อายุเป็นเพียงตัวเลข(จริง) รึเปล่า?

ซองขาวเบอร์ 9
นราธิวาส Thailand

เป็นคุณแม่ลูกสี่ ตอนนี้เป็นคุณยายหลานห้าแล้วค่ะ

สัมภาษณ์ซองขาวเบอร์ 9

[Add ซองขาวเบอร์ 9's blog to your web]

เที่ยวตราด-ระยอง

นานแล้วไม่ได้เขียนเรื่องเที่ยว
แต่เมื่อเข้าร่วมกิจกรรม "คนพันธุ์บีรียูเนี่ยน"
จำเป็นต้องหาเรื่องมาอั๊พบล๊อก
เพื่อเพิ่มจำนวนบล๊อกให้มากกว่าเดิมที่เขียนอยู่
ตอนเข้าร่วมกิจกรรมนี้
ก็ยังงงๆอยู่อ่ะ
เพราะสงสัยจัง "คนพันธุ์บีรียูเนี่ยน"
มันแปลว่าไรหว่า แล้วเป็นคนพันธุ์ไหน แบบไร ด้วยจิ
สงสัยไปก็มากเรื่องเพื่อนๆจะหมั่นไส้เอา
(ไม่สงสัยได้ไงล่ะ ภาษาปะกิดเรามันแค่ป.เตรียม)
เอาเป็นว่า ไม่รู้ก็ไม่รู้ แค่เขียนไปก็เท่านั้นแหละ
พูดวกวน คนแกร่พล่ามเน๊อะ

เมื่อปลายเดือน หรือเกือบจะปลายๆเดือน
คือมันยังไม่ปลายแค่เกินกลางๆเดือนเท่านั้น
(กวนโอ๊ย อีก!!)
คุณสามีมีความรู้สึกว่า อายุช่วงนี้ไหงมันไปเร็วจิง
ก็อยากลองสมรรถนะของตัวเอง
ว่าจะยังขับรถไหวป่าว
ปกติช่วงที่มาอยู่กรุงเทพฯใหม่ๆ
ก็ยังต้องขึ้นลงใต้ไปทำธุระ อีกหลายเรื่องบ่อยๆ
เขาเป็นคนชอบขับรถ
ขาขึ้นกรุงเทพฯ ออกจากใต้แต่เช้า
ประมาณเจ็ดโมง มานอนพักที่ประจวบฯ
ถึงประจวบฯช่วงเย็นๆ
ทุกครั้งจะนอนที่กองบิน 5 อ่าวมะนาว
วันรุ่งขี้นก็เข้ากรุงเทพฯ
ขาลงใต้จะขับออกจากบ้านประมาณ แปดโมง
เช้ากว่านั้นคือรถจะติด
ขับไปนอนพักค้างคืนที่ทุ่งสง
ซึ่งถึงทุ่งสง ประมาณ หกโมงเย็น
เช้าก็ขับต่อถึงบ้านประมาณเที่ยงๆ
หลังจากขึ้นๆลงอย่างน้อยปีละสองครั้ง
ก็ปักหลักที่บ้านกรุงเทพฯอย่างถาวร
ห่างการขับรถไปบ้าง
แต่ก็ยังไปล่องอีสาน
ขับเลาะชายโขงลงมาถึงบุรีรัมย์
และยังขับขึ้นเหนือไปถึงเชียงคาน
ขาดแต่ทางตะวันออก
ไปแค่พัทยา ชลบุรี ไม่ถึงตราดซักที
อยู่ๆคุณสามีก็เกิดอาการอยากขับรถอีก
ก็ชวนคู่หู ไปเที่ยวตราดกัน
ชวนเรื่องอื่นยังต้องคิด แต่ชวนเรื่องเที่ยว
ไม่ต้องคิด โอเคอย่างเดียว

ออกจากบ้านสายๆ กี่โมงจำไม่ได้แล้ว

ถึงตราดบ่ายแก่ๆ พักที่นี่ค่ะ
เป็นโรงแรมเล็กๆไม่แพง แต่สวยและสะอาด
เจ้าของน่ารักอัธยาศัยดี

ด้านหน้าของที่พักเป็นร้านกาแฟ

บริเวณจะแคบๆ มีดอกชบาอยู่หนึ่งดอก

ห้องนอนสวยมาก สะอาดน่านอน
ที่นอนนุ่มมากค่ะ

ห้องน้ำก็สวยสะอาดหอมฟุ้งเลย

ชวงเย็นทางโรงแรมแนะนำร้านนี้
แนวๆร้านข้าวต้ม
แต่เหมาะกับคนดื่มเบียร์ซึ่งใช้เวลานั่งนาน
คนแน่นเหมือนกัน ร้านใหญ่บริเวณกว้าง
วางโต๊ะได้เยอะมาก

อาหารที่สั่งวันนี้แนวทอดๆเหมาะกับคนกินแกล้ม
จานแรกของมื้อนี้กั๊งทอดกระเทียมพริกไทย อร่อยค่ะ
เป็นกั๊งแบบแกะเปลือกแล้ว สดมาก

ตามด้วยกบทอด จานนี้ทางร้านแนะนำ
แต่ไม่อร่อย เนื้อจืดชืด

เราคนกินผัก สั้งยำผักกะเฉด
คนดื่มเบียร์ก็แกล้มได้
จานนี้หมดก่อนเลย  อร่อยมาก

กินกันสองคนสั่งแค่สามอย่าง
กินไม่หมด ห่อกลับไปต่อ ด้วยเบียร์อีกหนึ่งป๋อง
หลับสบาย ที่นอนนอนสบายมากค่ะ

ตื่นเช้าไปเดินเที่ยวตลาดสดกัน
แต่ไม่ได้เก็บภาพ
เวลาไปต่างจังหวัดชอบไปเดินตลาดสดมาก
ไปเดินดูวิถึชีวิตของชาวบ้านว่าเขากินอยู่ แบบไหน
อาหารและขนมพื้นบ้านที่นั่นเป็นอย่างไร

ของสดเช่นอาหารทะเล มีมากมายราคาก็ไม่แพง
เราไปติดใจปลาอินทรีสด ซึ่งสดมาก
ราคากิโลละ 160 บาท
ตัวขนาดประมาณสามโล ซึ่งถูกมาก
ในกรุงเทพฯราคา  350  ไม่สดด้วย
ถ้าไม่ติดว่าจะไประยองต่อ
คงซื้อใส่โฟมอัดน้ำแข็งเอากลับบ้านไปแล้ว

เดินจนหิวก็มุ่งไปร้านดังที่
ทางโรงแรมทำแผนที่ให้ คือร้านนี้

มีแต่คนดังมากิน
ซึ่งทางร้านถ่ายภาพไว้โชว์

สั่งมาสองอย่าง หมี่เหลืองแห้งปู-กั๊ง
เกี๊ยวน้ำ ปู-กั๊ง
ไม่ประทับใจ เกี๊ยวไม่อร่อย
เนื้อปูก็มีกลิ่นแอมโมเนีย

เข้ามาร้าน ก็งงๆกับวิธีการสั่ง
ทางร้านจะมีกระดาษปากกาให้จดรายการ
ถ้าสั้งแบบเส้นเขียนใบหนึ่ง
และถ้าเป็นประเภทข้าวต้องแยกเขียนอีกใบ
ให้มันยุ่งยากทำไม แม่ครัวสองแม่
ก็อยู่เคาน์เตอร์เดียวกันแท้ๆ  ขำดี

ร้านนี้ค่อนข้างคับแคบ ร้อนด้วย
อันนี้ไม่ว่ากันอาจจะหาที่ทางยาก
แต่ความสะอาดของร้านต้องปรับปรุงอย่างแรง
มีทั้งมด แมลงสาบ
ข้าวของวางเกะกะไม่เป็นระเบียบ
ของกินวางตามซอกๆตู้เย็น เห็นแล้วรู้เลย
ความสะอาดสอบตกค่ะ

ข้าวเช้าวันนี้สายหน่อย อิ่มแล้วก็ออกแรงเดินย่อย
เดินกลับที่พักแล้วเลยเข้าถนนอีกเส้นหลังที่พัก ซึ่งติดคลอง
ชื่อคลองบางพระตรงนั้นเป็นชุมชน
"ชุมชนรักษ์คลองบางพระ"
เลียบคลองจะเป็นทางเดินระยะทางน่าจะไกล
แต่เราเดินได้นิดเดียวเพราะแดดเริ่มแรง
ถ่ายรูปเก็บไว้หน่อยนึงตรงท่าเสด็จ
ที่ ร.5 เสด็จขึ้นท่านี้ ยามที่ท่านเสด็จประพาสจ.ตราด

ศาลาท่าหลวง ท่าเสด็จ ร.๕

ทางเดินเลียบคลอง

ขาเดินกลับที่พักเก็บภาพบ้านไม้เก่าๆ
เสียดายน่าจะปรับปรุงเก็บเอาไว้
หลังนี้เห็นว่ามากกว่าร้อยปี
(จริงๆชาวบ้านแถวนั้นบอกไว้ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ อิอิ)

หลังนี้สภาพดี มีคนอาศัยอยู่
ชอบระเบียงที่เป็นไม้ ถามแล้วเป็นไม้อันเดิมไม่ได้เปลี่ยน

หลังนี้ชอบประตูมากค่ะ

เดินกันจนหมดแรงกลับไปนอนพัก
แล้วขับรถต่อไประยอง
สว.เที่ยวแบบนี้แหละค่ะ เดินหาที่กิน
ไม่ค่อยไปซอกแซกที่ไหนเท่าไหร่

ไว้ต่อระยองบล๊อกหน้านะคะ
นั่งอั๊พกันจนดึก พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าไปชี่กงค่ะ

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันค่ะ

กับกิจกรรมดีๆชวนเพื่อนกลับมาเขียนบล๊อก

Last Update : 15 มิถุนายน 2561 23:13:12 น. 32 comments

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmariabamboo, คุณกะว่าก๋า, คุณALDI, คุณหงต้าหยา, คุณเรียวรุ้ง, คุณวลีลักษณา, คุณตุ๊กจ้ะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณInsignia_Museum, คุณtuk-tuk@korat, คุณตะลีกีปัส, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณmambymam, คุณทองกาญจนา, คุณtoor36

แม่ซองเขียนสนุกดี... อ่านเพลินอ้าว
จบซะแล้ว..

ร้านอาหารไม่สะอาด ไม่เอาเหมือนกัน แหยง..ครับ..

เมื่อก่อนผมอยู่ ตราดก็อยู่บ้านไม้
แบบข้างบน.. เวลาปิดประตูต้องระวังถูกไม้หนีบ.. แล้วก็ปิดยากมาก
น้ำหนักบานแต่ละบานหนัก มันตก
ท้องช้าง

้ผมอยู่ ในเมือง ตรอกยายอ่อน..เพื่อนๆ ไปเที่ยวหา หัวเราะ
ล้อเลียนว่า ตรอกยายอ่อน.หุ หุ
v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:4:51:55 น.

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Parenting Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Travel Blog ดู Blog

ตราดไม่เคยไปค่ะคุณแม่ น่าไปเที่ยวบ้างค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:5:52:07 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแม่

นั่งอ่านเพลินเลยครับ
ที่พัักสวยงามมากครับ
บรรยากาศเหมือนบ้าน

ส่วนร้านอาหาร
เจอทั้งอร่อย และไม่อร่อยเลยนะครับ

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:6:19:58 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ยังไม่เคยไปตราดเลย อยากไปมาก
ที่พักน่าพักค่ะ จดไว้ก่อนนะคะ
ไปตามที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารต้องเสี่ยงดวงพอใช้เลย
บางทีอร่อยเขา ไม่อร่อยเราค่ะ

โดย: ALDI วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:9:51:26 น.

เที่ยวตามไป
หิวตามไป
ต้องลุกจากหน้าคอมพิวเตอร์ไปหาอะไรกินซะแล้ว

โดย: เขียนหนังสือไว้อ่านเล่น วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:10:42:18 น.

ชอบการเที่ยวแบบนี้

ที่จริงขี้เกียจนั่นละ

รูปถ่ายไว้ทุกทริปแต่เป็นขาวดำ
ไม่เหมือนปัจจุบันที่สะดวก

เห็นซองเที่ยวแล้วเชียร์ให้ไปอีกเรื่อยๆ
ภาพบ้านเรือน สถานที่ต่างๆน่าเที่ยว

ที่ชอบเหมือนกันคือตลาดสด
เรื่องช้อปตัดทิ้งได้ เบื่อเก็บแล้ว
แต่กั้งยังไม่เคยลองชิมเลยสักครั้ง

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:13:19:48 น.

ร้านดัง คนดังไปกิน ก็ไม่ได้การันตีว่ามีคุณภาพเนอะคะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:18:55:47 น.

ไปตราดอย่าลืมสั่งแกงเผ็ดทานนะคะ กลิ่นเครื่องแกงไม่เหมือนที่ไหน อร่อยมาก

โดย: วลีลักษณา วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:19:48:08 น.

โดย: ตุ๊กจ้ะ วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:19:49:03 น.

สวัสดีค่ะแม่ซอง
b น่าจะ เบบี้บูมนะคะ อิอิ เข้าข้างตัวเอง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:20:35:21 น.

มาเที่ยวกับแม่ซองค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:20:38:37 น.

แม่ซอง
มีอยู่ร้านนึงค่ะตรงแยกแสนตุ้ง ขับเข้าไปนิดนึงร้านอยู่ทางขวา แต่ร้านอื่นๆ ก็กลิ่นรสเหมือนๆกันค่ะ เพราะเป็นแกงประจำถิ่นค่ะ จันท์ตราดมีแน่ๆ แต่ระยองไม่แน่ใจค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:22:03:05 น.

มีเล่นชี่กงด้วย จริงๆ ก็สนใจนะคะ แต่ได้แค่ไปเดินออกกำลังกายค่ะ

โรงแรมเล็กๆ น่าพักดีจัง แต่รู้สึกว่าอาหารร้านแนะนำจะไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่เนอะ คงต้องจำไว้ว่าอย่าเชื่อโรงแรมเสมอไป

ชอบไปดูตลาดเหมือนกันค่ะ ตลาดคือสภาพที่แท้จริงของแต่ละเมือง เป็นที่ที่มีสีสันมาก แต่...ไม่ค่อยกล้าถ่ายรูปในตลาดสักเท่าไหร่ค่ะ เกรงใจแม่ค้าแม่ขาย

โดย: เพรางาย วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:22:22:48 น.

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับคุณแม่
เผลอแป๊บเดียวลูกก็ 10 ขวบแล้ว 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2561 เวลา:22:59:04 น.

ขับรถเที่ยวเองแบบนี้สนุกและสบายใจนะคะแม่ซองฯ
ที่พัก ร้านอาหาร ที่เที่ยว เราเลือกได้ตามที่เราชอบ
ที่พักที่แม่ซองฯเลือก น่ารัก น่าพักค่ะ

ร้านบะหมี่ ทำให้เกิดคำถามในใจค่ะแม่ซองฯว่าคนดังในภาพติดใจอะไรที่นี่บ้างน่ะค่ะ

แล้วต๋าจะตามเที่ยวระยองกับแม่ซองฯต่อนะคะ
แม่ซองฯนอนหลับฝันดีค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:0:42:49 น.

น้อยชอบขับรถไปเที่ยวค่ะ
สบายดีไม่รีบเร่ง หยุดไปเรื่อยๆ
ได้ชมเมืองด้วย

โดย: newyorknurse วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:3:54:48 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแม่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:6:29:56 น.

เป็นการเดินทางที่น่าสนุกครับ
ไม่เร่งรีบ สบายๆ
ที่พักก็ดูสะอาด น่าพักครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:17:47:20 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณลุงยังขับรถเก่งนะคะ
ได้เที่ยวกันสองคน สะดวกสบายดีค่ะ

ต้องรีบฉีดยากันเห็บหมัดให้เจ๊าะแจ๊ะค่ะ เก็บที่นอนซักตากอีก
ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:20:18:53 น.

ขอบคุณแม่ซองสำหรับกำลังใจค่า

โดย: mariabamboo วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:20:59:21 น.

ตามไปเที่ยวตราดด้วยคนค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:21:07:21 น.

ที่พักน่าพักมากค่ะ ห้องสะอาด เตียงกว้างใหญ่
ที่สำคัญห้องน้ำสะอาด
ไปตจ.ได้ที่พักดีๆแบบนี้ เป็นอะไรที่ดีมากๆนะคะ
ชอบเที่ยวแบบแม่ซองค่ะ ขับรถไปเองสบายๆ
แล้วหาของกินอร่อยๆไปเรื่อยๆ
ถูกใจสายกินอย่างหนูมากค่ะ อิอิ

กระดุมทอง กะว่าเมล็ดแห้ง จะเพาะใหม่
ใส่กระถางใบใหญ่หน่อย อยากปลูกเป็นพุ่มเหมือนของแม่ซองค่ะ สวยดี
ต้นที่บ้านไม่ค่อยเป็นพุ่ม เค้าคอยแต่จะสูงชลูด เป็นเพราะโดนแดดมากไปหรือเปล่าค่ะ
หรือต้องคอยตัดแต่ง

ขอบคุณแม่ซองที่แวะตรวจการบ้าน
แถมมอบโล่ห์ให้ด้วยค่ะ^^

ไว้พรุ่งนี้แวะมาใหม่ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:21:10:11 น.

ไม่เคยไประยอง ยังอยากไปอยู่ค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:21:28:57 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับคุณแม่

รู้สึกว่าจะมีเอยรมันกับญีปุ่่นครับคุณแม่
ที่เด็กนักเรียนต้องเรียนใกล้บ้าน
นั่นแสดงว่า
เค้าทำ รร. ให้มีมาตราฐานที่ดีเท่าเทียมกัน
ไม่ต้องไปแข่งกันเข้า รร. ดังนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2561 เวลา:22:30:56 น.

มาอีกรอบค่ะแม่ซอง

โดย: mambymam วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:6:37:33 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแม่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:6:38:17 น.

ปล.ไว้จะปลูกแบบแม่ซองค่ะ
หว่านติดๆกัน ในกระถางใหญ่หน่อย

โดย: mambymam วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:6:48:31 น.

ที่พักดูดีมากเลยค่ะ

อาหารหน้าทาน หนูก็ชอบเดินตลาดสดค่ะ จะได้เห็นอาหารที่ไม่เหมือนบ้านเราด้วย

แล้วจะตามไปเที่ยวระยองด้วยนะคะ

โดย: Artagold วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:11:21:54 น.

ขอบคุณที่แนะนำนะคะ จะลองหาในยูทูบ แล้วลองเล่นดูค่ะ

โดย: เพรางาย วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:13:24:27 น.

สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวจังหวัดตราดด้วยคน
ผมเคยไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยขับรถไปสักที

ขอชมว่าสุดยอดมากครับ

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:14:32:33 น.

ที่พักดูเรียบง่ายดีครับ จริงๆ ขอแค่สะอาดปลอดภัย มีน้ำร้อน สำหรับผมแค่นี้พอแล้วครับ

ร้านอาหารยิ่งสกปรกยิ่งอร่อยครับ (เฮ้ย จริงอะ) ส่วนมากเป็นแบบนั้นนะ ร้านนี้อาจเป็นส่วนน้อย เนื้อปูมีกลิ่นแอมโมเนีย อันนี้ไม่ไหวจริงๆ ครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:23:59:20 น.

ตะกี้ลืม

คนพันธุ์บี บีในที่นี้น่าจะหมายถึงบล็อกแก๊ง/// รียูเนี่ยน คือมารวมตัวกันอีกครั้ง ที่ใช้ชื่อนี้น่าจะเพื่อให้คล้องจองด้วยล่ะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 มิถุนายน 2561 เวลา:23:59:57 น.