GNB 874: อาร์ชาวินลงบู๊โบลตันเพราะโรซิชกี้เจ็บ ToT & คอมเมนต์แฟร์มาเล่น,เรียว,ฟาเบียงสกี้หลังเกม CC







และแล้วข่าวเศร้า (สำหรับ จขบ.) ก็มาจริงๆ นึกแล้วว่าต้องมีอะไรไม่ปกติกับเฮียกี้ วันนี้มีข่าวจากเฮียม้า อังเดร อาร์ชาวินยืนยันจริงๆ ว่าโทมัส โรซิชกี้เจ็บก็เลยลงเล่นในเกมกับโบลตันในรายการคาร์ลิง คัพเมื่อวานไม่ได้

เฮียม้าคอมเมนต์หลังเกมว่า "ผมคิดว่าเกมเป็นไปราบรื่นดีครับ ไม่มีใครนำเป็นพิเศษในเกมนี้ ทั้งสองทีมผลัดกันได้เปรียบ"

"ทั้งโบลตันกับทีมของเราบุกได้อันตราย ยิงประตูได้ แต่เรายิงได้มากกว่าพวกเขาหนึ่งประตู"

"เราชนะอีกครั้ง เป็นเรื่องน่ายินดีเสมอ พูดตรงๆ เมื่อวานโทมัส โรซิชกี้เตรียมลงเล่นตำแหน่งนี้แต่โชคร้ายที่เมื่อวานเขาได้รับบาดเจ็บ ผมก็เลยลงแทนเขา"

"เราลงเล่นเพื่อชนะทุกเกมในทุกรายการ แฟนๆ มาที่สนาม พวกเขาต้องการเห็นการยิงประตูและชัยชนะของทีม"

"ทำไมถึงมีนักเตะหน้าใหม่หลายคนน่ะเหรอ ในขั้นตอนแรกๆ ของบอลถ้วยมันก็เป็นแบบนี้แหละครับ นักเตะอายุน้อยจำเป็นต้องได้ลงสนามบ้าง มันเป็นเรื่องปกติ"

สำหรับเรื่องอารมณ์ความรู้สึกในตอนนี้ เฮียม้าบอกว่า "เมื่อคุณเริ่มชนะ คุณก็จะมีความมั่นใจมากขึ้น เรากำลังเตรียมพร้อม ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีครับ"

ส่วนโธมัส แฟร์มาเล่น (ซี้ของเฮียกี้ในสนาม แต่นอกสนามไม่รู้ เพราะเวลาไม่มีรถมาซ้อมที่ลอนดอน โคลนีย์ แฟร์ขอให้เพอร์ซี่มารับซะงั้น 55) ก็มีคอมเมนต์หลังเกมเกี่ยวกับการลงสนามครั้งแรกในรอบสองเดือนว่า

"ผมรู้สึกเยี่ยมครับ ผมได้ฝึกซ้อมกับทีมเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้เอง"

สำหรับความเชื่อว่านักเตะที่เพิ่งหายเจ็บต้องใช้เวลาสองสามเกมกว่าจะกลับมาเล่นได้คมเหมือนเดิม แฟร์บอกว่า "ส่วนตัวแล้วผมไม่เชื่อนะ ถ้าผมกลับมาจากบาดเจ็บหลังจากหยุดพักไปนาน ผมไ่ม่เชื่อว่าต้องกลับมาเรียกจังหวะก่อน"

"ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวและในจิตใจของคุณอยู่แล้ว ถ้าคุณเป็นนักฟุตบอล คุณก็ต้องทำได้ทันที รวมทั้งถ้าคุณเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วย นั่นคือเหตุผลที่ผมลงเล่นวันนี้และผมก็คิดว่ามันดี"

"นี่เป็นเกมที่ดีสำหรับเรา เราสู้อย่างหนัก ผมคิดว่าเราสมควรได้รับชัยชนะ มันไม่ง่ายเสมอไปที่จะกลับมาอย่างรวดเร็วหลังจากตามหลังอยู่ 1-0 คุณต้องรักษาความมั่นใจไว้ให้ได้ตลอดเวลา"

สำหรับอังเดร อาร์ชาวิน แฟร์บอกว่า "่เขาทำได้เยี่ยมครับ เขาเป็นนักเตะคุณภาพที่ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว เขาทำให้เราชนะได้ นั่นคือสิ่งที่เขาทำในวันนี้"

มีคนถามว่า คิดว่าเราจะเป็นแชมป์รายการนี้ได้มั้ย แฟร์ตอบว่า "ได้แน่นอนครับ เราเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลแล้ว อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้"

ส่วนเรียว มิยาอิจิซึ่งเป็นตัวสำรองได้ลงสนามเกมคาร์ลิง คัพเมื่อวานนี้ประมาณยี่สิบนาที ก็พูดถึงการปรับตัวเข้ากับชีวิตในอังกฤษว่า

"มันไม่ได้เป็นการช็อคครั้งใหญ่อะไรหรอกนะครับเพราะผมก็เคยใช้ชีวิตหกเดือนในฮอลแลนด์กับเฟเยนูร์ดมาแล้ว"

"ที่ช็อคจริงๆ ก็คือความแตกต่างของฟุตบอลระหว่างลีกดัทช์กับพรีเมียร์ลีกมากกว่า มันเป็นการเปลี่ยนระดับครั้งใหญ่ ผมรู้สึกว่าผมจำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับสไตล์การเล่นที่นี่ก่อน"

"ผมพยายามพูดภาษาอังกฤษตอนอยู่ฮอลแลนด์เพราะมันจำเป็น ภาษาของผมจึงดีขึ้น แต่ก็มีเรื่องช็อคสุดๆ อีกครั้งเมื่อมาเจอความแตกต่างของสำเนียงในอังกฤษ มันยากเสมอครับที่จะเข้าใจว่าเขากำลังพูดอะไรกัน"

ในแง่ของการเรียนรู้ฟุตบอล เรียวบอกว่า "ถ้าผมจะบอกว่า 'ทุึกอย่าง' เปลี่ยนแปลงไปมันก็คงใช่ ผมกำลังเรียนรู้เทคนิค แท็คติก และเรื่องของสภาพร่างกาย มีเรื่องใหม่ๆ มากมายในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา"

"ผมเชื่อมั่นในอาร์เซนอลและผมรู้ว่าผมจะพัฒนาขึ้นเมื่อมีเวลาอยู่ที่นี่มากขึ้น"

ปิดท้ายที่คอมเมนต์ของลูคาส ฟาเบียงสกี้ ผู้รักษาประตูมือสองของอาร์เซนอลที่ได้ลงสนามเกมเมื่อวานนี้เหมือนกัน ได้ข่าวว่าเซฟได้หลายลูกด้วย มิน่าเวนเกอร์ชมในคอมเมนต์หลังเกมเมื่อวาน

ฟ้าเบีี่ยงพูดถึงการต้องเป็นมือสองของทีมว่า "แน่นอนครับ การไม่ได้ลงเล่นไม่ได้ทำให้ผมมีความสุข ผมต้องการลงเล่น นั่นคือเป้าหมายของผม แต่บางครั้งคุณก็ต้องอดทน"

"ผมก็แค่สู้แล้วก็สู้ ถ้ามีโอกาสผมก็อยากเล่นให้ดีที่สุดและช่วยทีม เราจะดูต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"ผมแค่มีสมาธิกับเกม และแน่นอน มันยากสำหรับผู้รักษาประตูโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผม เพราะผมไม่ได้ลงสนามมานาน มากกว่าเจ็ดเดือนอีก ผมกลับมาจากบาดเจ็บ และสำหรับผู้รักษาประตู สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอคุณถึงจะสามารถสร้างความมั่นใจได้"

"ผมก็แค่พยายามคว้าทุกโอกาสเพื่อแสดงให้เห็นว่าผมสมควรได้รับโอกาส"

"ผมไม่อยากสนใจแค่กับคาร์ลิง คัพและเฝ้ารอมัน เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในลีก คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับทุกเกม"

"เราจะเจอกับเชลซีและแน่นอน วอยเช็คจะได้ลงเล่นแต่ผมก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเหมือนกัน ผมต้องทำงานให้หนักและรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะพูดอะไรได้อีกละครับ มันยากแต่ผมก็ต้องยอมรับ"

ทั้งฟาเบียงสกี้กับเชสนีย์เป็นนักเตะโปแลนด์ทั้งคู่ เป็นโกลมือหนึ่งมือสองของโปแลนด์ และเคยอยู่สโมสรเดียวกันมาก่อนด้วย สรุปว่ารู้จักกันมานานแล้ว

"ผมรู้จักวอยเช็คมาตั้งแต่เขาอายุ 15 เราเคยอยู่ที่เลเกีย วอร์ซอ สโมสรเก่าของผมด้วยกัน"

"เรารู้จักกันมานานมากและเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันด้วย ผมไม่รู้ว่านั่นยิ่งทำให้อะไรๆ มันยากขึ้นรึเปล่า แต่เราผลักดันกันและนั่นน่าจะช่วยเรานะครับ"

"เขาได้รับโอกาสตอนผมบาดเจ็บ แต่สำหรับผม ผมก็ได้รับโอกาสมาแบบนั้นเหมือนกันถ้าคุณจำได้ มานูเอลบาดเจ็บ แล้วผมก็ได้รับโอกาส"

"ในโลกของฟุตบอลมันก็เป็นแบบนั้น นักเตะบางคนได้รับบาดเจ็บ นักเตะอีกคนจึงได้รับโอกาส นั่นเป็นกฎของฟุตบอล"

จะว่าเข้าข้างก็คงได้นะคะ แต่เชสนีย์เล่นแล้วคนดูรู้สึกมั่นใจกว่าตอนฟ้าเบี่ยงเล่นอ่ะ แค่หน้าตาก็มั่นใจกว่าแล้ว (ไม่ใช่เรื่องหล่อ ^^") แต่ฟ้าเบี่ยงจะหน้าตื่นๆ ดูตกใจยังไม่รู้ เราเลยต้องลุ้นไปด้วย แต่เชสนีย์นี่มาดดี ดูเชื่อมั่น ดูนัดที่แล้ว ขนาดเกือบโดนฉกลูกนอกกรอบเขตโทษ ยังเลี้ยงบอลหลบนักเตะสโต๊กหน้าตาเฉย.. เชื่อเค้าเลย

-------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/10/27/bolton-hero-andrey-arshavin-i-only-played-because-tomas-rosicky-was-injured/?

//www.thegunninghawk.com/2011/10/26/thomas-vermaelen-i-feel-great-i-dont-need-games-to-be-sharp/?

//www.arsenal.com/news/news-archive/ryo-my-time-in-holland-helped-me-adapt

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-have-a-friendly-rivalry-with-szczesny-

//www.arsenal.com/news/news-archive/fabianski-it-s-tough-but-i-must-be-patient

Create Date : 27 ตุลาคม 2554
Last Update : 28 ตุลาคม 2554 11:48:20 น. 2 comments
Counter : 403 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:15:10:31 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

พรุ่งนี้มีบิ๊กแมทช์แต่สงสัยจะไม่ได้ดูค่ะ
ติดธุระพอดี ยังไงก็ขอให้นักเตะอาร์เซนอล
สู้เต็มที่ก็แล้วกัน แพ้ชนะค่อยว่ากันอีกที

พรุ่งนี้คุณปรัซซี่จะไปชิมที่ไหนรึเปล่าคะ
ช่วงนี้การขนส่งลำบาก ร้านอาหารปิดกันหลายร้าน
ไม่รู้ตามโรงแรมจะมีผลกระทบด้วยรึเปล่าเนอะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:10:26:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.