ดอยหลวงเชียงดาว : ทะเลดาว หลังดอยหลวง

ตะลอนละไม (ตะลุยดอย) ไทยแลนด์ ทริปนี้
จะพาไปเที่ยว ดอยหลวงเชียงดาว ดอยที่มีดีกรีสูงเป็นอันสามของเมืองไทยค่ะ

แต่ไปแค่กระทบไหล่ดอยหลวงเชียงดาวนะคะ ไม่ได้ตะกายขึ้นไปถึงยอดยอด
ใจสู้แต่สังขารขาไม่สามารถพาไต่เขาไปถึงจุดสูงสุดได้ เอาแค่อิงแอบแนบใกล้ส่งสายตาเห็น
ณ หมู่บ้านแม้วหลังดอยหลวงเชียงดาวไปก่อนละกัน

ดอยหลวงเชียงดาว ตั้งอยู่ที่ อ.เชียงดาว
อยู่ในความดูแลของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว จ.เชียงใหม่
มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,275 เมตร

เป็นภูเขาที่สูงเป็นอัน 3 ของประเทศ และเป็นภูเขาหินปูนที่สูงที่สุดในประเทศไทย
มีพรรณไม้ที่เรียกว่า "กึ่งอัลไพน์" แห่งเดียวในประเทศไทย
เป็นไม้พุ่มเตี้ยและไม้ล้มลุก เป็นพืชแบบแถบหิมาลัย ไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ

เอาข้อมูลดอยหลวงเชียงดาวมาฝากพอหอมปากหอมคอแค่นี้ก่อน
เพราะ จขบ.ไม่สามารถพาตะกายถึงยอดดอยได้
แต่จะพาไปพักหมู่บ้านแม้ว ชะม้ายชายตาให้ดอยหลวงไปก่อนละกันเนอะ

บ้านเราพักที่ "ทะเลดาว" ผู้ใหญ่คนละ 500 บาท เด็ก 250 บาท
ราคานี้ รวมอาหารมื้อเย็นและมื้อเช้า คิดเป็นรายคนต่อคืน
เป็นราคาเดียวกันทุกที่พักบนหลังดอยหลวงเชียงดาว

ปัจจุบันได้มีการจัดระเบียบที่พักใหม่ ให้ชาวบ้านที่อาศัยบนหลังดอยหลวง
สามารถทำโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวเพียงครอบครัวละสองหลังและเต็นท์อีกสองหลังเท่านั้น
ทั้งนี้ เพราะป้องกันการบุกรุกป่าอย่างไร้ขอบเขต นั่นเอง

จะพาไปดูที่ซุกหัวนอน ณ ทะเลดาวโฮมสเตย์ กันค่ะ
ไม่มีไฟฟ้า มีเพียงไฟที่ผลิตจากแผงโซล่าเซลล์ ให้แสงสว่างสลัวพอแค่โรแมนติก
ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องอำนวยความสะดวกเท่าที่เห็น

ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด บ้านเราไปเดือนสิงหาคม 60
อากาศเย็นสบาย กำลังพอดี ไร้ฝนแต่มีทะเลหมอกให้เห็นทั้งเช้าและเย็น

จัดการกระเป๋าเข้าบ้านพักแล้ว ก็เดินเล่นสิคะ รออะไร
บรรยากาศเงียบสงบ อาจเป็นเพราะเป็นฤดูฝน ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่
ที่พักมีนักท่องเที่ยวพักเกือบเต็มทุกหลัง แค่ไม่ล้นเท่านั้นเอง

ถ้าใครเล็ง ๆ จะไปพักที่หมู่บ้านนี้ เท่าที่เดินเล่นประเมินจากสายตาแล้ว
"บ้านสายหมอก" เป็นจุดที่ชมวิวได้สวยที่สุดค่ะ

"ทะเลดาว" ที่ จขบ.พักก็ไม่เลวค่ะ ส่วนระเบียงดาวเจ้าดังในอดีต
ณ ปัจจุบัน ความเห็นส่วนตัว วิวจากยังสู้บ้านสายหมอกและทะเลดาวไม่ได้

อาหารเย็นไม่เลวเลยค่ะ จัดมาให้อิ่มเลย รสชาติใช้ได้ทีเดียว
น้ำพริกแม้วอร่อยมาก ผักก็สดกรุบกรอบ เป็นอาหารที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ก็อร่อย

ขณะที่กำลังจัดการมื้อเย็นกันอยู่นั้น
ก็มีทะเลหมอกไหลมากระทบไหล่เป็นระลอก ยิ่งค่ำอากาศยิ่งเย็นลงเรื่อย ๆ

กลางคืนเงียบมากค่ะ มีแต่เสียงเดินบนชานไม้ไผ่ของที่พักแต่ละหลังเพราะอยู่ติด ๆ กัน
แสงดาวบนดินจากแผงโซล่าเซลล์ไม่ค่อยสวย แต่ดาวบนฟ้าสวยชะมัด

เสียดาย..ช่างภาพประจำบ้านไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไป
เลยไร้ภาพดาวบนฟ้าหลังดอยหลวงมาฝากกัน

มีผีเสื้อตัวใหญ่มาทักทายและอยู่เป็นเพื่อนเราคืนนี้ตั้งสองตัว
ไม่มีไฟฟ้าไม่ใช่ปัญหาสำหรับบ้านเรา  พกโคมไฟส่วนตัวและพาวเวอร์แบงค์ไว้เต็มอัตราศึก
ยิ่งบรรยากาศเงียบเท่าไหร่ เหมาะกับการอ่านหนังสือนัก

มาชมบรรยากาศยามเช้ากันบ้าง
ตื่นเช้ามา นั่งชมริ้วสายหมอกที่ลอยตามซอกหลืบเขา ระลอกแล้วระลอกเล่า

อากาศค่อนข้างเย็น แต่ไม่ถึงกับเย็นสะท้านเหมือนฤดูหนาว
...ขอบรรยายด้วยภาพละกันค่ะ

ปล่อยให้สามหนุ่มต่างวัยเดินเล่นในหมู่บ้านยามเช้า
ส่วนอิแม่มันนั่งฟินละไม เก็บกักตุนโอโซนแบบปล่อยเวลาให้ไหลเลื้อยไปกับสายหมอก

สักพักก็ได้เวลาอาหารเช้า เป็นข้าวต้มหมู ไข่ลวก โอวัลติน กาแฟ
เป็นมื้อเช้าเบา ๆ แต่ให้ปริมาณเยอะอยู่

แวะเก็บรูป  ระเบียงดาว โฮมสเตย์แห่งแรกบนหลังดอยหลวงเชียงดาว
ที่เคยโด่งดังในอดีตมาฝากกันค่ะ เผื่อมีใครเคยไปแล้วคิดถึง

ณ ปัจจุบัน มีโฮมสเตย์และจุดกางเต็นท์ ให้เลือกพักมากมายในราคาเดียว
คือ ผู้ใหญ่ 500 เด็กครึ่งราคา พร้อมอาหารเย็นและอาหารเช้า
แนะนำให้จองล่วงหน้าที่พักล่วงหน้าเพราะส่วนใหญ่จะเต็ม

จากด่านตรวจไปยังที่พักเป็นถนนดำ ขับขึ้นไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร
เก๋งไปได้สบาย แต่ทางแคบ สูงชัน ค่อนข้างอันตราย
ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ควรบีบแตรส่งสัญญาณเป็นระยะ

ไปเที่ยว อ.เชียงดาว นอกจากทานขาหมูเชียงดาวแล้ว
แนะนำร้านลาบเชียงดาวอีกร้านหนึ่งค่ะ เครื่องเคียงผักสดเยอะมาก
จขบ.ผ่าน อ.เชียงดาว ทีไรเป็นต้องแวะค่ะ

แถมที่หนึ่ง จุดสูงสุดดอยอินทนนท์
ดอยที่มีดีกรี สูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

จำไม่ได้ว่าไปมากี่ครั้ง แต่ไปบ่อยเพราะไปง่าย ทางไม่โหดสุดสบาย
อากาศดี รีสอร์ท บ้านพัก โฮมสเตย์เยอะ

แถมที่สอง ดอยลาง
อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

แม้จะไม่ได้ไปยืนจุดสูงสุดของดอยผ้าห่มปก ดอยที่มีดีกรีสูงเป็นอันดับสองของเมืองไทย
ขอไปกระทบไหล่ไต่ตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ณ ดอยลาง เป็นน้ำจิ้มก่อนละกัน

Last Update : 19 กันยายน 2560 13:48:59 น. 47 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเนินน้ำ, คุณกางเกงยักษ์ลอยฟ้า, คุณmariabamboo, คุณกะว่าก๋า, คุณSai Eeuu, คุณRinsa Yoyolive, คุณชีริว, คุณสองแผ่นดิน, คุณClose To Heaven, คุณtoor36, คุณmambymam, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเริงฤดีนะ, คุณSakormaree, คุณzungzaa, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณhaiku, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณเจ็บไม่อั้น

วิวธรรมชาติสวยงามมากมายจริงๆ
บรรยากาศรอบๆดูดีไปหมดเลย
นี่ขนาดชมภาพยังฟินนนสุดๆเลยอ่ะจ้ะ
อิจฉาคนทางโน้นจัง มีแต่สถานที่สวยๆ งื้อออ

วันนี้พอจะว่าง คนป่วยหลับ
เลยจับมือถือมาส่องบล็อกนิสนุง
ไว้แวะมาใหม่น้าาาา

โดย: mambymam วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:14:34:21 น.

สวยจังค่ะ อยากไปมาก ข่าวว่าขับยากน่าดู

โดย: mariabamboo วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:15:14:01 น.

เห็นสายหมอกอยู่ลิบ ๆ
บรรยากาศแบบนี้หาไม่ได้ในเมืองกรุง อิจฉาจัง
อ๊ะ ในเมืองก็มีเหมือนกัน แต่คนละหมอก 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:15:41:50 น.

งามแหมละเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:16:03:52 น.

จุดแรก งามขนาด ชอบบรรยากาศแบบนั้น.. นอน
ดูเมฆ หมอกลอย.. ได้จิบกาแฟฮ้อน ปะโทะ
เอาหยังมาแลกก็บ่ายอมเน่อ 555

ก่าที่พัก ราคาน่าคบ..แต้ ๆ..... ส่วนดอยอินทนนท์
ถ้าวันธรรมดา พอไปได้... ถ้าวันหยุด แล้วผมเอ็นดู
รถขนาด (รถเก๋ง) รถมันติดเครื่องฮ้อน... ถ้าเป็น
ดีเซลก่อยดีหน่อย..

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:16:40:42 น.

แวะมาสัมผัสสายหมอกค่ะ

เห็นรูปแล้ว อยากเก็บกระเป๋าไปมั่ง

โดย: คอเล่า วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:17:07:26 น.

แบบนี้ใช่เลยที่อยากไป
ได้พักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติเต็มที่เลย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:17:22:11 น.

สวัสดีค่ะพี่จิน เคยผ่านดอยหลวงเชียงดาว ตอนไปอ่างขางค่ะ แต่เห็นใครไปมาก็ชอบทุกคน นี่ขนาดนั่งดูรูปยังสัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์กับไอเย็นเลยค่ะ

เด็กๆน่ารักกันจังค่ะ นี่ดีจังเลยค่ะที่เค้าควบคุมปริมาณที่พัก คิดถึงภาคเหนือจังค่ะ

พี่จินเหมือนรุ้งเลยค่ะ ชอบแอบส่องๆกระเป๋าสาวๆ 555 เพื่อนๆรุ้งก็เป็นเหมือนกันค่ะ 55 ช่วงนี้รุ้งก็ไม่ค่อยได้ซื้อกระเป๋ามาน่าจะ 2 ปีแล้วค่ะ ไปหนักเครื่องสำอางค์ นี่จะลดๆแล้วเก็บเงินบ้างแล้วค่ะ

ไว้เดี๋ยวแวะมาหาอีกนะคะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:17:33:12 น.

สนุกสนานแบบอิงธรรมชาติมากเลยนะคะ
ใครว่าเมืองไทยมีแต่ทะเลสวย ภูเขาสวยๆ
ก็มีนี่นา อยากไปอยู่แบบนี้มั่งค่ะ

แวะมาจองที่เท่านั้นค่ะ ไว้ตามเที่ยวทั่วๆ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:18:29:45 น.

เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ยินดีที่รู้จักค่ะพี่...
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมด้วยค่ะ
ไว้แม่โมจะตามเที่ยวบ่อย ๆ นะคะ
จริง ๆ ก็ตามเที่ยวบ่อยเหมือนกันค่ะแต่ไม่ค่อยได้ละหลักฐานไว้ ต่อนี้ไปคงแวะมาบ่อยมากขึ้นค่า ^^

ขอบคุณที่แอดเฟรนด์นะคะ แอดด้วยค่า

โดย: mariabamboo วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:19:06:10 น.

ปล. แม่โมก็กลับมาบ้าไม้หนามเหมือนกันค่า
หลังร้างไปร่วม 10 ปี

ปล. 29 กย.นี้ถึง 1 ตค. ถ้าจำไม่ผิด ที่กาดคำเที่ยงมีงานแคตตัสนะคะ ไปละลายทรัพย์รับหนามนายเพิ่มได้เลยค่า

โดย: mariabamboo วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:19:07:31 น.

วันหลังถ้าต้องได้ไปแอ่วหาแหมซักเตื่อ
โชว์ความเฒ่าเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:19:52:46 น.

โหวต Travel Blog ครับ

วิวสวยสุดยอดเลยครับปี้จิน
หน้าหนาวบ้านท่าจะเต็มเร็วขนาดเลยนะครับ

ถ้าบ่าได้ขจองไว้เนิ่นๆ
ถ้าจะอดไปแอ่วตี้นี่แน่นอน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:20:05:24 น.

คุณจิน เป็นคนที่ขยันทำบล๊อก ทำรูป และอัพบล๊อกเร็วมากๆ เลยค่ะ ชื่นชมๆ ค่ะ

ดอยเชียงดาวไป 2 ครั้งแล้วค่ะ แต่พักอยู่ข้างล่างค่ะ ไม่เคยขึ้นไปข้างบน

โดย: Sai Eeuu วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:21:01:21 น.

บรรยากาศแบบนี้ชอบขนาดเจ้า
ที่พักไม่หรู แต่อบอวลไปด้วยความสุขจากครอบครัวที่ไปด้วยกัน
เปิดระเบียงมา หมอกทั้งนั้น ชอบๆ
เห็นต้มจืดแล้วอยากกิน อิอิ
ข้าวต้มยามเช้านี่ตึงฟินแต้ๆ เนาะ

เห็นแล้วอยากไปสักเตื่อ ชอบบรรยากาศแบบนี้
พอสายๆ มาก็ลงมาแอ่วกันล่ะ ชวงเวลาพีคสุดตอนเช้าเย็นนี่แหละเจ้า ต้องใช้ให้คุ้มๆ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:21:37:37 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

วัดผาลาดผมยังบ่าเกยไปเลยครับ
แต่หมิงหมิงไปกับโรงเรียนมาแล้ว
มีเล่าตวนนะครับ
ว่าได้หันครูบาศรีวิชัยมายิ้มหื้อแล้วก่หายไปตวย 555

จินตนาการเกินร้อยแต๊ๆเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:21:42:24 น.

พี่จินยังได้ไปแตะๆไหล่ดอยนะครับ ผมเคยไปแค่ถ้ำหลวงเชียงดาวเอง
แถวนั้นแผงโซล่าเซลล์คงเยอะนะครับ ที่โล่งๆเยอะแบบนั้น
ผีเสื้อกลางคืนปีกแหว่งแต่ก็สวยนะเนี่ย
ร้านลาบผักให้เลือกเยอะจริงๆ ขาหมูเชียงดาวก็ยังไม่เคยกินเลยครับ บนดอยขาหมูมักจะอร่อยเนาะ หุหุ
สรุปว่าดอยสูงอันดับ 1 2 3 พี่จินกวาดมาหมดแล้วนะเนี่ย ถึงจะไม่ได้ขึ้นถึงยอดแต่ก็เรียกได้ว่าเคยไป
ดอยผ้าห่มปกผมยังไม่เคยไปเลย

mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Beauty Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:22:39:07 น.

ที่นี่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
ทำไมรูปโหลดไม่ขึ้นง่าาา

โดย: Close To Heaven วันที่: 19 กันยายน 2560 เวลา:23:43:17 น.

ราคาไม่แพงนะครับ ได้ทั้งที่พัก อาหาร 2 มื้อ แล้วก็อยู่กับธรรมชาติ ได้พักผ่อน ได้นอนอ่านหนังสือท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ก็สุขใจแล้วล่ะ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:0:15:27 น.

ตกใจตื่นมาส่งกำลังใจจ้า อิอิ
ขอบคุณที่แวะชมแอ๊บเปิ้ลค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:3:28:18 น.

พี่ชอบมากเที่ยวภูเขา ธรรมชาติล้อมรอบ
มองไปทางไหนก็เห็นต้นไม้สีเขียวๆ
ดูแล้วสดชื่น ผ่อนคลายได้มากทีเดียว

เห็นที่พักแล้วน่าพักมากได้สัมผัสกับธรรมชาติใกล้ๆ
ราคาค่าห้องไม่แพงเลยค่ะ เพราะรวมอาหารมื้อเย็นและมื้อเช้า
ตอนเช้าอากาศคงจะดีมากนั่งมองสายหมอกคงจะสวยมาก
เห็นที่เที่ยวแต่ละแห่งแล้ว พี่อยากจะตามไปติดๆเลย

JinnyTent Travel Blog

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:3:43:23 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:3:51:47 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:6:16:48 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
ดูเป็นครอบครัวสุขสันต์น่ารักค่ะคุณจิน

โดย: หอมกร วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:7:36:19 น.

ขอบคุณคอมเม้นท์ค่ะคุณจิน
อ่านเพลินอย่างมีสาระ พี่ก็อาศัย
แวะมาคุยกับน้องๆคนละนิดละหน่อย
พอให้ตัวเองไม่เหงา

หมอไม่ได้ให้พี่กินยา นอกจากยาช่วย
ให้หลับสบายตอนกลางคืน เค้าทำ
กายภาพให้หินปูกลับเข้าที่ไปแล้ว
หน้าที่พี่ตอนนี้คือให้มันสงบอยู่กับที่ดีๆ
จึงต้องนอนพักช่วงกลางวันเป็นพักๆด้วย
แต่พี่เป็นคนที่ถ้าไม่ได้ง่วงแล้วให้นอน
ไม่ต้องหลับก็ได้เนี่ย ทำไม่เป็น ก็จะต้อง
ฝึกทำให้เป็น

บ้านป่ามีช้างป่าผ่านมาบ้างค่ะ ถ้าแล้งจัด
ก็มาขโมยกินกล้วยหมดไปเป็นกอๆ แล้ว
ก็เปิดฝาตุ่มกินน้ำด้วย สบายเค้าละ บาง
ทีอึไว้ให้ดูต่างหน้าอีก

ไว้มาใหม่นะคะ หมดสัมปะทานเช้านี้แล้ว
ต้องไปนอนพักถึงเที่ยง แล้วว่าจะกลับมา
เขียนตะพาบตามหน้าที่

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:9:50:42 น.

ไว้พี่อุ้มจะตามรอยน้องจินมามั่ง
ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง
สักวัน....ปักหมุด

โดย: อุ้มสี วันที่: 20 กันยายน 2560 เวลา:17:37:18 น.

น่าไปสัมผัสหมอกแบบใกล้ๆมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 กันยายน 2560 เวลา:15:01:21 น.

เห็นเงียบหายไปคิดเหมือนกันว่าจะต้องหนีเที่ยวแน่ๆ
ศ ส อา หยุดร้านนี้ทุกอาทิตย์หรือว่าเดือนหนึ่งครั้ง
เพราะถ้าหยุดทุกอาทิตย์ สำหรับร้านอาหารนี่เยอะนะ
พี่ถ้าหยุดเที่ยวไม่เล่นอะไรสักอย่างเลย จะมีก็แค่อ่านหนังสือค่ะ
ของพี่พักผ่อนจริงๆ ไม่มีไฮเทคมารบกวน

อิจฉามากมายเลย ไปเที่ยวแต่ละแห่งเป็นที่ที่พี่ชอบมาก
ชอบเที่ยวแบบนี้หล่ะ พักผ่อนกับธรรมชาติ โรแมนติคดี

พี่ว่าจะมาแนะนำหนังสือเรื่องต่อไปนะเนี่ย เบรคหัวทิ่มเลย 555
ดีใจมากจ้ะที่ชอบหนังสือที่แนะนำ ยิ่งหวั่นๆว่าจะไม่ชอบอยู่ด้วย
ไม่เป็นไรพี่รอให้อ่านผลาญจบก่อน(อย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้วยนะจ๊ะ)
ยังมีหนังสือของนาย่าอีกหลายเล่ม ไว้ครั้งหน้าพี่ค่อยแนะนำแล้วกัน อิอิ
แต่อย่าลืมหาฟ้าสางที่ดัคการ์มาอ่านด้วยนะคะ เรื่องนี้อยากให้อ่านมาก

พี่ก็ยังไม่รู้จะหลุดออกมาจากนิยายจีนตอนไหน
ก่อนนี้ชอบอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับทะเลทรายมาก
ต่อมาก็เป็นแนวมาเฟีย ถึงมานิยายจีนแปลค่ะติดเลย
เหมือนกันเลยจ้ะยุ่งทั้งงานบริษัทงานบ้าน ทั้งงานสวน
หนังสือก็อยากอ่านบล๊อกก็อยากทำ ช่วงนี้ชักเหนื่อยๆตามสภาพ
จินก็รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ เอาสุขภาพก่อนเรื่องอื่นไว้ที่หลัง
เขียนซะยาวเกือบลืมจะมาชวนไปนั่งรถชมวิวแถวบ้านพี่ค่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:4:55:30 น.

คุณจิน
นี่มันสวรรค์บนดอยจริงๆ
แถมมากันทั้งครอบครัวอีก
อะไรจะปานนั้น
ชีวิตดี๊ดีค่ะ

ตอนนี้ยังเจ็บๆป่วยๆ ไม่ได้ไปไหนไกล รพ.
มีโอกาสเมื่อไหร่ 3 สาว
จะไปเยี่ยมคุณจิน หลานแต้ง หลานเต้นท์
พร้อมๆกันค่ะ

Vote

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:8:15:52 น.

มาแขกตามดอยอีกค่ะ ยังไม่ได้ชิม
อีกตั้งหลายอย่าง แล้วมารับไปอ่าน
"รักไม่ปากมาก"ที่บ้านด้วย คุณจินไม่
เขียนบ้างหรือคะ คนที่บ้านคุณจินก็
ไม่ปากมากเหมือนกันนี่น่า ดูว่าอยู่
ในโอวาทไม่น้อย ฮาาาาา

แวะมาคุยพอให้ปากไม่บูด อิอิ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:9:38:41 น.

แวะมา vote ค่ะ มีความรู้สึกว่าอากาศหนาวใกล้มาแล้ว...ระเบียงดาว{•v•} น่าปักหมุดตามรอยค่ะ

โดย: Sakormaree วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:21:38:22 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ อยากไปแก้มืออีกสักครั้งเคยขึ้นไปถึงบนยอดดอยแต่หมดแรงเหนื่อยมากกกกก แทบจะไม่ได้ถ่ายรูปเลยค่ะ 555

โดย: zungzaa วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:22:27:47 น.

ขอบคุณที่แวะชมดอกไม้จ้ะ

โดย: mambymam วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:15:05:48 น.

วิวสวย ฟ้าใส ที่นอนน่านอนมีมุ้งสีๆด้วย
เห็นวิว และบรรยากาศแล้วใจจะละลาย

อยากไปมั่ง นิ ฮือๆๆ

มีโอกาสจะไปจิ๊กตัวคุณจินมาเป็นไกด์ อิอิ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:19:39:04 น.

สวยจัง สายหมอกไหลเอื่อย ๆ

พี่ก็อยากไปนอนผึ่งพุงซักครั้งนะ ดอยหลวงเชียงดาว

*** 555 พี่ไม่ได้ลงต่อเนื่องน่ะ สลับกันไปมา หลายทริป เลยไม่จบซักที

น้ำหนักไม่หายจ้ะ กินอิ่มนอนหลับ เที่ยวสนุก ไม่อ้วน ไม่ผอม กลับมาเหมือนเดิม

พี่หยอดปุกรอไว้ พร้อมเดินทางตลอดจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:19:47:12 น.

กร๊าก หนก่อนสั้นไป ไม่คณามือคนอ่านเลยครับ หนนี้เลยรีบจัดมาอีกถี่ๆ (สั้นอีกเช่นเคย)
รอชมทะเลอยู่นะคร้าบ อยากดูสาวเหนือลงทะเล

โดย: ชีริว วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:20:52:30 น.

น่าพักมากกกกกกกกกกกก

ถามหน่อยค่ะ ไม่มีไฟฟ้าแล้วโคมไฟส่วนตัวนั่นใช้อะไรคะ? ถ่านเหรอคะพี่จิน?

วันนี้โควต้าหมด พรุ่งนี้มาโหวตให้นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:22:41:10 น.

ทำกิจการร้านอาหารนี่เหนื่อยจริงๆ
เปิดเวลาเกือบปรกติแต่กว่าจะปิดก็ดึกดื่น
แล้วยังจะต้องเตรียมวัตถุดิบสำหรับวันต่อไปอีก
เดือนหนึ่งทำงานเกือบทั้งเดือนเหนื่อยแทนค่ะ
เป็นเจ้าของก็แบบนี้หล่ะ ที่บริษัทพอปลดคนงานออกก็ต้องทำเองหมดทุกอย่าง
ไม่เป็นไรมาบ่นกับพี่ได้เลย เผื่อพี่จะบ่นกลับมั้ง 555

ที่พี่เอามอไซค์ไปซ่อมอีกที่หนึ่งค่ะ ตรงนั้นไกลจากบ้านมาก
แต่สองปราสาทอยู่ใกล้ๆบ้านพี่ค่ะ ประมาณ 20 กม.
แถวบ้านพี่ถือได้ว่าเป็นที่ท่องเที่ยวอีกแห่งค่ะ
ถึงไม่ดังมาก แต่ก็มีที่เที่ยวเยอะเหมือนกัน

พี่ก็แซวเล่นคืนค่ะ หนอนหนังสือยังไงก็ขาดหนังสือไม่ได้ยิ่งหนอนนิยายด้วย 555
เรื่องนี้ก็สนุก+ซึ้ง+เศร้า อธิษฐานรัก(นาคาลัย-อังสนา)เล่มเดียวจบ
แต่มีอีกหลายเล่มเชื่อมโยงกันจนถึงรุ่นลูก คนนี้แต่งดีมากค่ะ
แล้วก็เรื่องภรรยาเจ้า เรื่องนี้สนุกมากอ่านไปขำไป
ถ้ายังหลุดจากนิยายจีนไม่ได้ก็มีชุดโฉมงามบรรณาการค่ะ สนุกมาก
ไว้พี่จะหาชื่อหนังสือมาฝากอีกจ้ะ 5555
ว่างก็แวะมาคุยกันหรือจะแวะมาฟังเพลงบ้านพี่ก่อนก็ได้มีเพลงมาฝากจ้ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:3:40:33 น.

สวัสดีค่ะ พี่จิน
วิวสวยจริงๆค่ะ
ที่พักอิงธรรมชาติแบบนี้สุดยอดเลยค่ะ
สองหนุ่มยิ้มหวานเลยค่ะ
สงสัยจะชอบมาก

น้องปันปันไปหาหมอตามนัด
ติดตามอาการปกค่ะ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตค่ะ

โดย: ann_shinchang วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:5:56:51 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:6:28:49 น.

เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ปีนดอยสูงๆขนาดนั้น โหดมากกกกกแทบแย่แต่ก็สนุกนะคะ สวยคุ้มค่าสมกับที่ปีนขึ้นไปค่ะ ปีนั้นมีแตน เป็ดแล้วก็อุ๊ด้วยค่ะ

โดย: zungzaa วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:10:17:19 น.

มาโหวตค่ะพี่จิน

newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Kavanich96 Funniest Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Food Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:10:26:06 น.

มาโหวตค่ะพี่จิน

ภาพสวยมากค่ะ
บ้านอยู่ อ.ไชยปราการ ติดกับ อ.เชียงดาวเลยล่ะค่ะ แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวดอยหลวงเชียงดาว
เห็นอย่างนี้แล้วต้องหาโอกาสไปซะละค่ะ..อิอิ

โดย: ไม้น้ำ (เจ็บไม่อั้น ) วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:14:43:40 น.

พ่อผมเข้าโฮงยาครับ
ก่เลยปิดบล็อกไปก่อน
ตอนนี้พ่อหายดีแล้ว
ก่กลับมาประจำารบล็อกเหมือนเดิมครับ

หมิงหมิงสอบ
ผมจำได้ว่าติวไปวันเดียว
ที่เหลือเล่นเกม 555
ช่วงนี้ติด ROV ครับ
เหมือนจะเล่นเอาแชมป์โลก 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:14:34:48 น.

น่าไปมากเลยครับ
//blog.studysqr.com/2017/09/blog-post_24.html

โดย: Ake (Akekasit_SS ) วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:16:06:58 น.

5 ที่พักแนะนำดอยเชียงดาว จากรีวิว agoda น่ะ สนใจไปเลือกดูเป็นที่พักที่วิวสวยมาก
แนะนำที่พักดอยเชียงดาว 5 อันดับรีวิว แบบโฮมสเตย์

แนะนำที่พักอื่น ๆ ที่ดอยเชียงดาวด้านล่างนี้เลย www.agoda.com/Chiang Dao/เชียงดาว

โดย: สมาชิกหมายเลข 3548505 วันที่: 18 สิงหาคม 2561 เวลา:11:43:46 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]