GNB 809: เวนเกอร์เผยจะซื้อแต่คงไม่ซื้อปีก & ปืนใหญ่ตอบแทนเพอร์ซี่ด้วยค่าเหนื่อยเท่าเซสก์






มาติดกันอีกวันค่ะ วันนี้ข่าวไม่เยอะเท่าไหร่ แต่มีคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์กับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็เลยแว้บเข้ามาัอัพบล็อก

เริ่มจากคอมเมนต์ของเวนเกอร์ก่อน ป๋าพูดถึงเซสก์ ฟาเบรกาสที่มีข่าวโยงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (มาได้ไง?) และการเสริมทีม

"ไม่ [ผมไม่กังวลกับการคาดเดาเรื่องเซสก์ ฟาเบรกาส] ผมไม่ได้ยินข่าวนั้นเลยและไม่เคยเห็นที่ไหนเลยด้วย"

"ถ้าพวกเขา [แมน ซิตี้] ต้องการซื้อนักเตะ วิธีที่ดีที่สุดคือโทรมาหาผม เป้าหมายแรกไม่ใช่การทำให้ทีมอ่อนแอลง แต่เราต้องการทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น"

"ผมหวังว่ากฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์จะเข้ามา และเพราะผมรู้ว่าเชลซีกับแมน ซิตี้ก็โหวตให้เรื่องนี้ ผมจึงหวังว่าพวกเขาจะเคารพกฎนี้ เราต้องเคารพตารางค่าเหนื่อยของเราเสมอ"

"แฟนๆ ต้องการให้เราชนะการแข่งขัน พวกเขาไม่ตรวจสอบหรอกว่าเราใช้จ่ายเงินไปเท่าไหร่ พวกเขาต้องการชนะเกมฟุตบอล เวลาเราไม่ชนะ พวกเขาไม่พอใจ และนั่นเป็นเรื่องปกติที่สุด"

"เราจะพยายามเสริมทีมของเรา แน่นอน แต่วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้แฟนๆ มีความสุขคือชนะการแข่งขัน ผมจะไม่บอกชื่อ [นักเตะที่ต้องการจะซื้อมาเสริมทีม] กับคุณหรอก เราไม่ได้ต้องการซื้อปีกเป็นพิเศษ เรามีวัลคอตต์ เรามีนาสรี อาร์ชาวิน และเบนดท์เนอร์"

ต่อด้วยข่าวของเพอร์ซี่ ว่ากันว่าอาร์เซนอลจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้เพอร์ซี่ฤดูกาลหน้าเป็นสัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์เท่ากับเซสก์ ฟาเบรกาส และเป็นค่าเหนื่อยที่สูงที่สุดของสโมสร ตอบแทนที่เพอร์ซี่ยิงประตูได้เยอะในฤดูกาลนี้ทั้งๆ ที่เจ็บไปสองเดือน

22 เกมหลังสุดของฤดูกาลนี้เพอร์ซี่ยิงไป 20 ประตู และในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวยิงไป 17 ประตู เป็นอันดับสองของนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก (แต่รู้สึกจะเป็นอันดับสองร่วมนะคะ) เพอร์ซี่พูดถึงสัญญากับอาร์เซนอลว่า

"ผมเป็นนักเตะอาร์เซนอลครับ แน่นอน ผมมีสัญญาถึงปี 2013 ก็เหลืออีกสองฤดูกาล ตั้งแต่ปีใหม่มา ทุกอย่างสำหรับผมดีมากๆ เลย"

"แน่นอนว่านี่เป็นฟอร์มการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพของผม ถ้าคุณดูข้อมูล ผมยิงได้ 23 ประตู [รวมประตูที่ยิงให้ทีมชาติฮอลแลนด์] ในเวลาแค่ไม่กี่เดือน เป็นสถิติที่ดีที่สุดของผมเท่าที่ผ่านมา ผมมีความสุขมากๆ กับเรื่องนี้ครับ"

"ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยวในแดนหน้านะ เพราะผมมีเซสก์อยู่รอบๆ ผมมีวิลเชียร์ ผมมีซาเมียร์ นาสรี อาร์ชาวิน วัลคอตต์"

"จริงครับที่มันเป็นแนวของโททอล ฟุตบอลสมัยใหม่ และถ้าคุณดูทีมทั่วยุโรป โรม่าเล่นคล้ายๆ กันโดยมีต็อตติรับบทบาทนั้น มีบาร์เซโลน่า มีเรา และเนเธอร์แลนด์ในช่วงฟุตบอลโลก ผมรับบทบาทเดียวกันนี้ และไอแอ็กซ์ก็เปลี่ยนแปลงจุดนั้นเหมือนกัน เดอ ยองไม่ใช่กองหน้าตัวหลัก เขาเป็นกองกลางซะมากกว่า แต่เขาไปเล่นตรงนั้นและพวกเขากลายเป็นแชมป์ เพราะฉะนั้นคุณคงบอกว่ามันไม่ดีไม่ได้"

"เราเข้าใกล้มาก ใกล้มากๆ ถ้าคุณดูเกมที่เราเล่นกับทีมใหญ่ เราเป็นอันดับหนึ่งในลีกเล็กๆ นั่น"

"เราได้แต้มจากพวกเขาเยอะมาก แต่ที่แน่ๆ อย่างหนึ่งคือเราจำเป็นต้องเล่นสม่ำเสมอมากกว่านี้เพราะในทีมเรามีทุกอย่างอยู่แล้ว"

"การจะเล่นในระดับสูงสุดได้นั่นคือคุณต้องมีความสม่ำเสมอ ถ้าคุณดูบาร์เซโลน่าจะเห็นว่าพวกเขาเล่นได้ดีติดต่อกัน 4-5 เกม และบางทีพวกเขาอาจจะมีเกมที่แย่กว่านั้นหน่อยซักเกม แต่ปกติแล้วพวกเขาก็ยังชนะ ตอนนั้นแหละคุณถึงจะเป็นทีมที่ดีจริงๆ ดีมากๆ นั่นคือสิ่งที่พวกเขากำลังทำ และนั่นควรจะเป็นเป้าหมายของเราเหมือนกัน"

"คุณจะเปรียบเทียบลีกของพวกเขากับลีกของเราไม่ได้ เพราะมันเป็นวิธีการเล่นฟุตบอลที่แตกต่างกัน แต่เรามีเป้าหมายเดียวกัน"

"นี่เป็นฤดูกาลที่น่าสนใจครับ มีช่วงขาขึ้นเยอะ และมีช่วงขาลงบ้าง แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบคิดถึงอะไรที่เป็นแง่บวก อย่างหนึ่งคือการเอาชนะบาร์เซโลน่าได้ นั่นเป็นไฮไลท์แห่งปีเลยทีเดียว"

"การเล่นได้สุดยอดในเกมกับแมน ซิตี้ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมชอบย้อนกลับไปดูเกมเหล่านั้น"

"ผมเข้าใจว่าทำไมแฟนๆ ถึงไม่พอใจเพราะผมก็มีความเชื่อมโยงกับพวกเขา เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก ผมจะพูดอะไรอื่นได้ล่ะ ผมรู้ว่าเราทุ่มเททุกอย่างแล้ว ผมทำงานร่วมกับนักเตะคนอื่นๆ และผมรู้เรื่องนี้ มันไม่่ใช่เรื่องที่ผมจะหลบซ่อน ผมเป็นคนแรกที่บอกว่า 'ถ้ามันไม่ดีพอ ก็แปลว่มันไม่ดีพอ' "

-------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/05/17/arsene-wenger-on-the-future-of-cesc-fabregas-and-signing-new-players/?

//www.guardian.co.uk/football/2011/may/18/robin-van-persie-arsenal?

//www.express.co.uk/football/view/247598/Reward-for-Robin-Van-Persie?

Create Date : 19 พฤษภาคม 2554
Last Update : 20 พฤษภาคม 2554 13:35:10 น. 6 comments
Counter : 396 Pageviews.

 
RVP อายุ27แล้ว หวังว่าคงอยู่กับเราไปนานๆ อย่างน้อยก็ครบ10ปี ให้ได้เทสติโมเนี่ยลแมตช์นะ แล้วก็ได้แชมป์กับทีมเยอะๆด้วย

แสดงให้ทุกคนเห็นว่ามันไม่จำเป็นต้องย้ายทีมเพื่อให้ได้แชมป์...สู้สู้



โดย: johan no.14 วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:12:31 น.  

 
ค่าเหนื่อยสูงสุด 90,000 ปอนด์...
เห็นตัวเลขแล้วเศร้า.. ชาวบ้านเขาไม่ต้องซุปตายังเป็นแสนปอนด์เลย..


โดย: Metroman วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:15:41 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณ Metroman ^^

อยากให้เพอร์ซี่อยู่กับเราอีกนานๆ เหมือนกันค่ะ
ฤดูกาลนี้ถือว่าเพอร์ซี่เจ็บน้อยกว่าปกติเลยนะเนี่ย
ยิงได้ดีด้วย เสียดายที่เราทำอันดับดีกว่านี้ไม่ได้

ชอบเพอร์ซี่่มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากอ่านสัมภาษณ์
ของเค้ามาหลายครั้ง เป็นคนมีประสบการณ์ชีวิต
และคิดดีมาก ชอบบบบค่ะ

เรื่องค่าเหนื่อย สงสัยเหมือนกันว่าสโมสรอื่นเค้าเอาเงิน
เจ้าของสโมสรมาโปะกันขนาดไหน ถึงได้จ่ายค่าเหนื่อย
ได้อลังการขนาดนั้น ขนาดเราจ่ายแบบเรียกว่าจิ๊บๆ
ยังรวมออกมาเป็นกอบเป็นกำทุกปี อยากให้ลองใช้กฎ
ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์เร็วๆ จังเลยค่ะ กลัวแต่ว่า
สโมสรที่โหวตให้ สุดท้ายจะไม่ยอมใช้กฎนี้ซะเองน่ะสิคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:20:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


ลูกโรบินนี่น่ารักสุด ๆ ไปเลยเนอะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:56:26 น.  

 
เบนเนอร์ เป็นปีกไม่ผ่านเลยครับสำหรับปีนี้
วัลคอต ก็เปิดไม่แม่น เลี้ยงค่อยผ่าน
เหออออออออออ

พี่เบริ์ด ขอให้อยู่กับเรานานๆ อย่าได้เจ็บบ่อยๆอีกเลย

ขอบคุณสำหรับข่าวนะครับคุณอุ่น



โดย: aodbu วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:3:43:15 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณอ็อด

ลูกเพอร์ซี่น่ารักจริงๆ ค่ะ แก้มยุ้ยซะไม่มี
เล่นฟุตบอลก็เก่งด้วย (หมายถึงชาควีล เจ้าตัวเล็ก
ยังไม่เคยเห็นฝีเท้าค่ะ อิอิ )

ไม่ได้เจอคุณอ็อดนานเลย ขอบคุณที่แวะมาทักนะคะ ^^
ยังนึกว่าเบนดท์เนอร์เป็นกองหน้าอยู่เลยนะคะเนี่ย
ป๋าเปลี่ยนมาเป็นปีกซะนี่
อยากให้เพอร์ซี่อยู่กับปืนใหญ่นานๆ เหมือนกันค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:11:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.