GNB 816:เวนเกอร์ "บาร์ซ่าชนะก็หมายความว่าฟาเบรกาสอยู่กับอาร์เซนอลต่อ" & คอมเมนต์ยาวๆ ของแจ็ค






หวัดดีค่ะ ช่วงปิดฤดูกาลนี้ คงอัพบล็อกไม่ค่อยบ่อยนะคะ อาจจะมีบางช่วงหายไปหลายๆ วัน (แต่ทุกคนคงชินกันแล้ว อิอิ) เพราะช่วงนี้มีข่าวความเป็นไปได้ของนักเตะที่จะย้ายเ้ข้าย้ายออกเยอะ และถ้าเป็นข่าวที่ไม่มีคำพูดของเ้จ้าของข่าวหรือคนที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ค่อยอยากเอามาอ่ะค่ะ

แต่วันนี้มีคอมเมนต์อาร์แซน เวนเกอร์มาฝาก หลังจากบาร์เซโลน่าชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ครองแชมป์แชมเปียนส์ลีก เวนเกอร์ก็มอง (หรือกำลังทำสงครามจิตวิทยาก็ไม่รู้?)ว่าแดนกลางบาร์ซ่าแกร่งซะขนาดนี้ แล้วเซสก์จะย้ายไปทำอะไร

"พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็น เล่นฟุตบอลได้สุดแสนมหัศจรรย์ และถ้าพิจารณาอายุเฉลี่ยของนักเตะในทีม พวกเขาก็น่าจะรักษาระดับเหนือกว่าสโมสรฟุตบอลต่างๆ ในโลกไปได้อีกห้าปี"

"แล้วเซสก์จะเล่นตรงไหน เขาจะไปแทนที่ใคร ซาบี? อิเนียสต้า? เมสซี่อย่างนั้นเหรอ?"

"เขาคงจะได้นั่งอยู่ข้างสนาม เล่นในทีมสำรอง เทสทิโมเนียลแมทช์ และรายการในลาลีก้าที่เทียบได้กับรายการจอห์นสัน เพนท์ โทรฟี่"

"ไม่ เซสก์นั่งอ้าปากค้างชมเกมนั้น และตอนนี้เขาก็รู้แล้วว่าเนยอยู่ด้านไหนของตอร์ตีญ่า และถ้าเขาอยู่ต่อ นักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ก็จะอยู่ต่อด้วย และตอนนี้เราก็มีทรัพยากรที่จะเอาไปใช้จับจ่ายซื้อกองหลังค่าตัวแพงๆ จับตาดูให้ดีก็แล้วกัน เซอร์อเล็กซ์ ยุโรป และบาร์ซ่า"

อีกข่าวมาจากคอลัมน์ของเฮ็นรี่ วินเตอร์ใน Telegraph เป็นคอมเมนต์ของแจ็ค วิลเชียร์ที่ซัมเมอร์นี้จะลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ของอังกฤษ แต่ตอนนี้แจ็คพูดถึงอาร์เซนอลและกัปตันทีมก่อน

"อาร์เซนอลเป็นสโมสรใหญ่ และเราจำเป็นต้องได้ถ้วยรางวัล เราจำเป็นต้องได้ถ้วยรางวัลเพื่อรักษานักเตะคนสำคัญๆ ของเราไว้ ยิ่งเร็วก็ยิ่งดี"

"มันจะกลายเป็นหายนะร้อยเปอร์เซนต์ครับถ้าเราไม่ได้แชมป์อะไรเลยฤดูกาลหน้า เรารู้ดี เราสัมผัสมันได้ แฟนๆ ก็สัมผัสมันได้ เราจำเป็นต้องได้ถ้วยรางวัล"

เรื่องอาร์เซนอลขาดนักเตะแบบดุดันที่จะคอยตะโกนสั่งการลูกทีม แจ็คบอกว่า "เราขาดนักเตะที่จะคอยตะโกนสั่งการไปบ้าง แต่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้ารับรองว่ามีแน่นอนครับ"

"บางครั้งในช่วงพักครึ่งเราก็มีทะเลาะกันบ้าง แล้วเราก็กลับมาลงสนามและเก็บชัยชนะ เราคิดถึงนักเตะอย่างวิเอร่า แต่เรามีผู้นำที่อาร์เซนอล เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์อย่างโรบิน"

"โธมัส แฟร์มาเล่นกลับมาแล้ว มันเยี่ยมมาก เรามีฟาน เพอร์ซี่ แฟร์มาเล่น เซสก์ บางทีเราอาจจำเป็นต้องมีนักเตะคนสำคัญๆ อีกซักสองสามคนเพื่อช่วยเรา"

"มีคนบอกว่าเซสก์ดูไม่เหมือนกัปตันทีม แต่เขายอดเยี่ยมสำหรับผมในฤดูกาลนี้ ผมได้ยินใครๆ บอกว่าเขาไม่ใช่ผู้นำที่ดี แต่ผมคิดว่าเขาเป็นผู้นำที่ดี เขาช่วยผมเสมอในสนาม และนอกสนามเขาก็เป็นเพื่อนที่ดี"

"เขามาอยู่อังกฤษ 8 ปีแล้ว แต่บาร์เซโลน่าคือบ้านของเขา มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา ผมเข้าใจว่าเขามาจากไหน"

"แต่เขาเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอลและเขายอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และเราหวังว่าเขาจะยอดเยี่ยมในฤดูกาลหน้าด้วย"

"เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในบางเกมของเรา และเราจำเป็นต้องเก็บนักเตะที่ดีที่สุดของเราไว้ถ้าเราอยากได้แชมป์ เขาชอบอาร์เซนอล และผมแน่ใจว่าเขาอยากอยู่กับอาร์เซนอล ถ้าพวกเขาตกลงกันได้ ผมก็แน่ใจว่าเขาคงอยากอยู่ต่อ เขาจำเป็นต้องอยู่ต่อ"

กลับมาที่เรื่องของสโมสร แจ็คบอกว่า "ถ้าใครไม่ได้ดูอาร์เซนอลเล่น และเห็นว่าเราจบด้วยอันดับสี่โดยไม่มีถ้วยรางวัลอะไรติดมือ ทุกคนก็จะบอกว่ามันเป็นฤดูกาลที่เลวร้าย"

"แต่ลองดูบางเกมสิ คุณไม่ใช่จะเอาชนะบาร์เซโลน่าได้ทุกสัปดาห์นะ เพราะฉะนั้นเราก็มองเห็นแง่บวกบางอย่าง เราเกือบชนะเบอร์มิงแฮมในรายการคาร์ลิง คัพ แต่เรามาแพ้ในนาทีสุดท้่าย"

แจ็คพูดถึงเรื่องที่แบร์รี่ เฟอร์กูสันของเบอร์มิงแฮมขยี้ผม (อาจจะมีคำอื่นที่ดีกว่านี้ แต่นึกไม่ออก) ของกอสเชียลนี่หลังจบเกมนั้นด้วยว่า

"นั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการ เพราะกอสเชียลนี่จะต้องรู้สึกเหมือนที่ผมคิด เพราะมันดูไม่เป็นมืออาชีพเลยกับการมาขยี้ผมเขาแบบนั้น มันเป็นวิธีที่แย่ที่สุดสำหรับความพ่ายแพ้ และตั้งแต่นั้นมามันก็ดูจะผิดแผนไปหมด"

"เราจำเป็นต้องได้ถ้วยรางวัลใบนั้น และทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เราพูดก่อนเกมกับเบอร์มิงแฮมว่านี่อาจจะเปลี่ยนแปลงฤดูกาลของเราไปเลยไม่ว่าเราจะชนะหรือแพ้ มันเปลี่ยนแปลงฤดูกาลสำหรับเรา"

"เราแพ้เกมนั้น แล้วเราก็ตกรอบแชมเปียนส์ลีก แล้วทุกอย่างก็ลงเหวนับจากนั้น"

สำหรับอาร์แซน เวนเกอร์ แจ็คบอกว่า "ผู้จัดการทีมยึดมั่นอยู่กับผม เขามอบโอกาสให้ผม และผมหวังว่าผมตอบแทนเขาได้บ้าง เพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี เขาต้องการปกป้องนักเตะของเขา"

"แต่เราต้องรับผิดชอบ เราจำเป็นต้องอยู่ในท็อปโฟร์ และผลักดันต่อไปเพื่อถ้วยรางวัล"

--------

ที่มา

//www.thespoof.com/news/spoof.cfm?headline=s6i96684

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/8546210/Arsenal-midfielder-Jack-Wilshere-looks-and-sounds-like-Arsene-Wengers-captain-of-the-future.html

Create Date : 31 พฤษภาคม 2554
Last Update : 4 มิถุนายน 2554 10:56:44 น. 8 comments
Counter : 493 Pageviews.

 
"ตอนนี้เราก็มีทรัพยากรที่จะเอาไปใช้จับจ่ายซื้อกองหลังค่าตัวแพงๆ จับตาดูให้ดีก็แล้วกัน เซอร์อเล็กซ์ ยุโรป และบาร์ซ่า" อย่าพูดแค่ให้อยากเฉยๆนะครับ เหงือกแห้งจนตลาดปิดมาหลายครั้งแล้ว หวังว่าคราวนี้คงมาเต็มอย่างที่หวัง



โดย: johan no.14 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:41:45 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:25:11 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณแมงปอ

จริงๆ อ่านคอมเมนต์เวนเกอร์อันนี้แล้วตะหงิดๆ ยังไงไม่รู้ค่ะ
คุณโยฮัน รู้สึกว่ามันแปลกไปจากสไตล์ป๋าอ่ะ
ยังสงสัยเลยนะว่าพูดแบบนี้ (เป๊ะ) จริงเร้อ..รึว่าป๋าแก
อารมณ์ไหนตอนพูด
แต่ขอให้ได้ตัวดีๆ มาจริงๆ ซะทีก็ดีค่ะ จะได้มาช่วย
แฟร์มาเล่นกับกอส.. กอสเหนื่อยแย่เลยกับฤดูกาลแรก

คุณแมงปอวันนี้สองอีโมเลย สงสัยจะถูกใจคำพูด
เวนเกอร์มากกกกใช่เปล่าคะ อิอิ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:53:45 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


หายไป 2 วัน จะบอกว่าลำไส้อักเสบอีกแล้วค่ะ งวดนี้หนักกว่าทุกทีนะคะ ทานยาที่เค้าว่าแรงแล้วก็มะหาย เอาไงดี เลยได้ยาที่เป็นเชื้อโรคมาเพื่อเข้าไปทำให้ลำไส้บาลานซ์... ลักษณะคล้าย ๆ เวลาโดนงูกัดและต้องฉีดเซรุ่มที่ทำมาจากพิษงู ประเภท "พิษต้องล้างด้วยพิษ" ทานไป 4 ซองแล้ว ดีขึ้นมากเลยค่ะ แต่เมื่อคืนก็ไม่ได้เข้า Internet ที่บ้านค่ะ คือถึงแม้จะดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังรู้สึกไม่ค่อยดีอยู่ วันนี้มีเวลาตอนเช้าเลยมาพิมพ์ใน blog คุณอุ่นตะวันก่อน


บ๊าย...บายค่ะ ไว้เจอกันใหม่นะคะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:7:09:04 น.  

 
แวะเข้ามา say hello รอบดึกกับคุณอุ่นตะวันค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:22:04:38 น.  

 
แวะมาทักทายคุณอุ่นค่ะ ^^
ช่วงนี้ปิดฤดูกาลหงอยเงากันเป็นแทบๆ
รอเกมส์อุ่นเครื่องฮอลแลนด์กับอุรุกวัยอยู่ค่ะ อิอิ
(ซัวเรสเจอพี่เค้าท์)

พี่ปรัซซี่ หายเร็วๆนะค่ะ ลำไส้อักเสบแนนก็เคยเป็น
แต่เหมือนโรคนี้เอ๊าท์สำหรับแนนแล้ว ไซนัสเค้ามาแรกกว่า ^^


โดย: Nancarly วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:23:09:41 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


ขอบคุณน้องแนนที่เป็นห่วงด้วยค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:23:29:35 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณแนน

ไม่ได้เข้าบล็อกหลายวัน ตอนนี้คุณปรัซซี่คงดีขึ้นแล้ว
ใช่มั้ยคะ
ไม่ค่อยรู้รายละเอียดของลำไส้อักเสบเท่าไหร่
แต่ขอให้คุณปรัซซี่รักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ
จะได้ไม่ต้องกินยาเยอะๆ อิอิ

คุณแนนจะได้ดูฮอลแลนด์กับบราิซิลวันเสาร์นี้้มั้ยคะเนี่ย

เมื่อวันก่อนเข้าทวิตไปคุยด้วยแล้วก็หายไปเฉยเลย
พอดีทำงานไปด้วย คุยไปด้วย แล้วตอนหลังมึนกับงาน
เลยหลุดจากทวิตเลยอ่ะค่ะ อยากให้คุณแนนได้ไปดู
ซัวเรส (สุดหล่อ) กับกอสที่มาเลย์จัง
ขอให้หาเพื่อนลุยได้นะคะ เดี๋ยววันหลังแว้บไปคุยใหม่ค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:11:08:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.