GNB 842: ผลโพลล์ชี้อาร์เตต้าเป็นการซื้อตัวที่ีดีที่สุด, คอมเมนต์ซานโตส & แชมเบอร์เลน








จนถึงตอนนี้เว็บทางการอาร์เซนอลก็ยังไม่ลงรูปมิเกล อาร์เตต้ากับยอสซี่ เบนายูนใส่เสื้อทีมอาร์เซนอลเลย อยากเห็นเร็วๆ จัง เบนายูนพอเข้าใจได้เพราะแว้บมาเซ็นสัญญาแล้วก็ต้องรีบกลับไปเล่นให้ทีมชาติอิสราเอล แต่อาร์เตต้าไม่ได้ติดทีมชาติ น่าจะมาได้เร็วกว่านะคะ หวังว่าแฟนๆ ปืนใหญ่คงได้เห็นกันเร็วๆ นี้

วันนี้เว็บ Sky Sports ประกาศผลการโหวตของคนอ่านว่าคิดว่าใครคือการซื้อตัวที่ดีที่สุดในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ผลปรากฎว่ามิเกล อาร์เตต้าชนะขาดลอย จากจำนวนคนโหวตประมาณ 27,000 คน กว่า 40% โหวตให้อาร์เตต้า อันดับสองคือราอูล เมเรเลสที่ย้ายสายฟ้าแล่บไปเชลซีได้ 20% อันดับสามคือเคร็ก เบลลามี่ที่ย้ายกลับไปลิเวอร์พูลได้ 17%



@ ดูช่วงก่อนอาร์เตต้าย้ายทีม ลุ้นกันมันส์ค่ะ พลิกไปพลิกมา @


จขบ.ไปอ่าน Arseblog บล็อกของวันที่ 1 กันยา ทิม สติลล์แมนพูดถึงการซื้อนักเตะใหม่ของเราแล้วมีเรื่องโยงกับอาร์เตต้าพอดี เค้าบอกว่าโดยรวมแล้วพอใจกับนักเตะทั้งห้าคนที่อาร์เซนอลเพิ่งซื้อตัวมา แต่อาร์เตต้าเด่นที่สุด ถึงแม้ชื่อชั้นจะเทียบกับฟาเบรกาสไม่ได้ เพราะมิดฟีลด์อย่างฟาเบรกาสหาไม่ได้อีกแล้ว ยกเว้นอีกสองคนที่อยู่บาร์ซ่า

เค้าบอกว่าเค้าคิดว่าเวนเกอร์คิดถูกส่วนนึงที่ตั้งใจจะให้แจ็คกับแรมซีย์ขึ้นมารับหน้าที่แทนเซสก์ เพียงแต่ว่าสองคนนี้ยังกระดูกไม่แข็งพอจะยืนได้ตลอด 60 เกมต่อฤดูกาล ก็เลยต้องดึงนักเตะประสบการณ์อย่างอาร์เตต้ากับเบนายูนมาช่วยก่อน

สติลล์แมนบอกว่าเห็นได้ชัดว่าเงื่อนไขในการซื้อนักเตะช่วงก่อนปิดตลาดของเราคืออายุและประสบการณ์ ถ้าดูจากนักเตะทั้งห้าคนนี้ก็ใช่เลย สติลล์แมนก็เลยไม่คิดว่าห้าคนนี้เป็นการซื้อแบบ panic buy, panic stricken อย่างที่บางคนบอก

อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจคือ สติลล์แมนบอกว่านักเตะห้าคนนี้แทบไม่มีชื่อโยงกับอาร์เซนอลก่อนหน้านี้เลย แต่ส่วนนึงก็เข้าใจได้ เค้ายกตัวอย่างว่าถ้าอาร์เซนอลบอกว่าสนใจอาร์เตต้าตั้งแต่เดือนกรกฎา เอฟเวอร์ตันก็คงให้ข่าวเรื่องนี้เหมือนกรณีจาเกียลก้า (แล้วเราก็แห้ว ) แล้วถ้าอีกสี่ทีมใหญ่ออกตัวว่าสนใจเหมือนกัน เราก็หลุดวงโคจรแน่นอน (ด้วยความที่จ่ายเงินสู้เค้าไม่ได้ ทั้งค่าตัว ค่าเหนื่อย)

แต่สติลล์แมนก็วิจารณ์นโยบายของอาร์เซนอลด้วยว่าน่าจะซื้อให้เร็วกว่านี้ เพราะรู้แน่ๆ ว่าแมนซิสนใจนาสรี และคงเสียนาสรีไปแน่ๆ ก็น่าจะขยับให้เร็วขึ้น หรือเรื่องเพดานค่าเหนื่อยนักเตะก็ควรปรับขึ้นเหมือนกัน ไม่งั้นนักเตะก็อาจจะย้ายหนีกันเหมือนเดิม

ก็ต้องรอดูว่าสโมสรจะยืดหยุ่นเรื่องค่าเหนื่อยมากขึ้นรึเปล่าค่ะ อย่างเราได้อาร์เตต้ามาทั้งๆ ที่เค้าต้องยอมลดค่าเหนื่อย (ข่าวว่าตอนนี้ได้ 60,000 ปอนด์/สัปดาห์จากเดิม 70,000 และตอนแรกเอเยนต์ต่อรองขอ 80,000 ปอนด์) ก็ต้องถือว่าโชคดีมากๆ เพราะอาร์เตต้าอยากเล่นแชมเปียนส์ลีกจริงๆ จะมีคนอื่นยอมลดค่าเหนื่อยแบบนี้อีกไหม..คงยากนะคะ

ส่วนคอมเมนต์วันนี้มีของอังเดร ซานโตสค่ะ มาจากเว็บ The Gunning Hawk คงถอดมาจากที่ซานโตสใ้ห้สัมภาษณ์ในเว็บทางการอาร์เซนอลอ่ะค่ะ มีคำถามถึงสถิติการยิงประตูของซานโตสตอนเล่นให้เฟเนบาร์เช่ ที่ยิงได้เฉลี่ยหนึ่งประตูในห้าเกม ซานโตสบอกว่า

"คุณไว้ใจผมได้เลยเรื่องนั้น ผมจำได้ว่าตอนผมไปเล่นทีมชุดใหญ่ให้เฟเนบาร์เช่ โรแบร์โต้ คาร์ลอสเล่นตำแหน่งข้างหลังผม เขามีอิทธิพลอย่างมาก และการมีเขาอยู่ข้างหลังทำให้ผมยิงประตูได้มากในฤดูกาลแรก ผมคิดว่าการที่เป็นฟูลแบ็คแต่ยิงประตูได้นี่เป็นเวทมนต์ของนักเตะบราซิลนะ"

"ตอนคาร์ลอสจากไป ผมรับตำแหน่งแทนเขาและผมก็เล่นตำแหน่งนั้นมาตลอด ผมมีความสุขที่ได้สร้างประวัติศาสตร์กับสโมสรเพราะเวลาที่คุณได้ถ้วยแชมป์กับสโมสรก็เท่ากับคุณสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรนั้น"

ถามเรื่องการปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ซานโตสบอกว่า "ผมคิดว่าผมคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะฟุตบอลตุรกีก็แกร่งมากเหมือนกัน ต้องใช้ความแข็งแกร่งทางร่างกายอย่างมาก ผมก็เลยไม่คิดว่ามันจะแตกต่างจากฟุตบอลในอังกฤษ"

"ผมมีเพื่อนที่นี่เยอะครับและผมก็ดูฟุตบอลอังกฤษบ่อยด้วย เพราะฉะนั้นการปรับตัวน่าจะเป็นไปด้วยดีและราบรื่น"

"ผมไ้ด้เรียนรู้อะไรมากมายในช่วงสองปีที่เล่นฟุตบอลในยุโรป ผมหวังจะได้เรียนรู้ต่อไปอีก ผมมาอาร์เซนอลอย่างคนที่มีความสุข และผมรู้สึกขอบคุณคนที่จ้างผมเพราะนั่นแสดงว่าพวกเขาเชื่อมั่นในตัวผม"

"ผมจะพยายามมอบทุกอย่างตอบแทนให้แฟนๆ อาร์เซนอลและให้ทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวผม"

ถามเกี่ยวกับอาร์แซน เวนเกอร์ "น่าแปลกใจมากๆ เลย เขาเป็นโค้ชที่มหัศจรรย์ คนมากมายรู้จักเขาและยกย่องเขา เขาต้อนรับผมอย่างอบอุ่นและผมรู้ว่าเขาเป็นคนอัธยาศัยดีมาก ผมมั่นใจว่าเราจะสร้างความเป็นมิตรต่อกันที่ยอดเยี่ยมได้ และมั่นใจว่าเราจะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมครับ"

สำหรับซานโตส ตอนตามทวิตวันก่อนปิดตลาดซื้อขาย รู้สึกว่าตอนแรกจะมีปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิตด้วยนะคะ ยื่นขอเวิร์คเพอร์มิตตอนแรกไม่ได้ ก็เลยต้องยื่นอีกรอบ และรอบสองโชคดีเค้าให้ผ่าน ไม่งั้นซานโตสก็อาจจะไม่ได้มาเล่นให้เราเหมือนโจเอล แคมพ์เบลล์ที่ต้องปล่อยยืมตัวไปเล่นที่ฝรั่งเศสก่อน

ต่อด้วยคอมเมนต์ของอเล็กซ์ แชมเบอร์เลน กองหน้าวัยรุ่นของเรา พูดถึงนักเตะใหม่ที่อาร์เซนอลเพิ่งซื้อเข้ามาและความพยายามยึดตำแหน่งตัวจริง แชมเบอร์เลนบอกว่า

"เขา [เวนเกอร์] ก็แค่บอกผมว่าผมคงต้องกดดันเขาให้ได้ ต้องทำให้เขาประทับใจในการฝึกซ้อม และนั่นก็คือทั้งหมดที่ผมจะทำได้ละครับ"

"เขาซื้อนักเตะใหม่เข้ามาและผมรู้ว่ามันคงเป็นเรื่องยากสำหรับผม แต่ผมเป็นแค่วัยรุ่นคนหนึ่งที่เข้ามาในสโมสร ผมรู้ว่าผมต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้เขาประทับใจ"

"ผมปรับตัวเข้ากับที่นี่ได้ดี ตอนแรกผมอาจจะกลัวๆ นิดหน่อยแต่นักเตะทุกคนต้อนรับผมอย่างดีและผมก็เริ่มปรับตัวได้แล้ว ผมรู้ว่ามีงานหนักต้องทำอีกมากเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง แต่มันก็เป็นไปด้วยดีสำหรับผม"

"ผมไม่คิดว่าอาร์เซนอลจะซื้อนักเตะที่ไม่เก่งเข้ามานะครับ ผมเคยเห็นนักเตะอย่างแพร์ แมร์เตซัคเคอร์เล่น พวกเขาดูเป็นนักเตะคุณภาพ ผมคิดว่าพวกเขาจะทำงานให้เราได้ดีและช่วยให้เราทำผลงานได้ดีในปีนี้"

ป.ล. พิมพ์เพลินไปหน่อยตรงชื่อบล็อก ตอนนี้ตัดคำว่า "ของฤดูกาล" ออกไปแล้ว เหลือแค่เป็นการซื้อตัวที่ดีที่สุดอย่างเดียว เพราะยังเหลือช่วงเปิดตลอดรอบสองอีกค่ะ เห็นคนหล่อแล้วออกอาการ

-------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/09/03/andre-santos-on-arsene-wenger-scoring-goals-and-adapting-to-english-football/?

//www.thegunninghawk.com/2011/09/03/oxlade-chamberlain-on-securing-a-regular-place-per-mertesacker-and-hard-work/?

//www.skysports.com/story/0,,11670_7142857,00.html?

//arseblog.com/

Create Date : 03 กันยายน 2554
Last Update : 3 กันยายน 2554 12:34:02 น. 6 comments
Counter : 405 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:14:23:09 น.  

 
ดูฟอร์มนักแตะอาร์เซน่อล ในทีมชาติ ส่วนใหญ่ทำผลงานได้ดี หวังว่าคงไม่มีใครโชคร้าย มีปัญหาบาดเจ็บกลับมานะครับ

อ่านจากข่าว และสัมภาษณ์นักแตะใหม่ๆ ชุดนี้
น่าสนใจตรงมีแรงกระตุ้นส่วนตัวดีนะครับ
เหมือนอยากพิสูจน์ตัวเองกันดี อาร์เซน คงกลับมาสนุกกับการมีลูกทีม ประเภทนี้เยอะๆ ขึ้นก็ได้ครับ

สุดสัปดาห์มีเกมส์ลีก ที่นับว่าน่าจับตา แล้วต่อด้วยเกมส์ UCL ฤดูกาลแห่งความตื่นเต้น เหมือนเพิ่งเริ่มต้น สำหรับผมครับ


โดย: Light Sleeper วันที่: 4 กันยายน 2554 เวลา:8:36:21 น.  

 
กลับมาทักทายครับคุณอุ่น ผมต่ออายุชั่วคราวไป คาดว่าจะกลับมาเขียนบล็อคอีกที

ตอนนี้แฟนปืนก็คงตั้งหน้าตั้งตารอแมทซ์ต่อไปที่จะเจอกับหงส์น้อยแหละครับ หวังว่าคงได้เห็นฟอร์มที่น่าประทับใจกับนักเตะใหม่ทั้ง5แล้ว


ตอนนี้ข่าวเซ็งคือตาแจ๊คทวิตบอกว่าตัวเองพักแน่สองสามเดือน งานนี้ผมชักอยากเห็นหน้าตาพยาบาลของทีมตะหงิดๆ สงสัยจะสวยดั่งคำร่ำลือ นักเตะแต่ละคนเข้าโรงหมอไปแล้วแทบไม่ยอมออกมากัน


โดย: dingadinga วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:0:47:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


วันนี้ไปทำงานวันแรก มึนไปเลยทีเดียว เมล์ตรึม อยากให้ถึงวันเสาร์เร็ว ๆ จังค่ะ อยากดูฟอร์มนักเตะใหม่ โดยเฉพาะอาร์เตต้า ไม่ค่อยจะนอกหน้าเล๊ยยยยยยย.....


ไปนอนแล้วนะคะ ฝันดีค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:21:03:11 น.  

 
แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:21:15:10 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณ Light Sleeper คุณบอล
คุณปรัซซี่

วันนี้อัพบล็อกเที่ยงคืน หลังกลับมาจากทำงาน
ตอนนี้สภาพเป็นแบบนี้ไปแล้ว อิอิ

คุณ Light Sleeper คะ นักเตะเราขนาดไม่ได้ไปเล่นให้
ทีมชาติก็เจ็บเพิ่มได้ค่ะ อิอิ ความสามารถพิเศษเฉพาะทีม
เง้อ..ทั้งน้องแจ็คทั้งแฟร์ คนละหลายสัปดาห์เชียว

คุณบอลคะ ต่ออาุยุบล็อกแบบชั่วคราวเหมือนกันเลยค่ะ
ไปเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน อิอิ
คุณบอลอัพบล็อกเมื่อไหร่เดี๋ยวตามไปเมนต์นะคะ ^^
ตอนแรกงงกับ "หงส์น้อย" ชุดเล็กของหงส์แดง???
แต่ตอนนี้รู้แล้วค่ะ น้องหงส์ทะเลนี่เอง อิอิ

คุณปรัซซี่คะ ชอบอาร์เตต้าเหมือนกันเลยค่ะ
ตอนเล่นแฟนตาซี เคยซื้ออาร์เตต้ามาเข้าทีมด้วย
ตอนนี้มาอยู่กับเราแล้ว แต่ท่าทางสาวๆ ปืนใหญ่จะ
พากันหลงเสน่ห์อาร์เตต้ากันหมด แย่งกันตรึมแน่
แค่นึกภาพก็ขำ (ปนสยองแล้วอ่ะ)
ขอเหล่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แล้วกันนะคะ เพื่อความ
ปลอดภัย

พรุ่งนี้ต้องตื่นไปทำงานแต่เช้าอีก สู้ๆ ค่ะทุกคน


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:0:13:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
3 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.