กันยายน 2553

 
 
 
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
28
29
 
 
25 กันยายน 2553
diet...&...diet
25/09/53

ทีแรกว่าจะเลิกอัพบล๊อกแล้วค่ะ เกิดอารมณ์เบื่อหน่ายเซ็งๆขึ้นมาจนได้
ฮอร์โมนในร่างกายเริ่มเปลี่ยนแปลงๆอีกแล้ว แป๊ปๆครบ 1 เดือน
ประจำเดือนก็จะมาเยือน มีอาการหงุดหงิดเป็นปกติ
แต่สภาพจิตใจของเดือนนี้ คลื่นลมปกติ คลื่นไม่สูงเหมือนเดือนก่อนๆ
ผลมาจากผ่อนคลายร่างกายตัวเองลงมาได้.. จากที่เครียดและหมกมุ่นอยู่กับการลดความอ้วน

อยากบอกเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะค่ะ เจ้าของบล๊อกไม่ผอมสวยหรืออะไรมากมาย
และไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งหรือมีความรู้มากมายอะไร..เข้าใจตรงนี้ด้วยนะค่ะ

คนเราเมื่อมาถึงจุดๆหนึ่งในการลดความอ้วน น้ำหนักจะคงที่และระบบเผาผลาญลดลง
เพราะว่าร่างกายของเรามัวแต่เครียดในการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายค่ะ
และได้คุยกับพี่สาวจากแดนไกล เธอแนะนำข้อมูลไว้อย่างดีค่ะ
เราจะแก้ไขอย่างไรดีเพื่อให้ไขมันมันลดลง หลังจากที่มันนิ่งอยู่นาน
เราต้องกลับมาใช้ชีวิตปกติธรรมดา กินอาหาร 3 มื้อปกติ
แต่ก็ต้องควบคุมแคลอรี่ อย่าให้ต่ำหรือสูงจนเกินไป
อยากกินอะไรก็กิน.. มีแรงออกกำลังกายก็ออก ไม่ไหวอย่าฝืนค่ะ
ทำอยู่แบบนี้ประมาณสัก 1 เดือน เพื่อเป็นการหลอกล่อร่างกายตนเอง
แล้วค่อยกลับมาเข้าโปรแกรมลดอ้วนใหม่

ถามว่าวันนี้ได้จุดที่พอใจหรือยัง ตอนนี้พอใจมากแล้วค่ะ
แต่ในบางอารมณ์ก็ทำให้เราฉุกคิดขึ้นมา เราอยากจะผอมแบบคนนั้นคนนี้
ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ใช่... เราต้องมีความพอดีค่ะ มากเกินน้อยไปก็ไม่ดี

อาหาร อารมณ์ ออกกำลังกาย การพักผ่อน คือหลักสำคัญในการลดความอ้วน
สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็ต้องอยู่หลักของความพอดีเช่นกันค่ะ เราถึงจะลดความอ้วนอย่างมีความสุข

เราอย่าพยายามอิจฉารูปร่างของคนอื่น ให้เราทำทุกอย่างไปเรื่อยๆ อย่างมีความสุข
เรามีเป้าหมายในการลดความอ้วนได้ แต่เราห้ามกดดันตัวเองเด็ดขาด
ถ้าเรากดดันตัวเอง และเก็บคำพูดของคนที่คอยตักเตือนมาคิด จะทำให้เราท้อใจค่ะ
คำแนะนำจากเพื่อนๆเป็นสิ่งที่ดี ใครแนะนำอะไรดีๆก็เก็บแก้ไข
อย่าได้คิดว่าพวกเขาเหล่านั้น มีเจตนาร้ายๆกับตัวเรา
เพราะตัวของเจ้าของบล๊อก เคยโดนมาแล้วที่ไปคอยแนะนำคนอื่น
แล้วเขาหาว่าอวดฉลาดรู้มากกว่าเขา แต่จริงๆไม่อวดหรือรู้มากหรอกค่ะ
แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมา มันสามารถทำให้เราแนะนำคนอื่นได้
นี่ละ..เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่อยากอัพบล๊อกค่ะ (แค่คิดเท่านั้นนะค่ะ)

แต่ตอนนี้เจอมิตรภาพดีๆในบล๊อกมากมายค่ะ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพนะค่ะ

ตอนนี้เพื่อนๆคนไหนที่กำลังท้อใจในการลดความอ้วน ขอให้ผ่อนคลายลงนะค่ะ
ไม่ไหวก็หยุดพักบ้าง อยากทำอะไรก็ทำบ้าง อยากกินอะไรก็กินค่ะ
แต่เราต้องมีวินัยให้กับตัวเองเสมอนะค่ะ พักผ่อนให้เพียงและออกกำลังกายสม่ำเสมอจ้า..

เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆทุกคนเลยนะค่ะ

สวัสดีค่ะ :)




Create Date : 25 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 11:21:39 น.
Counter : 352 Pageviews.

14 comments
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ

ส่วนตัวพี่ คิดว่า คำแนะนำของทุกคนมีค่า
เพราะถ้าเรามัวแต่ไปโกรธขึ้งกับคำตักเตือน เราอาจจะไม่ได้มีความคิดอะไรใหม่ ๆ เลย
(เค้ากล้าแนะนำตักเตือน แสดงว่า เค้าต้องหวังดีแหละน่า ไม่งั้นจะกล้าเสี่ยงเตือนทำไม ธุระของเค้าตัวของเค้าก็ไม่ใช่ ผลประโยชน์อะไรก็ไม่ได้)
นำคำแนะนำนั้น ๆ มาพิจารณาดูว่าเราทำได้และเหมาะสมหรือเปล่า
ทุก ๆ อย่างแล้วในที่สุดก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเท่านั้นเนอะ

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ สิ่งที่น้องอ๋อมีให้พี่เสมอมา
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
โดย: Nilz วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:11:54:14 น.
  
จริงจ้าน้องอ๋อ พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นและมี เท่านี้ก็สุขใจแล้วจ๊ะ
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:13:48:18 น.
  
เข้ามาเก็บกำลังใจไปด้วยคนค่ะ เข้าใจเน๊อะ อารมณ์ท้อระหว่างลดเนี่ย เป็นอะไรที่สุดๆแล้ว แต่ก็จะสู้แหล่ะ อิอิ
โดย: ~PLAYFULGIRL~ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:13:48:42 น.
  
ถูกต้องแล้วน้องอ๋อ....พี่เจี๊ยบเหมือนน้ำหนักมันนิ่งๆๆๆลดมา
6 เดือนแล้ว ก็เลยกินปกติซักระยะหนึ่ง จะเริ่มสปีดใหม่
โดยใช้สูตรโปรล้วนซักไตรมาส...สู้ๆๆน่ะค่ะ
โดย: pa_jeab วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:15:19:40 น.
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:18:07:46 น.
  
สวัสดีครับ
โดย: panwat วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:18:17:23 น.
  
//กอดดดดดดด น้องอ๋อ^^
อิ อิ มีกอดกันทู้กกกกกวัน อารมณ์นี้พี่หมีผ่านมาหลายรอบเลยค่ะแต่ก็ผ่านมาได้เรื่อยๆ(ง่ายบ้างยากบ้าง)
หลังๆนี่ก็ต้องขอบคุณมิตรภาพจากน้องๆในบลอคนี้ละที่ให้กำลังใจกันตลอด

แหะ แหะ พี่หมีเองก็ไม่ได้อยากผอม อยากสวยแล้ว(อิ อิ คุณสามีบอกสวยคงที่แล้วไงก็ไม่สวยไปกว่านี้
ก็นะ พยายามคิดว่าพี่เค้าชม)
แต่เพราะอการปวดเข่า เจ็บเข่า เจ็บส้นเท้า ความดัน เบาหวาน และไขมัน
มาจ่อคิวรอให้กินยาทุกตัว หมอถามง่ายๆสั้นๆพี่จะกินยาตลอดชีวิตไหม
ถ้าไม่อยากกินก็ไปออกกำลังกายและลดน้ำหนักซะ นี่ละค่ะที่มาของการลดน้ำหนักของพี่หมี

อิ อิ แต่อีกละค่ะ พอลงมาแล้วก็กลัวนะคะว่าจะกลับไปอ้วนอีก
เลยกลายเป็นคนลดน้ำหนักตลอดชีวิตแทน
เรื่องหลอกร่างกายเนี่ยเลยต้องหลอกกันหลายรอบ มันจะฉลาดอะไรอย่างนี้หนอ

ว๊ายยโม้ยาว สายแล้วต้องไปละค่ะ ไว้คุยกันนะคะ//จุ๊บๆๆ
โดย: หมีสีชมพู วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:6:56:39 น.
  
คนเราก็แบบนี้แหล่ะค่ะน้องอ๋อ มีหลากหลายอารมณ์คละเคล้ากันไป
ยิ่งอยู่ในนี้ ยิ่งต้องทำใจค่ะ ขอให้เรามีกำลังใจ จิตใจที่ดีนะ ใครก็ทำอะไรเราไม่ได้น้องอ๋อ

พี่ตามเป็นกำลังใจให้น้องอ๋อเสมอนะคะ
สู้ๆค่ะ ^^
โดย: Iaun_Tor วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:7:12:16 น.
  
ลองดีท็อกซ์ดูสักวันสิน้องอ๋อ ตัวเบาจริงๆนะ ^^
เมื่อกี้ชั่งน้ำหนัก ลดไป 1 kg อ่ะ อิอิ
โดย: Iaun_Tor วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:7:27:41 น.
  

น้องอ๋อจ๋า...
พี่ใส่กะปิด้วยจ้า ที่สีมันสวยเพราะกล้องหรือเปล่าไม่รู้นะ
สุขสันต์วันหยุดเช่นกันนะจ๊ะ...
โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:8:07:10 น.
  
แวะมาส่งกำลังใจให้พี่อ๋อค่ะ สู้ต่อไปนะค่ะ ไม่ผอมเหมือนคนอื่น ไม่สวยเหมือนใครเค้า แค่เรามีสุขภาพที่ดี มันก็ดีที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ
โดย: สวรรค์บันดาล วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:20:00:50 น.
  
คิดถึงกันหละซิ ไม่เจอหลายวัน มาทีไรแกมีเรื่อง think ทุกที คิดไว้ซิว่า ถ้าคิดมากเครียด เราจะหน้าแก่ไม่สวยรู้มั้ย..cheers..
โดย: nitlicha วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:5:09:57 น.
  
อ่านะ ... กรี๊ดดดดดด... พี่ยายหนูจะเป็นลูกศิษย์พี่ 555
พี่ก๊อบมาจากยายหนูทั้งน้านนน... พี่ยายหนูจะฟ้องพี่ปะเนี่ย 5555
ดีใจๆ มากๆ ค่ะที่พี่ยายหนูถามถึง อิอิ

น้องอ๋อก็สู้ๆน้า หายเบื่อหายเซ็งไวไวนะจ๊ะ
โดย: Iaun_Tor วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:6:23:15 น.
  
คิดถึงนะคะ^^
พี่หมีไม่คอยฉะบาย//อ้อนนนนนนนนน
โดย: หมีสีชมพู วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:10:27:17 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณหนูเอ๊าะอ๋อ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




MY VIP Friend