GNB 840: 8:2 สยองขวัญ แต่ไม่หมดกำลังใจ & เพียร์ส มอร์แกนเสนอมาร์ติน โอนีลคุมทีมแทนเวนเกอร์!!!???







มาแล้วค่า จริงๆ มีงานแต่วันนี้ขอแว้บมาอัพบล็อกหน่อย เป็นกำลังใจให้อาร์เซนอล อาร์แซน เวนเกอร์ นักเตะอาร์เซนอลและแฟนๆ ปืนใหญ่ทุกคนหลังจากเมื่อคืนอาร์เซนอลไปเยือนแมนยูและโดนถล่มเละ 8-2 พาดหัวข่าวในอังกฤษเค้าเรียกว่า "ฆาตกรรมหมู่" กันเลยทีเดียว

เศร้ามั้ย..เศร้าสิ ไม่คิดว่าเราจะชนะเกมนี้แต่ก็ไม่คิดว่าสกอร์จะไหลขนาดนี้เหมือนกัน แต่ก็เตรียมใจไว้ก่อนแล้วเพราะดูจากนักเตะโดนแบนและเจ็บแล้วความพร้อมมันก็ต่างกันเห็นๆ (ถึงแม้แมนยูจะมีนักเตะตัวหลักไม่ได้ลงสนามเหมือนกัน แต่ของเราเยอะกว่าสองเท่าได้)

ใครจะว่ามองโลกในแง่ดีเกินไปรึเปล่าไม่รู้ แต่คิดว่าถ้านักเตะตัวหลักเราได้ลงสนามมากกว่านี้ สกอร์เราต้องไม่ไหลขนาดนี้แน่นอน เพราะฉะนั้นจะว่าหมดหวังมั้ย..ก็ยังไม่หมดหวังค่ะ ถ้านักเตะที่โดนแบนพ้นโทษแบน นักเตะบาดเจ็บหายกลับมา และป๋าซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มทันภายใน 3 วันนี้ก็ยังคิดว่าเราพอสู้ได้อยู่ค่ะ ไม่ได้หวังแชมป์เลยทีเดียว แต่ให้เล่นไปเกมต่อเกม ลุ้นไปทีละเกม สู้ไปทีละนัด แล้วค่อยดูว่าจบฤดูกาลแล้วเราจะได้อันดับเท่าไหร่

คอมเมนต์หลังเกมวันนี้ เอามาแต่ของอาร์แซน เวนเกอร์จากเว็บทางการอาร์เซนอล (นักเตะปืนใหญ่คงยังจุกอก เอาแค่ของป๋าคนเดียวก่อนค่ะ) เริ่มจาก

นี่เป็นเกมที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอลหรือเปล่า?

คุณจะไม่คิดอย่างนั้นหลังเกมลักษณะนี้ มันเจ็บปวดแสนสาหัสแต่คุณจะไม่เปรียบเทียบความเจ็บปวดของคุณ แต่ยังไงคุณก็เจ็บปวด ผมรู้สึกว่ามันอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่พิเศษมาก เราเล่นมาสามเกมในพรีเมียร์ลีกและอีกสองเกมในแชมเปียนส์ลีก นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาสรุปทั้งฤดูกาล

แน่นอนมันเจ็บปวด มันน่าอาย แต่คุณจะเห็นได้ว่าครึ่งหลังร่างกายเรายังไม่ฟื้นจากเกมคืนวันพุธที่ผ่านมา เราขาดนักเตะไปในบางตำแหน่ง เรื่องนั้นแน่นอน พวกเขามีคลาสและพวกเขาลงโทษเรา พวกเขานำอยู่ 3-1 ตอนพักครึ่งและผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องโหดมากสำหรับเรา เราพลาดจุดโทษ เราพลาดโอกาสที่จะไล่ตามมาเป็น 3-2 เราพยายามอย่างที่สุดที่จะกลับสู่เกมแต่เราถูกลงโทษ การจบสกอร์ของพวกเขายอดเยี่ยมในวันนี้

เกี่ยวกับการวางแผนเสริมทีม

ผมเปิดรับนะถ้าเราหานักเตะที่เหมาะสมได้ เรามีเงินเซ็นสัญญาซื้อนักเตะ ถ้าเราหานักเตะที่จะมาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมได้เราก็จะทำ แต่ผมไม่ใช่คนเดียวที่จัดการเรื่องนี้ เรามีคน 20 คนกำลังจัดการเรื่องนี้อยู่ ถ้าเราไม่ได้ซื้อก็หมายความว่าเราหานักเตะ [ที่เหมาะสม] ไม่ได้ เรามีนักเตะหลายคนที่ไม่ได้ลงสนามวันนี้ มีนักเตะขาดหายไปเยอะมากเกินไป เราไ่ม่ีมีทีมที่จะสู้เวลาเรามีนักเตะที่ลงสนามไม่ได้มากขนาดนี้ ตอนนี้เรายังหาทางแก้ปัญหาจากภายนอกไม่ได้ ถ้าคุณดูวันนี้ คุณจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่านักเตะของเรากี่คนที่ขาดหายไป เราไม่ได้คาดว่าวิลเชียร์จะลงไม่ได้ ดิยาบี้ลงไม่ได้ แชร์วินโญ่ก็ลงไม่ได้ แฟร์มาเล่นลงไม่ได้ กิ๊บส์ลงไม่ได้

เกี่ยวกับโครงสร้างค่าเหนื่อยของสโมสร

ยากที่จะหาข้อแก้ตัวหลังเกมแบบนี้ ในแง่ค่าเหนื่อย แน่นอนเราตามหลังทีมอื่น

แล้วเวนเกอร์ใกล้ได้ตัวนักเตะใหม่เข้ามาหรือยัง

ตอนนี้เราเกือบได้ตัวกองหน้ามาคนหนึ่งแล้ว แต่เรายังมองหากองกลางหนึ่งและกองหลังอีกหนึ่ง

มีความจริงบ้างไหมกับข่าวอาร์เซนอลกับมิเกล อาร์เตต้า

ไม่

ประสบการณ์เป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่

ใช่ แต่มันก็ยากเมื่อคุณแพ้ 8-2 ถ้าไม่พูดมากนักคงจะดีกว่าแต่มันเจ็บปวดและดูเหมือนคุณมองหาข้อแก้ตัว เราต้องพยายามแก้ปัญหาเกี่ยวกับนักเตะของเรา

เกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่พุ่งมายังเวนเกอร์

ผมทำงานสาธารณะและผมต้องยอมรับเรื่องนั้น ผมพยายามตัดสินใจอย่างเหมาะสมเพื่อสโมสรและจะทำอย่างนั้นต่อไป นักเตะที่เราขายไปคือนักเตะที่ผมดึงมาสู่สโมสร ถ้าคุณดู 15 ปีที่ผมอยู่กับสโมสรมา คุณจะเห็นว่าผมดึงนักเตะดีๆ เข้ามาจำนวนหนึ่ง เราเล่นไปสามเกมในพรีเมียร์ลีก ขอเวลาผมมากกว่านี้ก่อนที่คุณจะบอกว่าผมทำทุกอย่างผิดหมด มีบางช่วงในเกมที่เราเล่นได้ดี ผมรู้สึกว่าเราล้มเหลวในแง่สภาพร่างกายมากกว่าอย่างอื่นในวันนี้

Football Buster มีคอมเมนต์เวนเกอร์เพิ่มอีกนิด เค้าบอกว่านักข่าวถามว่าเป็นไปได้มั้ยที่คุณจะลาออกในช่วงเบรคทีมชาติที่จะถึงนี้ ตอนแรกเวนเกอร์ตอบว่า "ผมเชื่อว่าเรามีช่วงพักก่อนถึงเกมถัดไป" และต่อมาก็ตอบว่า "ไม่ ไม่อย่างแน่นอน"

"ผมรู้ว่าในอังกฤษนี่ เวลาคุณแพ้ การเซ็นสัญญาซื้อนักเตะใหม่จะเป็นคำตอบเสมอ เรามีนักเตะลงสนามไม่ได้ถึง 8 คน ทีมไหนก็ต้องเจอสถานการณ์ลำบากทั้งนั้นถ้าขาดนักเตะถึง 8 คน"

และในเว็บ Red London ก็มีความเห็นหลังเกมของเพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดังที่เป็นแฟนอาร์เซนอล เค้าบอกว่าควรไล่เวนเกอร์ออกได้แล้ว และเสนอชื่อผู้จัดการทีมที่น่าจะคุมอาร์เซนอลแทนเวนเกอร์ให้ด้วย มอร์แกนบอกว่า

"มีแฟนบอลที่คิดว่าอาร์แซนเป็นคนที่แตะต้องไม่ได้ ทำไมถึงแตะต้องเขาไม่ได้ล่ะ? การเล่นในวันนี้มันน่าอาย"

"ผมเขียนลงทวิตเตอร์เรียบร้อยแล้ว ครึ่งหนึ่งเห็นด้วย อีกครึ่งหนึ่งไม่เห็นด้วย แต่นี่เป็นเวลาที่สิ้นหวังสำหรับสโมสรและเราต้องตระหนักว่าเราเชื่อใจอาร์แซน เวนเกอร์ไม่ได้อีกแล้ว"

"ทีมต้องการนักเตะอังกฤษที่มีหัวจิตหัวใจมากกว่านี้ ดูสิว่านักเตะอังกฤษของแมนยูยิง 6 ประตูในคืนนี้ยังไง เีราขาดนักเตะอย่างแอชลีย์ ยัง"

"เราต้องการคนอย่างมาร์ติน โอนีล ซึ่งอายุน้อยกว่า เข้่าใจเกม และเป็นอังกฤษในแง่นโยบายการซื้อนักเตะ"

ขอยืมเสียง "โอ่ โอ่ โอ่ โอเค้" ของช่อง 7 มาประกอบส่วนนี้ได้มั้ยคะ ก็ว่ากันไปนะ ในยามลำบากมันก็เป็นโอกาสของการออกมาวิจารณ์และต้องการความเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติ

แต่ จขบ. ยังไม่สิ้นหวังกับอาร์แซน เวนเกอร์และนักเตะชุดนี้ ขอรอดูให้จบฤดูกาลนี้ก่อนแล้วค่อยว่ากัน คือส่วนตัวยึดคติ "A friend in need is a friend indeed" ถ้าทิ้งกันเวลาลำบากแล้วจะเรียกว่าเพื่อนหรือรักกันจริงได้ไง

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-they-have-class-and-they-punished-us-

//www.footballbuster.com/pages/posts/wenger--i-will-not-quit2164.php?

//redlondon.wordpress.com/2011/08/28/celebrity-gooner-calls-for-wengers-sacking/?

Create Date : 29 สิงหาคม 2554
Last Update : 29 สิงหาคม 2554 12:54:35 น. 7 comments
Counter : 446 Pageviews.

 
สวัสดีครับ คุณอุ่นตะวัน

เกมเมื่อวานก็คิดว่าคงแพ้อยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะแพ้เยอะขนาดนี้
แต่ถ้าไปดูสถิติหลังเกมผมว่าทีมเราก็บุกเยอะนะครับ แต่กลางกับหลังเนี่ยรั่วมาก
แมนยูเคาะสามทียิงโป้งเป็นประตู กองกลางกองหลังหายหัวไปไหนกันหมดเนี่ย
บ่นไปเรื่อยตามประสาคนเชียร์ เห็นทีมโดนซะพรุนแล้วอยากร้องไห้ นักเตะพยายามแล้วแต่มันได้แค่นี้อ่ะ


แต่ยังถือว่าทีมเรามีโชคช่วยด้วยนะเนี่ย ที่มีพักเบรคทีมชาติ
ไม่เคยชอบโปรแกรมเตะทีมชาติครั้งไหนเท่ากับครั้งนี้เลย มาได้ถูกเวลาจริงๆ


โดย: Aria Shachou วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:14:09:16 น.  

 
ด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่องอย่างนี้มันก็เลยเป็นเรื่องธรรมดา.. เรียนรู้ที่จะแพ้บ้าง..
เวลาอย่างนี้เราควรเป็นกำลังใจให้กันและกัน.. Arsenal Fighto! Fighto!


โดย: Metroman วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:14:30:36 น.  

 
สวัสดีครับ คุณอุ่นตะวัน

จริงๆ เมื่อคืนตอนก่อนเริ่มเกมส์ตั้งใจว่าจะดูสักครึ่งเดียวพอ เพราะทำใจแต่แรกว่าแพ้อยู่แล้ว รีบนอนดีกว่าเดี๋ยวตื่นไปทำงานไม่ไหว

แต่พอเห็นโดนยำขนาดนี้ตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว เลยเปลี่ยนใจดูให้จบเกมส์แทนละกัน เป็นกำลังใจให้นักเตะเราด้วย

ต้องยอมรับว่าเราขาดนักเตะหลักไปเยอะจริงๆ สำหรับเกมส์เมื่อคืน แม้มันจะไม่ใช่เหตุผลที่ควรนำมาอ้างที่แพ้ แต่เมื่อมองไปข้างหน้าแล้ว ก็หวังว่าเราคงเห็นแล้วว่าปัญหามันมาจากไหนและคงแก้ไขให้ดีขึ้นได้

ส่วนสำหรับแฟนๆ ทีมเราที่เสียใจหรือเจ็บปวดกับผลเมื่อคืนอยากจะบอกว่ามันเป็นวิถีทางของฟุตบอลครับ อย่าไปเสียใจกับมันมาก เมื่อก่อนผมก็เคยเซ็งกับผลการแข่งของทีมเราหลายนัดเหมือนกัน เช่น
- แพ้ รีล ซาราโกซ่า ตอนทดเจ็บนัดชิง คัพ วินเนอร์ส คัพ
- แพ้จุดโทษกาลาตาซาราย ตอนนัดชิง ยูฟ่า คัพ
- แพ้แมนยูในเอฟเอคัพ ที่กิ๊กส์ลากครึ่งสนามไปยิง
หรือแม้แต่แพ้บาร์เซโลน่าในนัดชิงแชมเปี้ยน ลีก เองก็ตาม ทั้งๆ ที่ในหลายๆ นัดเหล่านัดทีมเราเล่นดีกว่าตลอด แต่เหมือนเทพีแห่งโชคไม่ได้เข้าข้างเรา

บางนัดจบเกมส์แล้วผมยังนั่งเซ็งค้างหน้าทีวีไปแบบนอนแทบไม่หลับทั้งคืน

แต่พอผ่านมานานเข้า เชียร์มาหลายปีเพิ่มขึ้นก็เข้าใจได้มากขึ้นว่ามันก็เป็นวิถีทางหนึ่งของกีฬานั่นแหละ

เรามีสุข มีดีใจที่ทีมเราประสบความสำเร็จ ชนะ หรือได้แชมป์ได้ เราก็ต้องรับกับความเสียใจได้เช่นกัน

วันหนึ่งความสุขเหล่านั้นมันก็กลับมาใหม่ เหมือนตอนเด็กๆ ที่ผมดูทีมเราบุกไปชนะลิเวอร์พูล 2-0 ในบ้านคว้าแชมป์มาได้แบบปาฏิหารย์ เล่นเอานอนไม่หลับแทบทั้งคืน ยังจำเหตุการณ์วันนั้นมาได้จนทุกวันนี้อยู่เลย

รอลุ้นกันดีกว่าครับว่าจะได้ใครมาใหม่บ้างปีนี้ แล้วดูทีมเราแก้ตัวในช่วงที่เหลือของฤดูกาล หนทางยังอีกยาวไกล อย่างน้อยก็ยังมีอาร์เซนอลให้ดู ดีกว่าปิดฤดูกาลแล้วไม่รู้จะดูอะไรดี


โดย: RZENON วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:16:11:50 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณอุ่น <3

เกมส์นี้สกอร์น่าตกใจจริงๆ เราก็ไม่คิดว่าสกอร์มันจะไหล
ไปได้ขนาดนั้น ต้องยอมรับว่าเกมส์นี้แมนยูเค้ามาดีจริงๆค่ะ
ต้องยอมเค้า ให้เค้าไปสร้างทีมกับแมนซิเล่นนอกโลกไปเลย(ขำขำนะค่ะ)

พึ่งจะเริ่มต้นฤดูกาลค่ะ ยังมีอีกหลายเกมส์ให้ลุ้นกันยาวๆ
แพ้เกมส์นี้โลกไม่ได้แตก ฉะนั้นอย่าได้แคร์สื่อค่ะ
(เพื่อนบอกว่าแกไม่ใช่แกก็พูดได้) เราเข้าใจค่ะทีมเรา
ก็เคยเจอสถานการณ์อะไรแบบนี้ (บล็อกฤดูกาลของเราที่แล้วยืนยันได้อย่างดี^^)
แต่ที่สุดยังไงแล้วเราเืลือกที่จะเชียร์ทีมนี้แล้ว จะแพ้ ชนะ เสมอ ก็เลือกเชียร์ ให้มันสุดๆถึงที่สุดไปเลยค่ะ
จะเอาอะไรมากกับฟุตบอล มันก็มีแค่ แพ้ชนะเสมอ
สมหวัง ผิดหวัง เสียใจ เราทำงานเครียดกันมาพอสมอง
จะระเบิดอยู่แล้ว ดูบอล แบบมีความสุขในแบบของเรา
ดีกว่าเนอะ เครียดกว่าเก่าปวดหัวแย่ค่ะ (เราก็พูดไป บางนัดเราก็ปรี๊ดเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็ลงมาเยอะแล้วค่ะ)

ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจช่วยปืนด้วยอีกคนนะค่ะ
อย่ายอมแพ้ค่ะ สู้ๆ ค่ะ พิมพ์ไปใจหวั่นๆไป กลัวพิมพ์อะไรไม่ถูกใจ ถ้าเราพิมพ์ผิดพลาดอะไร ไม่พอใจเราขอโทษด้วยนะค่ะ


โดย: Nancarly วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:17:50:39 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Aria Shachou คุณ Metroman คุณ Rzenon
คุณแนน

ตอนอัพบล็อกนี้ตอนสายๆ ยังนึกว่าจะมีใครเข้ามาอ่านมั้ยเนี่ย
ป่านนี้คงโดนกระหน่ำเละเป็นโจ๊ก (รึเป็นอึ๊)ไปแล้ว
แต่ก็ตั้งใจอัพบล็อกจริงๆ แล้วก็ดีใจมากๆๆๆๆ ที่มีแฟนบอล
อาร์เซนอลอย่างคุณ Aria Shachou คุณ Metroman
คุณ Rzenon แถมยังมีแฟนหงส์แดงอย่างคุณแนน
เข้ามาคอมเมนต์ในแง่บวก ให้กำลังใจกัน รักกันต่อไป
ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้มันจะแย่มั่กๆ

มีมืดแล้วต้องมีสว่าง ซักวันเราต้องพ้นช่วงแย่ๆ อย่างนี้
ไปได้แน่ๆ ค่ะ อยากให้แฟนๆ หลายๆ คนเชียร์กีฬา
แบบที่เป็นกีฬา มีแพ้ มีชนะ มีเสมอ มีขาขึ้นขาลง
อย่างที่ทุกคอมเมนต์เขียนมาข้างบนจริงๆ

หวังว่าเราจะได้นักเตะใหม่มาภายในสามวันนี้
และนักเตะเราจะกลับมารวมพลังกันได้ใหม่หลังเบรคทีมชาติ
สู้ๆ ค่ะ

ป.ล. คุณแนนคะ ไม่มีอะไรไม่ถูกใจเลยค่ะที่คุุณแนนเขียนมา
ขอบคุณมากๆๆๆๆ ที่ช่วยเข้ามาให้กำลังใจค่ะ
วันนี้โดนที่ทำงานเล่นไปเยอะเหมือนกัน มึนไปเรย 555


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:18:32:33 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:19:51:53 น.  

 
ไม่รู้ว่าจะพิมพ์อะไรดี แต่ก็จะให้กำลังใจและเชียร์ต่อไป คิดไว้ว่าคงจะแพ้แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ ดีอย่าง... ทุกฝ่ายจะได้เห็นว่ายากที่เราจะเป็นแชมป์ ก็ยังท้นเวลาที่จะเพิ่มคน ก่อนตลาดปิด


เป็นกำลังใจให้กันต่อไปนะคะ


ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง คุณอุ่นตะวันรักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:21:11:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.