GNB 823:เวนเกอร์ชี้แมนซิตี้เป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของพลาตินี่ & แจ็คบอกลูกผู้ชายตัวจริงต้องมีความภักดี






หวัดดีค่ะ วันนี้พอมีเวลานิดหน่อยเลยขออัพเดทบล็อกซักนิด ข่าววันนี้มีแค่ 2 ข่าวคือคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์ที่พาดพิงถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอัครอภิมหาเศรษฐี (ขยายมันเข้าไปจะได้เห็นชัดๆ ว่ารวยมากกก อิอิ) ที่มีแบ็คอัพหนุนหลังใหญ่ยักษ์อย่างราชวงศ์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำให้ใช้จ่ายเงินได้มหาศาล

ล่าสุดก็เรื่องเปลี่ยนชื่อสนามเป็น "Etihad Stadium" เป็นเงินถึง 400 ล้านปอนด์ ตกปีละ 40 ล้านปอนด์ คนจ่ายทรัพย์ก็ไม่ใช่ใคร สายการบิน Etihad ของรัฐบาลอาบู ดาบีนั่นเอง เวนเกอร์เลยออกมากระตุกหนวดเสือฝากถึงมิเชล พลาตินี่ว่าถ้าแมน ซิตี้ทำได้แบบนี้ ก็ยกเลิกกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ของยูฟ่าซะเลยดีกว่าไหม

ข่าวใน Daily Mail ลงคำพูดป๋าว่า "มันทำให้เกิดข้อเคลือบแคลงเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ [แมน ซิตี้] ส่งสารถึงเราว่าพวกเขาสามารถจะหาทางเลี่ยงเพื่อทำสิ่งทีพวกเขาต้องการได้"

"นั่นหมายความว่ากฎไฟแนนเีชียล แฟร์ เพลย์จะไม่เข้ามา ง่ายๆ อย่างนั้นแหละ ผมเข้าใจเลยว่าพวกเขาทำได้อย่างไร แต่มันทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างแท้จริง โดยมีความยากลำบากและความน่าเชื่อถือของกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์เป็นเดิมพัน"

"นอกจากนั้น ถ้าหากกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์จะมีโอกาสใช้ได้จริง ปกติแล้วการให้เงินอุดหนุนหรือเป็นสปอนเซอร์ก็ต้องเป็นไปตามราคาของตลาด มันต้องไม่ใช่สามเท่าหรือสี่เท่า [ของราคาตลาด] เพราะนั่นหมายความว่าถ้าเราไม่ทำตามกฎ ก็ปล่อยให้ทุกสโมสรเป็นอิสระซะยังจะดีกว่า มันสามารถป้องกันได้ แต่ถ้าพวกเขาจะนำกฎนี้เข้ามา กฎก็ต้องเป็นที่เคารพ"

เวนเกอร์พูดถึงมิเชล พลาตินี่ต่อว่า "เขาไม่ใช่คนโง่ เขารู้ว่าบางสโมสรต้องพยายามหาทางเลี่ยงและผมเชื่อว่าตอนนี้พวกเขากำลังศึกษาอยู่อย่างลับๆว่าพวกเขาจะตรวจสอบอย่างจริงจังได้อย่างไร นั่นคือจุดที่ไำฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์กลายเป็นเดิมพัน"

อีกข่าวนึงเป็นคอมเมนต์ของแจ็ค วิลเชียร์ พูดถึงเซสก์ ฟาเบรกาสว่าอยากให้เซสก์เป็นลูกผู้ชายตัวจริงที่มีความภักดีกับสโมสรและอยู่กับอาร์เซนอลต่อไป แ็จ็คบอกว่า

"ความภักดีเป็นส่วนสำคัญของฟุตบอล และมันเป็นตัวชี้ว่าคุณเป็นผู้ชายที่แท้จริงหรือไม่"

"เรามีความภักดีในสโมสรอาร์เซนอล นักเตะแสดงให้เห็นแล้วในอดีต เซสก์ก็แสดงให้เห็นเมื่อปีที่แล้ว หวังว่านักเตะอีกจำนวนหนึ่งก็จะแสดงให้เห็นเช่นกันในปีนี้ แล้วเราค่อยดูว่าเราจะคว้าถ้วยรางวัลมาได้ไหม"

"เราต้องเก็บบรรดานักเตะที่ดีที่สุดของเราไว้ถ้าเราอยากได้แชมป์ ไม่ว่าทีมไหนก็ทำแบบนี้ ลองดูท็อตแน่มกับลูก้า โมดริชสิ"

"โรบินบอกว่าเขาคงจะแย่แน่ๆ ถ้าไม่มีเซสก์ สำหรับผมก็เหมือนกัน"

"เขาเป็นต้นแบบสำหรับผม เขาเป็นนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจของผม คงน่าเสียดายมากๆ ถ้าเราเสียเขาไป แต่หวังว่าเราจะเก็บเขาไว้ได้ครับ"

ข่าวใน Express บอกว่าเซสก์อยู่กับอาร์เซนอลมาถึง 8 ปีก็จริง แต่แจ็คอยู่นานกว่านั้นอีกและยังไม่คิดย้ายไปไหน แจ็คบอกว่า

"ผมมีความสุขที่อาร์เซนอล ไม่มีเหตุผลอะไรจะทำให้ผมคิดเป็นอย่างอื่น"

"ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ 10 ปีที่ผ่านมาผมมีความสุขจริงๆ และบางที 10 ปีนับจากนี้ผมอาจจะมีความสุขมากกว่านี้อีก"

"ผมเคยมีปัญหาบางอย่างในอดีต แต่ผู้จัดการทีมกับผมคุยกันเรื่องนั้นและเราก็ผ่านพ้นมันมาได้"

"ตอนนี้ผมมีสมาธิและพร้อมที่จะเริ่มต้นฤดูกาล พร้อมจะช่วยผลักดันอาร์เซนอลให้ได้รางวัล"

"ชีวิตของผมอยู่ที่นี่ และการได้แชมป์อะไรซักอย่างมีความหมายอย่างที่สุด ฤดูกาลที่แล้วเรามาพลาดในนาทีสุดท้ายอีกครั้ง และมันทำลายทุกอย่าง"

"เราอยู่ตรงนั้นหรือเกือบถึงตรงนั้นเสมอ เราเพียงต้องรักษาความแข็งแกร่งเข้าไว้และบางทีอาจจะต้องเซ็นสัญญาดึงนักเตะใหม่มาอีกสองสามคน"

"เราแสดงให้เห็นในสองสามปีหลังว่าบางทีเราอาจจำเป็นต้องมีความดุดันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษเมื่อถูกกดดันหรืออยู่ในสถานการณ์วิกฤติ"

"เจ้านายรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ผมแน่ใจว่าเขาจะดึงนักเตะเข้ามาเสริมทีมอีกสองสามคน และเราอาจจะได้แชมป์อะไรซักอย่างตอนปลายฤดูกาล"

-------

ที่มา

//www.express.co.uk/posts/view/258494/Jack-Wilshere-Cesc-Fabregas-must-show-he-s-a-real-man?

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2014035/Arsene-Wenger-calls-UEFA-probe-400m-Manchester-City-deal.html?

Create Date : 13 กรกฎาคม 2554
Last Update : 14 กรกฎาคม 2554 10:31:31 น. 4 comments
Counter : 483 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


สายการบินนี้เป็นธุรกิจในเครือของท่านประธานเองนิ ทำงี้ได้ด้วย ชื่อสนามของอาร์เซนอลก็มาจากกลุ่มทุนเอมิเรตส์คืออีกรัฐนึงของ UAE แหม...รวยจริง อะไรจริงนะคะ ประเทศนี้


ปีนี้ปรัซซี่โชคดีเรื่องงานค่ะ แต่เรื่องสุขภาพนี่ไม่ไหว เจ็บลำไส้ตลอด ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ทานถั่วทอดแค่ 2 แพ ทั้งเรอทั้งผายลมตลอด นอนไม่หลับเลยค่ะ วันนี้เพิ่งจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เต็มร้อย เฮ้อออออออ..........


แล้วพบกันใหม่นะค๊ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:56:09 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:21:17 น.  

 


โดย: Metroman วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:04:04 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณแมงปอ คุณ Metroman

คุณปรัซซี่บอกว่าโชคดีเรื่องงาน แปลว่าปัญหาเรื่อง
ลูกน้องไม่มีแล้วใช่มั้ยคะ ดีใจด้วยนะคะ

ส่วนสุขภาพก็ขอให้หายเร็วๆ นะคะ เดี๋ยวว่างๆ จะแว้บ
มาอีกค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:44:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.