GNB 847: ป๋าบอกเรียกความมั่นใจกลับมาต้องใช้เวลาหน่อย, แพร์ให้ระวังก็อทเซ่ & แรมซีย์เชื่ออาร์เตต้ารับความกดดันได้





 



หวัดดีค่ะ ^^ กลับมาสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ อาร์เซนอลเปิดบ้านรับน้องใหม่สวอนซี อาร์แซน เวนเกอร์ส่งนักเตะใหม่ลงสนามสองคนในครึ่งแรกคือแพร์ แมร์เตซัคเคอร์กับมิเกล อาร์เตต้า แล้วครึ่งหลังให้โอกาสยอสซี่ เบนายูนลงไปยืดเส้นยืดสายบ้าง (เปลี่ยนลงไปแทนอังเดร อาร์ชาวิน)

รู้สึกว่านักเตะใหม่ที่ได้รับเสียงชมมากที่สุดจะเป็นมิเกล อาร์เตต้า แต่ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่เพราะอาร์เตต้าเล่นพรีเมียร์ลีกอยู่ก่อนแล้ว รองลงมาคือแพร์ที่หลายคนกังวลกับเรื่องการปรับตัว แต่เมื่อคืนแพร์ก็เอาตัวรอดได้แบบค่อนข้างสบาย เบนายูนยังไม่ค่อยมีคนพูดถึงเท่าไหร่ แต่เวลาลงสนามเกมเมื่อคืนเค้าค่อนข้างน้อยอ่ะค่ะ ต้องดูต่อไปอีก

ส่วนนักเตะใหม่อีกสองคนคืออังเดร ซานโตสกับปาร์ค จูยองยังไม่ได้ลงสนาม ซานโตสนี่ป๋าบอกตั้งแต่ก่อนเกมว่ายังไม่ฟิต แต่ก็มีชื่อเป็นตัวสำรอง ปาร์คก็มานั่งข้างสนามเหมือนกัน วีซ่าเรียบร้อยกลับมาร่วมทีมได้ทัน แต่ยังไม่ได้ซ้อม ก็อดลงสนามเช่นกัน อิอิ

เกมเมื่อคืืนนี้เราได้ประตูโทนจากอาร์ชาวิน ได้มาแบบส้มหล่นเลยทีเีดียว เพราะผู้รักษาประตูของสวอนซีดันโยนบอลไปโดนส้นเท้าเพื่อนร่วมทีม บอลกระเด็นกลับมา เฮียม้าซึ่งยืนอยู่แถวนั้นก็เลยยิงตู้มเข้าประตูไป เฮียม้าอย่างเร็วและยิงดีด้วย เพราะต้องยิงเฉียงๆ นอกกรอบเขตโทษนิดนึง มีโอกาสหลุดกรอบ แต่เฮียม้าทำได้ ถ้าไม่มีประตูนี้เราอาจจะไม่ได้แต้มเลยก็ได้ เพราะสวอนซีก็มีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง แต่เรามีเชสนีย์ช่วยไว้ได้ (มีติดทีมไว้ อุ่นใจเค่อะ )

สรุปว่าเราก็ได้สามคะแนนเป็นครั้งแรกในการเล่นพรีเมียร์ลีกมาสี่เกม ตอนนี้มี 4 คะแนนเลื่อนจากอันดับ 17 มาอยู่อันดับ 11 คะแนนเท่าเอฟเวอร์ตัน แต่ประตูได้เีสียยังติดลบอยู่ 7 หลังเกมอาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์แบบนี้ค่ะ

เกี่ยวกับชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

สำัคัญมากสำหรับเราที่ต้องชนะเกมนี้ ผมคิดว่าเราเริ่มต้นได้ดีทีเดียว แล้วความวิตกก็เริ่มเข้ามาครอบงำ เราเล่นเหมือนติดเบรคมือและครึ่งหลังก็เล่นเหมือนถูกจำกัดขอบเขต ไม่บ่อยหรอกที่คุณจะเห็นเราส่งบอลคืนผู้รักษาประตูเมื่อเราพาบอลไปถึงกลางสนามแล้ว ครึ่งหลังคุณจะเห็นได้ว่าเราต้องการจะข้ามเส้นไปและเราไม่ได้ทำผิดพลาด สวอนซีทำให้งานของคุณเป็นงานยากเพราะพวกเขาเก็บบอลได้ดี และปีกสองข้างของพวกเขาก็เร็วมาก โดยรวมแล้วพวกเขามีพื้นฐานของทีมในพรีเมียร์ลีกที่ดีมาก เพียงแต่ตอนนี้พวกเขายังยิงประตูไม่ได้

เกี่ยวกับนักเตะใหม่ของอาร์เซนอล

แมร์เตซัคเคอร์นิ่งและไม่ตื่นเต้น เขาแค่ต้องปรับตัวเข้ากับจังหวะของเกม เขาดูเฉลียวฉลาดมากในตำแหน่งของเขา อาร์เตต้าเล่นได้ดีมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก ครึ่งหลังมันยากขึ้นสำหรับเขาแต่คุณจะเห็นได้ว่าเขาจะให้ความมั่นคงด้านเทคนิคบางอย่างที่ทีมนี้ต้องการและเขาอยากเล่นแบบที่เราเล่น

เกี่ยวกับความรู้สึกในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

เรารู้ว่าความเชื่อมั่นมันจากไปได้อย่างรวดเร็วแต่จะเรียกกลับคืนมาได้ช้า สำหรับเรา เราไม่คุ้นเคยกับสถานการณ์ที่เราอยู่ในตอนนี้ แต่เราจะกลับมา คุณดูสิวันนี้เราไม่มีแชร์วินโญ่ ไม่มีซง ดิยาบี้ หรือวิลเชียร์ แต่โดยรวมเราจะมีทีมที่เหมาะสมเมื่อทุกคนกลับมาและเราจะมีโอกาส อันดับแรกเราต้องได้ชัยชนะติดต่อกันซะก่อน

อาการตื่นตระหนกเป็นปัญหาบ้างไหม

เวลาที่คุณไม่ชนะคุณจะมีปัญหาอย่างมาก เรื่องนั้นแน่นอน ยิ่งไม่ชนะติดกันนานเท่าไหร่ ปัญหาก็ยิ่งลึกซึ้งมากขึ้นเท่านั้น แต่เมื่อไหร่ที่คุณชนะ สิ่งต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไป

เกี่ยวกับโชคในการได้ประตูชัยวันนี้

มีโชคเกี่ยวข้องกับประตูของเราในวันนี้แน่นอน

เกี่ยวกับการเล่นของอังเดร อาร์ชาวิน

อาร์ชาวินมีสปิริตที่ดีมาก เขาเคยสูญเสียความมั่นใจแต่เขามีทัศนคติและสปิริตที่ดีในการฝึกซ้อม ใครๆ คิดว่าเขาไม่แคร์ แต่นั่นไม่จริงเลย เขาแคร์มาก แต่เขาสูญเสียความเชื่อมั่นไป วันนี้คุณจะเห็นได้ว่าเขากลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง

เกี่ยวกับการลงสนามนัดแรกของเบนายูน

เขานำบางอย่างมาให้เราเมื่อเขาลงสนามเพราะเขามีความคล่องตัว เขาเคลื่อนที่อยู่เสมอและเขาทำได้ดี

เกี่ยวกับความแข็งแกร่งของทีม

วันนี้คุณลองมองนักเตะสำรองที่นั่งข้างสนามสิ และนี่ยังขาดอเล็กซ์ ซงหรือแชร์วินโญ่นะ เรามีทีมขนาดใหญ่

เกี่ยวกับการที่ชามัคห์ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมช่วงสิบนาทีสุดท้าย

เขาจะหาใครก็ได้ ผมบอกให้เขาเก็บมันไว้ มันจะสำคัญอะไรล่ะกับสิบนาทีสุดท้าย โธมัส แฟร์มาเล่นเป็นรองกัปตันทีม แต่ผมหาตัวเขาได้ยาก
[อะไรนี่.. ป๋ามุขรึหงุดหงิดอะไรรึเปล่าคะ? ]

ขอให้พูดถึงเบรนดัน รอดเจอร์ส [ผู้จัดการทีมสวอนซี] สักนิด

คุณพ่อของเขาเพิ่งเสียและนั่นเป็นเรื่องเศร้า วันนี้ทีม [สวอนซี] สู้เพื่อเขา นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาจะทำได้ มันน่าเศร้ามาก

ต่อด้วยคอมเมนต์ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ลงในแมทช์เดย์ โปรแกรมเกมกับสวอนซี เพอร์ซี่พูดถึงบรรยากาศในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าว่า

"ความพ่ายแพ้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคนครับ แน่นอน แต่เราคุยเรื่องนั้นด้วยกัน และเมื่อผมมองไปรอบๆ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในสัปดาห์นี้ ผมก็เห็นว่าทุกคนดูสดชื่นและเตรียมพร้อม"

"เสาร์นี้เป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่สำหรับเรา ทุกคนจำเป็นต้องเป็นหนึ่งเดียวกันในฐานะสโมสร ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ แฟนๆ หรือทีมงาน ตลอดทั้งฤดูกาลเลย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องอยู่ด้วยกัน"

[เพอร์ซี่ใช้คำว่า "stick together" จริงๆ ความหมายมันมากกว่าอยู่ด้วยกันอีก มันหมายถึงอยู่ด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งกันโดยเฉพาะเวลาเกิดปัญหา แต่แปลยาวไปเดี๋ยวจะมีคนหาว่าแปลเกินค่ะ 555]

ข่าวสุดท้ายเป็นคอมเมนต์ของแพร์ แมร์เตซัคเคอร์พูดถึงโบรุสเีซีย ดอร์ทมุน ซึ่งอาร์เซนอลต้องไปเยือนในรายการแชมเปียนส์ลีกวันอังคารนี้ (เร็วจัง) ในฐานะที่แพร์เพิ่งย้ายมาจากบุนเดสลีก้า ก็น่าจะเป็นคนที่รู้เรื่องดอร์ทมุนมากกว่าคนอื่น..รึเปล่า? จริงๆ มีเฮียกี้อีกคนที่เป็นอดีตนักเตะดอร์ทมุนเลย แต่เฮียก็ออกมาหลายปีแล้ว ยังติดตามข่าวคราวสโมสรเก่าแค่ไหนไม่รู้เหมือนกัน แต่แพร์บอกว่า

"สองปีที่ผ่านมาดอร์ทมุนฟอร์มทีมได้ดีมากครับ ก็อทเซ่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดและจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต"

"แฟนๆ ร้องเรียกชื่อเขาทุกครั้งที่เขาลงสนาม เราต้องป้องกันให้ดีถึงจะหยุดเขาได้"

แล้วแพร์ก็พูดถึงเจอร์เกน คลอปป์ โค้ชของดอร์ทมุนด้วยว่า "เขามีอารมณ์ร่วมอย่างมาก เขาสร้างบรรยากาศและมีส่วนร่วมอย่างมาก"

"การเริ่มต้นได้ดีเป็นสิ่งสำคัญมากในแชมเีปียนส์ลีก ดอร์ทมุนเป็นคู่ต่อสู้ที่โหดที่สุดสำหรับเรา แต่ผมมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมกับผลการแข่งขันครับ"

"ผมมีประสบการณ์มากมายในลีกของเยอรมัน แต่มันเป็นสถานการณ์ใหม่เอี่ยมเลยสำหรับที่นี่ แต่ผมจะทุ่มเททุกอย่างทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อทีมอาร์เซนอล"

ในข่าวเดียวกันนี้ยังมีคอมเมนต์สั้นๆ ของอารอน แรมซีย์ ช่วงนี้มีเสียงวิจารณ์ทีมแพทย์ของอาร์เซนอลมากว่าทำงานยังไงนักเตะเราถึงได้เจ็บกันเยอะ เจ็บกันบ่อย แต่แรมซีย์บอกว่าสำหรับเขา ทีมแพทย์อาร์เซนอลทำงานยอดเยี่ยม (ช่วยแรมซีย์กลับมาเล่นได้หลังจากขาหัก)

"สิ่งที่พวกเขาทำให้ผมมันยอดเยี่ยมครับ ผมพอใจกับวิธีรักษาของพวกเขา"

แล้วแรมซีย์ก็พูดถึงมิเกล อาร์เตต้าอีกนิดว่า "เรามีมิดฟีลด์ที่ยอดเยี่ยมจำนวนหนึ่งที่จะสร้างสรรค์โอกาสและยืนหยัดต่อสู้ได้ มิเกลจะรับมือกับความกดดันในการมาเล่นแทนเซสก์ได้มั้ยน่ะเหรอ? แ่น่นอนอยู่แล้วครับ"

นักเตะเราเพิ่งกลับมาจากทีมชาติเยอะ บางคนยังเจ็บ บางคนยังแบน นักเตะใหม่ยังไม่ได้จูนกับนักเตะเก่า คงต้องใช้เวลาอีกพักนึงกว่าจะรู้ใจกัน อดทนรออีกนิดนะคะ ตอนนี้ให้ทีมจากแมนเชสเตอร์สองทีมเค้าห้ำหั่นกันไป แย่งกันยิ่งประตูให้ทำลายสถิติกันไป เดี๋ยวเรารองาบถ้วยอื่นก็ได้เนอะ อิอิ

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-as-soon-as-you-win-things-are-different-

//www.ashburtongrove.co.uk/2011/09/van-persie-reveals-dressing-room-show.html?

//www.express.co.uk/posts/view/270514/B-Dortmund-v-Arsenal-Wenger-to-reach-for-the-spy?

Create Date : 11 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 12 กันยายน 2554 12:38:54 น.
Counter : 364 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 11 กันยายน 2554 12:48:24 น.  

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 11 กันยายน 2554 18:17:57 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

วันจันทร์อีกแล้ว สู้งานกันต่ออีกห้าวันนะคะ
แต่วันอังคารมีเกมกับดอร์ทมุนด้วยอ่ะ จะได้ดู
มั้ยเนี่ย?

 

โดย: อุ่นตะวัน 12 กันยายน 2554 12:41:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
11 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.