GNB 838: เฟอร์กี้ฝากถามคุณจะหาใครมาแทนเวนเกอร์? & ป๋ายืนยันจะพยายามเสริมนักเตะ 3 คน 3 ตำแหน่ง







หวัดดีค่ะ ^^ สัปดาห์นี้อาร์เซนอลมีบิ๊กแมทช์ต้องไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เราไม่ได้แข่งคืนนี้ ของเราแข่งคืนพรุ่งนี้ เมื่อวานอาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมลงเว็บไซต์ทางการอาร์เซนอล มีทั้งพูดถึงการจะเสริมทีม (ตลาดซื้อขายจะปิดวันพุธหน้า) และพูดถึงแมนยูด้วย มาเริ่มกันเล้ย..

"ผมจะพยายามเสริมทีมทุกพื้นที่เพราะตอนนี้ในแง่จำนวน เรายังค่อนข้างขาดนักเตะ แต่ถ้าเราได้นักเตะเข้ามาอีก 2-3 คน เราจะมีคุณภาพมากพอท้าแชมป์"

"ผมตื่นเต้น ใช่ เพราะผมต้องการทำมันและพยายามทุกทางเพื่อที่จะทำให้ได้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็มั่นใจเพราะเรามีนักเตะอายุน้อยจำนวนหนึ่งที่เก่งและสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว"

แต่เวนเกอร์ก็ออกตัวว่าบางทีอาจจะไม่ได้นักเตะตามนั้นก็ได้ เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาร์เซนอลฝ่ายเดียว ป๋าบอกว่า

"ก็มีโอกาสนะ [ที่อาร์เซนอลจะไม่เซ็นสัญญานักเตะเข้ามาอีก] เพราะมันต้องขึ้นอยู่กับคนที่มีนักเตะว่าเขาจะขายหรือไม่"

ฟังดูก็เหมือนการแทงกั๊ก แต่ถ้าไม่พูดกันไว้บ้างแบบนี้ก็มีหวังโดนบางคนหาว่าโกหก จำได้ว่าฤดูกาลที่แล้วมีแฟนปืนหลายคนที่หาว่าป๋าโกหก นี่พูดกันไว้สองทางจะมาว่ากันไม่ได้ แต่จากข่าวที่ออกมาก็ดูเหมือนอาร์เซนอลจะพยายามติดต่อนักเตะหลายคนจริงๆ เพียงแต่จะได้ตัวมาทันหรือเปล่าแค่นั้นอ่ะค่ะ

มาต่อที่คอมเมนต์ป๋า "เป็นเรื่องสำัคัญที่เราต้องเสริมทีมเพราะเราจะเสียนักเตะไปในเดือนมกราคมที่นักเตะบางคนต้องไปร่วมรายการอาฟริกัน เนชั่นส์ คัพ"

"เราจะต้องเสียทั้งแชร์วินโญ่และชามัคห์พร้อมกัน เพราะฉะนั้นอันดับแรกคือการเสริมกองหน้า การหากองกลางอีกหนึ่งคนและกองหลังอีกหนึ่งคนก็สำคัญเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเรายังขาดนักเตะอยู่อีกสามคน"

"ผมต้องเสียเวลาไป [กับการที่นักเตะย้า่ยออก] มันเป็นฤดูร้อนที่ยากลำบากมากในเรื่องนั้นเพราะเราต้องเผชิญกับโชคร้ายและการมองในแง่ลบ แต่มันก็ต้องเป็นไปแบบนั้น โดยรวมเราพยายามทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว"

สำหรับเกมกับแมนยู ป๋าบอกว่า "ผมรู้สึกว่าตั้งแต่ต้นฤดูกาลมาเรามีสปิริตที่เข้มแข็งและความมุ่งมั่นสูงมาก"

"การตอบสนองที่เราทุ่มเทในครึ่งหลังของเกมกับอูดิเนเซ่ทำให้เราแข็งแกร่งและมีเครดิตมาก มันทำให้ผมเชื่อมั่นว่าทีมนี้มีความสามารถที่จะตอบสนองได้ และแน่นอนมีโอกาสอีกครั้งที่เราจะทำแบบนั้นได้ในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวันอาทิตย์นี้"

"พวกเขายังคงเป็นทีมที่เราต้องพยายามเอาชนะ สำหรับเรา การเอาชนะพวกเขาได้จะเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่และจะทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม เราทำได้ตอนปลายฤดูกาลที่แล้วและอยากทำได้อีกครั้ง"

แมนยูเจอกับสเปอร์สไปเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แต่เกมนั้นเซอร์อเล็กซ์พักนักเตะตัวหลักบางคนไว้ เวนเกอร์พูดถึงเรื่องนี้ว่า

"ใช่ พวกเขายังมีนักเตะที่ีมีประสบการณ์บางคนอยู่ที่ม้านั่งสำรอง แต่ผมจะไม่แปลกใจถ้านักเตะเหล่านั้นลงในเกมที่จะเจอกับเรา นักเตะอย่างคาร์ริก กิ๊กส์ และแน่นอน อย่างปาร์คและเบอร์บาตอฟ พวกเขามีส่วนผสมที่ดีระหว่างประสบการณ์กับความหนุ่ม"

"และสำหรับเรา ตอนนี้เรามีนักเตะโดนแบนมากกว่านักเตะบาดเจ็บ แจ็คลงไม่ได้ ดิยาบี้ลงไม่ได้ ที่น่าเสียดายเป็นพิเศษคือเราจะขาดซง ฟริมพงและแชร์วินโญ่ซึ่งกำลังเล่นได้ท็อปฟอร์ม"

นอกจากแจ็ค ดิยาบี้ แชร์วินโญ่ ซง ฟริมพง เราจะยังขาดกิ๊บส์ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ขาดกอสเชียลนี่ที่ยังเจ็บหลัง และแฟร์มาเล่นก็ต้องรอเช็คอาการวันนี้ด้วย เพราะเจ็บเล็กๆ มาจากเกมกับอูดิเนเซ่ แล้วยังแรมซีย์ที่ออกจากสนามท้ายเกมกับอูดิเนเซ่อีกล่ะ เป็นไรมากรึเปล่าไม่รู้..

ต่อเรื่องเวนเกอร์อีกนิด [เก็บข่าวมาจากเว็บ Express ค่ะ] เมื่อวานมีกรณีค่อนข้างร้อน คือฟิล การ์ทไซด์ ประธานสโมสรโบลตันโพสต์ข้อความของแฟนบอลโบลตันคนนึงที่เขียนว่า “Arsenal are you taking the ****? £6million for Gary Cahill, **** right off!!! #BWFC #wengerisabell.”

ซึ่งเวนเกอร์ก็ออกมาโต้ว่าไม่จริง อาร์เซนอลเสนอค่าตัวเคฮิลล์มากกว่า 6 ล้านปอนด์ (แต่ก็โดนแฟนๆ ที่เชื่อสื่อแบบไม่ลืมหูลืมตาด่าไปจมแล้ว เห็นปุ๊บด่าปั๊บ เช็คข่าวซักหน่อยจะได้ไหม?) แถมบอกด้วยว่าถ้าการ์ทไซด์ยังยืนยันว่าอาร์เซนอลเสนอแค่ 6 ล้านจริงมาเจอกันตัวต่อตัวได้เลย (555 ตัวต่อตัวนี่เติมเข้าไปเองค่ะ ป๋ามิได้พูด ) เวนเกอร์บอกว่า

"เขาจะยืนยันยังไงก็ได้ นั่นเป็นปัญหาของเขา"

"คุณจะเชื่อการ์ทไซด์หรือคุณจะเชื่อผมก็ได้ คุณมีอิสระจะเชื่ออันไหนก็ได้ที่คุณต้องการ แต่ผมบอกคุณได้ว่ามันไม่จริง ผมบอกได้เลยว่าตัวเลขนั้นไม่ถูกต้อง"

"มันไม่ใช่ความจริง และถ้าการ์ทไซด์บอกว่าผมโกหก ผมก็พร้อมจะเผชิญหน้ากับเขา"

และการ์ทไซด์ก็ลบข้อความแฟนบอลโบลตันอันนั้นทิ้งไปแล้ว ถ้าจริงทำไมไม่ยืนยัน และแปะไว้แบบนั้นต่อไปล่ะ.. เรื่องนี้มีคนเขียนลงทวิตเตอร์ว่านี่อาจจะเป็นวิธีปั่นค่าตัวแกรี่ เคฮิลล์ก็ได้ เพราะเหลือเวลาแค่สี่ห้าวันที่โบลตันจะได้ค่าตัวเคฮิลล์ ถ้าปิดตลาดซื้อขายไปแล้ว เคฮิลล์ก็เป็นฟรีเอเจนต์ ย้ายได้แบบไม่มีค่าตัว ทีนี้แหละโบลตันก็คว้าลม เชื่อสุภาษิตไทยดีกว่ามั้ยที่ว่า "กำขี้ดีกว่ากำตด" อ่ะค่ะ อิอิ ขอโทษที่ไม่สุภาพนิดนึงนะคะ แต่เราก็พูดกันแบบนี้จริงๆ นี่นา

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่หลังๆ ออกมาให้กำลังใจและแก้แทนอาร์แซน เวนเกอร์หลายครั้ง บางคนแกล้งแย้บว่าเพราะเวนเกอร์ไม่เป็นคู่แข่งคนสำคัญของแมนยูแล้วชิมิล่ะ? แต่จากคอลัมน์ใน Independent เค้าบอกว่าเป็นเพราะเฟอร์กี้เคารพผู้จัดการทีมที่มีความอดทนมุ่งมั่น

เฟอร์กี้พูดถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อว่า "สื่อก็มีส่วน แต่งานของพวกเขาคือการสร้างพาดหัวข่าวเพราะฉะนั้นมันก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่แฟนๆ ต้องมีบทบาทมากกว่าสื่อ แฟนบอลในทุกวันนี้ไม่มีความอดทนเหมือนเมื่อ 30 ปีก่อน ไม่มีอะไรเหมือนเลย"

"ประเทศของเรากลายเป็นเหมือนชนเผ่ามากขึ้นผ่านทางฟุตบอล มันอยู่ตรงนั้นเสมอแต่มันไม่เคยกลายเป็นประเด็นใหญ่มากเท่าปัจจุบัน ผมรู้เรื่องนั้นดี การศึกษาไม่ได้เข้ามามีบทบาท พวกเขาเข้าไปในผับแล้วก็ไปทำงานวันจันทร์ มันโผล่ขึ้นมาตลอดเวลา มีการเปลี่ยนแปลงในการมีส่วนร่วมของแฟนบอล มันเปลี่ยนแปลงได้ง่ายกว่าที่เคย"

"ผมอยากรู้ว่าใครจะเข้ามาแทนเขา? งานที่เขาทำมาตลอด 15 ปีเป็นผลงานที่ดีที่สุดแล้วในประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอล ใช่ เขาไม่ได้แชมป์มาหกปี แต่นั่นหมายความว่ายังไง? คุณภาพทีมของเขาไม่ได้ลดน้อยลง การแข่งขันทุกวันนี้มันยิ่งใหญ่กว่าตอนที่อาร์เซนอลกับเราแข่งกันเพียงสองทีมเมื่อแปดปีก่อนมาก มันไม่ค่อยยุติธรรมหรอกนะ แต่มีใครบ้างในปัจจุบันที่เข้าใจคำว่ายุติธรรมและไม่ยุติธรรม มันเป็นโลกที่คนชอบเยาะเย้ยถากถางคนอื่น"

สำหรับประเด็นอาร์เซนอลยอมปล่อยเซสก์ ฟาเบรกาสและซาเมียร์ นาสรีในท้้ายที่สุด เฟอร์กี้บอกว่าก็ทำถูกแล้ว

"เวลาที่คุณเจอสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือนักเตะไม่ยอมต่อสัญญา คุณอาจขู่ว่าจะทำสิ่งที่อาร์แซนทำกับนาสรี เก็บเขาไว้อีกปีหนึ่งและไม่ได้อะไรจากเขาเลย หรือยอมรับเงิน ผมคิดว่าการเลือกเงินมันเป็นเรื่องสมเหตุสมผล ถ้าเขาไม่ต่อสัญญา คุณจะโยนเงินทิ้งทำไมล่ะ?"

"เรามีสถานการณ์แบบเดียวกันกับคริสเตียโน่ เขาเหลือสัญญาสองปีตอนเราถูกบีบให้ปล่อยเขาไป แต่เขาเล่นให้เรามาหกปีแล้วและเราต้องตอบคำถามให้ได้ว่าคุณจะมีนักเตะระดับท็อปของยุโรปเล่นให้คุณได้นานเท่าไหร่ เราอยากจะคิดว่าพวกเขาจะอยู่กับเราตลอดไป บางคนก็ไปได้ดีกับวิธีแบบนั้นแต่คริสเตียโน่มีความฝันของเขาเสมอมาว่าเขาอยากเล่นให้รีล มาดริด คุณต้องวางแผนล่วงหน้า เราวางแผนและซื้อนานี่เข้ามา"

"ฟาเบรกาสอยากกลับไปบาร์เซโลน่า เรามีสถานการณ์แบบเดียวกันกับเกอร์ราด ปิเก้ ในที่สุดพ่อแม่ของเขาก็อยากให้เขากลับบ้าน เรามีสัญญากับเขาสี่ปี เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแต่เราเข้าใจ"

"คุณจะเจ็บแค้นกับเรื่องแบบนี้ไม่ได้เพราะนี่เป็นโลกสมัยใหม่ สิ่งสำคัญคือพยายามทำดีที่สุดสำหรับสโมสรของคุณและทำให้แน่ใจว่าคุณเตรียมพร้อมสำหรับเวลาแบบนี้"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-man-united-still-the-team-to-beat

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-d-like-to-buy-three-more-players

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-ll-try-everything-to-strengthen-my-squad-

//www.express.co.uk/posts/view/267505/Arsene-Wenger-Twitter-war-over-Gary-Cahill-?

//www.independent.co.uk/sport/football/premier-league/you-tell-me-whos-good-enough-to-replace-wenger-2344580.html?

Create Date : 27 สิงหาคม 2554
Last Update : 2 กันยายน 2554 13:23:11 น. 2 comments
Counter : 501 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:14:07:37 น.  

 
ดูคู่อื่นเตะอยู่ แต่ไม่มันส์เท่าดูทีมเราแข่งค่ะคุณแมงปอ
ลุ้นระทึกตลอด ชนะมั้ย เจ็บเพิ่มมั้ย แบนเพิ่มมั้ย?
55+ ไม่ระทึกไม่รู้จะว่าไง


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:19:39:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.