GNB 868:เวนเกอร์เปิดอกให้สัมภาษณ์วิทยุฝรั่งเศส, เชื่อนักเตะย้ายไปเรือใบเพราะเงินดีกว่า & คอมเมนต์โรซิชกี้+อาร์ชาวิน







สถานการณ์น้ำท่วมในเมืองไทยยังหนักหนาสาหัสเหมือนเดิม ตอนนี้คนไทยพยายามช่วยเหลือกันเต็มที่ ถ้ามันท่วมเพราะเป็นภัยธรรมชาติจริงๆ ก็คงโทษอะไรไม่ได้ แต่ถ้าท่วมเพราะการบริหารจัดการไม่ดีนี่ก็เนอะ.. เศร้าแทนคนที่ได้รับผลกระทบทุกคนค่ะ ขอให้น้ำลดเร็วๆ ความลำบากผ่านพ้นไปเร็วๆ เถ๊อะ

ส่วนข่าวอาร์เซนอลวันนี้มีคอมเมนต์แบบเปิดใจของอาร์แซน เวนเกอร์ คอมเมนต์ของโทมัส โรชิชกี้และอังเดร อาร์ชาวิน ขอเริ่มจากป๋าก่อน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุของฝรั่งเศส RTL ถึงสถานการณ์ปั่นป่วนในทีมช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพราะนักเตะคนสำคัญของเราต้องการย้ายทีม จริงๆ แล้วป๋าบอกว่านักเตะอยากย้ายทีมประมาณครึ่งทีมได้

"ซัมเมอร์นี้เป็นซัมเมอร์ที่ปั่นป่วนที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ ครึ่งหนึ่งของนักเตะในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าต้องการย้าย"

"คุณเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล เราไปเอเชีย คุณไม่รู้ว่าจะมีใครเข้ามาบ้าง นักเตะที่กำลังอยู่ที่นั่นถามตัวเองว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น เกิดแผ่นดินไหวที่สโมสรรึเปล่า มันยากแบบสุดๆ เลย"

"ผมคิดว่าสิ่งที่ช่วยให้เรารอดมาได้คือเราเป็นสโมสรที่มั่นคงและเป็นหนึ่งเดียวกันมาก ถ้าเป็นสโมสรอื่นอีกหลายสโมสรมันคงระเบิดไปแล้ว"

"มันเป็นช่วงปิดฤดูกาลที่บ้าคลั่งเพราะเราเซ็นสัญญาดึงนักเตะเข้ามาสี่คนภายในสามวัน"

"คืนนั้นทั้งคืนมีแต่การเจรจาและมีความไม่แน่ใจมากมายแต่สุดท้ายแล้วมันก็ได้ผลดี ผมเชื่อว่านี่เป็นซัมเมอร์ที่ดีมากในแง่ของการเซ็นสัญญา"

สำหรับเรื่องที่หลายคนบ่นว่านักเตะที่เราดึงตัวเข้ามาเทียบชั้นไม่ได้กับเซสก์ ฟาเบรกาสหรือซาเมียร์ นาสรี เวนเกอร์ก็ยอมรับแต่บอกว่า

"คุณต้องยอมรับความจริงด้วยว่าคุณจะไม่ได้เจอนักเตะอย่างฟาเบรกาสหรือนาสรีทุกมุมถนน"

"ไม่ใช่ว่านโยบายการซื้อนักเตะของคุณผิดพลาดแต่พวกเขาเป็นนักเตะที่ชื่อชั้นยอดเยี่ยม การจะหานักเตะอย่างพวกเขาให้ได้อีกไม่ใช่เรื่องง่าย"

"สิ่งที่ใครๆ ลืมไปก็คือเราเสียนักเตะตัวหลักไปสามคนเพราะเราเสียแจ็ค วิลเชียร์ด้วย สามคนที่สำคัญในแดนกลางของเรา นาสรี ฟาเบรกาสและวิลเชียร์หายไปหมด พวกเขาเป็นหลักของกองกลางของเราในฤดูกาลที่แล้ว เราต้องสร้างแดนกลางของเราขึ้นมาใหม่หมดเพราะวิลเชียร์จะยังกลับมาไม่ได้จนกว่าจะเดือนมกราคม"

"แต่ถึงอย่างนั้นจนถึงตอนนี้เราก็ยังมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังถ้าคิดในแง่สิ่งที่ใครๆ คาดหวังจากเรา แต่ผมคิดว่าเรากำลังจะถึงขาขึ้นอีกครั้ง ปัญหาก็คือคุณจะไต่อันดับบนตารางขึ้นไปได้อย่างช้าๆ เราไม่ได้ห่างจากอันดับสี่มากนักในแง่ของคะแนน แต่เราอยู่ห่างจากอันดับหนึ่งและสองของตารางมากเกินไป"

ส่วนเรื่องนักเตะบางคนเลือกย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพราะเหตุผล (ที่เจ้าตัวบอก) ว่าต้องการแชมป์ เวนเกอร์มองว่า

"ไม่ มันไม่ใช่เรื่องนั้น [นักเตะต้องย้ายไปสโมสรอื่นถึงจะได้แชมป์] ปัญหาไม่ใช่เรื่องนั้น ถ้าพูดอย่างตรงไปตรงมา ถ้าคุณเปรียบเทียบแชมป์ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้รับในอดีตกับที่อาร์เซนอลได้รับ คุณก็จะไม่เลือกไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพื่อให้ได้แชมป์ นักเตะไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้เพราะพวกเขาจ่ายดีกว่าอาร์เซนอลมาก"

"เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีอำนาจมากเพราะพวกเขามีอิทธิพลด้านการเงินที่เหนือกว่าใครๆ เพราะฉะนั้นก็ไม่น่าเแปลกใจกับสิ่งที่พวกเขาทำ คุณดูปารีส แซงต์-แชร์แมงสิ พวกเขามีเงินมากกว่าทุกทีมในฝรั่งเศสและพวกเขาก็เป็นจ่าฝูงของลีก มันมีตรรกะด้านการเงินอยู่เบื้องหลังเสมอว่าใครจะประสบความสำเร็จในลีก"

"ถ้าบาร์เซโลน่าหรือรีล มาดริดจ่ายค่าเหนื่อยน้อยกว่ามาลาก้าสามเท่า นักเตะก็จะไปมาลาก้า มันเป็นแบบนั้นเสมอ ง่ายๆ แบบนั้นแหละ เพราะฉะนั้นถ้านักเตะมีตัวเลือกระหว่างสองสโมสรที่มีความทะเยอทะยานแบบเดียวกัน แต่เขาจะได้ค่าเหนื่อยสามเท่าถ้าอยู่กับสโมสรหนึ่ง เขาก็จะไปที่นั่น"

และเวนเกอร์ก็ยอมรับว่าเหนื่อยกับความกดดันที่เพิ่มขึ้น "มีบางช่วงเหมือนกันที่ผมเหนื่อย ช่วงปิดฤดูกาลใครๆ มักจะคิดว่าคุณได้พัก แต่ช่วงนั้นแหละที่คุณทำงานหนักที่สุด"

"ผมติดนิสัยทำงานตลอดเวลาไปแล้ว ผมคิดว่าชาติก่อนผมคงขี้ัเีกียจน่าดูก็เลยถูกทำโทษด้วยการให้กลับมาทำงานที่ทั้งเครียดและเหนื่อยมากๆ"

"ผมอยากไปตาฮิติซักเดือนหนึ่งแต่ก็ทำไม่ได้ บางครั้งผมก็อยากไปนะเพราะเวลาผมจะหมดแล้ว ทุกคนอายุมากขึ้นทุกวัน"

"เวลาผมไปถึงประตูของสวรรค์ พระเ้จ้าคงจะถามว่า 'ตอนมีชีวิตอยู่เจ้าทำอะไรบ้าง?'"

"ผมจะตอบว่า 'ผมพยายามทำให้ทีมชนะการแข่งขันฟุตบอล' พระองค์ก็จะทรงถามว่า 'แน่ใจหรือว่ามีเท่านั้น?' แต่ชีวิตผมมันก็คือเรื่องนี้แหละ"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของโทมัส โรซิชกี้ เมื่อวานดูเคเบิล นักวิจารณ์ที่อังกฤษเค้าเอารูปเฮียกี้เดินไม่เหลียวหลังตอนลาร์สสันยิงฟรีคิก แล้่วก็ตอนทำแบบเดียวกันในแมทช์ที่อาร์เซนอลแพ้แมนยู 8-2 มาวิจารณ์ ว่าทำไมไม่หันกลับไปดูหน่อยล่ะ เืผื่อบอลมันไม่เข้าแล้วกระดอนออกมา อะไรประมาณนี้ ก็เลยมีข่าวเฮียกี้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่จำเป็นต้องหันเพราะเห็นท่าดีใจของคนยิงก็รู้แล้วว่าเข้า

แต่ข่าวที่เอามานี่ไม่ใช่เรื่องนี้ค่ะ เป็นคอมเมนต์เฮียกี้จากเว็บทางการอาร์เซนอลเกี่ยวกับหนทางอีกยาวไกลในลีกและรายการยูฟ่ีา แชมเปียนส์ลีก

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ลำบากมากสำหรับเราครับ แต่ฤดูกาลมันยาวนานมากและผมไม่รู้สึกว่ีามันจะเป็นไปไม่ได้ [ที่อาร์เซนอลจะทำอันดับติดท็อปโฟร์] ในลีกนี้ทุกเกมยากทั้งนั้นและคุณต้องต่อสู้หนักมาก"

"อาร์เซนอลเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และเราต้องเล่นเพื่อให้เป็นหนึ่งในสี่อันดับแรก ถึงเราจะเริ่มต้นได้ย่ำแย่แต่นั่นก็ยังเป็นเป้าหมายของเรา"

"เราจำเป็นต้องเริ่มอะไรบางอย่างที่เป็นแง่บวก ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เราเริ่มต้นทำไปแล้วนะ เรามีผลการแข่งขันที่แข็งแกร่งในบ้านและนั่นเป็นรากฐาน ในลีกนี้ทุกอย่างต้องสร้างขึ้นมาจากฟอร์มการเล่นในบ้านของคุณ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่"

"บางทีมันก็ต้องใช้เวลา เมื่อมีนักเตะห้าคนเข้ามาในวันเดียวมันไม่มีทางง่ายไปได้ เราต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกัน และพวกเขาทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี"

"มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเราหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น"

ส่วนในรายการแชมเปียนส์ลีก เฮียกี้ก็หวังว่าในรอบแบ่งกลุ่มปีนี้อาร์เซนอลจะได้เป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม เพราะไม่อยากเจอประสบการณ์เดิม ปีที่แล้วเป็นอันดับสองและจับสลากไปเจอของแข็งอย่างบาร์เซโลน่า

"การได้แชมป์กลุ่มต้องเป็นเป้าหมายของเราครับโดยเฉพาหลังสิ่งที่เกิดกับเราเมื่อปีที่แล้วเมื่อเราไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม สามเกมสุดท้ายเราพลาดหมด"

"มาร์กเซยจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของเราเลย พวกเขาอยากผ่านเข้ารอบเหมือนเรา"

"มันเป็นเกมใหญ่และเราต้องการประสบความสำเร็จที่นั่น ดูเหมือนมันจะเป็นการแข่งขันระหว่างเรา ดอร์ทมุนด์และมาร์กเซย มันจึงเป็นเกมสำคัญมากสำหรับเรา"

ส่วนคอมเมนต์ของอังเดร อาร์ชาวิน ส่วนใหญ่เป็นคอมเมนต์หลังเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เราเฉือนชนะซันเดอร์แลนด์ค่ะ เฮียม้าบอกว่า

"เราเริ่มเกมได้ดี 15 นาทีแรกเกือบทุกอย่างในเกมเข้าทางทีมเรา"

"แค่จำการยิงประตูเร็วได้ก็พอแล้ัว เราน่าจะยิงได้อีก 2-3 ประตูเพื่อความปลอดภัย แต่มันก็ไม่เป็นอย่างนั้น เราผ่อนเกมลงเอง"

"ซันเดอร์แลนด์ก็เลยใช้ประโยชน์จากมัน พวกเขายิงฟรีคิกสุดสวยตีเสมอได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็เกือบจะขึ้นนำด้วยซ้ำ"

"โชคดีสำหรับเราที่วอยเช็คปัดบอลไว้ได้จากระยะ 1 เมตร เป็นอีกครั้งที่ผู้รักษาประตูของเราเซฟได้แบบสุดยอด มันเป็นช่วงสำคัญมากของเกมนี้เลย"

"ตอนท้ายครึ่งแรกและตลอดครึ่งหลังเราครองเกมได้หมด เราครองบอลและสร้างสรรค์โอกาส"

"เรายิงประตูไม่ได้แต่เราก็มาได้ประตูจากลูกยิงฟรีคิกสุดสวยเหมือนที่คู่ต่อสู้ของเรายิงได้ ผมดีใจที่เราชนะ ได้เวลาที่เราจะขึ้นมาเสียที"

สำหรับฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นนัดที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะตอนนี้เฮียม้าเล่นแบบผ่อนคลายมากขึ้นหลังทีมชาติรัสเซียผ่านเข้ารอบไป เฮียม้าบอกว่า

"ตอนนี้สปิริตผมสูงมากเลย หลังเกมกับสโลวาเกียผมรู้สึกว่าภาระมันพ้นไปจากบ่าผม"

"ผมถูกกดดันจากความรับผิดชอบสำหรับผลการแข่งขัน ตอนนี้เมื่อเราผ่านเข้ารอบแล้วผมก็ผ่อนคลายและสงบเต็มที่จริงๆ"

------

ที่มา

//www.guardian.co.uk/football/2011/oct/18/arsene-wenger-arsenal-dressing-room

//news.arseblog.com/2011/10/wenger-half-the-squad-wanted-to-leave-this-summer/

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-we-ve-learned-our-european-lessons

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-this-season-has-a-long-way-to-go

//www.thegunninghawk.com/2011/10/18/andrey-arshavin-admits-he-is-in-high-spirits-after-euro-2012-qualification/?

Create Date : 18 ตุลาคม 2554
Last Update : 20 ตุลาคม 2554 11:42:08 น. 4 comments
Counter : 435 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:12:34:05 น.  

 
คุณแมงปอมาเร็วมากค่ะ

คุณแมงปอหายไปหลายวัน เจอน้ำท่วมรึเปล่าคะ
ขอให้รอดนะคะ ตอนนี้บ้านที่ต่างจังหวัดก็โดนอ่วม
เหมือนกัน รอให้น้ำหายท่วมแล้วกลับไปซ่อม
อย่างเดียวค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:12:54:01 น.  

 
ไม่ท่วมครับ
ที่หายไปเพราะไปทำใจอยู่ครับ แหะแหะ
(ฟอร์มลุ่มๆดอนๆ)


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:18:39:51 น.  

 
อ่านบรรทัดที่สองนึกว่าคุณแมงปอทำใจ
เรื่องน้ำท่วมหนักปีนี้
อ่านบรรทัดต่อมาหัวเราะก๊ากเลยค่ะ

แบบว่าเหมือนกันค่ะ ช่วงนึงก็ต้องหยุดทำใจ
ขนาดโปรเวนเกอร์มากๆ เลยนะเนี่ย
แต่ตอนนี้ก็กลับมาโอเคเหมือนเดิมแล้วค่ะ
ทนได้ทนไป เชียร์ได้เชียร์ไปค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:20:00:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.