GNB 849:เวนเกอร์รับกลุ่ม F งานหิน,ยกเว้นแพร์ไว้คน & ติวเข้มกับแพท ไรซ์รับมือโทษแบนห้ามคุมข้างสนาม






 



นึกว่าวันนี้จะไม่ได้อัพบล็อก แต่ก็หาเวลาได้อยู่ ^^ อาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มเกมแรก เราอยู่กลุ่มเอฟ คืนนี้ต้องเล่นในสนามของโบรุสเซีย ดอร์ทมุน ซึ่งจุคนได้ประมาณ 75,000-80,000 คน กองเชียร์ดอร์ทมุนน่าจะกระหึ่ม

เวนเกอร์พูดถึงกลุ่มเอฟของเราว่าเป็นงานยาก "โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพ็อทสี่เราจับได้ดอร์ทมุน นั่นทำให้กลุ่มนี้ยากมาก มาร์กเซย ดอร์ทมุน โอลิมเปียกอส"

"บางครั้งคุณจะเจอความยากลำบากที่แท้จริงก็ต่อเมื่อคุณเผชิญกับมัน เมื่อเราเข้าสู่เกม"

"เป็นโอกาสดีสำหรับเราที่จะได้บรรยากาศแง่บวก เราจำเป็นต้องมีสิ่งนั้น"

"ทุกทีม ไม่สำคัญว่าจะเก่งขนาดไหนจำเป็นต้องมีความเชื่อมั่น และผมเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ทีมของผมต้องการในเวลานี้"

"มันจะสร้างความแน่นอนว่าเราจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป สำหรับเราการได้ผลการแข่งขันแง่บวกในคืนพรุ่งนี้ [คืนนี้] จะเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่"

"เราค่อนข้างประสบความสำเร็จในการเล่นนอกบ้านในรายการแชมเปียนส์ลีกมานาน ยกเว้นฤดูกาลที่แล้ว"

"ปีที่แล้วเราได้ 9 คะแนนตั้งแต่ตอนแรก หลังจากนั้นเราก็ทำแต้มหล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมกับบราก้าซึ่งเราโชคร้ายมาก"

สำหรับเรื่องแชมป์รายการนี้ เวนเกอร์บอกไว้ก่อนเลย ตอนนี้ยังเร็วเกินไป ป๋าบอกว่า "ผมก็ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ทั้งหมดนะ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องแชมป์"

"ผมพูดอย่างนั้นคงทำให้เกิดข้อสงสัยกันมากเกี่ยวกับทีมในขณะนี้ และผมคิดว่าก็คงไม่มีใครเชื่อ [ว่าอาร์เซนอลจะได้แชมป์ UCL?]"

"แต่เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเราต้องฟอร์มทีมในสองเดือนข้างหน้า ยังเร็วเกินไปที่เราจะทะเยอทะยานขนาดนั้น"

สำหรับเกมกับดอร์ทมุน คนที่เวนเกอร์บอกว่าต้องเก็บ.. เอ๊ย จัดการให้ได้ก็คือคนเดียวกับที่แพร์บอก มาริโอ ก็อทเซ่นั่นเอง

"เขาเป็นตัวส่งบอล เขาเป็นนักเตะที่ผ่านบอลเป็นประตูได้มากที่สุดในเยอรมัน เป็นนักเตะที่อันตรายที่สุด"

"เขาประสานกับกองหน้าได้ดี และเป็นนักเตะที่เราต้องทำให้เขาเล่นไม่ออกให้ได้ และวิธีที่ดีที่สุดคือเราต้องเล่นเกมรุก"

รุกได้แต่ระวังอย่าให้รั่ว ยังจูนกันไม่ค่อยติดด้วย หวาดเสียวจริงๆ แต่เกมนี้เราได้อเล็กซ์ ซงลงคุมเกมกลางสนามด้วย น่าจะแ่น่นขึ้นนะคะ (มีข่าวเสริมจาก Arseblog เค้าบอกว่าตอนนี้ดาร์เรน ดีน ลูกชายของเดวิด ดีนเป็นเอเยนต์ของฟาน เพอร์ซี่กับอเล็กซ์ ซงแล้ว ดูจากประวัติ นักเตะที่ดีนคนลูกดูแล ได้ย้ายออกจากอาร์เซนอลทุกราย อย่าง อองรี เซสก์ นาสรี กลิชี่ เค้าก็เลยบอกว่าดูๆ ไว้ก็แล้วกันว่าอนาคตซงกับเพอร์ซี่จะเป็นยังไง )

สำหรับแพร์ แมร์เตซัคเคอร์ที่จะได้กลับไปเยือนสโมสรจากบุนเดสลีก้าวันนี้ด้วย เวนเกอร์บอกว่า

"ปกติผมดูนักเตะที่คุณภาพนะไม่ได้ดูจากขนาดตัวเพราะเราเล่นเกมที่เน้นเทคนิคมากกว่า ผมก็เลยเลือกนักเตะตัวเล็กหน่อย"

"แต่เขาเป็นคนที่นิ่งและเล่นให้เยอรมันมากว่า 70 เกม เขาจึงเป็นคนมีประสบการณ์และใครๆ เหมือนจะลืมไปว่าเขาเพิ่งอายุ 26 เท่านั้น"

"เขาต้องปรับตัวให้ชินกับความเร็วของเกมซะก่อน มันเป็นปัญหาเพราะเขาแปลกใจมากกับเรื่องนั้น แต่โดยรวมเขามีคุณภาพอย่างที่ทีมเราต้องการ"

[เรื่องนี้ไปอ่านในข่าวย่อยอีกข่าวนึงเห็นแพร์บอกว่า จบเกมกับสวอนซีแล้วยังขนลุกไม่หายกับความเร็วของบอลในพรีเมียร์ลีก 55+]

"เขาอ่านเกมได้ดี มีการสื่อสารกับนักเตะคนอื่นๆ ได้ีดี และเขารู้ว่าการสื่อสารสำคัญแค่ไหน นั่นจะมีบทบาทอย่างมากในฤดูกาลของเรา"

ตอนให้สัมภาษณ์ก่อนเกมครั้งนี้ ป๋าหนีบกอสเชียลนี่ไปให้สัมภาษณ์ด้วย เกมที่แล้วกอสเล่นดีเลยนะคะ ช่วยเราไว้ได้เยอะ กอสพูดถึงแพร์ว่า

"เขาเป็นกองหลังที่เก่งมากและมีประสบการณ์ครับ เขาเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมันและเป็นคนสำคัญมากสำหรับเราในสนาม"

"เขาตัวสูงซึ่งดีในแง่กายภาพของทีมเรา และเขาจะช่วยผมป้องกันลูกเตะมุมได้ด้วย"

"เราต้องป้องกันให้ดีมากๆ และทำให้การไม่เสียประตูเป็นไปได้มากขึ้น"

"สำคัญมากที่เราต้องช่วยกันเล่นเกมรับ เรามีคุณภาพ มันขึ้นอยู่กับเราที่ต้องเล่นให้ดีไปพร้อมๆ กับนักเตะที่มีไหวพริบคนอื่นๆ ที่ทุ่มเทความพยายามในสนาม"

"เรามีนักเตะใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้ามาอยู่กับสโมสร เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่พวกเขาสามารถสร้างสรรค์การเล่นในแง่เทคนิคในแดนกลางได้"

จบจากข่าวในเว็บทางการอาร์เซนอล ก็มีข่าวจาก Express ยาวเหมือนกันค่ะ เวนเกอร์พูดถึงการโดนยูฟ่าลงดาบแบนเพิ่มสองเกม ที่ยูฟ่าให้ชลอไว้ก่อนในเกมกับอูดิเนเซ่นัดที่แล้ว แต่จะมาลงโทษจริงเกมนี้กับเกมถัดไป เวนเกอร์จิกยูฟ่ามิใช่น้อยเลยงานนี้ ประเด็นสำคัญของการจิกคือกฎการห้ามคุมทีมข้างสนามของยูฟ่าไม่ชัดเจนจนทำให้ป๋าต้องโดนแบนเพิ่มอย่างที่เห็น

สำหรับการแอบลงไปในตะกร้าผ้าอย่างที่เฮียมูเคยทำ เวนเกอร์บอกว่าคงทำไม่ได้หรอก

"ผมสูงเกินไป และตะกร้าผ้าในเยอรมันก็เล็กเกินไป ถ้าคุณอยากเคารพกฎแบบเคร่งครัดจริงๆ คุณน่าจะโดนประกบด้วยคนสองคน คนหนึ่งอยู่ทางซ้าย อีกคนอยู่ทางขวา"

"ผมไม่เข้าใจแล้วตอนนี้ว่ากฎคืออะไร อย่างน้อยผมก็นอนโรงแรมเดียวกับทีมได้ ไม่มีอะไรแตกต่างจนกว่าคุณจะไปถึงสนามแข่งขัน"

"ผมจะคุยกับลูกทีมที่โรงแรมก่อนเราจะเดินทางไปแข่ง แล้วผมจะส่งคลื่นความรู้สึกไปให้นักเตะของผมระหว่างเกม หวังว่ายูฟ่าคงจะไม่ตรวจจับได้อีกนะ" 5555+

"แพท ไรซ์จะเป็นคนดูแลระหว่างเกม เราจะคุยกันถึงทุกสถานการณ์ล่วงหน้า และเขาจะตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม เป็นครั้งหนึ่งที่ผมจะมีคนอื่นให้ตำหนิได้"

เวนเกอร์พูดถึงบาร์เซโลน่ากับรีล มาดริดด้วยว่าเป็นสองทีมที่คุณภาพนำห่างทีมอื่นๆ ในยุโรปไปหมดแล้ว

"ฤดูกาลนี้ผมเห็นสองทีมที่อยู่เหนือทีมอื่นๆ รีล มาดริดกับบาร์เซโลน่า ทีมอื่นๆ ต้องไล่ตามพวกเขาให้ทัน สำหรับเรามันเป็นการเริ่มต้นใหม่เพราะเราเป็นทีมใหม่ สิ่งที่เป็นเดิมพันสำหรับเราในรอบแบ่งกลุ่มคือแสดงให้เห็นว่าเราผ่านเข้ารอบต่อไปได้ บาร์เซโลน่าแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาทำได้ สำหรับตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่จะเปรียบเทียบเรากับพวกเขา"

"เรามีความหวังเต็มเปี่ยม แต่ผมก็เห็นได้ว่าทำไมใครๆ ถึงสงสัยเรา เราเริ่มต้นได้ไม่ดีในการชิงแชมป์ลีก เรามีนักเตะใหม่เข้ามาห้าคน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหน"

"นอกอังกฤษ บาร์ซ่ากับมาดริดเป็นสองสโมสรที่มีอำนาจทางการเงินมากกว่าที่เคยมีเมื่อ 14 ปีที่แล้วมาก เพราะพวกเขามีลิขสิทธิ์ทีวีเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นตอนนี้ ทีมอย่างมาดริด แมนเชสเตอร์ ซิตี้และเชลซีจะคว้านักเตะคนไหนก็ได้ที่พวกเขาต้องการ"

"มันมีชั้นบนสุดอยู่นะ ผมไ่ม่ีจำเป็นต้องอธิบายเรื่องนั้น เราเห็นสัญญาณแรกของการต่อต้านบางอย่างในสเปนซึ่งทุกคนบ่นกันหมด ฟุตบอลไม่ใช่เรื่องของเงินอย่างเดียว เราเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราสู้กับพวกเขาได้ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย"

"ผมแน่ใจว่ายุโรปจะเข้าสู่วิกฤติการเงินครั้งใหญ่ีในสามสัปดาห์หรือสามเดือนข้างหน้า นั่นอาจจะทำให้ต้องหันมาพิจารณาทุกแง่มุมของฟุตบอลอีกครั้ง"

"ฟุตบอลไม่ใช่อะไรที่แตะต้องไม่ได้ เราใช้ชีวิตอยู่กับผู้คนที่ไปที่สนามแข่งขันและนักโฆษณาให้ซื้อสินค้า รายได้ทั้งหมดของเราอาจตกอยู่ใต้ความเสี่ยงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"

โอ้..วันนี้นอกจากมาในมาดผู้จัดการทีม ป๋ายังมาในมาดนักเศรษฐศาสตร์เต็มๆ แต่ยังไงๆ คืนนี้ขอ 3 คะแนนตุนไว้ให้อุ่นใจสำหรับเกมแรกของเรานะคะ อาร์เซนอลสู้ๆ

ป.ล. เกมวันนี้เราไม่มีแรมซีย์กับเฮียกี้ที่เจ็บเล็กน้อย ส่วนเจนคินสันก็ไม่ได้ติดทีมไปด้วยค่ะ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-made-an-exception-for-mertesacker

//www.arsenal.com/news/news-archive/-it-s-too-early-to-speak-about-winning-it-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-away-win-would-be-huge-boost

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-this-group-is-one-of-my-toughest

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-must-keep-provider-gotze-quiet

//www.express.co.uk/football/view/271000/Mind-over-matter-for-Arsenal-s-mystic-Arsene-Wenger?

Create Date : 13 กันยายน 2554
5 comments
Last Update : 14 กันยายน 2554 12:53:49 น.
Counter : 543 Pageviews.

 

ได้ดูกัลโช่ นัดที่แล้ว ของอูดิเนเซ่ ไม่น่าเชื่อว่าเราจะผ่านทีมแข็งๆ อย่างนั้นมาได้ 55

แสดงว่าในเวที ยุโรป เราน่าจะเล่นได้ง่ายกว่าใน พรีเมียร์ลีค แน่นอน

ดอร์ทมุน เหมือนกำแพงแห่งความกดดัน แต่ก็เป็นความท้าทายที่น่าสนุก สำหรับนักแตะในทีมที่กำลังก่อร่างสร้างตัวใหม่ ต้องผ่านไปให้ได้ครับ โดยเฉพาะนักแตะเก่งๆ ที่ไม่เคยสัมผัสเวทีนี้

หวังว่าเป็นอย่างนั้นครับ


 

โดย: Light Sleeper 13 กันยายน 2554 17:53:46 น.  

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 13 กันยายน 2554 20:58:35 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 13 กันยายน 2554 22:34:41 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณปรัซซี่ คุณแมงปอ

เจองานหิน (ขนาดโถ 4 นะนี่) เกมแรกได้ 1 คะแนน
เสียดายมาร์กเซยชนะโอลิมเปียกอส ทีนี้เราก็ต้อง
ไล่ตามเค้าล่ะค่ะ แต่เล่นนอกบ้านได้ 1 คะแนนก็
น่าจะถือว่าโอเคเนอะคะ

ป.ล. คุณ Light Sleeper ตามดูกัลโช่ด้วยเหรอคะ
เมื่อคืนเห็นว่าอินเตอร์ไล่ตีเสมอบาร์ซ่าได้ท้ายเกม
เหมือนเราโดนเลย อิอิ

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 กันยายน 2554 12:52:00 น.  

 

แหง่ว..เพิ่งรู้ว่าผิดทีม ต้องเป็นมิลานใช่มั้ยคะ
ไม่ใช่อินเตอร์

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 กันยายน 2554 15:12:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
13 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.