GNB 828: เวนเกอร์ยันหากองหลังเพิ่มอีกหนึ่งแต่ไม่อยากบอกว่าใคร (ไม่อยากทำกับสโมสรอื่น เหมือนที่สโมสรอื่นทำกับเรา 55+)








มาแล้วค่ะ 55+ ไม่ได้มาเมื่อชาติต้องการ แต่มาเมื่อตัวเองมีเวลาอัพบล็อก ^^" หายไปเกือบครบอาิทิตย์ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์ที่ตอนนี้นำทีมไปเยอรมันเพื่อเตะอุ่นเครื่องกับโคโลญน์

เห็นว่างานนี้พ่วงนาสรีไปด้วยอีก (บวกแชร์วินโญ่ นักเตะใหม่ล่าสุดของเรา) แต่ยังไม่มีเซสก์ ฟาเบรกาส ทั้งๆ ที่ตอนแรกมีข่าวว่าจะเข็นไปด้วย ไม่รู้เป็นเพราะรอการเจรจาจากบาร์ซ่าหรือว่าเพราะเจ็บ(จริง)ยังไม่หายกันแน่

สำหรับคอมเมนต์เวนเกอร์วันนี้ค่อยยังชั่ว คือถึงแม้ส่วนนึงจะบอกว่าอาร์เซนอลมีทีมขนาดใหญ่แล้ว (มีนักเตะเยอะแล้ว) แต่ฤดูกาลนี้ก็ยังเล็งกองหลังมาเสริมอีกคน เพียงแต่จะเป็นจาเกียลก้า เคฮิลล์ หรือแซมบ้าก็ไม่รู้

แมตต์ ลอว์เขียนใน Daily Express ว่าเอฟเวอร์ตันต้องการค่าตัวจาเกียลก้า 18 ล้านปอนด์ ส่วนนักเตะเองก็ต้องการค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ พร้อมสัญญาสี่ปี ทำให้รวมเงินในการเซ็นกับจาเกียลก้าจะเป็นเงินเกือบ 35 ล้านปอนด์

ส่วนค่าตัวเคฮิลล์ 17 ล้านปอนด์ (ค่าเหนื่อยเท่าไหร่ไม่รู้) แซมบ้า 12 ล้านปอนด์ ไม่รู้ตกลงสุดท้ายจะออกหมายเลขไหน แต่ให้ได้มาซักคนก็จะดี เผื่อกองหลังเราเจ็บยาวเหมือนฤดูกาลที่แล้วอีกจะยุ่ง

มาดูคำพูดป๋าจากเว็บทางการอาร์เซนอลบ้าง เวนเกอร์พูดถึงกองหลังว่า "แน่นอน เราต้องหากองหลังมาอีกคนหนึ่ง เรากำลังพยายามอยู่"

"ผมสัญญาได้ว่าเราทำงานหนักมากเรื่องนั้น ถ้าพูดอย่างยุติธรรม ทุกคนต่างมองหานักเตะ ทุกคนมองไปที่ตำแหน่งเดียวกันและคุณจะเห็นว่าไม่มีใครเสกได้เหมือนมีเวทมนตร์ มันเป็นเรื่องของความมั่นคงไม่ลดละ การทำงานอย่างหนักมากๆ และก็ต้องนิ่งด้วย"

"ผมไม่ต้องการให้ความเห็นถึงนักเตะรายบุคคล เพราะผมไ่ม่ต้องการสร้างความสั่นคลอนให้กับสโมสร [ต้นสังกัดของนักเตะ] เหล่านั้น ผมไม่ต้องการทำกับสโมสรอื่นเหมือนที่บางสโมสรทำกับเรา เพราะฉะนั้นผมไม่อยากให้ความเห็นเป็นรายบุคคลเกี่ยวกับตัวนักเตะไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม"

55555+ โดนอีกดอกแล้วมั้ยล่ะบาร์ซ่า ไม่ว่าเซสก์จะลงเอยด้วยการไปอยู่กับบาร์ซ่าในฤดูกาลหน้ารึเปล่า ไม่ว่าบาร์ซ่าจะเป็นทีมที่เก่งไร้เทียมทานยังไง แต่เรื่องมารยาทยอดแย่นี่ยกให้แบบไม่มีข้อกังขา ไม่มีเงินซื้อตัวก็ใช้แท็คติกออกข่าวกดดันรอบด้านแทน แต่ก็นะ..พูดไปก็คงไม่ค่อยระคายผิวมนุษย์ต่างดาวเท่าไหร่อ่ะค่ะ ก็เค้ามันมนุษย์ต่างดาว

ยังมีต่อ มีคำถามว่าอาร์เซนอลจะเซ็นนักเตะเข้ามาอีกกี่คนก่อนเปิดฤดูกาล เวนเกอร์บอกว่า

"นั่นเป็นคำตอบที่ตอบไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเท่านั้น ผมเชื่อว่าเรื่องสำคัญมากคือเราต้องหาจังหวะที่ดีร่วมกันในเกมของเราให้ได้โดยเร็ว"

"สิ่งที่ผมเห็นในเอเชียมันทำให้เกิดกำลังใจมากในแง่คุณภาพและในแง่ทัศนคติของนักเตะ เพราะฉะนั้นมาสนใจกับนักเตะที่เรามีอยู่จะดีกว่า คุณรู้อยู่แล้วว่าเรากำลังพยายามเสริมทีมของเรา แต่ผมก็มีความสุขอย่างมากกับสิ่งที่เราแสดงให้เห็นในขณะนี้ด้วย"

มีคำถามมาอีกว่า จะมีการเซ็นสัญญาแบบปุบปับหรือว่าฉุกละหุกมั้ย ป๋าบอกว่า "ไม่มีหรอก แต่เรากำลังพยายามอย่างมาก ถ้าคุณลองดูทั่วยุโรปและดูสโมสรอื่นๆ คุณจะเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวน้อยมาก เพราะตอนนี้สโมสรที่่จะเป็นฝ่ายขายพยายามจะยื้อไว้ให้นานที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้"

"ผมคิดว่าทุกอย่างจะเร็วขึ้นในเดือนสิงหาคม แต่ตอนนี้เรากำลังเดินทางไปพร้อมกับนักเตะ 23 คนและผู้รักษาประตูอีก 3 คน รวมแล้วก็เป็น 26 เรามีทีมขนาดใหญ่อยู่แล้ว" (แต่นั่นมันปริมาณนะคะป๋า )

"ดิยาบี้ ฟาเบรกาส เอบูเอ้ไม่ได้มากับทีมด้วย แล้วยังมีเบนดท์เนอร์อีกคน รวมแล้วก็ 27-28 คน เรามีทีมขนาดใหญ่มากอยู่แล้ว มีความเคลื่อนไหวน้อยมากในตอนนี้"

ทีนี้ก็เป็นคิวของแชร์วินโญ่ที่เพิ่งมาใหม่และทัศนคติค่อนข้างจะดีมาก เวนเกอร์พูดถึงการปรับตัวของแชร์วินโญ่ว่าอยากให้ปรับตัวได้เร็วเหมือนชามัคห์ ที่มาปั๊บก็ยิงสลุตในช่วงแรก (แต่หลังจากนั้นเหนื่อยจนช็อต อิอิ แต่ก็ยังดี พอดีกับจังหวะเพอร์ซี่กลับมา ไม่งั้นฤดูกาลที่แล้วเราแย่กว่านี้แน่ค่ะ)

"สำหรับผม เขาดูจะปรับตัวได้เร็วมาก หวังว่ามันจะเป็นไปได้รวดเร็วสำหรับเขาก็แล้วกัน"

"คุณไม่มีทางรู้ นักเตะบางคนต้องใช้เวลาหกเดือน แต่บางคนก็ใช้เวลาแค่สองอาทิตย์"

"อย่าลืมว่าเรามีเขา แล้วเราก็มีเรียว มิยาอิจิซึ่งสร้างความประทับใจอย่างมากจนถึงตอนนี้ เรามีเบนิค อโฟบีมาอยู่กับเรา ในเกมรุกเรามีทั้งปริมาณและคุณภาพที่จะทำให้เรามีประสิทธิภาพอย่างมาก"

กลับมาพูดถึงแชร์วินโญ่อีกครั้ง ป๋าบอกว่า "เขาเป็นอันตรายในแง่บวกกับทุกคนในแดนหน้า เขาเล่นได้ทั้งซ้าย ขวา และตรงกลาง"

"เขาจะช่วยทำให้เราอันตรายมากขึ้น มีอาวุธมากขึ้น เขาช่วยเสริมคุณภาพระดับสุดยอดของอาร์เซนอล"

"นักเตะอย่างวัลคอตต์กับอาร์ชาวินน่าจะมองว่านี่เป็นการช่วยสนับสนุน เพราะในบางเกมคุณจำเป็นต้องมีความหลากหลาย ยิ่งกองหน้ายิ่งจำเป็นต้องมีสิ่งนี้มากที่สุดเพราะคุณจำเป็นต้องมีความสด"

----------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-gervinho-can-be-an-instant-hit

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-have-to-find-one-more-defender

//www.express.co.uk/posts/view/260577/Arsenal-boss-Arsene-Wengers-on-centre-stage?

//www.thegunninghawk.com/2011/07/23/arsene-wenger-no-imminent-signings-we-have-a-massive-squad-already/?

Create Date : 23 กรกฎาคม 2554
Last Update : 24 กรกฎาคม 2554 10:43:11 น. 5 comments
Counter : 390 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


วันนี้ตั้งกระทู้ที่ห้องก้นครัวเสร็จก็ไปหาไรกิน ง่วงจังเลยค่ะ ว่าจะไปนอนซักหน่อย วันหยุดนี่ต้องนอนเยอะ ๆ


เห็นแฟน ๆ เชลซีแล้วก็อิจฉาเค้านะคะ ได้เห็นตัวเป็น ๆ ที่เมืองไทย ได้ไปรับที่สนามบิน โรงแรม ไปงานไฮที วันนี้มีซ้อม พรุ่งนี้เตะ เป็น 3 วันที่น่าอิจฉามาก ๆ เข้าไปดูกระทู้เค้ามีความสุขกัน


แหม...ไหน ๆ ปืนไปมาเลทั้งที จะแวะมากันซักหน่อยก็ไม่ได้ แต่อย่างว่าแหละค่ะ ฐานแฟนบอลที่เมืองไทยน้อยกว่าทีมอื่น แต่ก็ไม่น่าจะน้อยกว่าเชลซีนะ งงแฮะ

ไปดีกว่าค่ะ

บ๊าย...บายค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:22:06 น.  

 
อยากดูบอลแล้ว อยากให้เปิดฤดูกาลเร็วๆ เมื่อกี้เพิ่งนั่งเพ่งดูออนไลน์นัดอุ่นเครื่อง ยังไม่สมใจเลย



โดย: johan no.14 วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:03:03 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:31:19 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:09:11 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณโยฮัน คุณแมงปอ

อยากดูเกมเร็วๆ เหมือนกันค่ะคุณโยฮัน อย่างเกม
อุ่นเครื่องที่ดูผ่านเน็ตนี่ ดูไม่ได้ซักทีค่ะ อดดูตลอด
แต่ขอกองหลังเพิ่มก่อนเพื่อความอุ่นใจก็ดีนะคะ อิอิ

คุณปรัซซี่นอนเต็มอิ่มมั้ยคะเมื่อวาน
วันนี้สงสัยคุณปรัซซี่ต้องไปหาอะไรอร่อยๆ กินอีกแน่ๆ ^^

เรื่องเชลซีมา ลืมไปสนิทเลยค่ะ ไม่ได้ตามข่าว
เท่าไหร่ช่วงนี้
แต่เพื่อนเป็นแฟนทีมนี้ ไม่รู้เค้าไปดูรึเปล่า เดี๋ยวค่อย
ถามทีหลัง
ช่วงนี้งานยังค่อนข้างเยอะ เสาร์อาทิตย์ก็ยังเอามา
นั่งทำต่อที่บ้านเลย
ไม่ค่อยมีเสาร์อาทิตย์ที่ปลอดโปร่ง (จากงาน)เลย
ตอนนี้อัพบล็อกใหม่เสร็จแล้ว ขอไปปั่นงานต่อก่อนค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:06:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.