GNB 881: เวนเกอร์ชมเจนคินสันพัฒนาสุดยอด, ต้องรอดูแมนซิเดือนธันวา & เชสนีย์กลุ้มเล็กๆ เหตุฟอร์มตก








พักเบรคเกือบสองสัปดาห์ แต่ยังพอมีข่าวอาร์เซนอลให้ติดตามกันนิดหน่อยค่ะ เมื่อวานเว็บทางการอาร์เซนอลลงคอมเมนต์อาร์แซน เวนเกอร์หลังเกมเวสต์บรอมวิช อัลเบียนเพิ่มอีกนิด เริ่มจาก

เกี่ยวกับการชนะแบบสบายๆ

มันเป็นเพราะเราคุมเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เราบุกได้ดีด้วยการเคลื่อนที่ของเรา ครึ่งหลังเราคุมเกมมากกว่าจะเร่งบุก โดยรวมแล้วเกมรับเราแข็งแกร่ง สัปดาห์ที่แ้ล้วเรายิงได้ห้าประตู วันนี้อีกสามประตู แปดประตูในสองสัปดาห์ทำให้ผมมีความสุขมาก

เกี่ยวกับการไม่เสียประตูเลยสามจากสี่เกม

ผมดีใจที่คุณสังเกตเรื่องนั้นเพราะปกติสื่อจะพูดถึงเราไม่ดีในแง่การเสียประตู ผมรู้สึกว่าเราพัฒนาขึ้นแต่ยังมีงานบางอย่างต้องทำอีก แต่มันดีขึ้น มันแข็งแกร่งและโดยรวมผมรู้สึกว่าทีมทำงานได้ดี โชคไม่ดีที่ตอนนี้เราทำอะไรไม่ได้เพราะนักเตะไป [เล่นให้ทีมชาติ] กันหมด

เกี่ยวกับคาร์ล เจนคินสัน

ใครๆ ลืมไปว่าเขาได้ลงเล่นกับชาร์ลตันซัก 15 เกมได้มั้ง และตอนนี้ก็เล่นให้เราประมาณ 10 เกม ที่น่าประทับใจมากก็คือเขาพัฒนาขึ้นมาได้เร็วมาก ผมต้องบอกว่าเขามีเกมที่น่าประทับใจมาก

เกี่ยวกับการกลับมาของแฟร์มาเล่น

เขาปรับตัวได้ดีและเร็วมาก เรามีกองหลังที่แข็งแกร่งและเซ็นเตอร์แบ็คที่แข็งแกร่งแล้วตอนนี้ เรายังหมุนเวียนนักเตะได้บ้างด้วยถ้าจำเป็น โดยรวมแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับหนึ่งเดือนก่อนมันแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้เร็วขนาดไหนถ้าคนเราทำงานอย่างหนัก มีทัศนคติที่ดีและสปิริตที่ดี นั่นคือสิ่งที่เราต้องการทำต่อไป

เกี่ยวกับการกลับมาเป็นทีมลุ้นติดท็อปโฟร์อีกครั้ง

นั่นคือที่ที่เราอยากอยู่ แต่เราต้องการอยู่สูงกว่านั้นอีก ดูกันไปเกมต่อเกมก็แล้วกัน ถ้าคุณดูว่าเรามาจากไหนและเราต้องเจอความยากลำบากขนาดไหน นั่นจะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเราว่าเราต้องทำงานหนักกันต่อไป ไม่นานมานี้ใครๆ ยังถามผมอยู่เลยว่าผมคิดไหมว่าเราต้องดิ้นรนหนีตกชั้น เพราะฉะนั้นเราต้องทำงานหนักต่อไปและต้องไม่ลืมเรื่องนั้น

มีคอมเมนต์เวนเกอร์ต่ออีกนิดจาก Express เป็นการพูดถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกตอนนี้ที่มีคะแนนนำห่างแมนยูอันดับสองอยู่ 5 คะแนน เค้าบอกว่าเวนเกอร์กำลังเล่นสงครามจิตวิทยาอีกแล้ว จริงรึเปล่า? ป๋าบอกว่า

"แมน ซิตี้มีผลการแข่งขันในการเป็นทีมเยือนที่ดีโดยเฉพาะในการเจอกับท็อตแน่มและแมน ยูไนเต็ด"

"พวกเขามีศักยภาพ แต่เราต้องดูระยะยาว ถ้าพวกเขายังอยู่ตรงนั้นโดยมีระยะห่างอย่างนั้นในเดือนธันวาคม คุณก็บอกได้ว่าคงยากที่จะไล่ตามพวกเขา"

"ไม่มีทีมไหนปราศจากจุดอ่อนไม่ว่าจะในลีกของเราหรือลีกอื่น แมน ซิตี้มีความสามารถ พวกเขายิงประตูและมีประสิทธิภาพ พวกเขาเป็นทีมที่ทีมอื่นต้องไล่ตาม"

สำหรับอาร์เซนอล ป๋าบอกว่า "เร็วเกินไปที่จะบอกว่าเรายังมีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีก แต่ถ้าเราชนะต่อไปอีกสองสามเกม ทำไมจะ [เป็นไป]ไม่ได้ล่ะ?"

พอผลงานช่วงนี้ดี เราก็เริ่มมองโลกในแง่ดี แต่เรื่องแชมป์นี่อีกยาวไกลเลย ลุ้นไปทีละขั้นดีกว่า ท็อปโฟร์ก่อน แล้วก็ท็อปทรีถ้าเป็นไปได้ แต่ทีมที่อยู่เหนือเราเค้าก็ไม่ค่อยพลาดกันจริงๆ นะ โดยเฉพาะนิวคาสเซิลนี่อย่างอึ้งและทึ่ง ไม่ได้ใช้เงินเยอะ ผ่านมา 11 เกมแข็งแกร่งได้ขนาดนี้ สุดยอด

ต่อด้วยคอมเมนต์ของวอยเช็ค เชสนีย์ เชสนีย์พูดถึงการยิงประตูแบบถล่มทลายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ว่าเป็นเรื่องปกติ

"ถ้าคุณดูคุณภาพเกมรุกของทีมระดับบนๆ ในลีก มันก็ต้องมีประตูแน่ๆ ครับ"

"ดูผลการแข่งขันระยะหลังสิ แมนซิตี้กับยูไนเต็ด เรากับยูไนเต็ด เรากับเชลซี ขณะนี้นักฟุตบอลมีฝีมือกันมากจนคุณได้เห็นผลการแข่งขันแบบนั้น แต่โดยพื้นฐานแล้ว ตราบใดที่คุณจบด้วยชัยชนะมันไม่สำคัญหรอกว่าคุณยิงได้กี่ประตู คุณอยากชนะ 5-3 มากกว่าแพ้ 1-0 แน่นอน"

"ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้สำหรับบางประตู แต่พวกเขาเป็นกองหน้าที่วิเศษมากและคุณต้องยอมรับ บางประตูที่เราเสียไปเรียกได้ว่าเป็นประตูที่ดีที่สุดในฤดูกาล ประตูหนึ่งคือเกมกับดอร์ทมุนด์ และอาจจะสองประตูในเกมกับยูไนเต็ด"

"ถ้าคุณไม่สามารถทำอะไรได้คุณก็ต้องยอมรับมัน ผมแค่ต้องการทำให้แน่ใจว่าผมพัฒนาขึ้นกับสิ่งที่ผมสามารถทำให้มันดีขึ้นได้"

"มันยากที่จะมองอย่างเป็นกลาง ผมพยายามจะเป็นนักวิจารณ์แบบโหดๆ หน่อย มันแปลกเหมือนกันเพราะตอนต้นฤดูกาลซึ่งเราทำผลงานได้ไม่ดี ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมากทีเดียว แต่ตอนนี้พอทีมทำผลงานดีขึ้น ผมรู้สึกว่าฟอร์มการเล่นของตัวเองตกลงไปหน่อย"

"แน่นอนครับผมมีความสุขที่เราได้ผลการแข่งขันที่ดี แต่การที่ฟอร์มผมตกลงไปหน่อยมันก็น่ากังวลนิดๆ เหมือนกัน ผมคิดว่าโดยรวมผมก็พอใจ แต่ไม่มีอะไรมากกว่านั้น"

"แต่มีความรู้สึกแง่บวกอย่างแท้จริงในทีมขณะนี้ มันยากมากๆ สำหรับเราตอนต้นฤดูกาล แต่เราฝึกซ้อมอย่างหนัก ยกระดับฟอร์มการเล่นและได้ผลการแข่งขันที่ดี ความรู้สึกในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้ามันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลย"

"เรามองในแง่บวกมาก ตั้งตารอทุกเกม และผมหวังว่าเราจะทำให้มันเป็นแบบนี้ได้ต่อไป"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-it-shows-how-quickly-football-can-change-

//www.arsenal.com/news/news-archive/szczesny-i-m-not-surprised-by-goal-rush

//www.express.co.uk/posts/view/282435/Arsenal-boss-Arsene-Wenger-in-mind-games?

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2554 11:38:31 น. 2 comments
Counter : 476 Pageviews.

 
ไม่ได้ชนะแบบสบาย ๆ อย่างนี้มาพักนึงแล้วนะคะ มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อเล็กน้อย แต่ก็ดีเหมือนกันค่ะ ลุ้น ๆ ทุกสัปดาห์ไม่ไหว

เดี๋ยวนี้เวลาไปหม่ำบุฟเฟ่ต์ที่ไหน เค้าไม่ค่อยให้ถ่ายรูปนะคะ คุณอ่น ต้องทำเรื่องก่อน อาจมีคนเคยถ่ายรูปแล้วเอาไปทำการค้ากระมังคะ

วันนี้หม่ำ "หอยแมลงภู่อบชีส"กันนะค่ะ



บล๊อกนี้ว่าจะอยู่นานหน่อยค่ะ เพราะทำนานมาก ๆ 4 ชั่วโมงได้ค่ะ แต่รูปที่ออกมาก็ชอบมาก ๆ เลยค่ะ

ไปก่อนนะคะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:24:57 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

วันนี้ไม่รู้น้ำจะถึงพระรามสองจริงรึเปล่า
หวังว่าคุณปรัซซี่คงเตรียมพร้อมแล้วนะคะ
เอาใจช่วยให้บ้านคุณปรัซซี่รอดค่ะ

แต่ฟังๆ แล้วท่วมยาวนานมากกก
กระเทือนกันไปหมด ถ้าไม่หาอะไรทำให้
ผ่อนคลายบ้าง ช่วงนี้คงเครียดกันน่าดูนะคะ
สู้ๆ ค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:56:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.