GNB 831: เวนเกอร์ยันไม่ขายนักเตะแค่เพราะนักเตะอยากย้าย (ํำYes!) & อองรีบอกถ้าเป็นผมจะเก็บอาร์แซนไว้ตลอดชีวิต








อย่างที่แฟนๆ ปืนใหญ่คงรู้กันดีอยู่แล้ว คืนนี้อาร์เซนอลจะลงสนามในรายการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ตามธรรมเนียมตั้งแต่เราย้ายสนามแข่งมาอยู่ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ก็คือรายการเอมิเรตส์ คัพ แต่ปีนี้ทีมที่มาร่วมแข่งเปลี่ยนหน้าตาไปจากเดิม

โปรแกรมสองคู่คืนนี้จะเริ่มจากนิวยอร์ค เรดบูลส์ ทีมปัจจุบันของเธียร์รี่ อองรี เจอกับ PSG และต่อด้วยคู่อาร์เซนอลกับโบคา จูเนียร์ส วันนี้ก็เลยมีคอมเมนต์ของอองรีมาให้อ่านกันค่ะ อองรีพูดถึงอาร์แซน เวนเกอร์ ต่อด้วยแชร์วินโญ่ เริ่มจากที่ติตี้พูดถึงเวนเกอร์ก่อน




"ผมรู้ว่าระยะหลังมานี้มีบางคนโจมตีอาร์แซน ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แต่เราทุกคนรู้อยู่ว่าสักวันหนึ่งเขาต้องเลิกคุมทีมหรือจากไป"

"แต่เจ้านายเป็นคนเปลี่ยนโฉมหน้าของสโมสร และสำหรับผม ผมจะเก็บอาร์แซนไว้ตลอดชีวิตเลย ผมรู้ว่าเขาได้รับเสียงวิจารณ์เยอะหลังๆ มานี้แต่หวังว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงมันได้ในปีนี้"

"พวกเขาเข้าใกล้ชัยชนะอย่างมากแต่ก็ทำไม่ได้ ในโลกของฟุตบอล พวกเขาตัดสินคุณจากแชมป์ที่คุณได้ พวกเขาจะรู้คุณค่าของอาร์แซนก็ในวันที่เขาเลิก [เป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอล] นั่นแหละ"

มีคนถามเรื่องเป็นไปได้ไหมที่ในอนาคตอองรีจะกลับมาอาร์เซนอลอีก อองรีตอบว่า

"ผมก็อยากกลับมานะ มันเป็นเรื่องใหญ่ ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้ในสักวันหนึ่งแต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม และตอนนี้ผมคิดว่าสโมสรก็อยู่ในมือของคนที่เหมาะสมอยู่แล้ว ทุกคนรู้ว่าผมต้องการจะกลับมาในสักวันหนึ่ง แต่ถ้าในฐานะนักเตะ ผมยังสงสัยอยู่"

อองรีพูดถึงแชร์วินโญ่ กองหน้าคนใหม่ของเราด้วยว่า "เขาเป็นนักเตะที่ดีครับ ผมได้ยินชื่อของเขามานานมาก"

"เขามีทักษะ คล่องแคล่ว คุณจะเห็นได้เลยในสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่ง เขาจะฆ่ากองหลังมากมายในลีกนี้"

"เขามีความเร็ว มีวิสัยทัศน์ที่เยี่ยมและมีทุกอย่างที่จะประสบความสำเร็จได้ที่อาร์เซนอล เขาเป็นนักเตะอาร์เซนอล และอาร์แซนจะไม่ซื้อใครที่ไม่เหมาะกับทีมเข้ามาหรอก เขาจะทำให้แฟนๆ ตื่นเต้น เขาทำให้สนามแข่งสว่างไสวได้เลย"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของเวนเกอร์เกี่ยวกับเซสก์ ฟาเบรกาสที่เมื่อสองวันก่อนเห็นข่าวในทวิตเตอร์ว่าบาร์ซ่ายื่นข้อเสนอล่าสุด (หมายถึงในสัปดาห์ที่่ผ่านม) ก็ยังเป็น 26 ล้านปอนด์อยู่ดี ตอนอ่านข่าวอยากร้องกรี๊ดดด แต่ในใจนี่มีคำพูดเพียบ เช่น "บ้ารึเปล่า" "คิดได้ไง" "ทำได้แค่เนี้ยะ?" "น่าเวทนาฟร่ะ ไม่มีเงินแล้วก็มาตื๊ออยู่ได้" "เนี่ยนะอยากได้มาก" "แล้วมาคุยว่าหนี้ลด" ฯลฯ ชิ.. คือถ้ากับสโมสรอื่น กรณีอื่น คงไม่ได้คิดขนาดนี้ แต่กับบาร์ซ่านี่ข้อยกเว้นเลยค่ะ

พอดีวันนี้เห็นคอมเมนต์เวนเกอร์ออกมาพูดทำนองว่าจะไม่ยอมขายเซสก์ให้บาร์ซ่าถูกๆ เพราะถูกกดดันจากนักเตะหรือสโมสร ถูกใจมากกกก อยากกด like ให้ป๋า (และกด dislike ให้เซสก์กับบาร์ซ่า) เลย เวนเกอร์บอกเหตุผลที่จะไม่ยอมขายเซสก์ในราคาลดกระหน่ำขนาดนี้ว่า

"นั่นจะหมายความว่าถ้านักเตะคนไหนอยากย้า่ยเราก็ต้องปล่อยให้เขาย้าย จะราคาไหนก็ได้"

"มันต้องเป็นการยินยอมของสามฝ่ายและทุกคนมีความสุขในท้ายที่สุด ถ้ามีแค่สองฝ่ายมีความสุข แต่อีกฝ่ายไม่มีความสุขอย่างมากมันก็ไม่เวิร์คหรอก"

"เรามีความรับผิดชอบต่อสโมสรของเรา และผมก็มีความรับผิดชอบที่จะต้องขายนักเตะในราคาที่เหมาะสม ไม่งั้นก็เท่ากับผมดึงเิงินออกจากสโมสร"

"อย่างที่ผมเคยบอกก่อนหน้านี้ ผมไม่ได้เป็นคนควบคุมสถานการณ์นี้คนเดียว มันขึ้นอยู่กับเซสก์ ผมคิดว่าเขากำลังอยู่ในช่วงที่คิดถึงเรื่องนี้และเขาไม่แน่ใจ"

"ผมเคยบอกแล้วว่าเขาอยู่ในสถานการณ์ที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองสิ่งที่เขารัก สโมสรที่ฝึกเขามาตอนเขายังเป็นเด็กมากๆ กับสโมสรที่ฝึกเขามาตั้งแต่เขาอายุ 16 และให้โอกาสเขา"

"ส่วนตัวแล้วผมก็เข้าใจ แต่เราต้องแน่ใจว่าเขาอุทิศตัว [ให้อาร์เซนอล] เต็มที่"

แต่ยังไงสุดสัปดาห์นี้ก็จะไม่มีเซสก์ลงสนามในรายการเอมิเรตส์ คัพ บางข่าวบอกว่าเป็นเพราะเวนเกอร์ไม่พอใจทัศนคติตอนนี้ของเซสก์ แต่บางข่าวก็ยังพูดถึงอาการเจ็บ (ที่ก็ยังสงสัยว่าเจ็บจริงหรือเปล่า?) และเว็บไซต์แฟนปืนบางเว็บก็ออกมาพูดอีกครั้งว่าคงให้เซสก์เป็นกัปตันทีมต่อไปไม่ได้แร้วว (ก็ออกอาการหวั่นไหวซะขนาดนี้ )

มีคอมเมนต์เรื่องซื้อนักเตะใหม่จากเวนเกอร์อีกนิด ป๋าบอกว่า "เราจะเจรจาให้มันจบอย่างรวดเร็วมากกว่าจบช้า แต่ยากที่จะพูดถึงนักเตะเป็นรายบุคคลเพราะมันจะทำให้อะไรๆ ยากขึ้น"

"ผมคงไม่สามารถจะบ่นเรื่องสโมสรอื่นพูดถึงนักเตะของเรา แล้วผมก็ทำซะเองได้"

"ผมชอบนักเตะคนนั้น [มาตา] แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะซื้อเขา นักเตะอีกคนหนึ่งก็มีสัญญาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน ถ้าเราต้องการซื้อนักเตะ อันดับแรกเราจำเป็นต้องตกลงกับสโมสรของเขาก่อน"

"สำหรับตอนนี้ กฎก็คือปกติแล้วห้ามพูดถึงนักเตะคนใดคนหนึ่งเป็นรายบุคคล ผมรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกที่เคารพกฎนี้ แต่ผมพยายามทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

สำหรับการซื้อขายในตลาดนักเตะช่วงนี้ ซึ่งจะเปิดถึงวันที่ 31 สิงหาคม เวนเกอร์อธิบายว่า

"ตอนนี้คุณมีความเคลื่อนไหวสองประเภท ประเภทแรกตั้งแต่ 0 -10 ล้าน อีกประเภทหนึ่ง 30-50 ล้าน เราอยู่ระหว่างกลาง"

"และระหว่างกลางนั่นยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นในตอนนี้ มีการเคลื่อนไหวน้อยมาก อุตสาหกรรมฟุตบอลทั่วยุโรปอยู่ในสถานะการเงินที่แย่มาก ทุกสโมสรที่เลี้ยงตัวด้วยเงินที่ได้มาจากฟุตบอลจะไม่ซื้อ"

"สโมสรในยุโรปที่ซื้อในตอนนี้คือสโมสรที่ซื้อนักเตะด้วยเงินที่ไม่ได้มาจากอุตสาหกรรม [ฟุตบอล] ของเรา มีสโมสรอยู่สองประเภท สโมสรที่เดินทางด้วยหยาดเหงื่อกับสโมสรที่เดินทางด้วยน้ำมัน เราเป็นสโมสรที่เดินทางด้วยหยาดเหงื่อ"

ยังไงก็ขอเป็นหยาดเหงื่อที่ไม่จบด้วยน้ำตานะคะป๋า

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-ll-do-business-sooner-rather-than-later-

//www.arsenal.com/news/news-archive/henry-keep-wenger-in-charge-for-life-

//www.arsenal.com/news/news-archive/henry-gervinho-has-everything-to-succeed-

//www.metro.co.uk/sport/870863-arsene-wenger-arsenal-wont-back-down-on-cesc-fabregas-transfer-fee?

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/8672041/Arsene-Wenger-Cesc-Fabregas-is-torn-between-his-two-loves.html

Create Date : 30 กรกฎาคม 2554
Last Update : 30 กรกฎาคม 2554 11:15:40 น. 4 comments
Counter : 399 Pageviews.

 
วันนี้ไ้ด้ดูเอมิเรตน์ คัพแก้ขัดไปก่อน เสียดายได้ข่าวว่าเรียวไม่มีสิทธิ์ลง เพราะติดเรื่องเวิร์กเพอมิต..แต่ไม่แน่ใจต้องเช็คข่าวอีกที

อองรีเป็นคนที่ฟังจากการสัมภาษณ์แล้วรู้เลยว่าเค้ารักสโมสรและเวนเกอร์มากๆ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะเวนเกอร์มีส่วนสำคัญมากที่ทำให้เค้าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกยุคนึงเลยทีเดียว



โดย: johan no.14 วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:20:59 น.  

 
สวัสดีครับ คุณอุ่นตะวัน

เมนต์เวนเกอร์วันนี้โดนใจมาก "สโมสรที่เดินทางด้วยหยาดเหงื่อกับสโมสรที่เดินทางด้วยน้ำมัน"



โดย: Aria Shachou วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:26:47 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


เรื่องเซสก์...ขอไม่เม้นต์ดีกว่าค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 30 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:47:50 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณ Aria Shachou คุณปรัซซี่

ได้ดูเกมในเอมิเรตส์ คัพเมื่อคืนกันไปแล้ว มึนดีนะคะ อิอิ
อยากได้กองหลังมาช่วยอีกคนอ่ะ เห็นฌูรูกับคู่กับโตโต้
แล้วหนาววววมั่ก
จะให้แฟร์กับกอสจับคู่กันตลอดฤดูกาลก็คงไม่ไหว
เมื่อไหร่ป๋่าจะยอมควักตังค์ออกจากคลังซักทีน้อ..



โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:08:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.