GNB 811: ยาวๆ กับเวนเกอร์เรื่องซื้อขายนักเตะ,เชื่อแมนยูได้เปรียบบาร์ซ่า & ซงปลื้มแจ็ค







คืนนี้ไม่มีบอลพรีเมียร์ลีกให้ดูเลยค่ะ เพราะสัปดาห์สุดท้ายนี้เค้าเอาทุกคู่ไปเตะวันอาทิตย์เวลาเดียวกันหมด แต่คอมเมนต์ก่อนเกมจากอาร์แซน เวนเกอร์เยอะเหมือนกัน เป็นเรื่องซื้อขายนักเตะเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มีพูดถึงคู่ชิงแชมเปียนส์ลีกระหว่างแมนยูกับบาร์ซ่า

ช่วงนี้แฟนๆ อาร์เซนอลคงเห็นกันแล้วว่าบรรยากาศของสโมสรไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะนอกจากฤดูกาลนี้ยังคว้าถ้วยรางวัลอะไรติดมือไม่ได้ สโมสรยังประกาศขึ้นค่าตั๋วเข้าชมของฤดูกาลหน้า ทำให้แฟนๆ ไม่พอใจและมีเดินขบวนด้วย

เรื่องขึ้นค่าตั๋่วนี่มันกระทบตรงๆ กับแฟนๆ ที่ไปเกาะขอบสนามเชียร์ ก็เข้าใจว่าทำไมแฟนๆ ถึงต้องประท้้วงกันบ้าง ไม่พอใจเพราะเวนเกอร์ไม่ยอมเสริมทีมด้วยนักเตะบิ๊กเนมก็พอเข้าใจเหมือนกัน (ถึงแม้จะรับประกันไม่ได้ว่าบิ๊กเนมเข้ามาแล้ว เราจะได้แชมป์ แต่ก็อยากให้ป๋าซื้อบ้าง) แต่ถ้าบอกว่าอาร์เซนอลไม่ได้แชมป์มา 6 ปีแล้วรับไม่ไหวนี่ วันนี้ลองไปค้นข้อมูลจากเน็ตมาฝากค่ะ

ในเว็บของ Wikipedia ส่วนของถ้วยรางวัลที่อาร์เซนอลเคยได้ เราเคยมีช่วงเวลาที่ไม่ได้ถ้วยอะไรเลยติดต่อกัันยาวๆ มาก่อน ช่วงแรก 1953 (ถ้วยดิวิชั่นหนึ่ง) -1968 (ถ้วยลีกคัพ) ประมาณ 15 ปี ช่วงที่สอง 1971 (ถ้วยดิวิชั่นหนึ่ง) -1979 (ถ้วยเอฟเอ คัพ) ช่วงนี้ 8 ปี แล้วก็ไม่ได้ถ้วยอะไรไปอีก 8 ปี ปี 1987 ถึงมาได้อีกถ้วยแต่ก็เป็นแค่ถ้วยลีกคัพ

มีช่วงไม่ได้ถ้วยยาวๆ แบบนี้้ แฟนๆ อาร์เซนอลเค้าก็ยังเชียร์ทีมกันมาได้ แต่ตอนนี้เวนเกอร์ทำทีมไ้ร้ถ้วยมา 6 ปี แฟนๆ บางส่วนทนไม่ได้ อาจจะเหมือนที่แฟนทีมอื่นเคยมาเขียนในกระทู้ห้องศุภฯ ว่าแฟนอาร์เซนอลรุ่นหลังชินกับความสำเร็จที่เวนเกอร์สร้าง พอไม่มีความสำเร็จก็เลยทนไม่ไหว ตกลงมันคงเป็นความผิดของเวนเกอร์อ่ะนะ แหม่..ค่อยๆ สร้างความสำเร็จซะก็หมดเรื่อง นี่เล่นตูม..สร้างความสำเร็จติดๆ ในช่วงมาแรกๆ ความหวังมันก็สูงน่ะสิ ชิมิๆ?

เข้าข่าวดีกว่า (ยังมีใครอ่านต่ออยู่บ้างคะเนี่ย อิิอิ) ป๋าพูดถึงการเสริมทีมช่วงซัมเมอร์ว่า

"เราจำเป็นต้องเสริมทีม แน่นอน และเราจะทำ แต่เรามีฐานที่เข้มแข็ง"

"เรามีคุณภาพมากพอจะเอาชนะทุกทีมในโลกถึงแม้จะเล่นด้วยนักเตะชุดปัจจุบัน ตอนนี้เรามีคู่ชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกแล้ว มีแค่ทีมเดียวที่เอาชนะทั้งสองทีมนี้ได้ ก็คืออาร์เซนอล"

"เรามีทีมที่ดี และมีทีมที่เล่นเกมเยือนได้ดีที่สุด [ในพรีเมียร์ลีก] ความพ่ายแพ้ในรอบชิงคาร์ลิง คัพส่งผลกระทบอย่างมหาศาลต่อทีม และเรารับมือกันมันได้ไม่ดี"

"มันไม่ใช่หายนะ และอย่าคิดว่าเราจะไปโคเวนทรีและจะหานักเตะที่สามารถช่วยสโมสรได้"

"ผมพยายามใช้เงินให้คุ้มค่า นั่นคือหน้าที่ของผู้จัดการทีม ในอังกฤษนี่ค่อนข้างจะยากกว่าเพราะค่าตัวนักเตะมันเฟ้อกว่าที่อื่น เวลาที่คุณมีนักเตะ [อังกฤษ] เพียงไม่กี่คนอยู่ในหลายๆ สโมสร ราคามันก็จะสูงเกินไป"

"ผมคิดว่าเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีมฟุตบอลนะที่จะต้องปฎิบัติตัวในแบบที่เป็นเหตุเป็นผล"

"มันเป็นสถานการณ์สำหรับแฟนๆ แบบที่ผมเข้าใจได้ดีเลย แต่เราอยู่ในงานที่สโมสรอื่นๆ ไม่ได้เคารพกฎพื้นฐานของบริษัทอื่น และเราก็ต้องอยู่กับเรื่องนั้นให้ได้"

"คุณจะคิดไม่ได้หรอกว่าถ้ามีเงินไม่พอบริหารบริํษัท เดี๋ยวก็มีคนเอาเงินมาให้เอง นั่นไม่ใช่วิธีที่เราต้องการบริหารบริษัท"

"แน่นอน สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับทุกคนและสำหรับเราด้วย แต่เราเรียกร้องให้พวกเขาเข้าใจเราบ้างเพราะเราต้องต่อสู้กับสโมสรที่มีทรัพยากรไม่จำกัด พวกเขาสร้างความกดดันให้กับค่าเหนื่อยของเรา เราจะจัดการกับเรื่องนั้นได้ยังไง?"

"พวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับทรัพยากรที่เขามีตามธรรมชาติ นั่นคือเหตุผลที่ยูฟ่าต้องการสู้เพื่อให้เกิดการเล่นแบบยุติธรรม"

"เป็นความจริง [ที่ผมให้ความสำคัญกับการเ็ก็บนักเตะชุดนี้ไว้ด้วยกันเป็นอันดับแรก] แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหว"

"จะมีการเคลื่อนไหวของนักเตะที่ได้เล่นน้อยกว่า นักเตะที่จำเป็นต้องลงสนาม และแน่นอนเราจะพยายามเสริมทีมให้แข็งแกร่งอีกครั้ง แต่เราต้องการรักษาพื้นฐานและสไตล์การเล่นที่เรามีอยู่"

"เรากำลังยุ่งมากๆ กันทั้งสโมสร เรากำลังมองหา วิเคราะห์ และพูดคุยกับหลายๆ คน จะมีสองช่วงในตลาดซื้อขายนักเตะในซัมเมอร์นี้ ช่วงแรกก็คือ [มีการซื้อขายนักเตะกัน] เร็วมาก และช่วงหลังก็จะช้ามาก"

"ระหว่างนั้นก็จะมีช่วงที่เหมือนโนแมนส์แลนด์ เพราะทุกคนจะไปพักผ่อนและติดต่อกันยาก เพราะฉะนั้นมันก็จะเกิดอะไรหลายอย่างเยอะในช่วงแรกเลยและช่วงหลังไปเลย แต่ผมเชื่อว่าเดือนมิถุนายนจะค่อนข้างเงียบ แต่ช่วงปลายเืดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนอาจจะยุ่งซักหน่อย"

ข่าวต่อไปไม่เกี่ยวกับอาร์เซนอลแล้ว เวนเกอร์พูดถึงเกมชิงชนะเลิศ UCL ระหว่างแมนยูกับบาร์ซ่า และป๋าคิดว่าแมนยูน่าจะได้เปรียบค่ะ

"จากที่ผมได้ดูในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ากับบาร์ซ่านี่ ไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะเอาชนะพวกเขาได้ดีไปกว่าช่วงนี้อีกแล้ว"

"พวกเขาดูหมดเรี่ยวหมดแรง และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดดูจะมีความคมในแง่สภาพร่างกาย สำหรับผม บาร์เซโลน่าดูเหนื่อยในสามสี่เกมหลัง และต้องใช้เวลาประมาณสามสัปดาห์ถึงจะฟื้่นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้"

"ผมไม่แน่ใจว่าบาร์เซโลน่าจะมีเวลาพอจะฟื้นตัวหรือเปล่า พวกเขาดูเหมือนจะทรุดๆ เพราะฉะนั้นผมมองว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีโอกาสที่ดี"

"คุณก็รู้ บาร์เซโลน่าคงครองบอลซะ 70% และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ต้องเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วง 30% ที่พวกเขาครองบอล ไม่ว่าพวกเขาจะตัดสินใจใช้แท็คติกอะไร"

"ผมมีความรู้สึกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเปลี่ยนสไตล์การเล่นของพวกเขาอย่างสิ้นเชิงในเกมนี้ ผมคิดว่าพวกเขาจะใช้มิดฟีลด์ที่โหดกว่าเดิม เล่นฟุตบอลไดเร็คมากกว่าตอนพวกเขาแข่งที่โรม"

ข่าวสุดท้าย อเล็กซ์ ซงพูดถึงการเล่นร่วมกับแจ็ค วิลเชียร์ ไม่น่าเชื่อว่าน้องแจ็คจะกล้าสั่งซงด้วย แต่ซงปลื้มค่ะ

"แจ็คเป็นคนที่มีคุณสมบัติยอดมาก เขายังอายุน้อย แต่ก็อย่างที่ผมพูด เขาฉลาดมาก เวลาอยู่ในสนาม คุณจำเป็นต้องพูดคุยกันเพื่อช่วยพาร์ทเนอร์ของคุณ และเขาทำได้ดีมาก"

"บางครั้งเวลาผมรุกไปข้างหน้า เขาจะบอกว่า 'ไม่นะอเล็กซ์ พยายามลงต่ำอีกนิด' เราพยายามพูดคุยกันเพื่อจะได้ช่วยเหลือกัน ซึ่งมันได้ผลดีมาก ผมคิดว่าเจ้าหนุ่มคนนี้ฉลาดมาก เร็ว ไปกับบอลได้ดี และเขาเพิ่งอายุ 19 เอง"

"เขาไม่ต้องการจะบอกว่า 'ทุกวันนี้ใครๆ ก็พูดถึงแต่ฉัน เพราะฉะนั้นฉันไม่จำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้นหรอก' ทุกวันในการฝึกซ้อมเหมือนเป็นวันใหม่สำหรับเขา"

"ผมไม่เคยเห็นเขาเดินเลยเวลาซ้อม ผมคิดว่ามันดีมากๆ เพราะถ้าคุณมีสภาพจิตใจหรือความคิดแบบนั้นมันคือสภาพจิตใจของคนที่จะได้ชัยชนะ อังกฤษมีอนาคตที่ดีถ้ามีเขา"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-looking-to-add-to-strong-base-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-must-be-sensible-in-the-summer

//www.thegunninghawk.com/2011/05/21/wenger-confirms-this-will-be-a-busy-summer-and-players-will-leave/?

//www.thegunninghawk.com/2011/05/21/wenger-confirms-this-will-be-a-busy-summer-and-players-will-leave/?

//www.thegunninghawk.com/2011/05/21/alex-song-why-jack-wilshere-tells-me-what-to-do-during-games/?

//en.wikipedia.org/wiki/Arsenal_F.C.#Honours

Create Date : 21 พฤษภาคม 2554
Last Update : 23 พฤษภาคม 2554 11:57:54 น. 6 comments
Counter : 569 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:47:30 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณแมงปอมาเร็วมั่กค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:10:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


Up blog ทุกวัน ปรัซซี่ก็เข้ามาเม้นต์เป็นกำลังใจได้ทุก ๆ วันนะคะ บอกตรง ๆ ว่าเลยว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้อ่านรายละเอียดใน blog คุณอุ่นตะวันซักเท่าไหร่ค่ะ คือช่วงนี้สายตาไม่ค่อยดีค่ะ มันมัว ๆ นี่ขนาดใส่แว่นแล้วนะ ถ้าไม่ได้ใส่แว่นนี่มองอ่านตัวหนังสือตัวเล็ก ๆ มะค่อยออกเลยค่ะ เนื่องจากทำงานหนัก ตื่นเช้า กลับดึก นอนน้อย ตอนนี้ก็กิน Bilberry ของ Blackmores เหมือนจะดีขึ้น แต่ยังไม่ดีมาก ต้องขอโทษด้วยนะคะ ตอนแรกก็ว่าจะไม่บอกเพราะคงไม่นาน และไม่อยากให้เป็นห่วง ปกติมีเรื่องไม่สบายใจก็จะบอกคุณอุ่นตะวันตลอด แต่นี่ก็ยังไม่หายซักที เลยคิดว่าแจ้งวันนี้ละกัน


นั่งดู Premier League Football Today ที่ rerun ของเมื่อคืนอยู่ พรุ่งนี้เราต้องเล่นให้ชนะ แถมยังต้องให้ Man City แพ้ เพื่อที่จะชิงที่ 3 ด้วย ... ก็ได้แต่ถอนหายใจค่ะ เราเป็นแฟนทีมนี้ก็ต้องเชียร์ทีมนี้กันต่อไป

สู้ ๆ ค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:57:07 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

คุณปรัซซี่ไปหาหมอด้านตามารึยังค่ะ
เรื่องตาสำคัญ ไปหาหมอให้รู้แน่ๆ ดีกว่านะคะ
ถ้ามองไม่เห็นนี่เรื่องใหญ่เลยค่ะ ยิ่งเดี๋ยวนี้เรา
ใช้สายตากันเยอะด้วย (แบบว่านั่งจ้องทั้งจอคอม
จอทีวี อิอิ) ยังไงก็ขอให้คุณปรัซซี่ดีขึ้นเร็วๆ นะคะ

พรุ่งนี้ไม่อยากจะหวังมากค่ะ แช่งใครไม่ค่อยขึ้น
แช่งทีไรเค้าชนะตลอด
แล้วแต่ดวงแล้วกันค่ะ ที่สามก็ดี ที่สี่ก็ได้ ()
ดีกว่าไม่ได้เล่นแชมเปียนส์ลีกอ่ะเนอะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:50:03 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:56:11 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

เมื่อวานออกไปเดินเล่น ดูอะไรเพลินๆมาค่ะ
เลยไม่ได้อัพบล็อกเลย

คุณปรัซซี่พาคุณแม่ไปกินอะไรอร่อยๆ อีกรึเปล่าคะ
อาทิตย์นี้


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:07:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.