GNB 848: อาร์ชาวินบอกเกมที่แล้วไม่ง่ายแต่เป็นการเริ่มต้น & อาร์เตต้าชี้ต้องชนะดอร์ทมุนเพื่อความเชื่อมั่น








วันนี้มาพร้อมคอมเมนต์ตกค้างหลังเกมอาร์เซนอล-สวอนซีค่ะ เอามาจากเว็บ The Gunning Hawk (เค้าถอดมาจากสัมภาษณ์หลังเกม บางคนอาจจะได้ดูคลิปสัมภาษณ์ไปแล้ว) มีคอมเมนต์ของอังเดร อาร์ชาวินกับมิเกล อาร์เตต้า เริ่มจากอาร์ชาวินก่อนนะคะ เฮียม้าบอกว่า

"วันนี้สโมสรจากเวลส์แสดงให้เห็นถึงการเล่นฟุตบอลอย่างเชื่อมั่นสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น [การเล่นในพรีเมียร์ลีก?] สวอนซีพยายามเล่นฟุตบอล ถ้าตอนต้นเกมพวกเขาคิดแค่เรื่องป้องกันประตู ช่วงต่อมาพวกเขาก็พยายามจะรักษาเกมไว้ ครึ่งแรกพวกเขาเล่นแบบผสมผสานได้อย่างอันตรายแต่ผู้รักษาประตูของเราก็โชว์ทักษะได้ดี"

"วันนี้คุณได้เห็นอาร์เซนอลโฉมใหม่ วันนี้เราได้เห็นนักเตะใหม่มีชื่อเป็นตัวจริงและส่วนหนึ่งก็เป็นตัวสำรองด้วย พวกเขาดูดีครับ"

"แต่พวกเขาจำเป็นต้องใช้เวลาในปรับตัวให้เข้ากับการเล่นของเราอย่างสมบูรณ์ สไตล์การเล่นที่เป็นสัญลักษณ์ของเราน่ะครับ พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ถ้าพวกเขาปรับตัวเข้ากับเกมของทีมได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี"

"สำหรับเกมวันนี้ เราสร้างสรรค์โอกาสได้บ้างแต่คู่ต่อสู้ของเราก็มีโอกาสทำประตูเหมือนกัน เราชนะ มันยอดเยี่ยมที่เราชนะได้เป็นเกมแรกในการชิงแชมป์ฤดูกาลนี้ มันไม่ง่ายแต่ก็เป็นการเริ่มต้น"

ตอนจบเกมแรก เห็นเฮียม้าสอนอะไรฟริมพงใหญ่ พูดอยู่นาน เฮียม้าเฉลยว่า "ผมขอให้ฟริมพงเล่นกับนักเตะอีกคนตอนจะทุ่มบอล อย่าไปยืนในโซนเพราะมันจะทำให้เกมตรงกลางสนามเกิดความสับสน"

"เขาเดินออกไป แล้วมิดฟีลด์ตัวกลางสองคนของเราก็ถูกทิ้งไว้ให้รับมือกับนักเตะสวอนซีสามคน ผมคิดว่าแบบนี้น่าจะดีกว่าสำหรับทีม"

ส่วนเกมกับโบรุสเซีีย ดอร์ทมุนวันอังคารนี้ เฮียม้าบอกว่า "สำหรับผม มันน่าตื่นเต้นที่จะได้เจอกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุน พวกเขาเป็นทีมที่ดี มีนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ ในแง่หนึ่งการเล่นกับพวกเขาเป็นเรื่องยาก แต่อีกแง่หนึ่งมันก็น่าสนใจครับ"

ส่วนมิเกล อาร์เตต้าที่ได้รับเสียงชมตั้งแต่ลงเล่นเกมแรกให้อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า

"การเก็บสามคะแนนได้เป็นเรื่องสำคัญครับและเราทำได้ เราต้องลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และตอนนี้เราก็จะมีเกมแชมเปียนส์ลีกในวันอังคาร ตอนนี้มาสนใจเกมนั้นดีกว่า"

คนสัมภาษณ์ถามถึงการลงเล่นนัดแรกในสีเสื้อใหม่ อาร์เตต้าบอกว่า "มันวิเศษ ผมรอมาทั้งอาทิตย์เพื่อให้ได้ลงเล่นในสนามแห่งนี้กับสโมสรนี้ ผมสนุกมากครับ ผมดีใจ ผมมีความสุขมาก เรามีโอกาสตั้งแต่ 10-15 นาทีแรกที่จะยิงประตูขึ้นนำ 2-3 ประตู มันคงเป็นเกมที่แตกต่างไปเลย [ถ้าอาร์เซนอลยิงได้ตั้งแต่ต้นเกม]"

"แต่ต้องให้เครดิตสวอนซีด้วย พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ พวกเขามีนักเตะยอดเยี่ยมจำนวนหนึ่ง แล้วก็กล้าหาญในการแย่งบอลด้วย ไม่ง่ายเลยที่จะมาที่นี่แต่พวกเขากล้าหาญและแสดงให้เห็นความเชื่อมั่น มันไม่ใช่งานง่ายแต่ผมดีใจสำหรับการลงสนามนัดแรกและดีใจกับสามคะแนนด้วยครับ"

"[อารอน แรมซีย์กับเอ็มมานูเอล ฟริมพง] เป็นนักเตะคุณภาพ แต่นักเตะคนอื่นๆ ก็เหมือนกัน เราจำเป็นต้องเข้าใจกันมากขึ้น มากขึ้นในการฝึกซ้อมและในการแข่งขัน แต่ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นไปได้ดีมากๆ"

สำหรับโบรุสเซีย ดอร์ทมุน อาร์เตต้าบอกว่า "คุณต้องการเล่นกับทีมระดับสุดยอด นักเตะระดับสุดยอดครับ สนามของพวกเขาเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในยุโรป เราจะไปที่นั่นและพยายามคว้าชัยชนะ"

คนสัมภาษณ์ถามว่านี่เป็นเกมที่หนักที่สุดในกลุ่มรึเปล่า อาร์เตต้าบอกว่า "ใช่ครับ มันเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่เราจำเป็นต้องชนะ เพราะชัยชนะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเยอะ และมันจะให้ความเชื่อมั่นกับสโมสรทั้งสโมสร นักเตะ แฟนๆ ทุกสิ่งทุกอย่าง"

หลังเกมกับสวอนซี เห็นแฟนๆ อาร์เซนอลบางส่วนออกมาบ่นหลายๆ เรื่อง ถ้าใครตามอ่านคอมเมนต์หลังเกมกับสวอนซีก็คงจะเห็นกันแล้ว เมื่อวานไปอ่าน 2 เว็บพูดถึงเรื่องนี้ จำได้เว็บนึงคือ Arseblog แต่อีกเว็บจำไม่ได้ซะแล้ว จำได้แค่ประมาณว่าเค้าบอกว่า "ชนะก็คือชนะ ยกเว้นว่าคุณคืออาร์เซนอล" หมายความว่าชนะยังไม่พอ แต่ยังต้องนั้น นี้ โน้นด้วย ...

วันนี้ก็เลยตัดบางตอนจาก Arseblog มาให้อ่านกัน เค้าขึ้นหัวคอลัมน์ว่า "We Won" บอกว่ามีเสียงคร่ำครวญหลังเกมกันจังจนแทบจะกลบความจริงที่ว่าเราชนะไปเกือบหมด

"มันสวยงามมั้ย? ไม่ น่าเชื่อมั่ีนมั้ย? ไม่ ห่างไกลเลย เรามีโชคช่วยมั้ย? ใช่ ในที่สุดก็มีโชคกับเค้าซะที แต่คำถามสำคัญที่สุดคือ เราได้สามคะแนนมั้ย? ใช่ เราได้"

"เป็นสามคะแนนที่ได้จากชัยชนะ 1-0 เท่าๆ กับที่ได้จากชัยชนะ 5-0 นั่นแหละ การบ่นว่าเราชนะได้ไม่ดีพอภายใต้สถานการณ์ขณะนี้มันเป็นเรื่องหยุมหยิมและไม่จำเป็นเลย แน่นอน ยังมีเรื่องที่ต้องห่วง แต่คุณต้องดูบริบทของชัยชนะนัดนี้ด้วย นี่เป็นชัยชนะนัดที่ 3 จาก 15 เกมหลังสุดของเราในลีก เกมสุดท้ายที่เราชนะในลีกคือ 1 พฤษภาคมที่เราชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ก่อนหน้านั้นคือเกมเยือนแบล็คพูล"

"นี่คือทีมที่อยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาลโดยแทบไม่มีความมั่นใจเข้ามาเลย พวกเขาลงสนามโดยมีนักเตะใหม่ที่บางคนเพิ่งมาอยู่กับสโมสรได้ 2-3 วัน เป็นเกมหลังถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถล่มมา 8-2 ความคาดหวังใดๆ ก็ตามที่เกิดจากความรู้สึกดีๆ ว่าการซื้อตัวนักเตะจะทำให้เกมในสนามกลับมาสปาร์คได้ทันทีทันใดน่ะเป็นการคาดหวังที่ผิดที่ผิดทาง"

"ผมบอกไว้ตั้งแต่เมื่อวานว่าเราต้องสู้ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อกลับสู่ฟอร์ม เมื่อวานเป็นรอบแรก เราอาจจะจบแบบโชกเลือดนิดหน่อยแต่เราก็ทำสิ่งที่เราต้องทำได้สำเร็จ เมื่อวานไม่ใช่เรื่องของการเล่นดีหรือไม่ดี ใครๆ จะมีความสุขมากกว่านี้มั้ยล่ะถ้านักเตะเราเล่นได้สุดยอดแต่เสมอหรือว่าแพ้ ผมไม่คิดอย่างนั้น"

"ความเชื่อมั่นและฟอร์มเกิดจากผลการแข่งขันมากกว่าวิธีการเล่น กี่ครั้งแล้วที่เราพูดกันว่าเราเล่นได้ดีมากแต่ทำไมไม่ประสบความสำเร็จซักที . . . สามแต้มนี้สำคัญอย่างมหาศาล ไม่สำคัญหรอกว่าเราได้มันมายังไง และเราทำได้"

"ผมรู้ว่าเราอยู่ในโลกที่ปฏิกิริยามันเกิดขึ้นแบบทันทีทันใดและความคาดหวังก็สูง แต่ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องถอยออกมาแล้วดูว่าตอนนี้อาร์เซนอลอยู่ตรงไหน นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่แย่ที่สุดภายใต้การคุมทีมของเวนเกอร์ตั้งแต่ปี 1996 การเริ่มต้นฤดูกาลของเราแย่ที่สุดในรอบ 20 ปี นี่เกิดหลังจากการฟุบของเราฤดูกาลที่แล้วต่อด้วยการเสมอและแพ้ติดต่อกันหลายนัด มีได้สามแต้มแทรกเข้ามาบ้างซึ่งมันทำให้ความเชื่อมั่นหดหายและนักเตะก็หดหู่"

"ผมไ่ม่ได้พยายามแก้ตัวให้กับเรื่องนั้นนะ คุณเอามาตรฐานไหนมาวัดก็ได้ไม่ต้องพูดถึงมาตรฐานที่อาร์แซนตั้งไว้ตั้งแต่เขาเข้ามารับตำแหน่งที่สโมสรหรอก มันแย่และแน่นอนว่าต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่คุณไม่สามารถวิจารณ์เมื่อทีมเล่นแย่ แล้วอยู่ๆ ก็ไม่สนใจไอ้ที่ว่าแย่นั่นเมื่อเราก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ถึงแม้จะเป็นก้าวเล็กๆ ก็เถอะ"

"คุณไม่ใช่จะเปลี่ยนฟอร์มจากแย่มาเป็นทีมที่เล่นได้ลื่น ดูสนุกอย่างที่ทีมเคยเป็นในชั่วข้ามคืน มันต้องใช้การทำงานอย่างหนัก การเคี่ยวเกมของเราอย่างหนัก ต้องมีวินัยและความพยายามอย่างมาก และมันอาจจะดูไม่สวยงามไปอีกซักระยะ จำเป็นต้องมีความอดทนและตราบใดที่ผลการแข่งขันออกมาดี มันก็เป็นอะไรที่ยอมรับได้"

"ไม่มีใครตาบอดพอที่จะบอกว่าการเล่นเมื่อวานสุดยอดหรือบอกว่าเราผ่านอุปสรรคมาแล้ว ไม่มีใครบอกว่าเราไม่มีปัญหาแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรมีใครมองข้ามความจริงว่าเราทุกคนต้องการสิ่งเดียวกันจากเกมเมื่อวานนี้ นั่นคือสามคะแนน"

"เราก็ได้สามคะแนน รอดูดีกว่าว่าเราจะเป็นยังไงนับจากนี้"

-------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/09/12/arshavin-what-i-told-frimpong-at-the-end-of-the-first-half/?

//www.thegunninghawk.com/2011/09/12/mikel-arteta-on-his-debut-the-chemistry-in-midfield-and-borussia-dortmund/?

//arseblog.com/

Create Date : 12 กันยายน 2554
Last Update : 13 กันยายน 2554 13:10:35 น. 6 comments
Counter : 462 Pageviews.

 
สวอนซี เล่นได้ดีนะครับ กลาง หน้า ปีก ล้วนแต่มีวินัยในการเล่น ออกบอลได้เร็ว ไม่ว่าจะเจาะซ้าย หรือขวา ที่สำคัญ แบ็คสวอนซี เอาปีกเราอยู่หมัด เกือบทั้งเกมส์

จังหวะที่หายไปของนักแตะอาร์เซน่อล ต้องค่อยๆ ฝึกซ้อม ปรับความเข้าใจ และเล่นเพื่อกันละกัน อันนี้ อยู่ที่ฝีมือโค้ช จริงๆ ครับ ว่าจะวางบทบาท ในเทกติก การเล่น ให้ใครอย่างไร

เกมส์วันเสาร์ เราจะเห็นการหมุนตำแหน่ง ของตัวรุก แต่มิดฟิวล์ ยังวิ่งทับไลน์กันอยู่ แต่การออกบอลสวยๆ ให้เพื่อนเล่นต่อได้ง่าย ดูมีจินตนาการ จาก อาร์เตต้า สุดหล่อ(และมีภรรยาแล้ว eiei) ก็ทำให้ทีมมีหวังมากขึ้นละครับ ที่เหลือคือทำอย่างไร จะให้การวิ่งของกองหน้า ทะลุแนวรับ ไม่ติดกับดัก และได้ปีกที่สามารถทะลุทะลวง พาบอลฉีกกองหลัง หรือดึงตัวประกบ มากกว่าสองตัว เพื่อเปิดทางให้คนอื่นได้ อันนี้ ปีกที่เล่นวันนั้น ยังทำไม่ได้ครับ

เห็นด้วยกับความเห็นในส่วนของแฟนบอลครับ ดูบอลให้สนุก และคิดว่ามันเป็นเกมส์ ดูเพื่อพักผ่อน น่าจะมีความสุขกว่า คิดเป็นจริงเป็นจัง และโมโห โทษนู้นนี่ ไปเสียทุกอย่าง ;)


โดย: Light Sleeper วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:06:37 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:39:28 น.  

 
เป็นสามคะแนนที่ได้มาแบบงงๆครับ ตอนพี่ม้ายิงเข้าไปยังงงๆอยู่เลย แต่ถึงยังไงก็เป็นสามคะแนนครับ (เน้นหน่อย อิอิ)

ตอนนี้ฟอร์มดีไม่ดีไม่สนขอสามแต้มไว้ก่อน ฟอร์มการเล่นในอนาคตผมว่ายังพัฒนาได้อีก ตอนนี้เล่นแย่ยังไงก็ได้ ชนะก็พอใจแล้ว



ส่วนที่น่ากังวลจริงๆตอนนี้น่าจะมีอยู่แค่แรมซีย์กับกิ๊บ คนแรกนี่วิ่งทับไลน์เพื่อนไปเรื่อย ส่วนกิ๊ปนี่เกมรับไม่ไหวเลย พอดันขึ้นปุ๊ปโดนสวนกลับปั๊ป



โดย: Aria Shachou วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:16:41:29 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณแมงปอ คุณ Aria Shachou

ก่อนอื่น คุณ Light Sleeper ทำเอาฟองสบู่แตกโป๊ะเลย
กำลังฝันอยู่ดีๆ
อิอิ มีภรรยาแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ แอบชื่นชมอยู่ห่างๆ
อย่างห่วงๆ
ภรรยาสวยจริงๆ ค่ะ ลูกยังเห็นไม่ชัด แต่พ่อแม่หน้าตาดี
ขนาดนี้ไม่ต้องสงสัยว่าลูกจะขนาดไหน

คุณ Light Sleeper กับคุณ Aria Shachou มองเหมือนกันเลย
เนอะคะเรื่องวิ่งทับไลน์อ่ะค่ะ เห็นรูปเวนเกอร์เรีย
กแรมซีย์ไปติวๆ อะไรข้างสนามหน้าตาเคร่งเครียด
เหมือนกัน จะดึงออกก็เป็นตัวอนาคตของเรา
จะให้เล่นต่อก็ต้องติวกันหนักหน่อย สงสัยต้องช่วยกัน
ลุ้นหนัก ^^"
แต่ตอนนี้เรามีกองกลางประสบการณ์สูงมาอีกสอง
แรมซีย์น่าจะยิ่งมีตัวอย่างที่ดีให้ดู(และเอาอย่าง)
ได้อีกนะคะ
แต่กิ๊บส์นี่ อิอิ ต่อด้วยแหะๆ ข้อแก้ตัวตอนนี้อาจจะเป็น
เพิ่งหายเจ็บกลับมา ยังไม่ลงล็อค แต่ถ้านานไปก็..


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:11:07 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:13:53 น.  

 
คุณปรัซซี่หวัดดีค่า
นึกว่าจะไม่ได้อัพบล็อกซะแล้ววันนี้
แต่ก็ได้อีกหนึ่งวัน

คืนนี้มาลุ้นเชียร์อาร์เซนอลกันค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:13:10:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
12 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.