GNB 845: บทสัมภาษณ์อาร์เตต้า (ภาค 2) อย่าคาดหวังสิ่งที่เคยได้จากเซสก์และนาสรี เพราะนักเตะแต่ละคนไม่เหมือนกัน







เมื่อวันก่อนอัพเดทบทสัมภาษณ์มิเกล อาร์เตต้า นึกว่าหมดแล้ว ปรากฎว่าเว็บทางการอาร์เซนอลลงบทสัมภาษณ์ภาค 2 ของอาร์เตต้าอีก จขบ.ก็ไม่ยอมแพ้ ยังตามไปเอามาลงบล็อกอีกเหมือนเดิม (เพื่ออาร์เตต้า..สู้ตายค่ะ ฮี่ฮี่ฮี่ ฟังเสียงหัวเราะก็รู้ ) เริ่มเลยนะคะ

มิเกล คุณเป็นนักเตะอาร์เซนอลมาได้หนึ่งอาทิตย์แล้ว คุณได้เจอเพื่อนร่วมทีมบ้างหรือยัง?

เจอสองสามคนครับ นักเตะส่วนใหญ่อยู่ในช่วงไปเล่นให้ทีมชาติ แต่ผมได้ฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะอายุน้อยบางคนและกับสตาฟฟ์ทั้งหมด ยกเว้นผู้จัดการทีมที่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่นี่ มันเป็นไปในแง่บวกอย่างมาก

คุณรู้จักนักเตะคนไหนเป็นการส่วนตัวบ้างไหม?

ไม่อ่ะครับ ผมรู้จักเซสก์นิดหน่อยเพราะเขาเป็นคนสเปน แล้วก็รู้จักมานูเอล อัลมูเนียประมาณทักทายกันตอนต้องแข่งกัน แต่ก็ไม่มาก

การฝึกซ้อมเป็นยังไงบ้าง?

ดีครับ ผมเพิ่งฝึกเมื่อวานนี้เอง [วันจันทร์] แต่คุณจะเห็นได้ว่ามีลูกบอลอยู่ด้วยในการฝึกซ้อมทุกอย่าง มีจังหวะที่ดีในการฝึกซ้อมและผมคิดว่ามันดีมากๆ

แล้วมันแตกต่างจากที่คุณเคยฝึกมารึเปล่า?

ที่เอฟเวอร์ตันผมคิดว่าเราจะวิ่งไปโดยไม่มีบอลมากกว่าที่ฝึกกันที่นี่ แต่ผมเพิ่งฝึกได้วันเดียวเองมันก็เลยบอกยาก อีกสองสามเดือนผมอาจจะตอบคำถามนี้ได้ดีกว่านี้

มีเหตุผลอะไรมั้ยที่คุณจะลงสนามไม่ได้ในเกมวันเสาร์นี้?

ไม่มีครับ ผมจะอยู่ที่นั่น

คุณจะนำอะไรมาสู่อาร์เซนอลทีมนี้?

ผมหวังจะนำการสร้างสรรค์เกม การทุ่มเทให้เกม 100% การทำงานและการช่วยให้ทีมดีขึ้นมาสู่ทีมครับ

คุณถูกมองว่าเป็นคนที่มาแทนที่ฟาเบรกาสหรือนาสรี คุณคิดแบบนั้นมั้ย?

ไม่อ่ะครับ ผมไม่อยากใช้คำว่าแทนที่ พวกเขาเป็นนักเตะระดับสุดยอดของสโมสร พวกเขาเล่นได้ดีมากๆ ในสองสามปีหลัง และตอนนี้เรามีนักเตะใหม่บางคนเข้ามาเพื่อพยายามทำให้เกิดผลดีเหมือนเดิม ผมแน่ใจว่าเราจะทำได้ ผมไม่อยากให้แฟนๆ คาดหวังสิ่งที่เคยได้จากพวกเขาเพราะนักเตะแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวระยะหนึ่งด้วย แต่ผมแน่ใจว่าเราจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น

ตำแหน่งไหนเป็นตำแหน่งที่คุณรู้สึกว่าเล่นได้แข็งแกร่งที่สุด?

ผู้จัดการทีม [เอฟเวอร์ตัน] ขอให้ผมเล่นทุกตำแหน่ง ข้อดีก็คือเราได้สิ่งที่แตกต่างกันจากทุกตำแหน่ง ผมเล่นฝั่งซ้ายเยอะ เล่นตำแหน่งมิดฟีลด์ตัวรุกก็บ่อย และผมก็เล่นตำแหน่งหน้าแผงกองหลังด้วย มันขึ้นอยู่กับว่าผู้จัดการทีมจะต้องการอะไรจากผมในการเล่นที่นี่ ผมยังไม่มีโอกาสคุยกับเขาเรื่องนั้นเลยครับ

ทีมนี้เป็นทีมที่อายุน้อย คุณจะช่วยนักเตะอายุน้อยที่นี่ได้ยังไงบ้าง?

มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ แต่ผมรู้ว่าตัวผมเป็นคนยังไงและผมชอบแบบไหน หวังว่าจะมีสิ่งที่เราจะทำให้ดีขึ้นได้ ผมให้คำแนะนำได้และหวังว่ามันอาจจะช่วยพวกเขาไ้ด้

คุณคิดยังไงกับอาร์เซนอลในรายการพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้?

เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีที่สุดครับ ถ้าคุณดูทีมอื่นอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือซิตี้ พวกเขาได้ 9 คะแนนไปแล้วแต่มันก็ยังเป็นช่วงแรก ฤดูกาลยังอีกยาวนานทั้งพรีเมียร์ลีก คาร์ลิง คัพ แชมเปียนส์ลีกและเอฟเอ คัพ ยังมีงานต้องทำอีกเยอะ แต่เราอยากเริ่มชนะในวันเสาร์นี้ และหวังว่าหลังจากนั้นทุกอย่างจะเป็นแง่บวกมากขึ้น

อาร์เซนอลมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้สักแค่ไหน?

สโมสรนี้จะต้องสู้ไปกับพวกเขา [ทีมใหญ่ทีมอื่น]จนถึงที่สุด เรื่องนั้นแน่นอนครับ ไม่มีใครมีความสุขที่จะพูดว่าพวกเขาดีเกินไปหรือใช้เงินมากกว่าทีมอื่น เราสู้ได้ครับและผมไม่คิดว่าการคิดแบบนั้นเป็นวิธีคิดที่ถูกต้อง เรามีนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างไม่น่าเชื่ออยู่ที่นี่และถ้าเราใช้มันได้ถูกทาง ผมมั่นใจว่าเราจะสู้กับทีมอื่นๆ ได้

คุณจะรู้สึกยังไงถ้าได้ลงเล่นนัดแรกกับสวอนซีในวันเสาร์นี้?

ผมตื่นเต้นจริงๆ มันแตกต่างไปจากการเล่นให้สโมสรเดิมมา 6-7 ปี มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ถึงแม้จะดูเหมือนแค่ใส่เสื้อทีมของสโมสรใหม่แค่นั้นก็เถอะ แต่ผมตื่นเต้นมาก ผมหวังว่าจะทำหน้าที่ได้ดี และถ้าผมมีโอกาสได้ลงสนามผมจะทุ่มสุดตัว

สโมสรที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นสโมสรที่เล่นด้วยลำบาก จริงมั้ย?

ผมเห็นด้วยครับ พวกเขาไม่รู้จักความกลัว และพวกเขามาที่นี่โดยคิดว่า "ถ้าเราได้บางอย่างกลับไป มันจะเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก" มันเ็ป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่และเราจำเป็นต้องจัดการกับความกดดันและต้องอดทน เพราะเห็นได้ชัดว่าตอนนี้แฟนๆ อยากเห็นเราชนะ เราจำเป็นต้องรู้ว่าจะจัดการกับสถานการณ์นี้ยังไง

คุณจะสั่นมั้ย?

คงไม่สั่นครับ แค่ตื่นเต้น สำหรับผมมันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ผมอยากคว้ามันไว้และมีความสุขกับทุกนาที นั่นคือสิ่งที่ผมจะพยายามทำ

แล้วก็มีคอมเมนต์ของอารอน แรมซีย์ เกี่ยวกับเกมสุดสัปดาห์นี้ที่เราจะเจอสวอนซีเหมือนกันค่ะ แรมซีย์บอกว่า

"เราอยากทำให้อะไรๆ มันถูกต้องหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุด หวังว่าเราจะเล่นได้ดีมากๆ และกลับมาสู่เส้นทางของชัยชนะได้"

"เราคิดถึงสิ่งที่ผ่านมากันดีแล้วและตอนนี้มันจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ เราดึงนักเตะคุณภาพเข้ามาจำนวนหนึ่ง อาร์เตต้ากับเบนายูนเป็นมิดฟีดล์ตัวสร้างสรรค์เกมซึ่งไปกับบอลได้ดีมาก พวกเขาจะเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยม"

"ฤดูกาลที่แล้ว ตอนผมเจอกับสวอนซีตอนเล่นให้คาร์ดิิฟฟ์ ผมเห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีและชอบการผ่านบอล มันจะเป็นเกมที่ดีแต่หวังว่าเราจะเล่นได้เหนือกว่าและคว้าสามแต้มมาได้ครับ"

ป.ล. ตอนนี้สมัครเฟซบุ๊คในชื่อ Untawan Bloggang ไว้แล้ว ตั้งใจว่าเวลาอัพบล็อกจะไปโพสต์ลิงค์ไว้ในนั้น แต่จริงๆ จะได้โพสต์ทุกครั้งรึเปล่าไม่รู้ค่ะ ^^"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-we-can-still-fight-for-the-title-

//www.arsenal.com/news/news-archive/ramsey-we-ll-put-things-right-on-saturday

Create Date : 08 กันยายน 2554
Last Update : 10 กันยายน 2554 11:27:36 น. 9 comments
Counter : 413 Pageviews.

 
โห ความหล่อ นี่มีผลจริงๆนะ ครับ 55

นัดวันเสาร์นี้ เบ็กซ้าย นี่ล้นเลย คีแรน กลับมาฟิต ซานโต็ส ก็คงพร้อม น่าสนใจดีนะครับ ด้านขวา เห็น ซานย่า ลงให้ทีมชาติได้ ก็สบายใจครับ เหลือแต่คู่กลาง เห็นข่าว แฟร์มาเล่น แล้ว น่าหนักใจไม่น้อยครับ

แดนกลาง ผมว่าน่าสนใจตรงที่ การมาของสองนักแตะเก๋าเกมส์ อย่างน้อยกระตุ้นให้เกิดการแข่งขัน รีดฟอร์ม กันสุดๆ แน่ๆ ครับ เราจะได้เห็นเกมส์การเล่น หรือระบบที่แปลกออกไปหรือเปล่า อย่างที่ อาร์ชาวิน เคยให้ความคิดเห็นไว้

ว่าแต่ อาร์เซน บอสเรา ยังไม่มาคุมซ้อม นี่ ไปซุ่มดูฟอร์ม ใครหรือเปล่านะ

;)


โดย: Light Sleeper วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:14:29:59 น.  

 
รอลุ้นคู่เซ็นเตอร์เสาร์นี้ครับว่าจะออกมาคู่ไหน
ยังดีไม่เจอทีมหนักมาก (แต่ถ้าแพ้ขึ้นมาก็เป็นเรื่อง...แค่ไม่ชนะก็แย่แล้ว)

แต่กอสน่าจะหายกลับมาคู่แพร์แล้วเพราะก็เห็นเข้าแคมป์ทีมชาติไปด้วย ความจริงฌูรูผมก็คิดว่าเค้าก็โอเค ที่ผ่านมาเหมือนจะพลาดแบบโชคร้ายมากกว่า แต่เห็นนัดเจอแมนยูลูกแรกที่เสียนี่ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ มีโอกาสเล่นก่อนแท้ๆปล่อยบอลตกแถมโดนเบียดหัวทิ่ม

หวังว่านัดแรกของแพร์จะแจ่มเรียกขวัญกำลังใจทั้งตัวแพร์ และแฟนไปด้วย

กว่าจะได้ดูคู่ แพร์-แฟร์คงอีกเป็นเดือน

ยังงัยขอเป็นแฟนคลับเหนียวแน่นต่อในFBด้วยนะครับ ขอแอดไปแล้ว



โดย: johan no.14 วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:18:50:16 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณโยฮัน

กิ๊บส์กลับมาแล้วจริงๆ ด้วยค่ะ ดีจัง เจ็บบ่อยมากกกก
อายุยังน้อยแต่ทำไมเจ็บเกินหน้ารุ่นพี่ก็ไม่รู้แบ็กซ้าย
เราคนนี้ คราวนี้ขอให้ยืนระยะได้ยาวๆ เนอะคะ ไม่งั้นเผลอๆ
โดนซานโตสงาบตำแหน่งถาวร อิอิ แต่จริงๆ ใครเล่นก็ได้
ถ้าเล่นแล้วมัน "คลิก"

แ่ต่นักเตะที่ไปเล่นทีมชาติมา ไม่รู้ป๋าจะส่งลงสนามซัก
กี่คนค่ะ ยิ่งเป็นนักเตะใหม่ สงสัยนัดแรกจะยัง(รึเปล่า? )
แต่อย่างอาร์เตต้าที่คุ้นกับพรีเมียร์แล้ว และไม่ได้ไปทีมชาติ
อีก น่าจะได้ลุ้นนะคะ อิอิ (ขอยืนยันว่าความหล่อมีผล
มากกกค่ะคุณ Light Sleeper 55+)

คุณโยฮันคะ ไม่น่าเชื่อว่าเล่นกับสวอนซีแล้วเราต้อง
เครียดขนาดนี้
แต่สามนัดได้หนึ่งคะแนนมันก็น่าเครียดแหละเนอะ
เดี๋ยวบนขอสามคะแนนจากเกมนี้ซะหน่อยดีมั้ยคะ

คุณโยฮันใช่คนที่ชื่อขึ้นต้นด้วย P รึเปล่าคะในเฟซบุ๊คอ่ะค่ะ
วันนี้แอดเพื่อนใหม่ เจอเพื่อนเก่าคือคุณช่างกลปืนโตด้วย
ดีใจจัง..
กับคุณโยฮันก็เข้ามาเยี่ยมมาทักทายตั้งนานแล้วเหมือนกัน
่ขอบคุณมากม๊ากกกค่ะ แต่ใช้อีโมตัว
นี่รู้สึกตัวเองเป็น "ปู" (-ชนียบุคคล) ไปในทันใด 555


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:20:50:36 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:21:39:31 น.  

 
คุณอุ่นเดาถูกแล้วครับ ใน FB ก็ทักทายกันได้นะครับ แต่อย่าเรียกว่าโยฮันละกัน 555 หน้าตาไม่ให้กะชื่อฝรั่งอะ...เขิน แต่ถ้าในบล็อกก็เรียกตามเดิมดีแล้วครับ



จริงๆชื่อล็อกอินผมตั้งเพราะเมื่อก่อนเล่นเกมส์ Championship manager ในคอมแล้วจะใช้ชื่อ Johan Cryuff ประจำก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อล็อกอินซะเลย



โดย: johan no.14 วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:15:17:38 น.  

 
เอ่อ...Johan Cruyff ครับ ไม่ใช่ Cryuff พิมพ์ผิดไปหน่อย ขอแก้ไข


โดย: johan no.14 วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:15:38:48 น.  

 
แวะมาทักทายคุณอุ่นค่ะ มาอ่านบทสัมภาษณ์คนหล่อ
แหม เสียดาย สัปดาห์นี้แข่งพร้อมกันวันเสาร์หมด
เวลาชนกับหงส์อีก จะดูอาร์เตต้าเปิดตัวให้อาร์เซน่อล
ซักหน่อย งั้นคงต้องสัปดาห์ที่เวลาไม่ชนกันแล้วนะค่ะ
คุณอุ่นมี FB แล้วเหรอค่ะ? เดี๋ยวเราจะแอดไปหานะค่ะ ^^


โดย: Nancarly วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:16:26:59 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณโยฮัน คุณแนน

คุณโยฮันสะกดนามสกุลครัฟฟ์ผิดก็ไม่รู้อยู่ดีค่ะ 555
นามสกุลสะกดยากอ่ะ
แต่ถ้าเด็ดสุดคือน้องเชสนีย์ของเรานะคะ ทั้งชื่อ
ทั้งนามสกุล โอ้..
เดี๋ยววันหลังอาจจะได้คุยกันในเฟซนะคะ แต่เฟซนี่
ปกติเข้าไปทีจะไม่อยู่นานค่ะ มาเร็วเคลมเร็ว

คุณแนนคะ เมื่อกี๊เข้าไปแอดรับในเฟซแล้วนะคะ
แต่ยังไม่ได้ทักอะไรคุณแนนเลยค่ะ ปวดหัวตึ้บๆ
ไมเกรนท่าจะมาเยือน แต่เดี๋ยวเอาลิงค์รูปกอสไป
ฝากในทวิตเตอร์นิ๊ดดดนึงค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:21:42:57 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณโยฮัน คุณแนน

คุณโยฮันสะกดนามสกุลครัฟฟ์ผิดก็ไม่รู้อยู่ดีค่ะ 555
นามสกุลสะกดยากอ่ะ
แต่ถ้าเด็ดสุดคือน้องเชสนีย์ของเรานะคะ ทั้งชื่อ
ทั้งนามสกุล โอ้..
เดี๋ยววันหลังอาจจะได้คุยกันในเฟซนะคะ แต่เฟซนี่
ปกติเข้าไปทีจะไม่อยู่นานค่ะ มาเร็วเคลมเร็ว

คุณแนนคะ เมื่อกี๊เข้าไปแอดรับในเฟซแล้วนะคะ
แต่ยังไม่ได้ทักอะไรคุณแนนเลยค่ะ ปวดหัวตึ้บๆ
ไมเกรนท่าจะมาเยือน แต่เดี๋ยวเอาลิงค์รูปกอสไป
ฝากในทวิตเตอร์นิ๊ดดดนึงค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:21:43:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
8 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.