GNB 852: เวนเกอร์บอกปืนเริ่มวงจรใหม่แต่ไม่ทิ้งนักเตะเยาวชน & สัมภาษณ์ยาวๆ ของซานญ่ากับเบนายูน








วันนี้ Arsenal.com ลงคอมเมนต์อาร์แซน เวนเกอร์ก่อนเกม และก่อนหน้าั้นั้นก็มีลงสัมภาษณ์ยอสซี่ เบนายูนกับบาการี ซานญ่า รวมกันแล้วยาวมาก ^^"

มาเริ่มที่เวนเกอร์ก่อน วันนี้อาร์เซนอลลงเตะเป็นคู่แรกโดยเราต้องไปเยือนแบล็คเบิร์น โรเวอร์สของสตีฟ คีน แบล็คเบิร์นลงสนามมาสี่เกม ได้หนึ่งคะแนน ตอนนี้อยู่ล่างสุดของตาราง แต่ว่ากันว่าสไตล์การเล่นของแบล็คเบิร์นเปลี่ยนไปตั้งแต่มีคีนมาคุม ป๋าพูดถึงเรื่องนี้ว่า

"ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าตอนนี้แบล็คเบิร์นเน้นเล่นบอลโด่ง เป็นสโต๊กมากกว่าที่คุณจะเจอการทดสอบแบบเก่าของอังกฤษลักษณะนั้น"

"แบล็คเบิร์นเปลี่ยนไปจากเดิมแต่มันเป็นการทดสอบครั้งใหญ่สำหรับเรา เป็นการทดสอบที่สำคัญมากสำหรับเรา"

"อันดับแรกคุณรู้ว่าถ้าคุณต้องการมีบทบาทที่ดีในพรีเมียร์ลีก การเปลี่ยนจากเล่นในแชมเปียนส์ลีกมาสู่พรีเมียร์ลีกเป็นสิ่งสำคัญและการไปเยือนหลังเกมแชมเปียนส์ลีกก็สำัคัญมากเช่นกัน"

เกมนี้อาร์เซนอลจะไม่มีดิยาบี้ แฟร์มาเล่น วิลเชียร์ (เจ็บข้อเท้าทั้งหมด) โรซิชกี้ (เจ็บเข่า) และสกิลลาชี่ (เจ็บน่อง) ส่วนแรมซีย์เมื่อวานกลับมาซ้อมแล้ว และทวิตว่าโอเค ไม่รู้จะได้ลงสนามวันนี้รึเปล่าค่ะ

อีกคอมเมนต์นึงคือเวนเกอร์บอกว่าตอนนี้เหมือนเป็นการเริ่มวงจรใหม่สำหรับอาร์เซนอลอีกครั้ง

"เราเป็นทีมที่กำลังจะดีขึ้นและเราไม่ได้รางวัลตอบแทนในฤดูกาลที่แล้ว อาจเป็นเพราะเรากระหายเกินไปที่จะคว้าแชมป์ทั้งสี่รายการ แต่คุณภาพพื้นฐานอยู่ตรงนั้นอยู่แล้ว และเราใกล้เคียงมากกับการได้แชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว"

"แล้วเราก็กระเทือนอย่างหนักจากการจากไปของนักเตะคนสำคัญ เราจึงต้องกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง และจากการที่มีนักเตะบาดเจ็บอย่างแจ็ค วิลเชียร์ ดิยาบี้ เราคงไม่รอดถ้าไม่ซื้อนักเตะใหม่เข้ามา และนักเตะที่ลงเล่นได้ตอนนี้ก็มีประสบการณ์มากขึ้น"

"ดังนั้นวงจรก็เริ่มต้นอีกครั้งเพราะเรามีนักเตะใหม่เข้ามาห้าคน แต่เราก็ลงทุนด้วย การลงทุนสูงที่สุดของเราคืออเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เราได้ใบอนุญาตทำงานสำหรับเรียวแล้วด้วย เพราะฉะนั้นเราจะไม่ทิ้งนโยบายนักเตะเยาวชน"

คอลัมน์ข่าวนี้บอกว่าคงเป็นเรื่องยากและท้าทายที่อาร์เซนอลจะลงแข่งทั้งสี่รายการและหวังแชมป์ ในขณะที่ดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมหลายคน ป๋าบอกว่า

"ผมเห็นด้วยเต็มที่แต่เราอยากให้แฟนๆ มีความสุข เราอยากได้แชมป์และเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น ผมคงพูดได้แค่นั้น"

"ยากมั้ยที่จะหาความสมดุล? แน่นอน แต่ลองดูผลการแข่งขันของทุกทีมจากอังกฤษในแชมเปียนส์ลีกสิ มันไม่ง่ายอย่างที่เห็นนะที่จะรับมือกับทั้งสองอย่าง"

"สำหรับผม [การหยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่ใช่สิ่งที่ผมจะเลือก] และในสังคมสมัยใหม่วงจรมันใช้เวลาแค่ศูนย์วัน แต่ผมจะตัดสินตัวเองจากการทุ่มเทสติปัญญา ประสบการณ์และการอุทิศตัวอย่างที่สุดให้กับสโมสร หลังจากนั้นผมจะปล่อยให้คนอื่นตัดสินสิ่งที่ผมทำ"

"เมื่อจบวันหรือจบฤดูกาลคุณจะรู้เองว่าคุณดึงประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุดออกมาจากทีมได้หรือไม่ ผมอยากให้แฟนๆ ของเรามีความสุข คุณจะทำให้แฟนๆ มีความสุขได้ต่อเมื่อคุณได้แชมป์ คุณชนะการแข่งขัน"

ส่วนสัมภาษณ์ ขอเริ่มจากบาการี ซานญ่าก่อน

คุณคิดยังไงเกี่ยวกับฤดูกาลนี้เมื่อมาถึงตอนนี้?

ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้น ถ้าเปรียบเทียบกับตอนต้นฤดูกาลเราคมขึ้นนิดหน่อย เรามีนักเตะใหม่เข้ามาและนักเตะทุกคนมีสมาธิกันมากขึ้น เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องประสบความสำเร็จและเราต้องเล่นใ้ห้ดีกว่าสองสามอาทิตย์ก่อนหน้านี้

ยากแค่ไหนสำหรับคุณกับการเห็นอาร์เซนอลแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8-2?

ยากทางร่างกายครับเพราะผมเป็นไข้ ทางใจก็ลำบากเหมือนกันเพราะยากที่จะดูทีมดิ้นรนแบบนั้น การเห็นทีมเสียถึงแปดประตูไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะการเล่นเกมแบบนั้นมันยากอยู่แล้ว นักเตะหลายคนหายไป บางคนเพิ่งลงสนามเป็นครั้งแรก แล้วฝ่ายตรงข้ามยังเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีก แต่เรากำลังฟื้นตัวกลับมาจากเกมนั้นและได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเกมนั้น

คุณพูดอะไรกับคาร์ล เจนคินสันหลังเกมนั้นมั้ย?

ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกับเขาหรอกครับ เขาทุ่มเทที่สุดทุกวัน เราเจอสถานการณ์ลำบากกันทั้งทีมไม่ใช่แค่เขา มันยากที่จะเล่นเกมรับกันทั้งทีมและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็เล่นได้ดีมาก พวกเขาทำให้เราทุกคนลำบาก ไม่ใช่เฉพาะเจนคินสันเป็นพิเศษ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี เขามีพรสวรรค์มากและยังคงเรียนรู้ เขาเพิ่งอายุ 19 เขายังมีเวลาที่จะพัฒนาตัวเองและเขาจะพัฒนาอย่างแน่นอน

มีการเน้นให้เล่นอย่างเหนียวแน่นมากขึ้นมั้ยนับจากนั้น?

ไม่นะครับ ผมคิดว่าเราก็แค่ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพมากขึ้น ตั้งแต่โรบินมาจนถึงกองหลัง ทุกคนพยายามเล่นเพื่อเพื่อนร่วมทีมมากขึ้นและเราก็เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีเลย หลังเราคมขึ้นนิดหน่อย เรารู้ว่าเราต้องเล่นให้สม่ำเสมอมากขึ้นและสื่อสารกันมากขึ้น มันทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้น

ในฐานะที่คุณเป็นนักเตะมีประสบการณ์มากคนหนึ่งในทีม เจ้านายคาดหวังให้คุณช่วยเหลือนักเตะอายุน้อยกว่าในทีมบ้างมั้ย?

เราต้องเป็นผู้นำโดยธรรมชาติครับ ผมคิดว่าถ้าผมมีอะไรจะพูดผมก็คงพูดออกไปเลย ในสนามมันแตกต่างจากชีวิตประจำวันอย่างสิ้นเชิง เราเถียงกันและพูดอะไรก็ได้ในสนาม เพื่อทีมเราต้องทำถ้าเราอยากประสบความสำเร็จ ก็อย่างที่ผมพูด เราต้องสื่อสารกันมากขึ้นอีกนิด

ถึงตอนนี้คุณคิดยังไงบ้างเกี่ยวกับนักเตะที่เข้ามาใหม่?

ถึงตอนนี้พวกเขาทำได้ดีมากเลยครับ พวกเขาเล่นได้ดี ดูดี ในแง่เทคนิคพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นให้อาร์เซนอลเลย พวกเขาจะนำอะไรมากมายมาสู่ทีม ตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น ผมหวังว่าพวกเขาจะนำอะไรมาสู่ทีมมากกว่าที่พวกเขาทำมาถึงตอนนี้ได้อีกเพื่อนำเราไปสู่ความสำเร็จ พวกเขานำประสบการณ์เข้ามาซึ่งเราต้องการมาก และผมหวังว่าพวกเขาจะผลักดันเราให้คว้าถ้วยรางวัลได้

ความรู้สึกในทีมเปลี่ยนแปลงไปบ้างมั้ยกับนักเตะที่ย้ายเข้าและย้ายออก นักเตะอย่างฟรานซิส โกเกอแลงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่แล้ว?

ไม่นะครับ มันเป็นแบบของอาร์เซนอลอยู่แล้วที่จะดึงนักเตะจากทีมเยาวชนเข้ามา เราเคยเห็นมาก่อนแล้วกับแจ็ค วิลเชียร์และนิคลาส เบนดท์เนอร์ พวกเขาทำได้ดีเสมอกับทีม พวกเขาจะเล่นเต็มที่และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้าง พวกเขาเป็นนักเตะคุณภาพและเราจำเป็นต้องมีทุกคนเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ทุกคนจะได้ลงเล่น ทุกคนจะต้องพร้อม

คุณคิดยังไงก่อนเกมกับแบล็คเบิร์น?

ไม่ใช่สนามที่เล่นง่ายเลยครับ เราเจอเกมโหดเมื่อวันอังคารกับดอร์ทมุนด์ บรรยากาศมันบ้าไปเลยแต่เราก็เล่นได้ดี ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีอีกครั้งในวันเสาร์นี้เมื่อเจอพวกเขา มันจะไม่ง่ายเพราะพวกเขาต้องการแต้มมากที่สุดภายในเวลารวดเร็วที่สุดเหมือนกับทีมอื่นๆ ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จเราต้องชนะเกมลักษณะนี้ ทุ่มเทให้มากที่สุดและแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีกว่าพวกเขา

โมเมนตัมสำคัญสำหรับทีมมากแค่ไหน?

ผมคิดว่าอันดับแรกเลยมันจะนำความมั่นใจมาสู่ทีม หลังจากนั้นเราต้องดึงแต้มกลับมาทดแทนเกมที่เราพลาดไป ทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้กับยูไนเต็ดไปอยู่บนสุด [ของตาราง] แล้ว ถ้าเราอยากเกาะติดพวกเขาเราก็ต้องชนะให้ได้ทุกเกมครับ

งานโหดหินมั่ก ขนาดเชลซียังต้องรอจังหวะแทรกสองทีมนี้เลยทั้งๆ ที่นักเตะเขาชื่อชั้นดีกว่าเรา แ่ต่เลื่อนอันดับไปอยู่ใกล้ๆ หน่อยก็ดีจะได้ไม่ต้องหืดจับมากช่วงปลายฤดูกาล แต่ส่วนตัวหวังแค่ติดสี่อันดับแรกในพรีเีมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็โอเคแล้วค่ะ (ได้อันดับสามก็หรูแล้วนะ อิอิ)

มาดูเบนายูนบ้าง คนนี้เป็นคนนึงที่ทวิตบ่อย แต่ไม่บ่อยเท่าน้องแจ็ค 555 ในส่วนอัพเดทข้อความจากทวิตเตอร์ของนักเตะอาร์เซนอลหน้าเว็บทางการแทบจะเป็นหน้าส่วนตัวของน้องแจ็คเลย กลับเข้าเรื่อง สัมภาษณ์เบนายูนคือข้างล่างนี้ค่ะ

ยอสซี่ คุณมาอยู่กับอาร์เซนอลได้สองอาทิตย์กว่าแล้ว ชีวิตที่อาร์เซนอลเป็นไงบ้าง?

ผมสนุกกับทุกเวลา ผมมีส่วนกับสองเกม ผมสนุกกับทุกนาทีและหวังว่ามันจะเป็นอย่างนี้ต่อไปครับ

คุณบอกว่าการมาอยู่อาร์เซนอลเป็นการเลือกที่ตัดสินใจง่ายมาก ทำไมอาร์เซนอลถึงเป็นสโมสรที่มีเสน่ห์สำหรับคุณ?

นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสโมสรหนึ่งในยุโรป ผมโชคดีที่ได้เล่นกับสโมสรใหญ่มาก่อนสองสามแห่งในอาชีพค้าแข้งของผม และเมื่อผมมีโอกาสได้เล่นให้สโมสรใหญ่อย่างอาร์เซนอล มันก็เหมือนฝันที่เป็นจริง

มีนักเตะกี่คนที่คุณรู้จักก่อนย้ายมาที่นี่?

ผมรู้จักนักเตะหลายคนจากการเคยลงสนามเจอพวกเขา แต่นักเตะเพียงคนเดียวที่ผมรู้จัก [เป็นการส่วนตัว] อยู่บ้างคือมิเกล อาร์เตต้าเพราะเรามีเพื่อนคนเดียวกันที่ลิเวอร์พูล เราก็เลยเคยเจอกันมาก่อนสองสามครั้ง เวลาเจอพวกเขาในสนามไม่เคยเป็นงานง่ายเลยเพราะฉะนั้นดีแล้วครับที่ผมได้มาอยู่กับพวกเขาตอนนี้

สำหรับนักเตะที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน คนไหนที่ทำให้คุณประทับใจได้จริงๆ?

ผมดูฟุตบอลเยอะก็เลยรู้จักนักเตะหลายคน มีคุณภาพมากมายและมีนักเตะอายุน้อยมากมายในทีม โชคไม่ดีที่แจ็ค วิลเชียร์บาดเจ็บ เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งทีุ่สุดในอังกฤษสำหรับความเห็นผม มีนักเตะอายุน้อยหลายคนอย่างอารอน แรมซีย์กับธีโอ วัลคอตต์ที่ผมมั่นใจว่าจะต้องก้าวขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองกับอาร์เซนอลได้

นี่เริ่มต้นด้วยการยืมตัวมาตลอดฤดูกาล คุณมีแผนการยังไงหลังจากนั้น คุณอยากย้ายมาแบบถาวรเลยมั้ย?

แน่นอนครับ ผมคิดว่านักเตะคนไหนก็ต้องการแบบนั้น แต่สำหรับผมสิ่งสำคัญคือมีสมาธิกับการมีฤดูกาลที่ดีและพยายามคว้าโอกาสไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง ผมแน่ใจว่าถ้าผมทำได้ดีสายสัมพันธ์มันก็จะมีต่อไป

ตอนนี้คุณอายุ 31 แล้ว คุณคิดว่าคุณจะสามารถเล่นในระดับสูงสุดได้อีกซักกี่ปี?

ผมหวังว่าอีกซักสองสามปีนะ ในบางประเทศอายุ 31 อาจจะดูแก่ไปหน่อยแต่ในอังกฤษมันเป็นช่วงที่อาชีพคุณกำลังถึงจุดสูงสุดเลย และก็ยังมีอีกหลายปีรออยู่ข้างหน้า ลองดูแลมพาร์ดกับเจอร์ราร์ดซึ่งอายุเท่าๆ กันสิ

ผมคิดว่าคงมีความกระหายอย่างแท้จริงที่จะคว้าแชมป์กับที่นี่?

ใช่ นั่นคือเหตุผลที่คุณลงเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่กับสโมสรใหญ่ คุณก็ย่อมอยากได้ถ้วยรางวัล ผมเกือบทำได้แล้วกับลิเวอร์พูลและกับเวสต์แฮม เมื่อคุณมาอยู่กับสโมสรอย่างอาร์เซนอล คุณจะฝันถึงถ้วยรางวัล และผมแน่ใจว่าเรามีคุณภาพที่จะทำได้

คุณคิดยังไงกับการเล่นของคุณในสองเกมที่ผ่านมา?

เยี่ยมที่ได้เล่นเกมเหย้าครับ ตอนนั้นผมเพิ่งมาอยู่กับทีมได้สองวันและได้ลงเล่น 30 นาที ผมพอใจกับมันนะ สำคัญมากที่เราชนะเกมนั้นโดยเฉพาะหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไ่ม่ว่าคุณจะเล่นยังไง คุณก็จำเป็นต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เพื่อความมั่นใจ ดอร์ทมุนด์เป็นเกมที่โหดมาก หนึ่งคะแนนในการเล่นนอกบ้านในรายการแชมเปียนส์ลีกถือเป็นผลการแข่งขันที่ดีเสมอ

เราเห็นคุณอยู่ตรงกลางสนามในเกมกับดอร์ทมุนด์ แล้วก็เห็นคุณทางฝั่งซ้ายด้วย ฟอร์เมชั่นนี้ดูจะเหมาะกับคุณนะ?

ผมได้รับโอกาสให้เล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันที่นี่ ในเกมที่เยอรมัน ส่วนใหญ่ผมเล่นอยู่ตรงกลางและเล่นริมเส้นนิดหน่อย

เกมถัดไปวันเสาร์ คุณต้องเจอกับแบล็คเบิร์น คุณคาดหวังยังไงกับการเดินทางไปอีวูดพาร์ค?

เป็นสนามที่โหดมาก ยากเสมอเวลาไปเล่นที่นั่น พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลอย่างย่ำแย่และเพิ่งได้หนึ่งคะแนน พวกเขาจึงต้องการชนะ ผมแน่ใจว่าเรามีคุณภาพที่จะไปเล่นที่นั่น เราต้องชนะหลังจากมีเกมที่แย่สองสามเกมช่วงต้นฤดูกาล

ใครๆ ก็พูดว่าไม่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็เป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จะได้แชมป์ฤดูกาลนี้ คุณมีปฏิกิริยายังไงกับเรื่องนี้?

ผมคิดว่ามันยังเร็วมาก แต่ก็เข้าใจได้ว่าทำไมใครๆ ถึงพูดแบบนั้น ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่เล่นได้ดีที่สุดและชนะการแข่งขันค่อนข้างง่ายดาย แต่ผมคิดว่ายังมีทีมอื่นๆ อีก อย่างเรา เชลซีและลิเวอร์พูล ที่จะกดดันพวกเขาตลอดเส้นทาง

หมดแรง..ขอไปเติมพลังก่อนค่ะ may the Force be with us tonight

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-the-cycle-has-started-again-for-us

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-expecting-a-different-blackburn-test

//www.arsenal.com/news/news-archive/39541/sagna-exclusive

//www.arsenal.com/news/news-archive/benayoun-exclusive

Create Date : 17 กันยายน 2554
Last Update : 18 กันยายน 2554 11:32:14 น. 7 comments
Counter : 463 Pageviews.

 
มาติดตามข่าว เมื่อก่อนผมไม่ค่อยเข้ามาเล่น ตอนนี้เหมือนติดที่จะต้องมาอ่าน Blog นี้หน่อยๆครับ ;)

วันนี้เป็นเกมส์คู่แรก และ Blackburn ของอดีตลุง Jack ก็กำลังต้องการคะแนน เป็นเกมส์ที่น่าสนุก เจ้าบ้านคงไม่คิดตั้งรับเพียงอย่างเดียวเป็นแน่ครับ หวังว่าความยุติธรรมจะเกิดขึ้นกับทีมเยือนที่น่าจะเล่นได้ดีกว่านะครับ eiei




โดย: Light Sleeper วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:15:20:28 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายครับคุณอุ่น ^^ วันนี้เตะเร็วดีเลยไม่ต้องรอนาน 55

ตั้งแต่ซื้อตัวมาใหม่ ผมรอวันที่จะเล่นเข้าขากันเกมส์ต่อเกมส์เลยอ่ะ ตอนนี้เกมส์รับเริ่มลงตัว แต่เกมส์รุกยังไม่ปะติดปะต่อเท่าไหร่ หวังว่่าวันนี้มิติเกมส์รุกเราคงดีขึ้นนะครับ

may the Force be with us tonight


โดย: dingadinga วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:15:23:01 น.  

 
every moment is a gift ครับ แหะ แหะ



โดย: Light Sleeper วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:45:54 น.  

 
ไม่ทราบว่านักเตะ BB ทำไมมาเล่นดีเอาวันนี้ โรบินสันก็เซฟเทพมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:52:50 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณปรัซซี่ คุณบอล ^^
(แต่กับคุณบอลคุยกันในเฟซบุ๊คกับทวิตเตอร์ไป
แล้วเนอะ )

the Force อยู่กับเราแค่ครึ่งแรกเองอ่ะค่ะ
ทำไมมันเป็นหนังคนละม้วนอีกแล้วเนี่ย
เฮ้อ.. แล้วมันเป็นไปได้ยังไงที่ทำเข้าประตูตัวเอง
ตั้งสองลูกในเกมเดียว

ดวงสโมสรเราทำไมเป็นอย่างงี้...


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:21:07:48 น.  

 
อืมม์ เป็นฤดูกาลที่ทุกปัญหามาแบบไม่ต้องต่อคิวจริงๆครับ
ดูแล้วหนักหนาสาหัสมาก สำหรับ15ปี ของอาร์เซน

ตอนนี้เหมือนทีมกำลังแพ้ ทั้งในและนอกสนาม ยังไงยังงั้นเลย ;)

น่าอิจฉาทีมผลงานเยี่ยมๆ ออกสตาร์ทดีๆ จังเลย

ตอนนี้ คงต้องทำใจ เอาใจช่วยทีม และสโมสร ให้กลับมา
ทำผลงานดีๆ ได้ เร็วๆ ครับ



โดย: Light Sleeper วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:22:37:01 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper ^^

15 ปีของเวนเกอร์ แถม 125 ปีของสโมสรอีก
แต่ยังไงก็จะเชียร์เสมอ ไม่หมดกำลังใจง่ายๆ
แต่เมื่อคืนมีคนทวิตถึงเพอร์ซี่ให้ย้ายทีมหนีด้วยค่ะ
อยากให้คนที่มีความตั้งใจดีๆ รักทีมมากกกอย่างเพอร์ซี่
ประสบความสำเร็จกับอาร์เซนอลจัง



โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:12:01:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
17 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.