GNB 893: เวนเกอร์ชมเพอร์ซี่+ให้เครดิตซง,ปล่อยมุกสกอร์ 1-0 & ยันหลังปีใหม่ปาร์คได้ลงมากกว่าเดิม







หวัดดีค่ะ เมื่อคืนนี้อาร์เซนอลเปิดบ้านรับท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ทีมเก่าของมิเกล อาร์เตต้า มีบรรยากาศพิเศษด้วยคือบรรดาตำนานของอาร์เซนอลมาเชียร์เกมในโอกาสครบรอบ 125 ปีของสโมสร และนักเตะชุดปัจจุบันก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เฉือนชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ 1-0 จากลูกวอลเลย์สุดสวยของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ประตูนี้เป็นประตูที่ 33 ของเพอร์ซี่ในปีปฏิทินนี้ เป็นลูกที่ 15 ในพรีเมียร์ลีก และมีความสำคัญคือทำให้เหลืออีกประตูเดียวเพอร์ซี่ก็จะทำสถิติเทียบ 34 ประตูในหนึ่งปีปฏิทินของเธียร์รี่ อองรีได้ และเหลืออีกสามประตูก็จะทำสถิติเทียบ 36 ประตูในหนึ่งปีปฏิทินของอลัน เีชียร์เรอร์ซึ่งเป็นสถิติตลอดกาล เดือนธันวาคมนี้อาร์เซนอลเหลือเกมให้ลงเตะในพรีเมียร์ลีกอีกสี่เกม เพอร์ซี่จะทำได้มั้ยต้องลุ้นกันค่ะ

ส่วนเกมเมื่อคืนนี้ อาร์เซนอลมีปัญหาขาดฟูลแบ็ค แ่ต่ป๋าก็จัดเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพสี่คนไปลงเล่นครบสี่ตำแหน่งจนได้ ก็มีฌูรู กอสเชียลนี แฟร์มาเล่น และแมร์เตซัคเคอร์ คอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์จากเว็บทางการอาร์เซนอลเป็นแบบนี้ค่ะ

เกี่ยวกับการเป็นผู้ชนะในเกมนี้

คุณจะต้องบอกว่าเราพึ่งฟาน เพอร์ซี่แน่ๆ วันนี้เขาทำประตูให้เราในขณะที่เรามีปัญหาในการสร้างสรรค์เกมนิดหน่อย เขาทำสิ่งพิเศษและทำให้เราได้สามคะแนนสำคัญ

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น

โดยรวมแล้วครึ่งแรกเราสร้างโอกาสได้มากมาย นักเตะค่อนข้างผิดหวังตอนพักครึ่งที่เราไม่สามารถทำประตูได้ ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันลงลึำึกขึ้นทำให้เรามีพื้นที่น้อยลง ทีมเราขาดการกดดันให้พวกเขาหลุดจากตำแหน่ง เราต้องการบางอย่างที่พิเศษ ผมมั่นใจเสมอว่าเราจะทำประตูได้ แต่ผมพอใจมากที่เรารักษาความนิ่งไว้ได้และไม่เปิดโอกาสให้พวกเขายิงประตู

เกี่ยวกับความสามารถของฟาน เพอร์ซี่

ผมพูดถึงเรื่องนั้นไปเยอะแล้วก็เลยไม่เหลืออะไรให้พูดเท่าไหร่ ผมคิดว่าโรบินยิงประตูที่สุดยอดมาก เขาพูดเองว่าเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดช่วงนี้แต่สิ่งสำคัญคือคุณมีประสิทธิภาพ นั่นคือสิ่งสำคัญของการเป็นมืออาชีพเมื่อคุณไม่รู้สึกว่าคุณอยู่ใ่นช่วงที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมต้องให้เครดิตซงด้วย เขาส่งบอลได้เยี่ยมมาก

เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการมีรูปปั้นเวนเกอร์

สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือเราปั้นรูปปั้นไม่กี่รูป มีนักเตะยอดเยี่ยมบางคนที่เคยเล่นที่นี่ รอบๆ สนามนี่น่าจะเต็มไปด้วยรูปปั้นนะ

เกี่ยวกับการจับคู่อเนลก้ากับอองรี

ผมอ่านเจอว่าอเนลก้าเซ็นสัญญาเล่นที่เซี่ยงไฮ้ไปแล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่มีความจำเป็นอะไร ปัญหาของเราคือเราจะเสียชามัคห์ไปในเดือนมกราคม เราจะเสียแชร์วินโญ่ในเดือนมกราคม เกมรุกเราจะขาดแคลนนักเตะไปหน่อย แต่เรามีอาร์ชาวิน เรามีเชมเบอร์เลนซึ่งพัฒนาขึ้นมากแล้วที่จะเข้ามาทดแทนได้ ถ้ามีโอกาสอยู่ตรงนั้นที่ไหนซักแห่งทำไมจะไม่ล่ะ และเรายังมีปาร์ค ช่วงเวลาของการปรับตัวของเขาสิ้นสุดลงแล้ว เราจะได้เห็นเขาอีกมากในครึ่งหลังของฤดูกาล

มีความเป็นไปได้ไหมที่จะเซ็นสัญญากับอองรี

เขาจะกลับไปเข้าค่ายฝึกซ้อมวันที่ 15 มกราคม ผมไม่รู้เหมือนกันว่าที่ไหน

เสียงชื่นชมฟาน เพอร์ซี่บดบังความพยายามของทีมหรือไม่

มันเป็นธรรมเนียมของฟุตบอลอยู่แล้วที่คนยิงประตูจะได้รับการชื่นชม แต่ผมต้องบอกว่าโรบินสมควรได้รับมันนะเพราะเขาทำผลงานได้สม่ำเสมอมาก แต่ผมก็พอใจเหมือนกันที่ทีมพัฒนาขึ้นมากในเกมรับ ถ้าคุณดูประตูที่เราเสียไปตอนต้นฤดูกาลคุณจะเห็นว่าตอนนี้เราแกร่งขึ้นมาก เราไม่เปิดโอกาสให้เอฟเวอร์ตัน เราดีขึ้นในเรื่องนั้น

เกี่ยวกับความเห็นของอองรีว่า "ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีม ผมก็ไม่มีความสำคัญอะไรเลย"

เราอยู่ในกีฬาที่เล่นเป็นทีมและถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมเราก็ไม่มีความสำคัญอะไร แต่ในท้ายที่สุดสื่อก็มักจะดึงใครซักคนขึ้นมา

เกี่ยวกับความพยายามลุ้นแชมป์

เราต้องพยายามต่อไป สปิริตอยู่ตรงนั้นแล้ว ความสม่ำเสมออยู่ตรงนั้น ความมุ่งมั่นอยู่ตรงนั้น เราจะดูว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน วันนี้เป็นวันแห่งประวัติศาสตร์สำหรับเรา มันไม่ง่ายที่จะรักษาสมาธิเมื่อมีคนมากมายมาอยู่ที่นี่และมีพิธีฉลองก่อนเกมโดยแทบทุกคนกลับมาเยือนสโมสร แต่วันนี้เราก็ค่อนข้างจะเหมือนในประวัติศาสตร์เหมือนกันนะเพราะเราชนะ 1-0 จอร์จ เกรแฮมมาอยู่ที่นี่ด้วยในวันนี้ เขาสมควรมีรูปปั้นเหมือนกัน

เกี่ยวกับการมาอยู่ในท็อปโฟร์

มันก็เป็นท็อปโฟร์แค่ตอนนี้เพราะถ้าเชลซีชนะวันจันทร์พวกเขาก็จะแซงเรา สิ่งสำคัญสำหรับเราคือเราเริ่มต้นจากอันดับต่ำมากจนไม่มีใครทำนายว่าต้นเดือนธันวาเราจะมาอยู่ในที่ที่เราอยู่ตอนนี้ เราต้องก้าวต่อไปเพราะเรายังอยู่ห่างไกล

เกี่ยวกับการกดดันทีมอื่นอย่างเชลซี

เราพยายาม เราพยายามหนักมาก เราจะมีเกมใหญ่วันอาทิตย์หน้า มันจะเป็นการทดสอบครั้งใหญ่สำหรับเราแต่เรามีเวลาเตรียมตัวหนึ่งสัปดาห์ มันจะเป็นการทดสอบที่ดีเพื่อดูว่าเราอยู่ตรงไหน

เวนเกอร์เคยคาดหวังไหมว่าทีมจะอยู่ในท็อปโฟร์หลังเดือนสิงหาคม

ตอนนั้นผมไม่ได้คำนวณอะไร ในการแถลงข่าวบางครั้งผมพูดไปว่าเราจะไม่เล่นเพื่อหนีตกชั้น คุณทำนายไม่ได้ว่าเราจะมาอยู่ในที่ที่เราอยู่วันนี้ อย่างเดียวที่คุณทำได้คือมีสมาธิกับเกมถัดไปและเตรียมทีมให้ดี

เกมสำคัญอาทิตย์หน้าก็คือการไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั่นเองค่ะ แมนซิเค้ายังไม่แ้พ้ใครเลยฤดูกาลนี้ แต่ก็ต้องรอลุ้นคืนวันจันทร์ก่อน ไม่แน่..เชลซีอาจจะเป็นทีมแรกที่ทำให้แมนซิหยุดสถิติไร้พ่ายได้ก็ได้ อิอิ แต่ถ้าเชลซีทำไม่ได้เราก็จะพยายามทำลายสถิติเป็นรายต่อไป



@ อาร์เตต้าท่ามกลางเพื่อนเก่า โดนใบเหลืองไปหนึ่งในเกมนี้ @


ปิดท้ายอีกข่าวด้วยคอมเมนต์ของเดวิด มอยส์ มอยส์ชมเพอร์ซี่ว่ายิงได้สุดยอดมากกกก

"มันเ็ป็นการจบสกอร์ที่สุดยอด เป็นประตูที่ดีจริงๆ ที่ทำให้เราพ่ายแพ้"

"แต่เราหลอกตัวเองไม่ได้เพราะเราโชคดีแล้วที่สกอร์เป็น 0-0 ตอนพักครึ่ง"

"ตอนพวกเขายิงประตูได้ เราดูเหมือนจะมีโอกาสยิงประตูมากขึ้น เรามีความมั่นใจมากขึ้นและรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่อาร์เซนอลโยนใส่เรา"

"เกมรับของเราฟื้นกลับมาบ้างเพราะเราได้นักเตะบางคนกลับมาแต่เราขาดคุณภาพไปหน่อย"

ตอนนี้เอฟเวอร์ตันก็เลยหล่นจากอันดับ 10 มาอยู่อันดับ 12 สู้ต่อไป เอาใจช่วยเอฟเวอร์ตันกับเดวิด มอยส์ค่ะ (รองจากอาร์เซนอลก็เชียร์ลิเวอร์พูลกับเอฟเวอร์ตันนี่แหละ..แบบห่างๆ เค้าเป็นคู่ปรับร่วมเมืองกันแต่เชียร์ทั้งสองทีมเลย 555) เมื่อวานเหมือนได้ยินคนพากษ์บอลบอกว่าในพรีเมียร์ลีก สองทีมที่อยู่มายาวนานที่สุดก็คืออาร์เซนอลกับเอฟเวอร์ตันนี่แหละ ยังไงก็อยู่ด้วยกันต่อไปนานๆ นะ อุตส่าห์ใจดีปล่อยอาร์เตต้ามาให้เราแบบไม่ได้เตรียมเนื้อเตรียมตัวด้วยอ่ะค่ะ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-robin-delivered-something-special-

//www.clubcall.com/everton/rvp-the-difference-admits-moyes-1352494.html?

Create Date : 11 ธันวาคม 2554
Last Update : 17 ธันวาคม 2554 11:51:42 น. 3 comments
Counter : 494 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:13:04:36 น.  

 
เข้ามายินดีกับทีมด้วยครับ เป็นลูกยิงที่สุดยอดจริงๆสำหรับเพอซี่ ทำให้งานฉลองครบรอบจบลงอย่างชื่นมื่น

ความจริงเหมือนเคยเห็นรูปของรูปปั้นเวนเกอร์อยู่แล้วรึเปล่ารู้สึกจะมีตั้งแต่ย้ายมาเอมิเรต สเตเดี้ยม แต่รู้สึกจะเป็นแค่ bust หรือ torso คราวนี้เลยไม่มีคิวของรูปปั้นเต็มตัวรึเปล่า ช่วงนี้ยิ่งมีแฟนหลายคนเพ่งเล็งอยู่



โดย: johan no.14 วันที่: 11 ธันวาคม 2554 เวลา:17:29:58 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณโยฮัน

รูปปั้นเวนเกอร์มีแล้วจริงๆ ค่ะ ถึงแค่หน้าอกอย่าง
ที่คุณโยฮันบอกอ่ะค่ะ ^^

เมื่อกี๊ดูคลิปหลังเกมกับท็อฟฟี่ เค้าถามเวนเกอร์ว่า
อยากมีรูปปั้นมั้ย ป๋าหัวเราะแล้วก็ตอบว่าไม่จำเป็นหรอก แค่ทำผลงานให้ดีที่สุดก็พอแล้ว อย่างเท่


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 12 ธันวาคม 2554 เวลา:11:31:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
11 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.