GNB 897: เวนเกอร์ชูสปิริตนักเตะจากอันดับ 18 ขึ้นมาอยู่ท็อปโฟร์สิ้นปี & เพอร์ซี่ย้ำรักลอนดอน ลูกๆ ก็กลายเป็นเด็กอังกฤษไปแล้ว ^^






สวัสดีปีใหม่ 2555 ค่ะ หายไปสองอาทิตย์แบบไม่ได้ตั้งใจ (ว่ามันจะนานขนาดนี้) พอดีติดพันกับงานมากมาย พอเสร็จจากงานก็คว้ากระเป๋าไปพักผ่อนช่วงปีใหม่เลย ก็เลยยาวววว แ่ต่ก็ดีใจที่ถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาร์เซนอลทีมรักของพวกเราเอาชนะควีนสปาร์คเรนเจอร์ได้ 1-0 เก็บได้อีกสามคะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แซงเชลซีมาได้แล้ว เย้!!!

เสียดายอย่างเดียวคือโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ทำลายสถิติของอลัน เชียเรอร์เรื่องการยิงประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกในหนึ่งปีปฏิทินไม่ได้ เพราะเพอร์ซี่ยิงได้ 35 ประตู ขาดอีกแค่ประตูเดียวเอง แต่ยังไงก็ทำสถิติยิงได้มากกว่าเธียร์รี อองรีได้หนึ่งสถิติ แต่แค่นี้ก็เจ๋งสุดยอดแล้วเพราะถ้านับรวมทุกรายการ เพอร์ซี่ยิงได้ 42 ประตูจากการลงเป็นตัวจริง 44 เกม ตัวสำรอง 4 เกม เฉลี่ยแล้วยิงได้ทุกๆ 94 นาที (ตัวเลขสถิตินี่อ่านมาจาก Daily Mail ค่ะ)

สำหรับคอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์ คือตามนี้ค่ะ

เกี่ยวกับการที่ทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอลพากันทำแต้มหล่นหมด (ในเกมสุดท้ายของปี)

ใช่ มีหลายทีมทำแต้มหล่น สำหรับเรามันค่อนข้างเหมือนเกมที่เล่นกับวูล์ฟนะเพราะเราไม่สามารถยิงได้มากกว่าหนึ่งประตู หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องไม่ทำผิดพลาดในแดนหลังและเราต้องอดทนเพื่อรอคว้าโอกาส ผมรู้สึกว่าเมื่อเราต้องเล่นหลายเกมมากๆ เราไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยความเร็วของเกม คุณต้องใช้เวลาและมีสมาธิกับการไม่ทำผิดพลาด นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ค่อนข้างดีและเป็นอีกครั้งที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ยิงประตูที่ทำให้เราได้สามคะแนน

เกี่ยวกับการเล่นของ QPR

นี่เป็นทีมที่ดีของพวกเขา พวกเขามีกองกลางที่ดี พวกเขาเล่นได้ดีและพวกเขาดูมีความสามารถที่จะสร้างสรรค์อะไรบางอย่างได้ตลอด นี่เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่เราได้เห็นในฤดูกาลนี้

เกี่ยวกับการที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่จะสามารถยิงประตูได้เหมือนเดิมในปี 2012

เขาทำได้เพราะเขาอยู่ในช่วงอายุเหมาะสม ก็ต้องหวังด้วยว่าเขาจะลงเล่นได้มากเหมือนเดิมแต่ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ผมไม่รู้ว่าทำไมเที่ยงคืนคืนนี้ทุกอย่างถึงจะเปลี่ยนแปลงไปแบบกระทันหัน

แล้วฟาน เพอร์ซี่จะผิดหวังหรือเปล่าที่ทำสถิิติใหม่ในการยิงประตูไม่ได้

เขาจะไม่บอกคุณ แต่แ่น่นอนว่าเขาผิดหวัง

เกี่ยวกับการมาอยู่ในท็อปโฟร์หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลอย่างยากลำบาก

นั่นคือเหตุผลที่เวลาเราอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ผมถึงพูดเสมอว่าคุณต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และมีสมาธิกับการเล่นให้ดีขึ้น พัฒนาึึึขึ้น ผมให้เครดิตกับนักเตะเพราะเราเคยอยู่อันดับ 17,18 ในลีกและเรามีสมาธิและพัฒนาขึ้นเป็นทีมโดยมีสปิริตที่แข็งแกร่งมากในทีม นั่นทำให้เรามาอยู่ในที่ที่เราอยู่ในวันนี้ เรายังเหลือส่วนที่ต้องปรับปรุงอีก แต่มีพื้นฐานที่ดีอยู่ตรงนั้นแล้วเพราะทัศนคติและสปิริตของทีมยอดเยี่ยมจริงๆ

เกี่ยวกับโธมัส แฟร์มาเล่นที่กระเผลกออกจากสนาม

เขามีอาการตึงที่น่อง บางทีตอนเที่ยงคืนคืนนี้ผมจะพยายามหาแบ็กซ้ายซักคน มันรุนแรงพอที่เขาจะลงสนามไม่ได้ในเกมวันจันทร์ [กับฟูแล่ม] หรือเกมกับลีดส์เป็นต้น ตอนนี้เรามีแบ็กซ้ายสามคนแล้วที่บาดเจ็บ ฟรานซิส โกเกอแลงลงมาเล่นตำแหน่งนี้และเล่นได้ดีทีเดียวแต่เขาเป็นมิดฟีลด์ตัวกลาง

เวนเกอร์จะพยายามเซ็นสัญญายืมแบ็กซ้ายไหม

ถ้าตอบหลังเกมทันทีเลยผมคงยังไม่รู้เพราะผมต้องวิเคราะห์ทุกอย่างก่อน คีแรน กิ๊บส์จะกลับมาในอีกไม่นานแต่มันคงเป็นเรื่องโง่สำหรับเราที่ทำแต้มหล่นเพราะเราไม่มีแบ็กซ้าย

เกี่ยวกับการปล่อยเอ็มมานูเอล ฟริมพงให้วูล์ฟยืมตัว

เหตุผลเบื้องหลังก็คือเขาเล่นตำแหน่งเดียวกันกับแจ็ค วิลเชียร์ เขามีระดับที่จะเล่นได้โดยมีซงอยู่ก่อนหน้าเขา แต่เขาจำเป็นต้องฝึกซ้อม เขาต้องการจังหวะของเกม มิค แม็คคาธีบอกว่าเขามีโอกาสดีที่จะได้ลงเล่น เรายังมีโกเกอแลงที่เล่นตำแหน่งนี้เหมือนกัน หนึ่งในสองคนนี้ต้องถูกปล่อยยืมตัวและฟริมพงมีโอกาสดีที่วูล์ฟ

เกี่ยวกับโอกาสได้อยู่ในทีมชุดแรกของอเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลน

เขาอยู่ไม่ไกลเลย เขาจะได้ลงเร็วมาก

และในเดลีเมลมีคอลัมน์เกี่ยวกับเพอร์ซี่อีกคอลัมน์นึง เพอร์ซี่พูดถึงลูกๆ ว่ามีความสุขกับการอยู่ลอนดอนและกลายเป็นเด็กอังกฤษมากกว่าเด็กดัทช์ไปซะแล้ว

"เรารักชีวิตในลอนดอนและผมสนุกกับการได้เห็นลูกๆ เติบโตที่นี่ พวกเขาิเติบโตขึ้นเหมือนเด็กอังกฤษที่มีมารยาทดีและมีค่านิยมของคนอังกฤษ"

"ที่ที่เราอยู่ซึ่งอยู่นอกเมืองไปนิดเดียววิเศษมาก เรามีทุกอย่างที่ต้องการ"

"คนอังกฤษที่อยู่แถวที่เราอาศัยอยู่สุภาพอย่างเหลือเชื่อครับ คนที่นี่น่ารัก มันทำให้ชีวิตของเราเพลิดเพลินจริงๆ"

"ลูกๆ ของผมกลายเป็นเด็กอังกฤษมากกว่าดัทช์ไปแล้ว พวกเขารับวัฒนธรรมและค่านิยมของอังกฤษ"

"บางครั้งมันทำให้ผมละลายไปเลยที่เห็นว่าลูกๆ ผมทำได้ดีแค่ไหนที่นี่ เวลาชาควีลได้หยุดกลางภาคเรียน เขาไม่อยากกลับเนเธอร์แลนด์อีกแล้ว"

มาถึงเรื่องในสนามฟุตบอล เพอร์ซี่บอกว่าปลื้มมากๆ กับเสียงตะโกนเรียกชื่อเขาของแฟนๆ อาร์เซนอล

"มันเป็นคำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมจะขอได้ แฟนๆ อาร์เซนอลเป็นคนรักบอลตัวจริง"

"พวกเขาไม่พลาดอะไรเลย ผมชอบแบนเนอร์ ชอบทุกอย่างที่พวกเขาทำ เวลาลงสนามผมได้ยินพวกเขาีร้องเรียกชื่อ"

"ที่อาร์เซนอล แฟนๆ ต้องการให้ผมทำผลงานให้ดีกันจริงๆ มันทำให้ผมมีพลัง ผมเล่นเพื่อพวกเขา เพื่อเป็นการขอบคุณผมอยากมอบคืนให้พวกเขามากพอๆ กันในการแข่งขัน"

"ไม่มีนักเตะคนไหนที่นี่ยิ่งใหญ่กว่าสโมสร อาร์เซนอลจะมาก่อนเสมอ เธียร์รี่ อองรี ปาทริค วิเอร่า โรแบร์ ปิแรส เดนนิส เบิร์กแคมพ์ เคยเป็นนักเตะที่แฟนๆ มาเพื่อดูพวกเขา"

"พวกเขาคิดว่าจะไม่เหลืออะไรเลยเมื่อนักเตะเหล่านั้นจากไปแล้ว แต่ที่นี่ ที่อาร์เซนอล ทุกคนเห็นได้ว่านักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์เติบโตเป็นดาวดวงใหม่"

"ลองดูธีโอ วัลคอตต์ อารอน แรมซีย์ แจ็ค วิลเชียร์สิ นักเตะอายุน้อยได้รับโอกาสให้เติบโตและพัฒนาฝีเท้า"

ปิดท้ายด้วยเรื่องที่มีคนเปรียบเทียบเพอร์ซี่กับโทนี่ อดัมส์ อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลในแง่ของการเป็นกัปตันทีม เพอร์ซี่บอกว่า

"ผมรู้สึกปลื้มนะครับแต่โทนี่ อดัมส์เป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดที่อาร์เซนอลเคยมี ถ้าเขาจะกลับมาช่วยสโมสรได้ ผมจะเป็นคนแรกที่สนับสนุน เขาเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของคนที่เกิดมาเป็นผู้ชนะ"

ในข่าวนี้บอกว่าอาร์เซนอลพร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้เพอร์ซี่สัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์สำหรับสัญญาฉบับใหม่ แต่เพอร์ซี่ยังยืนยันว่าจะคุยตอนจบฤดูกาลแล้ว ก็ต้องรอดูต่อไป แ่ต่ถ้าประทับใจลอนดอนกับสโมสรขนาดนี้น่าจะอยู่ต่อนะ (หวังค่ะหวัง อิอิ)

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-formidable-spirit-has-taken-us-to-fourth-

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2080809/Robin-van-Persie-says-loves-London.html?

Create Date : 01 มกราคม 2555
Last Update : 3 มกราคม 2555 8:47:05 น. 4 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณอุ่นตะวัน

นอกจากหายจากบล๊อกแล้ว บล๊อกคุณอุ่นตะวันก็หายไปด้วย เนื่องจากสมาชิกหมดอายุ เห็นมิ...แฟนพันธุ์แท้เลยนะคะ คลิ๊กเข้ามาทุกวันเลย

ไม่ทราบว่าคุณอุ่นตะวันดูคู่เมื่อคืนหรือเปล่า จะบอกว่าน่าจะเข้าเห็น ๆ อีกซัก 3 ลูก โดยเฉพาะลูกที่ธีโอตัว-ตัวกับประตู QPR และประตูว่าง ๆ ของแชร์ ปรัซซี่พิมพ์ในกระทู้เชียร์สดเลยว่าเป็น Miss of The Season มีอีกลูก (และหลายลูก) ที่โรบินน่าจะยิงเข้านะคะ แต่อย่างว่ากดดันอยากทำลายสถิติเลยไม่เข้า ซะอย่างนั้นค่ะ คือถ้าไม่มีโรบินนี่ท่าจะฝืดเยอะ ดีเหมือนกันที่อองรีจะมาช่วยทีม ช่วงเดือนสองเดือนนี้เป็นช่วงฝืดของน่อลซัก 3-4 ปีหลังมานี่เลยค่ะ สมมติว่ายิงไม่ได้ แต่น่าจะเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นะคะ เกือบลืม...มีนักเตะอีกสองสามคนที่จะต้องไปเล่นแอฟริกันคัพออฟเนชั่นด้วย ซงกับชามัคห์นี่แน่ ๆ เหมือนกับเราต้องขาดไปช่วงเดียวกับที่อองรีมาเล่นกับเรานี่แหละ

สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้คุณอุ่นตะวันมีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่จน มีความสุข สนุกตลอดปีใหม่ 2555 นี้เลยค่ะ



โดย: ปรัซซี่ วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:17:35:10 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ (เช่นกัน)ค่ะคุณปรัซซี่

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่คลิกเข้ามาดูทุกวัน
(ว่้ายังไม่ได้ต่ออายุบล็อก 55+) คู่เมื่อคืนไม่ได้ดู
เหมือนเดิมค่ะ แบบว่าตอนนี้มาพักผ่อนปีใหม่
แล้วที่นี่ไม่มีเคเบิลอ่ะค่ะ เป็นอันว่าอด แต่เช็คสกอร์
จากมือถือเป็นระยะๆ ค่ะ

ฟังจากคุณปรัซซี่เล่าเสียดายแทนเพอร์ซี่จริงๆ เลย
อีกนิ๊ดดดเดียวจริงๆ แต่ยังไงก็เป็นฮีโร่ของอาร์เซนอล
เต็มๆ แล้วล่ะ เฉลี่ยแล้วยิงได้แทบทุกนัด สุดยอด
ถ้าต่อสัญญากับเราอีกก็เยี่ยมไปเลยเนอะคะ

ขอให้คุณปรัซซี่กับคุณแม่มีความสุขมากๆ
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี 2555 นะคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 1 มกราคม 2555 เวลา:17:46:34 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับคณอุ่นตะวัน

เพอร์ซี่ พูดยังงี้หวังว่าคงไม่ทำให้ผิดหวังตอนจบฤดูกาลไม่ต่อสัญญานะ อ๊ะ หรือจะย้ายไปเชลซี 555



โดย: johan no.14 วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:10:40:59 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณโยฮัน

เพอร์ซี่พูดให้เดอะกันเนอร์สมีความหวังกันเป็นแถว
หวังว่าจะต่อสัญญากับเราจริงๆ นะคะ
อยากให้มีตำนานต่อจากเบิร์กแคมพ์ค่ะ
อยากเห็นเทสทิโมเนียลแมทช์อีกครั้งด้วย


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:18:17:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.