GNB 857:เวนเกอร์กระตุ้นนักเตะเล่นเพื่อแฟนบอล, เพอร์ซี่บอกต้องภูมิใจในความเป็นอาร์เซนอล & สัมภาษณ์แชมเบอร์เลน (อีก)





 



วันนี้มีคอมเมนต์ก่อนเกมวันเสาร์ที่อาร์เซนอลจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของโบลตัน วันเดอเรอร์ค่ะ ส่วนคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์เอามาจากเว็บทางการอาร์เซนอลบวกกับใน The Gunning Hawk

แต่ขอท้าวความนิดนึง เมื่อวานนี้ Arsenal.com มีคอลัมน์ขอบคุณแฟนๆ ปืนใหญ่ที่ไปเชียร์ทีมในเกมคาร์ลิง คัพรอบสามถึง 46,539 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมสูงสุดในการแข่งขันคาร์ลิง คัพรอบสามทุกสนาม (แม้แต่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ยังมีคนไปดูแค่ประมาณ 37,600 คน ที่ไวท์ฮาร์ทเลน คุ่สเปอร์สกับลิเวอร์พูลก็แค่ 36,100 คน) และถ้ารวมเกมพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้วก็สูงเป็นอันดับสอง เป็นรองแค่เกมที่แมนยูเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ดรับการมาเยือนของเชลซีเท่านั้น

นี่อาจจะเป็นการบอกว่าที่สื่อบางสื่อพยายามชี้ว่าอาร์เซนอลเกิดวิกฤติแฟนบอลไม่สนับสนุนสโมสรรวมทั้งผู้จัดการทีมแล้ว ไม่เป็นความจริง และก่อนเกมวันเสาร์นี้เวนเกอร์ก็บอกว่าอยากให้นักเตะเล่นให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีเพื่อให้แฟนๆ มีความสุข

"ผมรู้สึกเสมอว่าอารมณ์ความรู้สึกมันต้องออกมาจากทีมก่อน ถ้าอารมณ์ความรู้สึกที่ออกมาจากทีมมันใช่ แฟนๆ ก็จะรู้สึกตามและสนับสนุนเรา"

"มามีสมาธิกับการทำให้มันใช่ดีกว่า เพราะแฟนๆ จะสัมผัสได้ เรารู้สึกว่าพวกเขาต้องเชื่อมั่นในตัวเราในเรื่องนั้น"

"เราจะกลับมาได้และผมคิดว่ามันเริ่มจากการที่เรามีความมุ่งมั่น จากการที่เราเป็นหนึ่งเดียวกัน จากการที่เราเชื่อใจกันและกันและเราเล่นฟุตบอลอย่างที่เราต้องการ มาสนใจคุณภาพเรื่องเหล่านั้นกันดีกว่า เรามีโอกาสยิงประตูถึง 20 ครั้งที่แบล็คเบิร์น เล่นเกมของเราต่อไปดีกว่า"

สำหรับเกมรับที่ฤดูกาลนี้ย่ำแย่ และมีคนแนะนำให้เวนเกอร์หาโค้ชเกมรับมาเพิ่ม แต่เหมือนเวนเกอร์จะปฏิเสธ (หรือเปล่า?) เมื่อวานก็มีพูดเรื่องนี้ด้วย

"เราทำงานและฝึกเรื่องนั้นทุกวัน ผมเชื่อว่าหลังๆ มานี่เราค่อนข้างแข็งแกร่งนะ ในเกมกับดอร์ทมุน แต่ไม่ใช่ในเกมกับแบล็คเบิร์น ความสม่ำเสมอของเกมรับเรามีอีกเยอะที่ต้องปรับปรุง"

"เกมสมัยใหม่เป็นกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีมมากกว่าสมัยก่อนเพราะทุกคนต้องมาช่วยกันเล่นเกมรับ ทีมใหญ่ทุกทีมทำแบบนั้น คุณไม่รอดหรอกถ้านักเตะแค่ 7-8 คนป้องกันแต่ที่เหลือยืนดู"

"ถ้าคุณไม่เล่นเป็นทีมมันก็ไม่ได้ผล วันนั้น [กับแบล็คเบิร์น] ผมเชื่อว่าเราโชคร้ายนิดๆ และแน่นอนก็ไร้เดียงสาไปหน่อยด้วย เราต้องยอมรับเรื่องนั้น เราเล่นมาห้าเกมแล้ว แต่จริงๆ แล้วเราเพิ่งเริ่มฤดูกาลของเราเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแค่นั้นเอง"

"คุณจะเห็นได้ว่ามีปัจจัยเรื่องสภาพร่างกายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผมดูเกมในลีกสเปนเมื่อคืนนี้ ทีมที่เล่นในแชมเปียนส์ลีกดูจะเล่นได้ไม่เต็มสูบ"

"เราเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ด้วยการเล่นฟุตบอลแบบที่เราต้องการเล่น รวมทั้งสปิริตกับทัศนคติของทีม นั่นจะทำให้คุณรู้สึกเข้มแข็งขึ้นและโดยรวมแล้วผมคิดว่าไม่มีทางที่ผมจะดูถูกศักยภาพทางด้านจิตใจของนักเตะชุดนี้ได้ มันจะเผยออกมา"




มีอีกส่วนนึงที่เวนเกอร์พูดถึงแผนการเล่นแบบ 4-4-2 ในเกมกับชรูส์เบอรี่ (และยอสซี่ เบนายูนซึ่งลงเล่นครบ 90 นาทีเกิดอาการเดี้ยงหลังเกม คงเพราะไม่ได้ใช้งานกล้ามเนื้อเต็มที่ขนาดนี้มานาน อิอิ แต่เบนายูนบอกว่าคงพักซักอาทิตย์นึงหรือประมาณนั้นค่ะ) เวนเกอร์พูดถึงเรื่องนี้ว่า

"ก็ให้มันเหมาะสมกับคาแร็คเตอร์ของนักเตะที่ลงสนาม เพราะชามัคห์กับปาร์คเป็นเซ็นเตอร์ฟอร์เวิร์ด ผมก็เลยกลับมาเล่น 4-4-2 แบบเดิม"

"ส่วนปีก ผมมีนักเตะที่สามารถแบ่งเบางานของมิดฟีลด์ได้ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับนักเตะที่เรามีในสนาม"

"ระบบมีความสำคัญแต่มันก็ต้องเหมาะสมกับนักเตะในสนามด้วย นั่นสำคัญกว่า นักเตะจะต้องรู้สึกสบายๆ กับตำแหน่งที่เขาเล่น"

ไม่รู้เกมกับโบลตัน เวนเกอร์จะกลับมาเล่น 4-4-2 อีกเกมรึเปล่านะคะ เกมนี้เรา้ต้องการคะแนนอย่างมาก ไม่งั้นได้นั่งเล่นอยู่ท้ายตารางอีกสัปดาห์

ต่อด้วยคอมเมนต์ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีม ข่าวนี้เอามาจาก ESPN เพอร์ซี่บอกว่าต้องมองในแง่บวก และภูมิใจในความเป็นเรา

"เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมองในแง่บวกไว้ครับ มันอาจจะยากเพราะทุกคนหงุดหงิดผิดหวังและเราก็รู้ดีว่านี่เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลในลีกที่ย่ำแย่ที่สุดในช่วงหลังๆ แต่เราต้องอยู่ด้วยกัน ต้องเข้มแข็ง ไม่หลบซ่อนและกลายเป็นคนที่คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง"

"เกมอย่างเมื่อวันเสาร์ที่แล้วมันเกิดขึ้นได้ แต่เราต้องไม่เข้าไปหลบอยู่ในกระดอง เราควรภูมิใจกับสิ่งที่เราเป็นและเราก็เพิ่งเล่นมาห้าเกมเท่านั้น ยังมีเกมต้องเล่นอีกมาก"

"ความจริงก็คือเราขึ้นนำสองครั้ง [ในเกมกับแบล็คเบิร์น] แต่หลังจากนั้นเราป้องกันได้ไม่ดีพอ มันแปลกเพราะในเกมก่อนหน้านี้ อย่างเกมกับอูดิเนเซ่ เราทำได้ เราสู้เพื่อผลการแข่งขันที่ดีและรักษามันไว้ได้ ตอนนี้เราต้องแสดงให้ใครๆ เห็นว่าเราทำได้สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า"

"ใช่ครับ เราโชคร้ายไปหน่อยที่อีวูด พาร์ค แต่ผมเป็นคนที่เชื่อว่าคุณนำโชคมาสู่ตัวคุณเอง การทำเข้าประตูตัวเองสองครั้งไม่ได้ขึ้นอยู่กับโชคร้าย เราไม่ได้ตำหนิันักเตะเป็นรายบุคคล แต่เราต้องพิจารณาอะไรๆ อย่างใกล้ชิดมากขึ้น"

แล้วก็ต่อด้วยสัมภาษณ์อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนที่กำลังฮ็อตจริงๆ เมื่อวานก็มีสัมภาษณ์ไปส่วนนึงแล้ว วันนี้ยังมีต่ออีก..ยาวมากด้วย ก็เลยจะแปลแค่บางคำถามเท่านั้นนะคะ ที่เหลือไปดูได้ใน Arsenal.com ค่ะ

อเล็กซ์ คืนวันอังคารเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพของคุณรึเปล่า?

ผมคงไม่บอกว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนนะครับ ผมคิดว่ามันเป็นการเริ่มต้นตอนใหม่ในอาชีพของผม หวังว่ามันจะเป็นครั้งแรกในอีกหลายๆ ครั้งสำหรับผม มันเป็นแค่การเริ่มต้น ผมยังมีงานต้องทำอีกมาก และหวังว่าจะได้ลงสนามอีกหลายๆ เกม มันเป็นการเริ่มต้นที่โอเคสำหรับผม ผมมีความสุขกับเกม และการที่เราชนะก็เป็นอะไรในแง่บวก

หนังสือพิมพ์เขียนถึงคุณ โทรทัศน์ก็พูดถึงคุณ คุณรับข่าวพวกนี้บ้างหรือเปล่าหรือว่าปิดกั้นมัน

พูดตรงๆ คือผมไม่ได้อ่านอะไรเรื่องนี้เลย ใครๆ บอกว่านายอยู่ในข่าวของสกายสปอร์ตด้วยนะ แต่ผมไม่ได้ดูและไม่ได้อ่านอะไรเลย อย่างหนึ่งที่ผมจะไม่ยอมให้ตัวเองทำก็คือการเหลิงกับคำชม ผมรู้ว่าผมมีการเดินทางที่ยาวไกลและมีหลายอย่างที่ผมอยากประสบความสำเร็จกับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ผมมีความสุขกับสิ่งที่เกิดในคืนวันอังคาร แต่ผมรู้ว่าหนทางยังอีกยาวไกลและยังมีงานหนักอีกมากมาย

สำหรับนักเตะอายุน้อยที่ได้ลงเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดียม คุณดูมีความมั่นใจมากนะ

แน่นอนครับ เวลาอยู่ในสนามผมอยากได้บอล นั่นคือเหตุผลที่ผมพยายามให้ได้บอลและทำให้อะไรบางอย่างเกิดขึ้น นั่นคือสิ่งหนึ่งเกี่ยวกับเกมของผม ถ้าผมไม่มีส่วนในการทำประตูหรือทำให้เกิดอะไรบางอย่าง ผมจะไม่มีความสุข ผมจึงพยายามที่จะทำอะไรบางอย่างกับบอลเสมอ ผมค่อนข้างเป็นคนมีความมั่นใจ และผมก็ค่อนข้างมั่นใจในสนาม ผมรู้สึกดีเมื่อวันอังคารและแฟนๆ ก็ช่วยด้วยเพราะพวกเขามองแง่บวกเกี่ยวกับผม มันช่วยได้จริงๆ ครับเมื่อแฟนๆ และผู้จัดการทีมสนับสนุนคุณ มันช่วยคุณเรื่องความมั่นใจ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-work-on-our-defence-every-day

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-the-team-must-lead-the-crowd

//www.thegunninghawk.com/2011/09/23/arsene-wenger-on-using-the-4-4-2-formation-and-improving-defensively/?

//soccernet.espn.go.com/news/story/_/id/960434/robin-van-persie:-arsenal-must-not-hide?&cc=4716

//www.arsenal.com/news/news-archive/oxlade-chamberlain-arsenal-feels-like-home

//www.arsenal.com/news/news-archive/club-pays-tribute-to-loyal-supporters

Create Date : 23 กันยายน 2554
4 comments
Last Update : 25 กันยายน 2554 13:33:39 น.
Counter : 577 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 23 กันยายน 2554 13:00:33 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: แกเบี้ยว 23 กันยายน 2554 20:02:12 น.  

 

แวะมา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 23 กันยายน 2554 22:19:02 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่
วันนี้ไม่อัพบล็อกค่ะ อยู่ในอารมณ์ขี้เกียจสุดๆ
เป็นมาตั้งแต่เมื่อวาน ไม่รู้อารมณ์นี้จะหายเมื่อไหร่ 555
เดี๋ยวหายแล้วกลับมาอัพบล็อกต่อนะคะ

คุณแกเบี้ยว ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 24 กันยายน 2554 10:21:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
23 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.