GNB 860: เวนเกอร์แจงละเอียดเรื่องแจ็ค, เจอโอลิมเปียกอสไม่ง่าย & พกอาร์เตต้าให้สัมภาษณ์ก่อนเกม UCL







คืนนี้อาร์เซนอลจะลงแข่งเกมที่สองในแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ โดยเราจะเปิดบ้านรับโอลิมเปียกอสค่ะ แต่ข่าวนักเตะบาดเจ็บก่อนเกมทำเอาแฟนๆ อึ้งกันเป็นแถว เพราะนอกจากนักเตะที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้ รวมวัลคอตต์ในเกมที่แล้วด้วย ตอนนี้ก็มีกอสเชียลนี่กับแชร์วินโญ่เพิ่มเข้ามาอีก

ตอนนี้เซ็นเตอร์แบ็คเราก็เลยเหลือแพร์ แมร์เตซัคเคอร์คนเดียว (เหงาน่าดู หันซ้ายหันขวาไม่เห็นเพื่อน CB ซักคน ) จะพึ่งอิกนาซี มิเกล มิเกลก็เจ็บไปตั้งแต่สองวันก่อน T-T แต่เวนเกอร์ก็บอกว่ากอสกับแชร์ไม่ได้เจ็บหนักมาก อาจจะหายทันลงเกมสุดสัปดาห์กับสเปอร์สก็ได้ คือใช้คำว่ามีโอกาสอ่ะค่ะ แต่ก็หวังไม่ค่อยได้สำหรับทีมที่นักเตะเจ็บทีมักจะยาวแบบทีมเรา

ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกมคราวนี้ ป๋าพกมิเกล อาร์เตต้าไปเปิดตัวให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในแชมเปียนส์ลีก สัมภาษณ์ไม่ถึง 15 นาที แต่ข่าวออกมาเยอะมาก เริ่มจากเวนเกอร์บอกว่าเล่นในแชมเปียนส์ลีก ไม่มีเกมไหนหรอกที่ง่าย

"สำหรับผม การเอาชนะทีมไหนก็ตามเป็นเรื่องยากทั้งนั้น เราให้ความเคารพโอลิมเปียกอสมาก ผมดูเกมที่พวกเขาเล่นกับมาร์กเซยและพวกเขาเล่นได้ดี"

"คุณไม่มีทางชนะง่ายๆ ในแชมเปียนส์ลีก แต่ถ้าคุณทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง คุณก็มีโอกาสชนะ"

"ถ้าเราไม่เรียนรู้สิ่งนั้นจากการเล่นแชมเปียนส์ลีกติดต่อกันมา 14 ปี ก็ต้องบอกว่าเราโง่จริงๆ ถ้าคุณไม่เตรียมตัวให้ดี คุณก็ไม่มีโอกาส"

ในคอลัมน์บอกว่าส่วนใหญ่อาร์เซนอลจะทำได้ดีในแชมเปียนส์ลีก ซึ่งผลการแข่งขันที่ดีน่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้เราในพรีเมียร์ลีกได้ ป๋าบอกว่า

"ชัยชนะใดๆ ก็ตามช่วยเราได้ ผมมองโลกในแง่ดีเสมอเพราะผมรู้สึกว่านักเตะเรามีจิตใจที่แข็งแกร่งและมีสมาธิ"

"ผมประทับใจกับคุณภาพของนักเตะทุกคนที่เราดึงตัวเข้ามา ไม่ใช่แค่ในสนามซึ่งผมรู้แน่ๆ แต่ทัศนคติของพวกเขาก็ยอดเยี่ยมด้วย"

"นั่นคือเหตุผลที่ผมมองแง่บวกมากเกี่ยวกับอนาคตของเราแม้แต่ก่อนเกมกับโบลตัน แต่นั่นก็เป็นเดิมพันสำหรับเรานะ เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราเล่นได้ดีทุกๆ สัปดาห์"

เรื่องไม่มีเกมไหนง่ายนี่จริง อย่างเมื่อคืนแมนยูเล่นในบ้านเจอบาเซิลยังต้องไล่ตีเสมอตอนช่วงทดเจ็บ 3-3 แทร็ปซอนสปอร์ก็เสมอลีลล์ได้ 1-1 (เกมก่อนชนะอินเตอร์ มิลานด้วย) ทั้งๆ ที่ใครๆ ก็มองว่าแทร็ปซอนสปอร์น่าจะเป็นหมูสนาม อีกคู่ แมน ซิตี้ไปเยือนบาเยิร์นก็แพ้ 2-0 แถมมีปัญหาเตเบซไม่ยอมลงสนามในฐานะตัวสำรองอีก เจอเข้าแบบนี้เห็นเลยว่าทัศนคตินักเตะเราน่าจะดีกว่าจริงๆ ค่ะ

แล้วเวนเกอร์ก็พูดถึงเรื่องแฟนบอลว่าฤดูกาลนี้ยอมรับว่ายากที่จะมีแฟนบอลมาเชียร์เต็มสนาม เกมนี้ก็ไม่เต็ม วันก่อนทางเว็บอาร์เซนอลยังบอกว่ามีตั๋วเหลือซื้อได้อยู่เลย ป๋าบอกว่า

"เราอยู่ในสังคมที่ชีวิตมันยากลำบากขึ้นสำหรับทุกคน และอย่างที่ผมบอกคุณเมื่อวันก่อน สำหรับกรณีของเรามันเกิดจากเราเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีและผู้คนลำบากกันมากขึ้นในชีวิตประจำวัน ทำให้ทุกอย่างลำบากขึ้นอีก"

"วันก่อนผมดูเกมที่เชลซีเจอกับเลเวอร์คูเซ่น ตั๋วเกมนั้นก็ขายไม่หมดเหมือนกัน มันยากขึ้นแล้วเดี๋ยวนี้"

แต่ทำไมสื่อจ้องเล่นงานแต่เรา ทำไมไม่ตามไปรายงานข่าวตั๋วขายไม่หมดของสโมสรอื่นบ้าง อ้อ..นึกออกนิดนึงค่ะ เมื่อวานเห็นคอมเมนต์เวนเกอร์ผ่านๆ ป๋าเล่นมุกว่าสื่อเล่นเราซะเยอะในหลายๆ เรื่อง สงสัยเพราะเสื้อสีแดงมันเด่นสะดุดตา และความป็อปปูลาร์ของทีมเรา อย่างฮา

ทีนี้มาดูป๋าพูดถึงมิเกล อาร์เตต้า ที่พอเข้ามาอยู่กับเราก็ได้ลงตัวจริงตลอด (ยกเว้นเกมคาร์ลิง คัพ) ป๋าบอกว่า

"เขาไม่ใช่คนหน้าใหม่ ทุกคนในอังกฤษรู้จักเขา เราทุกคนรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาปรับตัวเข้ากับกลุ่มได้ดีมาก"

"มิเกลเป็นนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ เขาเล่นเกมรับได้ เขารุกได้ และเขามีความกระตือรือล้นมากด้วย เขาต้องการทำผลงานให้ดีและเป็นมืออาชีพมาก"

ส่วนอาร์เตต้าก็พูดถึงรายการแชมเปียนส์ลีกว่า "การเล่นฟุตบอลในรายการแชมเปียนส์ลีกเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม"

"มันยากที่จะอธิบายเกี่ยวกับแชมเปียนส์ลีก แต่บรรยากาศมันต่างออกไป และคุณจะได้เจอกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรปทุกครั้ง นักเตะทุกคนอยากได้แชมป์แชมเปียนส์ลีกและผมก็ไม่แตกต่างจากพวกเขาครับ"

"ทุกคนบอกว่าบรรยากาศในเอมิเรตส์ สเตเดียมดีมากสำหรับรายการแชมเปียนส์ลีก หวังว่าจะเป็นอย่างนั้นในวันพุธนี้ และหวังว่าเราจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับแฟนๆ ที่สนับสนุนเราได้"

"เรามีโอกาสเยี่ยมมากที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มและมีโอกาสดีที่จะชนะเกมพรุ่งนี้หลังจากมีผลการแข่งขันที่ดีกับดอร์ทมุนด์ ทุกคนมีสมาธิดีมาก มุ่งมั่นและกระตือรือล้นเพราะนี่เป็นโอกาสสุดยอดที่เราจะทำผลงานได้ดีในยุโรป"

อาร์เตต้าบอกว่ามาอยู่กับอาร์เซนอลกดดันมากกว่าตอนอยู่กับเอฟเวอร์ตัน แต่ชอบ

"คุณคาดหวังความกดดันอยู่แล้วครับ สโมสรอย่างอาร์เซนอลต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น [อยู่ระดับบนในพรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีก] ถ้าใครๆ ไม่คาดหวังสิ่งนั้นก็แปลว่าพวกเขาไม่ได้คาดหวังในสิ่งทียิ่งใหญ่พอ"

"ความกดดันแบบนั้นคือสิ่งที่เราทุกคนต้องการ หวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นต่อไปและเราจะตอบสนองกับมันได้"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเวนเกอร์เกี่ยวกับแจ็ค วิลเชียร์ มาแบบเต็มๆ เป็นถาม-ตอบ นักเตะอาร์เซนอลเจ็บกันเยอะมากจริงๆ และมีคำถามมานานแล้วว่าเป็นเพราะทีมแพทย์ของเรารึเปล่า หรือเพราะการฝึกซ้อม หรือเพราะอะไร? แต่ก็ไม่มีใครตอบได้ เรื่องวิลเชียร์ก็เป็นอีกครั้งที่มีคำถาม แต่คราวนี้ป๋าออกมาเคลียร์แบบชัดๆ

แจ็ค วิลเชียร์จะฟิตทันลงเล่นศึกยูโรไหม

ทันสิ ผมไม่ห่วงเรื่องนั้นเลย เขาต้องใส่เฝือก 12 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็ทำกายภาพบำบัด 12 สัปดาห์นั่นก็หมายถึงจนถึงคริสต์มาส ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เขาก็จะใช้เวลาประมาณครึ่งหนึ่งของที่ต้องใส่เฝือกเรียกความฟิตลงสนาม ก็คือ 6 สัปดาห์ คุณนับไป 10 เลยก็ได้เพื่อให้ใกล้เคียงความจริงมากขึ้น มันก็จะเป็น 22 สัปดาห์เขาถึงจะสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง

เกี่ยวกับการพาวิลเชียร์ไปทัวร์ [เอเชีย] ด้วย

เราสแกนก่อนเขาออกเดินทางและทุกอย่างไม่มีปัญหา แต่รอยร้าวในกระดูกของเขามันแย่ลงเรื่อยๆ ใครๆ บอกผมว่ามันไม่หายเพราะไม่มีเลือดไปหล่อเลี้ยงส่วนนั้นมันก็เลยไม่ประสานกัน เราต้องใส่สกรูเข้าไป เวลาคุณดูสแกน มันจะเหมือนรูเล็กๆ ในกระดูก เราจำเป็นต้องทำให้มันยึดติดเข้าด้วยกันเพราะมันจะไม่หายเอง ตอนเขาใส่เฝือก มันไม่ดีขึ้น จริงๆ แล้วมันอาจจะแย่กว่านั้นอีกก็ได้

เกี่ยวกับความเป็นไปได้ว่าอาจเพราะวิลเชียร์ลงสนามมากเกินไปฤดูกาลที่แล้ว

คุณตำหนิตัวเองได้ถ้ามีคนเตือนคุณว่า "ระวังนะ เขามีปัญหาอยู่" แต่เขาไม่มีปัญหา ถ้าคุณพูดกับนักเตะอายุ 18 ที่ไม่มีปัญหาว่า "นายไม่ได้ลงนะ" เขาจะไม่เข้าใจ มันยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลายฤดูกาลที่เราให้เขาพักไม่ได้เลยเพราะฟาเบรกาสบาดเจ็บตลอด มันก็เลยยากที่จะให้แจ็คได้พัก บางทีเราอาจจะให้เขาลงสนามมากเกินไป ผมไม่รู้เหมือนกัน อาการบาดเจ็บของเขาไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับเรื่องนั้น

ผมคงต้องเตือนความจำคุณถึงโชคร้ายที่เราเผชิญตอนเราบอกว่าเขาไม่ควรลงเล่นให้ทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 21 คนส่วนใหญ่ต้องการให้เขาลงรายการนั้น คุณควรอ่านคำพูดของพวกเขาตอนที่เราบอกว่าเขาจำเป็นต้องพัก


เกี่ยวกับความรู้สึกโล่งใจที่การผ่าตัดของวิลเชียร์เป็นไปด้วยดี

เมื่อการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี ก็ใช่ครับ [ผมโล่งใจ] เวลามีใครเข้ารับการผ่าตัด คุณไม่รู้หรอกว่าพวกเขาจะพบอะไร ที่พวกเขาพบคือข้อเท้าที่สะอาดมาก [a very clean ankle น่าจะหมายถึงไม่มีรูหรือรอยร้าวอื่นๆ อีก] และผลออกมาแง่บวกมาก บางครั้งเมื่อนักเตะรับการผ่าตัด คุณก็กลัวว่าพวกเขาจะบอกว่า "มันแย่กว่าที่เราคาดไว้" หรือบอกว่า "มันดีกว่า" [คราวนี้] พวกเขาบอกว่า "มันดีกว่าที่พวกเขาคาดไว้"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-no-such-thing-as-an-easy-game

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-must-accept-selling-out-is-hard

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-arteta-is-a-complete-footballer

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-this-is-one-of-my-biggest-challenges

//www.arsenal.com/news/news-archive/team-news-wilshere-s-injury-and-operation

Create Date : 28 กันยายน 2554
Last Update : 1 ตุลาคม 2554 13:34:14 น. 3 comments
Counter : 493 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:12:49:54 น.  

 
วันนี้พอจะอ่านบล็อคได้ค่ะ เลยต้องรีบอ่านซักหน่อย โอ...หนุ่ม ๆ ทีมเราเจ็บกันตั้งแต่กันยาเลยหรือ นี่ถ้าเดือนธันวามหาโหดจะทำไง


น้องแจ๊คพัก 22 สัปดาห์ ก็ 5 เดือน ราวเดือนมีนาคมเลย คุณพระ ตอนนี้สิ่งที่ลุ้นหนัก ๆ คืออย่าให้โรบินเจ็บอีก


พบกันใหม่นะคะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:22:25:31 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

คุณปรัซซี่สายตาดีขึ้นแล้วเหรอคะ ดีใจด้วยนะคะ
ยังไงก็อย่าใช้งานหนักเกินไปนะคะ
เอาใจช่วยให้คุณปรัซซี่หายดีทุกอย่างเร็วๆ ค่ะ

เมื่อคืนหลับไปก่อน ไม่ได้ดูอาร์เซนอลเลย
เดี๋ยวรอดูในอาร์เซนอลคลาสสิคละกันค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:13:03:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
28 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.