GNB 834: ป๋ายันยังมองหากองกลาง+กองหลัง & บู๊หงส์คืนนี้อาจได้เห็นเรียวกับนาสรี (อีกเกม?)








หวัดดีอีกครั้งค่ะ ^^ คืนนี้อาร์เซนอลจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล เป็นเกมที่สองของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ สัปดาห์ที่แล้วเราได้หนึ่งคะแนนจากการเสมอกับนิวคาสเซิล แต่สัปดาห์นี้เจอหงส์งานหนักกว่า แถมเรายังมีนักเตะบาดเจ็บและโดนแบนเพียบ

สัมภาษณ์ก่อนเกมเมื่อวานนี้ อาร์แซน เวนเกอร์พูดถึงเกมที่จะเตะคืนนี้โดยประเดิมที่แอนดี้ คาร์โรล อดีตนักเตะนิวคาสเซิลที่ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อเดือนมกราคม และเคยทำอาร์เซนอลเจ็บปวดมาแล้ว ป๋าบอกว่า

"เขาโหม่งบอลผ่านฟาเบียงสกี้เข้าไปได้ เขาทำให้ลูคัสตะลึง แต่พรุ่งนี้จะไม่มีปัจจัยแบบนั้นอีกแล้ว ครั้งนี้เราจะเล่นห่างจากประตูของเรา" (มุขรึเปล่าคะเนี่ย.. )

"ลิเวอร์พูลแอ็คทีฟมากในตลาดซื้อขายนักเตะ พวกเขาสร้างทีมใหม่เพราะดัลกลิชเข้ามาและเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง พวกเขาซื้อนักเตะใหม่หลายคน"

"คุณอาจจะพูดได้ว่าทุกอย่างเริ่มต้นในเดือนมกราคม นับจากนั้นพวกเขาก็ซื้อนักเตะเข้ามา 8-9 คน พวกเขาจะสู้หนักมากเพื่อกลับมาอยู่ในสี่อันดับแรก นั่นทำให้คุณเห็นว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด"

สำหรับเกมนัดที่แล้วที่เราเก็บมาได้หนึ่งแต้ม ป๋าบอกว่า "เราค่อนข้างจะว่ายทวนกระแสซักหน่อยแต่โดยรวมผมรู้สึกว่าในแง่การเล่น มันไม่ใช่การเล่นที่ย่ำแย่ที่สุดของฤดูกาล"

"อาทิตย์นี้เรามีข่าวร้ายอยู่บ้างเพราะเรามีนักเตะสองคนที่จะไม่ได้ลงเล่นถึงสามเกม"

"ถ้าคุณดูเกมอีกครั้งจะเห็นว่าน่าแปลกใจทีเดียว มันเข้าใจยากนะ เราถูกปฏิเสธจุดโทษแต่เวลาบาร์ตันคว้าแชร์วินโญ่ในกรอบเขตโทษ บอลกลับยังไม่ตาย ทำไมมันไม่เป็นจุดโทษ? ทำไมกรรมการริมเส้นไม่เข้าไปจัดการ มีบางคำถามที่ต้องการคำตอบ"

สำหรับเกมคืนนี้นักเตะที่เว็บทางการประกาศว่าจะไม่ได้ลงแน่ๆ คือแชร์วินโญ่กับอเล็กซ์ ซงที่โดนแบน กิ๊บส์กับฌูรูเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โรซิชกี้เจ็บต้นขา วิลเชียร์เจ็บข้อเท้า และตราโอเร่เจ็บโคนขาหนีบ (อ้าว..ตกลงตราโอเร่ไม่ได้ถูกปล่อยยืมตัวไปแล้วเหรอคะ )

นักเตะคนนึงที่มีข่าวเยอะมากกกว่าจะย้ายไปเป็นเศรษฐีใหม่ ณ แมนเชสเตอร์คือซาเมียร์ นาสรี ตามข่าวบอกว่าอาร์เซนอลโอเคค่าตัวแล้วแต่เอเยนต์นาสรียังไม่โอเคเรื่องค่าเหนื่อย ในเมื่อยังไม่ได้เซ็นสัญญา ป๋าก็เลยอาจจะจับลงเล่นเกมคืนนี้ไปพลางๆ ก่อน (แก้เซ็ง..ชิมิ ) ป๋าบอกว่า

"ถ้าซาเมียร์ลงเล่นในเกมกับลิเวอร์พูล เขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาทุ่มเทให้สโมสรมากขนาดไหน ผมไม่เคยสงสัยความรักที่เขามีต่อสโมสร แล้วเราก็เป็นมืออาชีพด้วย"

"เมื่อคืนวันอังคาร [กับอูดิเนเซ่] เขาโดนแบน ไม่งั้นเขาก็ได้ลงสนามไปแล้ว และเขาก็มีสิทธิ์ได้ลงในเกมกับลิเวอร์พูล"

"จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้นผมก็ไม่รู้ คุณทำหน้าที่ของคุณไปจนถึงวันสุดท้ายที่คุณอยู่กับสโมสร ที่เหลือเป็นแค่การคาดเดา มันไม่มีส่วนกับการตัดสินใจและการทำงานของคุณ"

"นาสรียังมีชื่ออยู่ในทีม ถ้าผมตัดสินใจจะให้เขาลง เขาก็ต้องลง ถ้าคุณเป็นมืออาชีพ คุณก็ต้องเล่นจนถึงวันสุดท้าย"

"ทุกที่ที่ผมทำงานมาในชีวิตของผม ผมต้องแน่ใจว่าผมทำหน้าที่อย่างเหมาะสมจนถึงวินาทีสุดท้าย สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลเป็นคนจ่ายเงินให้เขาเดือนนี้ แล้วทำไมเขาจะไม่ลงล่ะ?"

ใน Irish Times มีคอมเมนต์ป๋าเพิ่มอีก พูดถึงช่วงนี้ที่มีคนบ่นการทำงานของป๋ามาก และถึงขั้นเป็นตัวเต็งโดนเด้งคนแรกๆ ของพรีเมียร์ลีก ป๋าบอกว่า

"ผมคิดว่าผมแสดงให้เห็นตลอด 15 ปีที่ผมอยู่ที่นี่มานะว่าผมสามารถตัดสินใจได้เหมาะสมสำหรับนักเตะที่เหมาะสม"

"ใน 15 ปีหลังคุณเห็นนักเตะระดับโลกที่นี่มากขึ้น หรือไม่ก็มากพอๆ กับที่อื่นในโลก คุณต้องเชื่อการตัดสินใจของผม ซักวันนึงจะมีคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่ตัดสินใจแทนผม และเราก็ต้องเชื่อใจเขาเหมือนกัน"

"สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก แต่นั่นคือส่วนหนึ่งของกฎในขณะนี้ ผมไม่มีปัญหากับมันเพราะผมอยู่กับมันได้ ผมพยายามสนใจกับการตัดสินใจอย่างเหมาะสมสำหรับสโมสร"

"ตอนนี้ผมรู้สึกว่ากองกลางเรายังขาดนักเตะเพราะวิลเชียร์กับดิยาบี้ลงสนามไม่ได้ แต่เราก็อาจจะหานักเตะกองหลังด้วย"

"เหตุผลหลักที่เรายังไม่เซ็นสัญญาซื้อนักเตะมาเพิ่มก็เพราะเรายังไม่พบนักเตะเหล่านั้น และผมขอถามคุณบ้าง ทำไมสโมสรใหญ่ๆ ถึงมาดึงนักเตะอายุน้อยจากสโมสรของเรา?"

"ก็เพราะพวกเขามองหาทุกที่แล้วแต่หาไม่ได้ไง พวกเขาถึงมาที่เรา นั่นหมายความว่าเรามีนักเตะคุณภาพสุดยอด และบาร์เซโลน่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้พยายามดึงนักเตะเราไป ทำไมล่ะ? พวกเขาส่งแมวมองไปดูทั่วโลกแล้ว"

"มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเงินเลยสำหรับเรา มันเป็นเรื่องของคุณภาพและสโมสรต้นสังกัดจะยอมขายหรือเปล่าเท่านั้น"

"ถ้าคุณดูนักเตะที่เราดึงมาร่วมทีม คุณจะเห็นได้ในเวลาไม่นานว่าเราดึงนักเตะคุณภาพสุดยอดเข้ามา เราซื้อคาร์ล เจนคินสัน แชร์วินโญ่ อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน"

"เราไม่ได้เสียนักเตะมากมาย แต่แน่นอน เราเสียนักเตะคนสำคัญ แต่ในแง่จำนวน เรามีพอที่จะทำผลงานได้ดี ถ้าเราเจอคุณภาพเราก็จะเสริมคุณภาพ"

ทีนี้ก็มาถึงโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมคนใหม่ ป๋าพูดถึงเพอร์ซี่ว่า "โรบินจะแสดงความคิดเห็นมากกว่าเซสก์ในฐานะกัปตันทีม พวกเขามีบุคลิกไม่เหมือนกัน"

"โรบินรักสโมสรนี้ เขายึดมั่นกับสโมสรนี้ เขาเป็นผู้นำในสนามและเขาก็กลายเป็นผู้นำนอกสนามด้วย"

"เขาพูดสิ่งที่อยู่ในใจเขากับทุกคน แต่ไม่มีความรู้สึกแย่ๆ นะ ผมคิดว่านั่นเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจ"

"ถ้าเขามีฤดูกาลที่แข็งแกร่ง คือเขาไม่บาดเจ็บได้ละก็ เขาจะเป็นผู้นำที่สมบูรณ์แบบ เขาเป็นนักเตะระดับโลก"

ไปเจออีกข่าวของเฮียกี้พอดี ขอเติมอีกนิด โทมัส โรซิชกี้ ซีเนียร์ประจำทีมพูดถึงการเล่นเกมเหย้าของอาร์เซนอลว่า

"ถึงเวลาแล้วที่ต้องแสดงให้เห็นว่าเราเอาจริงกับผลการแข่งขันเกมเหย้า"

"ฤดูกาลที่แล้ว บางทีเราก็เล่นได้ดีกว่าเวลาเป็นทีมเยือน ผมคิดว่านั่นเป็นเพราะในเกมเยือนคุณจะเล่นเร็วกว่าโดยอัตโนมัติ เพราะคุณถูกกดดันทั้งจากทีมคู่แข่งและกองเชียร์ของพวกเขา"

"เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องผ่านบอลให้เร็วพอๆ กันในเกมเหย้า ถ้าคุณผ่านบอลหลายจังหวะเกินไป ก็เท่ากับคุณเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งตัวได้ คุณจำเป็นต้องทะลายแผงกองหลังของพวกเขาด้วยความเร็ว"

"นั่นคือสิ่งที่เราขาดไปในบางเกมฤดูกาลที่แล้ว เราเล่นช้าไปหน่อยและดึงบอลมากเกินไป"

"การผ่านบอลเร็วเป็นความแข็งแกร่งพื้นฐานของเราและ้ถ้าเราเริ่มทำอย่างนั้นได้สม่ำเสมอ ผมมั่นใจว่าเราจะชนะติดต่อกันในเกมเหย้าได้อีกครั้ง"

คืนนี้เจองานหนัก รวมพลังกันเชียร์ทีมของเรากันเถอะค่ะ ถึงตัวเก่งจะเหลือน้อยกว่าเดิม ถึงบางคนจะทิ้งเรากลับยานแม่ ถึงบางคนจะเตรียมไปเป็นเศรษฐี แต่เราก็มีนักเตะที่ยังภักดีกับทีมไม่เห็นแก่เงินเป็นอันดับแรก อย่างเพอร์ซี่ เฮียม้า แล้วก็คนอื่นๆ

แล้วเรายังมีนักเตะใหม่ที่น่าลุ้นอย่างเรียว มิยาอิจิที่น่าจะได้ลงเล่นคืนนี้ด้วย เพราะป๋าบอกมีชื่อติดทีมแน่นอน เ่ก่าไปใหม่มาเป็นเรื่องธรรมชาติ รุ่งแล้วเสื่อมก็ธรรมชาติ เสื่อมแล้วรุ่งก็ธรรมชาติ ถ้า "กระดูก" ไม่แข็งพอ ใช้ "ใจ" ช่วยเสริมกระดูกแทนก็แล้วกันเนอะ

ป.ล. ลืมพูดถึงเอบูเอ้ตอนอัพบล็อกที่แล้ว ขอบคุณเอบูเอ้มากมายสำหรับความทรงจำที่ดี ความรักที่มีให้สโมสร และความฮาที่มอบให้เพื่อนร่วมทีมและแฟนๆ ขอให้เอบูเอ้ทำผลงานได้ดีมากๆ กับการาตาซารายนะคะ เอาใจช่วยเสมอ จุ๊บๆ

------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-how-we-ll-counter-andy-carroll

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-nasri-will-play-if-i-pick-him

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-our-passing-must-be-quicker-at-home

//www.express.co.uk/posts/view/266075/Arsene-Wenger-warns-Arsenal-You-ll-miss-me-when-I-ve-gone?

Create Date : 20 สิงหาคม 2554
Last Update : 23 สิงหาคม 2554 19:37:12 น. 2 comments
Counter : 455 Pageviews.

 





ปล. Wallpaper ใหม่น่ารักเหมือนเดิมนะคะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:21:27:55 น.  

 
หนักมากกกกกกค่ะคุณปรัซซี่ ฤดูกาลนี้
อะไรกันเนี่ย ทำไมเจ็บเพิ่มแบนเพิ่มได้ทุกเกม
แค่ไม่แบนไม่เจ็บก็ตัวสู้ทีมอื่นไม่ได้อยู่แล้ว
ป๋าซื้อด่วนนนนน เสริมภูมิคุ้มกันทีมหน่อยค่า


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:11:25:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.