ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา : ท่องป่าหน้าฝน (05/60)

ป่าสนวัดจันทร์ ตั้งอยู่ที่ อ.กัลยาณนิวัฒนา  จ.เชียงใหม่
อยู่ในความดูแลของ  องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

อ.กัลยานิวัฒนา เป็นอำเภอที่เงียบสงบ
ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็น ปกาเกอะญอ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม
ทำไร่ ทำนา ทำสวน และ ทอผ้าเป็นอาชีพเสริม

เป็นครั้งที่ 3 ของครอบครัวเรา ที่มาพักที่นี่
ป่าสนวัดจันทร์ เป็นอะไรที่มากี่ครั้ง ๆ ก็ไม่เคยเบื่อ
ไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไร ติดใจอะไรนักหนา..

ครั้งนี้ เราพักโซน บ้านฉางข้าว มีทั้งหมด 4 หลัง เป็นบ้านพัก 2 ชั้น
(ครั้งแรกพักบ้านรวม/ปลายฝนต้นหนาว  ครั้งที่ 2 พักบ้านพักสนเขา/ฤดูหนาว)

คืนละ 1,800  บาท สองเตียง พัดลม  เครื่องทำน้ำอุ่น
ถ้ารับมือเย็นจ่ายเพิ่มคนละ 150 บาท และอาหารเช้า เพิ่มอีกคนละ 100  บาท
เด็กฟรี  ซึ่งบ้านเราฝากท้องไว้ที่นี่ทั้งสองมื้อ

ชอบตรงที่บ้านพักสวยทุกโซน ซุกตัวตามต้นไม้สูงใหญ่
อาหารอร่อย สด สะอาด ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น

และที่ชอบมากที่สุด คือ สถานที่กว้างขวาง  เงียบสงบ
มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติ  ไม่ว่าจะเดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน
ทั้งทางเรียบ ทางชัน ลัดเลาะไปตามเส้นทางในป่าสน

หลากหลายพืชพรรณไม้ มี อ่างเก็บน้ำ 3 อ่าง
มีแปลงทุ่งนาทดลองปลูกพืชพรรณไม้ สามารถเดินชิลยามเช้า
ลานเมเบิ้ล  ลานสวนสน เดินชม เดินวน ไม่รู้เบื่อ

ป่าสนวัดจันทร์  มีร้านขายของที่ระลึก ของฝาก
ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากชาวบ้านปกาเกอะญอ ใน อ.กัลยาณิวัฒนา

ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอ กระเป๋า ย่าม ผ้าพันคอ
โปสการ์ด ของตกแต่ง น่ารัก กระจุ๋มกระจิ๋ม กิ๊บเก๋มากมาย
ใครที่ชอบงานแฮนเมด  หลุดเข้ามาเป็นได้เสียสะตังค์แน่นอน

ยังไม่แดดร่มลมตก เดินเล่นไม่ได้
ขับรถเล่นชมในตัว อ.กัลยาณิวัฒนา ก่อนละกัน

รถราไม่ค่อยเยอะ มากี่ครั้งก็เงียบสงบ ร่มรื่น
ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีร้านขายของชำ ร้านอาหารตามสั่ง

อันที่จริง มีหนึ่งไฮไลท์ที่มา อ.กัลยาณิวัฒนา แล้วไม่ควรพลาด
นั่นก็คือ  โบสถ์ใส่แว่น ค่ะ

โบสถ์ใส่แว่น อยู่ใน วัดจันทร์
เป็นวัดเก่าแก่ที่ ครูบาศรีวิชัย ได้มาปฏิสังขรณ์
วัดมีอายุประมาณ 300 ปี  แต่ตัวโบสถ์สร้างมาได้ 40 กว่าปี

ก่อสร้างโดยช่างกะเหรียง ทำรูสองข้างด้านไว้หน้าโบสถ์
เพื่อมีให้แสงลอดเข้าถึง ติดกระจกเพื่อกันขโมยและกันฝนสาด
จึงกลายเป็นที่มาของ โบสถ์ใส่แว่น นั่นเอง

มา อ.กัลยาณิวัฒนา ครั้งนี้ เราไม่ได้เข้าไปชมโบสถ์
เพราะเคยเข้าไปชมแล้ว ตอนที่มาเที่ยวครั้งแรก

อ. กัลยาณิวัฒนา ชื่อเดิมเป็น อ.วัดจันทร์
ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  ได้พระราชทานชื่อเป็น อ.กัลยานิวัฒนา

เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่  สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ
เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ในวันที่ 7 กรกฎาคม  2552

วนชมหมู่บ้านใน อ.กัลยาณิวัฒนา พอหอมปากหอมคอ
แวะกินก๋วยเตี๋ยว ซื้อเห็ดถอบ ได้เวลากลับเข้าที่พัก
เพื่อเดินเล่นเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารเย็นกัน

เจ้าหน้าที่ ได้เอานำปลาพันธุ์อะไรสักอย่าง (ขออภัยจำไม่ได้แล้ว)
มาปล่อยในอ่าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ให้อาหารปลา
ชมปลากันเพลิน ๆ ยามเย็น

... อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้...

เชื่อว่า.. ถ้าใครได้มานั่งเล่น ชมและชิล จิบวิว อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ
บรรยากาศยามเย็น ลมเย็นเอื่อย ๆ มีจักจั่นเรไรให้ได้ยินแว่ว ๆ
จะต้องรู้สึกเหมือนเดียวกันแน่นอน

เนื่องจากช่วงเวลาที่ไป ห้องอาหารของทางโครงการได้ปรับปรุง
เลยย้ายห้องอาหารมาตรงบริเวณลานกางเต็นท์สวนสน
เป็นอาคารสองชั้น ชั้นบนมีไว้สำหรับบริการจัดประชุมสัมมนา

เจ้าหน้าที่ของทางป่าสนวัดจันทร์ น่ารักมากค่ะ เป็นกันเอง
ขอชมเชยในการดูแลเอาใจใส่แขกที่พักดีเยี่ยม

ไม่ว่าจะเป็นการเตือนเวลาอาหารเย็น และเข้ามาดูแลถามไถ่ ทักทาย
แนะนำหลายอย่าง แถมบริการต้มเห็ดถอบให้ฟรีอีกด้วย^^

####  ####  ###  ###  ###  ####  ###  ##  ###  ###  ###  ###  ###

มาชมบรรยากาศยามเช้า กันดีกว่า

อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ทัศนียภาพสวยงาม
ใครที่เคยไป ปางอุ๋ง มาแล้ว แล้วมาเห็นที่นี่
รับรองบรรยากาศและความสวยงาม กินกันไม่ลงเลยละคะ

ป่าสนวัดจันทร์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบพักผ่อนแนวธรรมชาติ
บรรยากาศที่เงียบสงบ และมีพื้นที่กว้างขวาง

อ.กัลยาณิวัฒนา เป็นป่า ภูเขาสูงชันล้อมรอบ
อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี  ถ้าเป็นฤดูหนาวจะอากาศจะเย็นเยียบมาก
ไม่ว่าจะมาฤดูไหน ป่าสนวัดจันทร์ก็มีเสน่ห์ในแบบฉบับของเขาเสมอ

เป็นอีกที่ที่หนึ่ง ที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มาเที่ยวดูสักครั้งค่ะ

จากตัวเมืองเชียงใหม่ มาได้สองเส้นทาง
เส้นทางสะดวก คือ เส้นทาง อ.ปาย
จะมีแยกซ้ายจาก อ.ปายไปยัง อ.กัลยาณิวัฒนา อีกประมาณ 1 ชั่วโมง

และ เส้นทางสะเมิง เส้นทางนี้จะย่นระยะเวลาไปหนึ่งชั่วโมง
เมื่อเทียบกับเส้นทาง อ.ปาย

ณ วันที่ไป เลือกเส้นทาง อ.สะเมิง
ถนนหนทางยังคงมีประมาณ 2-3 จุด ที่กำลังปรับปรุง
แต่โดยรวม ๆ แล้ว รถเก๋งมาได้สบาย
ปลายปี 2560 นี้ คาดว่าทำถนนดำเสร็จหมดแน่นอน

ถ้าให้แนะนำ แนะนำเส้นทางสะเมิง ค่ะ
จากตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ - อ.กัลยานิวัฒนา ประมาณ 150 กิโลเมตร
ใกล้กว่า รถน้อยกว่า และย่นระยะจากเส้นทาง อ.ปาย ประมาณหนึ่งชั่วโมง
แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความชำนาญในการขับขี่ด้วย

ไม่ว่าจะเดินทางโดยเส้นทาง อ.ปาย  หรือ อ.สะเมิง
ถนนเส้นทางเป็นทางโค้ง และสูงชัน เป็นบางจุด ลดหลั่นกันไป

โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ถ้าไม่ชำนาญเส้นทางบนดอย
ไม่ควรขับเร็ว เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย

ช่วงที่ไป ป่าสนวัดจันทร์ กำลังสร้างบ้านพักเพิ่ม
จากเดิมกับหลังใหม่ รวม 31 หลัง  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวปลายปีนี้

หากเพื่อน ๆ จะไปพัก
สามารถสำรองห้องพักได้ตามเวปไซส์นี้เลยค่ะ

ขอขอบคุณภาพสวยจาก :

คุณเต้ย ช่างภาพประจำ (ทุก) ทริป
พร้อมวางแผนเส้นทาง บริการขับรถให้เสร็จสรรพ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

Last Update : 3 มิถุนายน 2560 12:10:50 น. 40 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณRinsa Yoyolive, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณหอมกร, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSai Eeuu, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณสองแผ่นดิน, คุณClose To Heaven, คุณkae+aoe, คุณเรียวรุ้ง, คุณชมพร

ปักหมุดไว้ พี่ไปแน่ ๆ เมื่อไหร่ว่ากันอีกที

บ้านพักดีงาม ราคาดีด้วย อาหารอร่อยใช่มั้ยจิน

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:14:28:16 น.

โหวต travel blog ครับพี่จิน

สวยจังเลยครับ
เห็นแล้วอยากไปพักบ้างเลย
เดี๋ยวรอหน้าหนาวว่ากันอีกทีครับ
ตอนนี้ฝนตกทุกวัน
ไปก็คงไม่รอดแน่ๆครับ
เจอฝนตลอดทริป 555

หมิงหมิงไปเบาซ์ตี้โรบินสันครับ
ผมจำที่บ่าได้เลย
น้องมาดามปาแอ่วกรุงเทพครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:18:54:43 น.

รอบที่แล้วพี่ไปบ้านแม่กลางหลวงเดือนสิงหา ทางเข้าร้านกาแฟอุ่มเอิบแฉะซะ พี่ขี้เกียจลุยโคลนไป เห็นเค้าเข้าอีกทาง เพราะรถจอดด้านโน้นกัน เลยเดาว่า น่าจะมาทางที่จินบอกแหละ

ดอยอินทนนท์ พี่มาหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ถึง 10 นะ 555 ชอบจ้ะ ว่าตามจริงให้พี่มาทุกปีก็ได้ เดือนไหนก็ได้ ชอบหมด นี่พี่มาเชียงใหม่หลายครั้ง ยังไม่เคยแวะในเมือง เที่ยวในเมืองเลยเนี่ย

กว่าพี่จะได้ไป บ้านพักที่นี่คงมีครบ 31 หลังแล้ว น่าจะจองง่ายกว่า บ้านพักที่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์เนอะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:19:23:40 น.

พี่ยังไม่เคยไป เกาะสมุยเลยจ้ะ

สุราษฎร์ เคยดูหมู่เกาะอ่างทองจากบล็อกน้องริน นั่นล่ะ นึกอยากไปเหมือนกันนะ ไปใต้กับไปเหนือ บ้านพี่ต้องมีหลาย ๆ วัน ขับรถไปกันเองด้วยแหละ จะว่าเสียเวลาก็ไม่เชิง เพราะระหว่างทางก็มีอะไรให้รื่นรมย์เยอะอยู่

พี่เหมือนเดิมจ้ะ ยังมีความสุข ยังสนุกกับการถ่ายรูปจับกล้องอยู่ ชอบแบบนี้แหละ เดินไป เที่ยวไป ถ่ายไป ถ้าไม่ได้ไปไหนก็ส่อง ๆ แถวบ้านนี่แหละ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:20:14:45 น.

วันนี้นั่งไล่ดู Friends' blogs แล้วจึงรู้ตัวว่า
ไม่ได้ทักทายเพื่อนๆหลายคนไปนานเลย
แทบจะจำกันไม่ได้

ตามมาอ่านบล็อกค่ะ สถานที่น่าเที่ยวมากนะคะ
จะมีโอกาสได้แวะเวียนไปบ้างไหมไม่รู้ ตามไปวันนี้
ก็มีความสุขแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ

ไว้กลับมาอีกค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:20:35:24 น.

ที่พักสวยมากค่ะคุณจิน

อยากไปจัง

เสื้อแม้วสีดำสวย
นึกถึงตอนอยู่ ป.5 คุณครูให้ทำการฝีมือ เย็บเสื้อดำแล้วปักดอกแบบนี้เลยค่ะ

อิอิคิดถึงความหลัง

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:21:08:49 น.

อ้าว ลืมบอกว่า
อินทนิลน้ำ บางคนก็เรียกตะแบก
มันสับสนเหมือนกันเพราะเราดูไม่เป็น จะมีเสลาอีกชื่อนึงเขาว่าคลายตะแบกมาก

เลยสับสนเหมือนกันค่ะ

มาโหวดพรุ่งนี้นะคะ หมดเป๋าแล้ว

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:21:11:09 น.

ดีใจมากค่ะที่ได้รู้ว่าเพิ่งกลับมาบล็อกพอดี
นั่งไล่ดูชื่อเพื่อนๆแล้วใจหายนะคะ เพื่อนเก่าๆ
หายไปหลายคน บางคนยังดีที่ไปตามเจอที่เฟซ

ถ้าไม่รังเกียจ เชิญเรียกพี่ภาเหมือนคุณก๋าเลยค่ะ
แล้วเราจะได้คุยกันเรื่องต้นไม้และอื่นๆอีกเยอะ
เลยนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:21:47:37 น.

น่าไปแอ่วแต้ๆ คุณจินถ่ายภาพ งาม..ครับ

JinnyTent Travel Blog ดู Blog

ระยะที่ผ่านมา คุณจินคงถ่ายภาพไว้มาก.. ถ้ามีเวลา
อัพบล๊อกอีกนะครับ แหะ ๆ อยากดูแห๋ม...

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:21:53:47 น.

ชอบแบบนี้เจ้า
คืน 1800 ได้ทั้งหลังด้วย
สวยทุกโซน ทุกมุม สงบด้วย
ได้ไปปางอุ๋ง คือไม่มีคนเลยช่วงนี้
ก็ยังงดงามเหมือนเดิม
ธรรมชาติไปแล้วทำให้เราสดชื่นจริงๆเจ้า
ต้องไปกับซุปเปอร์แมนน้อย อิอิ

ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:22:26:37 น.

ปรับรูปให้ใหญ่ขึ้นแล้วค่ะ
จริง ๆ คือ ขี้เกียจปรับทุกรูปให้เท่ากัน
เลยให้ bloggang ช่วย

น้องจินอยู่ในที่ที่สวยงาม มีเมฆ หมอก ป่า
หาได้ง่าย น่าอิจฉาจะตาย ..

ทริปญี่ปุ่น นึกไม่ออกค่ะ ว่าจะชวนใครที่มีจริตตรงกัน .. เลยไปเป็นเลขคี่ ..

โดย: poongie วันที่: 2 มิถุนายน 2560 เวลา:22:34:39 น.

โอ้ สวยจังเลย

ไปเชียงใหม่หลายรอบ เกือบทุกปี แต่ที่นี่ ไม่ได้อยู่ในลิสต์เลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่รีวิว

ใช่เลยค่ะ อ่างเก็บน้ำนั่น ทำให้นึกถึงบรรยากาศปางอุ๋งจริงๆ ค่ะ

โหวตหมดแล้ววันนี้ มาโหวตให้พรุ่งนี้นะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:1:10:29 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:4:36:55 น.

สวัสดีค่ะน้องจินนี่...

คิดถึงคะ..ดีใจจัง กลับมาเล่นบล็อคแล้ว

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ขึ้นเจียงใหม่คะ...

ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่คะ..

อยากทานเต้ยติ่มซำล่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:6:06:09 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:6:43:39 น.

JinnyTent Travel Blog ดู Blog
ไม่ได้ทักทายกันเสียนานนะคะคุณจิน
ร้านติมซำเป็นอย่างไรบ้างคะ
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวสถานที่สงบสวยงามค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:8:10:18 น.

ได้เลยครับ

โดย: wicsir วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:8:48:12 น.

เห็นด้วยครับ สวยเหมือนปางอุ๋งเลย และบรรยากาศประมาณเดียวกันด้วย..ชักอยากไปซะแล้ว

โดย: wicsir วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:8:51:12 น.

แต่ละทริปของพี่จะอยู่ในหลัก 5 หมื่นค่ะ รวมหมด (รวมตั๋วไปกลับจากอุบล ด้วยค่ะ)
หลัง ๆ นี่พ่วงประกันด้วยตลอด .. แก่แล้ว เดี๋ยวเที่ยวแล้วจะลำบากคนข้างหลัง..

กินดี อยู่สบาย .. กินหรูเป็นบางมื้อ จ่ายค่าโง่เป็นบางครั้งค่ะ คริคริ ..

แต่เอาเข้าจริง ๆ แลกเงินไปเท่าไหร่ก็หมด..ที่เหลือเทลงของฝาก หิ้วกลับบ้าน จะคุมงบไม่อยู่ก็ตรงช้อปปิ้งนี่ล่ะค่ะ อันตรายมาก

โดย: poongie วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:11:48:03 น.

ใค่ไปเลยเจ้า

จากบล็อกกาดที่เมืองนี้กุ๊ทีมาหาที่จอดรถยากขนาดเจ้า เวลาที่ไปบ่ายแก่ละ ถ้าจะวายหมดละเจ้า

อ่างทอง มีวัดไชโย หลวงพ่อโตน่าไปเจ้า
วิเศษชัยชาญน่าไปวัดเขียนเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:13:40:18 น.

ดูน่าไปพักนะครับ บรรยากาศเงียบสงบ ล้อมด้วยธรรมชาติ เขียนไปหมดเลย ดูแล้วไปฤดูหนาวน่าจะดี

จากบล็อก
เดอะว้อยส์ผมจำได้เลยเค้าเอาเพลงเพลงดราก้อนบอลมาร้อง (ฮา) อันที่จริง ผมชอบพวกดนตรีประกอบมากกว่าครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:14:39:09 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับปี้จิน

บ่ายมามืดมาแห๋มละ 555
ตะวาฟ้ารั่วเลย
ไปฮับหมิงหมิงไจ้เวลาชั่วโมงป๋ายจึงจะถึงบ้านครับ 555

ตอนนี้มืดมาแห๋มแล้วครับ
น่าจะมีฝนแห๋มแล้ว

หมิงหมิงบอกว่าอยากไปแอ่วดอย
แต่ช่วงนี้ผมลางานยากครับ
อาจจะพาไปเดินตามสวนพฤกษศาสตร์มากกว่า

เจ๊านี้ก่ฝันครับ
บอกว่าตัวเองเป๋นแวมไพร์ฮันเตอร์ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:14:46:18 น.

เหมือนกันเลยค่ะ เมื่อวานก็มาแบบหมดตัว
วันนีั้ยังรวย โหวตท่องเที่ยวนะคะ บรรยากาศ
น่าไปเที่ยวบ้างจริงๆ น่าสนุกกับซูเปอร์แมน
ตัวน้อยด้วยค่ะ

กลับมาปลูกต้นไม้ใหม่อย่าเพิ่งรีบร้อนนะคะ
เดี๋ยวจะเหนื่อยเกินไปแล้วจะป่วยเสียก่อน

วันนี้อยู่บ้านป่าค่ะ บ้านกับป่าเล็กๆแถว
เขาใหญ่นะคะ มาอยู่เงียบๆกับป่ารกๆบ้างค่ะ
ร่มเย็นกว่ากรุงเทพฯมาก

JinnyTent Travel Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:18:36:32 น.

สวัสดีค่ะคุณจิน

กรี้ดดดมาก ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทาย
4 ปีแล้วเหรอคะเนี่ย เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ
หนึ่งก็ไปๆมาๆ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ในบล้อกแกง
บางครั้งก็หาย บางครั้งก็มา แล้วแต่โอกาสค่า อิอิ

คิดถึงนะค้าาา

เกือบลืม

ตอนแรกดูรูปนึกคิดว่าปางอุ๋ง คล้ายกันมากจริงๆ
เที่ยวแบบนี้ชิลๆดีนะคะ ที่พักน่ารักทั้งหน้าตาและราคาเลยค่ะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:19:53:23 น.

ที่ฮิโรชิมาไม่มีชินคันเซ็นแล่นผ่านค่ะ
ชินคันเซ็นจะใช้รางแยกจากรถไฟธรรมดา
ส่วนคำว่า Limited express เรียกรถไฟที่แวะจอดเฉพาะสถานีสำคัญ ๆ .. แต่ใช้รางเดียวกับรถไฟธรรมดา จะพิเศษหน่อยตรงหน้าตา สวยไฉไล ..

ที่ Akita มีชินคันเซ็น Komachi วิ่งไปถึงโตเกียว สถานีเลยใหญ่กว่า

ชินคันเซ็น Komachi ช่วงที่แล่นแถว Tohoku ก็แล่นไม่เร็วนะคะ ความเร็วเท่า Tsugaru ถ่ายรูปได้ แต่พอออกจากสถานี Morioka จะแล่นด้วยความเร็ว 320 กม./ชม. อันนี้ถ่ายไม่ทันค่ะ ยกเว้นตอนจะเข้าสถานี

หมู่บ้านนั้นพี่ไม่ได้เขียนถึง เคยไปแล้ว .. เลยไม่อยากเขียนซ้ำไม่มีมุขใหม่ .. ให้พี่หนูรีวิวไป ..

เมื่อก่อนไป 10 วันก็ 5 หมื่น แต่หลัง ๆ นี่ขอนอนดี ๆ หน่อย เพราะเที่ยวทั้งวัน ถ้าลำบากตอนนอนอีก จะพาลนอนไม่หลับ แล้วไปหลับเอาตอนเที่ยวหรือหมดพลังก่อนตารางเที่ยวจะสิ้นสุด ..

ใคร ๆ ก็อยาก slow life แต่พอเอาเข้าจริง ๆ โน่นก็อยากดู นี่ก็อยากเห็น .. แถมบวกเวลาหลงทางเข้าไปอีก .. (เรื่องหลงทางนี่..เป็นเรื่องปกติ อยู่อุบลมา 20 ปีแล้ว ก็ยังหลงทางอยู่นั่น)

โดย: poongie วันที่: 3 มิถุนายน 2560 เวลา:21:04:01 น.

วันนี้ แวะมาโหวตให้กับทริปสวยๆ รูปสวยๆ ค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:0:13:34 น.

ท่องป่าหน้าฝนก็ช่ำฉ่ำดีนะคะ
บ้านพักก็น่าพักมาก เงียบสงบ ร่มรื่นล้อมรอบด้วยธรรมชาติ
ถ้าใครชอบธรรมชาติ เป็นสถานที่ที่น่าไปพักผ่อนมากๆ
ชอบเหมือนกันค่ะต้นไม้เยอะๆ มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่ม
มีอ่างเก็บน้ำด้วย บรรยากาศดีมากๆ ร้านอาหารก็น่านั่ง
ชมภาพเพลินเลยค่ะ เห็นแล้วก็อยากไปเที่ยว

JinnyTent Travel Blog

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:0:26:35 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:6:45:13 น.

เปิดหูเปิดตาทั้งที่พัก ที่เที่ยวเลยค่ะ

โบสถ์ใส่แว่นนี่ยังไม่เคยไปเลย

เพื่อนบล็อกหายไปเยอะคะ่ แต่ก็ยังมีคนคุ้นๆ กันอยู่นะคะพี่จิน

เราก็ด้วยหนึ่งคน 555

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
toor36 Education Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:8:13:22 น.

จำได้อยู่แล้วค่า
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อนๆที่เคยเล่นบล็อกหายหน้าหายตาไปหลายคน บางคนก็ติดภาระกิจ บางคนไปอยู่ fb หลายๆคนก็อิ่มตัวกันไป แต่หนึ่งดีใจที่ได้ยิยข่าวจากคนคุ้นเคยนะคะ

โดย: AdrenalineRush วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:13:11:59 น.

ผมก่ใช้วิธีนี้ครับ
บอกมาอยากทำอะหยัง
ถ้าดูแล้วเป๋นไปได้
ก่สนับสนุนไปครับ
อย่างช่วงนี้ชอบต่อกันดั้ม ก่ซื้อหื้อต่อ หาตำรา
พาไปให้คนเก่งๆหื้อเขาสอนเลยครับ

เรื่องสืบทอดร้านนี่
บางทีเดายากเน้อครับ 555
สองหนุ่มไผ๋จะมาเป๋นพ่อเลี้ยงต่อน้อ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:20:35:28 น.

มาโหวดให้ค่ะคุณจิน

เมื่อคืนไปทำธุระไม่ได้เข้าบล๊อกค่ะ
เลยมาเอาวันนี้ อิอิ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 4 มิถุนายน 2560 เวลา:21:07:18 น.

มาเที่ยวด้วยครับ
โบสถ์ใส่แว่น วัดจันทร์ เก่ามากครับ
ธรรมชาติป่าสนวัดจันทร์ น่าไปพักผ่อนมากครับ

ฝันดีครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:0:04:36 น.

คุณจินไม่เปลี่ยนไปเลยนะคะ
น่ารักเหมือนเดิม ดูเด็กเหมือนเดิมเลยง่าาา

โดย: Close To Heaven วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:0:10:10 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกค่ะ
ถ้าไปเชียงใหม่อีกครั้งคงได้ชิมติ่มซำร้านคุณจินบ้าง

ช่วงนี้ฝนตก รักษษสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:2:09:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:6:43:54 น.

JinnyTent Travel Blog

บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ สวยจังเลย

โดย: kae+aoe วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:8:10:27 น.

สวัสดีอีกรอบค่าพี่จิน

ยินดีเลยค่ะ

รออ่านอยู่เรื่อยๆ นะคะ ถ้าอัพแล้วไปเคาะบอกกันได้นะคะ เพราะไม่ค่อยมีเวลาไปดูหน้าแรกบ่อยๆ แล้วค่ะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:8:30:09 น.

วิวสวยจังค่ะ

บ้านพักก็น่ารักอะ ใกล้ชิดธรรมชาติดีจัง

อ่านรีวิวแล้วอยากเก็บกระเป๋าวันนี้พรุ่งนี้เลยอะ

JinnyTent Travel Blog

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:10:59:53 น.

Quel Klaibann Blog ดู Blog

ดูเป็นธรรมชาติ สวยงามเงียบสงบ

โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) วันที่: 8 มิถุนายน 2560 เวลา:16:59:18 น.

JinnyTent
เชียงใหม่ Thailand

ชอบอ่านหนังสือ ชอบถ่ายรูป
& บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนพี่น้อง Blog Gang
& ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ :-D

Jin
09.9.09

[Add JinnyTent's blog to your web]