจะค้างวันที่ไปแต่ก็เกรงใจ
บอกไปว่าวันกลับค่อยมาค้างก็ได้...สุดท้ายก็อด...มันน่านัก























หลังจากนั้นเราก็นั่งๆนอนๆบนรถ
แวะปั้มเข้าห้องน้ำ...แวะเซเว่น...แวะอเมซอลกินกาแฟ
เมื่อเข้าเขตอยุธยา กรุงเทพฯรถก็เริ่มติด
กว่าเราจะลงจากทางด่วนได้...ก็ทุ่มกว่า
“นอนหัวหินนะ”
“ไปเถอะ” พี่สุบอกสั้นๆแต่เรากับพี่ซิบรู้แล้วว่าพี่สุดเหวี่ยงแล้วงานนี้
เกือบสองทุ่มเราแวะทานข้าวต้มที่เพชรบุรี
“เหนื่อยแล้วหาโรงแรมแถวชะอำเถอะหัวหินอีกตั้งไกล”
สามสาวคี่หูเริ่มโอดครวญ
คุณแม่พี่โบเห็นด้วย...ลุงทั้งสามไม่ว่าไง
“ชะอำก็ดีเหมือนกัน...จะได้พักบ้าง หรือว่ายิงยาว” พี่เล็กถาม
“ไปเถอะตามใจ”
ไม่บอกก็รู้ว่าใครที่เอ่ยออกมา...เนอะพี่สุ



























เมื่อเข้าเขตชะอำพี่เล็กกับพี่สุก็ถามนาห์ว่าโรงแรมที่นาห์เคยมาพักชื่อโรงแรมอะไร
แต่ขอโทษที...ความจำสั้น...จำไม่ได้แล้ว
จะโทรถามพี่ที่บ้านก็เกือบสี่ทุ่มป่านนี้เข้านอนไปแล้ว
ก็เลยบอกไปพี่ขับไปเรื่อยๆจำทางเข้าได้แน่นอน...มั่นใจนะ
แต่พอดีมีมอเตอร์ไซร์รับจ้างจอดถามว่าจะไปโรงแรมไหน
เมื่อรู้ว่าเรายังไม่มีที่พัก...พี่มอเตอร์ไซร์เลยพาไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่ง
ก็คงเป็นโรงแรมที่พี่เค้ามีรายได้ในการพาแขกมาพัก...
พี่เล็กเลยให้พี่สุลงไปดูห้องกับพี่ตัวโต































ไม่นานหลังจากนั้นเราก็หิ้วกระเป๋าขึ้นไปยังชั้นสามของโรงแรม
เหนื่อยมากกกกกกก...อย่างกับเดินขึ้นไปชั้นห้า
“นอนไปเถอะนะเราไม่อยากยุ่งกับไอ้ตัวโต”
พี่สุบอกออกมา...
“เรารู้” นาห์และพี่ซิบบอกออกไปอย่างเข้าใจ
ก็มันอารมณ์เดียวกันนี่
...โมโห..เหวี่ยงเว้ย...อย่าใครเรื่องมากอีกนะ…
เดี๋ยวสั่งพี่เล็กยิงยาวหาดใหญ่ซะเลย!!!























แต่รุ่งเช้าเมื่อเราตื่นขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น
อากาศดีๆยามเช้าก็ทำให้เราสดใส...พร้อมเดินทางอีกครั้งหนึ่ง
แล้วเราก็นั่งรถกลับสู่ปักษ์ใต้บ้านเรา
เกือบหกโมงเย็นเราก็เดินทางถึงบ้านพี่สุ
กว่าพี่ชายจะมารับหลังจากนั่งพักหายเหนื่อยพอดี
แล้วเราก็ไปต่อที่มัสยิดกลาง...เอาของไปให้หลานซึ่งมาเข้าค่ายกับโรงเรียน
แล้วเราก็แวะบิ๊กซี...เพื่อทานมื้อค่ำ
กว่าจะถึงบ้านก็เกือบสามทุ่ม...สลบไปทันทีอีกเช่นเคย



*** The end***
แล้วค่อยพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ ^-^


















 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2555
13 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2555 9:32:22 น.
Counter : 2539 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
###########################
ทักทายวันอากาศค่อนข้างร้อนนนนนนน อากาศร้อนใจคนอย่าร้อนนะคะ ระลึกถึงอยู่เป็นนิจค่ะคุณนาห์

 

โดย: เกศสุริยง 8 กุมภาพันธ์ 2555 10:08:05 น.  

 

เป็นทริปที่มีแต่รูปสวยๆๆนะนาห์
บรรยากาศดีเหมือนกันเนาะ ที่ชะอำ

 

โดย: kwan_3023 8 กุมภาพันธ์ 2555 11:12:21 น.  

 

พระอาทิตย์ของน้องนาห์เด็ดกว่า
เป็นพระอาทิตย์แบบไข่เค็มด้วยครับ

พระอาทิตย์ของพี่ก๋าในวันนั้นไม่เห็นอะไรเลยครับ
นอกจากแสงเรื่อเรือง

 

โดย: กะว่าก๋า 8 กุมภาพันธ์ 2555 11:32:42 น.  

 

อยากไปดูพระอาทิตย์ตกจัง

 

โดย: น้องผิง 8 กุมภาพันธ์ 2555 13:19:18 น.  

 



มาเติมหัวใจให้ เป็นโรคหัวใจโต คริคริ

เหนื่อยมากมาย ให้ตายเถอะวันนี้

เค้ารออยู่เน้อ



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 8 กุมภาพันธ์ 2555 17:48:45 น.  

 

ได้ไปเที่ยวไกลมาก... เสียดายที่
ไม่ได้แวะเขาใหญ่
อ้าว เปล่ายุให้งอน
กันนะ...
ที่เขาใหญ่ มีบรรยากาศดี สวย
ร่มรื่น แล้วก็หนาว
ครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 8 กุมภาพันธ์ 2555 17:54:06 น.  

 

เสียดายเนอะไม่ได้แวะเขาใหญ่
เค้าว่าอากาศดีออกนะ
บรรยากาศสบายๆ น่าได้ลองนอนสักคืนเนอะ

 

โดย: fonrin 8 กุมภาพันธ์ 2555 19:13:53 น.  

 

ตะวันกลมโตจังเลย สวยอ่า

วันนี้แรมหนึ่งค่ำ
มองขึ้นไปบนฟ้าทางตะวันออก
เห็นพระจันทร์กลมโตแล้ว
อยากได้เลนส์เทเลมากมาย
ไม่มีปัญญาซื้อเทเลแพงๆ
ขอแค่สักซูม 300 ก็เอา เง้อ

แต่พระจันทร์วันนี้สวยจริงๆนะ
เมื่อวานเต็มดวง สีขาว
แต่วันนี้แรมหนึ่งค่ำ
สีเค้าจะส้มๆ สวยเชียว

 

โดย: fonrin 8 กุมภาพันธ์ 2555 19:15:50 น.  

 

ทะเล ท้องฟ้า ตะวัน

งาม แปะไป ๑ ดวง

 

โดย: tiensongsang 8 กุมภาพันธ์ 2555 21:50:39 น.  

 

ถูกใจภาพบล็อกนี้มากถึงมากที่สุด วิวพระอาทิตย์ จะขึ้นหรือตกก็ดูได้ไม่เบื่อเลยค่ะ ขอบคุณที่เก็บภาพมาฝากกันนะคะ

 

โดย: haiku 8 กุมภาพันธ์ 2555 23:24:33 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องนาห์





 

โดย: กะว่าก๋า 9 กุมภาพันธ์ 2555 5:25:04 น.  

 

ส่งจุ๊บ พร้อมหัวใจเพิ่มความหวานนี่นา

อิอิอิ

 

โดย: fonrin 9 กุมภาพันธ์ 2555 6:49:46 น.  

 


 

โดย: Kavanich96 9 กุมภาพันธ์ 2555 7:54:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
8 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.